• ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 50
  • จำนวนผู้ชม : 26324
  • จำนวนผู้โหวต : 143
  • ส่ง msg :
<< พฤศจิกายน 2008 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            



นักการเมือง ที่คุณไม่อยากเห็นมากที่สุด ในพรรค ประชาธิปัติย์
นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ
11 คน
นาย บัญญัติ บรรทัดฐาน
0 คน
นาย ไตรรงค์ สุวรรณคีรี
1 คน
นาย ชำนิ ศักดิเศรษฐ์
0 คน
คนอื่นๆ
1 คน

  โหวต 13 คน
วันเสาร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2551
ตำรวจที่รัก ทำเถอะ..... แล้วผมจะ .... ให้อภัย
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 735 , 11:54:43 น.  
พิมพ์หน้านี้


 

วันนี้ มีเพียงตำรวจเท่านั้น ที่ยังเป็นแขนขา ให้รัฐบาลชั่วช้านี้

ตำรวจที่(ผมไม่เคย)รัก เหลือเพียงพวกคุณเท่านั้น

ลุกขึ้นเถอะ ยืนขึ้นเถอะ แค่ออกมาประกาศ

ว่าคุณ จะไม่รับคำสั่งใดๆ จากรัฐบาลนี้อีกแล้ว

ง่ายๆ แค่นี้เอง

ทำเถอะ แล้วผมจะทำใจ ให้อภัยพวกคุณ


-------------------------------------------------------------------------

กลับมาถึงบ้าน หลับเป็นตาย หลังจากแทบไม่ได้นอนมาสองคืน ตื่นมาวันนี้แทบไม่มีแรงจะออกไปไหนแล้ว

ตำรวจที่รัก ผมอยากพักผ่อนบ้าง

ตำรวจที่รัก ผมอยากอยู่บ้านกับลูกผมบ้าง

ตำรวจที่รัก ทำเถอะ

ผมจะได้ไม่ต้องออกไปอีก

แล้วผมจะทำใจ ให้อภัยพวกคุณ


-------------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ : เพิ่งตื่นนอนครับ ยังไม่มีแรงนำรูปที่ถ่ายไว้มาให้ดู ใครยังไม่ได้ดู
เชิญชมภาพเก่าไปก่อนนะครับ
คืนที่สอง ........ ของสุวรรณภูมิ
  http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2008/11/29/entry-1


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 80
หมีปิศาจ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 22.58 น.
http://www.oknation.net/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลสุขภาพนะครับ

แล้วมาเตะบอลกันอีกครับ
ความคิดเห็นที่ 79
ChaiManU วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 21.26 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

ความคิดเห็นที่ 78 จ่าจินต์

ผมเข้าใจในความรู้สึกของตำรวจชั้นผู้น้อยครับ ผมสื่อถึงตัวใหญ่ๆครับ
(แต่คงไม่มีใครมาฟังชนชั้นผู้น้อยอย่างผมหรอกครับ)
ความคิดเห็นที่ 78
จ่าจินต์ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 20.56 น.
http://www.oknation.net/blog/jawee
สิ่งที่มีค่าของผมไม่ได้อยู่ที่การมองเห็นหากแต่เป็นสิ่งที่มองไม่เห็น

ถ้าหากไม่มายืนณ.จุดที่พวกผมเป็นอยู่ไม่รู้หรอกว่ามันขื่นขมขนาดไหน...
ความคิดเห็นที่ 77
ChaiManU วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 20.42 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

โอ้ว!! คุณปรัตยา ยังอุตส่ากลับมาตอบ

หวังว่า ความคิดเห็นที่ 71 คุณ backpacker4x4 จะได้กลับมาอ่านและคงเข้าใจนะครับ

ไม่มีใครเป็นคนดี 100% หรอกครับ ไม่ว่าคุณ ผม หรือใคร ย่อมมีได้ในข้อบกพร่อง
มองคน มองกันนานๆนะครับ อย่าจับเพียงไม่กี่คำพูด ไม่กี่พยางค์ที่เขียน

หวังว่าคุณปรัตยาก็จะเข้าใจคุณ backpacker4x4 เช่นกันครับ
ความคิดเห็นที่ 76
ปรัตยา วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 11.07 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดเห็นที่ 71 คุณ backpacker4x4

พาดพิงถึงผม

"ส่วนคุณปรัตยา ในประเด็นที่บอกว่าไม่อยากพูดถึงเรื่องที่ ชม. ลักษณะการออกตัวแบบนี้ ในความจริงก็คือ ไม่มีเหตุที่ฟังขึ้น ไม่รู้จะตะแบงอย่างไร เพราะภาพมันชัดเหลือเกิน วิธีหลีกเลี่ยงในประเด็นที่สู้ไม่ขึ้น ก็คือใช้คำว่า "ไม่อยากพูดถึง เพราะมันซับซ้อน".....

ถ้าไม่ใช่ ก็ว่ามาเลยครับ ไม่จริงอย่างไร มีอะไรซ่อนในเหตุการณ์นั้น ผมว่าหลายคนก็อยากรู้ครับ "

ผมไม่ได้ใช้คำว่า "ไม่อยากพูดถึง เพราะมันซับซ้อน" ดังนั้นจะเป็นการดีมาก ถ้าจะไม่เอาขี้ป้ายหัวผมแบบนี้

ผมใช้คำว่า "ผมไม่อยากพูดถึง แต่จะบอกว่ามันไม่เหมือนกับที่ลูกชายผู้ตายพูดทั้งหมดหรอกครับ"

คำพูดที่ต่างกันย่อมให้ความหมายไม่เหมือนกันนะครับ และผมก็อุตส่าห์บอกแล้วว่าไม่อยากพูดถึง หลายเรื่องคุณรู้ไม่จริง หลายเรื่องผมรู้ไม่จริง พูดกันไปพูดกันมาแล้วมันจะได้ประโยชน์อะไร รังแต่จะขยายความออกไปไม่มีวันสิ้นสุด

เรื่องการรุมทำร้ายคุณลุงผู้ตาย ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองดีที่สุดครับ แล้วก็ไม่ต้องมาต่อความยาวสาวความยืดกับผมด้วยว่าตำรวจมันเลวอย่างนั้นอย่างนี้ ตำรวจดี ๆ ก็มีครับ ทั้งผมและคุณ และคนในโอเคเนชั่นต่างก็ไม่ใช่ศาลที่จะไปตัดสินอะไรใครทั้งนั้น

แล้วก็เลิกนิสัยผลักคนที่คิดต่างให้ไปเป็นฝ่ายตรงข้ามซะทีนะครับ ผมเบื่อมาก ศัตรูพวกคุณทุกวันนี้มียังไม่พอหรืออย่างไร ผมบอกแล้วว่าผมไม่ได้เป็นพวก พปช. เสื้อแดงเสื้อเหลืองเสื้อขาวบ้าบออะไรทั้งนั้น ผมไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไป "ตะแบง" แก้ต่างให้พวก นปช. ทั้งสิ้น ก่อนที่คุณจะเอาขี้ป้ายหัวใคร ควรศึกษาให้ดีเสียก่อน ว่าคน ๆ นั้นเป็นอย่างที่คุณพูดหรือไม่ บล็อคผมก็มี ว่าง ๆ ถ้าไม่มีอะไรทำ อยากมีเรื่องมากนัก ก็ไปด่ากับผมได้ที่บล็อคผม เผื่อจะมีปัญญาคิดได้บ้างว่า โลกนี้ไม่ได้มีแต่พันธมิตรฯ ที่รักชาติ
ความคิดเห็นที่ 75
กระบี่ทูเดย์ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 10.35 น.
http://www.oknation.net/blog/krabitoday

หยอดเหรียญ ชั้น ๒ ประตู ๑
มาเช็คข่าวคราว..

เดี๋ยวตามไปดูภาพจ้า
ความคิดเห็นที่ 74
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 01.47 น.
http://www.oknation.net/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

เห็นหน้า คุณ นวย นุ่มนิ่ม
แล้วหงุดหงิดไงไม่รู้ครับ
หน้าโจรกว่าโจรอีก ... !!!!
ความคิดเห็นที่ 73
NN1234 วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.39 น.
http://www.oknation.net/blog/nn1234

อุปทูตอิหร่านแจ้งผู้แสวงบุญชาวไทยไปซาอุฯ ตี2เช้าวันจันทร์
22:52 น.
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
นายมูฮัมหมัด ทัมฮีดี อุปทูตอิหร่านประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมคณะผู้แสวงบุญชาวไทยเชื้อสายมุสลิม พร้อมชี้แจงกับผู้แสวงบุญว่า ขณะนี้สายการบินอิหร่านแอร์ได้รับแจ้งกำหนดการณ์ลงจอดของเครื่องบินแล้ว โดยเครื่องบินผู้แสวงบุญประกอบพิธีฮัจญ์ที่ประเทศซาอุดิอารเบีย จะออกจากสนามบินอู่ตะเภาในเวลา 02.00 น. และจะถึงประเทศซาอุฯ ทันก่อนกำหนดการปิดสนามบินที่ประซาอุฯ แน่นอน ส่วนการเดินทางจากสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินอู่ตะเภานั้น จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าเป็นเวลาใด

ด้านนายยงยุทธ คูนกลาง เจ้าหน้าที่สายการบินอิหร่านแอร์ ในฐานะผู้ประสานงานนำผู้แสวงบุญไปประกอบพิธีฮัจญ์ว่า ขณะนี้คณะผู้แสวงบุญยังต้องนอนค้างที่สนามบินสุวรรณภูมิไปก่อน เพราะยังไม่ทราบว่ารถที่เตรียมไว้จะมารับเวลาใด แต่ยืนยันว่าคณะผู้แสวงบุญจะได้เดินทางไปร่วมพิธีแน่นอน
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
ความคิดเห็นที่ 72
NN1234 วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.31 น.
http://www.oknation.net/blog/nn1234

ผมเป็นมุสลิม ผมได้ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิมที่ตกค้างในสนามบินฯ พร้อมกับมีญาติๆ ของเขามาคอยดูแลด้วยความห่วงใย แล้วยังมีพี่น้องพันธมิตรฯคอยให้กำลังใจและสนับสนุนเรื่องอาหารการกิน
"ในเมื่อองค์อัลเลาะห์(ซบ.)ท่านยังไม่เปิดทางให้แก่บ่าวของท่าน..."
เมื่อใดที่ท่านองค์อัลเลาะห์(ซบ.)ทรงเปิดทางสูเจ้าก็ได้ออกเดินทางไปทำในสิ่งที่ประสงค์"
.........................................ฉับพลันที่พี่น้องมุสลิมเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิหมดสิ้น............................เชื่อหรือไม่? "สมชาย"จะสั่ง"ลุย"โดยไม่รอช้า
เพราะหากสั่งลุยในขณะที่ชาวมุสลิมยังติดค้างอยู่ในที่สนามบิน ประเทศไทยจะถูกชาวโลกประนามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และ..........เหนือกว่านั้น..ท่านก็คิดเอาเองเถอะครับ
ความคิดเห็นที่ 71
backpacker4x4 วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.01 น.
http://www.oknation.net/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ทหารก็อารยะขัดขืนไปแล้ว ครูบาอาจารย์ก็เอาแล้ว เหลือแต่ตำรวจนี่แหละครับ...ยังหอบหิ้วกันอยู่....

ส่วนคุณปรัตยา ในประเด็นที่บอกว่าไม่อยากพูดถึงเรื่องที่ ชม. ลักษณะการออกตัวแบบนี้ ในความจริงก็คือ ไม่มีเหตุที่ฟังขึ้น ไม่รู้จะตะแบงอย่างไร เพราะภาพมันชัดเหลือเกิน วิธีหลีกเลี่ยงในประเด็นที่สู้ไม่ขึ้น ก็คือใช้คำว่า "ไม่อยากพูดถึง เพราะมันซับซ้อน".....

ถ้าไม่ใช่ ก็ว่ามาเลยครับ ไม่จริงอย่างไร มีอะไรซ่อนในเหตุการณ์นั้น ผมว่าหลายคนก็อยากรู้ครับ
ความคิดเห็นที่ 70
แม่ไก่ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.00 น.
http://www.oknation.net/blog/mamakai

กลับมาแว๊วววว....จ้า

นั่งหน้าเวทีเลย...ที่ทำเนียบ..พี่เห็นนู๋เป่า????
ความคิดเห็นที่ 69
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 22.31 น.
http://www.oknation.net/blog/konto
http://www.oknation.net/blog/konto2                                                            DO SOMETHINGS!!!

พันธมิตรที่รัก
ผมอยากพักผ่อนบ้าง
ผมอยากอยู่บ้านกับลูกผมบ้าง

ลงชื่อ...โกวิท...555


พันธมิตรที่รัก
ผมก็คิดถึงโรงแรมเวทท์อินน์นะ

ลงชื่อ...สมชาย(กระโปรง)....5555
ความคิดเห็นที่ 68
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 21.31 น.
http://www.oknation.net/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ตอนนี้อารยขัดขืนไปหลายคนแล้วนี่ค่ะ น้องชัยแมนยู

...........................

ว่างๆ แวะไปดูได้นะคะ ได้ยกสุวรรณภูมิ มาไว้ที่โอเค

มาทั้งภาพ ทั้งเสียงเลยหล่ะค่ะ

http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2008/11/29/entry-3
ความคิดเห็นที่ 67
คนในแผ่นดิน วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 21.28 น.
http://www.oknation.net/blog/ninja45

สวัสดีครับ ท่านชัย-แมนยู

ผมยังไม่ได้รับ mail ท่านเลยครับ ท่านหลังไมค์กับผมทางไหนครับ (preeda45@yahoo.com)
ความคิดเห็นที่ 66
ฅนผ่านทาง วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 18.20 น.
http://www.oknation.net/blog/konphantang
 Change  Attitude    Change  Life   

หวัดดีครับนายหัว
พักผ่อนเสียบ้างนะครับ
เดี๋ยวแรงหมดเสียก่อน

ด้วยความเป็นห่วง
ความคิดเห็นที่ 65
insider วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 17.19 น.
จนเพราะทำงานดีกว่ารวยเพราะโกง

อยู่ที่หัวครับเพราะชั้นผู้น้อยตัดสินใจไม่ได้
ความคิดเห็นที่ 64
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 16.58 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

ความคิดเห็นที่ 64 พระจันทร์แดง ครับ

ผมเห็นด้วยกับคุณกรณีการดึงฟ้าลงมาของทั้งสองฝ่าย และผมไม่ชอบให้ใครมาพูดเรื่องนี้พร่ำเพรื่อเหมือนกันครับ

ที่คุณบอกว่า "ขบวนการจ้องล้มสถาบันมีมานานแล้วครับ แต่ที่ล้มไม่สำเร็จ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ ยังต้องการให้มีสถาบันอยู่ต่อไปครับ"

ผมกลับคิดว่า ขบวนการนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกวันครับ อาจารย์ตามมหาลัยดังๆ ยังเอากับเขาด้วยเลย น่าเป็นห่วงครับ
ความคิดเห็นที่ 63
พระจันทร์แดง วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 16.47 น.
http://www.oknation.net/blog/moonred

ขบวนการจ้องล้มสถาบันมีมานานแล้วครับ แต่ที่ล้มไม่สำเร็จ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ ยังต้องการให้มีสถาบันอยู่ต่อไปครับ แต่การต่อสู้ทางการเมืองในขณะนี้ เป็นการดึงเอาสถาบันลงมา ทำให้สถาบันต้องแปดเปื้อน แม้จะเป็นเจตนาดีที่ต้องการปกป้องสถาบัน แต่การอ้างถึงสถาบันในขณะที่มีมวลชนอีกกลุ่มเป็นคู่ขัดแย้ง ก็เท่ากับทำให้ทำให้สถาบันแปดเปื้อนไปด้วย ผมรู้สึกว่าพันธมิตรอ้างอิงสถาบันมากไปจนเรื่องมันบานปลายมาขนาดนี้ ทั้งๆที่เป็นเรื่องของบุคคลใกล้ชิดของพระองค์ท่าน ซึ่งไม่เกี่ยวกับพระองค์ท่าน แต่ต่างฝ่ายต่างอ้างถึงแต่พระองค์ท่านเพื่อความชอบธรรมในการต่อสู้ของตน แล้วจะพูดกันไปจริงๆแล้วก็เป็นเรื่องการชิงอำนาจของคนชนชั้นนำ ทั้งสองฝ่าย เป็นชนชั้นนำกลุ่มเก่า กับชนฃั้นนำกลุ่มใหม่ แต่ถึงขนาดจะล้มล้างระบอบกษัตริย์เลยงั้นเหรอ ผมคิดว่าไม่มีทาง และไม่มีใครสามรถทำได้ด้วย ต่อให้เขียนรัฐธรรมนูญ ยกเลิกระบอบกษัตริย์ไปเลย ก็ไม่สามารถล้มล้างได้ เพราะในหลวงองค์ปัจจุบันของเรา ไม่ได้เป้นกษัติรย์ตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่เป็นกษัตริย์ในใจของปวงชนชาวไทยทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งทักษิณด้วย แต่ว่าบุคคลที่อาศัยพระบารมี พึ่งพึงพระบารมีของพระองค์ ในการได้มาซึ่งอำนาจแห่งตน อาจจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายสอดแทรก เข้ามาในเขื่อข่ายแห่งอำนาจของพวกตน จึงบังเกิดความแตกแยก ความขัดแย้งกันถึงเพียงนี้ การเมืองใหม่ภาคประชาชน น่ะฝันไปเถอะ ตราบใด อำนาจเก่า และอำนาจใหม่(ทักษิณ) ยังอยู่ การเมืองการปกครองก็ต้องอยู่ในรูปแบบที่เขากำหนดเท่านั้น แต่ถ้าพันธมิตรต้องการสร้างการเมืองใหม่อย่างแท้จริง ต้องล้มทักษิณและพวกให้ได้ รวมไปถึง กลุ่มอำนาจเก่า ซึ่งเป็นพวกไหน ไปถามสนธิ ลิ้มทองกุล เอา เพราะเขาคนนั้นรู้ดีที่สุด ส่วนสถาบันพระมหากษัตริย์ตราบให้ยังมีในหลวงองค์ปัจจุบันอยู่ ไม่มีใครมีบุญบารมี มากพอที่จะล้มสถาบันลงได้อย่างเด็ดขาด เรื่องนี้เป็นเรื่องของบุญบารมีด้วย นะจะบอกให้

ต้องแยกการเมืองกับสถาบันออกจากกัน เพราะการนำเอาเหตผลการปกป้องสถาบันมาเป็นเหตผลทางการเมือง แม้จะสามารถ เรียกระดมมวลชนที่มีความจงรักภักดีให้มาเข้าร่วมได้ แต่ก็จะสร้างรอยปริแยก ในใจของคนอีกกลุ่มทีมีความเชื่อทางการเมืองที่ต่างออกไป แล้วนั่นก็เป็นการสร้างปัญหาในอนาคต ที่อาจมีการก่อรูปองค์กรที่ต้องการล้มล้างสถาบันขึ้นมาจริงๆ ก็เป็นได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง แกนนำพันธมิตรต้องรับผิดชอบในการใช้ยุทธวิธีนี้ในการดึงมวลชนให้เข้าร่วม
ความคิดเห็นที่ 62
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 16.39 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

"ตั้งโจทย์ผิด ก็ได้คำตอบผิดครับ"

ไม่มีความคิด หรือการกระทำไหนผิด จนกว่าจะเห็นผลของการกระทำครับ

ความคิดหนึ่ง สุดท้าย อาจเป็นได้ทั้งผิดและถูก (ในความคิดเดียวกัน) ขึ้นอยู่กับผลสุดท้ายหรือสายตาคนมองครับ
ความคิดเห็นที่ 61
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.51 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ตั้งโจทย์ผิด ก็ได้คำตอบผิดครับ



ผมตอบแค่นี้แหละ

ความคิดเห็นที่ 60
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.43 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

ความคิดเห็นที่ 58 ปรัตยา

ทักษิณมีค่าแค่เป็นไอดอลเท่านั้นเอง ต่อให้ตายไป เดี๋ยวฝั่งนั้นเค้าก็ปั้นไอดอลตัวใหม่ขึ้นมาแทนอยู่ดี

::: แล้วคุณจะนั่งรอ ไอดอลตัวไหนครับ เพราะนับวัน ขบวนการ "จ้องล้ม" ขยายวงกว้างออกไปทุกที

ผมไม่ค่อยอยากพูดถึงประเด็นนี้ซักเท่าไหร่ มันค่อนข้างอ่อนไหวมากทีเดียว แต่บอกคุณได้เลยว่า

::: "นี่คือเหตุผลหลัก ที่ทำให้ผมลุกขึ้นครับ" :::
ความคิดเห็นที่ 59
คนช่างเล่า วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.39 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องเก่า...

คิดใหม่ได้ยังไม่สาย คิดใหม่ นะตำมรวย
ความคิดเห็นที่ 58
boran-new วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.29 น.
http://www.oknation.net/blog/tain

เราๆรู้กันทุกคนแต่ทำไมหลายคนไม่เข้าใจ บ้าจริงๆ ภาษาพูดนะครับ
ความคิดเห็นที่ 57
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.27 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมว่านะคุณชัย เรื่องมันจะเลวร้ายกว่าที่คุณคิดอีก การต่อสู้ในเรื่องความเชื่อทางการเมือง มันไม่เหมือนกับการแข่งฟุตบอล ที่รู้ผลแพ้ชนะกันแล้วก็จบ และกองเชียร์ของการต่อสู้ทางการเมือง มันก็ไม่เหมือนกองเชียร์ฟุตบอลที่อย่างเก่งก็ฟาดปากกันนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วก็จบ

ทุกวันนี้ยังมีพันธมิตรฯ อีกจำนวนมากที่คิดว่าทักษิณติดคุกแล้วเรื่องจะจบ ทั้ง ๆ ที่ ทักษิณไม่มีผลอะไรมากมายเลยกับสงครามความคิดครั้งนี้ ทักษิณมีค่าแค่เป็นไอดอลเท่านั้นเอง ต่อให้ตายไป เดี๋ยวฝั่งนั้นเค้าก็ปั้นไอดอลตัวใหม่ขึ้นมาแทนอยู่ดี
ความคิดเห็นที่ 56
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.21 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

นักการเมืองจะทำอะไร ก็มักจะคิดถึงประโยชน์ส่วนตัวก่อนเสมอ เช่นถ้าถอนตัวแล้วได้เปรียบพรรคอื่นในการกลับมาเป็นรัฐบาล รับรองว่ารีบถอนตัวก่อนใคร

ปชป. ที่เล่นบทพระเอกข้างจอตอนนี้ ที่เลี่ยงเลี้ยงเอ้อระเหยอยู่ก็เพราะไม่ถูกยุบพรรคแค่นั้นเอง ถ้าอยู่ในข่ายถูกยุบพรรค ป่านนี้ดีไม่ดีผสมพันธุ์กับพรรครัฐบาล ตั้งรัฐบาลแห่งชาติไปแล้วก็ได้ครับ
ความคิดเห็นที่ 55
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.20 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

ความคิดเห็นที่ 52 ปรัตยา

ผมถามจริง ๆ นะ คุณชัยคิดเหรอครับว่า รัฐบาลลาออกหรือยุบสภาฯ แล้วเรื่องมันจะจบ?

::: ผมเข้าใจ ว่ามันไม่จบง่ายๆหรอกครับ แต่ถ้า "รัฐบาลลาออก" พันธมิตรก็ต้องหยุด และไม่มีความชอบธรรมที่จะปิดสนามบินแล้วครับ ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ "พวกกู" เป็นใหญ่ ประเทศจะยิ่งเสียหาย ถ้ายังดื้อด้านอยู่
(แต่คงเสียเวลาเปล่า ที่จะรอการแสดงความรับผิดชอบของคนพวกนี้)

แต่ถ้าคิดจะให้พันธมิตรหยุดก่อนนั้น ผมบอกได้เลยว่า "ไม่มีทาง" แล้วครับ ถ้าวันนี้โดนสลายได้ พรุ่งนี้ก็จะออกมาใหม่ ด้วยการกระทำที่รุนแรงกว่าเดิม

คุณคิดว่าสถานะการณ์ตอนนี้ ใครจะต้องเป็นคนแก้ปัญหา ถ้าไม่ใช่รัฐบาลครับ
ความคิดเห็นที่ 54
Casper วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.15 น.

คิดว่าคงออกมาแนวนั้นแหละครับ

แต่ก็แอบหวังไว้สักนิดหน่อย มากกว่านายกลาออกทั้งคณะนี๊ดนึงหนะครับ

แหะแหะ
ความคิดเห็นที่ 53
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.14 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดเห็นที่ 53 คุณ Casper

พรรคร่วมไม่ทำอย่างนั้น เพราะนั่งเรือโจรลำเดียวกับ พปช. คือโดนคดียุบพรรคเหมือนกันครับ
ความคิดเห็นที่ 52
Casper วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.11 น.

ผมแอบหวังว่าพรรคร่วมจะสนึก
หรืออย่างน้อยก็หยุดยั้งความรุนแรงที่จะเกิด
โดยการลาออกจากพรรคร่วม

ไม่รู้ว่าจะพอมีหวังบ้างหรือเปล่า
หรือความหวังนี้จะน้อยพอๆกับให้สมชายและคณะลาออก

สงสารประเทศไทย
ความคิดเห็นที่ 51
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.10 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมถามจริง ๆ นะ คุณชัยคิดเหรอครับว่า รัฐบาลลาออกหรือยุบสภาฯ แล้วเรื่องมันจะจบ?

ในเมื่อรัฐบาลที่พันธมิตรฯ ใฝ่ฝันคือรัฐบาลประชาวิวัฒน์ นั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ วิธีเดียวที่จะตั้งรัฐบาลที่พันธมิตรฯ ต้องการก็คือ ต้องล้มล้างรัฐธรรมนูญเท่านั้น ถึงจะตั้งได้ เพราะรัฐสภาไม่มีทางยอมแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ตรงตามความต้องการของพันธมิตรฯ ซึ่งก็น่าจะรู้อยู่แล้ว

พันธมิตรฯ ไม่มีอำนาจรัฐในมือ ถ้าจะทำก็ต้องยืมมือทหารเท่านั้น แต่ต่อให้ทหารทำรัฐประหาร คิดเหรอครับว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะถูกใจพันธมิตรฯ ฉบับปี 50 มีคนของพันธมิตรฯ ช่วยร่างตั้งหลายคน ยังไม่ถูกใจพันธมิตรฯ เลย ถ้ายกร่างของพันธมิตรฯ มาทั้งร่างเลย คิดเหรอครับว่าประชาชนภาคส่วนอื่นเค้าจะยอม

ส่วนเรื่องยิงกันฆ่ากัน ผมว่ามันก็พอ ๆ กันนั่นแหละครับ


ปล. เรื่องเชียงใหม่ ผมไม่อยากพูดถึง แต่จะบอกว่ามันไม่เหมือนกับที่ลูกชายผู้ตายพูดทั้งหมดหรอกครับ พูดไปผมจะโดนด่าฟรี ๆ ซะมากกว่า นปช. ก็ไม่ได้เป็นกะเค้า ไม่รู้จะเอากระดูกมาแขวนคอไปทำไม สรุปใครอยากด่าเรื่องเชียงใหม่ก็ด่ากันไปตามสบายดีกว่า
ความคิดเห็นที่ 50
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.48 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

ความคิดเห็นที่ 46 ปรัตยา

ขอบคุณครับ สำหรับ (นี่โคตรยอเลยนะเนี่ย)

สำหรับกรณีปิดสนามบิน ผมไม่เห็นด้วย ตอนที่ปิดสนามบินภูเก็ต เพราะผมคิดว่าการปิดสนามบิน ควรทำแค่เป็นสัญลักษณ์ 4 ชั่วโมง 6 ชั่วโมงก็แล้วแต่ แต่ต้องระบุเวลาชัดเจน แล้วเลิก และต้องไม่ปิดทางออกของคนที่ลงเครื่องมาแล้ว

แต่กรณีสุวรรณภูมิ ผมเอาด้วยครับ ไม่มีเวลาจะมายืดเยื้อแล้ว

โดนกระทำทุกวัน โดยไม่มีใครในรัฐบาลหาทางแก้ไข การปิดสนามบิน ความเสียหายมีมาหแน่นอนครับ แต่ต้องทำก่อนที่ความเสียหายจะมามากกว่านี้

คนที่ต้องหาทางแก้ไขให้ได้ คือรัฐบาลครับ ถ้าคุณแก้ปัญหานี้ไม่ได้ คุณก็ออกไปซะ

วันนี้ ผมยินดีที่จะเป็นผู้ต้องหาแล้วครับ ถ้ามานั่งเย้วๆกันอยู่ในทำเนียบ ก็รอวันตายกันทุกคน

บ้านเมืองนี้จะอยู่กันได้ยังไงครับ กลางกรุงเทพแท้ๆ ใครนึกจะยิง ใครนึกจะฆ่าใครก็ได้ โดยไม่มีใครติดตามหาคนกระทำ (จริงๆส่งเสริมให้ทำมากกว่า)

แล้วที่เชียงใหม่อีกล่ะ ฆ่าคนต่อหน้า ตำรวจยืนดูเฉย คุณจะยังทนดูอยู่ได้กับสภาพบ้านเมืองแแบนี้หรือครับ
ความคิดเห็นที่ 49
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.37 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน

เมื่อกี้ มีเสียงประกาศบนเวทีแล้วครับ

"ให้พี่น้องแยกกันนั่ง ห้ามนั่งรวมกันเกิน 5 คน จะได้ไม่ผิดกรณีมั่สุมเกิน 5 คน"

ฮ่าๆ มุกเด็ด เจ๊ปอง

ความคิดเห็นที่ 48
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.35 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

คุณชัย แมนยูครับ ผมการันตีเลยครับว่า ในบรรดาบล็อคเกอร์คุณอังน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ครับ ไม่มีแถ ไม่มีแถก อย่างแน่นอนครับ

ปล. คุณอังตั้งแต่ไปชุมนุมมา รู้สึีกว่านกฮุกตัวนี้จะมาโฉบเหยี่ยวเล่นบ่อย ๆ นิ
ความคิดเห็นที่ 47
ลูกแม่ลำดวน วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.32 น.
http://www.oknation.net/blog/FriendlygirL
"...เขียนด้วยใจ เขียนด้วยฉัน..."

ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้