• สุทธิชัย หยุ่น
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : yoon@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-22
  • จำนวนเรื่อง : 972
  • จำนวนผู้ชม : 1682496
  • จำนวนผู้โหวต : 5347
  • ส่ง msg :
สุทธิชัย หยุ่น
เวทีแลกเปลี่ยนความเห็นว่าด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองของเราอย่างเปิดกว้างและรอบด้าน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/black
วันอาทิตย์ ที่ 15 เมษายน 2550
รมต. ไอซีทีสิทธิชัยบอก "ผมไม่อ่านเว็บ..."
Posted by สุทธิชัย หยุ่น , ผู้อ่าน : 3023 , 17:47:29 น.  
พิมพ์หน้านี้


เพิ่งฟัง รมต. ไอซีทีสิทธิชัย โภไคยอุดมให้สัมภาษณ์ทางวิทยุเมื่อสักครู่...ยืนยันว่าเป็นคน "ตกรุ่น" และไม่เคยอ่านเว็บเลย..."ดังนั้นถ้าใครจะให้ผมอ่านเว็บในอินเตอร์เน็ทเมื่อฟังความเห็นของเขาก็ลืมเสียเถิด เพราะผมแก่แล้ว...ไม่อ่านเว็บ.."

คุณสิทธิชัยยอมรับกับนักข่าวก่อนหน้านี้ว่าไม่ติดต่อกับใครผ่านอีเมล์เหมือนกัน "เพราะผมแก่แล้ว"

ในรายการวิทยุเมื่อสักครู่นี้, รมต. ไอซีทีคนนี้บอกว่าจะออกจากตำแหน่งด้วยสองประการเท่านั้นคือนายกฯลาออก, หรือนายกฯให้เขาออก

"ผมจะไม่มีการถอดใจลาออกก่อนแน่นอน"

คุณสิทธิชัยบอกกับคนสัมภาษณ์ว่าเขาทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย "ความกลัว" ทุกวัน เพราะไม่รู้ว่าการตัดสินใจของเขาจะทำให้อะไรเกิดขึ้นบ้าง

"เช่นผมสั่งปิดยูทูบ ก็กลัวว่าถ้ามีคนด่าผมทั้งเมืองจะว่าอย่างไร แต่ก็โชคดีที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับผมในเรื่องนี้...แต่แม้จะกลัว, ผมก็ต้องทำเพราะถือว่าเกิดมาครั้งเดียวตายครั้งเดียว..."

รัฐมนตรีไอซีทีบอกว่าทุกวันนี้ไม่ได้ทำงานด้วยความมันส์ แต่ทำเพราะเป็นหน้าที่

"เหมือนถ้าผมเป็นทหาร...ถูกสั่งให้ออกรบ แม้จะกลัวตายและไม่สนุก แต่ก็ต้องทำเพราะเป็นหน้าที่..."

คุณสิทธิชัยบอกว่าบุคลิกของเขาไม่เหมาะเป็นนักการเมืองแน่นอน ดังนั้นหลังจากหมดภารกิจครั้งนี้แล้วก็จะไม่มีทางหวนกลับมาการเมืองอีก

"เสร็จจากนี้ผมจะกลับไปทำงานวิจัย...วิจัยเรื่องที่จะทำให้คนไทยเลิกงมงายกับเรื่องไสยศาสตร์หรือความเชื่อเรื่อดวงเสียที..."


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 32
GoodJob!! วันที่ : 21/04/2007 เวลา : 19.51 น.
http://www.oknation.net/blog/Good-September
"เราเป็นผู้กำหนดสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อมไม่ได้กำหนดเรา "

เป็น รมต.ไอซีที แต่ไม่อ่านเวป นี่เข้าข่าย "อยู่ผิดที่" นะเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 31
แม่หมู_de_mascot วันที่ : 17/04/2007 เวลา : 17.22 น.
http://www.oknation.net/blog/optimsticheart
(สาระ)กวน ป่วนใจ ราย(ร่าย ร้าย)สะดวก


"......รัฐมนตรีไอซีทีบอกว่าทุกวันนี้ไม่ได้ทำงานด้วยความมันส์ แต่ทำเพราะเป็นหน้าที่

"เหมือนถ้าผมเป็นทหาร...ถูกสั่งให้ออกรบ แม้จะกลัวตายและไม่สนุก แต่ก็ต้องทำเพราะเป็นหน้าที่..."

ทหารถูกให้ออกรบ
ก่อนออกรบต้องทำอะไร...ต้องฝึกการใช้อาวุธ ต้องเรียนรู้ยุทธวิธี ภูมิประเทศ ข้อได้เปรียบ-เสียเปรียบของข้าศึก ประชาชน ชาวบ้านในพื้นที่ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีในท้องถิ่น ในพื้นที่ทำการรบ หรือสนับสนุนการรบ ฯลฯ
ที่จะต้องทำ...เพื่อให้ "การปฏิบัติหน้าที่" เกิดประสิทธิผลสูงสุด และไม่เสียข้าวสุก จากภาษีราษฎรที่เสียให้ เพื่อหวังให้ปกป้องคุ้มครองประเทศ

ถ้าทำเพราะแค่ เป็นหน้าที่ เพียงอย่างเดียว...ส่งไปเท่าไร ก็ตายเท่านั้น
ไม่ต้อง "รบร้อย ชนะร้อย" หรือ "รบร้อย ชนะสิบ" หรอก
...แค่คิดจะรบ...ก็แพ้ตั้งแต่อยู่ในมุ้งแล้ว

อีกนิด...สำนึกรับผิดชอบ...ส่วนใหญ่จะมากขึ้นตามวัยนี่นา ไหงปากบอกว่า "แก่" แต่...

หึ หึ หึ
อ้อ..คนที่ได้รับความไว้วางใจ..ให้ปฏิบัติหน้าที่...เค้าคิดกันอยางนี้นี่เอง


............................................
ขออนุญาตใช้โอกาสนี้สวัสดีปีใหม่คุณสุทธิชัยค่ะ ขอให้มีความสุข สดชื่น แจ่มใส สุขภาพแข็งแรงทั้งกาย+ใจ มีพลังกาย+พลังความคิด ผลิตผลงานให้ชาว blog ได้ชื่นชมอีกเยอะๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 30
jarin วันที่ : 17/04/2007 เวลา : 09.56 น.
http://www.oknation.net/blog/alltalking

ไม่สนใจ ว่าท่านจะใช้เน็ต หรือ ไม่ใช้
แต่ตกใจ และผิดจริยสังคมและผู้นำภิวัฒน์
ที่เป็นถึงคนบนยอดเหลี่ยมปิรามิด
ไม่ใส่ใจและก้าวเข้ามาเรียนรู้วิถีสังคม
แล้วคนฐานล่างของปิรามิด จะยึดแบบอย่าง
ได้อย่างไร
ความคิดเห็นที่ 29
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 17/04/2007 เวลา : 08.08 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

ขอแสดงความชื่นชมที่อาจารย์เป็น Fellow ของ IEEE ซึ่งยากมากๆ ต้องระดับศาสตราจารย์ที่มีผลงานระดับบนๆต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ นับเป็นเกียรติของประเทศครับ
ส่วนการที่ท่านจะอ่านเว็ปหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นรสนิยมส่วนตัว และท่านอาจไม่มีเวลามาท่องเน็ต อีกประการคือท่านมาทางสายวิศวฯไฟฟ้า ไม่ใช่สายคอมพิวเตอร์ เช่นตัวผม ก็แค่ใช้โปรแกรมสำเร็จได้อย่างงูๆปลาๆเท่านั้น แต่ถ้าคุยกันเรื่องเลเซอร์หรือวงจรรวม ได้เลย
ความคิดเห็นที่ 28
yongchan วันที่ : 17/04/2007 เวลา : 03.04 น.
http://www.oknation.net/blog/yongchan

ขอให้เป็นจริงอย่างที่คุณ CAK ว่า ว่าน่าจะมี context ของเรื่องนี้ ไม่อย่างนั้นดิฉันคงเศร้าใจมาก (และต้องปลงเท่านั้น) ที่รมต. ICT ของเราไม่อ่านเว็บ ไม่เช็คอีเมล

ได้ข่าวว่าส่งเจ้าหน้าที่ไปอเมริกา เพื่อพูดคุยกับยูทูปด้วยไม่ใช่เหรอคะ? เจ้าหน้าที่เค้าใช้ internet เป็นป่ะค่ะ ฮ่วย...
ความคิดเห็นที่ 27
ล่างฟานหวิน วันที่ : 17/04/2007 เวลา : 02.04 น.
http://www.oknation.net/blog/langfanvhin
ประตูสวรรค์ หิมะทองคำ เต่าทองแดง เขากิเลน หนวดมังกร เขี้ยวพยัคฆ์                         "ไม่มีที่อยู่ สำหรับคนอ่อนแอ" จอมยุทธ์ '

ผมว่า ถ้าเป็นคำสัมภาษณ์อย่างนั้นจริงๆ ไม่มีคำต่อท้ายหรือตีความหมายเป็นอย่างอื่น แต่ระดับ บล็อค คุณสุทธิชัย ผมก็ไม่กล้าคิดว่า ว่า นั่นเป็นคำสัมภาษณ์ ที่สื่อความหมายไม่ครบถ้วนหรือไม่ตรงประเด็น ในการสื่อความให้เข้าใจตรงกันของ คำพูดหรือที่ต้องการให้สื่อความถึง

ได้ยินคำสัมภาษณ์อย่างนั้นแล้ว
ผมว่า ท่าน รมต.สิทธิชัย ท่านลาออก เถอะครับ เพราะที่นั่นที่ทำงานอยู่ไม่เหมาะสมกับท่านเลยครับ ท่านต้องทนฝืนทำงานด้วยความกลัวไม่ได้ครับ มันก็กระทำด้วยความกล้าหาญ ครับ ท่านยกตัวอย่างทหารเหมือน ทหารออกรบ กลัวไม่ได้ครับ ต้องกล้าหาญครับ คนที่กลัว ขี้ขลาด ออกรบไม่ได้ครับ และผุ้บังคับบัญชาก็คงไม่ให้ท่านออกรบหากกลัวไม่กล้าหาญพอ เพราะความกลัวของท่านเพียงคนเดียว อาจทำเสียขวัญและกำลังไปทั้งกองทัพก็ได้ครับ บางผมเป็นผุ้บังคับบัญชา ท่านหากท่านกลัว ตอนออกรบ ผมคงยิงหัวกระบาล ท่านทิ้ง ข้างป่าแล้วฝังศพไว้ ที่กองหญ้า ตรงนั้นแหละครับ เพราะผมคงไม่เอาไว้กับลูกน้องที่มีความกลัว ครับ ผมต้องการลูกน้องที่กล้าหาญและปราศจากความกลัวใดๆ ทั้งสิ้น ชอบสละชีพได้ตลอดเวลาครับ คนที่มีความกลัวแสดงว่าไม่ชอบที่สละชีพ พร้อมจะชิ่งหนี ตลอดเวลานะครับ เวลาคับขัน จังหวะเป็นตายมาถึงนะครับ แล้วอย่างนั้นผมเอาชีวิตท่านไว้ทำไมครับ ใหเสียขวัญและกำลังใจของ กองทัพ ครับ

ท่านลาออกไปเถอะครับ เพราะท่านแก่แล้วจริงๆ ไอทีซี พยามส่งเสริม ให้คนเล่นเน็ต ให้คนได้ใช้เทคโนโลยี่ เพื่อให้เข้าถึงข่าวสาร ความเจริญทางคอมพิวเตอร์ โรงเรียนสถาบันต่างๆ ก็พยามใผ่คว้าหามานะให้ ลูกศิษย์หรือเด็กๆ ได้เรียนกันนะครับ แต่ท่านเองเป็นผุ้นำองค์กร กลับไม่ทำอย่างนั้น ก็ อย่าหวังเลยครับ ว่า ครับคิดท่านจะมี ในสนับสนุน ทางไอที หรือเน็ต ผมว่าท่านทำงานไป ก็เสียเวลา จริงๆ ครับ ซึ่งเหมือนกับว่า ท่านเป็นพ่อครัว ปรุงอาหาร แต่ท่านไม่กล้าทานอาหาร ที่ตัวเองปรุงออกมา นะครับ แล้วอย่างนี้ ผมยังจะกล้าให้ท่านทำอาหารให้ท่านอีกครับ เพราะขนาดท่านเป็นคนปรุงแท้ๆ ท่านยังไม่กล้าทานเลยครับ

ความจริงผมชื่นชมการทำงานของท่านอยู่ นิดหน่อยในบางส่วนที่ตัดสินใจนะครับ แต่พออ่านคำสัมภาษณ์ ของท่านนี้ ผมจึงคิดว่า ท่านลาออกน่าเหมาะสม ที่สุด ครับ เพราะคำสัมภาษณ์ มันบ่งบอก ถึงการทำงาน ของท่านมันไร้ ทิศทาง สเปะสะปะ เหมือนท่านเป็นคนตาบอดแล้วเป็นนำทาง ที่ไม่เรียนรู้ เดินคลำทางไปเรื่อยๆ ซึ่งบางครั้งก็ เดินคลำไปถูกทาง ที่ดี ไม่เป็นอันตราย แต่ใครจะเชื่อได้อย่างไหร ในเมื่อท่าน ตาบอด วันต่อไป ข้างหน้า ท่านจะไม่นำทาง ไปตกเหว หรือครับ

ถ้าท่านยังความคิดมุมมองของท่านอย่างเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง นะครับ ผมว่าวันนี้ ท่านยื่นใบออก ซะจะ ที่สุดนะครับ เพราะ พรุ่งนี้ ท่านอาจจะนำทาง ไปอาจเกิดความเสียหาย ต่อทั้งต่อตนเอง ต่อประเทศชาติ อย่างร้ายแรง ครับ

ความคิดเห็นที่ 26
CAK วันที่ : 16/04/2007 เวลา : 21.13 น.
http://www.oknation.net/blog/traffic

สวัสดีครับ ขออนุญาตแสดงความเห็นบ้าง (เป็นครั้งแรกใน blog)

จริงแล้วถ้าดูพื้นฐานของ ดร.สิทธิชัย ซึ่งจะเรียกเต็ม ๆ คงต้องเป็น ศาสตราจารย์ ดร.สิทธิชัย โดยเป็น ศ. ด้าน วิศวกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ ผมคิดว่าออกจะเป็นไปไม่ได้ว่า ดร.สิทธิฯ จะเป็นคนที่ไม่อ่าน web น่าจะแปลความอะไรคลาดเคลื่อนไป โดยเฉพาะหากนับวิศวกรไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ อิเล็กฯ ในประเทศไทยทั้งหมดคงต้องบอกเป็นข้อมูลเพิ่มให้ท่านทราบว่า ดร.สิทธิฯ เป็น Fellow of IEEE (Institute of Electrical and Electronic Engineering) คนแรกและคนเดียวที่ประเทศไทยมี ณ ปัจจุบัน ซึ่งสถานบัน IEEE นี้เป็นสมาคมวิชาชีพทางด้านนี้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และแน่นอนก่อนที่พวกเราจะมีอินเทอร์เน็ต และคอมพิวเตอร์ใช้กันทุกวันนี้ ความรู้พวกนี้เป็นที่ประจักษ์กันใน IEEE แล้วตั้งแต่ 10-15 ปีที่แล้ว ดังนั้นจากข้อความที่สัมภาษณ์ว่า ..ไม่อ่าน web.. น่าจะมี context อื่น ๆ ที่ระหว่างสัมภาษณ์คงต้องพิจารณาร่วมกัน กระมังครับ ...

ความคิดเห็นที่ 25
Thaihippy วันที่ : 16/04/2007 เวลา : 19.29 น.
http://www.oknation.net/blog/Thaihippy

...ให้ท่านไปอ่านของ crazyKids รับรอง..จะต้องอ่านทุกวัน
..แบบ..อ่านไป..สะดุ้งไป..น่ะ !
ความคิดเห็นที่ 24
ดวงใจ วันที่ : 16/04/2007 เวลา : 13.25 น.
http://www.oknation.net/blog/vttoom

ไม่อ่านเวปไม่ใช้อีเมล์แต่ใช้เป็นก็ไม่น่าจะเป็นความผิดคิดร้ายอะไร แต่ที่น่ากลัวก็คือที่บอกว่าทำงานด้วยความกลัว คนระดับนี้ต้องทำงานด้วยความมั่นใจว่าตัดสินใจถูกต้องไม่ใช่กลัวว่าจะถูกด่า อย่างนี้ทำงานใหญ่ไม่ได้ค่ะ
เรื่องการใช้ภาษาอังกฤษนั้นใช้ได้เมื่อโอกาสเหมาะสมไม่ใช่ใช้ไทยคำอังกฤษคำจนเฝือไปหมด ตอนนี้เหลือแต่ภาษาไทยเท่านั้นที่ยังเป็นวัฒนธรรมไทยอยู่ซึ่งกำลังจะหมดไปเพราะคนไทยไม่มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ดูผู้นำจีนหรือญี่ปุ่นสิ เขาพูดภาษาของเขาตลอดไม่ใช้ภาษาอังกฤษเลย
คุณสุทธิชัยคะ อยากเห็นคนอ่านข่าวและพิธีกรของเนชั่นยกมือไหว้แบบไทย ๆ พร้อมกับคำว่าสวัสดีทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นตอนเริ่มรายการหรือตอนจบค่ะ เพราะได้ยินแต่คำว่าสวัสดีโดยไม่ยกมือไหว้เลย ไม่ทราบขอมากไปหรือเปล่าคะ
ความคิดเห็นที่ 23
ที่ว่างส่วนตัว~sand_tar_space วันที่ : 16/04/2007 เวลา : 12.26 น.
http://www.oknation.net/blog/sand-tar-space

รมต. ไอซีทีสิทธิชัย โภไคยอุดมให้สัมภาษณ์ทางวิทยุเมื่อสักครู่...ยืนยันว่าเป็นคน "ตกรุ่น" และไม่เคยอ่านเว็บเลย..." --- น่าตกใจสุดสุด

แล้วคุณลุงมาเป็นรัฐมนตรีไอซีทีเพราะอะไรคะ

แล้วคุณลุงปิดยูธูบ ด้วยเหตุผลอะไรคะ ถ้าไม่เคยอ่าน

คนที่ไม่คิดก่อนพูดนี่น้า ไม่สมเป็นผู้ใหญ่เลย

ความคิดเห็นที่ 22
W_T_Y_S_L วันที่ : 16/04/2007 เวลา : 09.03 น.
http://www.oknation.net/blog/whattookyousolong


อ่านจบนึกถึงสุภาษิตโปรด ...
แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน ....

ท่านแก่เกินไปที่จะมาบริหารประเทศหรือเปล่าครับ ...

ชักไม่แน่ใจว่าที่ท่านสั่งปิด youtube น่ะ .. ท่านรู้จักดีแค่ไหน
ท่านรู้หรือไม่ว่า มีบางคนแลกเปลี่ยนงานวิจัยกันทาง youtube ได้ ....

ชักไม่แน่ใจว่า งานวิจัยของท่าน มักจะนั่งเทียนหรือเปล่า
เพราะท่านไม่มีการสื่อสารทางอีเมล์ แสดงว่าท่านแคบมากในวิธีการแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างเพื่อนนักวิจัย

ท่านครับ .... มีงานวิจัยในเวปดีๆ (ดีกว่าของท่านแน่นอน) อยู่มากมาย
หัดไปอ่านมั่งสิครับ ....
ความคิดเห็นที่ 21
Euclidian วันที่ : 16/04/2007 เวลา : 01.11 น.
http://www.oknation.net/blog/euclidian

ความขัดแย้งในตัวเองมีอยู่ในตัวท่าน...
ความคิดเห็นที่ 20
lol~ วันที่ : 16/04/2007 เวลา : 00.04 น.
http://www.oknation.net/blog/abcd

ยืนยันว่าเป็นคน "ตกรุ่น" และไม่เคยอ่านเว็บเลย..."ดังนั้นถ้าใครจะให้ผมอ่านเว็บในอินเตอร์เน็ทเมื่อฟังความเห็นของเขาก็ลืมเสียเถิด เพราะผมแก่แล้ว...ไม่อ่านเว็บ.."

T_T

"เสร็จจากนี้ผมจะกลับไปทำงานวิจัย...วิจัยเรื่องที่จะทำให้คนไทยเลิกงมงายกับเรื่องไสยศาสตร์หรือความเชื่อเรื่อดวงเสียที..."

T_T
ความคิดเห็นที่ 19
Caesar วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 23.39 น.
http://www.oknation.net/blog/caesar
ชีวิตคนเหมือนสะพาน มีขึ้น มีลง มีสูง มีต่ำ พอสุดท้ายก็ตาย

น่าเศร้ากับความคิดของ รมต. คนนี้.............
ความคิดเห็นที่ 18
กระเจี๊ยบ วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 23.00 น.
http://www.oknation.net/blog/JinjokJiap
จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว


ถ้าถือว่าเป็นหน้าที่ คงต้องเข้าเว็บอ่านเว็บให้มาก ๆ แล้วล่ะ เพราะเป็นถึงเจ้ากระทรวงไอซีที
ไม่เคยเข้า ก็ต้องเข้า ต้องศึกษา เพราะเป็นหน้าที่ ต้องรับผิดชอบ มิใช่หรือ
ความคิดเห็นที่ 17
แก้วกุดั่น วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 22.56 น.
http://www.oknation.net/blog/finchy
แล้วโลกจะสวยงาม...

อ้าว...จบข่าว.
ความคิดเห็นที่ 16
Dajavu วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 22.55 น.
http://www.oknation.net/blog/dajavu

ต้องขอแสดงความยินดีกะประเทศไทยจริงๆครับที่มี รมต.ไอซีที แบบนี่..........

แบบนี่ไม่ต้องคิดว่า แนวทางประเทศจะเป็นไปในรูปแบบใด
เรื่องนี่ไทยเป็นบ่อยมากครับ
ที่เอาคนที่ไม่ถนัดงานนี่ แต่ต้องมาทำงานด้านนี่เพียงเพราะแค่เป็นคนดี หรือเป็นคนเก่ง(เรื่องอื่น)แต่ไม่มีตำแหน่งให้นั่งเท่านั้นจึงต้องมานั่งที่นี่ไปก่อน....


สรุปแล้วถ้ามีนักข่าวไปถามว่า รู้จัก บิล เกตส์ มั้ย
ท่านคงตอบว่า เป็นนักฟุตบอล ทีมไหนหรือ?

โอ้ พระเจ้า มันยอดมากครับ
ความคิดเห็นที่ 15
mister_art วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 22.55 น.
http://www.oknation.net/blog/art
ชีวิตคือการเดินทาง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต

รัฐมนตรี ict ไทยไม่เข้าเวบ ไม่ใช้อีเมลล์?


ขายหน้าประชาชีคนทั่วโลก และน่าสมเพชคนไทยครับ

ความคิดเห็นที่ 14
ครูคอม วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 22.40 น.
http://www.oknation.net/blog/yongyuth

ความเห็น 5 น้องตอบได้ใจมากครับ

ท่านรมต.เก่งวิจัยจริงๆครับ อยากให้ท่านช่วยเด็กไทยให้พัฒนาทาง ไอที และได้โอกาศเท่ากับเวียดนามครับ
ความคิดเห็นที่ 13
phanasGook วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 22.01 น.
http://www.oknation.net/blog/phanasGook
วารสาร  สรรสร้าง  เที่ยงธรรม           / สวน  ต้านต่อก่อกรรม  กดขี่          ศาสตร์  ส่องอุดมการณ์นำ  ถูกต้อง   /  ดุสิต  สอนศิษย์ป้อง   รับใช้มวลชน ฯ

ผมว่า รมต.สุทธิชัย เอ๊ย สิทธิชัย คนนี้มีอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจนะครับ ถึงแม้บางคนจะไม่ชอบท่านก็ตามแต่

รมต.สิทธิชัย คนนี้เขากล้าดีในความคิดของผมนะ หลังจากอ่านบทสัมภาษณ์ท่านมาได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่รู้นะว่าการกระทำจะเหมือนกับการพูดได้มากเท่าไรหรือไม่

รมต.ท่านนี้ประกาศว่าจะไม่เล่นการเมือง มาครั้งนี้เพื่อชาติในยามบ้านเมืองวิกฤต

รมต.ท่านนี้ผมโดนใจกับคำพูดของท่านที่ว่า

"เราไม่ได้เป็นขี้ข้าเขามาก่อนเรื่องอะไรจะต้องไปใช้ภาษาอังกฤษ... ขณะที่ประเทศรู้ภาษาอังกฤษดี เป็นขี้ข้าเก่าทั้งนั้นแหละ สิงคโปร์ตัวอย่างที่ดีเลย ขี้ข้าเลย ถูกบังคับกดขี่ข่มเหงทุกอย่างให้พูดภาษาอังกฤษดี เพราะฉะนั้นเรื่องภาษาอังกฤษคนในชาติจะรู้ดีหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับความเจริญของชาติ....

แต่แปลกอย่าง แล้วทำไมท่านถึงส่งลูกไปเรียนเมืองนอกกันหมดเลยล่ะครับ แล้วอีกอย่างท่านก็ไปเรียนเมืองนอกแล้วได้ดีก็มาจากการพูดอังกฤษนะครับท่าน

ผมภูมิใจอย่างที่ท่านประกาศว่า เราไม่ได้เป็นเมืองขึ้นใครทำไมต้องใช้ภาษาอังกฤษ แต่ภาษานี้ก็จำเป็นยิ่งในทุกวันนี้

และอีกอย่าง รมต.สิทธชัย ท่านนี้บู๊สู้กับอำนาจเก่ามากด้วย กรณียูทิวป์ก็เหมือนกันท่านก็ลงดาบ แต่ถ้าให้ดีควรบอยคอยและประณาม ประท้วงไปเลยว่าคนไทยไม่ยอมให้มากระทำการเช่นนี้

ผมว่าถึงอย่างไร รมต.สิทธิชัย ท่านนี้ก็สมควรได้คะแนนที่อยู่ในเกณฑ์อันดับต้นๆ รมต.โดดเด่นจากผลงานของท่านส่วนหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 12
tanatach วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 21.40 น.
http://www.oknation.net/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

สงสัยผมคงต้องพิจารณาตนเองแล้วเหมือนกัน......เหตุผลเพราะอายุไม่น้อยแล้ว แต่ยังอยากเข้าเวบอยู่ ยังไงๆ ท่านรมต. อย่าถึงกับต้องประกาศว่า "คนแก่ห้ามเข้าเว็บ"....ไม่อย่างนั้นผมคงเหงาแย่
ความคิดเห็นที่ 11
วิตามินบี วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 21.21 น.
http://www.oknation.net/blog/cookie
ความอ่อนน้อมถ่อมตน คืออาภรณ์ประดับกายที่งดงาม


เวงกำ เป็นรัฐมนตรีไอซีที แต่ไม่เคยอ่านเว็บ เออ...แล้ว
เวลาท่านทำงานนั่งฝันเอาเหรอคะ จากคำพูดของท่านเหมือนโดนบังคับให้มาทำงานเลย เฮ้อ!ประเทศไทย
ความคิดเห็นที่ 10
สุทธิชัย หยุ่น วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 21.07 น.
http://www.oknation.net/blog/black
สุทธิชัย หยุ่น

ขอถือโอกาสนี้อวยพรให้ชาว oknation ทุกท่านมีความสุขและสมปรารถนาทุกประการในวันสงกรานต์นี้ด้วยครับ...พรใดที่ประเสริฐ, ขอให้พรนั้นเป็นของทุกท่านครับ...
ความคิดเห็นที่ 9
feng_shui วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 19.56 น.
http://www.oknation.net/blog/buzz
feng_shui

อายุ กับการเข้าเว็บ ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะคะ
แต่ดิฉันว่าท่านรมต.สิทธิชัย มีความจริงใจดีค่ะ คิดอย่างไรก็บอกออกไป .......ท่านกลัว ก็บอกว่ากลัว แม้บางที กลัวแบบว่า กลัวเกินไป
ทำงาน ตามหน้าที่ จริงๆ จริง
ไม่เหมือนพวกนักการเมืองสร้างภาพทั้งหลายที่มีอยู่
เกลื่อนเมือง
ดิฉนขอเสริมให้คุณสุทธิชัย ทำวิจัยเรื่อง นักการเมืองกับความจริงใจในการให้สัมภาษณ์สื่อ ด้วยค่ะน่าจะสนุกนะคะ
ความคิดเห็นที่ 8
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 19.25 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

ลุง ไม่มีใครรู้เวลา"แช็ต"ด้วยหรอกว่าลุงอายุเท่าไร เพื่อนๆเวลาเขาหลอกเด็กเขาบอกอายุ29 เด็กมันยังบอกว่าแก่จัง
หลังๆนี้เวลาด่าการศึกษาไทย โดยเฉพาะพวกแบ็กๆทั้งหลาย ยังนึกยกเว้นมหานครที่เดียว เพราะเน้นให้เด็กเก่ง แม้แบ็กกราวด์อาจจะไม่แข็ง แต่เห็นความร่ำรวยอขงท่านแล้ว ชักน่าจะเอาเข้าไปรวมกลุ่มกับพวกเซ็งลี้ฮ้อ โดยเฉพาะเมื่ออ่านความเห็นที่ห้าแล้ว
อย่าไปวิจัยเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกเลย ถ้ามีจริงก็โดนตบกะโหลก ถ้าไม่มีจริง รอเป็นชาติก็ไม่เห็นผลสรุป มาดื่มเบียร์เป็นน้ำกันดีกว่า ลุง
ความคิดเห็นที่ 7
เจ้าคุณป้า วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 19.18 น.
http://www.oknation.net/blog/t0-93-2-32

เข้าใจความรู้สึกของ รมต มาก มากคะ เพราะในภาวะที่ท่านเป็นอยู่ในขณะนี้ โทรศัพท์มือถือก็ไม่อยากมีใช่ไหมคะ ไม่เปนไรคะท่านแล้วมันก็จะผ่านไป
ความคิดเห็นที่ 6
ภาษาหลากสี วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 19.14 น.
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee
นิดนรี

เริ่มอ่านจาก โอเคเนชั่น ก็ได้ค่ะ อ่านง๊าย ง่าย อิอิ แล้วจะเป็นโรคติดโอเค แบบเดี๊ยน อันนี้วัยไม่เกี่ยวน่ะ

นิดนรี

ความคิดเห็นที่ 5
CrazyKids วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 19.05 น.
http://www.oknation.net/blog/kids
 บุคคลธรรมดาที่ไม่เคยตบตาใคร

อืม
ท่านอธิการบดีของนักเรียนวิศวะเมื่อปี 40 ทำไมเมื่อเข้ามาในแวดวงการเมืองแล้วไม่ต่างกันกับจิ้งจกเลย

ถ้าได้พูดคุยกับท่านอีกครั้ง อยากจะบอกว่า ข้าพเจ้าก็ยังจะกบฎกับท่านอยู่ หลายครั้งหลายคราที่ไม่เคยเห็นด้วย
กับหลายๆคำพูด ระวังสุภาษิต กลืนน้ำลายตัวเอง

ขอโทษนะฮะที่ลืมตัวเขียนอะไรไว้ตรงนี้ พอดีข้าพเจ้าไม่ใคร่ชอบผู้ใหญ่ที่ทำอะไรแล้วบอกว่าไม่ เชื่ออยู่เรื่องนึงว่าท่านชอบวิจัย และเป็นนักวิจัยที่เก่งมากคนนึงของไทย

แต่

น่าจะวิจัยตัวเองให้ถี่ถ่วนก่อนว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ใน ฐานนะอะไรตำแหน่งอะไร และเคยทำอะไรมาก่อน วิจัยว่าจะทำยังไงในการเอาเงินจากกระเป๋านักศึกษาให้มากที่สุดเพื่อขยายอาณาเขตมหาวิทยาลัยของตัวเอง ประกาศปาวๆสนับสนุนการเรียนวิศวกรรมไฟฟ้าของเมืองไทย แต่ส่งลูกๆไปเรียนที่ออส ทำอะไรตรงข้ามกับที่พูดจริงๆ

ถ้าทำงานเพราะ ความกลัว ก็เลิกทำไปเถอะฮะ เพราะว่าความกลัว มันก็คือ การที่คนเราไม่มั่นใจไม่กล้า ทำอะไรแสดงว่าไม่เคยมั่นใจกับสิ่งที่ทำ ไม่เด็ดขาด ถึงว่าเวปที่ไม่ดีๆๆเยอะแยะยังลอยวนอยู่ในโลกอินเตอร์เนท ( อาจจะเพราะเก็บไว้ดูเองทั้งๆที่บอกว่าไม่ได้ดู ) ส่วนเวปที่ไม่เร้าใจทั้งหลาย ปิดไป เพราะมันไม่ทำให้กระชุ่มกระชวย ฮา........

ข้าพเจ้าปลงฮะ
อ่านแล้วเสียดายความเก่งมันสมอง เค้าทำงานของเค้าที่ถนัดน่ะดีแล้วมาทำแบบนี้ เดี๋ยวได้นั่งวิจัยด้วยว่าจะทำยังไงให้คนแก่บางคนของไทยเลิกมือถือสากปากถือศีลซะที

ไม่ซีเรียสฮะแค่ออกความคิดเห็นไปตามที่เคยคุ้น

:)

ขอบคุณฮะ สวัสดีฮะ


ความคิดเห็นที่ 4
นายจักษ วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 18.40 น.
http://www.oknation.net/blog/mong
 อ่านแล้วคิดสักนิดก็ยังดี

ดีแล้วครับท่าน รมว.ไอซีที ที่ไม่อ่านเว็บ ...
ไม่งั้นคงต้องปิดอีกหลายเว็บแน่เลย ...
สงสารชาวเน็ตเถอะครับ ...
เขายังต้องการรับรู้อะไรอีกหลายอย่าง ...
ที่สื่ออื่นไม่มีให้ครับ ...

ความคิดเห็นที่ 3
กฤษกร วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 18.25 น.
http://www.oknation.net/blog/krisakorn

แก่แล้วก็อ่านเวปได้นี่ครับ การเปิดรับความรู้ข่าวสารไม่เห็นน่าจะเกี่ยวกับวัยเลย ยิ่งแก่น่าจะยิ่งต้องอ่านนะครับ เสียความรู้สึกเลยที่รู้ว่าเขาคิดแบบนี้

หรือว่าแก่แล้วต้องเลี้ยงหลานอย่างเดียว
ความคิดเห็นที่ 2
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 18.10 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

โลกแคบจัง....รัฐมนตรีคนนี้
น่าเสียดายนะครับ ที่เป็น(ถึง)รัฐมนตรี
(เหมือนนายกฯทักษิณที่ไม่ยอมอ่านหนังสือไทย เพราะคิดเองว่าฝรั่งเขียนหนังสือดีกว่าคนไทย)
ความคิดเห็นที่ 1
ทวิน วันที่ : 15/04/2007 เวลา : 18.08 น.
http://www.oknation.net/blog/twin

แบบนี้จะเสียชื่อรมต.ไอซีทีหรือเปล่าครับเนี่ย
********
สวัสดีปีใหม่ไทยครับ คุณสุทธิชัย ขอรดน้ำขอพรผ่านทางหน้าบล็อกนี้เลยนะครับ
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

จับชีพจรโลก 11 สิงหาคม 2551

ศึกรัสเซีย VS จอร์เจียจะเผชิญทางออกได้หรือไม่ ?

View All
<< เมษายน 2007 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30