• กฤษณกมล
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-04-23
  • จำนวนเรื่อง : 73
  • จำนวนผู้ชม : 38455
  • จำนวนผู้โหวต : 124
  • ส่ง msg :
more
กฤษณกมล
เมื่อเด็ก finance ประสบการณ์ทำงานอดีตพนักงานฝ่ายปรับโครงสร้างหนี้บริษัทเงินทุน ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวด้านอสังหาริมทรัพย์ ยามว่างเขียนเรื่องราวต่างๆ ...ติดตามเรื่องเด่นที่ผมเขียนได้ใน Favorite Link
Permalink : http://www.oknation.net/blog/benz
วันพฤหัสบดี ที่ 9 ตุลาคม 2551
พันธมิตรหยุดชุมนุมเสียที...คุณนั่นแหละทำร้ายประเทศชาติ!!!
Posted by กฤษณกมล , ผู้อ่าน : 688 , 01:35:01 น.   | หมวดหมู่ : การเมือง-เรื่องของใคร?  
พิมพ์หน้านี้


   สามปีแล้วครับ กับการที่คนไทยมีความคิดที่แตกแยกกัน

   ทุกวันนี้พวกเราถกเถียงกันในเรื่องราวประจำวันที่ล้วนเป็น "ผล" ทั้งสิ้น

   วันนี้การชุมนุมโดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นการ "สร้างชาติ" ตามความคิดของคนส่วนหนึ่ง

   ในขณะเดียวกันก็เป็นการ "ทำร้ายประเทศ" ตามความคิดของคนอีกส่วนหนึ่ง

สำหรับผม.................................................................................คิดว่า

ถ้ามอง "ตื้นๆ" ก็คงต้องตอบว่า "ใช่ครับ...พันธมิตรทำร้ายประเทศ!" ถ้ามองแค่เรื่องการปิดถนน, การยึดทำเนียบ, การปิดล้อมรัฐสภา, การขู่ตัดไฟ, การปิดสนามบิน, การยึด NBT อะไรทำนองนั้น แล้วตีความว่า "พันธมิตรทำร้ายประเทศ"

ผมคิดว่ามันประหลาดนะครับ คนมีการศึกษาหลายๆ คนมองอะไรตื้นๆ!!!

----------------------------------------

คนที่มาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรเป็นคนประเภทไหนกันแน่ครับ?

จากข้อมูลที่เคยทำการสำรวจเมื่อเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๑ สุ่มตัวอย่าง ๔,๒๑๖ คน ของผู้ชุมนุมพบว่า

- เป็นหญิงร้อยละ ๕๐.๒๙   เป็นชายร้อยละ ๔๙.๗๑

- การศึกษาระดับปริญญาตรีร้อยละ ๓๘.๘๙   ระดับสูงกว่าปริญญาตรีร้อยละ ๑๒.๐๙

- รายได้มากกว่า ๒ หมื่นบาทต่อเดือนร้อยละ ๓๙.๔๐   รายได้ระหว่าง ๗.๕ พัน - ๒ หมื่นบาทต่อเดือนร้อยละ ๓๘.๕๓

   ถ้าคุณไม่เชื่อก็ไปสัมผัสบรรยากาศจริงเอาเองแล้วกัน...ส่วนผมยืนยันได้ว่าข้อมูลที่สำรวจมาไม่ได้ปั้นแต่งตัวเลขขึ้นมาเอง...ผมเบื่อนัก พวกที่ไม่เคยรู้อะไร ไม่เคยไปค้นหาความจริงด้วยตัวเอง แล้วก็มาพูดมั่วๆ เป็นประเภท "ยังไม่มีความรู้ แต่จะมามีความเห็น"

   ผมได้ไปร่วมชุมนุมทั้งพันธมิตรฯ และนปก. เห็นความแตกต่างของคนที่มาชุมนุมอย่างสิ้นเชิง

   ด้านพันธมิตรฯ โดยมากจะเป็นชนชั้นกลาง นักธุรกิจ พ่อค้า แม่บ้าน นักศึกษา

   ส่วน นปก. โดยมากจะเป็น สาวโรงงาน กรรมกร ซึ่งเวลามาชุมนุมจะนั่งรถกระบะมากันคันละ ๕-๑๐ คน (ช่วงที่ไล่รัฐบาลสุรยุทธ์) พอเข้าไปยังท้องสนามหลวงก็นั่งล้อมวงกินข้าวเหนียว ส้มตำ ไม่ได้สนใจฟังคำปราศรัยบนเวทีเลยครับ...นี่หรือคนที่มี "อุดมการณ์ทางการเมือง" มาชุมนุมเพื่อต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ(ในขณะนั้น)

---------------------------------------

เกิดคำถามย้อนกลับมาว่ากลุ่มคนชั้นกลาง มีการศึกษา ที่ร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ นั้นหรือที่มุ่งหมายจะ "ทำร้ายประเทศชาติ"?

เปล่าเลย...เปล่าเลย

   พวกเขาก็มีธุรกิจที่ต้องประกอบการ พวกเขามีการมีงานที่จะต้องทำ พวกเขามีภาระค่าใช้จ่ายต้องเลี้ยงดูลูกน้องและพนักงานอีกหลายคน ธุรกิจของพวกเขายังต้องสัมพันธ์กับภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ...คนประเภทนี้หรือที่อยาก "ทำร้ายประเทศ"?

   วันนี้ผมเพิ่งกลับจากการอบรมผู้ประกอบการ K sme care ของธ.กสิกรไทย ซึ่งผู้ที่จะเข้าอบรมได้จะต้องเป็นเจ้าของกิจการ หรือทายาทธุรกิจเท่านั้น...ก็มีผู้ประกอบการรายหนึ่งมาอบรม พร้อมกับขาที่พันด้วยผ้าพันแผลทั้งสองข้าง...ผมมาทราบทีหลังว่าเขาถูกสะเก็ดระเบิดเย็บประมาณ ๔๓ เข็ม จากการไปชุมนุมที่รัฐสภาเมื่อวันที่ ๗ ตุลาคมที่ผ่านมา...คนแบบนี้หรือครับ? ที่เขาอยากจะไปชุมนุมให้ประเทศเกิดความวุ่นวายแล้วธุรกิจ ๑๐๐ ล้าน ๑,๐๐๐ ล้านของเขาจะต้องเจ๊งไปด้วย

   เปล่าเลย...คนที่ไปชุมนุมไม่ใช่อยู่ดีดีนึกสนุกก็ออกไปชุมนุม จริงๆ เขาต้องพบต้องเห็นอะไรที่มันไม่ถูกไม่ควรจากการบริหารประเทศของทักษิณ จวบจนสมชายต่างหากเล่า!!!

   พวกพันธมิตรฯ คิดอยู่ในใจและอยากจะตะโกนบอกพวกรักทักษิณ ดังๆ ว่า "พวกมึงคิดจะส่งต่อประเทศไทยนี้ให้ลูกหลานพวกมึงในสภาพไหนวะ?"

-----------------------------------------------

ครับ...คุณอยากส่งต่อประเทศไทยนี้ให้ลูกหลานในสภาพไหนครับ?

สภาพที่ว่า "นายกจะเป็นใครก็ได้ ขอให้มีผลงาน แต่มันจะโกงกินแค่ไหนก็ไม่เป็นไร!!!"...อย่างนี้ใครกันที่ทำร้ายประเทศครับ?

สภาพที่ว่า "ระบอบทักษิณใช้นโยบายประชานิยม ไร้ซึ่งวินัยการคลัง ทำให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันด้านงบประมาณ มีการก่อหนี้ภาครัฐผ่านธนาคารที่เป็นเครื่องมือของรัฐ"...อย่างนี้ใครกันที่ทำร้ายความมั่นคงด้านการเงินของประเทศครับ?

คุณหาว่าผู้ชุมนุมเป็นผู้สร้างเงื่อนไขทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย "ทำร้ายประเทศ" แล้วนักการเมืองที่คุณกำลังเทิดทูนอยู่ไม่ว่าจะเป็นทักษิณ หรือพรรคไทยรักไทย หรือพรรคพลังประชาชน บริหารประเทศอย่าง "ซื่อสัตย์ สุจริต และทำเพื่อประชาชนมากเลยใช่ไหมครับ?...อย่างนี้ไม่ทำร้ายประเทศเลยใช่ไหมครับ?"

เพราะทักษิณไม่ใช่หรือที่แบ่งแยกคนไทยเป็นสองฝ่าย...อย่างนี้ทำร้ายประเทศไหมครับ?

เพราะทักษิณไม่ใช่หรือที่แปรรูป ปตท. แล้วยังพยายามผลักดันแปรรูป กฟผ. ...อย่างนี้ทำร้ายประเทศไหมครับ?

เพราะทักษิณไม่ใช่หรือที่แก้ไขสัญญาสัมปทานโทรศัพท์มือถือเป็นภาษีสรรพสามิต...อย่างนี้ทำร้ายประเทศไหมครับ?

เพราะทักษิณไม่ใช่หรือที่ให้ EXIM BANK ปล่อยกู้พม่าเพื่อพัฒนาโครงข่ายโทรคมนาคม ๓ โครงการโดยระบุผู้ขายสินค้าและบริการแก่พม่าคือ บมจ.ชินแซทเทลไลท์ โดย EXIM BANK จะขยายระยะเวลาการปลอดการชำระหนี้เงินต้นจาก ๒ ปี เป็น ๕ ปี และให้กู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าต้นทุนของ EXIM BANK (ปล่อยกู้ร้อยละ ๓ จากต้นทุนที่ร้อยละ ๕.๗๕) แล้วให้กระทรวงการคลังจ่ายชดเชยส่วนขาดทุนดอกเบี้ยคืนให้ EXIM BANK...อย่างนี้ทำร้ายประเทศไหมครับ?

เพราะทักษิณไม่ใช่หรือที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐสงสัยว่ากระทำผิดฐานซื้อที่ดินย่านถนนรัชดา...อย่างนี้ทำร้ายประเทศไหมครับ?

เพราะคุณหญิงพจมานไม่ใช่หรือที่จงใจหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรกรณีโอนหุ้นชินคอร์ปฯ...อย่างนี้ทำร้ายประเทศไหมครับ?

นี่เป็นแค่เศษเสี้ยวหนึ่งที่คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับครอบครัว ได้ทำไว้กับคนไทย กับประเทศไทย ทำร้ายทั้งคุณคนที่รักทักษิณเองด้วยซ้ำไป...ในขณะที่เขาเป็นนายกรัฐมนตรี

พวกเขา "ทำร้ายประเทศไหมครับ?" คุณคนอ่านที่ยังเทิดทูนระบอบทักษิณอยู่ ผมคิดว่าคุณเป็นคนมีความรู้ช่วยคิดหน่อยครับ

ก็เพราะเรื่องเลวร้ายพวกนี้แหละที่ทำให้พันธมิตรฯ ต้องออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย...

จนในที่สุด พวกคุณก็กล่าวหาว่า "พันธมิตรทำร้ายประเทศชาติ!"

----------------------------------------------

ถ้าคุณคิดตื้นๆ ก็คิดได้แค่นั้นแหละครับ...ขอโทษด้วยครับ ข้อความของผมอาจเสียดแทงใจคุณ แต่ผมหวังดีนะครับ

ผมคิดว่าคุณคนอ่านเองก็มีการศึกษาไม่น้อย

คุณเองก็น่าจะรู้ว่าทักษิณโกงกินชาติแบบไหน วิธีไหน และมากแค่ไหน

คุณเองก็ควรไตร่ตรองให้ดี และควรมีมาตรฐานทางจริยธรรมที่สูงไว้ อย่าคิดแบบคนจนมุมว่า "ทักษิณมันโกงก็โกงไป แต่มันมีผลงาน และมันทำให้ท้องกูอิ่มก็โอเคแล้ว"

อย่างนี้คิดแบบไม่แก้ปัญหา แต่กลายเป็นคนยอมจำนนต่อปัญหา

สุดท้ายแล้ว ลูกหลานคุณเองก็จะต้องพบกับความ "ฉิบหายจากการโกงบ้านกินเมืองของนักการเมืองน้ำเน่าทั้งหลาย"

คุณไม่ต้องกลัวหรอก สำหรับผมแล้ว ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหน ถ้าต่อแต่นี้ไป "มันโกงกิน" ผมจะต่อต้าน ไม่เลือกว่าจะเป็นพรรคใดก็ตาม

ผมทำเพื่อคนอย่างคุณด้วยนะ รู้ไว้ด้วย เราอยู่ประเทศเดียวกัน ไม่ควรนิ่งเฉยต่อ "ความชั่ว" ทั้งหลาย

สังคมไม่ดี สุดท้ายตัวคุณ ตัวผม ก็จะไม่ดีไปด้วย

ช่วยกันส่งต่อให้มากๆ จะขอบพระคุณ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 111
Freedomheart วันที่ : 04/01/2009 เวลา : 23.12 น.
http://www.oknation.net/blog/Freedomheart


... สวัสดิศกสิ่งศักดิ์สิทธิ์สัมฤทธิผล
บันดาลดลสมประสงค์จงพรรษา
ให้ปราศทุกข์ปลอดโรคภัยไร้โรคา
บุญนำพาร่ำรวยทรัพย์นับอนันต์
ให้สูงศักดิ์สูงยศปรากฏชื่อ
เกียรติก้องลือชาเดชทั่วเขตขัณฑ์
ชาญวิชาเชาว์ปัญญาเลิศพลานันท์
เกษมสันต์ตลอดปีมีสุขเทอญ ...


... จากใจ freedomheart ...
ความคิดเห็นที่ 110
สายลม...มหาสมุทร...(^_^) วันที่ : 31/12/2008 เวลา : 15.13 น.
http://www.oknation.net/blog/yuttipong
"คนเราเลือกเกิดไม่ได้...แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้"___(^.^)//



ความคิดเห็นที่ 109
compile วันที่ : 31/12/2008 เวลา : 12.46 น.
http://www.oknation.net/blog/compile
.: Nobody_Perfect :.


..
ความคิดเห็นที่ 108
วิตามินบี วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.15 น.
http://www.oknation.net/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


พี่คะเขียนอีก บีอยากอ่าน
ตอนนี้หนทางออกมันตีบตัน
มีทางไหนที่จะให้จบลงได้
ความคิดเห็นที่ 107
แม่มด วันที่ : 15/11/2008 เวลา : 23.51 น.
http://www.oknation.net/blog/deardog

ทั้งตรง...ทั้งโดนใจค่ะ...
นี่แหละคือความจริง...
นี่แหละคือคนจริง...
ชื่นชมในความกล้า...นี่คือความสง่างามทางความคิดค่ะ

ขอให้คนคิดได้แบบนี้...รวย...รวย...รวย...

...
ปล.ตอนนี้ก็ยุ่งๆเหมือนกันค่ะ...ได้แต่แว่บเข้าแว่บออก...
ไม่ค่อยมีโอกาสได้นั่งเขียนเป็นเรื่องเป็นราวเหมือนกันค่ะ...
สบายดีนะคะ...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ...
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ...
เขียนเรื่องใหม่แล้วไปส่งข่าวบ้างนะคะ...
ความคิดเห็นที่ 106
สรร วันที่ : 05/11/2008 เวลา : 15.21 น.
http://www.oknation.net/blog/chawetsan

สุดยอด โดนใจครับ
ให้หนึ่งโหวต
ความคิดเห็นที่ 105
วิตามินบี วันที่ : 02/11/2008 เวลา : 20.56 น.
http://www.oknation.net/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


OK Nature ขอเชิญร่วม ปักธงแห่งอุดมการณ์ปกป่าร่วมกัน
ด้วยการส่งโลโก้ หรือ สโลแกนเข้าประกวด
(สามารถเลือกส่งอย่างหนึ่งอย่างใดก็ได้)
ลุ้นรางวัลเสื้อกันลม-กันฝน จากลอนดอน
กระเป๋าเป้ จาก เซมโซไนส์ ใส่โน้ตบุ๊คได้ เข้าป่าก็ได้ เดินในเมืองก็เท่ห์
จากอเมริกา
ความคิดเห็นที่ 104
วิตามินบี วันที่ : 26/10/2008 เวลา : 02.00 น.
http://www.oknation.net/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


วันอาทิตย์จะโพสชื่อชมรมที่ส่งประกวดทั้งหมด
ให้ชมกันแล้วนะคะ ก่อนจะประกาศผลวันที่28 ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 103
Maruko วันที่ : 17/10/2008 เวลา : 07.34 น.
http://www.oknation.net/blog/goly

เห็นหัวข้อเรื่องแล้วตกใจ
แต่พออ่านแล้ว โดใจมากค่ะ

ดิฉันแค้นใจพวกระบอบทักษิณทุกตัว
มันไม่ใช่แค่โกง แต่มันทำให้คนไทยเสียนิสัย
เสียความเป็นคนไทยที่รักสถาบัน

ยังไงดีที่เมื่อวานพลเอกอนุพงษ์ กล้าที่จะพูดเหมือนกับ
ปฏิวัติเงียบแล้ว
ความคิดเห็นที่ 102
ปี๊นปี๊น วันที่ : 17/10/2008 เวลา : 00.21 น.
http://www.oknation.net/blog/peanpean
"ไม่ได้อะไรก็ไม่เป็นไร แค่มีคุณธรรมก็พอแล้ว"



ความคิดเห็นที่ 101
วิตามินบี วันที่ : 15/10/2008 เวลา : 02.33 น.
http://www.oknation.net/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


"เราต้องการคุณ"
โอเคเนชั่นขอเชิญร่วมประกวด "ตั้งชื่อชมรม" อนุรักษ์ธรรมชาติ ของชาวโอเค
เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนพลังปกป้องป่าให้เดินหน้าต่อไป
http://www.oknation.net/blog/babymind/2008/10/14/entry-2
ความคิดเห็นที่ 100
wadwangnoy วันที่ : 13/10/2008 เวลา : 18.01 น.
http://www.oknation.net/blog/wadwangnoy

อ่านธรรมวัดวังน้อยวนาราม
ความคิดเห็นที่ 99
จิ้งจอกภูเขา วันที่ : 13/10/2008 เวลา : 12.31 น.

ต้องบอกว่าเห็นด้วยกับข้อความ Blog นี้มากครับ
เพราะเท่าที่ผมสัมผัส กับผู้ที่ไปชุมนุมกับ พธม.
ส่วนใหญ่เป็นผู้มีความรู้ มีงานทำ มีกิจการ มีรายได้สูงพอสมควร และเสียภาษีให้รัฐอย่างต่อเนื่องทุกปี
และพวกนี้ไม่ต้องไปชักจูงหรือสนตะพาย เพราะเขารับรู้ข้อมูลและนำมาคิดวิเคราะห์ ถึงเหตุและผล
น่าเสียดาย ผมมีเพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงานมากมาย ที่มีการศึกษาสูง แต่มองตื้นแค่ว่า
1.ทำไม่พวกคุณไม่เคารพกฏหมาย
2.ทำไมพวกคุณไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วแข่งขันกันในสนามการเมือง

หากคำถามเกิดอย่างนี้ ผมเองก็ต้องบอกว่า จนปัญญาที่จะตอบและอภิบาย ยิ่งยืดเยื้อยิ่งมีปัญหา

ถามว่าผมชอบ ผู้นำ พธม.หรือ ผมบอกว่า ผมไม่ชอบใครเลย แต่ต้องยอมรับว่าหลายแง่มุมที่นำเสนอหากรับฟัง และวิเคราะห์ คงจะเป็นประโยชน์ไม่น้อย

น่าเสียดาย ประชาธิปไตยของเรา ฝังจมลงไปกับระบอบทักษิน เสียแล้ว ความแตกแยกบังเกิด ยากที่จะเยียวยา
ผู้ที่ชอบอ้างว่าทำตามกฏหมาย ตามระบอบประชาธิปไตย
โกหก ตอแหลทั้งเพ
หลีกเลี่ยงกฏหมาย สร้างดำให้เป็นขาว
บกพร่องโดยสุจริต
แต่เป็นที่รักของคนมากกมาย
ความคิดเห็นที่ 98
OKeel วันที่ : 10/10/2008 เวลา : 01.47 น.
http://www.oknation.net/blog/keeluaey
คนเราทำดีได้ทุกคนนั่นแหละ ถ้าคิด และลงมือทำ

ขอบคุณข้อความดีๆ

ผมคิดว่ามันไม่เข้าไปในสมอง
ของพวกหน้าเงิน บูชาคนชั่ว
มีข้อมูลแต่ไม่เห็นว่าเป็นข้อมูล พวกปฏิเสธความจริง
เห็นแก่ประโยชน์แค่พวกพ้องหรอกครับ
ความคิดเห็นที่ 97
วสิทธ์ วันที่ : 10/10/2008 เวลา : 01.17 น.
http://www.oknation.net/blog/vasit

หมายถึงข้อมูลเลว ๆ ของฝั่ง นปก.นะครับ
หามาบอกเยอะ ๆ
พวกนี้ต้องเล่นแบบถอนรากถอนโคนเลย
ความคิดเห็นที่ 96
วสิทธ์ วันที่ : 10/10/2008 เวลา : 01.08 น.
http://www.oknation.net/blog/vasit

หาข้อมูลให้มากกว่านี้แล้วค่อยแสดงความเห็นดีกว่านะครับ
ความคิดเห็นที่ 95
แม่น้องฯ วันที่ : 10/10/2008 เวลา : 01.05 น.
http://www.oknation.net/blog/MAENONGDD


เข้ามาอ่านทั้งเรื่องราว และคอมเม้นท์

บล็อกนี้น่าจะี้เป็นบล็อกเดียวที่มีตัวเลขสถิติมาแสดงให้เห็นข้อเท็จจริง
ในเกือบทุกเอนทรี่ที่เกี่ยวโยงกับการเมือง
ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยประกอบวิจารณาญาณ
ก่อนตัดสินใจว่าเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก

ไม่ได้กล่าวอ้าง
ตามความรู้สึกอย่างเดียว แต่มีหลักฐานอ้างอิงประกอบตลอด

เยี่ยมมากเลยค่ะ ยกให้เลยว่าเป็นบล็อกที่มีข้อมูลตัวเลข
สถิติอ้างอิงต่างๆ ที่มีประโยชน์มากๆ
ความคิดเห็นที่ 94
นายดอกเข็ม วันที่ : 10/10/2008 เวลา : 00.51 น.
http://www.oknation.net/blog/ixora

เป็นเรื่องปกติครับ
ตราบเท่าที่ นักการเมืองเลว ๆ โกงชาติ
เขาจะยังไม่รู้สึกว่า เขาเดือดร้อน
เพราะเขายังทำมาหากินปกติ มีข้าวกินสามมื้อ
มีแต่ปากที่อ้างว่า รักชาติ แต่กูไม่เดือดร้อนอะไร
เพราะงั้น เรื่องอะไรกูจะต้องไปชุมนุมให้เหนื่อย

แต่ถ้าเศรษฐกิจล่ม ประเทศชาติฉิบหาย
ลูกหญิงชาย เขาตกงาน ไม่มีจะกิน
เขาจะเริ่มรู้สึกตัวครับว่า กูเดือดร้อน
เผลอ ๆ จะหาเรื่องด่าคนชุมนุมเสียอีกว่า
เป็นต้นเหตุทำให้บ้านเมืองฉิบหาย

คนแบบนี้มีอยู่ทั่วไป เพราะ คิดถึงแต่ตัวเอง
รักชาติแต่ปาก แต่ไม่เคยมี จิตสำนึก และ ทำจริง ๆ
ความคิดเห็นที่ 93
ปลากิมไข่เต่า วันที่ : 10/10/2008 เวลา : 00.03 น.
http://www.oknation.net/blog/prani

ก๊กของ นายท๊ากกสิน ก้อน่าจะออกไปหาที่ฝังตัวเองที่อื่นนะ
ความคิดเห็นที่ 92
khunphai วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 23.38 น.
http://www.oknation.net/blog/khunphai
...ตัวคนเดียว สะพายเป้ แบกกล้อง ท่องเที่ยวไป...ตามใจเรา...

หลากหลาย ความคิด......

มุมมอง...แถมหลักฐานด้วยนะเนี้ย
ความคิดเห็นที่ 91
เอกนาม วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 23.32 น.
http://www.oknation.net/blog/four-panya

ครับ พธม.ทำร้ายประเทศ แน่นอนครับ
ซึ่งผมคิดว่า พธม.ก็ยอมรับ แกนนำหลาย ๆ ท่านเคยพูดไว้ต่างเวลากัน ทำนองว่า
- ประเทศเรากำลังเป็นหนอง จะแก้ไขก็ต้องผ่าออก
- ประเทศเป็นมะเร็ง ก็ต้องผ่าเอาเนื้อร้ายออกไป
- บ้านกำลังจะพัง ก็ต้องรื้อ แล้วสร้างใหม่
เค้ารู้ว่า สิ่งเหล่านั้นเจ็บปวด แต่จำเป็นต้องทำ เพื่ออนาคตที่ดีกว่า
เป็นความเชื่อ เป็นศรัทธา ของ พธม.
ใครที่ไม่ใช่ พธม. ไม่สมควรเลยที่จะไปลบลู่ ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม

ฝ่าย พธม. เองก็ต้องยอมรับว่ามีคนที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการผ่าตัดประเทศไทยของ พธม.

เหมือนกับผู้ป่วยมะเร็ง เวลาต้องตัดสินใจว่าจะผ่าตัด หรือกินยา หรือใช้สมุนไพร ฯลฯ ถามใครก็ให้คำตอบไม่เหมือนกัน ต้องฟังผู้เชี่ยวชาญ คือหมอ แต่ก็ไม่ต่างกัน เพราะหมอบางคนก็ให้ผ่า บางคนก็ไม่ให้ผ่า ฉะนั้น ขอให้แต่ละคนจงทำตามความเชื่อของตนเองเถอะครับ อย่าเสียเวลาทะเลาะกันใน blog เลย
ความคิดเห็นที่ 90
ตะลุ่งตุ้งแช่ วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 23.26 น.

มโนธรรม = รู้ผิดชอบ ชั่วดี
คำถาม....คดีเขาพระวิหาร , ซุกหุ้น, เลี่ยงภาษี,ซื้อที่ดินรัชดา,หนองงูเห่า,หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ,ทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ และอื่นๆอีกมากมายที่สาธยายไม่หมด มีคำตอบให้ประชาชนหรือไม่
คำตอบ.....ไม่มี
"คนมีมโนธรรม ย่อมแยกแยะออกว่าใครผิดชอบชั่วดี"
ความคิดเห็นที่ 89
Destroyer วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 23.06 น.
 เกียรติศักดิ์รักช้า มอบไว้ แก่ตัว


ทักษิณ พูดจริง ทำจริง แต่คุณภาพห่วยแตกครับ
ทักษิณ พูดจริง ทำจริง แต่คุณภาพห่วยแตกครับ
ทักษิณ พูดจริง ทำจริง แต่คุณภาพห่วยแตกครับ
ทักษิณ พูดจริง ทำจริง แต่คุณภาพห่วยแตกครับ
ทักษิณ พูดจริง ทำจริง แต่คุณภาพห่วยแตกครับ
ความคิดเห็นที่ 88
กฤษณกมล วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 23.02 น.
http://www.oknation.net/blog/benz
ทักษิณ...หนาวมาก!!!

ขอบคุณทุกท่านมากครับที่เข้ามาอ่าน
ยินดีครับที่จะนำไปเผยแพร่ ปัจจุบันนี้ผมไม่เคยหวั่น ถ้าจะต้องแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนที่คิดต่างจากผม
ถ้ามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมากๆ แล้วต่างฝ่ายต่างรับฟังกันด้วย ก็จะได้นำไปสู่บทสรุป ซึ่งผมเชื่อว่ามันเป็น
แสงสว่างปลายอุโมงค์
คนไทยจะได้เข้าใจกันได้...สักวันหนึ่ง ซึ่งต้องใช้เวลาหลายปี
ความคิดเห็นที่ 87
หัวผักกาด วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.58 น.
http://www.oknation.net/blog/bowwy

เห็นแตกต่างได้ แต่ไม่ใช่แตกแยก คนไทยเลือดสีเดียวกันทั้งนั้น หากทั้งสองฝ่ายลดทิฐิ เลิกยึดมั่นถือมั่น ประเทศจะได้ก้าวหน้าเสียที
ความคิดเห็นที่ 86
พู่กันกับดินสอสี วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.58 น.

เห็นด้วยจ้า
ความคิดเห็นที่ 85
พันลี้ วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.54 น.
http://www.oknation.net/blog/punlee
การคอรัปชั่นไม่ใช่เรื่องธรรมดา การโกงกินไม่ใช่เรื่องปกติ

นาย a : ทำไมคน กทม ถึงเชื่อ พธม เยอะ?
นาย ก : เพราะคน กทม ทำงานเยอะ ชีวิตวุ่นวาย เวลามีน้อย เลยไม่ค่อยได้ศึกษาข้อมูล
นาย a : แปลกเนอะคน กทม มองว่าคนต่างจังหวัดไม่ค่อยได้ศึกษาข้อมูล แต่คนต่างจังหวัดกลับมองว่าคน กทม ไม่ค่อยได้ศึกษาข้อมูล
นาย ก : ...........

นาย ก : นาย a ไม่รู้อะไร น้องเราเกือบจะเสียคนแล้วถ้าไม่ได้สงครามยาเสพติดช่วยไว้
นาย a : ที่ว่าปราบปรามแลกกับผลประโยชน์สัมปทานในพม่าใช่ป่าว
นาย ก : ใช่คนไทยได้ประโยชน์จากโครงการแถมยังปรามยาเสพติดได้ด้วย
นาย a : ที่ว่าฆ่าตัดตอนอ่ะเหรอ
นาย ก : งืมมมม
นาย a : ตัดตอนรายเล็ก เก็บไว้แต่รายใหญ่ๆ อ่ะเหรอ
นาย ก : ...................

นาย ก : นักการเมืองก็เลวเหมือนกันหมดหล่ะ ว่ามั๊ย?
นาย a : งืมมม
นาย ก : เลือกคนที่โกงแต่มีผลงาน ดีกว่าโกงแล้วไม่มีผลงานดีกว่า
นาย a : ผลงานเข้าตระกูล "กิน" เหรอ
นาย ก : ...............


ข้างบนเป็นข้อความจริง แต่ตัวละครสมมติ
ความคิดเห็นที่ 84
กิ๊บก๊าบ วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.46 น.
http://www.oknation.net/blog/shaolinshanshan
ขอบคุณทุกๆคำชมและทุกๆเสียงตอบรับคะ ถ้าผู้เขียนมีอะไรขาดตกบกพร่อง ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยคะขอบคุณคะกิ๊บก๊าบ

ขอเอาข้อมูลนี้ไปเผยแพร่นะคะ
ความคิดเห็นที่ 83
กิ๊บก๊าบ วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.45 น.
http://www.oknation.net/blog/shaolinshanshan
ขอบคุณทุกๆคำชมและทุกๆเสียงตอบรับคะ ถ้าผู้เขียนมีอะไรขาดตกบกพร่อง ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยคะขอบคุณคะกิ๊บก๊าบ

ก็น่าจะเห็นความแตกต่างของระหว่าง นปก กับ พธม แล้วคะ โดยง่ายเลย กลุ่ม นปก ส่วนใหญ่มากจากโรงงาน ขอโทษนะคะ ก็ทำนอง กลุ่มรากหญ้าล่ะคะที่ทุนนิยมเห็นเงินดีกว่าความถูกต้อง แต่กลุ่ม พธม มาจากชนชั้นกลาง มีการศึกษาสามารถรับรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิดคะ เลยไม่ถูกหลอกง่ายๆคะ ดีนะที่ครอบครัวกิ๊บไม่เห็นเงินดีกว่าสิ่งอื่นใด แม้กระทั้งแจกเงินตอนเลือกตั้งบ้านเรายังไม่เคยรับเงินสกปรกจากใครเลยคะ เพราะเราเป็นคนที่มีการศึกษาพอคะ เจอกันที่กู้ชาติคะ
ความคิดเห็นที่ 82
MrTote วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.40 น.
http://www.oknation.net/blog/MrTote
Merry Christmas & Happy New Year  MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - โต๋เต๋


เห็นชื่อเรื่อง คิดว่า นปก. ล่อเป้า เสียอีก! อ่านแล้วเห็นด้วย ๑๐๐% ครับ ที่บ้านผมเด็กดอยมาทำงานที่บ้าน ๒ - ๓ วัน ได้ข้อมูลอีกด้านจากเอเอสทีวี เดี๋ยวนี้เข้าใจ พธม. แล้ว เด็กดอยฉลาดนะครับ!
ความคิดเห็นที่ 81
chompoopookha วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.04 น.
http://www.oknation.net/blog/chompoopookha

โนคอมเมนต์ดีกว่า แต่แวะมาให้กำลังใจ ใครก้อได้ที่ไม่ได้รักชาติแต่ปาก...
ความคิดเห็นที่ 80
ศรีลำดวน วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 22.02 น.
http://www.oknation.net/blog/lumduan
----



ความคิดเห็นที่ 79
le วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 21.55 น.
http://www.oknation.net/blog/redyellow

ดู วีรชนที่ตายไปของเราแต่ละคนสิ
พี่โบว์ จบABAC คุณพ่อแม่ไม่เอาเงินสักบาท กลับมาบริจาคให้ASTVอีก
พตท.เมธี เป็นถึง พตท. ซึ่งยศนี้ลาออกตั้งนานแล้ว
เห็นได้ชัดว่าคนมีการศึกษาเขาคิดกันแบบนี้
ไม่ใช่ด่าว่า นปก โง่หรอก คือแค่อยากบอกว่า มีความคิดนะ คุณจบป4 คุณก็มีการศึกษาได้
แต่ นปก บางคนจบหมอมา ก็ไม่ได้หมายความว่ามีความคิด
แล้วพวกที่เป็นกลางมาด่าว่า พธมจ้างมาคนละ 1500-500 ดูสิว่า วีรชนเหล่านี้ต้องจ้างมาไหม
ถ้าไม่ใช่มาใช้หนี้แผ่นดินจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 78
NN1234 วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 21.33 น.
http://www.oknation.net/blog/nn1234

ขอบคุณครับที่อุตส่าห์ไปสัมผัสบรรยากาศมาทั้งสองฝ่ายมาเล่า
(เสี่ยงนะ.....เสี่ยงกับการถูกเบี่ยงเบนความคิดไปหาอีกฝ่าย)
ฝ่ายใดที่เป็นคนดี...บรรยากาศย่อมดี
ฝ่านไหนเป็นพวกทำชั่ว....ย่อมทำชั่วๆ ไปด้วย
กินเหล้าเมาสุรา พูดจาเท็จ จาบจ้วง สามหาว ว่าจ้างรับค่าหัว ฯลฯ
และสิ่งที่ตรงข้ามกันเป็นอย่างไร..........เรารู้กันดี
ขอบคุณอีกที
ความคิดเห็นที่ 77
วิจิตรจริตษ์ วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 21.16 น.
http://www.oknation.net/blog/klaow


ความคิดเห็นที่ 76
asiam วันที่ : 09/10/2008 เวลา : 21.11 น.
http://www.oknation.net/blog/asiam
Who fails to prepare,prepares to fail

เขียนได้อย่างประทับใจ

เสียดาย ควายก็ยังคงอ่านหนังสือไม่ออก

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ ที่เขียนให้ "คน" อ่าน
ความคิดเห็นที่ 75
NiiiiZ