• ปรัตยา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 78
  • จำนวนผู้ชม : 50165
  • จำนวนผู้โหวต : 668
  • ส่ง msg :
xbox commercial

อย่าจำกัดจินตนาการของคุณเอาไว้เพียงในโลกแห่งความเป็นจริง

View All
<< สิงหาคม 2008 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            



วันศุกร์ ที่ 29 สิงหาคม 2551
อีแอบ
Posted by ปรัตยา , ผู้อ่าน : 1018 , 02:09:05 น.   | หมวดหมู่ : การเมืองเรื่องยุ่ง ๆ  
พิมพ์หน้านี้


ในฐานะที่ผมเป็นคนเขียนเอ็นทรีประณามพันธมิตรฯ ในการบุกยึด NBT เป็นบล็อคแรก ๆ ผมคิดว่าผมควรจะพูดอะไรสักหน่อยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าเพื่อน ๆ พันธมิตรฯ ในโอเคเนชั่นอาจจะพลาดประเด็นสำคัญไปบางส่วน

นั่นคือ คนที่เขียนประณามการบุกยึด NBT และสถานที่ราชการ มีสองกลุ่มใหญ่ ๆ

1. คนที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการของพันธมิตรฯ ส่วนใหญ่ก็คือคนที่ไม่เลือกข้าง คนกลุ่มนี้ไม่ได้ชอบการทำงานของรัฐบาล ออกจะเกลียดด้วยซ้ำไป ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคนกลุ่มนี้แม้ไม่เข้าร่วมกับพันธมิตรฯ เพราะไม่เห็นด้วยกับวิธีการ แต่ก็ให้ความช่วยเหลือ ความสะดวกกับพันธมิตรฯ ตามกำลังมาโดยตลอด ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มนี้

2. คนที่เลือกข้างที่อยู่ตรงข้ามกับพันธมิตรฯ คนกลุ่มนี้คงไม่ต้องอธิบายมาก ไม่ว่าพันธมิตรฯ จะได้เปรียบ หรือเพลี่ยงพล้ำ พวกเขาย่อมที่จะตอบโต้และซ้ำเติมพันธมิตรอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว จะมีใครบ้างผมไม่ขอเอ่ยนาม

บล็อคเกอร์โอเคเนชั่นยังมีอีกหลายกลุ่ม หลัก ๆ ก็มีเพียงสามกลุ่มนี้ คือกลุ่มที่เลือกข้างพันธมิตรฯ กลุ่มตรงข้ามฯ และกลุ่มที่ไม่เลือกทั้งสองข้าง ทุกคนล้วนเป็นคนไทย รักชาติ รักแผ่นดินเหมือนกันทุกคน เพียงแต่ความเชื่อทางการเมืองต่างกันเท่านั้นเอง

สำหรับคนที่เลือกข้างที่อยู่ตรงข้ามกับพันธมิตรฯ ผมไม่ขอเดาว่าพวกเขาคิดอย่างไร ถึงได้ออกมาประณามพันธมิตรฯ แต่ผมจะขอพูดแทนในนามของคนกลุ่มที่ไม่เลือกข้าง ผมเชื่อว่าเกือบทุกคนในกลุ่มนี้คิดแบบเดียวกับผม เพียงแต่อาจจะสื่อสารได้ไม่เก่ง พวกเราคิดแบบนี้ครับ

พวกเราคิดว่า

1. เพื่อน ๆ พันธมิตรฯ คือผู้รักชาติ รักแผ่นดิน

2. การที่เพื่อน ๆ ต้องออกไปชุมนุม เป็นเรื่องที่ไม่ได้สนุกแม้แต่นิดเดียว ต้องทนร้อนกลางแดด ต้องทนเปียกกลางฝน ต้องอดหลับอดนอน ต้องเสี่ยงอันตรายจากการสลายการชุมนุม

3. พวกเราไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลเหมือนกับเพื่อน ๆ พันธมิตรฯ พวกเราต้องการคนดีมาบริหารชาติบ้านเมืองเช่นกัน

4. แม้ว่าไม่เห็นด้วยกับวิธีการของพันธมิตรฯ แต่พวกเราก็เอาใจช่วย อยากให้ฝ่ายพันธมิตรฯ ได้รับชัยชนะทางการเมืองตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้

การออกมาประณามการยึด NBT และสถานที่ราชการ เพราะว่าพันธมิตรฯ เลวร้ายอย่างนั้นหรือ? เพราะพันธมิตรฯ สร้างความเสียหายอย่างนั้นหรือ? เพราะว่าพันธมิตรฯ คุกคามสื่ออย่างนั้นหรือ?

ไม่ใช่ครับ พวกเราไม่ได้คิดอย่างนั้น

NBT เอียงกระเท่เร่ ใคร ๆ ก็รู้ครับ พวกเราไม่ได้เสพสื่อแบบไม่ลืมหูลืมตา แต่ที่พวกเราออกมาประณามการกระทำของพันธมิตรฯ ก็เพราะ

การบุกรุกสถานที่ของราชการ การบุกรุก NBT ในยามวิกาล การขับไล่สื่อ (ไม่ว่าข้างไหน) ไม่ให้ทำข่าว ทั้ง ๆ ที่พวกเขาไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ล้วนแต่เป็นผลร้ายกับพันธมิตรฯ ทั้งสิ้น เราตั้งคำถามกับพันธมิตรฯ ว่าเพราะเหตุใดจึงทำในสิ่งที่ขัดแย้งกับหลักการที่พันธมิตรฯ ยึดถือมาโดยตลอด ขัดแย้งกับสิ่งที่พันธมิตรเคยพูด เคยประกาศ เคยประณาม นปก. มาก่อน

ผมมักจะได้ยินเสียงแว่ว ๆ ตอบมาเสมอ เพราะรัฐบาลมันชั่วไง เพราะรัฐบาลมันหน้าด้านไม่ยอมลาออกไง พันธมิตรฯ ถึงต้องทำแบบนี้ ...

พวกเรา "อีแอบ" ที่เพื่อน ๆ พันธมิตรฯ ในโอเคเนชั่น พยายามจะมอบสรรพนามนี้ให้ นี่แหละคือคนที่รัฐบาลกลัว

รัฐบาลไม่กลัวพันธมิตรฯ หรอกครับ ไม่ว่าจะระดมกันมากี่แสนคน นักรบศรีวิชัยจะมีสักกี่พันคน ตำรวจไม่กี่กองร้อยก็จัดการได้ครับ ผมเคยเขียนเอ็นทรีเกี่ยวกับเรื่องการสลายการชุมนุมเอาไว้ ตำรวจคือผู้ที่ผ่านการฝึกมาอย่างดี พวกเขารู้วิธีการที่จะจัดการผู้ชุมนุม นอกจากนั้น ชุมนุมยืดเยื้อเหรอครับ? ยิ่งลากยาว พันธมิตรฯ ยิ่งเสียเปรียบ เพราะพันธมิตรฯ คือผู้รักชาติที่มากันแบบอาสาสมัคร ไม่ได้ค่าจ้างค่าออน ทุกคนล้วนมีภาระ ทุกคนล้วนมีข้อจำกัด และมีแรงอยู่จำกัด ในขณะที่ตำรวจ (รวมไปจนถึงทหาร) แม้ว่าการที่จะต้องมาเผชิญหน้ากับพันธมิตรฯ อาจทำให้พวกเขาต้องลำบากมากขึ้น แต่ทุกวินาทีที่พวกเขาอยู่ที่นั่น มันคือชั่วโมงทำงาน ได้เงินเดือน ได้เบี้ยเลี้ยง (จากเงินภาษีของเพื่อน ๆ นั่นแหละ) ชุมนุมกันเป็นปี ตำรวจยังไม่เดือดร้อนเลย แค่ลำบากนิดหน่อย นอกจากนั้นยังมีการผลัดเปลี่ยนกำลังให้สดใหม่อยู่ตลอดเวลา

การที่รัฐบาลไม่กล้าสลายการชุมนุม การที่รัฐบาลไม่กล้าใช้กำลังบุกจับแกนนำพันธมิตรฯ ก็เพราะเค้ากลัว "อีแอบ" อย่างพวกผมนี่แหละ ไม่ได้กลัวที่พันธมิตรมีพวกเยอะหรอก

เค้ากลัว "อีแอบ" อย่างพวกผมจะเลิกแอบ พวกผมมีจำนวนมากกว่าพันธมิตรฯ หลายเท่าครับ พวกผมมีกันหลายล้านคน พวกผมไม่อยู่ภายใต้การนำของคุณสนธิ หรือคุณจำลอง พวกผมไม่สังกัดสหภาพแรงงานอะไร พวกเราคือคนส่วนใหญ่ของประเทศ ที่พร้อมจะเข้าร่วมกองทัพแห่งธรรม (ไม่ใช่กองทัพธรรม) เมื่อใดก็ตามที่รัฐบาลที่ถูกต้องตามกฏหมายรัฐบาลนี้ทำชั่วช้าสามานย์กับผู้ชุมนุม ที่ชุมนุมอย่างสงบ สันติ ตามรัฐธรรมนูญ เมื่อนั้นแหละครับ ที่รัฐบาลจะเจอกับการต่อต้านทั่วประเทศอย่างแท้จริง


ทุกวันนี้รัฐบาลยังชั่วไม่พออีกหรือ? ยังชั่วไม่พอที่พวกผมจะออกมาอีกหรือ? ชั่วครับ ไม่ต้องสาธยายให้ผมฟังหรอกครับ ว่ารัฐบาลชั่วอย่างไร พวกผมไม่ได้หูหนวก ตาบอด แต่พวกผมยังมีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม พวกผมยังมีความศรัทธาในกฏหมาย นี่คือความเชื่อของ "อีแอบ" อย่างพวกผมที่ต่างจากเพื่อน ๆ พันธมิตรฯ พวกเราแค่มีความเชื่อต่างกันเท่านั้นเอง

พวกเรามีความเชื่อในกระบวนการประชาธิปไตย ที่ไม่คิดว่าการชุมนุมบนท้องถนน จะแก้ปัญหาของชาติได้ ใช่ครับ มันอาจจะไล่รัฐบาลได้ทุกรัฐบาลไม่ว่าจะมาจากพรรคไหน อีกหน่อยประชาธิปปัตย์ชั่วมั่ง พันธมิตรฯ ก็ออกมาขับไล่ได้ ก็ขับไล่กันไปเรื่อย ๆ ครับ เหมือนกับที่คุณสนธิ แกนนำพันธมิตรเคยพูดไว้ ว่าอีกหน่อย นักการเมืองต้องฟังประชาชน เพราะเค้ากลัวประชาชน

แต่พวก "อีแอบ" อย่างพวกผม เชื่อมั่นในกฏหมาย เพราะแม้ว่าจะมีนักการเมืองชั่ว ๆ หลายคน หนีเงื้อมมือของกฏหมายไปต่างประเทศ แต่กฏหมายและกระบวนการยุติธรรม คือเครื่องมือที่ถูกต้อง คือเครื่องมือที่ได้รับการยอมรับจากสากล ในการจัดการกับคนชั่ว มันจะตั้งพรรคสักกี่พรรค ตราบใดที่มันทำผิดกฏหมาย กระบวนการยุติธรรมก็จะตามไปลงโทษมันเรื่อย ๆ ที่สำคัญ กฏหมาย คือพระราชอำนาจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้กับคนไทยทุกคน เอาไว้ใช้จัดการกับคนชั่วครับ

ใช่ครับ ตำรวจมันเลว แต่ต่อให้ตำรวจมันเลวอย่างไร มันก็หนีไม่พ้นกฏหมาย นักการเมืองมันจะชั่วแค่ไหน มันจะพยายามแก้รัฐธรรมนูญ มันจะแก้กฏหมายอย่างไร สุดท้ายแล้ว กระบวนการทางนิติศาสตร์ ก็จะแก้ไขตัวมันเองให้ถูกต้องเสมอครับ

เพราะพลัง "อีแอบ" อย่างพวกผม จะคอยผลักดันกระบวนการเหล่านั้น เหมือนกับที่พวกเราเคยทำกันมาในอดีต และจะเป็นแบบนั้นต่อไปในอนาคต พวกเราอาจไม่หวือหวา ไม่มี action ที่เร้าใจ อาจจะดูโง่เง่า ขี้ขลาด แต่พวกเราเข้าร่วมกับกองทัพแห่งธรรมมาโดยตลอด



พวกเราไม่อยากให้นักการเมืองชั่ว ๆ มาฟังพวกเรา เพียงเพราะว่ามันกลัวเราจะออกไปชุมนุมขับไล่พวกมัน

แต่

พวกเราต้องการส่งเสริมคนดี ให้มีอำนาจปกครองประเทศ

ตามแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครับ การที่จะทำแบบนั้นได้ ต้องอาศัยกระบวนการที่ถูกต้อง ในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส ฯลฯ ก็มีนักการเมืองชั่ว ๆ เยอะครับ แต่มันไม่ได้รับโอกาสที่จะได้อำนาจ และการที่เราจะผลักดันให้ประเทศของเราไปถึงจุดนั้นได้ ต้องอาศัยกระบวนการที่ถูกต้องเช่นกัน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าบางครั้งพันธมิตรฯ จะขี้เหล่ไปบ้าง แต่พวกท่านก็ได้ชูธงกองทัพแห่งธรรมมาโดยตลอด พันธมิตรฯ ทำให้พวกเราได้เห็นว่าพวกท่านทำในสิ่งที่ถูกต้องและชอบธรรม แต่แล้วสองสามวันที่ผ่านมา พวกท่านทำอะไร?

เพราะรัฐบาลมันเลว พวกท่านเลยเลือกวิธีของคนเลว มาจัดการกับคนเลวอย่างนั้นหรือ? เหตุผลมีเพียงแค่พวกมันเลว แค่นั้นเองหรือ?


พันธมิตรฯ รู้ตัวหรือเปล่าครับ ว่าท่านกำลังทำอะไร?


รู้หรือเปล่าครับว่าทำไมท่านจึงถูกรัฐบาลรุกไล่อย่างหนักในขณะนี้

ถ้าไม่รู้ผมจะบอกให้ครับ


เพราะพวกท่านทำให้พวกเราหยุดสนับสนุน พวกท่านทำให้พวกเราฉุกคิด ว่าเรากำลังสนับสนุนคนที่ถูกต้องหรือเปล่า? พวกเราขี้ขลาดครับ พวกเราจึงเป็นได้แค่กองหนุน แต่เราจะหนุนเฉพาะคนที่ถูกต้องเท่านั้น

รัฐบาลกำลังเร่งสร้างความชอบธรรม รัฐบาลกำลังขออำนาจจากเรา รัฐบาลกำลังขออนุญาต "อีแอบ" อย่างพวกเรา ว่าจะใช้กำลังสลายการชุมนุมได้หรือไม่ จะจับท่านได้หรือไม่

แล้วพวกท่านทำอะไรอยู่?


"ตายสิบ เกิดแสน"


ฟังดูเข้าท่านะครับ ผมเห็นพันธมิตรฯ หลายคนพูดแบบนี้ แต่ท่านรู้มั้ยครับ ว่า "แสน" ที่จะเกิด ไม่ได้เกิดจากพันธมิตรฯ ออกไข่!!?

แต่เกิดจาก "อีแอบ" อย่างพวกผมทั้งสิ้น คำ ๆ นี้เกิดในยุคการต่อสู้ทางการเมืองในอดีต ที่ "อีแอบ" อย่างพวกผมเข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนีสต์แห่งประเทศไทย เพราะรัฐบาลในขณะนั้นพลาดโอกาสที่จะแสดงให้พวกผมเห็นว่า พวกเขาคือกองทัพแห่งธรรม


ถ้าเพื่อชัยชนะ แล้วต้องละเมิดหลักการของตน เอาชัยชนะโดยไม่เลือกวิธีการ เป็นทางที่พวกท่านเลือกเดิน พวกเราก็คงจะต้องเดินคนละทางกันอย่างน่าเสียดาย เพราะความพ่ายแพ้ของท่านก็คือความพ่ายแพ้ของพวกเราเช่นกัน คือความพ่ายแพ้ของขบวนการประชาชน!!!


เลิกผลักพวกเราให้ไปอยู่ตรงข้ามท่านเสียที ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ในโลกนี้ไม่ได้มีแต่พันธมิตรฯ ที่รักชาติครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 133
ณัฐ วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 00.20 น.
http://www.oknation.net/blog/peopletribune

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม PT ครับ
ความคิดเห็นที่ 132
แม่สีไฟ วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 21.50 น.
http://www.oknation.net/blog/ting


บล็อกใครล่ะเนี่ย!?

สงสัยเข้าผิดบ้าน
สีจืดสนิท...ง่ะ



ความคิดเห็นที่ 131
นักรบนักรัก วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 21.28 น.
http://www.oknation.net/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

แมวท่านพี่ แกเจอใครไม่รู้ บีบคอ..แล้วบอกให้ เลือกข้างๆๆๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ

ผมว่าเราควรเป็นตัวของตัวเองนั่นแหละ

ไม่เกี่ยวกับว่าต้องเลือกข้างไหน..

ไม่ต้องจำเพาะว่าต้อง ซ้าย หรือ ขวา หรือกลาง

ใครทำดี เราก็ชม ใครทำเลวเราก็ด่า

ว่ากันเป็น กรณี...กรณีไป

และชั่งน้ำหนักด้วยว่า..ภาพรวม ฝ่ายไหน คือฝ่ายดี
ภาพรวม ฝ่ายไหน ออกมาเลว

เนื่องจาก คนเราย่อมผิดได้ แต่ถ้าผิดแล้ว ยอมรับ ...ยอมแก้ไข ผมถือว่า OK

สำหรับคนที่ผิดแล้วยังบิดเบือน ผิดแล้วยังดันทุรัง
ผิดแล้วยังกลบเกลื่อน ..มีวาระแอบแฝง จงใจทำชั่วแต่ มั่วว่าไม่ได้ทำ (เหมือนเหตุการณ์ที่อุดร)

แบบนั้น แหละที่ ...ไม่ต้องเกรงใจ อะไรอีกต่อไป
และถ้าใครยังเลือกข้างนั้นอีก ก็ปล่อยเขาไป...
ความคิดเห็นที่ 130
a r t l e k l e k วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 20.07 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

สีบล๊อคใหม่อ่านง่ายกว่าเดิมเยอะเลย
แมวตัวเดิมไปไหนเสียแล้ว
ความคิดเห็นที่ 129
Ratt วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 14.53 น.
http://www.oknation.net/blog/jratt

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
ความคิดเห็นที่ 128
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 13.52 น.
http://www.oknation.net/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ถ้าคุณรวงข้าวฯ เล่นหมากรุกเป็น (ผมคิดว่าเป็นนะ) ก็คงจะรู้ว่าก่อนที่เราจะรุกฆาตได้ต้องเสียเบี้ยจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นการเสียเบี้ยนั้นต้องบีบให้ฝ่ายตรงข้ามต้องเลือกที่จะยอมเสียขุนพลหรือแม่ทัพ ถ้าแม่ทัพหนีก็ต้องเสียขุนพล

คุณรวงข้าวฯ บอกว่า

"บางครั้งการต่อสู้ในเกม ก็มีความจำเป็นต้องได้รับการกระทบกระเทือน บาดเจ็บไปบ้าง ก็เป็นของธรรมดา แต่ที่สำคัญผลที่ได้กลับมา คุ้มค่ากันไหม กับการเสียเลือดและน้ำตาเช่นนั้น"

นี่คือเบี้ยที่ต้องจ่ายออกไป ปัญหาคือมันเป็นเลือดของใคร น้ำตาของใคร ลูกใคร พี่ใคร น้องใคร พ่อของใคร แม่ของใคร และมันจะแย่ยิ่งกว่านั้นถ้าต้องจ่ายออกไปด้วย "ชีวต" ของใคร


ผมคิดว่าคุณรวงข้าวฯ น่าจะไปอ่านเรื่องมหาตมะคานธีอย่างละเอียดสักรอบนะ ว่าเค้าเรียกร้องเอกราชได้อย่างไร และสุดท้ายมหาตมะต้องช้ำใจเพราะอะไร แล้วคุณรวงข้าวฯ อาจจะเข้าใจในสิ่งที่ผมพูดทั้งที่เมนต์ในบล็อคนี้ และในเอ็นทรีของผม

..............................................................

.... ขี้เกียจอ่านหน่ะ ช่วยสรุปๆเอาแบบสรุป ให้ฟังเลยได้มะ
ความคิดเห็นที่ 127
อาโต้ วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 07.07 น.
http://www.oknation.net/blog/rtoto

สหาย..
ว่างๆ เรียนเชิญไปเยี่ยมชมของสบายหูสบายตา ที่..
Permalink : http://www.oknation.net/blog/rtoto3
แล้วแสดงความคิดเห็นไว้ด้วยนะเอย....thank
ความคิดเห็นที่ 126
เก็ดถวา วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 03.01 น.
http://www.oknation.net/blog/gedtawa
ดาวดวงน้อยประกายนั้นยังพร่างพรายดังหัวใจคนมิเคยสูญสิ้นศรัทธา

จำนวนเรื่อง : 66
จำนวนผู้ชม : 35953
จำนวนผู้โหวต : 595

เห็นเลขสวยดี แปะไว้ดูเล่น

ความคิดเห็นที่ 125
เก็ดถวา วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 02.40 น.
http://www.oknation.net/blog/gedtawa
ดาวดวงน้อยประกายนั้นยังพร่างพรายดังหัวใจคนมิเคยสูญสิ้นศรัทธา

เฮอะ!
ความคิดเห็นที่ 124
daddynop วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 02.12 น.
http://www.oknation.net/blog/daddynop


คุณปรัตยา คงมีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตัวเป็นๆซักครั้งนะครับ ว่างๆมาจิบกาแฟ ย่านวัดเกตบ้างนะครับ.....เชียงใหม่แคบนิดเดียว
ความคิดเห็นที่ 123
mayjune วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 01.56 น.
http://www.oknation.net/blog/juney
 บ้านหลังที่ ๒ เลขที่ - - http://www.oknation.net/blog/emotions

มาเม้นช้า...

เพราะ... "แอบ" อ่านอยู่
ความคิดเห็นที่ 122
นางราตรี วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 00.47 น.
http://www.oknation.net/blog/midnight
http://www.oknation.net/blog/fangcows http://www.oknation.net/blog/atnoonแม้เพียงสายลมพัดโชยอ่อนตะวันรอนทำให้ใจหวั่นก้าวเดินใต้แสงแห่งพระจันทร์ไล่ตามฝันหมายไขว่คว้าดาว 

คุณท่านปรัตเป็นอีแอบ งั้นนางราตรีจะเป็นอะไรละ
งั้นนางราตรีเป็นนางอายละกัน ทุกวันนี้กำลังปลุกระดมให้นักการเมืองแถวบ้านเกลียดนักการเมืองระดับประเทศและไม่เห็นด้วยกับพันธมิตร ฮาฮา จะโดนเขาผลักไปอยู่ฝั่งพม่าไหมนี่ หรือจะต้องไปอยู่ฝั่งเขมร

อ้อ ที่ร้านกาแฟเกือบร้อยเขามีบุพเฟต์เบเกอรี่ถึงสามสิบเอ็ดสิงหานี้ มะวานหนูอดอาหารประท้วงพยาธิลดน้ำหนักประท้วงไขมันโดยการไปทานเค้กหมดไปสี่ชิ้นพร้อมตุ๊ดซี่ฟุตตี้ เจ้ย ทุดตี้ฟรุ๊ตตี้เบอรี่ หนึ่งแก้วใหญ่ มิใช่อะไรหรอกที่โคสะนาจะบอกว่า เด็กในร้านน่ารักมาก สาวหน้าใสเชียว ถ้าทั่นปรัตไปถ่ายรูปมาวางบล็อกรับรอง ทั่นน้องสายเหี่ยวของทั่นปรัตได้ขอร้องให้ทั่นปรัตดองบล็อกไว้นานๆ แน่ๆ อิอิอิอิ

ไร้สาระเสร็จแล้วก็ไปละแว๊บ กลัวจะโดนตุ๊ดซี่ฟัดตี้ของจริง
ความคิดเห็นที่ 121
อธิฏฐาน วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 00.46 น.
http://www.oknation.net/blog/sandstone
..จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา..

ไม่ใช่อีแอบค่ะ แต่เป็นกบฏ(หัวใจ)
ความคิดเห็นที่ 120
นักรบนักรัก วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 00.02 น.
http://www.oknation.net/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ผมปิ๊งส์ ไอเดีย
วิธีที่ทำให้ ...พณฯทั่นสมัคร ลาออก !!!! ได้แล้วนะท่านเพ่ๆๆๆๆๆ
( พันธมิตรโปรดรีบอ่าน ..ก่อนเจอแบน )
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2008/08/29/entry-3
ความคิดเห็นที่ 119
kikuno วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 23.51 น.
http://www.oknation.net/blog/konbini

หนูอีแอบ
มาอ่านเอนทรีย์นี้แล้วรู้สึกขอบคุณมากค่ะ
ช่างประกาศได้ชัดเจน แจ่มแจ้ง
จาก
หนูอีแอบ

ปล. ช่วงนี้หนูอีแอบนึกถึงนิทานค่ะ
ไม่รู้เกี่ยวรึป่าว แต่นึกถึง
เรื่องแม่ยักษ์ทีแย่งลูกของผู้หญิงอีกคนมา แล้วบอกว่าลูกตัว
สุดท้ายไปเจอศาล ผู้ตัดสินบอกว่า ให้ดึงขาซิ ใครแรงแยะได้เด็กไป
นางยักษ์ว่าอย่างนั้น ชั้นก็แรงเยอะกว่า ก็ดึงซิ ชนะแน่
ส่วนแม่เห็นลูกร้องไห้ก็ปล่อยมือ นิทานเขาว่าอย่างนั้น

แต่นี่ตกลงตอนนี้มีผู้ตัดสินหรือยัง แล้วแม่น่ะ
หรือจะมี แต่แม่นางยักษ์ แย่งกันดึง
เด็กจะตัวขาดเป็นสองท่อนก็ช่างมัน
อยากจะแค่ชนะอย่างเดียว
ความคิดเห็นที่ 118
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 23.42 น.
http://www.oknation.net/blog/thesexiestrubberduckling

หลายวันนี้พอมีเวลาอ่านบทความบ้าง เนื่องจากเด็กๆหยุดเรียนเพราะพันธมิตร(เป็นการมองแง่บวก ต้องขอบคุณเขาในกรณีนี้ ที่ทำให้ได้มาอ่านงานเขียนท่านพี่แบบไม่ต้องย้อนหลัง)

ความคิดเห็นที่ 117
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 23.40 น.
http://www.oknation.net/blog/thesexiestrubberduckling

พออ่านคอมเม้นต์จบ ล๊อกอินก็หลุด....
เอนทรียอดนิยมจริงๆนะคะ ท่านพี่

เพลงดาบยังยอดเยี่ยมเหมือนเคย
เป็นคนเขียนเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ ...อันที่จริงแทบจะทุกเรื่อง แล้วอ่านได้สนุก เข้าใจง่าย แต่มีความลึกซึ้ง แยบคาย แบบที่หาคนเทียบชั้นยาก

ทุกคนรักชาติในรูปแบบที่แตกต่างกัน ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนกัน แต่เรารักในสิ่งเดียวกันค่ะ
ความคิดเห็นที่ 116
ฟ้าจรดน้ำ วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 22.55 น.

แวะมาเยี่ยมบ้านนี้เมื่อตอนเย็น แต่ล้าหัวใจเกินไปที่จะพิมพ์ กลับมาใหม่ตอนดึก อ่านซ้ำกลับไปกลับมา แล้วก็ถอนหายใจ เฮ้ออออออ เราเองไม่ก็เคยดูพันธมิตรแบบเฝ้าหน้าจอตลอดเก้าสิบกว่านี้เลย ใช้วิธีทราบสารผ่านสื่อต่างๆ เหตุผลคือเพราะเราไม่ได้มองพันธมิตรในแง่มุมเดียว

ในหลายมุม เราเห็นด้วย เราขอบคุณพันธมิตรนะ ที่ทำให้เราเห็นความซับซ้อนซ่อนเงื่อนต่างๆ แต่อีกบางมุม เราส่ายหน้าอย่างระอาให้กับพันธมิตร (โดยเฉพาะช่วงที่ ดร ภูวดล ขึ้นพูดบนเวที ขออภัยที่กล่าวอ้างชื่อ) เพราะหลายครั้งที่ท่านพูด เรานึกว่าเรื่องนี้ท่านจำเป็นต้องมาเลคเช่อร์ให้พันธมิตรฟังด้วยเหรอ มันเกี่ยวกันตรงไหน ฮ๋าๆๆๆ

เราไม่ชอบรัฐบาล ขอยืนยันและไม่เข้าข้างรัฐบาลแน่นอน เพราะรัฐบาลยังไม่จัดการกับคนที่ขายผืนแผ่นดินไทย ไม่ยอมจัดการกับบุคคล กลุ่มบุคคลที่มีจิตคิดไม่ซื่อจะทำลายล้างสถาบันสูงสุดอันเป็นที่เคารพรักยิ่งของเรา

เรามองทุกฝ่ายรอบด้านเสมอ มองจนล้าหัวใจอยู่นี่ไง.......จากนังแอบบ้านน๊อก บ้านนอก
ความคิดเห็นที่ 115
นักรบนักรัก วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 21.37 น.
http://www.oknation.net/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ท่านพี่ครับ ผมยกเอา "ทางออก" ของท่านพี่ ไปแปะไว้ใน ภาคจบ บริบูรณ์ -จตุรภาคของผมแล้วนะครับ
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2008/08/29/entry-2
ความคิดเห็นที่ 114
a r t l e k l e k วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 21.20 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

ชอบคอมเมนท์ของเกือบทุกคนในเอนทรี่นี่จัง
อ่านแล้วได้ฮาดี
ความคิดเห็นที่ 113
www.pierra-vejjabul.com วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 21.17 น.
http://www.oknation.net/blog/vejjabul


********************** ทรงพระเจริญ **********************

การที่จะประกาศให้ท่านนายก ..... ลาออก
ไม่ใช่หนทางที่จะยุติปัญหาต่างๆ คนในชาติได้
ตอนนี้เพื่อร่วมชาติของเราแบ่งข้างกันชัดเจน
- ข้าง พธม.
- ข้าง นปก
มีหนทางเดี่ยวที่จะยุติปัญหาความรุนแรงทางการเมืองได้ในเวลานี้
และถึงเวลาที่เหมาะสม
ประชาชนคนในชาติต้องร่วมกันหาทางออก
ด้วยการทำหนังสือกราบบังคมทูลพระองค์ท่าน
ขอพระราชวินิจฉัย
พระราชทานรัฐบาล จากพระองค์
เชื่อว่าจะยุติความแตกแยกของคนในชาติ (ก่อนที่จะสาย)
แนวคิดนี้อยู่ที่ใครจะนำไปฏิบัติ เพื่อกราบบังคมทูลพระองค์ท่าน
ความคิดเห็นที่ 112
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 20.35 น.
http://www.oknation.net/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ปรัตยา ไม่ใช่อีแอบ แต่เป็นเพราะว่า ปรัตยามองพันธมิตรมุมเดียว และไม่ได้ขึ้นตาชั่ง ต่างหาก
ความคิดเห็นที่ 111
เจริญขวัญ วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 20.03 น.
http://www.oknation.net/blog/charoenkwan

วุ้ย เธอ เมื่อวาน ชั้นกำลังนั่งดูโอบาม่าพูดอย่างเมามัน

ไม่ใช่ไม่รักชาติไทย แต่ตอนนี้ ชั้นเสียภาษีให้แผ่นดินนี้อยู่ เ

ลยเกาะติดการเลือกตั้งในอูกันดา ระหว่างสองพรรค คือ รีปัปรีกันและแดโม "แดก" เอํย แครต

เธอยื่นมือมาสะกิดหลังดังแกร่กๆ แวะมาดู อืมม์ เมนต์แค่สามสิบนะ

อ่า วันนี้เปิดมา ขึ้นเป็นร้อยเลยวุ้ย

ว่าจะมาเมนต์มันส์ๆ ฮาๆ ต่อมฮาฝ่อเลย

ตรงนี้ เธอพูดแทนชั้นไปหมดแล้ว

"คนที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการของพันธมิตรฯ ส่วนใหญ่ก็คือคนที่ไม่เลือกข้าง คนกลุ่มนี้ไม่ได้ชอบการทำงานของรัฐบาล ออกจะเกลียดด้วยซ้ำไป ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคนกลุ่มนี้แม้ไม่เข้าร่วมกับพันธมิตรฯ เพราะไม่เห็นด้วยกับวิธีการ แต่ก็ให้ความช่วยเหลือ ความสะดวกกับพันธมิตรฯ ตามกำลังมาโดยตลอด ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มนี้"

และ

"เลิกผลักพวกเราให้ไปอยู่ตรงข้ามท่านเสียที ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ในโลกนี้ไม่ได้มีแต่พันธมิตรฯ ที่รักชาติครับ"

นี่แหละ ที่อยู่ในใจ

แต่สำหรับชั้น อย่าเรียกชั้นว่า "อีแอบ"

เพราะชั้นคือ "อีอ้วนนนนนนนน"




ความคิดเห็นที่ 110
zuni วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 19.45 น.
http://www.oknation.net/blog/zuni

ดีค่ะท่าน
ทั้งหลายทั้งปวงต้องโทษสื่อเทียม ประชาธิปไตย บนความบิดเบือน จะถูกต่อเมื่อพูด+ทำถูกใจ ผิดเสมอถ้าพูด+ทำไม่ถูกใจ หลากหลายบนพื้นฐานความบิดเบือน เฮ้อ...อ สงสารคนไทย
ความคิดเห็นที่ 109
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 19.23 น.
http://www.oknation.net/blog/human-error-story

ท่านประธานที่เคารพ

กระผ๊ม...จากพรรคกระลุกปุ๊ก...
ผมถูกพาดพิง ครับท่านประธาน

ความคิดเห็นที่ 108
เพลงฝน วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 19.16 น.
http://www.oknation.net/blog/hyacinth
  My existence drives her crazy. 

เป็นน้องแอบได้มั้ย...ไม่อยากเป็นอีแอบที่ต้องคอยดูแลคุณสาลี่ตอนหมดสิ้นทุกสิ่ง (ฮา)
.
.
.
ที่ที่ดอกไม้บาน


คืนไร้ดาว
ช่างเหน็บหนาวเศร้าโศกใจโยกไหว
ฝันเฝ้ารำพึงถึงดอกไม้
เจ้าอยู่ไหน เจ้าอยู่ไหน ดอกไม้ในใจคน

ในฤดูฝันร้ายเกาะใจฉัน
ถ้อยกระซิบรำพันเธอจะพาฉันหลุดพ้น
เชื่อใจกัน จับมือมั่น เดินออกจากวังวน
บนถนนสายนั้น ทอดผ่านเมืองผันแปร

มิหยิบจับสิ่งใดห่มอารมณ์หมาย
ทิ้งวางไว้ในเมืองซึ่งเต็มไปด้วยแผล
ต่อแต่นี้จะไม่มีใครรังแก
เพียงเพราะแค่เราเห็นต่างเลือกข้างใคร

ยืนยันในความคิด
คือความผิดที่ไม่เลือกข้างใช่ไหม
คนเหมือนกันจะทำร้ายกันไปใย
แบ่งข้าง แบ่งฝ่าย เพื่อใครฤา

นาฎกรรมชิงอำนาจโศกสลด
ร้าวรันทดกับผู้คนที่ยึดถือ
ลืมบทเรียนบทนั้นไปแล้วฤา
สุดท้ายใครคือผู้กล้าที่กลับตาย

ณ ที่นี้ ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ ไม่มีเขา
มีเพียงเราที่เข้าใจความหลากหลาย
ของความคิดจิตใจซึ่งคลี่คลาย
ความปวดร้าวจางหายแล้วใจเอย

คืนไร้ดาว
ดอกไม้พร่างพราว ณ ที่ซึ่งเธอเอ่ย
ที่แห่งนั้นหาได้ไกลจากเราเลย
ใกล้กว่าเคย นั่นไง ‘ไกลกังวล’
ความคิดเห็นที่ 107
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 19.10 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
ลงชื่อคัดค้านการเปิดสัมปทานให้เอกชนเข้าไปจัดการในพื้นที่บริการของอุทยานแห่งชาติ  http://www.oknation.net/blog/vickie/2008/09/23/entry-2


ยังไม่ "เฉาะ" ต้องเป็น "ไอ้แอบ" ป่าวเฮีย

ความคิดเห็นที่ 106
ธราธพ วันที่ : 29/08/2008 เวลา : 19.08 น.
http://www.oknation.net/blog/thammasuth

สนับสนุน พธม.

แต่ไม่สนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง...

และชอบความคิดเห็นของคุณในหน้านี้มากครับ
ความคิดเห็นที่ 105
คนเลวที่แสนดี