• สุทธิชัย หยุ่น
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : yoon@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-22
  • จำนวนเรื่อง : 972
  • จำนวนผู้ชม : 1682069
  • จำนวนผู้โหวต : 5347
  • ส่ง msg :
สุทธิชัย หยุ่น
เวทีแลกเปลี่ยนความเห็นว่าด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองของเราอย่างเปิดกว้างและรอบด้าน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/black
วันพุธ ที่ 25 เมษายน 2550
ถ้าเขาเลี่ยงภาษีเป็นหมื่นล้าน,เราจะเสียแค่ร้อยแค่พันทำไม?(นาย ก. ถามหาความเป็นธรรมของสังคมจากอดีตนายกฯ)
Posted by สุทธิชัย หยุ่น , ผู้อ่าน : 902 , 06:45:08 น.   | หมวดหมู่ : กาแฟดำ  
พิมพ์หน้านี้


ถ้าครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดของประเทศและเคยมีอำนาจปกครองบ้านเมืองสูงสุดต้องเจอหลักฐานว่าเป็นหนี้ค้างภาษีกว่า ๒ หมื่นล้านบาทจากการทำรายได้มโหฬาร (๗ หมื่นกว่าล้าน) เพราะเอาสัมปทานของรัฐ (ซึ่งแปลว่าเป็นของพวกเราทั้งหมด) ไปขายให้สิงคโปร์, ก็ต้องให้ได้รับรู้กันทั่วว่า

ครอบครัวนี้ไม่ได้มีปัญหากับกรมสรรพากร, หรือคณะกรรมการ คตส. หรือกับหน่วยงานของรัฐหน่วยใดหน่วยหนึ่งเท่านั้น

แต่เขาต้องมีปัญหากับเรา – ประชาชนผู้เสียภาษีคนอื่น ๆ ทั้งประเทศด้วย

เพราะถ้ารัฐตรวจสอบเพื่อเก็บภาษีจากชาวบ้านอย่างพวกเราอย่างเคร่งครัดและละเอียดยิบ, ทำไมกับครอบครัวที่รวยที่สุดของประเทศ, ที่แสดงความร่ำรวยอย่างออกหน้าออกตามาตลอด (ซื้อบ้านในประเทศและเมืองนอกเป็นร้อยล้านพันล้าน, ซื้อทีมฟุตบอลต่างประเทศ, ซื้อทุกอย่างที่ขวางทางการเมือง) จึงไม่ทำหน้าที่เก็บภาษีเพื่อนำมาให้ประเทศที่กำลังมีงบประมาณขาดดุลให้ครบถ้วนทุกบาททุกสตางค์

ความเป็นธรรมของสังคมจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อกฎหมายล้วงเข้าไปถึงคนที่มีอิทธิพลที่สุด, มีเงินมากที่สุด, มีลูกเล่นของการทำเงินจากช่องโหว่ของกฎหมายมากที่สุดเหมือนกับที่คนของทางการเอาเรื่องกับคนเดินถนนทำมาหากินอย่างสุจริตและเสียภาษีทุกบาทุกสตางค์ที่ต้องเสีย

ประเด็นเรื่องการใช้วิธีการอ้อมโลกเพื่อจะขายหุ้นชินคอร์ปให้กับเทมาเส็กของสิงคโปร์เพื่อหลบเลี่ยงการเสียภาษีของตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดของประเทศไทยนั้นต้องมีการเปิดเผยและย้อนรอยไปให้ละเอียด...เพราะเราในฐานะเจ้าของประเทศร่วมกันต้องเรียกร้องให้คนที่ได้เปรียบสังคมอยู่แล้วทำหน้าที่เสียภาษีของตัวเองและครอบครัวอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

หาไม่แล้ว, ใครจะเขียนรัฐธรรมนูญให้สวยหรูและจะวาดภาพว่าจะสร้างสังคมไทยใหม่อย่างไรก็มิอาจจะเชื่อได้

คุณแก้วสรร อติโพธิในฐานะเลขานุการ คตส. (คณะกรรมการชุดนี้สอบสวนทุกเรื่องที่ “สร้างความเสียหายต่อรัฐ” นะครับ...ไม่ใช่เพียงแค่ว่าจะตีความกฎหมายสรรพากร ณ ช่วงที่ทักษิณมีอำนาจเบ็ดเสร็จในประเทศหรือไม่) บอกว่า คตส. มีเหตุเชื่อได้ว่ากระบวนการให้บริษัท Ample Rich ถือหุ้นแทนครั้งนี้ทำไปเพื่อให้หุ้นชินคอร์ปของครอบครัวชินวัตรจำนวน ๑๑.๒ เปอร์เซ็นต์มูลค่า ๑.๕ หมื่นล้านบาท “หลุดพ้นจากเงื้อมมือของกฎหมายภาษีของไทย”

“หลุด” อย่างไร? ที่ต้องทำอย่างนี้เพราะถ้าบริษัท Ample Rich ขายหุ้นโดยตรงให้กับเทมาเส็ก, อาจจะต้องเสียภาษีหลายพันล้านบาท

เขาทำอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงการต้องทำหน้าที่เสียภาษีทั้ง ๆ ที่ร่ำรวยหนักหนา?

คุณแก้วสรรเฉลยว่า “ความพยายามของบริษัท Ample Rich ที่ขายหุ้นให้นายพานทองแท้และ น.ส. พิณทองทาก่อน...ถือเป็นความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงภาษี”

อย่าลืมว่า คตส. ได้วินิจฉัยไปก่อนหน้านี้แล้วว่าการขายหุ้นครั้งแรกมีผลทำให้บุตรชายและบุตรสาวของทักษิณต้องเสียภาษี

ผลการสอบสวนบ่งชี้ชัดว่าหากทำตามกฎหมายทุกประการ นั่นคือยอมรับว่ามีการประกอบกิจการในไทยและขายหุ้นตรงไปตรงมาให้กับเทมาเส็ก, บริษัท Ample Rich จะมีภาระต้องเสียภาษีที่ต้องจ่ายจริง ๖.๔๘ พันล้านบาท ส่วนลูกทั้งสองของทักษิณไม่ต้องเสียภาษีเพราะไม่มีเงินได้

แต่เมื่อลูกทั้งสองของทักษิณถูกนำชื่อมาซื้อหุ้นในราคาถูก (ถูกอย่างที่ไม่มีสุจริตชนคนไหนจะเชื่อว่าเป็นเรื่องปกติ) จึงต้องเสียภาษีไปด้วย

คุณแก้วสรรบอกว่า คตส. คำนวณตัวเลขอย่างครบถ้วนแล้ว ครอบครัวชินวัตรจะต้องจ่ายภาษีในส่วนนี้รวมแล้วกว่า ๒๐,๐๐๐ ล้านบาท

ถามว่าทำไม คตส. ไม่อายัดทรัพย์ของผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อความกระจ่างชัดและให้แน่ใจว่าจะไม่มีการใช้ความเป็นศรีธนญชัยเพื่อหลบเลี่ยง หรือเพราะในสังคมไทยนั้นใครมีเงินมากก็มีอิทธิพลมาก...และชาวบ้านผู้เสียภาษีอย่างสุจริตอย่างพวกเราก็จะกลายเป็น “พวกไอ้งั่ง” ที่หลบภาษีไม่เป็น

คุณแก้วสรรอธิบายว่าการใช้อำนาจกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในการอายัพทรัพย์นั้นมี ๒ ฐาน

คือฐานกฎหมายภาษี...หากผู้ถูกเรียกภาษีไม่ยอมจ่ายภาษีตามที่กรมสรรพากรประเมินไป

แต่ถ้าผู้ถูกเรียกเก็บภาษีต่อสู้ข้อกล่าวหาและวางหลักประกัน, กไม่สามารถอายัดทรัพย์ได้

อีกฐานหนึ่งคือกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต โดยเฉพาะพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ และพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน

คุณแก้วสรรบอกว่าที่ผ่านมา คตส. ยังตรวจไม่พบพฤติกรรมใด ๆ เช่นว่านี้ ดังนั้นอำนาจในการอายัดทรัพย์จึงไม่มีการใช้ในขณะนี้

แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ใช้อำนาจนั้นในอนาคต

ต้องถือว่านี่เป็นเรื่องที่คนไทยผู้เสียภาษีทุกคนต้องถือว่าเป็นคดีตัวอย่างของความแตกต่างแห่งความสำนึกต่อชาติบ้านเมือง

เราผู้เสียภาษีทั้งประเทศจะต้องถือว่าตระกูลที่รวยที่สุดเป็น “คู่กรณี” เรื่องภาษีกับเราอย่างแน่นอน
(เข้ามาแสดงความเห็นใน blog ของผมที่ www.oknation.net/blog/black ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง)


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 21
สายชลบนวลี วันที่ : 26/04/2007 เวลา : 11.34 น.
http://www.oknation.net/blog/Ekateds

ความในใจอันเก่าก่อนครับ
http://www.oknation.net/blog/Ekateds/2007/03/09/entry-1
ความคิดเห็นที่ 20
โชคชัย วันที่ : 26/04/2007 เวลา : 07.11 น.
http://www.oknation.net/blog/yowe

คุณเจเจครับผมเข้าใจภาษีที่เราเสียคือภาษีสร้างชาติแต่ภาษีที่เขาเลี่ยงคือภาษีโกงชาติในเมื่อเวลานี้ยังทำอะไรไม่ได้ค.ต.ส.ก็ยังทำอะไรไม่ได้เราประชาชนทั่วประเทศถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดินที่เราได้เกิดมาในชาตินี้คุณเห็นด้วยใหมคุณเจเจถ้าเห็นด้วยตอบด้วยนะผมเชื่อว่าเราต้องมีทางออกแน่นอน
ความคิดเห็นที่ 19
เจเจค่ะ วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 23.29 น.
http://www.oknation.net/blog/jj
หนีไปเท่ว อิอิ..... 


ภาษีที่เราเสียเพื่อสร้างชาติค่ะ

ส่วนภาษีที่เขาเลี่ยง

คือภาษีคนโกงชาติ

คตส. ให้เร็วนะคะ

อย่าให้ต้องรออีกสองชาติครึ่งเลย


ความคิดเห็นที่ 18
โชคชัย วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 21.37 น.
http://www.oknation.net/blog/yowe

น่าสมเพชใช่ใหมที่คนไทยตาดำๆอย่างพวกเราเสียภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วยถึงเวลาเงินเดือนออกก็ถูกหักภาษีแล้วไม่ต้องให้สรรพกรมาบอกหรอกส่วนคนที่รวยล้นฟ้าหลบเลี่ยงภาษีได้และเราจะไปโง่ทำไมรวมตัวกันไม่ต้องเสียภาษีดีไหมละดีไม๊ถ้าไม่ดีเพราะอะไรตอบด้วยนะบ้านเมืองที่วุ่นวายทุกวันนี้มองให้ดีๆมาจากภาษีตัวเดียวเท่านั้นเพราะความไม่เท่าเทียมกันในสังคมมีแบ่งชนชั้นการเสียภาษีแตกต่างกันไปคนเก่งคนฉลาดย่อมได้เปรียบคนที่โง่กว่าแน่นอนคุณสุทธิ หย่นคุณเป็นคนฉลาดย่อมทราบดีว่าคำว่าภาษีเราควรจะทำให้มันเข้าใจได้อย่างไรผมอยากฟังคำตอบจากคุณกรุณาให้ความรู้กับผมด้วย จากคนทำงาน
ความคิดเห็นที่ 17
บินสุด วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 20.13 น.
http://www.oknation.net/blog/sun38

หวังว่า บุคคลที่อยู่ในรูป (ที่ไม่ใช่คุณ แก้วสรร) จะได้รับโทษที่ได้ก่อไว้ครับ

แต่ก็มีความรู้สึกว่า คนเหล่านี้จะ "หลุด" จากข้อกล่าวหาได้ และไม่ถูกลงโทษในที่สุด

ทำไมรู้สึกเช่นนี้ก็ไม่รู้ ....
ความคิดเห็นที่ 16
คนกันเอง วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 20.00 น.
http://www.oknation.net/blog/tt
...Daily ,  Emotion  and  season  of  Asia... 

ถูกต้องครับผม...เหมาะสมครับท่าน
ความคิดเห็นที่ 15
กรรมกรหุ้น วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 15.57 น.
http://www.oknation.net/blog/keng13
กรรมกรหุ้น

ความจริงมีอยู่ว่า...
1. มันเป็นเกมส์การเงินของคนรวยที่มีอำนาจทางการเมืองด้วย ความจริงที่ว่า คนรวยจะไม่ยอมให้เงินของเขาหายไปเพียงเพราะไม่ใช่ค่าใช้จ่ายของเขาจริงๆ (เลี่ยงภาษี) โดยความคิดที่ว่า จะจ่ายทำไมมันเป็นสินทรัพย์ของเขานี่
2. เมื่อเขามีอำนาจเขาสามารถกำหนดเกมส์ ทิศทางที่เขาต้องการได้มันเห็นๆอยู่แล้ว กฎหมายเขียนใหม่ได้เพิ่มหรือแก้ไขได้โดยคนไม่กี่คนเอง
3. สร้างเงื่อนไขไว้เพื่อที่จะเป็นช่องว่างในการหลบหนี หรือ เพื่อยืดอายุเวลาออกไป (ผมเรียกถ่วงเวลา)
4. คนระดับกลาง ลง ล่างไม่ทันเกมส์หรอกหรือกว่าจะทันก็เสร็จภาระกิจแล้ว...
ที่เหลือช่วยกันคิดนะครับ มันเยอะ...
ความคิดเห็นที่ 14
บังเอิญผ่านเข้ามา วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 12.53 น.
http://www.oknation.net/blog/por

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ทั้งหมดในประเทศไทย ช่วยจัดการพวกเลวชาติพวกนี้ด้วยเถิดครับ
ความคิดเห็นที่ 13
W_T_Y_S_L วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 12.40 น.
http://www.oknation.net/blog/whattookyousolong


ยังเฝ้าดูต่อไป ตระกูลนี้จะต้องเสียภาษีเพิ่มหรือไม่

ครั้งหนึ่งผมเคยพูดกับเจ้าหน้าที่รัฐว่า
คุณบ้าหรือเปล่า ที่มาบี้เอาเงินเพิ่มจากผม ไปตั้งทีมไล่บี้ทักษิณไป

พอพูดเสร็จ มันรู้สึกดีจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 12
thebeegees วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 12.27 น.
http://www.oknation.net/blog/thebeegees

เราทำงานเหนื่อยแทบตายกว่าจะหาเงินมาได้ ภาษีจ่ายตามกฏหมายแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย(เพราะสรรพากรไม่ปล่อยให้ผ่านไปได้สักหน่วยเดียว) มีเรื่องอะไรสงสัยส่งหนังสือมาให้ส่งเอกสารเพิ่ม แล้วทำไมกับกรณีนี้มีแต่คนจ้องที่จะปกป้อง ไม่ให้เกิดการเสียภาษีทั้งๆที่เงินที่ได้มาก็จะมาเข้าเป็นรายได้ของประเทศเพื่อนำไปพัฒนาประเทศอยู่แล้ว พอตั้งคนเข้ามาจัดการก็มีแต่คนปัดแข้งปัดขาให้ทำงานด้วยความยากลำบาก จะไปกล่าวโทษทีก็แทบจะต้องกราบให้ไปร้องทุกข์ นี่มันอะไรกันเหรอครับ คุณกลัวอะไรกัน เงินที่มันควรจะเป็นของประเทศ ที่เค้าพยายามหลบหลีก หลีกเลี่ยง แบบซับซ้อนซ่อนเงื่อน เจตนาก็บอกอยู่เห็นๆว่าไม่อยากให้เงินตัวเองกระเด็นเข้าคลังหลวงสักสตางค์แดงเดียว

ถ้าพวกที่พยายามปกป้องขัดขวางกระบวนการใช้จิตสำนึกของการเป็นคนไทย ที่ทำทุกอย่างตามกฏหมายมาเป็นหลักคิดแล้ว น่าจะเห็นถึงความพยายามของ คตส.บ้าง

ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปและท้ายที่สุดเรียกเก็ยภาษีคืนให้ประเทศไม่ได้ ผมคงต้องกลับมาคิดใหม่ว่าขนาดเค้ายังเลี่ยงภาษีได้เงินตั้งหลายหมื่นล้าน ผมหละแค่เงินจ่ายค่าภาษีปีละไม่กี่แสนก็ไม่น่าจะทำให้กรมสรรพากรกระเทือนอะไรนิ ดีมั๊ยครับ
ความคิดเห็นที่ 11
ekbodinpasopon วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 12.20 น.

http://www.oknation.net/blog/NARKA งั้นคุณก็ยอมรับแล้วละสิ ว่าคนที่คุณจงรักภักดี ของคุณโกงชาติ คุรถึงได้พาลว่าคนอื่นไปทั่ว..
ความคิดเห็นที่ 10
หนุ่ม วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 11.35 น.

มีหลายคนที่ผมรู้จัก รวมทั้งความคึดเห็นที่แสดงในบล็อกนี้บางคน ที่คึดว่าการยักยอก การทุจริตของนักการเมืองเป็นเรื่องธรรมดาๆ หลายคนบอกว่าคุณทักษิณทำงานให้ประเทศชาติเก่ง โกงนิดหน่อยไม่เห็นเป็นไร ผมเองไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำใมถึงคึดกันแบบนั้นได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เก่งกาจมาจากไหน คุณก็ไม่มีสิทธิมาโกงชาติบ้านเมืองนะครับ ตอนมาหาเสียงบอกว่าดียังงั้นยังงี้ ยกมือไหว้คนทุกคน ช้าง ม้า วัว ควาย ถ้าหลบไม่ทันท่านไหว้หมด แต่พอได้เข้ามาแล้วกลับมาโกง บางก็ยังจะรับได้อีก บอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง ไม่เข้าใจจริงๆ ผมหวังว่ากฎหมายที่ร่างใหม่นี้จะข้อที่เอาผิดเอาโทษกับนักการเมืองที่โกงชาติบ้านเมือง และโทษที่บัญญัติไว้ต้องหนักสุดๆด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 9
phanasGook วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 11.32 น.
http://www.oknation.net/blog/phanasGook
วารสาร  สรรสร้าง  เที่ยงธรรม           / สวน  ต้านต่อก่อกรรม  กดขี่          ศาสตร์  ส่องอุดมการณ์นำ  ถูกต้อง   /  ดุสิต  สอนศิษย์ป้อง   รับใช้มวลชน ฯ

ตอนนี้เขาคนนั้นกำลังใช้เงินจากความร่ำรวยในการขายทรัพย์สินของชาติ อวดประชาคมโลกอย่างไม่แคร์สายตาคนไทยอยู่

พวกเราคนไทยควรคิดอย่างไรกับชายคนนี้
ความคิดเห็นที่ 8
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 11.31 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

นี่คือผลสะท้อนของความเป็นข้าราชการไทย คือประจบสอพลอนาย คนที่ให้คุณให้โทษแก่ตนเอง ไม่มีใคร(ยกเว้นคุณเสรีพิสุทธิ์)ที่กล้าฟ้องนายต่อศาล(ปกครองหรือภาษีอากร) เพราะต้องการได้รับ"ความเมตตา"เลื่อนขั้น
คนบ้านเราต้องทำความเข้าใจกับคำว่า merit แทนคำว่า reward คำแรกคือท่านได้ทำความดีหรือผลงานจนต้องมีการพิจารณาคุณสมบัติและความรับผิดชอบให้ใหม่ ส่วนคำหลังนั้นอาจเกิดจากการเล่นพวก(ซึ่งคนไทยชอบมากกว่า)
ระบบภาษีของเรายัง primitive ไม่สามารถเก็บกับกิจการ"นอกระบบ"หรือเอาเปรียบระบบ(เช่นกวดวิชาที่เล่นจำนวนหัวหรือตัวคูณ แทนการให้ความรู้อย่างแท้จริง ทุกอย่างเลยกลายเป็นเซ็งลี้ที่เล่นปริมาณ เพื่อสร้างกำไร) คนไทย/คนจีนจึงชอบเป็นเจ้าของกิจการเล็กๆ เล็กจนระบบภาษีมองไม่เห็น แต่ใหญ่ด้วยจำนวนที่ทำกำไรมากๆ
ความคิดเห็นที่ 7
Aunza วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 11.06 น.
http://www.oknation.net/blog/bangpun

ผมมองว่า กรณีของคุณทักษิณ เป็นกรณีศึกษาที่ดีมากๆ ในหลายๆ ด้าน จนพูดไม่จบ เอาเป็นว่า ถ้าเราไม่ปล่อยผ่าน คตส ไม่ปล่อยผ่าน ปปง ไม่ปล่อยผ่าน เอากรณีนี้มาสร้างประสบการณ์ เอาช่องว่างมาอุดให้หมด ประเทศชาติคงจะดีขึ้น ไม่เช่นนั้น มันก็แค่ จับแพะของสถานะการณ์ เพราะผมไม่เชื่อว่า มีแค่คนนี้ ครอบครัวนี้เท่านั้นที่พยายามโกง หรือหาช่องโหว่ทางกฏหมาย เพื่อประโยชน์ตนเอง คนรายได้น้อยเท่านั้นแหละที่เสียภาษีเต็ม
ความคิดเห็นที่ 6
chann วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 10.53 น.
http://www.oknation.net/blog/chann

ของก็แพงขึ้น ภาษีก็แพงขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้น แต่เงินเดือนเท่าเดิม กับประชาชนคนไทยทุกคนส่วนใหญ่ แล้วเราจะเหลืออะไร
สัดส่วนมันน่าจะสมเหตุสมผลกว่านี้ มันเกิดจากอะไรกัน
และไอ้นักธุรกิจบางคนหนีภาษีซะหัวซุกหัวซุน แต่ประชาชนธรรมดา ไม่เคยหนีภาษี พ้นเลย
ความคิดเห็นที่ 5
chon วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 09.47 น.
http://www.oknation.net/blog/chon

ในฐานะคนเสียภาษี บุคคลธรรมดาอย่างเรา คงเลี่ยงภาษีแบบนี้ไม่ได้ เราก็มีสิทธ์แค่ หักลดหย่อน ตามกฎมายที่ ดร. สุวรรณเคยแนะนำ วิธีการประหยัดภาษี ปีหนึ่งปีหนึ่งนี่เราเสียภาษีไม่ใช่น้อยๆ แต่คนที่มีรายได้เป็นหมื่นล้าน กลับไม่ต้องเสียภาษี ถ้าในโลกนี้ยังมีความยุติธรรมอยู่บ้าง ขอภาวนาให้ เขาได้ชดใช้ สิ่งที่เขาทำไว้กลับชาติบ้าง ไหนๆ เราก็ไม่สามารถ เอาสมบัติของชาติกลับคืนมาได้
ความคิดเห็นที่ 4
นายหมอดี(แท้) วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 08.37 น.
http://www.oknation.net/blog/NARKA

กฏเกณฑ์ย่อมยกเว้นผู้นำ
ไม่เห่อไปตามกระแส คมช.คตส.
คนหลีกเลี่ยงภาษี มีตั้งแต่ตำแหน่งสูง ถึงตำแหน่งต่ำสุด ความจริงปรากฏอยู่ทั่วไป
การลักน้ำ ลักไฟ ต่อตรงฯลฯเหล่านี้ คนไทยนิยมปฏิบัติ ซิกแซ๊ก
ปัญหาการคอรัปชั่นไทยติดเลขตัวเดียวระดับโลก
คือมันโกงกันทั้งประเทศ ไม่ใช่ทักษิณฯรายเดียว
ชาวไร่ชาวนาเสียภาษีทางอ้อมไปเท่าไรโดยไม่รู้ตัว
มูลค่าแรงงานส่วนเกิน ถูกดูดไปให้รัฐบาลใช้อีลุ้ยฉุยแฉกเท่าไรแล้ว
ถ้าจะเอากันจริงๆ ต้องเอาทุกรัฐบาลมาประหารชีวิตทั้งหมด โทษฐานดูดมูลค่าแรงงานส่วนเกินของปู่ย่าตายายผมไปถลุงและโกงกิน
ดูทุกจุด อย่าหลงกระแส คตส. และถ้ายังไม่เข้าใจก็ให้ไปถาม คตส.ซิว่า มูลค่าแรงงานส่วนเกินที่ดูดจากประชาชนไปตั้งแต่ พ.ศ.2475นั้นมีมูลค่าเท่าไร มากน้อยกว่าทักษิณฯไหม นั่นคือคำตอบของประเทศไทย
ความคิดเห็นที่ 3
ปุ๊บปั๊ป วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 07.52 น.
http://www.oknation.net/blog/champions

ถ้าไม่กระจ่าง
เท่ากับว่า คนที่มีปัญหาเรื่องภาษี เช่นภาษีเกี่ยวกับธุรกิจเฉพาะ เรื่องอาสังหาริมทรัพย์ ที่ตอนนี้ ยังคงค้างภาษีกันมากมาย ก็คงใช้นิสัย บินไปด้วย แล้วยักย้ายถ่ายเททรัพย์เหมือนกัน ประเทศก็ขาดรายได้ ไม่เข้าเป้า เงื่อนไขบ้านเมืองที่เป็นปัญหา ก็จะทวีความรุนแรง ขึ้นอีกเป็นเท่าตัว
ความคิดเห็นที่ 2
patijjachon วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 07.28 น.
http://www.oknation.net/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

ใช่ครับต้องเป็น "คู่กรณี" กับคนไทยผู้สุจริต และแผ่นดินไทย ...

แต่ขอร้องนะครับว่า ... อย่าได้เอาคนชั่วพวกนี้ มาเป็นบรรทัดฐาน สำหรับการหลีกเลี่ยงภาษีเลย พวกเราแม้จะเสียกันคนละไม่กี่ร้อย กี่พัน ก็ขอให้มุ่งมั่นทำกันต่อไป ...

รวมทั้งต้องหาทางสนับสนุนในทุกวิถีทาง เพื่อให้มีการจ่ายเงินคืนให้กับหลวง อย่างเป็นรูปธรรม โดยเร็ว ... คนที่กำลังท้อแท้ เพราะเห็นความไม่เป็นธรรมในบ้านเมือง จะได้มีกำลังสู้กันต่อไป
ความคิดเห็นที่ 1
mister_art วันที่ : 25/04/2007 เวลา : 07.18 น.
http://www.oknation.net/blog/art
ชีวิตคือการเดินทาง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต


งานนี้จะจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ครับ ขอให้กำลังใจผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน รวมทั้ง พลอ.สุรยุทธด้วยครับ
....

แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

จับชีพจรโลก 11 สิงหาคม 2551

ศึกรัสเซีย VS จอร์เจียจะเผชิญทางออกได้หรือไม่ ?

View All
<< เมษายน 2007 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          



รายการชีพจรโลก คุณสุทธิชัยสัมภาษณ์ ฑูต 3 ประเทศ ท่านคิดว่า ทูตท่านไหนพูดไทยถูกใจท่านที่สุด?
จีน
2253 คน
สหราชอาณาจักร (อังกฤษ)
187 คน
สหรัฐอเมริกา
499 คน

  โหวต 2939 คน