*/
  • Anonym
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2011-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 347
  • จำนวนผู้ชม : 3196455
  • จำนวนผู้โหวต : 1453
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1453 คน
ธุดงค์!! ธรรมกาย!! ในเมือง คุณคิดว่าเหมาะสมหรือไม่
เหมาะสม ได้บุญ ถูกตามหลักศาสนา
6 คน
ไม่เหมาะสม ได้บาป คนเดือดร้อน อวดอุตริ
383 คน

  โหวต 389 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤษภาคม 2557
Posted by Anonym , ผู้อ่าน : 6611 , 12:33:27 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน ตุ๊กแก่ , sawaddeethailand โหวตเรื่องนี้

อภิสิทธิ์ Model

    ก่อนอื่น ผมต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ ยิง M79 และกราดยิง M16 ใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มย่อยที่ อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำให้ผู้ชุมนุมเสียชีวิตไป2คน บาดเจ็บจำนวนมาก ขอแสดงความเสียใจครับ

    ผมเคยบอกกำนันไปแล้ว เคยเตือนด้วยความหวังดี ว่าเค้าจ้องจะทำ จ้องจะเล่นงานไม่ควรแบ่งแยกเวทีย่อยไปหลายเวที ตอนนี้กำนันไม่ควรมีหลายเวทีย่อย ยุบรวมเป็นเวทีเดียว แล้วรักษาความปลอดภัยให้ดี จะดีกว่ามากครับ

    เอาล่ะมาถึงสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ ที่พอจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้วครับ ว่าทางออกประเทศจะเป็นไปในแนวทางไหน ตอนนี้ผมวิเคราะห์ สถานการณ์ทางการเมือง ทางออกที่จะเกิดขึ้นได้2แนวทาง ก่อนอื่นผมอยากให้ลองไปฟัง อภิสิทธิ์Model ซึ่งเป็น Model ต้นแบบของทางออกประเทศไทยตอนนี้ครับ ซึ่งทางวุฒิสภาได้เชิญท่านมาเพื่อขอคำแนะนำปรึกษา ทางออกประเทศ ลองไปฟังกันครับ

   ใครพอมีเวลาผมอยากให้ฟังจนจบครับ จะนั่งจิบกาแฟฟังไปก็ดีครับ เพราะท่านจะได้ประโยชน์มากจากการประชุมหาทางออกครั้งนี้ และถ้าจับใจความสำคัญทั้งหมด มารวมกันท่านจะมองออกว่า วุฒิสภาจะทำอะไร และจะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยจากนี้ อะไรคือทางออก

    จากนั้นเป็นคลิปการซักถาม ของ สว. ที่มีต่อ ท่านอภิสิทธิ์ครับ มี3ช่วง ใครอยากฟังก็เข้าไปฟังในลิงค์ด้านล่าง แต่ถ้าไม่ฟังเดี๋ยวผมจะสรุปให้คร่าวๆครับ

    ซักถามช่วงที่1 http://www.youtube.com/watch?v=UIwTbFJTADA

    ซักถามช่วงที่2 http://www.youtube.com/watch?v=WCfS09R2PAM

    ซักถามช่วงที่3 สุดท้าย http://www.youtube.com/watch?v=J91AgeOkmkY

    สรุปการเชิญ อภิสิทธิ์มา อธิบายถึงทางออกประเทศไทย ตามModel ของท่านนะครับ ผมจับใจความสำคัญให้

1. วุฒิสภา ต้องการหาทางออกให้ประเทศ โดยพยายามที่จะ หาทางออกที่ทุกฝ่ายยอมรับได้ หลีกเลี่ยงความสูญเสีย หลีกเลี่ยงการทำปฎิวัติ รัฐประหาร หลีกเลี่ยงการทำให้สถาบันต้องระคายเคือง และต้องการทำให้เร็วที่สุด

2. วุฒิสภา มีแนวทางที่คิดไว้ ซึ่งแนวทางที่จะทำนั้น เท่าที่ผมฟัง เดินไปตาม roadmap ของ อภิสิทธิ์ แทบจะ 80 - 90 % ครับ แต่ฝ่ายต่างๆกลุ่มต่างๆ ที่วุฒิสภา จะเชิญมานั้นมีจำนวนมากและหลากหลายกว่า ที่อภิสิทธิ์ ไปคุย

3. วุฒิสภา มีแนวทางคร่าวๆที่ผมฟังคือ ต้องการหานายกฯคนกลาง ที่ทุกฝ่ายพอยอมรับได้ เพื่อมาดูแลประเทศในช่วงนี้ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหลายๆอย่าง เช่น ชาวนา ดูแลความมั่นคง ฯลฯ โดย นายกฯคนกลางนี้ จะอยู่ในช่วงสั้นๆ เพื่อทำในสิ่งที่จำเป็น จ่ายเงินชาวนา ทำการปฎิรูป(เฉพาะบางเรื่องสั้นๆที่ทำได้เร็ว) วางรูปแบบการทำประชามติ เพื่อเป็นมติสู่การ ปฎิรูปและการเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้นโดยเร็ว

4. นายกฯคนกลาง จะทำหน้าที่ช่วงสั้นๆ เพื่อวางรากฐานสู่การปฎิรูป และทำการเลือกตั้งใหม่ ให้รัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งทำหน้าที่ปฎิรูป ตามที่ได้สัญญาและหาเสียงไว้

5. วุฒิสภา มีความกังวลว่า แนวทางการตั้ง นายกฯคนกลาง ทูลเกล้าฯ นี้จะทำให้เกิดอะไรขึ้น ปฎิกริยาจากทุกฝ่ายจะเป็นอย่างไร สามารถทำได้จริงไหม เป็นไปตามบทกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ จะเกิดปัญหาอะไรขึ้นหรือไม่

6. อภิสิทธิ์ได้กล่าวสรุปคร่าวๆนะครับ ว่า ไม่ว่า วุฒิสภาจะเดินไปทางไหน จะตั้งหรือไม่ตั้งนายกฯ จะอยู่เฉยๆหรือไม่ จะใช้วิธีไหนก็ตาม ตอนนี้ มันก็จะไม่ตรงกับบทบัญญัติ รัฐธรรมนูญ100% หรอก เพราะมันจะมีคนที่มาค้านอยู่แล้ว และก็จะบอกว่าไม่เป็นไปตาม รธน.แบบนั้น แบบนี้ ซึ่งมันก็อ้างไปได้หมด เพราะตอนนี้มันเป็น สถานะที่ไม่ปกติ และ ไม่ว่าท่านจะทำอะไร ก็จะมีคนมาค้านแน่ๆ

     ทางที่ดีที่สุด ที่อภิสิทธิ์ เสนอคือ ไปคุยกับรัฐบาลให้ เสียสละ เว้นจากอำนาจช่วงสั้นๆได้ไหมแค่ 5-6 เดือน เพราะอย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งไม่มีทางสำเร็จในช่วง 6เดือนนี้แน่ๆ กกต. ก็ยอมรับตรงนี้ ดังนั้น ขอให้ วุฒิสภาไปคุยกับรัฐบาล ให้เสียสละช่วงสั้นๆ ก็จะได้ในสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องการ

    แต่ถ้า รัฐบาลไม่เอาด้วย วุฒิสภาจะอยู่เฉยๆไมได้ เพราะท่านเป็นองค์กรเดียวที่เหลือตอนนี้ ที่จะหาทางออกให้ประเทศได้ ถ้าไม่ทำอะไรเลยก็ผิด เพราะจะสร้างปัญหาและมีแนวโน้มว่าจะเกิดความรุนแรง ดังนั้น ถ้ารัฐบาลไม่เอาด้วย ท่านต้องตัดสินใจ จะทำอะไรท่านก็ต้องทำ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เพราะไม่ว่าจะทำอะไร ก็มีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยแน่นอน แต่ทานต้องทำเพื่อประเทศชาติ

กำนันร่วมหารือ กับ ประธานสภาและอภิสิทธิ์ด้วย

    จากการประชุมหาทางออก และการซักถามของวุฒิสภา และแนวทางที่ สภาจะทำต่อไป ทำให้ผมวิเคราะห์ทางออกได้ 2 แนวทาง ดังนี้ครับ

1. ทางที่1 เป็นแนวทางที่ดีที่สุด นั่นคือ วุฒิสภา ติดต่อคุยกับ รัฐบาล(นิวัฒน์ธำรง) เพื่อขอให้ รัฐบาลเสียสละ ลาออกทั้งคณะ เพื่อเปิดทางที่จะ ทูลเกล้าฯ เสนอ นายกฯคนกลาง ที่ทุกฝ่ายพอยอมรับได้ และ เข้ามาดูแลจัดการระยะเวลาสั้นๆ จากนั้นมีการทำประชามติ เพื่อผูกมัด รัฐบาลที่จะเลือกตั้งในอนาคต ว่าต้องมีการปฎิรูป และ ดูแลเพื่อให้การจัดเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นธรรม

    ถ้าเป็นตามแนวทางนี้จะดีที่สุด เพราะ ทุกฝ่ายเห็นตรงกัน จะไม่มีการชุมนุมคัดค้าน ไม่มีการนำมวลชนออกมา และทุกฝ่ายเดินหน้าปฎิรูป และทำให้เห็นว่า นักการเมืองไปหาเสียงได้ทุกที่ เดินทางไปได้ทุกภาค สุดท้ายก็มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

2. ทางที่2 เป็นแนวทางที่ วุฒิสภาต้องตัดสินใจ ถ้ารัฐบาลไม่เอาด้วย ไม่ยอมลาออก จากที่ผมฟังการหารือและการตอบซักถามของ สว. หลายๆท่าน ผมสรุปได้ว่า

   วุฒิสภา จะเดินหน้าหานายกฯ คนกลาง คือเสนอชื่อ นายกฯต่อไป โดยไม่สนใจว่า รัฐบาลจะร่วมด้วยหรือไม่ เพราะนี่คือทางออกของประเทศตอนนี้ ซึ่งประเทศต้องมีนายกฯ เพื่อบริหารดูแลแก้ปัญหา ที่รัฐบาลรักษาการทำไม่ได้ เพราะต้องดูแลชาวนา ปัญหาความมั่นคง เศรษฐกิจ และ ดูแลปัญหาการเมืองขณะนี้

    ดังนั้นจากที่ผมฟัง วุฒิสภา ผมคิดว่า หลังจากที่ท่านเรียกทุกฝ่าย ทุกองค์กรสำคัญ เข้าหารือ ซึ่งทำอยู่ทุกวันขณะนี้ ก็จะมีการเลือก สรรหานายกฯคนกลางที่ดี และยอมรับได้ จากนั้นก็จะเสนอทูลเกล้าฯ เพื่อแต่งตั้งนายกฯ ซึ่งก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ ในสมัยของ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ก็เคยทำมา

    สรุปว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะร่วมด้วยหรือไม่ วุฒิสภาก็จะทูลเกล้าฯแต่งตั้งนายกฯคนกลางค่อนข้างแน่ และจะเป็นนายกฯ ที่มีอำนาจเต็ม ไม่ผิดกฎหมาย แต่จะเกิดอะไรขึ้นล่ะ ถ้าวุฒิสภา ทูลเกล้าฯนายกฯ คนกลางจริงๆ สถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ลองคิดกันนะครับ

ผมจะแยกตัวละครออกมานะครับ

1. ทักษิณ และ รัฐบาล นี่คือโอกาสสุดท้ายของท่านครับ

1.1 ถ้าท่าน ตัดสินใจเห็นด้วยกับวุฒิสภา ทำการลาออกทั้งคณะ บ้านเมืองก็จะไปได้อย่างสงบ และท่านจะได้การเลือกตั้งโดยเร็ว ตามที่หวังไว้ ซึ่งเร็วกว่าการบังคับให้ กกต. จัดการเลือกตั้งแน่ๆ เพราะไม่มีทางสำเร็จหรอกครับ

1.2 ถ้าท่าน ตัดสินใจไม่เห็นด้วย ไม่ยอมลาออก ผมบอกได้เลย ไม่มีใครสนท่านหรอกครับ เพราะวุฒิสภา ก็จะทำการเสนอทูลเกล้าฯนายกฯอยู่ดี และจากนั้น ท่านรัฐมนตรีรักษาการทั้งหลาย จะกลายเป็น รัฐมนตรีเถื่อนไปทันที ผมบอกอีกที ไม่มีใครสนใจท่านหรอกว่า ท่านจะลาออกไหม ถ้าท่านไม่ออกแล้ว วุฒิสภา ทูลเกล้าฯแล้ว ในหลวงลงนาม เป็นอันจบ

    ท่านจะกลายเป็นรัฐบาลเถื่อนที่ไม่มีอำนาจไปในทันที และจะกลายเป็นหมาหัวเน่าอำนาจตำรวจ ทหาร ทุกฝ่ายจะเข้าร่วมกับ รัฐบาลใหม่คือ นายกฯคนใหม่ และท่านจะตายคาสนามประชาธิปไตย นี่คือโอกาสสุดท้าย ทักษิณ คิดดีๆนะครับ ถ้ายอมลาออก ท่านจะยังมีพื้นที่ยืน และได้เลือกตั้งในเวลาอันรวดเร็ว

2. ประชาชนทั่วไป

   หลายๆคนอาจคิดว่า จะเกิดการต่อต้านมากมาย จะเกิดวิกฤติ จลาจล นองเลือดแต่ผมคิดว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งผมคิดว่า ส่วนใหญ่จริงๆ อาจมากกว่า90% จะยอมรับ รัฐบาลใหม่ ยอมรับนายกฯคนกลาง เพราะ เป็นนายกฯที่มาแบบถูกวิธี คือวุฒิสภา เป็นคนตั้ง และมีการโปรดเกล้าฯ ลงนามจากในหลวง ถูกต้องทุกอย่าง

   ประชาชนจะไม่ออกมาประท้วงและ จะให้กำลังใจรัฐบาลใหม่ ซึ่งผมมั่นใจว่า นายกฯคนกลางจะเป็นชื่อที่ทุกคน ยอมรับได้(มีอยู่ในใจแต่ไม่กล้าบอก) จากนั้น นายกฯคนใหม่ รัฐบาลใหม่ก็รีบทำการเยียวยา ชาวนาก่อน และดูแลเรื่องเศรษฐกิจที่จำเป็น ดูแลความมั่นคงให้เรียบร้อย ปรับเปลี่ยนเท่าที่จำเป็น ประชาชนก็จะยอมรับและสรรเสริญ

3. นปช. เสื้อแดง

    จะมีการระดมพลครั้งใหญ่เพื่อต่อต้าน แต่จะจุดไม่ติด ผมบอกเลยนะครับ ฟันธงว่าจะจุดไม่ติด เพราะคนเค้าไม่เอาม็อป เค้าต้องการความสงบ พอมีรัฐบาลใหม่จาก วุฒิสภา และในหลวงลงนาม ทุกอย่างจะเข้าทาง และรัฐบาลใหม่มีอำนาจเต็ม ศอ.รส. จะกลายเป็นศูนย์ เถื่อนไปในทันที ใครเชื่อฟังติดคุกสถานเดียว

    อำนาจของทหาร ตำรวจ จะอยู่ภายใต้รัฐบาลใหม่ทั้งสิ้น จะมีประชาชนส่วนใหญ่หนุนหลังและทำให้ การระดมพลของ เสื้อแดงทำไม่ได้ และเสื้อแดงจะออกมาน้อยมาก เพราะไม่มีอำนาจรัฐบาลคอยช่วยเหลือไม่มีตำรวจคอยอำนวยความสะดวก

     เสื้อแดงจะกลายเป็นหมาหัวเน่า พวกที่มีคดีอยู่ จะถูกถอนประกันและติดคุกถ้าระดมพลมาต่อต้านรัฐบาลใหม่

4. กำนัน และมวลมหาประชาชน

     ผมขอให้ กำนันอดทนครับ อย่าปลุกเร้ามวลชน อย่ากดดัน วุฒิสภา ปล่อยให้เค้าทำงานทำหน้าที่ต่อไป นี่คือหนทางทีแทบจะเป็นหนทางเดียวแล้ว และเป็นไปตาม รัฐธรรมนูญด้วย แทบจะไม่มีทางที่ดีกว่านี้แล้ว ดังนั้น กำนันจะต้องไม่กดดันไม่กำหนดเงื่อนเวลาที่สั้น ไม่ควร และไม่ควรนำมวลชนไปกดดันด้านหน้า วุฒิสภา

     เพราะ วุฒิสภาเค้าตั้งใจทำงานของเค้าอย่างดีที่สุดแล้ว ถ้านำมวลชนไปกดดันมันทำให้เห็นว่า เหมือนกับการไปบังคับให้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ มันจะดูไม่อิสระ และเหมือนทำเพื่อความต้องการของใคร ดังนั้นปล่อยเค้าทำงานเถอะครับ อย่าไปกดดัน ไม่มีประโยชน์ครับ จะยิ่งทำให้แย่ด้วย

     และอีกอย่างที่สำคัญมาก รวมเวทีที่รวมได้ให้ไปอยู่เวทีเดียวกันอย่ามีเวทีย่อย จัดรักษาระบบความปลอดภัยให้รัดกุมมากๆ เพราะช่วงนี้จะมีป่วนอีกแน่ๆ มันจะเป็นการสูญเสียที่ไม่ควรเกิด ปล่อยวุฒิสภาทำหน้าที่ของเค้าไปครับ แล้วจะรอประกาศชัยชนะอะไรของกำนันก็แล้วแต่ แต่ขอให้คำนึงถึงชีวิตประชาชนเป็นสำคัญครับ กำนันทำถูกแล้วครับ ที่รอ วุฒิสภาทำงาน ไม่ประกาศ รัฎฐาธิปัตย์ เพราะมันทำไม่ได้ และจะสร้างปัญหาครับ ขอให้ใจเย็นๆครับ บ้านเมืองมีทางออกแล้วครับ


 

    สุดท้าย ผมเคยเขียนไว้แล้วว่า ทางออกของบ้านเมืองจะต้องมาจากแนวทางเจรจา และต้องเป็นไปตาม รัฐธรรมนูญเท่านั้น ตาม Roadmap ของ อภิสิทธิ์ ซึ่ง วุฒิสภา ก็นำ Roadmap ของ อภิสิทธิ์ เป็นต้นแบบ โดยแทบจะใช้วิธีเดียวกัน รูปแบบใกล้เคียงกัน แทบจะ 80 - 90 % ในการหาทางออกให้ประเทศไทย โดยวุฒิสภา ให้เกียรติ อภิสิทธิ์มากๆ เพราะเห็นว่าแนวทางของท่าน เป็นทางออกที่ทำได้จริง

    ผมมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้วครับ ช่วยกันเป็นกำลังใจ ให้วุฒิสภา เพราะหนทางนี้ เป็นทางออกที่แท้จริง และสามารถทำได้จริง และเมื่อมีการโปรดเกล้าฯนายกฯ ทุกอย่างจบครับ แม้จะมีปัญหาบ้างแต่คิดว่า รัฐบาลใหม่ นายกฯใหม่ จัดการได้ครับ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ จะเป็นพลังที่หนุนหลังท่านให้เดินต่อไปได้

     อีกครั้งหนึ่ง ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม อภิสิทธิ์ Model ที่เป็นต้นแบบของทางออกประเทศไทยในครั้งนี้ จะนำไปสู่ Model แห่งรัฐบุรุษ ในอนาคตทางการเมืองของท่านครับ ผมเชื่ออย่างนั้นๆจริงๆ

     ปล. ขอบคุณภาพจาก Michael Yon จากเวปข่าวต่างๆครับ

    ผมทิ้งท้ายไว้ด้วยคลิป ตอบข้อซักถาม ช่วงที่3 ของอภิสิทธิ์นะครับ ให้ลองฟังช่วงท้ายคลิป ช่วง 9.50 - 10.12

ท่านตอบคำถามของ สว.วันชัยว่า รากเหง้าของปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ไหน

แต่ท่านไม่ได้ตอบตรงๆ ท่านตอบว่าก็ตรงกับที่ท่านคิดล่ะครับ

แล้วเพื่อนๆล่ะครับ คิดว่ารากเหง้าของปัญหาทั้งหมดคืออะไร และตรงกับที่อภิสิทธิ์คิดไหมครับ

อภิสิทธิ์ Model รัฐบุรุษ Model


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Anonym วันที่ : 16/05/2014 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

mit9 ขอบคุณครับ ผมว่านี่คือทางออก มันจะไม่ราบเรียบหรอกครับแต่ผมว่าผ่านไปได้แน่ รอดูวุฒิสภาได้เลยครับ

ศศิตรา ใช่ครับผมมองว่า วุฒิสภาเค้าไม่สนรัฐบาลแล้ว ตั้งนายกฯ ลงนามลงมาก็จบครับ บ้านเมืองเดินต่อได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
Anonym วันที่ : 16/05/2014 เวลา : 14.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ขาลคำราม

1. ถ้าอภิสิทธิ์กลัวตกกระแส คงไม่ออกมาเสนอให้คนด่า เค้าบอกแต่แรกรู้ว่าจะมีคนด่าแต่ก็ออกมา และยอมเว้นวรรคการเมืองของตัวเอง คนที่รู้จริงจะรู้ว่า ทางออกอภิสิทธิ์คือทางช่วยประเทศที่แท้จริง(ต้นแบบที่วุฒิสภาเอาไปใช้อยู่) ไม่ใช่สุเทพครับ สว่นเรื่อง รัฐบุรุษ คุณเปรียบเทียบได้ไม่เกียวกันเลยครับ อภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค เป็นนายกฯ ผ่านการบริหารประเทศ ช่วยประเทศยามคับขัน ให้ผ่านมาได้หลายกรณีมาก ทำงานช่วยประชาชนทุกวัน ยอมเสียสละตนเองหลายๆอย่าง ไม่รุว่าเคยทราบรึเปล่า

2. แสดงว่าคุณเป็นติ่งสุเทพตัวปลอมครับ ถ้าบอกว่าตัวเองคือ1ในมวลมหาประชาชน ต้องรู้ว่า สุเทพเรียกร้องรัฐบาลให้ลาออกมาตลอด เคยเจรจากับยิ่งลักษณ์ด้วย คือต้องการให้ลาออกเปิดทาง ให้วุฒิสภาตั้งนายกฯ อ้าวงี้ สุเทพก็เหมือน อภิสิทธิ์สิ นี่ไม่รู้จริงๆ หรือ ติ่งตัวปลอมครับ

ผมถึงบอกให้ฟังครับ ถ้าอ่านเอาก็เปนงี้ล่ะ มีคลิปให้ไปเปิดฟัง ถ้าฟังจบคงเข้าใจมากกว่านี้ ว่าถ้าทำประชามติ ทำไมประชาชนจะเอาด้วยเพราะอะไร มันมีเหตุผลของมัน ส่วนระเบียบ กกต.ทำได้ครับ ถ้า กกต.จะทำ เค้าถึงต้องคุยกับ กกต.ด้วย

3. ก็ถ้าคุณบอกวิธีนี้ปาหี่ ก็สุเทพกำลังรอวิธีนี้อยู่ คนทั้งประเทศ ทั้งวุฒิสภา ก็รอวิธีนี้อยู่ เพราะมันไม่มีวิธีที่ดีกว่า ส่วนเรื่องระบอกทักษิณ ไม่ได้กำจัดง่ายๆ คุณก็รู้นี่ครับ ดังนั้นวิธี ที่จะบอกว่า ออกมาคราวนี้ต้องกำจัดระบอบทักษิณให้สิ้นซาก เหอๆๆๆ อย่าโลกสวย มันทำไม่ได้หรอกครับ

วิธีที่จะทำให้ระบอบทักษิณหายไป คือทำให้คนตื่นรู้ ทำให้ทักษิณแพ้เลือกตั้ง ซึ่งมันไม่ได้ทำได้ด้วยการเดินขบวน 6เดือนหรือ ตั้งรัฎฐาธิปัตย์ ถ้าคุณเข้าใจการเมืองไทยดี คุณจะเข้าใจที่ผมเขียน

4. เรื่องเสื้อแดงคุณไม่เข้าใจ ถ้ามีแต่กองกำลังติดอาวุธ พอเค้าตั้งรัฐบาลกันเสร็จ สุเทพกลับบ้าน กองกำลังจะไปยิงใครล่ะ ออกมาทหารก็เก็บเกลี้ยง แต่เค้ามีเสื้อแดงไว้ทำไม ก็มีเอาไว้เป็นตัวประกันไง พอสุเทพกลับบ้าน เสื้อแดงก็ชุมนุม เสื้อดำก็อยู่ในนั้นล่ะ คุณจะเข้าไปจับในม็อป ก็เหมือนปี 53ไง

5. ก็เพราะว่า สถานการณ์ตอนนี้มันไม่ได้ถูกกำหนดไว้ใน รธน.ไงครับ มันถึงมีนักกฎหมายมากมาย ออกมาตีความไม่เหมือนกัน รัฐบาลอย่างหนึ่ง พันธมิตรอย่างหนึ่ง กปปส.อย่างหนึ่ง วุฒิสภาอีก นักวิชาการอิสระอีก คุณเข้าใจไหมว่า รธน.50 กำหนดว่า นายกฯต้องมาจาก ส.ส. แต่มันไม่มี ส.ส. ตอนนี้ ทุกอย่างเลยจะให้เป็นไปตาม รธน.100% มันฟันธงไมได้หรอก แต่เรื่องตั้งนายกฯ เค้าตั้งแน่ เพราะมันคือทางออกของประเทศ

ผมไมได้บอกว่า ตั้งนายกฯคนกลางมา จะกำจัดระบอบทักษิณได้เลย แต่บ้านเมืองเรามันรอไมได้ ชาวนาทำไง เศรษฐกิจทำไง นี่คือสภาพบ้านเมืองไทย ระบอบทักษิณไม่ได้กำจัดง่ายๆถูกต้อง ดังนั้นต้องค่อยๆทำ หักดิบมันทำได้ที่ไหน เอากฎหมายอะไรรองรับ

6. แสดงว่า คุณอ่านที่ผมสื่อไม่เข้าใจ ลองไปดูvote ด้านซ้ายในบล็อคผมนะครับ ผมทำvote มานานแล้วว่า ประเทศไทย เหมาะกับ ประชาธิปไตยหรือไม่ คนส่วนใหญ๋ใน ok บอกว่าไม่เหมาะ ซึ่งก็ตรงกับความคิดผม แต่ทีผมสื่อว่า จะเอาเผด็จการไหม คือต้องการบอกว่า มันทำได้ไหมล่ะ ใครจะทำ ใครจะกล้า ทำแล้วบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ ทำแล้วใครยอมรับ ใครจะมีอำนาจทำ ทั่วโลกยอมรับไหม ก็เพราะมันทำไม่ได้ มันเลยต้องอยู่ในระบอบประชาธิปไตยต่อไป มันเลยต้องมีเลือกตั้ง ไม่งั้นปัญหาไม่จบ

ส่วนเรื่องทางออกของผมรอดูครับ ไม่นานเกินรอแน่ๆ วุฒิสภากำลังทำอยู่ ส่วนเรื่องเจรจากับโจร ถ้าคุณเจรจาแล้วทำให้บ้านเมืองสงบ คุณไปหาเสียงเลือกตั้งได้ทุกจังหวัด กปปส.ไปเหนือได้ เสื้อแดงมาใต้ได้ คุณไม่ต้องการแบบนั้นเหรอ หรือจะเอาแบบที่ โจ นูโว เจเจตริน ออฟ พงพัศ คาราบาว หนุ่ย อำพล โดนคือไปไหนต่างความคิดทางการเมืองไมได้ ถ้าเจรจาแล้วทำให้การเลือกตั้ง บริสุทธิ์ ไปหาเสียงได้ ผมก็จะเจรจาครับ

แต่สุดท้ายเค้าก็บอกอยู่แล้ว ถ้ารัฐบาลจะรับหรือไม่รับข้อเสนอ เค้าก็ไม่สน เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้า ไงๆเค้าก็จะตั้งนายกฯ และรอดูครับ ว่าบ้านเมืองจะเดินไปได้ไหม ผมก็ยังไม่เห็นการเสนอทางออกที่ดีกว่านะครับ จากที่คุณโพสครั้งนี้

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ศศิตรา วันที่ : 16/05/2014 เวลา : 12.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Isarasriroj
แสงเพ็ง

รอวันที่ฟ้าจะสีทอง ผ่องอำไพโดยเร็ว ตอนนี้เริ่มเห็นชัยชนะอยู่แค่เอื้อมแล้ว

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
mit9 วันที่ : 16/05/2014 เวลา : 11.14 น.

เรียบเรียงได้ดีครับ ผมเห็นด้วยและอยากให้บังเกิดผลสำเร็จในเร็ววันเสียที

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ขาลคำราม วันที่ : 16/05/2014 เวลา : 03.05 น.

1. พวกกลัวตกกระแสนะ หมายถึงพวกที่ขอพ่วงความดี ความชอบไปด้วย เพราะงานนี้สุเทพเอาไปกินหมด ไม่ใช่กระแสรัฐบุรุษ ถ้าผ่านความเป็นตาย ผ่านสถานการณ์คับขัน พิสูจน์ตัวเอง แล้วเป็นรัฐบุรุษ ทหารส่วนใหญ่คงเป็นรัฐบุรุษกันหมดละสิครับ

2. สุเทพนะบุกไปสภาเขาไปปรึกษาใช่ไหมครับ เขาคิดว่า น่าจะมีทางออก แต่ไอ้ทางออกที่บอกให้ไปเจรจากับรัฐบาลให้ลาออก สุเทพเขาไปเจรจาแบบนั้นหรือเปล่าละครับ นั่นมันลูกพี่คุณพูดไม่ใช่หรือครับ และแนวทางที่อ้าง "อภิสิทธิ์ได้กำหนดชัดเจนว่ามีการทำประชามติ และมีการแก้ระเบียบจาก กกต. ว่าถ้าไม่ทำตามที่สัญญาไว้ ก็ยุบพรรค เค้าวางทางแก้ปัญหาไว้หมดแล้ว ได้ฟังบ้างหรือเปล่าครับ" ไม่ได้ฟังครับ อ่านเอา คุณจะทำประชามติจากใครละครับ พวกมันลงประชามติด้วยหรือครับ ก็ถ้าคุณคิดว่า ประชามติจะออกมาตามที่คุณคิด เราก็คงไม่ต้องปฏิรูปก่อนแล้วเลือกตั้ง ก็เลือกตั้งใหม่เลยซิครับ เพราะคนที่จะลงประชามติกับคนที่จะมาเลือกตั้ง พวกเดียวกันไม่ใช่หรือ และคุณจะไปแก้ระเบียบ กกต. ถ้ามันง่าย ทำไมไม่แก้ไปเลยละ

3. คุณคิดว่า ปัญหาบ้านเมืองในวันนี้จากระบอบทักษิณแก้ได้ภายใน 6 เดือน (6 เดือนแล้วเลือกตั้งใหม่) เหมือนอย่างที่คนเชื่อไอ้ทักษิณว่า มันจะแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพภายใน 6 เดือนอย่างนั้นสิ ผมนะหักธงคุณเลยว่า มันไม่เอากับคุณหรอก ถ้าวุฒิสภาเสนอชื่อนายก ฯ ได้ ปาหี่หรือไม่ ก็ดูซิครับว่า มันเป็นแบบที่คุณเสนอหรือเปล่า แบบที่ปฏิรูปสั้น ๆ แล้วเลือกตั้ง ถ้าใช่ นั่นแหละปาหี่

4. เสื้อแดงนะหรือเรื่องใหญ่ ที่คุณพูดนะมันปี 53 นี่มันปี 57 แล้ว พวกมวลชนที่มันขนมาทุกวันนี้นะ เป็นพวกตกกระไดพลอยโจรเสียเป็นส่วนใหญ่ ถ้าคุณเป็นคน ตจว. คุณถูกพวกอันธพาลมันข่มขู่ ไม่มา ไม่ร่วมมือก็อยู่ลำบาก ตำรวจก็เป็นที่พึ่งไม่ได้ เป็นพวกโจรไปอีก ถ้าวันไหนทหารพระราชาเป็นที่พึ่งให้ชาวบ้านได้ วันนั้นคุณก็จะเห็นเองว่า พวกมันจริง ๆ นะจะเหลือสักกี่คน ทุกวันนี้เวลามันจัดชุมนุมก็เห็นกันอยู่ หลัง ๆ นี่คุณเห็นกองกำลังแฝงอยู่ในพวกเสื้อแดงเหรอ และที่โดนไปล่าสุดเนี่ย มีพวกเสื้อแดงชุมนุมอยู่แถวนั้นหรือเปล่าละครับ

5. ไม่ได้อ่านไม่เข้าใจครับ เรื่องบ้านเมืองวันนี้ ไม่ใช่อ่านแล้วเข้าใจ มันต้องดู ต้องคิด ตามสถานการณ์ที่เป็นจริง ก็ถ้ามันอยู่ในรธน. มันก็ต้องถูกต้อง ตาม รธน. 100 % ส่วนเรื่องการตีความนะมันอีกเรื่อง มันก็เหมือนกฏหมายทั่ว ๆไปนั่นแหละ ที่ควรจะต้องตีความไปตามเจตนารมณ์ที่ถูกต้องชอบธรรม ก็ถ้าคุณว่า แต่งตั้งไม่ผิด กม. ก็ทำไปซิครับ รออะไรกันอยู่ละ ทำอย่างกับว่า พอแต่งตั้งนายก ฯ ใหม่ปั๊บ ทุกอย่างที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี อย่างนี้แสดงว่า ประเทศนี้ที่มันเลวร้ายทุกวันนี้ เพราะคนเป็น นายก ฯ เพียงคนเดียวอย่างนั้นสิ ทำไมเขาเรียก “ระบอบทักษิณ” ละครับ

ผมนะไม่สนใจหรอกครับว่า มันจะเป็นเผด็จการหรือประชาธิปไตย ถ้ามันทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง สงบเรียบร้อย เพราะบางคนบอกเผด็จการนี่ร้ายกว่า แต่ประเทศไทยนี่แหละทำให้โลกเห็นเลยว่า ประชาธิปไตยถ้าเป็นมิจฉาธิปไตย แล้วบรรลัยยิ่งกว่าเผด็จการ เพราะประชาธิปไตยการปกครองที่มาจากเสียงข้างมาก ถ้าเสียงข้างมากมันชั่ว มันบอกว่า โกงเป็นเรื่องปกติ ใคร ๆ ก็โกงกันทั้งนั้น หรือโกงไม่เป็นไร ถ้าทำประโยชน์ให้บ้านเมืองบ้าง เสียงข้างน้อยถ้าเป็นคนดีก็อยู่กันไม่ได้ และจะปราบโจรประชาธิปไตยนี่ก็ยากสุด ๆ มันก็เหมือนปราบโจรในร่างพระนั่นแหละ เพราะการจะทำให้คนเขารู้ว่า มันเป็นโจรไม่ใช่พระ ก็เล่นเอาวัดจะล่มสลายอยู่แล้ว ประเทศสิงคโปร์นะ เขามีประชาธิปไตยแต่เป็นเผด็จการประชาธิปไตย โดยคนดี ๆ บ้านเมืองเขาถึงเจริญ หรือคุณจะเอาประเทศไทยสมัยก่อนนะสมบูรณาญาสิทธิราช เผด็จการหรือเปล่าละ แล้วนี่มีประชาธิปไตยมากี่สิบปีแล้ว ทำไมบ้านเมืองยังมีวันนี้อีก และที่มีวันนี้...ใช่เพราะประชาธิปไตยหรือเปล่า ประชาธิปไตยแบบไทยนะ ..มันไม่ใช่อังกฤษ เพราะคนไทย ไม่ใช่คนอังกฤษ... ฝรั่งเขาบอกไว้เลยว่า ประชาธิปไตยนะ มันอยู่ได้เพราะ wisdom ของประชาชน ลองหาคำแปลดูว่า มันหมายถึงอะไร

สิ่งที่คุณหรือลูกพี่คุณเสนอมานะ สมเหตุสมผลในความคิดของคุณ ทางออกผมหรือ ถ้าวุฒิสภาจะหานายก ฯ ได้ ก็ทำเลยครับ ถ้าคิดว่า ทำกันได้ตาม กม. ไม่ต้องไปเจรจากับโจรมันอย่างที่ลูกพี่คุณฝันหรอก ไอ้ทักษิณนะมันทำอะไรโดยตัวเองไม่ได้อยู่แล้ว มันต้องใช้คนอื่น ก็ต้องถามว่า ทำไมคนยังยอมรับใช้มันอยู่อีก เพราะเขาคิดว่า มันจะได้ประโยชน์ และคิดว่า มันยังเป็นที่พึ่งได้ พวกของมันถึงไม่ยอมลาออก ก็ต้องทำให้มันเห็นว่า ไอ้ทักษิณช่วยอะไรคนของมันไม่ได้ ไอ้พวกที่เหลือนะ มันก็ไม่เอาแล้ว มันไม่ใช่ลาออก แต่ “รีบออก” คุณอาจจะถามว่า แล้วทำอย่างไร ก็ไปถามคนดี ๆ ที่มีอำนาจเหลือในบ้านเมืองนี้เอาแล้วกัน และสิ่งที่คุณบอกว่า เป็นแนวทางที่ดี ...ก็คอยดูว่า มันทำได้ตามที่คุณบอกหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Anonym วันที่ : 16/05/2014 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ขาลคำราม ยินดีครับ

1. สิ่งที่ผมคิดจะเป็นจริงหรือเปล่ารอดูเถอะครับ อภิสิทธิ์ผ่านอะไรมาเยอะมากครับ ผ่านความเป็นตาย ผ่านสถานการณ์คับขัน พิสูจน์ตัวเองมาเยอะ ส่วนเรื่องที่บอกผมกลัวตกกระแส เอิ่ม.. กระแส รัฐบุรุษนี่ ผมว่าไม่เคยมีนะ ผมว่าผมเป็นคนแรกๆที่คิดแบบนั้น ถ้าจะตกกระแส ก็เป็นกระแสตัวเองละกันครับ

2. แนวทางของผมและอภิสิทธิ์ และวุฒิสภาเป็นไปไม่ได้ แล้วทำไม สุเทพถึงรอ วุฒิสภาทำงานล่ะครับ ถ้าบอกเป็นไปไมไ่ด้ ทำไมสุเทพถึงบุกไปหา ประธานสภา ขอเจรจาด้วยล่ะครับ เอ๊ะหรือ คุณด่าสุเทพว่าปาหี่ครับ และแนวทางอภิสิทธิ์ได้กำหนดชัดเจนว่ามีการทำประชามติ และมีการแก้ระเบียบจาก กกต. ว่าถ้าไม่ทำตามที่สัญญาไว้ ก็ยุบพรรค เค้าวางทางแก้ปัญหาไว้หมดแล้ว ได้ฟังบ้างหรือเปล่าครับ

3. ทักษิณ ไม่โง่หรอกและจะเชื่อไม่เชื่อไม่สำคัญเพราะทุกอย่างออกเป็นกฎระเบียบ มีทำประชามติทำสัญญา ถ้าไม่เลือกตั้งตามที่บอกที่กำหนดไว้ ทักษิณก็มีสิทธิระดมเสื้อแดงมาได้นิ และถ้าทักษิณไม่เลือกทางนี้ แล้วดันเลือกตั้ง ก็ไม่มีทางสำเร็จใน6เดือน ดังนั้น ถ้าเดินตามทางนี้แล้วได้เลือกตั้งภายใน6เดือน มันก็มีสิทธิ์ที่ ทักษิณจะเลือก

ส่วนเรื่องถ้าทำแบบนี้ก็เป็นปาหี่ อ้าว ก็กำนันเค้ารอ วุฒิสภาทำแบบนี้อยู่ล่ะครับ ที่เค้ารอเค้าไปสภา ไปขอเจรจาเค้าก็รอวิธีนี้อยู่ล่ะ หรือคุณไม่เชื่อกำนัน ถ้าเค้าไม่รอวุฒิสภา คงประกาศ รัฎฐาธิปัตย์ไปแล้วมั้ง สรุปถ้ากำนันเชื่อสภา แล้ววุฒิสภาตั้งนายกฯ ได้ผ่านสถานการณ์ได้ คุณจะบอกว่า กำนันปาหี่ไหม

4. เสื้อแดงนี่ล่ะครับเรื่องใหญ่ ถ้าเค้าไม่มีมวลชนเป็นหลังพิงแล้ว ปี53 นั่นอะไร ก็ใช้มวลชนเป็นตัวประกันทั้งนั้น ถ้าแค่กองกำลังติดอาวุธน่ะ ทหารก็จัดการได้ แต่กองกำลังมันแฝงในมวลชนเสื้อแดงทั้งนั้น สั่งการก็มาจากแกนนำหลายคน

5. แสดงว่าอ่านไม่เข้าใจนะครับ เพราะสถานการณ์ตอนนี้มันไม่ปกติ มันจะเดินไปทางไหนก็จะมีนักกฎหมายอีกฝ่าย เอารัฐธรรมนูญมาอ้างอยู่แล้ว เพราะเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ จะทำอะไรมันก็ไม่ตรงตาม รธน.100% แต่ต้องทำให้มันอยู่ใน รธน.ที่สุด ไม่ใช่ว่าทำนอกเหนือ บทบัญญัติเลยแบบ รัฎฐาธิปัตย์ อันนั้นมั่วและทำไม่ได้ครับ ถ้าให้วุฒิสภาแต่งตั้งก็จะอยุ่ในกฎหมาย รธน. ไมไ่ด้ผิดอะไรนิ

ถ้านายกฯที่เข้ามาทำการปฎิรูป เฉพาะการเลือกตั้งให้เป็นธรรมในช่วงเวลาสั้นๆ แล้วไปเลือกตั้งกัน จะกลัวอะไรอีกครับ ก็ในเมื่อ ปฎิรูปการเลือกตั้งแล้ว ส่วนเรื่องอื่นก็ให้รัฐบาลที่เค้าได้เลือกตั้งมาทำหน้าที่ต่อไป ไม่งั้นจะเอาเผด็จการไหมครับ สุดท้ายมันต้องเลือกตั้งอยู่แล้ว

และถ้าสุดท้าย วุฒิสภา ทูลเกล้าฯนายกฯคนกลาง แล้วทำสำเร็จ กำนันเห็นดีด้วย บ้านเมืองเดินต่อไปได้ คุณจะทำยังไงครับ ออกมาประท้วงกำนันไหมว่า ปาหี่ หรือ จะบอกว่า โอ้ว กำนันบอกว่า ให้วุฒิสภาแต่งตั้ง ทำถูกแล้ว เป็นวิธีที่ถูกแล้ว และออกมาสรรเสริญ เยินยอ ผมจะรอดูวันนั้นครับ ซึ่งใกล้มากๆแล้ว ดูว่าคุณจะออกมาประท้วงกำนันไหม

อีกอย่างนะครับ วิจารณ์แนวทางผมได้เต็มที่ เพราะผมมีคำตอบที่สมเหตุสมผล แต่กรุณาช่วยเสนอแนวทางที่ดีด้วย ไม่ใช่วิจารณ์ตำหนิอย่างเดียว โดยไม่มีวิธีที่ดีกว่าครับ ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ขาลคำราม วันที่ : 16/05/2014 เวลา : 00.15 น.

1. ผมคนหนึ่งละ..ไม่เชื่อไอ้โมเดลรัฐบุรุษที่คุณว่าหรอกครับ เพราะรัฐบุรุษแบบท่านพล อ. เปรม นั้น คุณต้องไปดูว่า ท่านทำประโยชน์อะไรให้บ้านเมือง แต่อภิสิทธิืที่คุณเชียร์นะ ยังห่างไกลครับ สิ่งที่พูดมานะ..มันพวกโลกสวย และพวกกลัวตกกระแส เขาคิดกันครับ

2. แนวทางที่คุณวิเคราะห์และบอกว่า เป็นทางออกที่ดีที่สุด ผมฟันธงแบบคุณเลยว่า ...มันเป็นไปไม่ได้ และถ้าคุณคิดจะหานายก ฯ คนกลางมาอยู่สั้น ๆ แล้วรีบปฏิรูป รีบเลือกตั้ง และให้รัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งทำหน้าที่ปฎิรูป ตามที่ได้สัญญาและหาเสียงไว้ แล้วถ้ามันสัญญาแบบประชานิยมอีก คุณจะว่า ยังไง คุณไปบังคับมันได้หรือว่า ห้ามสัญญาอย่างนั้น อย่างนี้ มันก็กลับกันมาใหม่ คราวนี้จะหาข้ออ้างอะไรไปล้มมันอีกละ

3. ถ้าคุณเป็นไอ้ทักษิณ คุณจะโง่เชื่ออย่างที่คุณพูดเหรอว่า ยอมเถอะ..ฉันจะมาอยู่สั้น ๆ แล้วปฏิรูป รีบเลือกตั้ง...และถ้ามันถอยคราวนี้ มันก็แพ้หมดรูป มันก็รู้ว่า ศึกครั้งนี้ มันแพ้อยู่แล้ว แต่ที่มันทำทุกวันนี้ ก็เพราะสันดานชั่วของมัน ..เมื่อกรูไม่ได้..กรูก็จะทำลายให้หมด อีกอย่างถ้าคุณทำอย่างนั้นจริง สิ่งที่ประชาชนเขาลุกขึ้นมา..มันก็เป็นปาหี่นะซิ เพราะมันก็จะกลับกันเข้ามาเหมือนเดิม ประชาชนเขาไม่ได้โง่นี่ครับ

4. เสื้อแดงนะไม่ใช่เรื่องใหญ่ สิ่งที่มันน่ากลัวนะ คือ พวกใต้ดินฝ่ายไอ้ทักษิณนั่นแหละ ซึ่งไม่ใช่ฝีมือพวกเสื้อแดง พวกนี้มีไว้ปั่นป่วน มีไว้ล่อ ส่วนอีกพวกที่มันลงมือนะมืออาชีพ เรื่องนี้ก็ต้องให้พวกมืออาชีพด้วยกันจัดการ

5. และที่คุณเขียนมา "ทางออกของบ้านเมืองจะต้องมาจากแนวทางเจรจา และต้องเป็นไปตาม รัฐธรรมนูญเท่านั้น." แต่ลูกพี่คุณบอกว่า "วุฒิสภาจะเดินไปทางไหน จะตั้งหรือไม่ตั้งนายกฯ จะอยู่เฉยๆหรือไม่ จะใช้วิธีไหนก็ตาม ตอนนี้ มันก็จะไม่ตรงกับบทบัญญัติ รัฐธรรมนูญ100% หรอก เพราะมันจะมีคนที่มาค้านอยู่แล้ว และก็จะบอกว่าไม่เป็นไปตาม รธน.แบบนั้น แบบนี้ ซึ่งมันก็อ้างไปได้หมด เพราะตอนนี้มันเป็น สถานะที่ไม่ปกติ และ ไม่ว่าท่านจะทำอะไร ก็จะมีคนมาค้านแน่ๆ" ตกลงมันถูกต้อง ตาม รธน. หรือเปล่า ถ้าไม่ถูกต้องพระองค์ท่าน ไม่ทรงลงนามแต่งตั้งแน่

นายก ฯ นะยังไงก็ต้องมี...แต่ถ้าเข้ามาเพื่อเล่นปาหี่ปฏิรูปสั้น ๆ แล้วรีบเลือกตั้ง แบบที่คุณหรือใครแนะนำ หรือประเภทเข้ามาแบบสมานฉันท์ แบบพวกคลุกข้าวผสมขี้ ..บอกได้เลยว่า คราวนี้ ได้ยกประเทศให้โจรถาวรแน่

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Anonym วันที่ : 15/05/2014 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

แค่มี ขอบคุณค้าบ

sawaddeethailand สุดท้ายก็วนมา Model อภิสิทธิ์ ครับ

บุญปาม ครับ เสื้อแดงไม่กล้าหรอกครับที่จะไปชุมนุมตรงนั้น เพราะ กปท คปท กปปส. อยู่แถวนั้นหมดเลยครับ ไม่จำเป็นต้องไปกดดันหน้าสภา แค่ให้กำลังใจอยู่ที่ตั้งดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
บุญปาม วันที่ : 15/05/2014 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Lamparm

ที่ กปปส ไปชุมนุมตรงรัฐสภา คิดว่าก็เพื่อให้ วุฒิสภา ประชุมหารือและหาข้อสรุปได้อย่างสะดวก หากพื้นที่ตรงนั้นเต็มไปด้วยเสื้อแดง เอาแค่พันคนผมคิดว่าคงมีคำว่า "ล่ม" หรือ "เลื่อน" เกิดขึ้น..

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
sawaddeethailand วันที่ : 15/05/2014 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand

ก็มีแต่พวกคิดอะไรไม่ออกด่าอภิสิทธิ์ไว้ก่อนเท่านั้นที่คอยจะมโนไปโน่นไปนี่

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
แค่มี วันที่ : 15/05/2014 เวลา : 14.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khaemee

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน