• กฤษณกมล
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-04-23
  • จำนวนเรื่อง : 73
  • จำนวนผู้ชม : 38455
  • จำนวนผู้โหวต : 124
  • ส่ง msg :
กฤษณกมล
เมื่อเด็ก finance ประสบการณ์ทำงานอดีตพนักงานฝ่ายปรับโครงสร้างหนี้บริษัทเงินทุน ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวด้านอสังหาริมทรัพย์ ยามว่างเขียนเรื่องราวต่างๆ ...ติดตามเรื่องเด่นที่ผมเขียนได้ใน Favorite Link
Permalink : http://www.oknation.net/blog/benz
วันพุธ ที่ 16 กรกฎาคม 2551
เลิกคิดเสียทีว่า ประชาธิปัตย์ เป็นผู้เริ่มกู้ IMF
Posted by กฤษณกมล , ผู้อ่าน : 609 , 11:52:56 น.   | หมวดหมู่ : การเมือง-เรื่องของใคร?  
พิมพ์หน้านี้


   พอดีผมได้อ่าน entry ของนายหมอดีแท้ วันอังคารที่ ๑๕ ก.ค. ๕๑ เรื่อง การเมือง:รัฐบาล โต๊ด 6 ต่ำ "เพื่อไทย" http://www.oknation.net/blog/NARKA/2008/07/15/entry-1 ด้วยความเคารพ ขออนุญาตที่อ้างถึง

   ผมไม่ได้ติดใจอะไรมากไปกว่าข้อความที่ว่า "แต่เราจะไปหยี่หระอะไร ตอน ปชป.กู้IMF ไทยเราก็ต้องปรับแก้กฏหมาย 11 ฉบับขายชาติมาแล้ว"

------------------------------------------------------

   ผมคิดว่ายังมีคนไทยเข้าใจผิดอยู่มาก...ผมไม่ได้ต้องการหาความใด เพียงแค่นำข้อมูลมาเผยแพร่ให้ทราบครับ

   ในสมัยรัฐบาลพลเอกชวลิต ประเทศไทยประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจที่รุมเร้าต่อเนื่องจากรัฐบาลบรรหาร ไทยถูกโจมตีค่าเงินบาท และทางการไทยเลือกที่จะปกป้องค่าเงินบาท จนเงินทุนสำรองระหว่างประเทศแทบหมดสิ้น...สุดท้ายรัฐบาลพลเอกชวลิตประกาศ "ลอยตัวค่าเงินบาท" เมื่อวันที่ ๒ ก.ค. ๔๐

   หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยความวุ่นวายต่างๆ การปิดกิจการของบริษัทเงินทุนต่างๆ การเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก จนในที่สุดประเทศไทยต้องขอความช่วยเหลือจาก IMF (เป็นการกู้ครั้งที่ ๕ นับตั้งแต่ไทยเป็นสมาชิกเมื่อ ๓ พ.ค. ๒๔๙๒) โดย IMF ให้ความช่วยเหลือด้าน "การเงิน" และด้าน "วิชาการ"

   หนังสือแสดงเจตจำนง หรือ Letter of Intent (LOI) ฉบับที่ ๑ ทำขึ้นเมื่อวันที่ ๑๔ ส.ค. ๔๐ เป็นสมัยของรัฐบาลพลเอกชวลิต โดยมี ดร.ทนง พิทยะ เป็นรมว.คลัง ต่อมาพลเอกชวลิตประกาศลาออกเมื่อเดือน พฤศจิกายน ๒๕๔๐

   เป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่ารัฐบาลที่มารับช่วงต่อคือรัฐบาลชวน ภาระต่างๆ ที่ต้องจัดการก็ยังมีอยู่มาก รวมถึงพันธะที่ได้ทำไว้กับ IMF ตั้งแต่สมัยรัฐบาลพลเอกชวลิต

   ผมยืนยันไว้ตรงนี้ว่า ผมไม่ขอกล่าวโทษแก่รัฐบาลพลเอกชวลิต เพราะผมเห็นว่าในสถานการณ์ขณะนั้น ทางเลือกของประเทศไทยมีอยู่ไม่มากครับ

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย

   เป็นที่แน่นอนว่ารัฐบาลชวน หลีกภัย หรือพรรคประชาธิปัตย์เองไม่ได้เป็นที่มาของ IMF โปรดทำความเข้าใจเสียใหม่ด้วย

   ประเด็นต่อมาก็คือใน LOI ฉบับที่ ๑ ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า "ประเทศไทยมีพันธะจะต้องปฏิบัติตามแนวทางและเงื่อนไขต่างๆ..." ทั้งนี้ก็เพราะในขณะนั้นไทยต้องใช้ความช่วยเหลือด้านการเงิน ที่มาพร้อมกับความช่วยเหลือด้าน "วิชาการ"

   เรื่องของ "ด้านวิชาการ" ที่ IMF จะให้ความช่วยเหลือก็เพื่อให้ไทยได้ปรับโครงสร้างต่างๆ เพื่อก้าวให้พ้นวิกฤตเศรษฐกิจ (การช่วยเหลือไทยนี้จะด้วยความจริงใจหรือต้องการให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์...ผมมิอาจกล่าวในที่นี้ได้ ท่านผู้อ่านโปรดพิจารณาแล้วกัน) เช่น การแปรรูปรัฐวิสาหกิจโดยเฉพาะด้านพลังงาน ที่ IMF อ้างข้อดีมากมายว่าจะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพ หรือลดภาระภาครัฐในสถานการณ์การคลังย่ำแย่ก็ตาม

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย

   จุดนี้ใช่หรือไม่ครับที่เป็นที่มาของกฎหมาย ๑๑ ฉบับ หรือกฎหมายขายชาติ ที่ผมเองก็ต่อต้าน แต่จะให้ทำยังไงครับในเมื่อ ณ ขณะนั้น ไทยยังอยู่ในพันธะของ IMF จะให้มีนายกชื่อพลเอกชวลิต, ชวน, บรรหาร หรือแม้แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็หนีไม่พ้นที่จะต้องทำตามพันธะนี้

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย

   นอกจากนี้พันธะของ IMF (ที่ไม่ได้มาจาก ปชป. อย่างที่หลายคนเข้าใจ) ก็ยังกำหนดให้ "เข้มงวดในการปรับเงินเดือนภาครัฐ..." จุดหมายก็เพื่อไม่ให้กระทบกับฐานะการคลังมากนัก

   ฉะนั้นแล้วการบริหารงานของสมัยพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ, นายชวน หลีกภัย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงแต่ต่างกันราวฟ้ากับดิน

   ในสมัยที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น แท้จริงปัญหาทางเศรษฐกิจที่รุมเร้าได้แก้ไขไปมากแล้ว อีกทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศก็ได้เอื้ออำนวยกับการบริหารงานของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย

คุณอาจจะกล่าวอย่างใดก็ได้ตามต้องการ แต่หลักฐานมันชัดครับ

คุณอาจกล่าวโดยไม่ทราบข้อมูล

ไม่เป็นไรครับ แค่อ่านและทำความเข้าใจก็พอ

ไม่สงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 31
นายหมอดี(แท้) วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 08.14 น.
http://www.oknation.net/blog/NARKA

ไม่มราบว่าอาจารย์กลับมาอ่านไหม
ขอบคุณที่เอ่ยนามของกระผม
ความจริงคอการเมืองจริงๆเขารู้กันอยู่ทั่วไป
ว่า รัฐบาลจิ๋ว ทำ แอลโอไอ ฉบับบแรก
และเขาก็รู้ว่า การทำแอลโอไอฉบับต่อๆมาร่วมสิบฉบับ"ปชป.เป็นคนทำ"
ประเด็นแรก เมื่อจิ๋ว"พลาด" แต่ทำไมชวนถึง"พลั้ง"
ทำไมไม่ยกเลิกพันธกรณีนี้เสีย มี ปชป.คนไหนตอบคำถามนี้ได้มั่ง
พวกเขาจึงพยายามหลีกเลี่ยงประเด็นคำถามนี้ โดยไม่พูดถึง
เมื่อ ปชป.เข้ามารับผิดชอบบริหารประเทศ ก็ต้องมีองค์ความรู้และมาตรการป้องกันตัว คือ ประเทศ ให้ดี
แต่ต้มยำกุ้งที่เกิด ผมไม่โทษ ความหวังใหม่หรือ ปชป.แต่ผมโทษความไร้เดียงสา ทางระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่ เช่น การเปิดวิเทศธนกิจ โดยมีมาตรการดูแลที่อ่อนแอต่างหาก ที่เป็นต้นเหตุ
คือเป็นความไม่เอาไหนของระบบพรรคการเมืองในประเทศไทยนั่นเอง ต้องมีการพัฒนาทางการเมือง และพัฒนาพรรคการเมืองให้มากกว่านี้ นำคนดี คนเก่งเข้าพรรคฯให้มากๆก็น่าจะแก้ปัญหาประเทศได้ ถ้าปฏิวัติแนวคิดระบบพรรคการเมืองใหม่เสียที
ความคิดเห็นที่ 30
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 16.51 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

ในยุครัฐบาล"เก้าอี้ดนตรี" ไม่มีใครอยู่นานที่จะรับผลกรรมที่ตัวเองก่อไว้ ใครเข้ามาแก้ ก็กลายเป็นคนทำไป
อย่างเติ้ง ทิ้งผู้ว่าเริงชัย ไว้ให้จิ๋ว ซึ่งไม่ฉลาดพอที่จะรู้ว่า ไม่มีความรู้หรือความสนใจเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนหรือเศรษฐกิจการค้า ปล่อยให้เด็กๆสู้ค่าเงินไปโดยไม่กำหนดลิมิต
เหมือนหมัก พอเข้ามา ก็ไม่ดูว่าผู้ว่าปัจจุบันจะทำงานสนองนโยบายรัฐบาล หรือไปด้วยกันหรือไม่ ดร.โกร่งเพิ่งออกมาแจงเรื่องขึ้นดอกเบี้ย สวนทางกับความพยายามของรัฐบาลในการช่วยลดค่าใช้จ่าย
มีรบ.ทักษิณ ที่ทำถูก คือพอเข้ามาก็จัดการผู้ว่าปากมากและชอบขวางลำ จ๋อยไปเลย
ความคิดเห็นที่ 29
ใบไม้สีฟ้า วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 01.18 น.
http://www.oknation.net/blog/politicsseed
ชีวิตฉัน คือ ''การเมือง''

สวัสดีค่ะพี่เบนซ์ เข้ามาอ่านเรื่องนี้ซึ่งเคยทราบมา
แต่พออ่านที่พี่ลงไว้ก็ขยายประเด็นเป็นอย่างดีเลยค่ะ ความจริงไม่ได้เรียนหนักอะไรหรอกค่ะ แต่พอดีว่าช่วงนี้ เรียนภาษาญี่ปุ่น แล้วก็มีกิจกรรมอื่นๆเสาร์อาทิตย์เลยอะค่ะ รีแลกซ์สมอง คิดอะไรไม่ออกอีกด้วยค่ะ แหะๆ
ความคิดเห็นที่ 28
กฤษณกมล วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 20.02 น.
http://www.oknation.net/blog/benz
ทักษิณ...หนาวมาก!!!

ผมอึดอัดที่คุณทักษิณพูดได้อย่างไม่อาย และฝ่ายที่ถูกพาดพิงไม่สามารถชี้แจงแก่ประชาชนได้ทั่วถึงเหมือนกับฝ่ายที่กุมอำนาจอยู่

หลังจากที่พรรคไทยรักไทยกุมอำนาจตั้งแต่ปี ๒๕๔๔ มา ก็เอาแต่เหยียบฝ่ายตรงข้ามโดยไม่ดูว่าอะไรคือ "เรื่องจริง"

ประชาชนเองก็ขาดซึ่งข้อมูลที่ถูกต้อง
ประชาชนถูกป้อนข้อมูลผิดๆ ซะมาก

เวรกรรมของประเทศ
ความคิดเห็นที่ 27
กฤษณกมล วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 19.57 น.
http://www.oknation.net/blog/benz
ทักษิณ...หนาวมาก!!!

ประโยคที่คุณทักษิณพูดช่วงหาเสียงว่า "ถ้าไม่อยากให้ IMF กลับมาก็เลือกไทยรักไทย ถ้าอยากให้ IMF กลับมาก็เลือกประชาธิปัตย์"

ผมคิดว่าคุณทักษิณ "พูดโกหก" ได้อย่างน่าเกลียดที่สุด
ไม่ต้องคิดไตร่ตรองก่อนพูด พยายามเข้าสู่อำนาจด้วยหนทางที่ไม่สง่างาม

***ผมผิดหวังที่เคยมอบหนึ่งเสียงให้คนโกหกอย่างเขาเมื่อปี ๒๕๔๔***
ความคิดเห็นที่ 26
กฤษณกมล วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 19.54 น.
http://www.oknation.net/blog/benz
ทักษิณ...หนาวมาก!!!

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านนะครับ

สำหรับเรื่องนี้เป็นประเด็นที่ทางคุณทักษิณ, พรรคไทยรักไทย หรือ พรรคพลังประชาชน ใช้โจมตีตลอดมา

ประโยคที่คุณทักษิณพูดว่า "ถ้าไม่อยากให้ IMF กลับมาก็เลือกไทยรักไทย ถ้าอยากให้ IMF กลับมาก็เลือกประชาธิปัตย์" นั้นสร้างความเข้าใจผิดแก่คนไทยจำนวนมาก

ประโยคนั้นพูดในขณะที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล

ฝ่ายที่ถูกพาดพิงอย่างประชาธิปัตย์ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงใดๆ เพราะเสียงดังไม่เท่า และไม่มีกระบอกเสียงเพื่อชี้แจง

แล้วจะเรียกว่า "ยุติธรรม" ได้อย่างไรเล่า
ความคิดเห็นที่ 25
nirnam วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 11.21 น.

ถูกต้องครับ ประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นผู้เริ่มกู้ IMF
แต่.....แปลกแต่จิง.... ชาว ประชาธิปัตย์ ทั้งหลายไม่เคยนำพา หรือ พูดให้ ชัด ชัด เกี่ยวกับเรื่อง นี้ แต่มักจะเลี่ยงไม่พูด เรื่อง IMF
ความคิดเห็นที่ 24
กัปตันแจ๊ค วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 09.25 น.
http://www.oknation.net/blog/faifahmaeklong

แล้วสมัย รบ.ชวลิต ทักษิณเป็นรองนายก ไม่รู้ว่ารู้เห็นเป็นใจกันกับการประกาศค่าเงินลอยตัว ชินคอร์ปถึงไม่โดนผลกระทบอะไรเลย อีกทั้งมีผลสอบสวนว่าโภคิน ได้เข้าร่วมประชุมในวันพิจารณาก่อนประกาศใช้มาตรการลอยตัว
ความคิดเห็นที่ 23
imagination วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 00.42 น.

ถ้าผู้บริหารประเทศพูดจาด้วยข้อมูลเหมือนที่นำเสนอมานี้และเลิกฉุนเฉียวหงุดหงิดงุ่นง่านไม่ฟังใครบ้านเมืองเราคงคืบหน้าไปบ้างหรอกนะ
ความคิดเห็นที่ 22
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 00.27 น.
http://www.oknation.net/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

เป็นกำลังใจให้คะ ให้อยู่ในสังเวียนนี้นานๆ นะคะ อย่างไร ก็จงเชื่อมั่นว่า หนูเป็นกำลังใจให้คะ
ความคิดเห็นที่ 21
น้ำใส วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 00.00 น.
http://www.oknation.net/blog/chayada

เรียกว่าใส่ร้ายป้ายสี อันนี้ชัดเจนมาก
ความคิดเห็นที่ 20
แม่มด วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 21.30 น.
http://www.oknation.net/blog/deardog

ขอบคุณข้อมูลที่ชัดเจนค่ะ...
เชื่อว่ามีคนอีกมากมายที่ไม่รู้ถึงข้อเท็จจริงนี้...
ข้อมูลวันนี้...ช่วยให้เข้าใจกระจ่างขึ้นค่ะ...
ความคิดเห็นที่ 19
โมบาย วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 21.01 น.

ใครกู้คงไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไร เป็นมะเร็งแล้วตังค์ในบัญชีติดลบก็มีทางเลือกอยู่แค่สองทางคือหาเงินกู้มารักษาตัวเองให้หายถ้ายังคิดว่าตนเองยังมีความสามารถที่จะสู้ต่อได้และปล่อยให้มะเร็งมันกินตัวตายไป
ประเด็นสำคัญมันน่าจะอยู่ที่ไปทำอิท่าไหนให้มะเร็งมันกินเอาต่างหาก
นกเอี้ยงมันเลี้ยงควายเฒ่า(สมัคร สุนทรเวช) ควายกินข้าว นกเอี้งหัวโต(เสียดายข้าว)
ความคิดเห็นที่ 18
BaCon วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 20.51 น.
http://www.oknation.net/blog/countonme

แจ่ม จัง .... มอบให้ 1 ดอก (vote)

ช่วยเอาไปยัดปากไอ้ดุสิตให้ด้วยครับ
คู่หูหมักปากหมานั่นแหละ ...
ความคิดเห็นที่ 17
a r t l e k l e k วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 19.48 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากๆเลยค่ะ
ความจริงข้อนี้หนูรู้ว่านานมากแล้ว เพราะติดตามการเมืองตลอด
แล้วก็พยายามโต้แย้งกรณีนี้ทุกครั้ง
แต่ก็น่าแปลก พวกฝ่ายตรงข้ามไม่ค่อยพยายามจะจดจำ
มักจะเอาเรื่องนี้มาโจมตีเหน็บแนมอยู่ตลอด

แม้เชาวลิตรจะกู้ แล้วไง..ใช่ป่าว มันสมควรต้องกู้
แต่ที่ตลกคือ รีบใช้หนี้ทั้งๆที่ไม่ถึงเวลา
รีบเอาเงินในคลังไปใช้หนี้เอาหน้า เพื่อจะหลอกคนอื่นๆว่า
ปชป. กู ผมใช้หนี้ให้ ปชป. ขายชาติ ผมมากอบกู้ในสิ่งที่ ปชป. ทำไว้

โครต....ตะกวดจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 16
คนใส่แว่น วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 19.45 น.
http://www.oknation.net/blog/chattrg

ผมว่า
ให้ชัดเจนนะ
วันไหน
ปชป ตั้งรัฐบาล
ทำเป็น หนังสือเรียน ครับ
เอาให้รู้ว่า
ใคร ได้ เสียผลปรโยชน์ กัน ครับ
ความคิดเห็นที่ 15
กนิษฐ์ วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 19.22 น.
http://www.oknation.net/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ชัดเจนค่ะคุณกฤษณะกมล...ยังมีคนที่ไม่พยายามจะทำความเข้าใจในเรื่อง IMF อยู่มาก ทั้งพวกที่ตั้งใจโยนบาปให้ พรรคคู่แข่งเพื่อหวังผลทางการเมือง และคนไทยที่รับข้อมูลไม่รอบด้าน คนไทยที่ได้รับผลกระทบในช่วงวิกฤติที่ปักใจเชื่อว่า ปชป.ล้มเหลวแล้วทำให้เขาล้มเหลวไปด้วย...

น่าเหนื่อยใจ...
ความคิดเห็นที่ 14
tanatach วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 19.20 น.
http://www.oknation.net/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ผลของการนำไทยเข้าIMF จึงตามมาด้วยกฎหมายทาส 11 ฉบับ ที่ทักฏษิณนำมาโจมตีหเสียง ว่า...เข้าเป็นรัฐบาลได้จะแก้กฎหมายทาสทันที
ทักษิณอยู่มา 5ปีกว่า....กลับตักตวงเอาผลประโยชน์จากกฎหมายเหล่านี้...เพื่อหาประโยชน์ใส่ตน
และไม่เคยคิดแตะต้อง...ทั้งๆที่หมดเงื่อนไขกับIMF แล้ว
นี้จึงอยากใหเข้าใจถูกต้อง
ธนธัช
ความคิดเห็นที่ 13
Jui วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 18.35 น.
http://www.oknation.net/blog/jui880

พูดอีกก็ถูกอีก
แต่ไม่ถูกใจคนอื่นครับ
ความคิดเห็นที่ 12
ฟ้าสางที่บางแสน วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 18.07 น.
http://www.oknation.net/blog/buraphadialysis
 ครั้นเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มสัปทน อย่าได้ลืมคนจนผู้แห่นำตีนช้าง

เห็นด้วยกับคุณกฤษณกมล ถูกต้องและชัดเจน

ธรรมดาโลก ที่มีสีขาว ก็ต้องมีสีดำ

มีร้อน ก็ต้องมีเย็น

ยืนให้ถูกจุดแล้วกัน
ความคิดเห็นที่ 11
นักฆ่าเงินเฟ้อ วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 16.43 น.
http://www.oknation.net/blog/dome
FLATION   KILLER

เลิกคิดเสียทีว่า ประชาธิปัตย์ เป็นผู้เริ่มกู้ IMF

ผมไม่ติดใจ ประเด็นนี้ครับ

ผมติดใจ ว่า ใครมีส่วนร่วม ทุบ ค่าเงินบาท

แทนที่จะ

ร่วมกัน ป้องกัน การโจมตี ค่าเงินบาท

เราต้อง " สามัคคี " คำนี้ สำหรับ ผมมัน ......
ความคิดเห็นที่ 10
นักฆ่าเงินเฟ้อ วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 16.41 น.
http://www.oknation.net/blog/dome
FLATION   KILLER

เลิกคิดเสียทีว่า ประชาธิปัตย์ เป็นผู้เริ่มกู้ IMF
ความคิดเห็นที่ 9
คนช่างเล่า วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 16.22 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องเก่า...

คนเรามันโง่ อย่างนี้ นี้เอง

เปลี่ยนแปลงค่าเงินใครรวย ห่าๆๆ
ความคิดเห็นที่ 8
Augustman วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 16.17 น.
http://www.oknation.net/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

พรรคไทยรักไทยสมัยหน้าเหลี่ยมเคยออกเทปกล่าวโจมตีว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำหนี้ IMF ไว้ พอมาสมัยแม้วมันใช้หนี้จนหมด...คนหน้าโง่ทั้งหลายหลงเชื่อยังพูดถึงอยู่จนทุกวันนี้...ก็มันเล่นใช้รถเคลื่อนที่เปิดเทปกรอกหูทุกวัน นี่ครับ

แท้จริงแล้วสมัยบิ๊กจิ๋วเป็นนายก แม้วเป็นรองนายก ทำหนี้สินไว้จนแก้เองไม่ไหว ลาออก เหมือนคนตกลงก้นเหว รัฐบาลนายชวนมาร่วมกันแก้ไข ดึงขึ้นมาถึงปากเหว
แม้วมารับงานต่อ แค่นั้นเอง...ไม่รู้บุญคุณคนที่เข้ามาช่วยแก้สถานะการณ์.....พูดแล้วของขึ้น....555


ความคิดเห็นที่ 7
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 15.59 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ทุกคนรู้..ยกเว้นพรรครัฐบาล
เพราะ"หลายคัว" เคยเป็นลูกน้องไอ้คนที่ไม่รู้ว่าที่เข้าปาก เป็นน้ำเต้าหู้หรือน้ำมูก
ความคิดเห็นที่ 6
หนมเปียกปูน วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 14.49 น.
http://www.oknation.net/blog/lovejung

นายหมอดี(แท้)อ่านแล้วน่าจะไปขยายผลให้หมอดี(แท้ๆตัวจริงรุ่นลายคราม)รับทราบสักหน่อยอาการบิดเบือนของ2หมอดีจะได้น้อยลง
ความคิดเห็นที่ 5
feng_shui วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 12.42 น.
http://www.oknation.net/blog/buzz
feng_shui

แม่น แล้ว ค่ะ




ความคิดเห็นที่ 4
ลูกพ่อดำ วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 12.36 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

เป็นความตั้งใจใส่ร้ายเพื่อผลทางการเมือง นายสมัครทำบ่อยมากๆ
ความคิดเห็นที่ 3
โม้งหัวครก วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 12.13 น.
http://www.oknation.net/blog/think49

คนมันอยากจะโง่ ..............

...... ช่างมารดามันเถอะครับ

อีกหน่อย พอระบอบทักษิณ สิ้นสลาย ก็คงเหลือน้อยแล้วหละ
ความคิดเห็นที่ 2
auguzzy วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 12.07 น.
http://www.oknation.net/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ผมมองเรื่องปรส. และรายละเอียดอื่นๆ มากกว่าครับ

ถูกครับที่รัฐชวลิตเป็นผู้กู้ แต่เดี๋ยวก้อมีคนย้อนไปเรื่องสว๊อปค่าเงินอีก มันจะลากยาวไปเรื่อยๆ น่ะสิครับ
ความคิดเห็นที่ 1
Maruko วันที่ : 16/07/2008 เวลา : 12.05 น.
http://www.oknation.net/blog/goly

ช่ายยยยยยยยยยยยย

เหลี่ยมมันใจร้ายมาก และบาปกรรมมากที่โยนเรื่องนี้ให้แพะปชป.
ทั้งทีทมันรู้อยู่แก่ใจว่า IMFเกิดขึ้นเพราะใคร พวกtaxi รากหญ้า ไม่เคยรู้เรื่องไรเลย อ้างนี้เรื่องเดียว หารู้ไม่ว่าปชป.คือผ๔้เสียสละที่ต้องเข้ามากอบกู้สภาพเศรษฐกิจที่เงินหมดคลัง
หมดคลัง หมดคลัง แล้วถามหน่อยว่าถ้าไม่ใช่IMFแล้วจะบริหารประเทศต่อจากฝีมือการปกครองโดยท่านชวลิตและคณะ
(ซึ่งเหลี่ยมมันอยุ่ในคณะนั้นนั่นเอง)

แล้วเหลี่ยมมันก็ไม่ได้ปลดหนี้IMFไรเลย มันแค่จ่ายชำระให้เร็วขึ้น ไม่กี่งวดแล้วเอาจุดนี้มากเอาหน้าต่อคนไทย เลวมากๆๆ

ฉะนั้นคนไทยควรเข้าใจกันซะใหม่วา่าIMFเกิดขึ้นจากเพราะวิกฤตเงินบาทลอยตัว หรือเงินถูกผลาญหมดคลังในสมัยที่เหลี่ยมเป็นรองนายก
พอชวลิตสั่งยุบสภา พระองค์ท่านได้ประทานในท่านนายกชวน มาสานงานอันเละเทะของชวลิตต่อ จึงจำเป็นต้องหาเงินเข้าคลังเพื่อใช้บริหารจัดการ

คนที่ให้ร้ายปชป.โดยเฉพาะพวกข้าราชการ ถามหน่อยว่าไม่ละอายเหรอ ถ้าไม่ไปพึ่งIMF แต่เงินหมดคลัง
แล้วจะเอาเงินเดือนกันได้อย่างไร คิดมั่งไหม
โง่ให้พวกเหลี่ยมมันปั่นหัวกันอยุ่ได้

เหมือนพวกมอไซค์รับจ้างที่โดนล้างสมองว่าคนที่
ยกเลิกระบบเสื้อวินคือเหลี่ยม ทั้งที่เป้นโครงการของผู้ว่าฯอภิรักษ์
แต่พวกนี้ไม่รู้ชื่นชมว่าเป็นเพราะเหลี่ยม
เป็นเพราะเหลี่ยมแล้วทำไมไมทำทั้งประเทศ ทำไมมีแค่ในกทม.โดยเอาพวกมอไซค์เข้าสู่กทม.
เฮ้อ.. แค่นี้ยังคิดกันไม่ได้เลย

เห็นด้วยกับคุณกฤษณะกมล ค่ะ
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

เพลงในคืนแห่งกัน

ของ SystEM4

View All
<< กรกฎาคม 2008 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21