• สุทธิชัย หยุ่น
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : yoon@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-22
  • จำนวนเรื่อง : 879
  • จำนวนผู้ชม : 1256752
  • จำนวนผู้โหวต : 4641
  • ส่ง msg :
สุทธิชัย หยุ่น
เวทีแลกเปลี่ยนความเห็นว่าด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองของเราอย่างเปิดกว้างและรอบด้าน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/black
วันเสาร์ ที่ 1 มีนาคม 2551
Blog TV...เมื่อนายกฯข่มขู่ตะคอกนักข่าวเป็นนิสัย, สมาคมวิชาชีพต้องแสดงจุดยืน
Posted by สุทธิชัย หยุ่น , ผู้อ่าน : 6739 , 08:01:15 น.  
พิมพ์หน้านี้


คลิกชมสุทธิชัย หยุ่นวิพากษ์การระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าวล่าสุดของนายกฯสมัคร สุนทรเวช...น่าเกลียดน่ากลัวและน่ารังเกียจยิ่งนัก...ต้องชื่นชมนักข่าวที่ใจเย็นและทำหน้าที่ตั้งคำถามอย่างรับผิดชอบ...ถึงเวลาที่สมาคมวิชาชีพด้านสื่อต้องออกมาปกป้องสิทธิของนักข่าวตัวเล็ก ๆ ที่จะทำหน้าที่ของตัวเองโดยไม่ถูกข่มขู่คุกคามด้วยวาจาและท่าทางของผู้นำประเทศอย่างนี้


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 47
กูรูนัทธ์ วันที่ : 15/03/2008 เวลา : 09.37 น.

ไอ้ตระโกนด่าเขาน่ะ มันมีมาตรฐานวิชาชีพของคนที่จะมาเป็นนายกหรือเปล่า
จะเอาไอ้พวกที่มืแต่เห่าและกัดคนอื่นไปวันๆที่ไหนมาก็ได้นั้นหรือเวรกรรมของ
ประเทศไทย น่ะพี่น้องครับ
ความคิดเห็นที่ 46
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 06/03/2008 เวลา : 08.15 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

ได้นายกฯมาจากนักโต้วาทีโต้คารม ก็อย่างนี้แหละ
มองคู่สนทนาเป็นคู่ต่อสู้ที่ต้องเอาชนะเอาเปรียบทุกคำพูด
พอจวนตัว ก็ย้อนถามเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างคุณอายุเท่าไหร่ คิดออกมาได้ไง ถ้าไม่มีดีจะมาได้ไกลขนาดนี้เหรอ..
อายนักข่าวต่างประเทศ แทนที่จะตอบคำถามดีๆ กลับบอกเขาว่า ผมซัดเขาเอาคืน บิดเบือนประวัติศาสตร์จนไม่ต้องคุยกันอย่างผู้ที่เจริญแล้ว
ได้ขวัญใจแม่ค้า ทั้งจ่ายตลาดและด่ากราด สะใจมั้ยเพ่...
ความคิดเห็นที่ 45
เสี่ยวเอ้อ วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 15.14 น.

สันดรขุดง่าย สันดานขุดยาก.....
ความคิดเห็นที่ 44
หล่อ-ญ-หลง วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 19.39 น.
http://www.oknation.net/blog/toyota8778
คนหล่อที่โลกลืม

ทําไมนายกเมืองไทยของเราปากจัดอย่างนี้ไม่รู้จักระงับอารมย์เลย ที่ผมพูดนี้ไม่ใช่ว่าอยู่ฝ่ายไหนหรอกนะแต่ที่พูดนี้พูดด้วยเหตุผล คนเราเป็นถึงระดับนายกใช้คําพูดคําจาเหมือนอยู่ในยุทสุโขทัย ไม่พอใจอะไรตูก็ด่าก่อน ไม่รู้จักคําว่ามารยาทเลยซักนิด อายต่างชาติมันจิงคนเราอยู่ในตําแหน่งแบบนี้ไม่ชอบอะไรก็ต้องเก็บไว้ในใจ ถ้าเป็นคนธรรมดาจะไม่ว่าเลย นี้เป็นถึงผู้นําประเทศแต่พูดจาสถุนมากเรียนจบก็สูงนามสกุลก็ดังแต่มารยาทในการพูดนี้เหมือนคนไร้การศึกษา ผมไม่เข้าใจว่าเลือกมาเป็นนายกได้ยังไงคนแบบนี้ เรียกได้ว่าจะพูดอะไรต้องเข้าหูแก ไม่เข้าหูตูด่าก่อนเลยพรรคดีไม่ดีอีกเรื่องแต่คนที่มาเป็นหัวหน้าพรรคของบอกเหมือนเอาคนป่ามาเป็น

ผมบอกตรงฯใช่ผมไม่ชอบพรรคพลังประชาชน แต่ในเมื่อประชาชนเลือกมาผมก็ไม่ค้านยอมรับด้วยใจตามระบอบประชาธิปไตร แต่ นายกแบบนี้ผมบอกตรงฯรับไม่ได้ ถุยยยยยยย นายกคนป่า
ความคิดเห็นที่ 43
หล่อ-ญ-หลง วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 19.11 น.
http://www.oknation.net/blog/toyota8778
คนหล่อที่โลกลืม

สื่อถามคําถามไม่ดีหรือดีมันเป็นอีกเรื่อง แต่คนที่จะมาเป็นผู้นําประเทศมันต้องใจเย็นระงับอารมย์ให้อยู่ ไม่ใช่ไมพอใจใครก็ด่าฯฯฯฯฯ เข้าใจไหมครับว่า มารยาทอะ รู้ไหมเป็นถึงนายก แต่ใช้คําพูดสถุน และ ถ่อยมาก ถ้ารู้จักระงับอารมย์ สื่อดีไม่ดีประชาชนตัดสินใจเองได้ ถ้าไม่ได้อยู่ในตําแหน่งนายก จะด่าอะไรก็ด่าไป บอกตรงฯ อายต่างชาติมันว่ะ
ความคิดเห็นที่ 42
chamnong วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 19.08 น.
http://www.oknation.net/blog/chamnong
ไปท่องอิสานใต้กับสถานีกันตรึมกับผมได้เลยครับ

พอจนมุมแกก็จะเล่นมุขนี้แหละครับ สงสารตัวเองที่มีนายกแบบนี้
ความคิดเห็นที่ 41
ถามจริงๆ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.41 น.

ตอนนี้สื่อกลายเป็นอภิสิทธิ์ชนไปแล้ว
สื่อทำอะไรไม่เคยผิด
สื่อมีสมาคม 108 1009 คอยสนับสนุน
สื่อชอบความขัดแย้งเพราะขายข่าวได้มากกว่า
สื่อจริงๆมีสักกี่คน ที่ทำหน้าที่โดยไม่มีวาระแอบแฝง
สื่อไม่เคยตรวจสอบตัวเอง
แต่สื่อก็ไม่ชอบให้คนอื่นมาตรวจสอบ
แมลงวันไม่เคยตอมพวกเดียวกัน
แมลงวันไม่เคยบอกว่าพวกตัวเองสกปรก
สื่อมวลชนไทย.....
ความคิดเห็นที่ 40
peeta วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.14 น.
http://www.oknation.net/blog/peeta

อ๋อ ลืมไปลุงเขาเป็นนอมินีคนอื่น เขาไม่ใช่คนของประชาชน 555++
ความคิดเห็นที่ 39
P-PROF วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.10 น.
http://www.oknation.net/blog/apisit
..The everything it's gonna be alright..

เห็นด้วยกับคุณสุทธิชัย หยุ่น ครับ
ความคิดเห็นที่ 38
peeta วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.10 น.
http://www.oknation.net/blog/peeta

ถ้ามาถามกลับว่าทำไมสื่อไม่ตั้งคำถามดี ๆ ไม่ชี้นำ ไม่แฝง ไม่อะไรต่าง ๆ นานา คงไม่ใช่วิธีที่จะแก้ปัญหาอะไรได้หรือแม้แต่จะทำให้อะไรดีขึ้นเลย นายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลในระดับชั้นปกครอง เข้าใจมั้ยคะ คำว่าชนชั้นปกครอง นั่นหมายถึงคุณต้องมี EQ ที่สูงมาก เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ รู้ถึงว่าจะปรับตัวอย่างไรเมื่ออยู่ในสถานการณ์ไหน ฮ่า ฮ่า พี่แก ไม่เคยรู้ตัวเลย และอีกอย่างคนที่เป็นระดับปกครองคนอื่น เป็นคนของสาธารณะเขายิ่งต้องรู้จัก "อยู่" กับคนหมู่มากหลากหลายความคิดได้ ไม่ใช่มากะเกณฑ์ให้คนอื่นเขา ถาม หรือทำอะไร ๆ อย่างใจตัวเอง คิดสิคิด ลุง
ความคิดเห็นที่ 37
102412 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 17.11 น.

ทำไมสื่อ ใช้คำถามไม่สร้างสรรค์ สร้างเงื่อนไข ใช้คำถามแอบแฝง ขอโทษทีทมีความเห็นไม่เหมือนคุณ
ความคิดเห็นที่ 36
คันมือ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 15.50 น.

ดวงเมือง โดย นอสตราดามุส 2008

ปฏิบัติการหักเหลี่ยมเกิดขึ้นรวดเร็วประหนึ่งแสงอัสนีบาตรในคืนเดือนดับ

พันธมิตรจะพบกับชัยชนะ ณ วันพระอาทิตย์ทรงกลด

ฝูงชนที่เคยคลั่งไคล้ต่างหมดสิ้นศรัทธาและหันหลังให้ กลุ่มคนนอกศาสนาจะแพ้พ่ายไปในที่สุด

ระบอบทุนนิยมล่มสลาย และถูกแทนที่ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

แสงแห่งธรรมาธิปไตยสาดส่องไปทั่วหล้า

ความสมานฉันท์อย่างแท้จริงบังเกิดขึ้นในกลุ่มคนทุกหมู่เหล่า และสันติสุขกลับคืนสู่แดนใต้อีกครั้ง

อรุณรุ่งแห่งยุคพระศรีอาริย์กำลังส่องแสงอันเรืองรอง ณ ขอบฟ้าดินแดนแหลมทอง ที่นี่ และ เดี๋ยวนี้

ปล. หากอ่านวันละ 3 เวลาหลังอาหาร + ก่อนนอนด้วยจะดีที่สุด เพราะคำทำนายจะยิ่งเกิดเร็วขึ้น
ความคิดเห็นที่ 35
peeta วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 14.21 น.
http://www.oknation.net/blog/peeta


ชอบคำว่าน่ารังเกียจ ถูกต้อง เหมาะสมกับเขามาก
ความคิดเห็นที่ 34
peeta วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.47 น.
http://www.oknation.net/blog/peeta


แกไม่รักประชาชน แกรักคนบางคนที่ให้ตำแหน่ง คือจากสำนึกส่วนลึกอ่ะ คนไทยเป็นเหมือนหมูหมากาไก่สำหรับแก รู้งานนิถึงพูดดีกะผช รมต ต่างประเทศเขา แต่พอกะชาวบ้านชาวช่องคนไทยถ้าแกบีบคอให้ตายไปได้คงทำแล้ว แบบไม่มีมารยาทเลยอ่ะ พี่แก
ความคิดเห็นที่ 33
nty วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 12.16 น.
http://www.oknation.net/blog/srdtrue

สื่อไทยจะพร้อมใจกล้าแสดงออกหรือเปล่า
ความคิดเห็นที่ 32
backpacker4x4 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 10.09 น.

สรุปก็คือ
สมัคร ไม่ได้ตอบคำถามอะไรเลย?
พอเค้าถามมา ก็บ่น ก็ตะแบงไปทางอื่น....โดยไม่ได้ตอบอะไรเลย เช่น

"ท่านเป็นนายกตัวจริงหรือเปล่า?"
"ใครให้มาถาม ผมไม่เห็นมีใครตั้งคำถามนี้ คุณมีความคิดแค่นี้หรือ บลาๆๆ...."

แล้วตกลง คำตอบคือ?
ความคิดเห็นที่ 31
กลั้งพังงา วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 09.55 น.
http://www.oknation.net/blog/klang

เข้าทำทอง...หมอและครูรู้ดีบุหรี่เหล้า......ใยนำเข้าร่างกายตายผ่อนส่ง........นายสมัครรู้ตัวทุกอย่างแหละว่าแกทำอะไรลงไป........แต่คนอย่างนายสมัครนั้นแก่เกินการสอน...แก่เกินการทักท้วง.....แก่เกินการติเตียน......แต่คุณสมบัติของนายสมัครคือระวังภัย.......ระแวง.....และรู้ว่าผู้สื่อข่าวถามแบบชี้นำ.....พาเลี้ยวอาจจะผิดเลน(ช่องทางเดินรถ)ได้......จึงต้องเบรคแบบนั้น......จำไว้เถอะคนอย่างนายสมัคร ปักษ์ใต้บ้านผมเรียกว่า "ต้มเจ็ดน้ำก็ไม่เปื่อย"
ความคิดเห็นที่ 30
อารยา วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 09.22 น.
http://www.oknation.net/blog/arya-tirawej
"เงินทองของมายา ข้าวปลาสิของจริง"


ไม่มีความเห็นใดที่เป็นกลางในสายตาของใคร เพราะไม่จำเป็น
แม้เจ้าของความเห็นจะยืนยัน นั่งยัน ตะแคงยัน หรือพยายามจะบอกว่าคู่กรณีในเรื่องที่กำลังวิจารณ์ผิดทั้งคู่ก็ไม่ได้ว่าทำให้คนพูดเช่นนั้นเป็นกลางตามที่ตัวเองต้องการให้ถูกมองเช่นนั้น

ประเด็นอยู่ที่ว่า ทุกคำวิจารณ์ต้องยึดถือความเป็นเหตุเป็นผลเป็นหลัก ในการแสดงความเห็น

แม้กระทั่งเลือกข้างชัดๆว่าใครผิดใครถูก ซึ่งย่อมไม่กลางแหงๆ และมีเหตุผลที่จะบอกได้ว่าทำไมฝ่ายหนึ่งถูก อีกฝ่ายผิด ก็อาจเป็นเหตุผลที่ชอบธรรม ถูกต้อง มากกว่าการตะโกนโหวกเหวกว่าที่ฉันพูดนี้เป็นกลางนะ ในขณะที่เหตุผลอ่อนอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ดี ทุกคนมีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะรับรู้ได้กับเรื่องที่กำลังพูดถึง ส่วนจะรับรู้ว่าที่วิจารณ์นั้นผิดหรือถูกประการใด เห็นด้วยหรือไม่อย่างไร กับข้อวิจารณืนั้นก็ว่ากันไป

ว่าได้แม้กระทั่งควรมีกรอบของวัฒนธรรมการวิจารณ์อย่างไร
ความคิดเห็นที่ 29
tanya1951 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 08.23 น.
http://www.oknation.net/blog/developyourlife

สมควรโดนแล้ว ไปถามได้ว่าเป็นนายกตัวจริงหรือเปล่า ก็ท่านมาจากการเลือกตั้ง ไม่ได้แปลงร่างมาซักหน่อย อยากให้ถามคำถามที่สร้างสรรค์มากกว่านี้ เพราะคำถามของพวกนักข่าวส่วนใหญ่ไม่สร้างสรรค์สังคมเลย มันเหมือนกับจะยั่วยุให้เขาทะเลาะกันมากกว่า เปลี่ยนวิธีการได้นักข่าวบ้านเราจะดูน่านับถือขึ้นนะ
ความคิดเห็นที่ 28
tanya1951 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 07.58 น.
http://www.oknation.net/blog/developyourlife

ดิฉันขอเป็นกลางคะ
นักข่าวก็ควรจะเป็นกลาง เป็นสื่อให้คนอ่าน คนฃม อยากให้แค่นำเสนอ ไม่ใฃ่ใส่ความคิด ความรู้สึกของตัวเองลงไป เพราะจะทำให้ผู้ฃม ผู้อ่านสับสน แล้วนักข่าวไทยเราส่วนใหญ่ก็เป็นเช่นนั้น ต้องใส่สีแต้มลงไปหน่อยไม่งั้ยไม่มีอรรถรส หนังสือพิมพ์จะขายไม่ออก คำถามที่ถามท่านนายกออกไปก็เหมือนดูถูกท่าน เมื่อไม่ให้เกียรติท่านก็สมควรโดนแล้วละ
ส่วนท่านนายก ท่านเป็นผู้นำประเทศ ท่านต้องอดกลั้นมากกว่านี้ ดีที่สุดก็คือไม่ให้ข่าว ไม่ต้องพูด พวกนั้นก็ไม่มีข่าวจะขาย อยากรู้อยากถาม ก็จัดห้อง หรือไม่ก็ให้เลขานุการนายก เปิดให้ข่าวแทนมันซะเลย
สรุปแล้วอยากเห็นนักข่าวมีจรรยาบรรณในการสื่อข่าวโดยวางตัวเองเป็นกลาง
ความคิดเห็นที่ 27
อารยา วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 07.29 น.
http://www.oknation.net/blog/arya-tirawej
"เงินทองของมายา ข้าวปลาสิของจริง"


อย่างที่ 26 ว่านั้นถูกต้อง พอถูกถามว่าโยกเสรีฯเพื่อเพียวพันจะมาแทนหรือเปล่า ก็โบ๊ยว่ากุไม่ใช่หมอดู จากนั้นก็ร่ายยาวบริภาษนักข่าวว่ามีระดับความคิดแค่นี้หรือ ทำไม่ไม่คิดอะไรที่ดีกว่านี้ เสี้ยมเขาให้ชนกัน บ้าๆบอๆไม่ผิดกับเมื่อ 30 ปีก่อน

ขอชมเชยนักข่าวที่มีขันติ ไม่หลงไปปะทะกับคำพูดกวนโอ๊ยของนายกฯนอมินี รอให้สมาคมนักข่าวออกมาแถลงการณ์ประณามผู้นำเฮงซวยเองดีกว่า

สื่อควรรวมตัวกันเป็นเอกภาพ ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในเสาหลักของบ้านเมืองด้วย อย่าปล่อยใหอันธพาลมาครองเมือง
ความคิดเห็นที่ 26
braveheart วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 23.48 น.
http://www.oknation.net/blog/efl

เวลาท่านตอบคำถามไม่ได้ ก็โบ๊ยไปเรื่องอื่นอย่างนี้ตลอดล่ะครับ ท่านก็คิดได้แค่นี้แหละ แต่ก็ขอให้สมาคมนักข่าวรวมกันได้จริงๆก็แล้วก็แสดงจุดยืนเสียทีครับ
ความคิดเห็นที่ 25
คนลุ่มน้ำโขง วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 21.47 น.
http://www.oknation.net/blog/mekonglover
นักข่าวชาวบ้าน  มาแลัว สำนักข่าว F.C.P ครับ

ดีครับแวะมาอ่าน
ความคิดเห็นที่ 24
คนช่างเล่า วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 21.45 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องเก่า...

สันดอน ขุดลอกได้
ความคิดเห็นที่ 23
มังกรสมุทร วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 21.42 น.

I feel so worry in the premier of Thailand.
please take care yoursefl (everyones)
ความคิดเห็นที่ 22
พลังจิต วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 21.18 น.
นี่รึผู้นำ อายหมาจริงฯ

อย่าแปลกใจว่าทำไมเหตุการณ์ 6 ตุลา ที่เป็นแค่นักศึกษาผู้หญิงที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดของนายสมัคร ถึงได้โดนฆ่าอย่าทารุน ก็เพราะได้ลมปากของไอ้หมัก ไหนไม่รู้( คงเป็นเพื่อนตำรวจขี้เมาที่ทำปืนลั่นตอนนั้น ) ที่ใส่ไฟให้พวกกระทิงแดงบ้าเลือดขึ้นมา
คุณภาพปาก( เอี่ยฯ) ยังคับแก้วไม่มีเปลี่ยน ตายไปยมบาลไม่เอาทองแดงร้อนฯกรอกปากหรอก แต่อาจเป็นขี้ล้วนฯจากพวกที่แกด่า นั่นแหล..เดานะไม่ว่ากัน
ความคิดเห็นที่ 21
คุณนายหวี วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 20.56 น.
http://www.oknation.net/blog/hello

พ่อแม่เขาคงสั่งสอนมานะเพราะเป็นถึงพระยานาหมื่น
แต่นี่คงเป็น...สันดาน...ส่วนตัวของแกแก้ยังไงก็ไม่หาย
บอกแล้วว่า
สันดาน สันดาน สันดาน
ความคิดเห็นที่ 20
หนุ่มเจียงฮาย วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 20.11 น.

เป้นนายกคนเดียวที่รักษาความสม่ำเสมอในการทะเลาะนักข่าวได้
ผมจำตอนที่ให้สัมภาษณ์ตอนพฤษภาทมิษได้
ความคิดเห็นที่ 19
joeyman วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 19.31 น.
http://www.oknation.net/blog/inmind

เพราะจริงๆแล้วจิตใต้สำนึกเขามองนักข่าวเป็นอย่างที่เขาพูดจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 18
ตะลุ่งตุ้งแช่ วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 19.06 น.

ความอดทนอดกลั้น คือ คุณสมบัติที่สำคัญอีกข้อหนึ่งของผู้บริหารไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆก็ตาม

สถานการณ์นี้เป็นตัวทดสอบได้เป็นอย่างดี
ความคิดเห็นที่ 17
สุวิริโย วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 18.58 น.
http://www.oknation.net/blog/19

สื่อต้องรวมพลังครับ...
ความคิดเห็นที่ 16
ting วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 17.28 น.
http://www.oknation.net/blog/Germany

หมักโชว์อำนาจ ไงค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
มะอึก วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 15.11 น.
http://www.oknation.net/blog/panakom

สันขวาน...
.
ความคิดเห็นที่ 14
Old_Man วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 15.10 น.
http://www.oknation.net/blog/OldManSays

ไม่เห็นด้วยครับ กับคุณสุทธิชัยหยุ่นครับ ประเภทเกลียดแล้วเขียนว่าแบบไม่ตรงไปตรงมา ลุงว่า ยกตัวอย่างภาพนายสมัคร กำลังด่า แต่อีกภาพ ทักษิณ ปรบมือให้
ชอบจับแพะชนแกะ หรือเปล่า ของให้จริงใจตรงไปตรงมาดีกว่า มีคุณธรรมและจริยธรรมในการเขียน ถาม แบบนักข่ามืออาชีพจะดีกว่าครับ ขอแสดงความคิดเห็นแบบนี้
ความคิดเห็นที่ 13
ภาษาหลากสี วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 14.44 น.
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee
นิดนรี

มีวิธีการตอบคำถามนักข่าวตั้งหลายวิธี แต่นายกสมัคร ก็ไม่เคยสามารถทิ้งนิสัยเดิมได้ ทำไมไม่ทำอย่างนี้กับนักข่าวต่างประเทศบ้างล่ะค่ะ

รู้สึกละอายแทนน่ะค่ะ ที่มีนายกแบบนี้
ความคิดเห็นที่ 12
ครูอุ๋ย วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 14.39 น.
http://www.oknation.net/blog/kru-oui
เด็กชายชนะ ตอนใหม่ มาแล้วจ้า.... [ ART 2 U : http://www.oknation.net/blog/art2u ]


เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
ความคิดเห็นที่ 11
red-devils วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 14.33 น.
http://www.oknation.net/blog/red-devils

มีนายกแบบนี้ผมอายแทนครับ
นักข่าวมีหน้าที่หาความจริงให้ประชาชน มีจุดยืนชัดเจน คนที่ถูกนักข่าวสอบถามก็มีสิธิ์เลือกได้ว่าจะตอบแบบไหน
แต่นะครับ สิ่งที่ท่านสมัครทำ มิใช่คนที่มีการศึกษาทำ อย่าลืมนะครับว่า นี่คือนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่พ่อค้าปากตลาด

แล้วผมอยากจะรู้นะครับการที่นักข่าวทำหน้าที่ของตนเองหน่ะ มันผิดตรงไหนครับท่านสมัคร

คุณมีสิทธิ์อะไรครับมาว่าคนอื่นเค้าว่า "ความคิดแบบคนระดับพวกคุณ คิดได้แค่นี้"
มีสิทธิ์อะไรมาว่าประชาชนแบบนี้ครับ นายก!
ความคิดเห็นที่ 10
kasemsakk วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 14.14 น.
http://www.oknation.net/blog/kasemsakk
อนาคตชาติจะเป็นอย่างไร  ถ้าวัยรุ่นไทยยังมัวแต่ "แอ๊บแบ๊ว"???

"เหมือนมีใครไปถาม สว.คำนูน ต่อหน้าเป็นร่างทรง คุณสนธิหรือป่าว
หรือไปถาม คุณเทพชัย ว่าเป็นร่างทรงเนชั่นหรือเปล่า ไม่มีใครชอบหรอกคับ ถ้าอยากจะเป็นตัวของตัวเอง แต่อย่างไรก็ดี .ให้นายกก็ต้องพิสูจตัวเองต่อไป"

ผมขอมองอีกมุมนะครับ
ถ้าเป็น 2 คนนั้น แน่นอนว่ามันมีภาพตรงนั้นอยู่

แต่เขาก็ออกมาชี้แจงไงครับ ไม่ได้ออกมาด่ากราดแบบนี้

เหมือนตอนที่ อ.ป๋องเข้ารักษาการ ผอ.อสมท. ก็โดนว่าเหมือนกันว่าเป็นร่างทรงมติชน แต่ก็ออกมาชี้แจง (แต่โดนคนในนั้นด่าซะจนเละเทะ)
ความคิดเห็นที่ 9
joom วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 14.11 น.
http://www.oknation.net/blog/joom

ก็คนปากกับใจตรงกัน ก็ดีแล้ว ก็ให้ใจกับปากตรงกันมาก กลัวจะไม่ตรงกันแบบนี้เรื่อยๆไปน่ะสิ
ความคิดเห็นที่ 8
บาง...เยื่อเคย วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 13.41 น.
http://www.oknation.net/blog/samwa


สำหรับสมัครทุกสถานที่คือ"สนามโต้วาที"
ความคิดเห็นที่ 7
NEO๏Planet วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 13.17 น.
http://www.oknation.net/blog/neoplanet

นายก แกคงกลัวนักข่าวลืมแกมั่ง หรือไม่ก็กัวตกข่าว หรือเพื่อบอกให้รู้ว่าอย่าถามแบบนี้ต่อหน้าอีก

บางทีก็ต้องดูว่าไปจี้จุด เกินไปป่าว จะวิพากร์จิจารอะไร ไม่มีใครว่า
แต่ไปถามแกต่อหน้า ในจุดนี้ มันผิดมารยาทหรือเปล่า
เลยตะบะแตก มันเป็นเรื่องศักดิ์ศรี อายุมากกว่าทักษิน เล่นการเมืองมาก็นานกว่าเป็นรัฐมนตรีมหาดไทย ตั้งแต่ทักษินยังเพิ่งหัดจีบสาว แต่มาโดนว่าเป็นเงาทักษิน

เหมือนมีใครไปถาม สว.คำนูน ต่อหน้าเป็นร่างทรง คุณสนธิหรือป่าว
หรือไปถาม คุณเทพชัย ว่าเป็นร่างทรงเนชั่นหรือเปล่า ไม่มีใครชอบหรอกคับ ถ้าอยากจะเป็นตัวของตัวเอง แต่อย่างไรก็ดี .ให้นายกก็ต้องพิสูจตัวเองต่อไป

(ความเห็นส่วนตัวนะ)
ความคิดเห็นที่ 6
ครูโบราณ วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 13.10 น.

หาความสง่างามในความเป็นผู้นำประเทศไม่ได้เลย เห็นแล้วหดหู่ วิตกกังวลว่าประเทศจะผจญกับอะไรที่เลวร้ายไปกว่านี้อีก
ความคิดเห็นที่ 5
เที่ยวไปตามคะวัน วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 12.52 น.
http://www.oknation.net/blog/garmo
เพลงหนึ่งเพลงช่วยให้โลกนี้มีสีสรรจริงๆๆชีวิต..ขาดรสหวาน..แวะมาที่นี่..หวานหวาน..มีให้เติม...เที่ยวไปตามตะวัน..เหนื่อยนัก..แวะพัก..เพื่อเจอสาว..ที่รู้ใจสักคน.. 


นักข่าวก็ตั้งทำถามแบบ..ออ่น..
ก็สมควรแล้ว..
ความคิดเห็นที่ 4
makaratta วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 12.40 น.
http://www.oknation.net/blog/mekaratta

สงสารนักข่าวครับ
แต่ก็ยังรู้สึกว่า นักข่าวกลัวที่จะถามอะไรหลายๆ อย่างที่ควรถาม
ยังไงก็ควรทำหน้าที่ให้เต็มที่ครับ
เป็นกำลังใจให้
ความคิดเห็นที่ 3
มาลีรัตน์ วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 12.18 น.
http://www.oknation.net/blog/maleerat

สันดอนคนเป็นอย่างไรก็อย่างนั้นแหละค่ะ วิชาชีพสื่อต้องขวนขวายแลกเปลี่ยนกันว่าจะประท้วงเขาอย่างไร ให้สามารถทำงานในวิชาชีพได้ แต่คนทั่วไปรู้ว่าเราทำตามหน้าที่ ทั้งๆที่คนนี้น่ารังเกียจ
แต่จะว่าไปนอกจากเรื่องนี้ และเรื่องรถดับเพลิง เขายังน่ารังเกียจน้อยกว่าคนที่เพิ่งกลับมานะคะ การหลอกลวง การสร้างการตลาดโดยมีสื่อห้อมล้อมตลอดเวลา น่ากลัวที่สุด สร้างกระแสได้ทุกเรื่องเพราะเงินมีอำนาจเหนือใจคนหลายคน แต่ไม่เสมอไปนะคะ ขอให้กำลังใจอดทนไว้ค่ะ หาทางออกร่วมกัน
ความคิดเห็นที่ 2
ทูอายส์ วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 12.11 น.

หงุดหงิดเมื่อแทงใจดำใครๆก็รู้ว่าเป็นยังไงเดินทางไปลาวยังไม่มีใครไปส่งห้ามว่าอย่าเอิกเกริกก็ไม่ฟังจึงมีคำถามที่นักข่าวถามก็ถูกแล้ว พอฝรั่งไม่กล้าด่าพอคนไทยด่าเป็นชุดคุณบริหารบ้านเมืองแค่2-3เดือนบอกจริงๆเราทรมานมากคิดว่าครม.ชุดนี้เข้ามานานแสนนานคุณบอกเป็นประชาธิปไตยแต่วิถีของประชาธิปไตยของนายกแย่กว่าเผด็จการคมช.เสียอีก คงมีแต่นายปลื้ม ที่โฆษณายาสีฟันเชียร์นายกและรัฐบาลชุดนี้ที่บอกว่ามาจากเลือกตั้งแต่แปลกใจว่ารายการ105ตอนเช้าทำไมอ.เจิมศักดิ์ถึงไม่ได้จัด นายน่าไปโฆษณายาสีฟันอย่างเดียวมากกว่ามาจัดรายการที่105 เพราะเราไม่ปลื้มเลยเชียร์จนโอเวอร์
ความคิดเห็นที่ 1
อารยา วันที่ : 01/03/2008 เวลา : 10.47 น.
http://www.oknation.net/blog/arya-tirawej
"เงินทองของมายา ข้าวปลาสิของจริง"

ป่วยการครับ คุณสุทธิชัย คุณสมัครไม่ได้เสียสติในการแสดงออกซึ่งไร้มารยาท ผมหมายถึงว่า แกรู้ตัวตลอดขณะขู่ตะคอกใส่นักข่าว และรู้ว่าทุกคำพูดนั้น จะเพิ่มอุณหภูมิการเมืองให้ร้อนขึ้น จึงทำไปด้วยความจงใจ

ตอนนี้คุณสมัครไม่ห่วง ถ้าจะเกิดอะไรขึ้น แม้จะเป็นความวุ่นวาย อลหม่านที่จะขึ้นในบ้านเมือง อย่างที่เขาเคยทำแล้วได้ดีหลังจากนั้นมาทุกครั้ง

ทักษิณอาจเป็นคนที่รู้จักเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส แต่สมัครวันนี้หากถึงจังหวะจนตรอก ก็จะเปลี่ยนโอกาสเป็นวิกฤต

สำหรับสมัคร นั่นอาจเป็นทางรอดเดียวที่เหลืออยู่
แสดงความคิดเห็น

  ล๊อกอินเข้าสู้ระบบ คลิกที่นี่   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น: