• Darknews
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : darknews@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2007-01-18
  • จำนวนเรื่อง : 576
  • จำนวนผู้ชม : 680167
  • จำนวนผู้โหวต : 620
  • ส่ง msg :
Darknews
นำแสงสว่างสู่ทุกมุมมืด ขุดคุ้ย วิเคราะห์ ตีแผ่ทุกความจริงที่ถูกปกปิด ในเวอร์ชั่นใหม่เว็บบล็อก
Permalink : http://www.oknation.net/blog/darknews
วันพุธ ที่ 2 กรกฎาคม 2551
บททดสอบ"พันธมิตรฯ"
Posted by Darknews , ผู้อ่าน : 987 , 17:53:01 น.   | หมวดหมู่ : main_darknews  
พิมพ์หน้านี้


ดูเหมือนว่าทางเดินของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจนถึงขณะนี้ ดูท่าจะไม่ใช่เส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่หากเต็มไปด้วยขวากหนาม ซ้ำยังตีบตันลงทุกขณะอีกด้วย

คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลแพ่ง ที่สั่งให้พันธมิตรเปิดช่องทางการจราจร บริเวณถนนพิษณุโลก และถนนพระราม 5 รวมไปถึงการงดใช้เครื่องขยายเสียงในช่วง 7.30 - 18.30 น.นั้น

นัยว่าเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการเรียนการสอนของครูและนักเรียน โรงเรียนราชวินิตซึ่งเป็นผู้ร้องก็จริงอยู่

แต่หากมองลึกๆแล้วจะเห็นว่า คำสั่งดังกล่าวมีผลให้สภาพการชุมนุมในช่วงกลางวันของพันธมิตรต้องยุติไปโดยปริยาย

เนื่องจากไม่มีทั้งพื้นที่และเครื่องกระจายเสียง   การชุมนุมจะทำได้เฉพาะช่วงกลางคืน   หรือเอาจริงๆก็คือเหลือเวลาไม่กี่ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น

ยิ่งเมื่อศาลตัดสินที่จะยกคำร้องขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ก็ย่อมจะทำให้ พลังในการกดดันของพันธมิตรจะลดลงไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ประกอบกับ คำสั่งของศาลแพ่งอีกหนึ่งฉบับที่สั่งคุ้มครองชั่วคราวห้าม สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรกล่าวปราศรัยพาดพิง ทักษิณ ชินวัตร ก็ยิ่งเป็นอีกเหตุสำคัญที่ลดทอนน้ำหนักของการไฮด์ปาร์คลงไปพะเรอ

เพราะไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าพลังในการขับเคลื่อนม็อบส่วนใหญ่ มาจากกลุ่มคนที่สนับสนุน “สนธิ”  

การปราศรัยเปิดประเด็นเรื่องทุจริตหรือข้อสงสัยต่อพฤติกรรมของรัฐ ส่วนใหญ่ก็มาจากปากของคนที่ชื่อ “สนธิ” ทั้งสิ้น

ทำให้การปราศรัยแต่ละวันมีคนรอฟัง “ สนธิ ” เป็นจำนวนมาก

ที่สำคัญต้องยอมรับว่า "จุดขาย" ของพันธมิตรฯที่เรียกผู้คนมาชุมนุมได้มืดฟ้ามัวดิน ก็เพราะความสนใจใคร่รู้ในพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากลในการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งมีตัวละครเอกคือคนชื่อ "ทักษิณ"

ฉะนั้นการปราศรัยจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการโจมตี “ทักษิณ” ได้ เพราะพันธมิตรชูธงว่าต้นตอของปัญหาคือคนๆนี้

จริงอยู่ที่คำสั่งของศาลนั้นห้ามเฉพาะ “สนธิ” ไม่ได้รวมถึงแกนนำคนอื่นๆ

แต่ก็ปฏิเสธๆไม่ได้ว่าพลังในการปราศรัยนั้น...ใครก็ไม่เท่า "สนธิ"

เมื่อมองทั้งสองคำสั่งแล้วจะเห็นได้ว่า พันธมิตรกำลังเข้าสู่ "จุดอับ" อย่างไม่อาจเลี่ยง 

ก่อนหน้านี้ก็มีหลายฝ่ายมองว่า ม็อบครั้งนี้ไม่ชอบธรรมเหมือนกับครั้งก่อน

แต่การตอกย้ำโดย "คำสั่งศาลแพ่ง" ทั้งสองคำสั่งนี้ ยิ่งทำให้ความชอบธรรมในการชุมนุมที่มีอยู่น้อยนิดอยู่แล้วในสายตาของผู้นิยมระบอบทักษิณ ยิ่งน้อยลงไปอีก

ไม่ว่าจะเป็นความหมายที่ตรงตัวว่า การชุมนุมในครั้งนี้เดือดร้อนและกระทบสิทธิของผู้อื่น หรือความหมายที่ว่าการพูดจาพาดพิง “ทักษิณ” ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องก็ตาม

"พันธมิตรฯ" คงต้องทบทวนกระบวนการการจัดการชุมนุมใหม่ว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าสถานะของตนกำลังตกเป็นรอง

การขัดคำสั่งศาลก็คงเป็นสิ่งที่พันธมิตรฯไม่น่าจะเลือกทำ เนื่องจากพันธมิตรเองได้ชูธงเคารพคำสั่งศาลมาตลอด

สิ่งที่น่าสนใจคือ ฝั่งตรงข้ามพันธมิตรฯ เลือกที่จะใช้ "ศาลแพ่ง" เข้ามาเป็นผู้จัดการกับกรณีนี้ เพราะศาลแพ่งเป็นศาลที่ว่าด้วยเอกชนต่อเอกชน

คดีความที่ขึ้นสู่ศาลแพ่ง เป็นคดีความที่ว่าด้วย "ความเสียหายส่วนบุคคล"

ดังนั้นหากใครได้รับความเสียหายก็สามารถที่จะไปร้องต่อศาลแพ่งได้

ในเมื่อรัฐไม่สามารถใช้กระบวนการ รัฐ จัดการกับ ผู้ชุมนุมได้ จึงเลี่ยงไปใช้ให้ “บุคคล” จัดการกับผู้ชุมนุมเอง

และคำสั่งที่ว่าก็เสมือนกับเป็นบรรทัดฐานที่จะนำไปอ้างได้ในอนาคต หากมีการชุมนุมใดๆขึ้นมาอีก และเป็นกรณีที่เข้าข่ายความเสียหายตามบรรทัดฐานนี้

อย่างน้อย หากใครคิดจะปิดถนนหรือกระทำการใด หากมีผู้ที่เป็นฝั่งตรงข้ามไปร้องต่อศาลโดยอ้างว่าตนเองได้รับความเสียหาย ก็มีสิทธิเจอมาตรฐานแบบเดียวกัน

ปัญหาที่ตามมาก็คือ เมื่อเกมนี้ ดูเหมือนว่ารัฐบาลพลังประชาชนจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ "ทางอ้อม" จากคำสั่งศาลที่คุ้มครองผู้เดือดร้อนจากการเดินทางสัญจรไปมา และผู้ได้รับความเสียหายจากการถูกกล่าวพาดพิง

"พันธมิตรฯ" จะหาทางออกอย่างไร ...? 

เพื่อให้กระบวนการชุมนุมขับไล่รัฐบาลซึ่งยังมีประเด็นที่รอการฟักตัวอยู่อีกหลายกรณีในอีกไม่กี่วัน ให้กลับมามีพลังดังเดิม

เพราะในแนวทางการต่อสู้อำนาจรัฐด้วยวิธีการชุมนุมอย่างสันตินั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างแนวร่วมพลังมวลชนให้อุ่นหนาฝาคั่ง เพื่อสร้างพละกำลังและความชอบธรรมให้กับการชุมนุม

พันธมิตรฯ คิดออกหรือยัง ???

--------------------- 
 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 20
คนกุลา วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 19.22 น.
http://www.oknation.net/blog/konkula

สู้ต่อไป ด้วยสติปัญญา ครับ พันธมิตร เดี๋ยวก็คิดออก


ความคิดเห็นที่ 19
ทนมานาน วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 18.39 น.

สู่สุขคติเทิดสนธิเล่าเรื่องลวงมานานแน่จริงอย่า เอาความเดือดร้อนของมวลชนมาบีบ น่าเกลียด
ความคิดเห็นที่ 18
ภาษาหลากสี วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 18.14 น.
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee
นิดนรี

คำสั่งศาลที่ให้เปิดถนน และ ไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียงในตอนกลางวัน ไม่ค่อยกระทบมากเท่าไม่ให้อภิปรายพาดพิง ทักษิณบนเวทีพันธมิตร
คิดว่า ไฮไลท์ทุกวันอยู่ช่วงดึกอยู่แล้ว แต่ไม่ให้พูดถึงต้นตอของปัญหา มันก็ลำบากทีเดียว
ความคิดเห็นที่ 17
นายยั้งคิด วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 17.51 น.
http://www.oknation.net/blog/political79

ถ้าจะว่ากันไปแล้ว หากสถานการณ์จะทำให้การชุมนุมของประชาชนที่มีพันธมิตรเป็นแกนนำลงไป ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นความเสียหายของกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด และไม่ใช่เพราะการกระทำที่ไม่ถูกต้องอีกด้วย แต่สำหรับผลที่ได้อันเนื่องมาจากการชุมนุมก็มีอยู่อย่างเกินกว่าความคาดหมาย หรืออีกนัยหนึ่ง จะถือว่าเป็นการเมืองภาคประชาชนตามรัฐธรรมนูญ 50 ก็ไม่ผิดอีก และกล่าวได้ด้วยว่า ศักยภาพของแกนนำไม่ใช่สิ่งทีฝ่ายตรงข้ามจะประมาทได้หมือนที่แล้วมา ในการที่จะกู่ตะโกนเรียกหาประชาชนให้มาร่วมกันสำแดงพลังในเวลารวดเร็ว สร้างความรู้สึกหวงแหนความชอบธรรมและผลประโยชน์ของบ้านเมืองร่วมกันแก่ประชาชน จึงขอให้ผู้ร่วมชุมนุมทุกท่านรับเอาความขอบคุณจากใจ ของประชาชนไทยส่วนใหญ่ด้วยเถิด.
ความคิดเห็นที่ 16
สิงห์ดำ30 วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 14.59 น.
http://www.oknation.net/blog/arnon
สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม

แนะนำให้ย้ายที่ชุมนุมถ้ามีความจำเป็น เช่น ลานพระบรมรูปทรงม้า ใกล้รัฐสภา การจราจรแถวนั้นไม่ติดขัด ไม่มีโรงเรียนที่จะเดือดร้อน การกดดันรัฐบาลไม่จำเป็นต้องล้อมทำเนียบเสมอไป การให้เกิดการชุมนุมคัดค้านในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศอาจจะดีกว่าในการแสดงพลังต่อต้านรัฐบาล การชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัดอาจส่งผลได้มากกว่าการชุมนุมใหญ่ใน กทม. รอบทำเนียบก็ได้ แกนนำต้องเดินสายปราศัยให้ครบทุกจังหวัดเพื่อสร้างพันธมิตรในขอบเขตที่กว้างขวางทั่วประเทศ
ความคิดเห็นที่ 15
แม่ไก่ วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 14.29 น.
http://www.oknation.net/blog/mamakai

ความคิดเห็นที่2 ตรงใจแม่ไก่ที่สุดเลย...ขอคารวะ
เหนื่อยนักพักสักงีบดีก่า...แล้วพบกันยามพระอาทิตย์อัสดง...
ความคิดเห็นที่ 14
indyArt วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 14.21 น.
http://www.oknation.net/blog/pui
Pui_indyart_desinge

เห็นด้วยกับคุณvincentoldbook อย่างยิ่งยวดค่ะ อยากให้ทำเช่นนี้นเหมือนกัน เพิ่มกิจกรรมส่งเสริมความรู้ตามเตนท์ แจกเอกสารข้อมูล ฯลฯ กลางคืนก็เห็นด้วย เห็นหมดเลยสุดยอดความคิดนี้เฉียบขาด
ความคิดเห็นที่ 13
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 13.45 น.
http://www.oknation.net/blog/kaweesri


ขอคารวะบทวิเคระห์การเมือง
ขอประเทืองประเทศเขตสยาม
ขอปรากฎความสวยสดงดงาม
ขอไม่ตามก้นใครให้เปลืองเปล่า

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 12
ntmph_tim วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 12.35 น.
http://www.oknation.net/blog/nymph

ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ
เพราะนพเหล่ได้ช่วยโหมกระแสให้พันธมิตรอีกครั้งแล้ว
เซ็นต์ไปตั้งแต่ 22 พ.ค. แล้วมาขอมติ ครม. อีกทำซากอะไร......
ความคิดเห็นที่ 11
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 12.03 น.
http://www.oknation.net/blog/derreiser

ฟ้าเป็นพยาน ด้วย นะ ว่า คนไม่ดี จะได้ดี ตลอดไป

ชัยชนะจงเป็นของผู้มีธรรม
ความคิดเห็นที่ 10
Devil_Cat วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 11.11 น.
http://www.oknation.net/blog/DevilCat

ต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่แล้วล่ะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 9
ณกฤช วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 08.55 น.
http://www.oknation.net/blog/znew

รอดูต่อไปครับ
ความคิดเห็นที่ 8
ว.แหวนลงยา วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 08.42 น.
http://www.oknation.net/blog/wachira89

วัยรุ่นไทย ชอบละคอน และดาราเกาหลี
แต่ไม่ออกมาช่วยกันเหมือนคนเกาหลีเลย
ความคิดเห็นที่ 7
Canไทเมือง วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 01.32 น.
http://www.oknation.net/blog/canthai

ผมกลับมองต่างในกรณีนี้

การชุมนุมตามปกติ สนธิก็ไม่ได้มีความสำคัญมากมาย
เพราะปล่อยให้การนำไปอยู่ที่พลตรีจำลอง ศรีเมือง

เวลาพูดของ 5 แกนนำ คนกลับไปชอบลีลา คุณสมศักดิ์ กับอาจารย์สมเกียรติมากกว่าสนธิเสียอีก

เรียกว่าแฟนใครแฟนมันประมาณนั้น
ความคิดเห็นที่ 6
หนุ่มรัฐศาสตร์ วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 22.20 น.

คุณ charliemichael
ไม่มีใครเชื่อคุณสนธิ 100 เปอร์เซนต์หรอก
แต่พฤติกรรมทักสินมันน่าสงสัย
ยุบสภาโดยไม่มีสาเหตุ
หนีอภิปราย
เกลียดทักกี้มากกว่าสนธิ
ความคิดเห็นที่ 5
BaCon วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 21.45 น.
http://www.oknation.net/blog/countonme

คห.4 ... อย่าทำเนียน ?????

" ... และแม้ว่าจะเกิดขึ้นจากการแย่งชิงอำนาจรัฐของฝ่ายค้านก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหาย ... "

คำนี้...ทำให้ฝ่ายค้านเสียหาย


ความคิดเห็นที่ 4
charliemichael วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 21.36 น.
http://www.oknation.net/blog/charlie

การชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปใตย และเป็นกระบวนการประชาธิปใตย และจะงดงามยิ่งขึ้นถ้าเกิดจากความบริสุทธิใจของผู้คน และแม้ว่าจะเกิดขึ้นจากการแย่งชิงอำนาจรัฐของฝ่ายค้านก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหาย แต่ถ้ามีพลังอื่นใดที่นอกเหนือจากการตรวจสอบของสังคมมาบงการอยู่เบื้องหลัง การต่อสู้เช่นนี้จะให้เรียกว่าเป็นการต่อสู้ตามครรลองของประชาธิปใตยได้อย่างใร การชุมนุม การต่อสู้เช่นนี้จะกล่าวอ้างความชอบธรรมไม่ได้
ความคิดเห็นที่ 3
charliemichael วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 21.25 น.
http://www.oknation.net/blog/charlie

ที่ผมสงสัยคือคนที่อ้างว่ามีการศึกษาเป็นคนชั้นกลางไกล้ชิดข้อมูล แต่กลับไปเชื่อข้อมูลของคุณสนธิ เหตุผลและตรรกะที่แสดงออกมา มันดูไม่ได้เลยจริงๆ แต่ทว่ามีคนหลงเชื่อหัวปักหัวปำ....แล้วยังมาอ้างตัวฉลาดมีความรู้...เอาอะใรคิดกันนะ...
ความคิดเห็นที่ 2
vincentoldbook วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 19.18 น.
http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...กลิ่นหอมของบ้าน ..หอมกลิ่นวรรณกรรม และ ..เพื่อนร่วมชาติของข้า!!  คือ อิสรภาพเล็กๆ  คือความงดงามเล็กๆ ที่ฉันมี  


มอบแด่พันธมิตร ..

คำสั่งศาลออกมาเช่นนี้ก็ปฏิบัติตามเช่นนี้ ศาลท่านคงเห็นว่าช่วงกลางวันคนร่วมชุมนุมก็ไม่เยอะเท่าไหร่นักเพราะไฮไลท์ของการไฮปาร์คไปอยู่เสียหัวค่ำและช่วงดึก ท่านก็เลยอยากให้พันธมิตรออมแรงไว้มั่งล่ะมั้ง ฮา ...

จริงๆแล้วศาลแพ่งนี่เป็นศาลเพื่อการไกล่เกลี่ยโดยเฉพาะ ฉะนั้นการวินิจฉัยของศาลจะเป็นการตัดสินบนพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันได้ในแต่ละฝ่าย ทั้งพันธมิตรและคุณครูโรงเรียนราชวินิต .. เราเปิดทาง งดใช้เสียง แต่ศาลก็ไม่ได้สั่งให้เรารื้อถอน หรือเลิกการชุมนุม นี่นา ..เพราะศาลแพ่งจะตัดสินขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่ได้

สำหรับพันธมิตรการต่อสู้แบบ NON STOP อาจจะสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ !..ฉะนั้นช่วงกลางวันก็พักซะหน่อยก็ดี งดใช้เสียงหันไปจัดกิจกรรมเสริมความรู้ริมถนนแทน การถ่ายทอดสดก็หันไปเสนอรายการสนทนาวิพากษ์วิจารณ์ สนทนาปัญหาการเมือง หรือ สนทนาให้องค์ความรู้ด้านปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยโดยทั่วไปอยากทราบ .. ปัญหาแนวร่วมป่วนเมืองมาก่อกวนเป็นเรื่องที่ตำรวจต้องรับผิดชอบ หากตำรวจไม่สามารถคุ้มครองเราได้ และเกิดมีอันธพาลมาก่อกวนตอนนั้นเราก็สามารถที่ยื่นร้องต่อศาลเพื่อของให้ศาลคุ้มครองได้..

พันธมิตรไม่ต้องไปวิตกกังวลอะไรมาก เพราะยังไงซะตกเย็น หัวค่ำ ของทุกวันคนก็มาเยอะมากมายแน่นขนัดทุกคืนอยู่แล้ว โดยเฉพาะศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ อันนั้นต้องกระหน่ำไม่ยั้งเพราะคนเยอะมากๆ ..

ส่วนคนทางบ้านก็นั่งดูถ่ายทอดไปอย่างสนุกสนานเหมือนเดิมอย่าซีเรียส เรียนรู้ เอาความรู้ที่ได้รับไปขยายความต่อ ..ตอนนี้ความรู้เหล่านี้มันถูกถ่ายทอดออกไปอย่างต่อเนื่องจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง จากบ้านหนึ่งไปสู่อีกบ้านหนึ่ง .. แนวร่วมพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ คำค้าน คำแย้ง ตะแบงยัน ใดๆ ของกลุ่มคนที่ไม่ชื่นชอบแนวทางของพันธมิตร มันเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของอุปสรรคการต่อสู้ของภาคประชาชน ที่ยิ่งเมื่อรุกเขาหนักเขาก็ย่อมตอบโต้กลับมาหนัก ..

ยิ่งเราผลักให้เขาล้ม เขายิ่งยื้อฉุดรั้งพัลวันเพื่อไม่ให้ตนเองล้ม .. !! ฉะนั้น..กลยุทธตอบโต้เพื่อหวังโค่นล้มขบวนการประชาชนของฝ่ายพันธมิตรจากซีกรัฐ เราจะเห็นว่าช่วงนี้มีการนำเสนอผ่านกระแสสังคมด้านอื่นๆอีกหลายด้านหลากหลายรูปแบบ ตรงนี้พันธมิตรก็ต้องมาปรับกระบวนทัพและปรับหมากปรับเกมแก้ไขกันไป..แต่อย่าหยุดการเคลื่อนไหวการต่อสู้โดยเด็ดขาด หนำซ้ำเราต้องเพิ่มดีกรีความเข้มข้นของประเด็นการรุกไล่ให้มากยิ่งขึ้น .. ช่วงนี้กลางวันหากกลัวคนเหงาก็จัดดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ ไปกระทรวงกลาโหม ไปกระทรวงการต่างประเทศ ไปกระทรวงมหาดไทย ไปสถานทูตกัมพูชา ไปอัยการสูงสุด ไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปกองทัพบก บ้างก็ดี ..

ช่วงกลางวันทางพันธมิตรควรปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการชุมนุมใหม่ การปิดล้อมทำเนียบเป็นสิ่งที่ควรยึดให้มั่นไว้ต่อไป แต่ควรจะแสดงมิติแนวคิดทางการเมืองใหม่ผ่านเต็นท์กิจกรรมให้ความรู้ต่างๆ

พันธมิตรควรเพิ่มกิจกรรมเสริมความรู้เรื่องปัญหาคอรัปชั่นของรัฐบาลชุดนี้ผ่านเต็นท์ต่างๆ จัดทำข้อมูลรวบรวมเป็นเอกสารแจก นำหนังสือคดีความที่ คตส.ยื่นฟ้อง แจกประชาชน ..เพราะช่วงกลางวันยังเหมาะที่จะเป็นตลาดความรู้สำหรับกลุ่มคนที่สัญจรไปมา หรือ แม้แต่กลุ่มคนที่ต้องการความรู้มาทำความเข้าใจเพิ่มเติม ..ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การต่อสู้ใหม่ในช่วงกลางวัน รุกคืบไปทางด้านวิชาการความรู้ น่าจะเป็นประโยชน์มากขึ้น ..

ส่วนกลางคืน ขอบอก..อย่าหยุดความมัน อย่าหยุดความดุดัน ได้โปรด !! ด่าให้หนักๆ !!


ความคิดเห็นที่ 1
หนุ่มรัฐศาสตร์ วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 18.22 น.

ถอยแล้วรุก
ไม่ใช่สิ่งที่น่าอาย
ควรไปเริ่มที่สวนลุมเหมือนครั้งแรก
ถอยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แล้วเริ่มใหม่
ยังไงทักสินก็ต้องขึ้นศาล
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

mob2

mob2

View All