• a r t l e k l e k
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : angsumalin2002@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-12-12
  • จำนวนเรื่อง : 100
  • จำนวนผู้ชม : 43388
  • จำนวนผู้โหวต : 203
  • ส่ง msg :
ผู้หญิงขี้บ่น
บ่นไปวันๆ..แล้วแต่อารมณ์จะพาไป ไม่ใช่คนดีอะไร..เพียงแค่คนธรรมดาๆ
Permalink : http://www.oknation.net/blog/artleklek
วันอาทิตย์ ที่ 6 กรกฎาคม 2551
เกลียดทักษิน..เซ็งรัฐบาล..หน่ายพันธมิตร..เบื่อประเทศไทย..ขอโทษศรราม..
Posted by a r t l e k l e k , ผู้อ่าน : 1003 , 21:41:00 น.  
พิมพ์หน้านี้



ที่จริงแล้ว ความรู้สึก เกลียด เซ็ง  หน่าย เบื่อ เราไม่รู้จะมอบคำๆนี้ให้กับใครหรอก
ไม่ว่าจะเป็น ทักษิน รัฐบาล พันธมิตร
อาจจะสลับกันใหม่ได้ว่า

เซ็งทักษิน  เกลียดรัฐบาล เบื่อพันธมิตร หน่ายประเทศไทย

หน่ายทักษิน เบื่อรัฐบาล เกลียดพันธมิตร เซ็งประเทศไทย

หรือ....อะไรก็ได้ รู้สึกว่า พอๆกัน ไม่ได้มีความรู้สึกแตกต่างอะไรกันมากมายนัก
ความรู้สึกด้านลบมันแยกไม่ค่อยออก
แต่ที่ชัดเจนคือ...ไม่มีความรู้สึกชื่นชม อิ่มเอม
กลุ่มที่เราไม่อยากจะเชื่อว่า จะอยู่รวมในความรู้สึกเหล่านี้ได้ คือพันธมิตร
ระยะหลังมานี่ รู้สึกหน้าตาร้อนผะผ่าว เวลาเห็นข่าว รู้สึกเนื้อตัวร้อนวูบวาบ
ยามที่เนื้อข่าวเป็นข่าวที่ไม่อยากรับรู้


เหมือนคนอกหักที่รู้สึกเสียบแปล๊บตรงหัวใจ เวลามีคนพูดถึง มีคนกล่าวเยาะเย้ย

ทำไมหนอ...ชีวิตถึงไม่มีทางเลือกอะไรมากนักเลย
การมีชีวิตอยู่ในประเทศไทยในวันนี้...ช่างแห้งแล้ง หาความรื่นรมณ์อะไรแทบไม่มีเลย
เปิดทีวีดูเคเบิลทีวี หนังก็เก่า ดูมาตั้งแต่เริ่มแตกเนื้อสาว จนเข้าวัยรุ่นก็ยังเอามาฉาย
เวียนแล้ววนอีก เปิดดูละครหลังข่าว ก็ไม่ต่างอะไรกับดูลิเก แค่มีฉากสมจริงมากกว่า

เปลี่ยนไปดู AF ก็เจอแหกตาคนดู  หวังแต่เงิน

เข้าไปเล่นเกมออนไลน์ ก็เจอแต่เด็กวัยรุ่น....หัวเกรียน..ที่ไม่เคยรับรู้สังคมภายนอก
ถามแต่ชื่อ พอได้ชื่อก็ถามอายุ พอรู้อายุที่เราโกหกว่า 14 ค่ะ  ก็ถามอยู่จังหวัดไหน
พอโม้ว่ากรุงเทพฯก็ขอเบอร์โทร   เลยบอกเบอร์ 4 ไป (เบอร์รองเท้า) เงียบไปเลย

ความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาล ต่อทักษิน ต่อพันธมิตร เราเคยเขียนก่อนหน้านี้
มากมาย วนเวียนซ้ำซาก จนแทบจะอาเจียรถ้าต้องเอามากระหน่ำกันอีก
แต่วันนี้ ความรู้สึกที่มีต่อพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของเราเริ่มเปลี่ยนไป

ก่อนหน้านี้ เราเคยคิดไว้ว่า  เลือกข้าง ข้างไหนที่ไม่ชอบทักษิน ด่าทักษิน
กระทืบทักษิน ชั้นจะเลือกข้างนั้นแหละ
 

แล้วก็เลือกข้าง ชัดเจนมาตลอด
แม้จะยอมรับว่า ไม่ชอบบางคนในแกนนำ ในความไม่ชอบก็แอบให้กำลังใจ
ถือหาง อยากให้น้ำ อยากพัดลมให้ อยากให้ชนะ

เมื่อไหร่ที่พันธมิตรบอกว่า ชนะ เราก็..เอาล่ะ ชนะก็ชนะวะ...ทั้งๆที่ ชนะตอนไหน??...

หลายๆครั้งที่พันธมิตร  พูดบนเวที เพื่อแสดงความรู้สึกต่อ พระพยอม หรือ พิธีกร ญ
นารากร ติยายน (พิมพ์ชื่อผิดป่าวไม่รู้) หมอประเวศ อ.ปริญญา คุณสดศรี ฯลฯ
เรารู้สึกขัดแย้งในใจ แต่เราก็พยายามทำความเข้าใจ จนรู้สึกมองผ่านอะไรแบบนั้นไปได้
ไม่แน่หรอกนะว่า...ที่เราไม่ติดใจ เพราะคิดว่า พันธมิตรกำลังดำเนินการขับไล่ทักษินแทนเรา
ความอยากของเรา...เอาชนะทุกอย่าง

ตลอดทั้งสับดาป์มานี่ ข่าวเรื่องศรรามมาแรง
ครั้งแรกที่เราอ่านคำสัมภาษณ์ของพระเอกศรราม
เราก็ไม่เห็นด้วยนะ เราก็เอามาพูดถึงเมื่อเอนทรี่ก่อน
แต่เราไม่คิดว่า..จะต้องประนาม การพูดถึงของเรา เราไม่ถือว่า นั่นคือการประนาม

คืนวันถัดมา บนเวทีพันธมิตรจับเอาเรื่องนี้ขึ้นมาขยายความต่อ
เราก็ติดตามฟังคำพูดบนเวทีเหมือนกัน คุณตั้ว ก็พูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลนะ
เหมือนพี่สอนน้อง แม้จะมีคำพูดแรงๆเช่นคำว่า ไม่ต้องเสือกพูด...เราก็พอรับได้นะ
เพราะเป็นคำพูดของคนที่สนิทกันสื่อไปถึงอีกคนที่ยังรู้สึกดีๆกัน


แต่หลังจากนั้น....เหตุการณ์ที่เรารับไม่ได้ก็เกิดตามมา
เหตุการณ์ที่ข่าวใช่ชื่อว่า พันธมิตรสิงห์บุรีโห่ไล่ ด่าทอ ประชดประชัน
ถากถาง บีบคั้น ศรราม ที่จังหวัดสิงห์บุรี

เรื่องความไม่ชอบต่อพันธมิตรกระบี่ยังไม่เลือนไปจากความทรงจำ ก็มีภาพนี้เข้ามาแทนที่

ใครคือพันธมิตร ทำยังไงถึงได้เป็นพันธมิตร

ผ้าคาดหัวสีเหลือง + เสื้อสีเหลือง + คำพูดที่ด่านักการเมืองโกงกิน + คำพูดที่ด่าทักษิน
+ คำพูดที่ด่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับพันธิมตร
= พันธมิตร ?

หรือ

ผ้าคาดหัวสีเหลือง + คำพูดที่ด่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตร = พันธมิตร ?

หรือ

ผ้าคาดหัวสีเหลือง + คำพูดหยาบคาย ยืนมั่วๆ ปะปนไปกับ คนที่แต่งตัวคล้ายๆกัน
ด่าคนคนเดียวกัน =
พันธมิตร ?

พันธมิตรที่มีอะไรมากไปกว่าข้างต้น รู้สึกเจ็บปวดกับการเป็นพันธมิตรบ้างไหม

เราไม่รู้....เพราะเราไม่ใช่ และเราก็ไม่อยากเป็นแล้ว  ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้จะไปร่วมชุมนุม


แต่ในฐานะที่เราเคยให้กำลังใจ เอาใจช่วย เราเสียใจ เราอับอาย  เราไม่เหลืออะไรแล้วที่หวังได้
เหลือแค่บัตรประชาชน...เอาไว้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งหน้าเท่านั้น

บรรทัดสุดท้าย  เกลียด เบื่อ เซ็ง ท้อ หน่าย สังเวช ปลง โกรธ  อึ้ง งง
สุดแล้วแต่ว่า...พันธมิตรจะคิดว่าเรารู้สึกยังไงก็แล้วกัน

แต่ก็ขอให้กำลังใจ ในการที่จะแก้ไข ใช้วิธีที่คนส่วนใหญ่รับได้ และพร้อมที่จะออกไปยืนต่อสู้ด้วย
อย่างไม่ฝืนความรู้สึก

ส่วน...ศรราม เราขอโทษก็แล้วกัน ที่เคยนินทาว่าร้าย เมื่อ 2-3 วันก่อน
ที่ขอโทษเพราะรู้สึกเห็นใจยังไงไม่รู้   








อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 46
a r t l e k l e k วันที่ : 24/07/2008 เวลา : 13.59 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

ขอบคุณค่ะ ด้วยความยินดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 45
MrPae วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 12.56 น.

ได้อ่านคำตอบคุณ แล้วรู้สึกได้ว่าประเทศเริ่มมีความหวังขึ้นมาจริงๆ

มีคำพูดว่า คนหนึ่งคน ไม่สามารถเปลี่ยนโลกได้

แต่ไม่ได้หมายความว่า คนหนึ่งคนไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย

ขอบคุณสำหรับ link ที่แนะนำ และงานเขียนดีๆ

ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และตลอดไป

และเชื่อเถิดว่า สิ่งที่คุณทำ เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆได้แน่นอน

จะแวะมาเยี่ยมเป็นครั้งคราวครับ

มีเวลาลองไปดู BATMAN the Dark Knight นะครับ

มีแนวคิดแปลกๆ และน่าสนใจอยู่ในนั้น

สวัสดี
ความคิดเห็นที่ 44
a r t l e k l e k วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 18.54 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

สวัสดีค่ะ เราคลิกเข้ามาดูบ่อยๆเหมือนกันว่า
คุณจะมาตอบอีกหรือปล่าว
ดีใจที่มาตอบนะ

นายแพทย์สม สุจีรา เราเคยกล่าวถึงท่าน ไปเมื่อหลายเอนทรี่ก่อน
เราเอาหลักคิดของท่านมาเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตเหมือนกัน
ลองอ่าน เอนทรี่นี้ดูค่ะ
http://www.oknation.net/blog/artleklek/2008/06/16/entry-1

เมื่อผุ้หญิงขี้บ่นรู้สึกเหงาๆ

ตอนนี้เรามีเป้าหมายใหม่ ในการอัพบล๊อคแล้วว่า
เราจะตั้งใจกับมันให้มากกว่าเดิม ให้เราได้อะไรกับมัน
มากกว่าที่คิดว่าได้แค่ทักษะการพิมพ์
คิดใฝ่สูงว่า สักวันจะพริ๊นข้อความเก็บไว้ แล้วเอาไว้นอนอ่านเล่น ในวันที่ต้องการการเติบโตทางความคิดของตัวเอง
การใช้สำนวนภาษา เหตุผล อารมณ์
มีเป้าหมายที่สูงกว่านั้นขึ้นไปอีกว่า นอกจากเราจะได้ระบายอารมณ์แล้ว คนอ่านจะได้ประโยชน์ และสนุกสนาน บันเทิง ในงานเขียนของเราบ้าง

ไม่อยากให้คนอ่านฝืนอ่าน เพื่อที่จะได้คอมเมนท์อะไรก็ไม่รู้ที่ เรารู้ว่า เค้าเมนท์ เพราะไม่อ่าน
เพราะนั้นเราไม่รู้สึกดี

ถ้าเราเขียนสนุก เราจะได้ในสิ่งที่เราอยากเห็น
นี่คือเป้าหมายค่ะ หวังว่าวันนึงจะได้เห็นคุณอัพบล๊อคนะคะ
ขอบคุณจริงๆนะ
ความคิดเห็นที่ 43
MrPae วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 14.56 น.

ขออภัยที่ตอบช้า และขอบคุณที่กลับมาตอบผม

ผมดีใจที่คุณเป็นคนตรงไปตรงมา คิดอย่างไรเขียนอย่างนั้น
และยินดีมากขึ้นที่ได้อ่านข้อเขียนคุณเกี่ยวกับ ท่าน ว วชิรเมธี
ผมขอยอมรับว่าเพิ่งรู้จักท่านได้ไม่ถึงสองปี แต่คุณเอ๋ย เป็นสองปีที่เปลี่ยนวิธีคิด
และทัศนคติ ตลอดจนการดำเนินชีวิตในหลายๆมุมของผมให้ดีขึ้นอย่างมากมาย
อย่างไรลองหาโอกาสศึกษางาน หรืออุดหนุนหนังสือของท่าน หรือตามไปฟังการ
บรรยายของท่านดูจะดีมากๆ

ผมคิดว่า ถ้านักการเมืองมึนๆ เลวๆของเรา เข้าใจในสิ่งที่ท่าน ว สอน สักสิบเปอร์เซนต์ สังคมไทยจะดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาทันที

ขอสารภาพตามตรงว่าเรื่องการถ่ายทอดทัศนคติดีๆแก่คนที่เรารักรอบตัว ผมได้เรียนมาจากท่าน ว นี่เอง

ผมไม่เสียใจ หรือเสียดายเวลาเลยแม้แต่นิดเดียวที่คุยกับคุณ
กลับต้องขอบคุณเสียอีกที่ทำให้ผมรู้อะไรเพิ่มขึ้นมากมาย

ผมอาจจะคุยกับคุณเร็วไปสักนิด แต่เชื่อว่าไม่นาน คุณจะเข้าใจในความพยายามของผม

ไหนๆคุณก็ชอบท่าน ว แล้ว ขออนุญาตแนะนำ ทพ สม สุจีรา และ ท่าน ป อ ปยุตโต แล้วคุณจะพบทุกคำตอบเกี่ยวกับศาสนา กับการใช้ชีวิต

ถ้าฤกษ์งามยามดีมีบล็อกเองเมื่อไร จะรีบมาเรียนเชิญ

ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง และขอให้มีความสุขครับ
ความคิดเห็นที่ 42
a r t l e k l e k วันที่ : 12/07/2008 เวลา : 21.51 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

เราก็อ่านน่ะนะ ยิ่งใครมาตอบเรายาวๆเรายิ่งชอบ
เพราะเราเป็นคนชอบคุยแบบยาวๆ
แต่นิสัยเราคือการเป็นคนที่ใครคุยด้วยแล้วจะไม่สบอารมณ์เท่าไหร่นัก เพราะเราไม่ชอบที่จะยอมคิดและทำในสิ่งที่คนอื่นเสนอ
ยิ่งเสนอในเชิงสั่งสอนด้วยแล้ว นิสัยเรา คือต่อต้าน

คือเท่าที่คุยมาทั้งหมด เราก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีกว่า
ตัวเรานั้นบกพร่องอะไรมากมาย แค่ไหนยังไง
และควรจะทำอะไรได้มากไปกว่านี้

แล้วการทำบล๊อคของเราก็ไม่คิดหวังจะให้มีการต่อยอดทางความคิดอะไรเลย
เจตนาในการทำบล๊อคของเราคือ ความบันเทิงของเรา
ในเชิงระบาย สิ่งที่ชอบคิด ชอบบ่น ตามเรื่องตามราว
ส่วนการที่บล๊อคเราจะมีคนสนใจหรือไม่นั้น เราก็อยากให้คนสนใจ เพราะเราก็อยากให้สิ่งที่เราเขียนมีคนอ่าน
มีคนคอมเมนท์ ตามสัญชาติญาณของคนที่มีกิเลส
แต่ไม่เคยหวังว่าจะเกิดปัญญาแก่ใคร หรือจะช่วยในแง่บวกกับใครได้เลย
เวลา 2 ชม. ในการอัพบล๊อคเราเชื่อว่า เราสามารถทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์ได้มากกว่านี้ แต่เราก็เลือกทำในสิ่งที่ย้อนคิดทีไรก็ไร้สาระ
ถ้าจะได้ประโยชน์จริงๆก็ได้กับเรา คือทำให้เรามีทักษะการพิมพ์ที่ไวขึ้น
ใช้แป้นพิมพ์คล่องขึ้น นอกนั้นเราก็ไม่ได้เห็นประโยชน์อะไร
ยิ่งเจอใครที่เราต้องขัดแย้ง แล้วต้องโต้ตอบ เราว่ามันยิ่งเสียเวลา
แต่เราก็ไม่เคยพลาดที่จะใช้เวลาตรงนี้ โต้ตอบกับคน
มันเหมือนอาหารหวาน ในวันที่ต้องกินแต่ของเผ็ดๆ เค็มๆ

เรานึกเสียใจเป็นเหมือนกันนะที่คุณให้ความสำคัญในการพิมพ์คุยกับเรา ซึ่งความหวังดีของคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทัศนคติด้านมืดๆในจิตใจเราได้
เราเป็นคนแบบนี้ ปากหมา ขาสั่น ตามเรื่องตามราว
วันนี้อาจจะโกรธ พรุ่งนี้อาจจะดี มะรืนอาจจะขอโทษ
เอาแก่นสารอะไรไม่ค่อยได้

ทุกคนที่ได้คุยกับเรามักเข้าใจผิดไปว่า เราคือคนที่จริงจังกับชีวิต
เครียด ซึ่งจริงๆแล้ว เราเป็นคนอย่างที่บอกแหละ
ว่า..ป่วยการที่จะมาเสียเวลากับคนแบบเราน่ะ

เราเป็นคนที่จ้องมองพระเอก นางเอก ในชีวิตจริงๆ
ด้วยความอิจฉา เพราะเราไม่สามารถ ไม่รู้อะไรที่เราจะต้องเป็นนางมารร้าย คิดร้ายๆ ใครสั่งสอนไม่ได้
เพื่อนบอกว่า เชื่อมันในความรู้สึกตัวเองมากเกินไป

ยังไงก็ตาม เราถือว่าเราเป็นคนดีน่ะ ดีแบบแปลกๆ หรือปล่าวไม่รู้ เพียงแต่หาคนคบไม่ค่อยมี
คุณ..หลงผิดซะแล้วที่เสียเวลาพิมพ์ยาวๆกับคนแบบเราน่ะ

ว่างๆก็สร้างบล๊อคสิคุณ เราจะไปเป็นขาประจำ

ว่ากันจริงๆน่ะ เราเบื่อ...หลายสิ่งหลายอย่าง
เช่นเบื่อ...การใช้สำนวนดีๆ แบบคนดีๆ ทัศนคติเป็นบวกที่อยากเป็นพระเอกนางเอก
แต่ไม่ได้หมายถึงคุณนะ มันเต็มไปหมดน่ะในสังคม
รักชาติ กู้ชาติ รักโลก รักสิ่งแวดล้อม บ้าบอคอแตก
เราชอบลักษณะการท่ายถอดตรงๆแบบที่เราเป็นนะ
แต่คนไม่ค่อยชอบหรอก...มันไม่เป็นนางเอก

ขอบคุณเช่นกัน...มากๆเลยแหละ
ความคิดเห็นที่ 41
Satoru วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 19.41 น.
http://www.oknation.net/blog/satoru

ฝูงเปรต คอรัปชั่น มันรอให้ทุกท่านเบื่อ เมื่อเรา เบื่อเราก็ไม่อยากสนใน และก็เงียบไปตามระเบียบ เข้าทางเลย พวกคุณก็ก้มหน้าทำงานรับกรรม ฝูงเปรตก็นอนสบายพุงปลิ้น
ความคิดเห็นที่ 40
นอกคอก วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 15.41 น.
http://www.oknation.net/blog/temp-gen

คห 39 คุณน่ารักมากนะคะ อยากให้ทุกคนเย็นและคิดคล้ายคุณ อย่างว่า บางครั้งการเขียนกับการได้คุยต่อหน้า มันต่างกัน บางทีทำให้ความดีต่อกันมีการสื่อสารเพี้ยนบางก็หวังว่า คนกันเองทั้งนั้น ให้กำลังใจทุกคน (ขอโทษที่บังอาจ มาเฉือก แค่อยากให้กำลังใจ)
ความคิดเห็นที่ 39
MrPae วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 15.10 น.

ขอขอบคุณที่คุณสละเวลาตอบ ผมกลับมาอ่านครับ

ผมเห็นด้วยว่าทุกคนมีสิทธิที่จะคิดเห็นอย่างไรก็ได้ คนส่วนมาก อาจเห็นด้วยกับคุณมากกว่าผม ซึ่งผมก็เพียงแต่แสดงความคิดเห็นในส่วนที่ผมคิดได้ พอดีในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เมื่อมีเวลาว่าง ผมพยายามอ่าน ศึกษา คิด วิเคราะห์หาสาเหตุ ว่าทำไมคนไทยจึงไม่สามารถทำอะไรแล้วประสบความสำเร็จในระดับสากลแบบเป็นรูปธรรม และเป็นระบบ ทั้งๆที่มีคนเก่งๆมากมายเต็มไปหมด พอผมเริ่มจะได้คำตอบ บังเอิญอ่านกระทู้ของคุณและพบว่ามันตรงกับสิ่งที่ผมคิดพอดี ถ้าคุณพบว่าการแสดงความคิดเห็นของผมทำให้คุณเสียความรู้สึก ก็ขออภัยในการคิดเองฝ่ายเดียวของผมว่าการที่คุณเขียนบล็อกนั้น ต้องการให้เกิดการแสดงความคิดต่อยอด เกิดเป็นประเด็นต่างๆกับหลายๆฝ่าย แล้วในที่สุด ทุกคนเรียนรู้ร่วมกันในตอนจบ ผมได้เขียนโน้มน้าวคุณจริง แต่สิ่งที่ผมโน้มน้าว น่าจะเป็นสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งใหม่เลย เพียงแต่เป็นสิ่งที่อาจจะดูธรรมดาเกินกว่าที่คนส่วนใหญ่จะพูดถึงอยู่ตลอดเวลา

จริงๆแล้วผมไม่เคยประกาศตัวว่าเป็นคนดี หรืออยากเป็นวีรชน และก็ไม่แนะนำให้คุณหรือใครๆทำเช่นนั้น ถ้าคุณไม่ได้เป็นอย่างนั้นจริงๆ เท่าที่ทราบคนที่เป็นคนดี วีรชน หรือวีรบุรุษวีรสตรีทั้งหลาย ล้วนแต่มีคนอื่นไปยกย่องเขาทั้งนั้น ส่วนตัวผมเองคงไม่บังอาจแม้แต่จะคิดเอาตัวไปเปรียบกับท่านเหล่านั้น ถ้าคุณหาข้อมูลดีๆจะพบว่าทุกคนที่มีคุณค่าและได้รับการจารึกชื่อ ล้วนแล้วแต่ได้มาจากการกระทำที่ไม่ธรรมดา และก่อเกิดคุณประโยชน์แก่คนส่วนมาก หรือโลกอย่างมากมาย โดยที่เขาเหล่านั้นไม่ได้ประกาศตัวเองออกไปเลย

ผมขอข้ามในส่วนที่คุณพูดถึงตัวเอง

ในส่วนหน้าที่คนไทย จากที่คุณเขียนมายิ่งทำให้ผมแปลกใจ เพราะคุณเป็นคนที่ละเอียดอ่อนและใส่ใจในสิ่งต่างๆรอบตัว และผู้คนมากกว่าผมหลายๆเท่าตัว สิ่งที่ผมเขียนไม่น่าที่จะทำให้คุณเข้าใจผิดไปได้ขนาดนั้น ผมเขียนว่า "ผมว่าสิ่งหนึ่งที่คนไทยทุกคนทำได้ คือช่วยกันถ่ายทอดทัศนคติที่ดีแก่คนที่เรารักรอบๆตัว เพื่อเพิ่มจำนวนคนไทยที่เลือกความดีและความถูกต้อง เมื่อคนส่วนใหญ่ค่อยๆดีขึ้น สังคม หรือแม้แต่ประเทศชาติ จะค่อยๆดีขึ้นเอง แบบค่อยเป็นค่อยไป" ประโยคนี้ไม่ได้แปลว่าคุณต้องไปเคาะประตูบอกคนข้างๆบ้าน ว่าเขาต้องคิดเหมือนคุณไปทุกๆเรื่อง ผมเพียงแต่เสนอแนวคิดว่าถ้าเราเริ่มจากคนที่เรารัก หรือคนใกล้ตัว และทุกคนช่วยกันถ่ายทอดทัศนคติดีๆต่อไปๆ มากขึ้นๆ สังคมของเราน่าจะดีขึ้นได้ สิ่งเหล่านี้ดูน่าจะง่ายกว่าสิ่งที่คุณทำอยู่แล้วทุกวัน และมันไม่ต้องใช้เงินแม้แต่บาทเดียว ผมแค่เห็นคุณและคนไทยมากมายแสดงความเบื่อ เซ็งในประเทศนี้ ผมจึงพยายามที่จะเสนอทางเลือก และวิธีคิดที่แตกต่างในทางบวกให้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องคิดเหมือนผมทุกๆคำพูดนะครับ

ในส่วนความฉลาด ความรู้ ความคิด ผมคิดว่าคุณมีความเข้าใจผิดอยู่บ้าง

คนที่มีความรู้ ไม่จำเป็นต้องมีความคิดนะครับ นี่จึงเป็นคำตอบว่า ทำไมคนมากมายที่เรียบจบสูงๆ หน้าที่การงานดีๆ แต่สร้างปัญหาในครอบครัว เด็กอัจฉริยะแต่โดดตึกตายเพราะอกหัก ฯลฯ

แต่คนที่มีความคิดมากมาย ไม่ได้มีการศึกษาสูงส่ง หรือต้องมีเงินรำ่รวย แต่สามารถมีความสุข และพอใจในสิ่งที่เขาเป็น ตลอดจนมีความสุขในสิ่งที่เขาทำ

ถ้าสามารถใช้ความคิดดี ประกอบกับความรู้ ผมว่านั่นคือความฉลาดที่แท้จริง

ส่วนที่ผมใช้คำเลือกเจตนารมณ์ ก็เพียงไม่ต้องการให้คุณเข้าใจผิดกับคำว่าเลือกข้าง
จริงๆแล้วผมต้องการบอกว่าผมเลือกข้างความถูกต้อง และความดี เกรงว่าจะทำให้คุณสับสนกับการเลือกข้างรัฐ หรือพันธมิตร ก็เท่านั้นจริงๆ ผมไม่มีเจตนาจะยกตนหรือแสดงความสามารถทางภาษาใดๆเลย ผมบอกแล้วคุณจะตกใจ ว่าผมใช้เวลาเกือบสามชั่วโมงแล้วในการพิมพ์ตอบคุณ เพราะผมพิมพ์ช้ามากมาก ผมมั่นใจว่าความสามารถทางภาษา และความละเอียดอ่อนในการใช้ภาษาคุณดีกว่าผมมากๆ แท้ที่จริงแล้ว ผมเพียงต้องการแสดงความคิดเห็น ในสิ่งที่ผมคิดว่าถูกกับคนอื่นๆบ้าง เพราะตัวเองไม่สามารถจัดการเวลาในการมีบล็อกเอง ถึงมี ก็คงไม่มีใครอยากเข้ามาอ่านเพราะดูจะน่าเบื่อและเครียดไป ผมมาพบข้อเขียนคุณโดยบังเอิญ และเกิดแรงบันดาลใจว่า ผมควรจะเขียนแลกเปลี่ยนความคิดออกไปบ้าง ผมเห็นบล็อกของคุณ มีผู้เข้าชมมากมาย และตัวคุณเองมีข้อเขียนที่น่าสนใจ ความจริงมีแค่นั้นครับ

สุดท้ายเรื่อง เลือก ทรท ผมยอมรับการตัดสินใจที่ผิดพลาดของตัวเอง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ผมจะไม่ตัดสินใจอะไรผิดพลาดอีกในอนาคต แต่ผมภูมิใจที่ทุกๆการตัดสินใจของผม มาจากการคิดวิเคราะห์อย่างรอบคอบทุกครั้ง ก่อนที่จะทำลงไป และพร้อมที่จะรับผิดชอบในผลของมัน ทุกความผิดพลาดผมจะคิดหาเหตุของความผิดพลาดนั้นแล้วเรียนรู้จากมันเสมอ

ผมอาจคาดหวังมาก หรือเอาตนเองเป็นที่ตั้งเกินไป แต่ผมยืนยันว่าเขียนอย่างที่คิดออกไปทั้งหมด

ถ้าจะกรุณาสละเวลาอ่านสิ่งที่ผมเขียนทั้งสองครั้ง ช้าช้า อีกสักรอบ อาจทำให้คุณเข้าใจความตั้งใจของผมมากขึ้น ถ้าไม่ ขออภัยสำหรับเวลา

ขอบคุณที่อ่าน
ความคิดเห็นที่ 38
เสี่ยวป้อ วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 11.08 น.
http://www.oknation.net/blog/seaugpor
  "เสวนา กับ เสี่ยวป้อ มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางอันหลังมากกว่า 555"

เอนทรี่นี้ คอมเม้นดุเดือดกว่าเอนทรี่อีก
ความคิดเห็นที่ 37
a r t l e k l e k วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 15.51 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

ดิฉันมาตอยทั้งๆที่คิดว่าคุณก็คงไม่กลับมาอ่าน

แต่อยากจะบอกให้คุณเข้าใจว่า เราไม่เคยประกาศตัวว่าเป็นคนดี
ชั้นจะทำเพื่อความถูกต้อง และชั้นจะยืนอยู่ยังไง แบบไหน
เราบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่า มันคือความรู้สึกส่วนตัว เราคิดของเราแบบนี้
คุณจะมาโน้มน้าวให้คิดแบบคุณ เพราะคิดแบบคุณมันดี เราก็ไม่ได้ว่าอะไร

เราไม่ได้อยากเป็นคนดี ไม่ได้อยากเป็นวีรชน ไม่ได้อยากถูกจารึกชื่อไว้บนถนนเส้นไหนสักเส้นว่า
คนกู้ชาติ

เราเป็นคนมักง่าย ง่ายๆแบบนี้แหละ
ใครทำถูกใจก็ชอบ ไม่ถูกใจก็ไม่ชอบ เกินไปก็ด่า
ใครเกลียดคนที่เราเกลียดเราก็ถือว่าเป็นมิตร
แต่ถ้ามิตรของเราทำเกินขอบเขตก็เตือน
เตือนไม่ได้ก็ไม่คบ

หน้าที่เราทุกวันนี้สำหรับประเทศไทย เราไม่ได้คิดอะไรมาก
เราแค่ไม่ทิ้งขยะบนถนน เจอขยะตกข้างทางก็เก็บบ้าง ถ้ามีถังขยะ
เจอหมาแมว ลำบาก ก็ให้ข้าวให้น้ำ ทายา พาไปหาหมอ
ไม่แซงคิวเวลาไปจ่ายเงินที่เคาเตอร์
ไม่คิดเล้กคิดน้อยกับค่าทางด่วน ค่ารถเมล์ ค่ารถไฟ ค่าธรรมเนียมนั่นนี่
จูงคนแก่ข้ามถนน

เราไม่บังอาจเดินไปสะกิดข้างบ้านหรอกว่า ต้องคิดเหมือนชั้น
เพราะเราเองก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองฉลาด


คุณบอกให้เลือกเจตนารมณ์มากกว่าเลือกข้าง
มันก็ใช่ไง เจตนารมณ์ อาจจะสวยงามกว่า
เป็นคำพูดของคนที่คิดว่า โอ้ย มีความรู้ รู้ดี รู้เยอะ
ส่วนคนที่พูดว่าเลือกข้าง แหม มันช่างมักง่าย

เราไม่เคยเลือก ทรท. และเราก็คิดมาตลอดว่า
พวกเลือก ทรท. แม้ว่าเลือกไป 1 ครั้งเพราะความหลงผิดหรืออะไรก็ตาม
ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่เราไม่อยากคบ
ความคิดเห็นที่ 36
MrPae วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 10.04 น.

คุณพูดเหมือนกับว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่ถูกรุมเร้าไปด้วยปัญหาต่างๆมากมาย จนไม่น่าอยู่อีกต่อไป

ทราบหรือไม่ ว่าในประเทศอื่นๆ หรือชุมชน หรือแม้แต่กลุ่มเล็กๆอย่างครอบครัว ไม่ว่าในประเทศใด ก็มีปัญหาทั้งภายนอก และภายในไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

อยู่ที่ว่าเรามุ่งความสนใจของเราไปที่ 'ปัญหา' หรือ 'โอกาส'

แทนที่จะบ่นด่าทุกๆฝ่ายไปวันๆ คุณเคยสละเวลาคิดสักนิดไหมว่า อะไรที่ทำให้สังคมไทยเป็นแบบทุกวันนี้??? และเรา ในฐานะคนไทยคนหนึ่งจะมีวิธีแก้ไข หรือมีอะไรที่เราพอทำได้บ้าง ที่จะทำให้ประเด็นเลวร้ายต่างๆดีขึ้น หรืออย่างน้อยก็เลวน้อยลง???

กลับมาที่ประเด็นในบล็อกของคุณ

คุณบอกว่าคุณเคยอยู่กับพันธมิตร เพราะว่าพวดเขาเพียงแต่เป็น 'ใครก็ได้ที่อยู่ตรงข้ามทักษิณ' ดูจะเป็นเหตุผลที่ไม่หนักแน่น และขาดการคิดวิเคราะห์พอสมควร

ก่อนอื่น ผมอยากอธิบายความหมายของคำว่า "เลือกข้าง" ในทรรศนะของผมก่อน คุณคิดว่าการเลือกข้าง หมายความว่า ไม่เลือกพันธมิตร ก็ต้องเลือกรัฐบาล ก็เลยเบื่อ แล้วประกาศตัวว่าเป็นกลาง???
ในความคิดผม การเลือกข้างในที่นี้ คือการเลือกระหว่างความดี กับความชั่ว ความรับผิดชอบ กับความไม่รับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ กับความฉ้อโกง แล้วระหว่างสองสิ่งที่ต่างกันสุดขั้วนี้ คุณว่ามันมีความเป็นกลาง??? ถ้าคุณตอบว่ามี และคนไทยอีกหลายๆคนที่ตอบเหมือนกัน ผมว่าเราก็พบคำตอบของคำถามที่ผมถามคุณไปก่อนหน้าแล้วทันที (อะไรที่ทำให้สังคมไทยเป็นแบบทุกวันนี้???)

สังคมไทยเป็นสังคมประหลาด เรื่องที่ง่ายๆ และไม่มีนัยสำคัญมากๆ เช่น ดาราคนไหนสวยกว่า ครอบครัวไหนรวยกว่า ร้านอาหารไหนอร่อยกว่า โรงเรียนไหนดีกว่า พระวัดไหนศักดิ์สิทธิ์กว่า ฯลฯ คนไทยจะสามารถเลือกได้ทันทีพร้อมเหตุผลมากมาย และเข้าใจอย่างลึกซึ้ง แต่กับเรื่องที่มีนัยสำคัญ และเกี่ยวข้องกับความถูกต้อง และอยู่รอดของประเทศชาติบ้านเมือง คนไทยส่วนใหญ่จะไม่เลือกความถูกต้อง หรือเลือกที่จะไม่ทำอะไร แล้วเมื่อปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปโดยเอาแต่ความสะดวกเป็นที่ตั้ง ปัญหาเดิมๆ ก็จะกลับมาอีก วนไปวนมาอย่างนี้ จนเหมือนกับสิ่งที่เหลือเพียงสองอย่างในประเทศนี้ คือเสียงบ่นด่า และความเบื่อหน่าย ไม่มีที่สิ้นสุด และเสียงบ่นด่านั้นๆ นับวันจะมีแต่ดังขึ้นๆ เพราะมีแต่คนบ่น แต่ไม่มีคนทำอะไร

ผมว่าสิ่งหนึ่งที่คนไทยทุกคนทำได้ คือช่วยกันถ่ายทอดทัศนคติที่ดีแก่คนที่เรารักรอบๆตัว เพื่อเพิ่มจำนวนคนไทยที่เลือกความดีและความถูกต้อง เมื่อคนส่วนใหญ่ค่อยๆดีขึ้น สังคม หรือแม้แต่ประเทศชาติ จะค่อยๆดีขึ้นเอง แบบค่อยเป็นค่อยไป

โปรดสังเกตว่าผมไม่ได้บอกว่าผมเลือกพันธมิตร ทั้งๆที่ข้อเขียนของผมจะเอียงไปทางนั้น ในอตีตผมก็เป็นคนหนึ่งที่เลือกพรรคไทยรักไทย เพราะคิดว่าคุณทักษิณเป็นคนที่มีความสามารถ และเป็นคนดี แล้วผมก็พบว่า ผมถูกครึ่งเดียว เหตุการ์ณนั้นสอนให้ผมเข้าใจว่า ความเก่งแต่อย่างเดียวไม่พอสำหรับการแก้ปัญหาของประเทศไทย ต้องมีความดีด้วย และถ้าผมต้องเลือกระหว่างความเก่งกับความดี ผมจะเลือกความดีแบบไม่ต้องลังเล เวลาเกือบๆแปดปีที่ผ่านมายังไม่สอนอะไรให้คุณหรือคนไทยอีกหรือ ว่าถ้าเลือกความเก่งอย่างเดียวแล้วคุณจะได้อะไร???

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ผมจะสนับสนุนพันธมิตรแบบไม่ลืมหูลืมตา การปราศรัยของพันธมิตรหลายๆครั้ง มีข้อความหยาบคาย รุนแรง ไม่ค่อยน่าฟัง และการเคลื่อนขบวน และตั้งเวที ทำให้เกิดปัญหาความไม่สะดวกมากมาย แต่เมื่อผมลองเอาใจของพันธมิตรมาใส่ใจตัวผมเอง ผมก็คิดวิธีอื่นไม่ออกเหมือนกัน เพราะสังคมไทยส่วนใหญ่ยังชอบอะไรที่ดราม่า นำ้เน่า ซึ่งพันธมิตรเองคงหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ลำบาก ถ้าจะรักษามวลชนส่วนใหญ่ไว้ แต่สิ่งที่เป็นประเด็นหลักๆของพันธมิตร คือ ความถูกต้อง และความดี ยังไม่ได้เปลี่ยน ผมจึงยังอยู่กับพวกเขา แม้ไม่ค่อยได้ไปร่วมชุมนุมมากนักก็ตาม

แต่ถ้าวันหนึ่ง พันธมิตรมีการเปลี่ยนเจตนารมณ์ คือสนับสนุนความเลว ความไม่ยุติธรรม ผมไม่ลังเลที่จะอยู่ฝั่งตรงข้ามพวกเขา สรุปคือผมเลือกความถูกต้อง และความดี ไม่ว่าฝ่ายนั้นจะเป็นใครก็ตาม ในอนาคตอันใกล้ เราอาจมีรัฐบาลที่ดีมากๆก็ได้ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น เราคนไทยคงต้องร่วมมือร่วมใจกันมากๆ

ส่วนที่คุณบอกว่าคุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ ผมขออนุญาติไม่เห็นด้วย ลองจินตนาการถึงภาพมวลชน สามสี่ร้อยคนมาคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ และเขาพระวิหาร กับมวลชน แสนคน ยืนหน้าทำเนียบเพื่อค้าน แต่แน่นอน ถ้าทั้งแสนคนนั้นเป็นคนคุณภาพ ไม่มีการก่นด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย นั่นย่อมเป็นการชุมนุมที่ทรงพลังและเยี่ยมที่สุด

มันอาจจะเป็นการยากที่คุณจะเชื่อผมทั้งหมด แต่ผมอยากให้คุณศึกษาพระราชดำรัสของในหลวงอันหนึ่งว่า "เราไม่มีทางทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด แต่เราต้องช่วยกันสนับสนุนให้คนดีได้เป็นผู้ปกครองบ้านเมือง เมื่อทำได้ สังคมโดยรวมจะสงบสุข" ผมคิดว่าเป็นพระราชดำรัสที่เหมาะกับประเทศเราในเวลานี้ที่สุด

สำหรับศรราม ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว และผมคิดว่ามัน โอเคที่เขาจะไม่เห็นด้วยกับพันธมิตร แต่เขาต้องมีเหตุผลที่ชัดเจนกว่านั้นในการตอบสื่อมวลชน เนื่องจากการที่เขาเป็นคนที่คนส่วนมากรู้จัก มิฉะนั้นความไม่รู้ของเขานั้นจะทำลายตัวเขาเอง(ดังที่เขาถูกรุ่นพี่ด่า) ส่วนตัวแล้วผมเพียงไม่ชอบที่ศรรามมาร่วมชุมนุมหลายครั้ง แต่กลับคำตอนให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยมา และแสดงความไม่พอใจแก่นักข่าวที่ถาม สำหรับประเด็นความน่าสงสาร ผมคิดว่ามีคนอีกมากมายบนโลกใบนี้ ที่ต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสมากกว่าคุณศรราม โดยที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถ หรือไม่มีอำนาจจัดการอะไรได้ แต่คุณศรรามอยู่ในภาวะตรงกันข้าม (คือไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่ทำให้เป็นปัญหา) และผมก็ไม่ได้ชอบที่พันธมิตรต่างจังหวัดไปไล่เขา แต่เท่าที่ทราบ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวจากแกนนำ

รู้สึกผมจะเขียนยาวเกินไปแล้ว อยากฝากสั้นๆว่า คุณควรจะเลือกเจตนารมณ์ ไม่ใช่เลือกข้าง อย่าลืมว่า คนเปลี่ยนได้ แต่ความดี และความเลว เปลี่ยนไม่ได้ และไม่ขึ้นกับยุคสมัย คนเรา ถ้ายังมีชีวิตอยู่ ไม่ควรหายใจรดโลกไปวันๆ นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อ

ขอบคุณที่อ่าน

ขอประเทศไทยและคนมีคุณธรรมจงเจริญ
ความคิดเห็นที่ 35
yongchan วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 09.57 น.
http://www.oknation.net/blog/yongchan

พธม. ก็มีเข้ารกเข้าพงบ้าง...
ความคิดเห็นที่ 34
Giftyourlife วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 08.41 น.
http://www.oknation.net/blog/giftyourlife

จริงครับ
ความคิดเห็นที่ 33
a r t l e k l e k วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 08.16 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

ค่ะ ก็เข้าใจนะว่า เล้กๆน้อยๆที่เกิดขึ้น คงไม่ได้หมายถึงพันธมิตรทั้งหมด
แต่การจุดประกายการเมืองใหม่ มันจะได้ผลหรือไม่
มันก็ขึ้นอยู่กับคนที่จุดประกายว่ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน
ตอนนี้ การเมืองแบ่งเป็น 2 ฝ่าย
พันธมิตรดังกว่าฝ่ายค้านเสียอีก
แล้ว เวลาออกไปเลือกตั้ง คนต้องเลือก ไม่ทักษิน ก็ ปชป. มีพรรคพันธิมตรหรือปล่าว ก็ไม่มี
แล้วก็มีข่าวว่า ปชป. อยู่เบื้องหลังอีก ภาพรัฐบาลที่ว่าแย่
เจอภาพคู่ต่อสู้ที่แย่กว่า เลือกตั้งครั้งหน้า ปชป. จะเหลืออะไรไปสู้

ใครจะความสำคัญมาแยกแยะ การเมืองเป็นเรื่องของชอบหรือไม่ชอบ
นิดเดียวก็ทำให้คนไม่ชอบได้แล้ว การพูดจาเยาะเย้ย ถากถาง ดูถูกดูแคลนว่า คนนั้นโง่ คนนี้เง่า ไปหมิ่นภูมิปัญญาเค้าบ่อยๆ คนเค้าก็เกลียด พอเกลียด ดีให้ตาย ไม่โกงไม่กิน ซื่อสัตย์แค่ไหน ก็ไม่เลือก เพราะไม่ชอบ
เลือกฝ่ายตรงกันข้ามให้แมร่งแพ้ สะใจกว่า

เวลามีเรื่องพอมันดังแล้วใครจะมานั่งแยกแยะว่า แหม แค่นคนหยิบมือเดียว กลุ่มน้อยนา กลุ่มใหญ่ๆ แกนนำเค้าทำหน้าที่ดีแล้ว ไปมองตรงนั้นดีกว่า มันไม่ใช่

แล้วพอมีเรื่อง หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ พาดหัวข่าว ยกย่องคนสิงห์บุรี คนกระบี่ เป็นวีรชนไปเลย มัน......น่าไหมล่ะ
ความคิดเห็นที่ 32
thesaint วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 00.23 น.
http://www.oknation.net/blog/thesaint
---- การมีสายยางอยู่ในจมูกดูเลวร้าย แต่การดึงออกมามันทำให้ผมแทบบ้า ----


-----เกิดเป็นคนไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน ก็ควรที่จะรับมันให้ได้ ...ส่วนหนึ่งที่ผมคุยกับคนขับรถแท๊กซี่ในวันที่การหาก๊าซมาให้กับรถเป็นช่วงเวลาที่เลวร้าย เพราะหาปั๊มเติมไม่ได้ แต่ก็ดีใจนะครับ ว่าในที่สุดแล้วคุณก็ยัง
เลือกข้าง ขณะที่บางคนสาสมความรู้สึก กับการวางตัวเป็นกลาง .... สวัสดีในคืนวันจันทร์ ครับ ------
ความคิดเห็นที่ 31
อาวุธ วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 22.29 น.
http://www.oknation.net/blog/Rwut

เอาใจช่วยมาตลอด แต่คืนนี้แกนนำพันธมิตรมีเจตนาให้เกิดความวุ่นวายที่เคลื่อนคนไปสะพานมัฆวาน ทำไม
ไม่เคลื่อนหรือนัดหมายว่าพรุ่งนี้ให้ไปรวมกันที่สะพานมัฆวานหล่ะ แถมยังด่าเหน็บแนมนักเรียน โรงเรียนราชวินิตเขาอีก(ปล่อยให้มันเรียนกันปาย..) จะออกอาการพาลไปหน่อยมั้ง เห็นและรู้สึกยังงี้ .. จริง.จริง..
ความคิดเห็นที่ 30
a r t l e k l e k วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 21.04 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

ในฐานะที่เชื่อถือซ้อเจ็ด
เลยขอฝากลิงค์ให้คนที่สนใจเข้าไปอ่าน
ซ้อเจ็ด อัพเดททุกวันจันทร์ มาเร็วมาช้าไม่แน่นอน

วันนี้ก็อย่างที่คาดไว้ เสนอเรื่องที่เข้าประเด็น
เรียกว่า....เจ๊จัดให้จริงๆ

ระยะหลังๆ ซ้อเจ็ดมักเน้นเขียนถึงแต่ดาราที่มาพัวพันกับการเมือง
ไม่ว่าจะพัวพันทางทัศนคติ หรือพัวพันกันบนเตียง
เรื่องอื่นไม่ว่า เรื่องเล็กกะเหม็นนี่...ซ้อรู้ได้ยังไง
ตั้งแต่เรื่องฟลุคแล้ว อ่านที่ไรขำทุกที เสียหายหมดพระเอกของฉัน

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9510000079867
ความคิดเห็นที่ 29
BaCon วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 20.56 น.
http://www.oknation.net/blog/countonme

หนังยังฉายไม่จบ ... อย่ารีบเผ่นกลับบ้าน +++
ขณะดูหนัง ... โปรดมีมารยาท ... อย่าส่งเสียงดัง !!!
ช่วงนี้กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ... โปรดอย่ารีบหลับตา ...
ความคิดเห็นที่ 28
ปลิวลม วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 20.49 น.
http://www.oknation.net/blog/pliewlom

เลิก เลิก ไม่ต้องกู้ชาติ มันแล้ว ยังไงก็กู้ไม่ขึ้นหรอก คนส่วนใหญ่เขาต้องการ แบบนี้ ไม่เข้าใจเหรอ ไอ้พวกรักชาติ
ต่างคนต่างไป ใครมีคดีก็เข้าคุก มีเงินก็หอบไปเมืองนอก ง่ายนิดเดียว เขาพระวิหารก็ถูกเขมรยึดแล้ว มายืนโง่กันอยู่ทำไม เหนื่อยเปล่า ไอ้พันธมิตรหน้าโง่ เอ่ย ประเทศชาติไม่ใช่ของพวกเอ็งคนเดียว ไปสนใจอะไรนักหนา ปล่อยๆไปเถอะ
ความคิดเห็นที่ 27
คุณนายหวี วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 19.47 น.
http://www.oknation.net/blog/hello

ยอมรับตรง ๆ เลยค่ะว่าตอนนี้ เบื่อเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศมาก
มันจะไปทางไหน ยังไง พันธมิตรกับรัฐบาล จะทะเลาะกันอีกนานแค่ไหน ใครจะหยุดก่อนกัน ข้าวของแพงขึ้น แถมดอกเบี้ยเงินกู้ก็เตรียมจะรวมหัวกันขึ้น เหมือน ๆ อยากบ้าแล้วนะ ไม่มีอะไรเป็นทางออกเลย อยากทำสมองให้กลวง ๆบางทีอะไรมันจะดีขึ้นบ้าง
ปลงยังไง ก็ ปลงไม่ตก..

ความคิดเห็นที่ 26
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 19.39 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมยังยืนยัน..ว่าพันธมิตรกำลังผลักมิตรไปเป็นศัตรู..
เพราะ(เริ่ม)หลงตัวเองมากขึ้นครับ..
ความคิดเห็นที่ 25
โมบาย วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 19.34 น.

สามารถพูดได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า "นี่คือความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้"
ความคิดเห็นที่ 24
Canไทเมือง วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 19.25 น.
http://www.oknation.net/blog/canthai

"พันธมิตร" ไม่จำเป็นที่จะต้องเห็นด้วยในทุกประเด็นที่พูดบนเวทีจ้าน้องเล็ก

หลายๆ เรื่องเราก็ไม่เห็นด้วย และคิดว่าแกนนำก็พยายามปรับแก้ตลอดเวลา

ถ้าน้องเล็กติดตามจุดยืนของเหล่าพันธมิตรในโลกอินเตอร์เน็ต ก็จะเห็นว่ามีประเด็นโต้แย้งในกลุ่มผู้ไม่ชอบหน้าเหลี่ยมมากมาย

ผมด่าสนธิเป็นคนแรก ๆ ก็โดนสาวกแปะลิ้มกระหน่ำจนแทบไม่มีที่ให้ยืน...ก็ไม่ว่ากันหรอก เราแม้เป็นพวกเดียวกัน แต่ก็ต้องยอมรับในจุดแตกต่างทางความคิดของผู้อื่น

จะว่าไปการเคลื่อนไหวในภาพรวมคงให้ถูกใจพันธมิตรที่รวมๆกันนับล้านๆ คนได้ยาก

ทุกก้าวย่างของกลุ่มประท้วง ย่อมมีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

เจ๊ปอง ก็ยอมรับว่ามีคนเขียนมาด่า ขอให้ลดโทนลง...

แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะได้ในตอนนี้คือการจุดประกาย "การเมืองใหม่" ซึ่งแม้ว่าจุดเริ่มต้น 70/30 จะไม่ค่อยเข้าท่า

แต่เชื่อว่าในระยะยาวจะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาอะไรที่มันเหมาะกับสังคมไทยได้

โพลออกมา 2-3 วันก่อน คนไทยหน่ายการเมือง อยากให้รัฐบาลแก้เศรษฐกิจ คิดว่าพันธมิตรคงปรับทิศทางบนเวทีอยู่แล้ว

อ้อ...ปรับบล็อคใหม่ ดูเหงาจัง...คนดีขี้บ่นควรสดใสกว่าสีทึมๆ นะครับ แหะ แหะ
ความคิดเห็นที่ 23
ผักข้าว วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 18.32 น.
http://www.oknation.net/blog/open

ค่ะ จุดยืนชัดเจน
ความคิดเห็นที่ 22
เทวา..กับ..ซาตาน วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 18.27 น.

กลายเป็น..พาล..ทะ..มิตร....แล้วครับ...รบทีหลายด้าน..มันจะชนะลำบากนะ....
ความคิดเห็นที่ 21
Nozz วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 15.22 น.
http://www.oknation.net/blog/nozzila
http://www.oknation.net/blog/xinchaovietnam บ้านหลังนี้.....เวียดนามล้วนๆ http://www.oknation.net/blog/testblog หลังล่าสุดที่ไม่มีอะไร


ความคิดเห็นที่ 20
tengpong วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 14.12 น.
http://www.oknation.net/blog/tengpong

ใช่ เบื่อ,เซ็ง,หน่าย
พึ่งใครไม่ได้
มาพิถีพิถันกับความพอเพียง อย่างมีสติกันดีกว่า
ความคิดเห็นที่ 19
sako วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 14.08 น.
http://www.oknation.net/blog/sakata
Sako

อย่าลืมสิว่า เรื่องของเรื่อง มาจากคำว่า

พันธมิตร มาชุมนุมกันทำให้พ่อหลวงนอนไม่หลับ

ถ้าไม่ใช่คำนี้คงไม่มีอะไรครับ
ความคิดเห็นที่ 18
มะอึก วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 13.36 น.
http://www.oknation.net/blog/panakom

ด้วยความยินดีครับคุณเล็ก...
ขอบพระคุณครับ...
วันนี้วาไรตี้เชียวนะครับ....ดีครับ...
.
.
ความคิดเห็นที่ 17
สอนสุพรรณ วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 11.57 น.
http://www.oknation.net/blog/phaen


เราเพิ่งจะกลับมาจากขอนแก่นเมื่อคืนนี้เอง ไปดูชาวบ้านเค๊าทำนาแบบอินทรีย์ ดูสายน้ำ ดูเรือกสวนไร่นา รับพรจากผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้าน... ได้พักสมอง ลืมทีวีไปเลยหล่ะเธอ...
ความคิดเห็นที่ 16
นอกคอก วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 10.56 น.
http://www.oknation.net/blog/temp-gen

พอมีคนที่เคยเลือกข้างชัดเจน เริ่มปรวนแปรกับจุดยืนพันธมิตร ให้ยิ่งนึกกลัวว่าคนถ่อยที่ครองเมืองตอนนี้จะได้ใจ โดยส่วนตัวแล้ว ไม่เลือกข้างชัดเจน ดูตามเหตุและผลไปวันต่อวัน (แต่แอบเชียร์ลึก ๆ ให้บรรลุผลที่ตั้งไว้)ถ้าจะนึกไม่ชอบใจพันธมิตรก็ถือว่าธรรมดา เพราะหลัง ๆ มาเนี่ย พันธมิตรออกแนว "ตัวเองคือความถูกต้อง" เฮ้อ ก็ยังหวังว่าจะทบทวนบทบาทตัวเอง กันบ้างนะท่านพันธมิตร อย่างให้จากพระเอกกลายเป็นผู้ร้าย สาธุ
ความคิดเห็นที่ 15
a r t l e k l e k วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 10.35 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

คุณน้ำทะเล ความเห็นที่ 6 คะ
เราก็คนใต้เหมือนกันค่ะ ไม่รู้จะเห็นใจยังไงน่ะค่ะ
เอาเป็นว่า สู้ๆ นะ
ความคิดเห็นที่ 14
ครูแหลม วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 08.38 น.
http://www.oknation.net/blog/kulaem


อืม.....



..............................................................................

รบกวนตามไปให้กำลังใจ คนโง่ปั่นจักรยานได้ที่นี่ เลยนะครับ...
http://www.oknation.net/blog/visa/2008/07/05/entry-1/comment#read

ขอบพระคุณมากครับ
=ครูแหลม=
ความคิดเห็นที่ 13
a r t l e k l e k วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 08.06 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

# 10 พันธมิตรด่ารัฐบาล ด่าทักษิน คนฟังที่ไม่ใช่พันธมิตรเค้าเฉยๆ
เค้ารู้แล้ว ฟังมาพอแล้ว ระอาแล้ว หยุดเถอะ เดี๋ยวเลือกตั้งว่ากันอีกที

พันธมิตรด่ารัฐบาล ด่าทักษิน คนฟังที่เป็นฝ่ายรัฐบาล รักทักษิน
ก็รู้สึกเฉยๆ ชา ๆด้านๆ ด่าไปเถอะ กูรักของกู

พอพันธมิตรด่าศรราม ด่าดารา ด่าคนมีชื่อเสียง
คนฟังเค้าเริ่มตะแคงหูหันมาให้ความสนใจอีกครั้ง
และปฎิริยาที่แสดงออก ก็ย่อมไม่เหมือนเดิม
เพราะ??

บ้านเรามันไม่มีข่าวอะไรมากนักหรอก
ผอ. หื่น เป้ย นมหลุด กู๊ดช๊อคคาบ้านเอเอฟ แอนไม่ใช่เจ้าหญิง
พลอยโดมเลิกกันแล้ว สาวแบงค์ด่าตำรวจ เขาพระวิหาร
แทมมี่ชนะ....เต๋า นัท ลังเลรีเทิร์น จับพระตุ๋ยเด็ก
เด็กม.3 บังคับ ม.1 อมนกเขา
วิวาห์ล่มตำรวจเข้าระงับเหตุ..........เฮ้อ...
ความคิดเห็นที่ 12
a r t l e k l e k วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 07.57 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

หวัดดีคนอื่นๆด้วยนะคะ

คุณลูกพ่อดำ เราเข้าไปอ่านบล๊อคของคุณอยู่บ่อยๆนะคะ
บางอย่างก็เห็นด้วย บางอย่างก้ไม่เห็นด้วย
แต่ก็รู้ถึงความรู้สึกว่าลูกเจ้าพ่อดำไม่ค่อยสบอารมณ์พันธมิตรมานานแล้ว

เราเองไม่รู้หรอกว่า พรุ่งนี้ เราจะรู้สึกผิดไหม ที่วันนี้ เราซ้ำเติมพันธมิตร
แต่มันก็ใช่ทุกคน น่ะนะ

หวัดดีป้านงค์ค่ะ ไม่เบื่อหรอกค่ะ ใจหนูนะ อยากให้เราแสดงออกต่อความรู้สึก
แบบซื่อๆ ง่ายๆ เช่นว่า ไม่ชอบสมัครใช่ป่าว
แล้วเราขายข้าวแกง สมัครจะมากิน เราก็ขาย แต่เราไม่พะเน้าพะนอ
วางตัวปกติๆ
ไปเดินห้าง ไปเจอพวกแก๊งชินวัตร เดินห้างด้วย ก็ใช้สายตามองๆ
ปรายตาดูถูกไปที่กลุ่มชินวัตร ให้สายตาบ่งบอกว่า รังเกียจ

สังคมมันสุดกู่ไป ได้แรงหรอยแรง แต่มันไม่ได้ใจ
มันไม่สะอาด ไม่สดชื่น ด่าใครเค้าไม่เจ็บ มันเสียปากใช่ไหมคะ
ความคิดเห็นที่ 11
a r t l e k l e k วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 07.45 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

หวัดดีความเห็นที่ 3 ค่ะ อยากคุยแต่ไม่รู้ว่าเทอจะมาอ่านอีกป่าวนะ

เราเข้าใจนะว่าคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงกับกองเชียร์อย่างเรา
อาจจะรู้สึกต่อเหตุการณ์ได้ไม่เท่ากัน
แต่การต่อสู้ของพันธมิตรนั้น ถึงเวลานี้ต้องถามใจตัวเองแล้ว่า
ต่อสู้กับใคร เพื่ออะไร และอะไรคือ สิ่งที่เรียกว่า ชัยชนะ

ถ้าต่อสู้ เพื่อต้องการให้มีคนเข้าร่วมอุดมการณ์มากขึ้น
อาจจะถือว่าพ่ายแพ้ไปแล้ว เพราะเราเอาตัวเราเป็นบรรทัดฐานนะ คือถ้าคนอย่างเราไม่เอาด้วยแล้ว
คงหาคนเอาด้วยลำบากแล้ว
พันธมิตรมุ่งหวังให้คนออกไปเป็นจำนวนมาก
แต่เราคิดว่า จำนวนมันไม่ได้สำคัญเสมอไป
แล้วในเมื่อมันไม่มีทางมากแล้ว ทำไมไม่รักษาที่มีเอาไว้

เราอยากให้เวทีที่มี เวลาที่มี ใช้ตรงนั้นให้เหมาะสม ให้คู่ควร
ให้มีค่า สร้างสรรค์
อย่าลืมว่า พลังเงียบเยอะมากนะ คนที่เค้าเฝ้าติดตามดู
รอคอยจังหวะ ตรงนี้ต่างหากที่จะเปลี่ยนแปลงรัฐบาล
ส่วนภาพของพันธมิตรเวลานี้ ส่วนใหญ่เค้ายี้กันแล้วนะ
ลองเข้าไปอ่านเวบอื่นๆนอกเหนือผู้จัดการ แม้กระทั้งเนชั่นเอง
ก็เห็นชัดว่า คนที่คิดแบบเรามีเยอะขึ้น

เชื่อเราสิว่า ถ้าพันธมิตรดำเนินการแบบเดิม วางตัวแบบเดิม
ทัศนคติแบบเดิม จะมีแนวร่วมลดลง
แต่ถ้าพันธมิตรไม่แคร์ เชื่อไหมว่า ต่อไป พันธมิตรจะไม่เหลือศักภาพในการกดดันรัฐบาล

รัฐบาลไม่แก้รัฐธรรมนูญ เราก็ให้เครดิตพันธมิตรนะ
รัฐบาลยอมให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เราก็ให้เครดิต
แม้กระทั้งเรื่องเขาพระวิหาร เราว่าพันธมิตรก็มีส่วน
หลายๆเรื่องที่ประเทศไทยเป็นหนี้บุญคุณคนที่ออกไปชุมนุมประท้วง

อยากให้พันธมิตรแถลงจุดยืน ออกแถลงการณ์ ต่อกรณีศรรามนะ
ศรรามเป็นแค่คนๆนึงที่เป็นดารา เป็นที่ชื่นชอบของคนมากมาย
มีคนรักมากกว่าเกลียด ศรรามเป็นคนเซนซิทีฟนะ
นึกถึงใจเค้าใจเรา ทำกับเค้าแบบนั้นได้ลงคอ เราเจ็บแทนน่ะ

ถ้าเราไม่หวังดีกะพันธมิตร เราคงยุส่งไปแล้วแหละว่า
ใครไม่เห็นด้วย ใครคิดต่าง ใครไม่เข้าข้างลุยมันไปเลย..
ความคิดเห็นที่ 10
leo11 วันที่ : 06/07/2008 เวลา : 22.35 น.

เรื่องศรรามเนี่ยะ ไม่อยากให้คิดไรมาก ทั้งฝ่ายรัก-เกลียด ผมดูพ่อชุมพรแสดงหนังตั้งกะผมยังเด็กอยู่ เป็นตัวร้าย ร้ายมาก แต่ลูกชายหล๊อหล่อได้เป็นพระเอกหนัง พระเอกหนังเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เขาจะแสดงออกอย่างไรมันก็แค่คนในวงการมายาซึ่งล้วนมีแต่สิ่งหลอกลวงซะเป็นส่วนมาก คนเหล่านี้มีน้อยนะที่จะมีจิตสำนึกทางด้านการเมือง ส่วนจะมองเห็นรัฐบาล-พันธมิตรเป็นยังไงก้อเป็นสิทธิส่วนตัวของเขาเพียงคนเดียว พันธมิตรคำนี้ความหมายไม่ต้องพูดถึงแต่ประกอบด้วยคนที่ไม่เอาทักษิณเป็นล้านๆคน ต้องมีบางส่วนหละที่ทำอะไรเว่อๆไปพอๆกับที่ไล่เหลิมที่กระบี่น่ะแหละ สรุปว่าพันธมิตรน่าจะเล่นเป้าหมายหลักดีกว่า เดินหน้าทำตามเป้าหมายหลัก พวกครู-ดาราอย่าไปยุ่งเลย เสียเวลา เชื่อเหอะน่าาา
ความคิดเห็นที่ 9
ลูกพ่อดำ วันที่ : 06/07/2008 เวลา : 22.34 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

คุณความเห็นที่ 3
ทำไมเหรอครับเคยใส่เสื้อพันธมิตรแล้วถอดไม่ได้หรือไง ผมก็เคยใสแล้วก็ยังใส่อยู่ ใส่เสื้อพันธมิตรแล้วตำหนิอะไรไม่ได้เลยหรือไง อะไรไม่ดีเราก็ต้องตำหนิ
ความคิดเห็นที่ 8
ป้านงค์ วันที่ : 06/07/2008 เวลา : 22.33 น.
http://www.oknation.net/blog/auntnong

<