• achinon
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-11-20
  • จำนวนเรื่อง : 78
  • จำนวนผู้ชม : 19413
  • จำนวนผู้โหวต : 1155
  • ส่ง msg :
achinon
พระพุทธเจ้าเคยตรัสสอนไว้ว่า มีบางอย่างที่มนุษย์ไม่จำเป็นต้องรู้ เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินชีพ เป็นสิ่งที่เรียกว่า"อจินไตย"ซึ่งเป็นเรื่องที่คนไม่ควรคิด เช่น การถามว่าคนเราเกิดมาทำไม? ใครสร้างโลก?
Permalink : http://www.oknation.net/blog/achinon
วันจันทร์ ที่ 10 ธันวาคม 2550
คุณรู้สึกอย่างไรกับ บล็อกที่ทำเพื่อส่งอาจารย์??
Posted by achinon , ผู้อ่าน : 267 , 20:25:39 น.  
พิมพ์หน้านี้


เคยได้ยินมาบ้าง ว่ามีนักเรียน นักศึกษา เข้ามาสร้างบล็อกที่ ok nation

ประกอบการเรียนบ้าง  นำส่งเป็นรายงานบ้าง  คุณ ๆ ในฐานะ blogger รู้สึกอย่างไรบ้างค่ะ

ที่มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เข้ามาปะปน เพื่อจุดประสงค์ทางการศึกษา

สำหรับตัวเอง ก็ต้องบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน  ถ้าเค้าเหล่านั้นไม่ได้นำความเดือดร้อนมาให้ก็คงไม่เป็นอะไร

ถ้ามีการนำความรู้ ข่าวสารที่มีประโยชน์มาแบ่งปันกัน ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี น่าสนับสนุน.....

แต่ก็จะรู้สึกเสียใจเล็กๆ นะคะ ถ้ารู้สึกว่า มีใครสักคนไม่จริงใจกับเรา

ไม่แน่นะคะ achinon ก็กำลังปั่น ๆๆ ๆ ตัวเลขผู้เข้าชมให้เยอะๆ จาได้คะแนนเต็ม!! อิ อิ อิ...อิ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ปล. entry นี้ไม่ได้มีเจตนา ว่ากล่าวหรือพาดพิงถึงผู้ใดนะคะ เพียงแต่อยากทราบความคิดเห็นจากทุกๆท่าน

      ขอเชิญทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่าน แสดงความคิดเห็นกันนิดนึงนะคะ

      (((ถ้าทางโอเคเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยก็จะดีมากค่ะ )))


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 13
achinon วันที่ : 12/12/2007 เวลา : 15.23 น.
http://www.oknation.net/blog/achinon

คุณ veerin
ขอบคุณมากเลยค่ะ ที่แวะมาแสดงความคิดเห็น
จริงๆ แล้วมันไม่สำคัญเลยว่าใครเป็นคนทำบล็อก
สำคัญแต่ว่า...ทำมันยังไง ดูแลอย่างไร
อยากให้นักเรียน อาจารย์มาอ่านความเห็นของคุณ veerin จังเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 12
apooh วันที่ : 11/12/2007 เวลา : 13.57 น.
http://www.oknation.net/blog/bedtaled
จริงคือเท็จ เท็จคือจริง ที่จริงไม่อาจถือเป็นเรื่องจริงจังนัก

อยากให้"ตั้งใจทำรายงานมากกว่านี้ค่ะ"
ความคิดเห็นที่ 11
veerin วันที่ : 11/12/2007 เวลา : 00.07 น.
http://www.oknation.net/blog/veerin

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 1 ค่ะ..
และอยากจะสารภาพว่า..จริงๆแล้ว..
ที่เริ่มทำบล็อกที่นี่ ก็เพราะเป็นนักศึกษาและก็ถูกบังคับให้ทำบล็อกเช่นกันค่ะ..

แต่ว่า..ทั้งนี้คงขึ้นอยู่กับตัวผู้เรียนเองค่ะ การให้ความสำคัญและการใส่ใจต่างๆ

บทเรียนไม่ได้มีอยู่เพียงแค่ในห้องเรียนค่ะ..
คิดว่าโชคดีมากมายที่อาจารย์ให้ทำบล็อกแล้วเลือกที่นี่..
ถึงแม้ว่าจะศึกษาจบลงไปแล้ว..แต่เรายังอยู่ที่นี่เช่นเดิม..
และมีความสุขกับที่นี่อย่างมากมาย..เหมือนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว..

การใส่ใจและเห็นถึงคุณค่า..จึงเป็นส่วนสำคัญที่อาจารย์ควรปลูกฝังให้แก่เด็กๆด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 10
achinon วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 22.22 น.
http://www.oknation.net/blog/achinon

คุณทาคุ

ถ้ามองในระยะยาวก็ไม่ดีจริง ๆ ด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าทางโอเคมีนโยบายมาจัดการอะไรตรงนี้หรือป่าว...
ขอบคุณนะคะ สำหรับความคิดเห็น

คุณ GRACIAS

บ้านร้าง......ฟังดูหดหู่นะคะ
ว่าแต่...บล็อกนี่ สามารถยกเลิกได้หรือป่าวหนอ... ถ้ายกเลิกได้ บ้านร้างก็น่าจะน้อยลง เนอะ!!

ขอบคุณทุกท่านที่ส่งความคิดเห็นนะคะ
ความคิดเห็นที่ 9
กิต วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 21.53 น.
http://www.oknation.net/blog/kit2550
สิ่งที่ยังไม่รู้........ยังมีอีกเยอะขอบคุณทุกท่าน....ที่นำเรื่องที่ยังไม่รู้...แบ่งปันกันรู้

อืม

มีผลนิดหน่อย

ต่อจิตใจผม

แต่จะเป็นบวกหรือลบ


ขอสงวนไว้ดีกว่า

ไว้อยากพูด

ให้กระเทือน "ซาง"


สวัสดีครับ


ความคิดเห็นที่ 8
คันทรี่แมน วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 21.48 น.
http://www.oknation.net/blog/countryman
ชีวิตกับเพลงของคนบ้านนอก และอื่นๆ

ไม่ได้เป็นนักศึกษามานานหลายสิบปีแล้ว
แต่ก็รู้สึกเฉยๆ
ความคิดเห็นที่ 7
GRACIAS วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 21.25 น.
http://www.oknation.net/blog/Gracias
cant smile without u

เห็นด้วยกะความเห็น 6 ค่ะ

อีกอย่างนึงอย่างนี้มาสร้างแล้วก็ใช้แค่ไม่กี่วันก็ทิ้งไป ปล่อยบ้านให้ร้าง อย่างนี้ใช้ไม่ได้ค่ะ เปรียบเทียบกับชีวิตจริงเราไม่เคยปล่อยบ้านเราให้รก หรือให้ร้าง แต่ถ้าจะย้ายก็ขายหรือเซ้ง ดีกว่าค่ะ
ความคิดเห็นที่ 6
ทาคุ วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 20.47 น.
http://www.oknation.net/blog/aran

ตรงๆ เลยนะ รู้สึกไม่ดี เพราะว่าโดนบังคับมา ถ้าแฟร์จริงก็บอกให้เด็กทำ แต่ไม่บังคับว่าบลอกของค่ายไหน แบบนี้ในระยะยาวโอเคก็ไม่ดี เพราะว่าจะมีแต่งานซ้ำๆ ที่ทำแบบลวกๆ อยู่ในระบบเต็มไปหมด
ข้อมูลในอนาคตที่เด็กๆ จะเสิร์ชขึ้นมาก็ผิดๆ แบบที่ลูกแมวพูด ก้อปปี้มาแบบผิดไม่มีพลาด (ผิดตรงไหนก็เหมือนโดยไม่พลาด)
แล้วก็พื้นที่ที่เป็นสาธารณะ แล้วมีเสน่ห์ในตัวของมันเองอย่างโอเคเนชั่น ถ้าโดนบังคับมาก็...
ความคิดเห็นที่ 5
achinon วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 20.36 น.
http://www.oknation.net/blog/achinon

คุณลูกเสือหมายเลย9

"ทำลวก ๆ " คำนี้โดนใจมากเลยค่ะ achinon แอบรู้สึกเหมือนกันค่ะ ว่าบ้างบทความก็ลอกมาลงเลย ขอบคุณนะคะสำหรับความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
แต้วรักยม วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 20.33 น.
http://www.oknation.net/blog/sansanee
แต้วไร้ส้ม ณ บ้านกล้วย... 2527

รู้สึก เห็นด้วยนะ
เพราะสมัยที่ตัวเองเรียน คอมพิวเตอร์ คือ อะไร ยังม่ายรู้เลย
แต่ไม่เห็นด้วยที่เป็นการบ้าน เพราะ บล๊อก ควรเกิดจาก ใจ ไม่ใช่ ผลประโยชน์ มากว่านะ
ความคิดเห็นที่ 3
delicoco วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 20.32 น.
http://www.oknation.net/blog/delicoco
need to be next to "ปาย"

เคยได้ยินหลายคนบอกเหมือนกันว่า เดี๋ยวนี้มีนักศึกษาหลายคนทำการบ้านส่งผ่านทางโอเคเนชั่น แต่ยังไม่เห็นเอง หรือเห็นแล้วแต่ก็ผ่านๆตาไป ไม่ได้สนใจจะคลิกเข้าไปดู

ถ้าเป็นอย่างงั้นจริง ก็แสดงให้เห็นว่ายุคของการเรียนการสอนไม่ได้อยู่แค่ห้องเรียนอย่างเดียวแล้ว และแม้จะเข้าสู่ยุคของการเรียนการสอนทางอินเตอร์เน็ต มันก็ไปอีกขั้นหนึ่ง เพราะมีการใช้ "บล็อก" ซึ่งเป็นช่องทางการแสดงออกแบบใหม่ มาเป็นสื่อในการส่งการบ้านอาจารย์ แถมยังมีคนเข้ามาอ่านอีก มาคอมเมนต์ได้อีก ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องเลยค่ะ

ถ้าถามความเห็นว่ารู้สึกยังไง โอเคเนชั่นก็เป็นสถานที่สาธารณะล่ะค่ะ ใครใคร่ทำอะไรที่ไม่เดือดร้อนใครก็ทำเถอะค่ะ แต่ถ้าจะวงเล็บต่อท้ายชื่อเอ็นทรี่ตัวเองว่า "ส่งการบ้าน" หน่อยก็จะดี จะได้ดูเป็นหมวดหมู่หน่อยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
คำนาง วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 20.31 น.
http://www.oknation.net/blog/khamnang
เพราะรักและคิดถึง ; คิดถึงนะ.. รอเธออยู่ตรงหัวใจ :: กลุ่มเขียนข้าว

ดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 1
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 10/12/2007 เวลา : 20.31 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ส่วนตัวเลยนะครับ....
ผมชื่นชม ที่อาจารย์เปิดช่องให้"นักเรียน"รู้จัก(ใช้)เทคโนโลยีมาในการเรียนการสอน
แต่ในอีกมุม ..ผม"ผิดหวัง"นักเรียนเหล่านั้น ...ที่ไม่เอาใจใส่จริงจัง
หลายหัวข้อ ..ลอกกันมาจากที่เดียวกัน เหมือนกันหมด
ผมผิดหวัง ที่เด้กนักเรียน"ทำลวกๆ" โดยไม่ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ตามที่คุณครูต้องการ

อย่างหัวข้อ"กุหลาบ" ก็เจอเนื้อหาเหมือนกัน
พอเรื่องจังหวัด ก็ลอกมาจากเวบเดียวกัน เนือหาเหมือนกัน

ผมจำได้ว่า เรื่อง"จังหวัดตรัง" ซึ่งเป็นบ้านเกิดผม
ลอกมา"ผิด"จากเวบ เพราะบอกว่า ทิศเหนือจังหวัดตรัวงติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งไม่ใช่ แต่นักเรียนก็ยังลอกมา และผมเข้าไปบอกว่า"ผิด" อย่างน้อยถึง 2 บล็อค

ผมสนับสนุนนะครับ ที่คุณครูให้เด็กๆทันโลก
แต่ผมผิดหวัง ที่เด็กๆกลับไม่สามารถตอบสนองความหวังดีของคุณครู...ได้ตามเป้าหมาย

ถ้าเด็กๆมาอ่าน..หวังว่าคงเข้าใจเจตนาของผมนะครับ
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< ธันวาคม 2007 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31