• สุทธิชัย หยุ่น
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : yoon@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-22
  • จำนวนเรื่อง : 1039
  • จำนวนผู้ชม : 1959669
  • จำนวนผู้โหวต : 5704
  • ส่ง msg :
สุทธิชัย หยุ่น
เวทีแลกเปลี่ยนความเห็นว่าด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองของเราอย่างเปิดกว้างและรอบด้าน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/black
วันอังคาร ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2550
ดูเทพชัยสัมภาษณ์นายกฯสุรยุทธ์แล้ว, คิดอย่างไร?
Posted by สุทธิชัย หยุ่น , ผู้อ่าน : 170 , 21:53:20 น.  
พิมพ์หน้านี้


หนึ่งชั่วโมงเต็มของรายการพิเศษทางช่อง ๙ ที่คุณเทพชัย หย่องสัมภาษณ์นายกฯสุรยุทธ์ จุลานนท์ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อสักครู่, คุณคิดอย่างไร? คำถามตรงใจคุณหรือเปล่า?คำตอบของนายกฯเข้าประเด็นไหม? ยังมีคำถามอะไรที่ควรจะถาม, แต่ไม่ได้ถาม? คุณให้คะแนนนายกฯสักเท่าไหร่? ฟังแล้วความรู้สึกต่อรัฐบาลดีขึ้นหรือแย่ลงหรือเท่าเดิม?

ลองแสดงความเห็นเข้ามานะครับ...ก่อนที่คุณจะอ่านพาดหัวของหนังสือพิมพ์พรุ่งนี้เช้า เพราะถ้าคุณอ่านพาดหัวแล้ว, อาจจะได้อิทธิพลจากสื่อก็ได้ครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 69
Jones Mills ( guest ! ) วันที่ : 28/02/2007 เวลา : 17.36 น.
http://google.com

Google is the best search engine
ความคิดเห็นที่ 68
vee_38 ( guest ! ) วันที่ : 15/02/2007 เวลา : 16.08 น.

ขอเกริ่นนำก่อนนะครับว่า เป็นความเห็นส่วนตัวด้วยความบริสุทธิ์ นายก คนนี่ (นายสุรยุทธ์) มีความสามารถไม่เข้าขั้น ด้านการบริหารจัดการ การทันต่อเวลา (รายละเอียดจะไม่กล่าวถึง) เนื่องจากท่านมีอายุล่วงเลยจุดการทำงานให้กับประเทศได้ ควรจะให้คนที่หนุ่มสาวกว่ามาบริหารประเทศ เสียเวลาและโอกาศของประเทศ นี่คือข้อเร่งด่วนของประเทศ ส่วนลูกน้องของท่านก็เช่นเดียวกัน โปรดๆสงสารประเทศ และประชาชนด้วยเถอะ
ความคิดเห็นที่ 67
makkala วันที่ : 15/02/2007 เวลา : 12.58 น.
http://www.oknation.net/blog/makkala

น่าจะมีการสัมภาษณ์บ่อย ๆ เป็นกำลังใจให้ท่านนายกฯ
ความคิดเห็นที่ 66
a ( guest ! ) วันที่ : 15/02/2007 เวลา : 10.20 น.

ไม่มีฝีมือ หมูถูก เงินบาทแข็ง คุณไม่ได้มาจากประชาชนแต่คุณมาจาก... ไม่น่าเชื่อถือ
ความคิดเห็นที่ 65
ผ่านมาเจอ ( guest ! ) วันที่ : 15/02/2007 เวลา : 09.51 น.

รีบๆไปสักทีเถอะครับ อยากเลือกตั้ง
บอกตามตรงเลยว่า ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้
ความคิดเห็นที่ 64
วิจารณ์ ( guest ! ) วันที่ : 15/02/2007 เวลา : 04.07 น.

อยากให้รับรู้เอาไว้ด้วยว่า ที่ผ่านมาประชาชนเขารู้ว่า พวกท่าน ทำงานบริหารบ้านเมือง ไม่เป็น ยอมรับความจริงเถอะครับ ท่านจะนำพาชาติบ้านเมือง ถอยหลังไปอีก อย่างน้อยสิบปี ถ้าหากท่านยังดื้อดึง แบบนี้

และอยากจะบอกท่านว่า ประชาชนที่ดู ส่วนมากไม่มีใครคนไหน ชื่นชมพวกท่านหรอกครับ มีแต่คนด่า ว่าเมื่อไหร่ จะไปเสียที ขณะนี้ บ้านเมืองเศรษฐกิจ กำลังเหี่ยวเฉา ไม่ไหวแล้วครับ เรื่องนี้เรื่องจริงนะครับ ฟังมากับหู จริงๆ ท่านต้องยอมรับความจริง ว่าประชาชนคิดแบบนั้นจริงๆ

ส่วนที่ชื่นชม ประจบสอพลอ นั้น อย่าไปเชื่อ เขากลัวหรือไม่ก็ อยากได้ผลประโยชน์จากพวกท่าน เท่านั้นเอง

สื่อก็เช่นกัน เปลี่ยนสี และมีผลประโยชน์งนั้น ต่างสอพลอ ตอแหลกัน เลียกัน จนก้นพวกท่านที่มีอำนาจ ลื่นมันไปหมดแล้ว แทบจะไม่ต้องใช้ทิชชู่ หรือสบู่ล้างกเนเชียวล่ะ

พอเสียที กับการพยายามกล่าวหา อดีตนายก ในเมื่อล้มล้างเขาไปแล้ว ยังจะพยายามเอาผิดเขาให้ได้ ด้วยวิธีกล่าวหาต่างๆนานา ด้วยความเท็จ ทั้งเรื่อง ระเบิด ทั้งเรื่องสุวรรณภูมิ แล้วความจริงปรากฎ ทำไมไม่รับผิดชอบ สุภาพบุรุษ เขาทำแบบนี้ หรือครับท่าน
ความคิดเห็นที่ 63
ผู้น้อย ( guest ! ) วันที่ : 15/02/2007 เวลา : 02.41 น.

คุณเทพชัย ทำหน้าที่ได้ดี แสดงถึงความเป็น 'ตัวจริงในสนามข่าว' ของเนชั่นอีกครั้ง โดยเฉพาะวิธีการตั้งคำถามที่ชวนให้คิดถึงคำถามในข้อทดสอบจิตวิทยา ซึ่งพยายามดึงคำตอบที่แท้จริงจากผู้ตอบ เสียดายที่เวลามีจำกัดเพียงหนึ่งชั่วโมง ไม่เช่นนั้นอาจจะเจาะลึกประเด็นต่างๆได้มากกว่านี้

คำตอบของท่านนายกฯสุรยุทธ์ช่วยให้เข้าใจในวิธีการทำงานของรัฐบาลนี้มากขึ้น ว่าเคร่งครัดในหลักธรรมาภิบาลแบ่งแยกฝ่ายบริหาร และฝ่ายตรวจสอบ เป็นไปตาม rule of law ซึ่งก็นับว่าดีในแง่ที่เป็นไปตามหลักการ

อย่างไรก็ตาม การขาดการให้ความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ในระบบ ในการตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีทุจริตที่ฝังรากในระบบ ก็ชวนให้ฉุกคิดขึ้นมาเหมือนกันว่า หรือนี่อาจจะเป็น จุดอ่อนข้อนึงของตัวหลักธรรมาภิบาล หรือ ของการอาศัยหลักธรรมาภิบาลแบบไม่มีการ localised เท่าที่ควร
ความคิดเห็นที่ 62
ออนออน ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 21.53 น.

พูดเองเออเองถึงเวลาก็กลับเข้ากรมกองเถิดครับ
ความคิดเห็นที่ 61
ขอคิดด้วยคน ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 17.55 น.

สำหรับคนที่อ่านข่าวแล้วอาจจะไม่ค่อยเห็นว่ามีเรื่องใหม่ๆ เพิ่มขึ้นแต่โดยทรรศนะส่วนตัวแล้วก็คิดว่าไม่มีความจำเป็นใดที่ นายกรัฐมนตรีจะต้องมาเสนอขายแนวความคิดใหม่ๆ ตลอดเวลาเหมือนกับนายกฯ คนเดิมที่พูดบ่อยและเจ้าโปรเจกต์แต่สุดท้ายกลายเป็นการสร้างปัญหาให้กับประเทศจนต้องมานั่งแก้ไขกันไม่จบอย่างทุกวันนี้

คำตอบของนายกฯ อาจจะทำให้คนหลายคนไม่พอใจเพราะบางคำตอบอาจเหมือนการปัดความรับผิดชอบ หรือบางคำตอบอาจจะไม่ได้ให้ความหวังมากนัก แต่โดยความเห็นส่วนตัวคิดว่าตรงไปตรงมาดี จะทำก็บอกว่าทำ จะไม่ทำก็บอกว่าไม่ทำ และหากคิดกันจริงๆ แล้วก็เห็นว่าการตรวจสอบเป็นหน้าที่ของ คตส.จริงๆ ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลผู้บริหารประเทศจะต้องดำเนินการ(แต่ก็ต้องให้ความร่วมมือเพื่อให้ คตส.ทำงานได้เต็มที่) เพราะไม่เช่นนั้นแล้วหากใครในรัฐบาลชุดปัจจุบันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดใดในอดีตก็จะทำให้การตรวจสอบไม่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง(และอาจจะถูกครหาได้ภายหลังว่า คตส.เอื้อกับรัฐบาลชุดใหม่) ฉะนั้นหน้าที่บริหารและตรวจสอบจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแยกกัน

เรื่องที่นายกฯ พูดถึงเรื่องที่หน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐย่อมจะไม่ต้องการฟ้องร้องดำเนินคดีในเรื่องที่ตนมีส่วนเกี่ยวข้องนั้นก็เห็นด้วยว่าเป็นจริงว่ามีใครบ้างที่ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลชุดเก่า หน่วยงานเหล่านั้นย่อมจะต้องไม่อยากให้ตัวเองต้องกลายเป็นผู้มีส่วนร่วมกระทำผิดด้วยเป็นธรรมดา ดังนั้น หาก คตส.ต้องการจะเอาผิดในประเด็นใดก็สมควรแล้วที่จะพิจารณาและขอความร่วมมือทีละประเด็นและให้เป็นประเด็นที่ชัดเจนแทนที่จะให้ ครม.ผ่านอำนาจให้ คตส.บังคับหน่วยงานเหล่านั้นแบบรวมๆ เพราะอาจจะกลายเป็นปัญหาในภายหลังได้เพราะ คตส.เองก็ควรจะต้องถูกคานอำนาจในขณะเดียวกัน

ประเด็นที่ยังรู้สึกว่า นายกฯ ยังต้องคำถามได้ไม่ดีคือเรื่องของการออกมาตรการใหม่ๆ ของรัฐบาลชุดนี้ ทั้งเรื่องการกันสำรองที่ไม่เคลียร์ถึงประโยชน์(โดยส่วนตัวค่อนข้างเห็นด้วยกับมาตรการนี้ ฟังแล้วยังไม่เห็นด้วยกับนายกฯ เลย คนที่ไม่เห็นด้วยน่าจะยิ่งไม่เข้าใจการดำเนินการของ แบงก์ชาติเข้าไปใหญ่) ขณะเดียวกัน พรบ.ต่างด้าว ก็ไม่ทำให้เคลียร์ให้เข้าใจชัดเจนว่าทำไมต้องทำ แล้วทำดีอย่างไร น่าจะพูดให้ชัดไปเลยว่าเดิมมีนอมินีที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายไทยมานานแล้ว และนี่เป็นการแก้ไขให้ถูกต้อง (จริงๆ นายกฯ ก็พูดทำนองนี้แต่ฟังแล้วมันไม่ชัดเจนแจ่มแจ้ง)

ส่วนนโยบายอื่น ๆ เช่นการพยายามแก้ไขปัญหาน้ำท่วม หรือเศรษฐกิจพอเพียง บอกตรงๆ ว่าจำไม่ได้ว่าท่านพูดว่าอะไร เหมือนมันลอยๆ ไปกับลม(หรือว่าหลับในก็ไม่ทราบ) รู้แค่อย่างเดียวว่าท่านบอกว่านี่คือการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาและจะทำต่อไปแค่นั้น

สรุปโดยรวมชอบมากกว่าไม่ชอบ เพราะพูดได้ตรงไปตรงมาและไม่สร้างภาพดี แต่ก็ไม่ถึงกับดีเลิศเพราะเชื่อว่าหลายคนจะยังไม่เคลียร์ในสิ่งที่ควรจะเคลียร์หลังจากฟังนายกฯ ชี้แจง

ป.ล.แปลกใจที่ท่านเชื่อใจ คมช.ว่าจะไม่เล่นการเมืองแต่ไม่เชื่อใจทักษิณ (สงสัยเพราะมาจากคนละเหล่าทัพ:))


ความคิดเห็นที่ 60
นายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 17.48 น.

ไม่ได้ฟังทั้งหมด แค่เห็นหน้าก็เซ็งแล้ว เมื่อไหร่จะรีบ ๆ ไปซะที
ท่านไม่เหมาะเป็นผู้นำยุคนี้ ถ้าให้คะแนนคือสอบไม่ผ่านในทุกกรณี
ความคิดเห็นที่ 59
นกอิสสระ ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 17.28 น.

เป็นคนที่สนับสนุนคมช. และรัฐบาลมาตลอด หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รัฐบาลที่เข้ามาทำงาน แต่พอฟังแล้วขอแสดงความรู้สึกส่วนตัวเล็กน้อย
1. นายกไม่เข้าภาระกิจของการเป็นรัฐบาลเลยว่าตัวเองต้องเข้ามาทำอะไรบ้าง สิงที่นายกคิดมีแค่เพียงเข้ามาขัดตาทัพเท่านั้น และไม่มีภาวะผู้นำ เข้าใจว่างานบริหารประเทศเป็นเพียงงานเสมียน ที่ทำให้เสร็จเท่านั้น
2. จากการสัมภาษณ์ฟ้องออกมาเองว่า นายกเห็นว่าคมช.คตส.คือคนละพวกกับตัวเอง แค่คิดว่าภาระกิจ 4 ข้อไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองก็จบแล้ว ขอบอกว่าถ้าคิดเช่นนั้นลาออกไปดีกว่า...สิ่งที่ควรเป็นนายกต้องคิดก่อนว่านั่นคือหน้าที่เรา ต้องติดตามแต่ไม่ใช่ลงไปทำเอง
3. นายกคิดว่าปัญหาที่เกิดไม่ได้เกิดจากรัฐบาลตัวเอง ตัวเองทำแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว ประชาชนควรสำนึกบุญคุณบ้างอย่างไปโจมตี รัฐมนตรีทุกท่านเป็นคนดี มีความพยายามเต็มที่แล้ว....แต่ต้องขอบอกว่ามันยังดีไม่พอ
4.เข้าใจว่านายกเน้นคุณธรรม แต่การมีแต่คุณธรรมอย่างเดียว ก็เหมือนหนังไทยคนดีต้องตาย อันนี้นายกไม่ตายคนเดียวคนที่จะไปกับนายกด้วยคือประเทศชาติและคมช. ขอให้นายกตระหนักไว้มากๆ

ที่บอกมาไม่ใช่ด้วยอารมณ์ และไม่ใช่พวกทักษิณหรือสนธิ (ลิ้ม) แต่รู้สึกขัดๆกับภาระกิจของนายกและพล.อ.สนธิ ตอนแรกสงสัยว่าทำพล.อ.สนธิถึงต้องมาทำงานในหน้าที่ของรัฐบาล แต่พึ่งเข้าใจจากปากของนายก ว่าแท้จริงคือนายกไม่เข้าใจภาระกิจของตัวเอง และไม่มีภาวะผู้นำโดยสิ้นเชิง

ส่วนคุณเทพชัยเข้าใจว่าถามคำถามไปได้คำตอบแบบพระพุทธรูปกลับมา เลยไม่อยากรุกเพราะนายกคงไม่สามารถตอบได้ชัดเจน

ถ้านายกสุรยุทธรู้สึกอึดอัดกับภาระตรงนี้ ก็ให้พล.อ.สนธิเป็นแทนเลยดีกว่า ทุกวันนี้ก็ทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 58
แวะผ่านมา ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 16.22 น.

ถึงแม้นายกสุรยุทธ์ จะเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต ไม่คดโกงเหมือนอดีตนายกคนก่อน แต่ก็ผิดหวังเล็กๆ กับคำตอบของท่าน โดยเฉพาะที่บอกว่ารัฐบาลนี้ไม่มีหน้าที่ปราบคอรัปชั่น แล้วที่รณรงค์เรื่องนิติธรรม คุณธรรม ทั้งหลายก็ไม่ใช่ป้องกันการคอรัปชั่นหรอกหรือ ประเทศไทยเหลือเวลาไม่มากแล้ว ท่านใดที่มีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศ ถือว่าได้เป็นอัศวินกู้ชาติแล้ว น่าจะบริหารให้สุดฝีมือและรีบกำจัดสิ่งไม่ดีทั้งหลายให้ออกไป ไม่ต้องกลัวว่าจะกระทบกระทั่งกับใครหรอก ประชาชนรอการช่วยเหลือจากท่านอยู่
ความคิดเห็นที่ 57
delgado ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 16.15 น.

สิงที่ท่านตอบระมัดระวังก็จริง อยู่แต่คนถามก็ระมัดระวังเช่นกัน แต่ประวัติของท่านตอนพฤษภาทมิญ ยังติดตาติดใจ การตอบของท่านดูเหมือนพยายามปิดเรื่องลึกในใจอยู่ตลอด ท่านเป้นนายกรัฐมนตรี ที่อาจจะดีในสายตาคนที่ดูจากเปลือกของท่าน แต่พฤติกรรมของท่านทำให้ผมเคลือบแคลง การตอบที่กึ่งจะปัดความรับผิดชอบอยู่ตลอดเวลา สายตาที่แค้นทุกครั้งที่ถามเกี่ยวกับทักษิน การได้มาซึงอำนาจและพวกพ้องของท่านปั้นแต่งเรื่อง จนได้อำนาจ แล้วไม่สามารถนำพาประเทศได้
ความคิดเห็นที่ 56
TP ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 16.15 น.

ขอชื่นชมคุณเทพชัยที่ถามคำถามได้ตรงดี แต่เผอิญเมื่อวานได้ดูรายการวิเคราห์ข่าวทางช่องหนึ่งที่มีพิธีกรชาย 2 คน รู้สึกคนหนึ่งจะเป็นอาจารย์ อีกคนเป็นนักข่าว เขาพูดว่าในเมื่อออกอากาศทางช่อง 9 แต่ทำไมไม่เป็นพิธีกรของช่อง 9 มาถามทำไมต้องเป็นคุณเทพชัย ซึ่งพิธีกรคู่นั้นเขาบอกว่าคนทางช่อง 9 น้อยใจที่มีการใช้พิธีกรข้ามช่อง ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าแต่คุณเทพชัยก็ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว สงสารแต่นายกต้องมาเปลืองตัวแก้ปัญหาที่ตัวเองไม่ได้ก่อ และรู้สึกว่าท่านตอบคำถามโดยไม่ได้เสแสร้งหวังคะแนน
ความคิดเห็นที่ 55
ติดตามข่าวทั้งวัน ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 16.02 น.

ในส่วนของคุณเทพชัย. คำถามที่ถาม เป็นประเด็นที่ตรงใจกับที่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่อยากจะรู้ เป็นพิธีกรที่ดีคนหนึ่ง ที่มีการเตรียมประเด็นคำถามไว้ดีมาก...ขอชมเชย

ส่วนคำตอบของท่านนายกฯ โดยสรุปแสดงให้เห็นว่า ท่านพยายามไม่ให้ร้ายกับรัฐบาลที่แล้ว คมช. และรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน มากจนเกินไป ท่านระวังคำตอบมากเกินไป อาจจะเป็นธรรมชาติของท่านที่เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต ท่านเน้นย้ำว่า ท่านเป็นผู้บริหารประเทศในช่วงของการเปลี่นถ่ายอำนาจ จากรัฐบาลเก่า จาก คมช. และรัฐบาล ท่านไม่ยอมตอบตรงๆ สังเกตุได้ว่า บางประเด็นท่านไม่ได้แก้ปัญหา ตามเหตุผลของท่าน เช่น ท่านไม่สามารถแก้ปัญหาของเหตุผลการยึดอำนาจของ คมช.ทั้ง 4 ข้อ แต่เป็นบางข้อเท่านั้น ท่านมาเพื่อบริหารประเทศ ในช่วงเวลาอันสั้น คงทำอะไรได้ไม่มาก ปัญหาเรื่องการหาผู้กระทำผิดนั้นเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ ท่านพยายามแสดงให้เห็นว่า ไม่มีข้อขัดแย้งกับคมช.ใดๆ ไม่เป็นประเด็นอะไรที่รุนแรง เป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง พูดกันได้ จริงหรือ ปัญหาประเทศชาติ คุยกันได้..??? ในคณะ คมช. เองก็ยังมีบางคน(น้อยคน)ที่คงจะทำงานการเมือง เพราะคงคิดว่าเคยแก้ปัญหาได้ จริงหรือ??? คำตอบที่ท่านไม่ตอบ เท่าที่จับประเด็นได้ก็คือว่า ไม่มีหลักประกันว่า จะมีการยึดอำนาจ(ปฏิวิติ)อีกหรือไม่... ท่านบอกว่า ต้องดีที่สาเหตุ.. เพราะปัญหาจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับ ประชาชน.และ นักการเมือง... ทหารเพียงเข้ามาคลี่คลายปัญหา.. เช่นนั้นหรือ???? ท่านไม่ทราบว่าจะมีเลือกตั้งเมื่อใด เพราะเป็นหน้าที่ของ สนช. รัฐบาลเป็นเพียงผู้จัดงบประมาณ..สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม ดูเหมือนว่า ท่านคงจะทำบทบาทนี้ อย่างที่เราได้ยิน เป็นจุดยืน..ที่เราต้องรอ..ให้จนกว่าเราจะเห็นหน้าตาของรัฐธรรมนูญฉบับร่าง..ซึ่งไม่รู้ว่าจะคลอดออกมา และใช้ได้เหมาะสมกับสถานะการณ์ที่กำลังมีความขัดแย้งในใจของคนไทยอยู่ในขณะนี้หรือเปล่า???
ความคิดเห็นที่ 54
ชง ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 15.41 น.

พูดช้าๆในตาเลื่อนลอย ไม่ศรัทธาเลย รีบๆไปเถอะอยากเลือกตั้ง
ความคิดเห็นที่ 53
เบื่อคนไทย ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 15.33 น.

หลังจากได้ฟังสัมภาษณ์แล้ว ผมรู้สึก เศร้าครับ...
เศร้าเพราะอะไร???
เศร้าเพราะ คนไทย ได้นายกมา เก่ง แต่คดโกง คอรัปชั่น ขายชาติ ทำร้ายประชาชน โกหก ตลบแตลง
พอปฎิวัติ ได้นายกมาอีกคน ซื่อสัตย์ สุจริต แต่ทำงานไม่เป็นทำงานร่วมกับผู้อื่นไม่ได้ ไม่มีผลงานเป็นรูปธรรม มีแต่สร้างภาพวิมานในอากาศไปวันๆจนผ่านไปจะครึ่งปีอยู่แล้ว และไม่จัดการอะไรได้อย่างเป็นขั้นตอนและเด็ดขาด ส่งผลให้ประเทศแย่ลงกว่าเดิม และคนผิดก็ยังลอยนวล และทำลายหลักฐานไปเรื่อย

เมื่อไหร่หนอ คนไทย จะได้นายก ที่ ซื่อสัตย์สุจริต และทำงานเก่ง หรือมันจะเป็นแค่ความฝัน
ให้โอกาสสุรยุทธ์1ปีนี่ ผมดูแล้ว สอบตกตั้งแต่ครึ่งแรกแล้วครับ ถ้าเป็นพนักงานบริษัท แค่3เดือนก็ต้องเชิญออกไปจากบริษัทแล้ว ไม่ผ่านprobation
ความคิดเห็นที่ 52
ก ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 15.22 น.

ตอบแบบ.. ใครก็ตอบได้
ความคิดเห็นที่ 51
เจ ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 14.54 น.

น้ำเสียงน่าเบื่อเหมือนท่านอยากจะพักผ่อนมากกว่าจะคิดอะไรให้เปลืองสมองท่าน
ไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าที่ควร และควรจะเลิกพูดคุยเรื่องอดีตนายกทักษิณกันได้แล้ว เพราะไปฟื้นฝอยหาตะเข็บหรือโต้แย้งกันไปมากับคุณทักษฺณถึงขนาดมี war room นี่ดูไร้สาระเสียเวลาในการใช้ความอุตสาหะขนาดนั้นแค่คนหนึ่งคน น่าจะมาตั้ง war room ปราบปรามโจรใต้ปกป้องประชาชนและปฐพีจะดีกว่ามาก

หรือตั้ง war room แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ,ปากท้อง ให้ความช่วยเหลือประชาชนเรื่องหลักๆ ให้รวดเร็วและมีวิสัยทัศน์มากกว่านี้ มากกว่าจะปล่อยคุณอุ๋ยกับแบ๊งค์ชาติบริหารแบบงูๆปลาๆมองด้านเดียวไปข้างเดียวแบบนี้ เศรษฐกิจจะดิ่งลงเหวอยู่แล้ว รู้บ้างหรือไม่ แล้วก็มารู้ข้อเสียทีหลังก็ต้องกลับลำนโยบาย

และเรื่องการทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆก็ให้มันดูมืออาชีพหน่อย เช่น สุวรรณภูมิ ปล่อยคนออกมาจ้อรายวันแต่แนวทางไปคนละเรื่องเป็นต้น ทำให้เกิดปัญหาทำงานและออกแนวทางกลับไปกลับมากันวุ่นไปหมด ชุลมุนไม่รู้จบ

แบบนี้ดูๆจะทำงานไม่ค่อยจะเป็นยังไงไม่รู้
ความคิดเห็นที่ 50
CEO ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 14.54 น.

เมื่อเข้ามาดูตอนกลางๆ สรุปแบบฟันธงว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เพราะมีหน่วยงานต่างๆ รับผิดชอบอยู่แล้ว ทุกเรื่อง ..... งั้นก็คืนรัฐธรรมนูญให้ประชาชนเถอะครับ.....ปี 2540 นั่นแหละ....ไม่ต้องไม่ร่างกันใหม่... เสียเวลา... เสียงบประมาณอีกมากมาย...... เดี๋ยว ทหาร ก็ฉีกทิ้งอีก....ถูกต้องไหมครับ ท่านสุรยุทธ์
ความคิดเห็นที่ 49
ppp ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 14.48 น.

เมื่อยลิ้นกันบ้างไม๊ครับ
ความคิดเห็นที่ 48
CEO ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 14.46 น.

อยากฟัง ความเห็นจากคุณทักษิณบ้าง สื่อไทย ไปสัมภาษณ์ให้หน่อย
และช่วยลงข่าวตามความเป็นจริงหน่อย...นะคร๊าบ

ความคิดเห็นที่ 47
ไม่ชวนฟังเอาเสียเลย ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 14.36 น.

ไม่ชวนฟังทั้งคนถามคนพูด รู้สึกว่าน่าเบื่อ...พูดจากใจ
แต่ก็ทนฟัง รู้สึกเห็นใจท่านนายก ที่ต้องมาสะสาง มาจัดการอะไรมากมาย รวมทั้งยังโดนอะไรสาระพัด...เปลืองตัวจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 46
bob_bob ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 14.27 น.

มันยัดเยียดเกินไปครับ
วิทยุ อสมท. ก็ถ่ายทอดหลายคลื่น

น่าจะเปิดโอกาศให้ ชาวบ้านโทรไปถาม หรือไม่ก็มี sms จะได้รู้ว่าชาวบ้านจริงๆ เขาอยากจะถามอะไร


ความคิดเห็นที่ 45
สมนึก ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 14.04 น.

เพิ่งจะรู้เมื่อคืนนี้เองว่ารัฐบาลไม่ได้รับหน้าที่ที่จะมาจัดการใน 4 เหตุผลของกับการยึดอำนาจตอนแรกนึกว่ารับมาทั้งหมดซะอีก อยากให้ช่วยถาม พล.อ.สนธิ หน่อยครับว่าตกลงแล้วให้ใครไปจัดการบ้างกับ 4 เหตุผลของการยึดอำนาจจะได้ตามถูกว่า
1. เรื่องคอร์รัปชั่น ใครรับหน้าที่ (ข้อนี้ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาล)
2. แทรกแซงองค์กรอิสระ ใครรับหน้าที่
3. แตกแยกในสังคม ใครรับหน้าที่
4. หมิ่นเบื้องสูง ใครรับหน้าที่
เพราะไม่อยากจ่ายค่าโอเลี้ยงฟรี (ตอนที่เอาไปให้ทหารช่วงยึดอำนาจใหม่ๆ)
ความคิดเห็นที่ 44
chon ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 13.44 น.

ชอบที่ทุกคนออกความเห็นที่สุภาพ ไม่มีการด่า อาจจะมีคนเห็นไม่เห็นด้วยกับท่านสุรยุทธ์ มีติบ้าง ก็เป็นเรื่องปกติแต่ความละความเห็น ขอบคุณหลายๆ คนที่ให้กำลังใจท่าน เราเชื่อว่า ถ้าเราเชื่อมั่นในตัวผู้ เราก็มีชัยกว่าครึ่ง อยากฝากบอกท่านนายกด้วย ว่ายังมีหลายๆ ร้อยหลายพันที่เชื่อมั่นในสิ่งที่ท่านทำ และจะเป็นกำลังใจให้ท่านตลอดไป อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ถ้าบ้านเราสกปรก เราต้องใช้เวลา ทำความสะอาดปัดกวาด ซึ่งมันก็ต้องใช้เวลา และจากนั้น เราถึงลงมือซ่อมบ้าน เชื่อว่าท่านกำลังทำอยู่
ความคิดเห็นที่ 43
คนไทจริงๆ ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 12.28 น.

ผมเห็นด้วยกับคุณสมชัย สุวรรณบรรณ แต่ไม่ทั้งหมด เพราะผมยังเชื่อมั่นว่ายังมีนายทหารที่รักเกียรติ,รักศักดิ์ศรี รักชาติ รักศาสนาและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จริงอยู่นายทหารที่มีพฤติกรรมแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้นั้นมีจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน แต่เขาเหล่านั้นก็ไม่เลี่ยงภาษีอย่างน่าเกลียดเหมือนคุณทักษิณ ชินวัตร ที่หลีกเลี่ยงภาษีกันทั้งตระกูล และยิ่งได้ ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร มาช่วยหาวิธีการหลีกเลี่ยงด้วย การทรยศต่อชาติจึงง่ายขึ้น
ความคิดเห็นที่ 42
พี ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 12.19 น.

นายก ฯ พูดค่อนข้างช้า และดูสุภาพ ซึ่งอาจไม่สะใจผู้ชมที่เคยชินกับการสัมภาษณ์แบบดุเดือด ปรู๊ดปร๊าดของอดีตนายก ฯ แต่ผมมองว่านายก ฯ สุรยุทธ์พูดโดยไม่อิงการเมือง ไม่ได้มุ่งหวังผลทางการเมือง ทุก ๆ คำตอบเป็นคำตอบที่ผ่านการคิดการกลั่นกรองแล้วจึงพูด
ความคิดเห็นที่ 41
pierra วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 12.18 น.
http://www.oknation.net/blog/pierra
สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ...    ธรรมทาน ย่อมชนะการให้ทั้งปวง

ถามตอบตรงไปตรงมาดี แต่ใช้เวลาน้อยไปหน่อย แค่หนึ่งชั่วโมง ยังไม่ได้ถามเรื่องต่างๆซึ่งมีอีกมาก
ความคิดเห็นที่ 40
BlueHill วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 12.08 น.
http://www.oknation.net/blog/charlee
ฟ้าคราม ป่าเขียว กาแฟหอมกรุ่น

ฟังรายการคม-ชัด-ลึก เมื่อคืนนี้ "ประเมินผลงาน 4 เดือน รัฐบาล พล.อ สุรยุทธ์" ได้ที่เว็บไซต์ http://www.nationchannel.com/
ความคิดเห็นที่ 39
Dek•Zen วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 11.59 น.
http://www.oknation.net/blog/FarLive

ถึงแม้ผมจะดูไม่จบ แต่ก็ถือว่าถามใช้ได้เลยล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 38
ยังคงให้กำลังใจ เพราะอย่างน้อยก็สะอาดกว่านักการเมืองอาชีพเยอะ ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 11.53 น.
http://www.oknation.net/blog/black

โดยรวมตอบโอเค แต่เสียใจที่ท่านบอกว่า 4 เหตุผลในการปฏิวัติ ไม่ใช่ของท่านทั้งหมด เมื่อท่านยอมรับเข้ามาเป็นนายกแล้ว นายกไม่ควรกั๊กค่ะท่าน

หน้าที่โดยตรงของนายกคือ กระตุ้น ติดตาม ใช้อำนาจเมื่อจำเป็น โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเช่นคตส. ทำให้ลุล่วง ทำให้เหตุผล 4 ข้อนั้นได้รับการพิสูจร์ และนั่นก็จะเป็นการเพิ่มความชอบธรรมให้กับการมาเข้ามาของท่าน
ความคิดเห็นที่ 37
สุชาติ ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 11.42 น.

ผมว่าน้ำเสียงของท่านสุรยุทธ์ฟังแล้วเรียบจนชวนง่วงนอน และคำตอบก็ยังดูแทงกั๊ก ท่านบอกเรื่องเหตุปฎิวัติสี่ข้อไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เป๊นเรื่องคมช คตส ผมว่าไม่ถูกทีเดียวนัก ถ้ารัฐบาลไม่เร่ง ไม่ทำให้เป็นประจักษ์ ประชาชนก็หมดหวังเบื่อหน่ายต่อความเป้นไปของบ้านเมืองเพราะมาถึงขั้นยอมถอยหลังเข้าคลองเพื่อเดินหน้า มีอำนาจพิเศษแต่เอาคนผิดมาลงโทษไม่ได้ วังเวงจริงตรับ
ความคิดเห็นที่ 36
ไพร่ฟ้า ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 10.40 น.

ขอชื่นชมคุณเทพชัย ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการแบบมืออาชีพนะ และได้รับรู้ ความคิดส่วนลึก และการกระทำที่ปิดบังมาตลอดของคุณสุรยุทธ
เสือก็คือเสือ จ้องจับเยื่อได้เก่งมาก
ความคิดเห็นที่ 35
นฤมิตร ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 10.20 น.
http://www.oknation.net/blog/coffee

พูดตรงๆ นะครับ
ไม่ผิดหวังกับการตอบคำถามของท่านนายก
แต่ก็ไม่ประทับใจและเข้าใจอะไรดีขึ้นไปกว่าก่อนจะฟังการสัมภาษณ์

ผมว่ายังมีเวลาอีกหลายเดือน ไว้สัก 8 เดือน ขอให้ช่วยสัมภาษณ์ท่านแบบเมื่อคืนอีกรอบนะครับ

ระหว่างนี้ก็สัมภาษณ์ท่านเป็นประเด็นๆ เป็นเรื่องๆ ไปตลอดเวลาก็คงจะดี



ความคิดเห็นที่ 34
pimthipat วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 10.03 น.
http://www.oknation.net/blog/pim
L[love]  I {Imagination]   F {Fantasy}  E [End ]

สรุปแล้วเรายังสงสัยอะไรอีกในการบริหารประเทศของท่านนายกคนปัจจุบัน ท่านทำหน้าที่ให้กับประชาชนอย่างแท้จริงเพราะฉนั้นการตอบคำถามที่ท่านตอบในการสัมภาษณ์นั้นท่านระมัดระวังที่สุด อย่าลืมว่าคนในรัฐเองมีหลากหลายกลุ่มซึ่งเหมือนกิ่งไม้ในต้นเดียวอาจมีกิ่งที่อาจจะไปติดอยู่ในรั้วบ้านใครซึ่งไม่ง่ายหากจะตัดกิ่งไม้แล้วไม่ให้หล่นลงไปในบริเวณบ้านของคนอื่น เพราะจะเข้าไปเก็บกิ่งไม้ที่บ้านของคนอื่นนั้น ต้องให้เจ้าของบ้านอนุญาติและไม่เป็นการทำให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อมิตรภาพ
ความคิดเห็นที่ 33
sky ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 09.51 น.

หลังจากเราผ่านวิกฤตทางการเมืองมาแล้ว การติดตามข้อมูลข่าวสารทางการเมืองคงจะเอาความสะใจไม่ได้ เราควรรับฟังการชี้แจงจากท่านนายกด้วยใจที่เป็นกลาง ซึ่งเห็นว่าการตอบคำถามเมื่อคืนนี้ ชัดเจนและตรงประเด็น ดูแล้วเข้าใจแนวความคิดการบริหารของท่านนายก และที่ชอบมากที่สุดคือที่บอกว่า การบริหารประเทศยึดหลักการนิติธรรม ดูตามข้อมูล ข้อเท็จจริงและเหตุผล ไม่ทำตามกระแส เพราะหากใช้อำนาจโดยไม่ใช้หลักนิติธรรมหรือทำตามกระแส รัฐบาลนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากรัฐบาลคุณทักสิน อยากให้เราเปลี่ยนแปลงทัศนคติ คุณทักษินตัดสินใจอะไรเร็วจริง แต่ก็ทำในลักษณะที่เป็นเผด็จการ แล้วผลที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรก็เห็นๆกันอยู่

คำถามของคุณเทพชัยและเนื้อหาที่ท่านนายกตอบ ให้เกรด A ลีลาให้ A ลบ


มีข้อคิดเห็นนิดหนึ่ง คือรายการของคุณกนกหลักจากที่คุณเทพชัยจบการสัมภาษณ์แล้วว่า รู้สึกว่าคุณกนกถ่ายทอดคำพูดของท่านนายกไม่ตรงกับที่ท่านนายกพูด ซึ่งคุณกนกบอกว่าได้ฟังเพียงครึ่งเดียว เห็นว่าคุณกนกควรกลับไปดูเทปสัมภาษณ์เทียบกับที่คุณกนกรายงาน หากเห็นว่าบกพร่องจริง ขอให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะจะทำให้ตัวคุณกนกไม่ได้รับความเชื่อถือในการรายงานข่าวอื่นๆ
ความคิดเห็นที่ 32
แม่น้องแพร ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 09.51 น.

อึดอัดกับท่าทีสงบของท่านนายกและการแถลงการณ์มาก...

ไม่มีอคติอะไรกับท่านนายกท่านเป็นคนดีน่ายกย่อง อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ไม่ปกติเช่นนี้ ต้องแยกแยะให้ชัดเจนว่าอะไรต้องทำด่วน การที่จะbe polite หรือ act politeกับทุกคนไม่ทำให้เกิดผลดีกับทุกกรณี

นายกควรapply ยุทธวิธีหลากหลายเพื่อให้ตรงกับจริตทั้ง 6 ของมนุษย์ที่รอบล้อมท่านอยู่.....หนัก...เบา..ช้า..เร็ว ต้องปรับตามแม้บางจริตจะฝืนใจท่านตราบใดที่เจตนาบริสุทธิเหมือนที่ท่านกล่าว...ต้องทำ คนบางกลุ่มที่ทำร้ายบ้านเมืองต้องเฮี้ยบ

ภายใต้ท่าทีที่สงบของท่านนายก กลัวจะไม่ใช่สงบสยบความเคลื่อนไหว แต่จะเป็นความสงบแต่ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ คือทำงานอะไรก็ไม่เกิดผลเลย แล้วจะมีประโยชน์อะไร เพราะขี้หมูก็จะไหลมารวมกันเมื่อวันฝนตก คนชั่วจะกลับมาแก้แค้นแน่นอนแล้วพวกเราจะหันไปพึ่งใคร นายกช่วยด้วย ....โปรดตื่น
ความคิดเห็นที่ 31
ท้ากกสิน ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 09.25 น.

ผมเห็นว่าควรให้ท่าน สุรยุทธ เป็นนายกไปอีกสัก 2-3 ปี ละกัน ค่อยมีเลือกตั้ง อย่างน้อยก็ล้างความสกปรกโสมม ของ ระบอบการเมืองไทย ได้ระดับหนึ่ง
ความคิดเห็นที่ 30
รักเธอประเทศไทย ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 09.10 น.

เห็นใจท่านนายกสุรยุทธมาก เข้ามาทำงานโดยอุบัติเหตุแท้ๆ ไม่ได้ตั้งใจ ตั้งตัว เตรียมการณ์อะไรมาก่อนเลย คนก็หวังว่าท่านจะต้องทำงานให้ได้ผลงานมากๆในเวลานับเป็นวัน..เป็นเดือนเลย เวลาแค่ 2-3 เดือนนี่บอกว่า แย่มากแล้ว ทนไม่ไหว... รอไม่ได้...ลืมกันไปแล้วหรือว่า ขนาดคนที่อาสาเข้ามาทำงานที่บอกเราว่าเขาพร้อมที่สุด ดีที่สุดรวยที่สุด(รวยแล้วไม่โกง..."ให้จับได้") ฉลาดที่สุด เก่งที่สุด สุดในประเทศไทย (ช้าอีกนิดก็จะเก่งที่สุดในโลกอยู่แล้ว...."ไม่รู้ด้านไหน") ยังขอเวลาตั้ง 6 ปีที่จะทำให้คนไทยรวยกันทั่วหน้า(กระเป๋าตุง...) แหม...อีกแค่ปีเดียวเราก็จะรวยแล้วนะเนี่ย....ไม่น่าเลย.....
ความคิดเห็นที่ 29
Tom ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 08.57 น.

ถูกใจมากค่ะ และก็เห็นใจท่านนายกฯ ที่ต้องเข้ามาแก้ปัญหาที่ผู้นำคนก่อนสร้างไว้พร้อมปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ ยังไงก็เอกใจช่วยท่านนะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 28
guest ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 08.45 น.

เรื่องจัดการกับทักกี้และรัฐบาลเก่า...คิดว่านายกกำลังทำอยู่อย่างระมัดระวัง...เพื่อไม่ให้ฝ่ายนั้นอ้างได้ว่าถูกกลั่นแกล้ง รังแก...แล้วก็เรียกคะแนนสงสารจากรากหญ้า...และสร้างแรงกดดันรัฐบาล...อาจจะดูขัดใจไปบ้าง แต่ควรเห็นใจ

ส่วน รมต ดูแล้วไม่ไหว...เรื่องผลงานและแนวทางการทำงาน ให้ผ่านแค่ 2 ท่าน คือ รมต. ยุติธรรม และ ไอซีที
ความคิดเห็นที่ 27
phoonyanooch ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 08.37 น.

ค่ะติดตามรายการนี้อยู่เมื่อคืน ก้เข้าใจท่านนายกมาก ๆ ทำดีแล้วค่ะ แล้วก็เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ท่านส่งเสริมเรื่องความซื่อสัตย์และ คุณธรรมของนักการเมืองมาก ๆ ตรงนี้ก็อยากให้นักการเมืองคนอื่น ๆ ที่ดูอยู่นำไปเป็นตัวอย่างด้วยนะคะ แค่เป็นตัวอย่างยังไม่พอ เป็นนักการเมืองต้องมีจิตสำนึกดี ๆ แบบท่านนายกค่ะ เพราะประชาชนอยากมีทางเลือกที่ดี ๆ บ้างในการเลือกตั้งครั้งต่อ ๆ ไป ตอนนี้รู้สึกว่ามองไปทางไหนก็มีนักการเมืองหน้าเดิม ๆ แล้วเหตุการจะเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า ตอนนี้ไม่แน่ใจจริง ๆ แล้วประเภทนักการเมืองเปลี่ยพรรคใหม่ ไปเรื่อย ๆ นี่ก็เหมือนกันนะคะ สรุปแล้วก็คือเขาจะทำยังไงให้เขาอยู่ได้เขาก็ไม่มีจุดยืนที่แน่ชัดเลย เอาเถอะค่ะใครทำอะไรก็คงมองเห็นกันอยู่ ประชาชนก็ควรฉลาดเลือกมากขึ้นนะคะ
ความคิดเห็นที่ 26
BlueHill วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 08.21 น.
http://www.oknation.net/blog/charlee
ฟ้าคราม ป่าเขียว กาแฟหอมกรุ่น

เสียดายที่คุณเทพชัยไม่ได้ถามเรื่องปากเรื่องท้องของชาวบ้าน เรื่องอาชญากรรม ศีลธรรมเสื่อม ซึ่งผมคิดว่ามีความสำคัญไม่แพ้ประเด็นทางการเมือง หรือสุวรรณภูมิ
อย่างไรก็ตาม ผมเห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของทั้ง 2 ท่านทั้งนายกฯสุรยุทธ์และคุณเทพชัย
นายกฯน่าจะออกรายการรูปแบบนี้สัปดาห์ละครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง ชาวบ้านอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ จะได้มีความเชื่อมั่นมากขึ้น อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าท่านกำลังทำงานเพื่อแก้ปัญหาของชาติอย่างจริงจัง
ความคิดเห็นที่ 25
tom ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 07.29 น.

รู้สึกผิดหวังในประเด็นคำถามของคุณเทพชัย แทนที่จะถามถึงการบริหารงานของประเทศ เช่นเรื่องปากท้องของประชาชน การแก้ไขปัญหาภาคใต้ หรือการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ กลับไปให้ความสำคัญในเรื่องของทักษิณ ดูแล้วใช้เวลามากกว่าประเด็นอื่นด้วยซ้ำ ถ้าสื่อมัวแต่ให้ความสนใจและความสำคัญกับคนไร้ค่าเช่นนี้ ก็น่าเสียดายเวลาที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุ่มเทเวลาที่ควรจะพักผ่อนได้แล้ว กลับมาต้องบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาที่คนอื่นทำไว้
ความคิดเห็นที่ 24
xxx ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 03.32 น.

ถ้าพูดเด็ดขาด น่าจะดึงเรตได้มากกว่านี้นะครับ
ความคิดเห็นที่ 23
mister_art วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 01.11 น.
http://www.oknation.net/blog/art
ชีวิตคือการเดินทาง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต

reply the guest (10th comment)

thank you very much for constructive and useful comment. the web team is very much appreicate.
ความคิดเห็นที่ 22
KnighCNX ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 01.01 น.

สั้นๆครับ นายก พูดอ้อม มากๆ จนฟังไปฟังมา อ่าวตอบคำถามหรือเปล่า

คุณเทชัย ถ้าถามคำถามยิงแม่นๆแบบถาม มหาธีร์ แล้วละก้อ หนุกเลย
ความคิดเห็นที่ 21
ทนายน้อย ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 00.42 น.

เชื่อมั่นครับ ว่าท่านนายกฯ สุรยุทธ์ จะแก้วิกฤติชาติได้
แม้บางทีอาจจะดูล่าช้า ไม่ทันใจไปบ้าง แต่ก็ยังพอรับได้
เพราะเข้าใจดีว่า เบื้องต้นท่านคงแก้ปัญหาโดยใช้พระคุณเป็นหลัก

เคยได้ยินคำพูดนี้ไหมครับ
คนที่ใช้พระคุณแก้ปัญหา แสดงว่าเขายังมีหนทางแก้ปัญหาอีกหลายวิธี
แต่คนที่ใช้พระเดชแก้ปัญหา แสดงว่าเขาหมดสิ้นหนทางอื่น ๆ แล้ว

ลองเปรียบเทียบกันดูซิครับ
ท่านนายกฯ สุรยุทธ์ กำลังใช้พระคุณ
แต่ทักษิณ ชินวัตร พยายามใช้พระเดช
ทายซิครับว่า ใครจะจนแต้มก่อนกัน ?

แต่ที่เป็นห่วงคือ ครม.ซะมากกว่า
รู้ตัวกันหรือเปล่าหนอ ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่
แหม...ช่างหน่อมแน้มซะไม่มี !
ความคิดเห็นที่ 20
Nafrayu ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 00.24 น.

I think Priminister Surayuth is a great and good man. He can say anythig about morality and sometihing good without hurting himself. In my opinion, he has no wish or desire to be a priminister. Instead he took the job because he wish he can change things to a better way. I might be wrong but time will tell. Don't unfairly judge him. Give the man a break.
ความคิดเห็นที่ 19
HmOm ( guest ! ) วันที่ : 14/02/2007 เวลา : 00.00 น.

ก็ยังไม่ชัดเจนพอว่าจะจัดการกับปัญหาต่างๆ ******อย่างไร******
ความคิดเห็นที่ 18
ทำใจได้แล้ว ( guest ! ) วันที่ : 13/02/2007 เวลา : 23.37 น.

เข้าใจแล้วครับว่าท่านเป็นนายกที่พอเพียงจริงๆๆๆๆ
ขนาดคำพูดยังพอเพียงขนาดนี้ บางที่ คมช. อาจจะผิดหวังอยู่ในใจลึกๆๆๆ ก็เป็นได้ที่อุตส่าห์คาดหวังความหวังไว้สูงเกินไปกับนายกคนนี้ ที่จะให้มาจัดการตามข้อกล่าวหา 4 ข้อหลักๆ ที่ต้ังธงไว้กับอดีตนายก และอย่างนี้ถ้าท่านลงจากอำนาจเมื่อไหร่ คมช ก็เตรียมทางหนีทีไล่เองแล้วกันล่ะ เพราะอดีตนายก คงเล่นไม่เลิกแน่
ความคิดเห็นที่ 17
naive วันที่ : 13/02/2007 เวลา : 23.30 น.
http://www.oknation.net/blog/wickedgirl

มะเห็นถามคำถามจากบล็อกเราเลย เอ่ยชื่อก็ไม่ได้เอ่ย ลืมพวกหนูไปแล้ว แงๆ แล้วก็ที่ถามเองก็ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่เล้ย ทำไมคุณหยุ่นไม่ถามเองคะ อันนี้กะแจ้งเกิดน้องชายอาจจะกลายเป็นแจ้งดับได้

ความคิดเห็นที่ 16
บินหลาหาดใหญ่ วันที่ : 13/02/2007 เวลา : 23.12 น.
http://www.oknation.net/blog/witphoto
Witphoto Photographers TH 

ดูแล้วก็ชัดเจนเหมือนเดิมครับเนชั่นมืออาชีพเจาะลึกคงเดิมก็ตามคอนเซ็ปนั่นแหละสนามข่าวเราคือตัวจริง
ความคิดเห็นที่ 15
เด็กน้อย ( guest ! ) วันที่ : 13/02/2007 เวลา : 23.04 น.

ตอนนี้นายกฯสุรยุทธ์ น่าเชื้อถือกว่าอดีตนายก หลายโยดครับ

อดีตนายก มีแต่พูดกลับไปกลับมาจนคำพูดพันตัวเองไปหมดแล้ว
ความคิดเห็นที่ 14