• จิรานนท์คนข่าว
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kayinfocentre@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-19
  • จำนวนเรื่อง : 25
  • จำนวนผู้ชม : 21544
  • จำนวนผู้โหวต : 26
  • ส่ง msg :
มุมมองขบถสื่อ สไตล์จิรานนท์คนข่าว
ร่วมวิพากษ์ เสวนาอย่างสร้างสรรค์ ในมุมมองจากประสบการณ์ข่าว แบบนักข่าวขบถสื่อ
Permalink : http://www.oknation.net/blog/kayviewpoints
วันพฤหัสบดี ที่ 9 สิงหาคม 2550
ปลื้ม – เปรอะ – แป๊กก!!! – วงจรคนทีวี ที่ต้องระวัง
Posted by จิรานนท์คนข่าว , ผู้อ่าน : 1747 , 09:22:48 น.  
พิมพ์หน้านี้


วิพากษ์สื่อ: สงครามข่าวทีวี

ปลื้ม – เปรอะ – แป๊กก!!! – วงจรคนทีวี ที่ต้องระวัง

 

ผมยังเฝ้าติดตามเรื่องราวของสงครามข่าวทีวีอยู่นะครับ ที่เงียบๆ ไปก็เพราะว่าจะลองสังเกตการทำงานของ หม่อมหลวงปลื้ม ณัฐกรณ์ เทวกุล ที่ใครๆ หลายคนบอกว่าเป็นปลื้ม และอยู่ในช่วงขาขึ้นจริงๆ คุณคิดว่าเป็นอย่างนั้นหรือไม่

 

ที่จริงแล้วผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามผลงานของคุณปลื้มมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยที่ทำรายการนิวส์ไลน์ทางช่อง 11 การวิเคราะห์ข่าวเศรษฐกิจทางช่อง 5 การร่วมวงเสวนา เล่าข่าว ที่ช่อง 3 จนล่าสุดมาเป็นผู้ประกาศข่าวเช้าทางช่อง 9 อืมม..รู้สึกว่าเหลือแค่ 2 ช่องแค่นั้นนะคุณปลื้ม อ้าวว...สู้ๆ (ฮา)

 

ในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับกันหน่อยนะครับว่า มีคนปลื้ม คุณปลื้มจำนวนมาก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากลีลาการรายงานและข้อมูลประกอบการรายงานที่ค่อนข้างแน่น ก็เลยเป็นอานิสงค์ส่งผลให้มีงานเข้ามาจำนวนมาก และถือว่าเป็นพิธีกรเนื้อหอมคนหนึ่งในวงการทีวีตอนนี้ ดูได้จากจำนวนรายการที่รับผิดชอบเป็นพิธีกร (ไม่รวมกับการเป็นพิธีกรนอกสถานที่นะครับ) อย่างเช่น รายการแกะดำ รายการดิ อัลบัม ทางช่อง 3 รายการข่าวเช้าและรายการ “เป็นปลื้ม” ทาง ช่อง 9

 

ตอนแรกผมเองรู้สึกปลื้มกับความสามารถของคุณปลื้มเช่นกัน แต่ว่าหลังการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เคลียร์เป็นข่าว” ทางช่อง 5 ที่มี “พี่ม้า อรนภา” เป็นพิธีกรนั้น ได้ซักถามถึงเส้นทางอนาคตและความรักในการเป็นพิธีกรหรือผู้ประกาศข่าวของคุณปลื้ม

...และท้ายสุดก็ได้ข้อสรุปอย่างชัดเจนว่า “คุณปลื้มต้องการสร้างชื่อเสียงจากการเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าว เมื่อถึงเวลาที่คิดว่าเหมาะสมแล้วจะกระโดดเข้าสู่เส้นทางการเมืองอย่างแน่นอน”

 

โอ้วว แม่เจ้าววว...ทำไมหนอ วังวันความคิดการใช้เวทีสื่อมวลชนเป็นบันใดสู่บัลลังก์แห่งอำนาจทางการเมือง ยังคงมีอยู่ในความคิดของคนรุ่นใหม่อย่างคุณปลื้ม น่าเสียดายเป็นที่สุด...

 

“เขาไม่เห็นหรือว่า ผู้ที่แวกทาง เหยียบหลังสื่อ ก้าวขึ้นสู่เวทีการเมือง ด้วยเส้นทางแบบนี้ ล้วนประสบชะตากรรมเช่นเดียวกัน คือ  ไปไม่รอดสักรายเดียว”

 

ที่น่าตกใจเป็นที่สุด คือ เมื่อเห็นคุณปลื้มเป็นพิธีกรนอกสถานที่ ให้กับพรรคชาติไทย ในงานระดมทุน บอกเป็นนัยๆ ว่า “ป๋าเติ้ง” เตรียมเปิดทาง สู่เวทีการเมืองหรือไม่

 

...และภาพคุณปลื้มในวันนี้ เริ่มเข้าสู่คำว่า “เปรอะ” มากขึ้น ไม่ใช่เพียงเรื่องการเมืองเท่านั้น แต่ยังรวมไปจนถึงภาพลักษณ์การเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการข่าวก็เริ่มจืดจางลงตามลำดับ หลังจากการที่รับเป็นพิธีกรรายการแกะดำ ที่ตนเองเคยให้สัมภาษณ์ว่า มีความคาดหวังอยากจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการทีวีไทยตามแบบที่คุณปลื้มคิด(เอง) พร้อมกันนั้นยังร่วมเล่นในรายการ ดิ อัลบัม ซึ่งเป็นรายการกึ่งเรียลิตี้โชว์ เน้นด้านบันเทิงอีกด้วย

 

แต่เอ...ไม่รู้หรือว่า “ดีเอ็นเอของคนข่าว ยังคือความน่าเชื่อถือต่อไปหรือไม่” การทำรายการเกมโชว์กับรายการแบบดิ อัลบัม ดูเหมือนไม่ได้เสริมภาพลักษณ์นี้เลยนะครับ

 

ตัวอย่างในแบบนี้ ก็มีให้เห็นออกเกลื่อน อย่างรุ่นพี่ “สรยุทธ์” ที่แป๊ก ไม่เป็นท่ากับรายการ “กล่องปริศนา” ในทางช่องเดียวกันนี้แหละ แต่ถือว่ายังโชคดี ที่ถอนตัวทันก่อนที่จะตัวเองหมดมนต์ขลังไป ...

 

ล่าสุด การเป็นผู้ประกาศข่าวเช้า ของช่อง 9 ของคุณปลื้ม ก็ส่อเค้า “แป๊ก” อีกงาน จนมีหลายเสียงบ่นออกมาว่า “การลาออกจากรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางช่อง 3 ของคุณปลื้มน่าจะสร้างจุดเปลี่ยนการเสพข่าวช่วงเช้าและเพิ่มทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจกว่าแนวการเล่าข่าวแบบสรยุทธ์ ให้กับคนชมทั้งประเทศได้ แต่ท้ายสุดก็ต้องยอมรับอีกว่า คนดูค่อนข้างผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ (รวมถึงผมด้วยครับ)”

 

นี่ก็คงจะเป็นกรณีศึกษาสำหรับใครก็ตามในวงการข่าว ที่อยากยืนหยัดและสร้างมูลค่าทางการตลาดให้กับตนเอง ด้วยการต่อยอดมาจาก คำว่า “ข่าว” ได้ยั่งยืนหรือไม่ เพราะในไม่ช้า วัฏจักรความนิยมแบบคุณปลื้ม คงถึงช่วงขาลงในไม่ช้านี้แน่

 

ด้วยความห่วงใยเพื่อนๆ นักข่าวเนชั่นทีวี ตอนนี้คุณเองถือว่ามีสิทธิเลือกทางเดินได้ จงวางแผนการสร้างแบรนด์ตัวเองให้ดี ว่าคุณจะเชี่ยวชาญด้านใด หากคิดว่า ยังมีคน “ปลื้ม” แล้วทำตัวให้ “เปรอะ” ไร้ทิศทาง จุดจบที่รอคุณอยู่ข้างหน้าก็คือคำว่า “แป๊ก” นะครับ

 

 จิรานนท์คนข่าว รายงาน.....


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 34
PlaPinky วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 13.48 น.
http://www.oknation.net/blog/plakemon
<;)))>< ปลาชมพู

ไม่ปลื้มทั้งคนและรถอ่ะค้าบ
ความคิดเห็นที่ 33
ล้านเล็กๆ วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 13.18 น.
http://www.oknation.net/blog/lan-car-fair

โดยรวม o.k. ไม่ดีไม่ร้าย

...ชัดเจนในสิ่งที่ไม่ชัดเจน คือแบบว่ายอมรับว่าไม่ชัดเจนในเรื่องใดบ้าง ผู้หญิงแบบไหน อะไรประมาณนั้น

...ไม่ชัดเจนในสิ่งที่ชัดเจน คือแบบว่า ตอบตรงๆเลยว่าอยากเป็นนักการเมือง ซึ่งการเมืองบ้านเราก้อรู้ๆกันนะครับว่าเอาแน่เอานอนยาก

...สรุปคือ ให้เวลาเค้า(เพ่ปลื้ม) อีกนิดแล้ว...ประสบการณ์และวัยวุฒิที่มากขึ้น อาจจะทำให้เค้าไม่ "แป้ก" ก้อได้

ปล.......แต่ผมว่าเค้าค่อนข้างเลอะ นิดๆนะ...คุณว่าไง
ความคิดเห็นที่ 32
lalil วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 22.54 น.
http://www.buyer-info.org

ส่วนเหตุผลยาวๆ คงต้องเล่ากันนิดหน่อย
เนื่องจากว่าชอบฟัง Newsline ทางช่อง 11 เพื่อเป็นการฝึกภาษา มาแต่ไหนแต่ไร จนมาถึงยุคหลังที่คุณปลื้มเข้ามานี่แหละ แนวทางการเสนอก็มาเปลี่ยนด้วย เป็นลักษณะของการวิเคราะห์ วิจารณ์ โดยมีคุณปลื้มนี่แหละเป็นตัวชูโรง
โดยส่วนตัวดิฉันคิดว่าเค้าไม่น่าเชื่อถือพอค่ะ ดิฉันคิดว่าคนที่จะมาพูดวิจารณ์หรือวิเคราะห์ข่าว ควรจะมีประสบการณ์แน่น แกร่ง พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิเคราะห์ให้ฝรั่ง(รึเปล่า) ซึ่งเป็นกลุ่มคาดหมายว่าเป็นผู้ชม Newsline นั้น ยิ่งน่าจะเป็นคนที่ดูเป็นคนข่าวมืออาชีพจริงๆ
แต่ดิฉันคิดว่าช่อง 11 ไม่ได้คิดว่าจะให้มีฝรั่งนิยมชม น่าจะคิดว่าทำรายการข่าวให้เด็กนักเรียน นักศึกษา ชมมากกว่า จึงคัดตัวผู้ประกาศข่าวราวกับรุ่นพี่มหา'ลัยมาซ่ะอย่างนั้น
นี่ถ้าสามี(ฝรั่ง)ไม่บ่นตรงๆ ดิฉันก็ยังคงจะงมโข่งฟัง Newsline แบบเข้าหูซ้ายทะลุหูขวามาเรื่อยๆต่อไปก็ได้
ความคิดเห็นที่ 31
lalil วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 22.39 น.
http://www.buyer-info.org

ถ้าบอกว่าไม่ชอบคุณปลื้มคนนี้...สั้นๆ จะเป็นไรไหมคะ
ความคิดเห็นที่ 30
จิรานนท์คนข่าว วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 14.01 น.
http://www.oknation.net/blog/kayviewpoints

ขอขอบพระคุณ สำหรับข้อคิดเห็นทุกๆ เรื่องที่แลกเปลี่ยนกันนะครับ ดีใจมากที่มีความคิดเห็นในลักษณะนี้ผมคิดว่าทุกคนที่เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นในฟอรั่มนี้มีความคิดสร้างสรรค์กันทุกคน ที่สำคัญคือไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง(ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ)
ความคิดเห็นที่ 29
นิธิวติฯ วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 13.37 น.
http://www.oknation.net/blog/nitivati

อันนี้เป็นความเห็น บนความ (พยายามจะ) เข้าใจคุณปลื้มนะครับ

ดูจากภูมิหลังของคุณปลื้มแล้ว - ชาติกระกูลอย่างนั้น ฐานะอย่างนั้น การศึกษาอย่างนั้น การเติบโตในต่างประเทศอย่างนั้น

ไม่แปลกครับ ที่คุณปลื้มจะ "มั่น"

เป็นห่วงก็แต่ว่า คุณปลื้มอาจอยู่เมืองนอกนานไปหน่อย เลยไม่รู้ว่าวงการทีวีเมืองไทยนั้น เอาคนมาทำให้ "ช้ำ" และ "เฉา" ได้รวดเร็วรุนแรงขนาดไหน

ถ้าคุณปลื้มจะช้ำ ผมก็เสียดายนะครับ

บอกตรงๆ ว่าชอบครับ ความคิดความอ่านอย่างนี้ ...
ความคิดเห็นที่ 28
ลูกพ่อดำ วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 11.59 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

มี IQ แต่ไร้ EQ
ความคิดเห็นที่ 27
ปลาท่องโก๋ วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 11.25 น.
http://www.oknation.net/blog/Platongo
"油条" ป(ล)าท่องโก๋

ก่อนอื่นต้องบอกว่า
ผลงาน คุณปลื้ม นั้น
จุดแรกที่หลายคนประทับใจ คือ สไตล์ ที่เด็ดเดี่ยว มั่นใจ
รวมถึงข้อมูล และการวิเคราะห์ที่ เฉียบแหลม
ก่อนหน้า เคยได้ยิน ว่า " เหมือนสรยุทธ์เลย ดุดันเหมือนกัน" ซึ่ง ผมก็เห็นด้วย
และเฝ้าดู มาเรื่อย ซึ่งอาจจะไม่ใช่แฟนประจำแต่ก็ได้ดูมาบ้าง

และผมก็ยังเห็นว่า ความหลากหลายในเนื้องาน ของคุณปลื้ม เป็นสิ่งที่เจ้าตัวอยากให้เกิด ผสมกัยทีมงานและช่องที่หวังปั้น โดยเจ้าตัวเองก็เคยบอกว่า "คงเป็นเพราะผมมีหลายคาแรคเตอร์ จึงเห็นว่า ผมแสดงออกอย่างหากหาลย "
ตอนนี้ผมขอเชียรืไปก่อน ว่า คุณปลื้ม น่าจะวิเคราะห์ จุดพร่องและแก้ไขได้ และเชื่อว่า หากรู้ว่า มันฝืนเกินไป คุณปลื้มคงหยุดตัวเอง
แต่อีกแนวคิดหนึงที่ ใช้อาชีพสื่อก้าวเข้าสู่แวดวงการเมืองก็ ถือว่า ไม่ใช่สิ่งผิด แต่ขอดูที่ ผลมากกว่า เพราะตัวอย่าง ที่ดีก็พอจะมีให้เห็น อาทิ สุดยอด กูรูสื่อมวลชน อ.พิชัย วาสนาส่ง หรือ อ.สมเกียรตื อ่อนวิมล หรือ ดำรงค์ พุฒตาล ที่เข้าสู่แวดวงการเมืองแต่ก็ยังสร้างประโยชน์ได้อย่างมากมายในฐานะผู้มาจากสื่อ
จริงทีท่านเหล่านี้ อาจจะทำหน้าที่ต่างไปจาก คุณ สุทธิชัย หยุ่น คุณเทพชัย หย่อง หรือ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล
แต่ก็ใช่ว่า เขาจะไม่สามารถสรางประโชยน์ได้นี่ครับ หากเข้าสู่แวดงวงการเมือง
ความคิดเห็นที่ 26
dept วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 11.06 น.
http://www.oknation.net/blog/Numdeep

คนจะดัง..จะรั้ง..จะฉุด..ก็หยุดไม่อยู่..ถึงครา..จะดับ..ช่วยกันดึง..อุ้มกันไว้..ก็คงไม่ไหว......คงมาจากการลัดขั้นตอน....หรือกระโดดข้ามยาวไปหน่อย.....ผิดที่..ผิดเวลา...ก็คงต้องโทษทั้งเขาและเธอ..ทีมปลุกปล้ำ..หรือปล้ำปลุกมืออาชีพทั้งหลาย..หรือว่าตั้งทีมใหม่..ก็คงต้องกลับไปประสบการณ์กันต่อไปละครับ...แถมหมายมั่นจะเข้าวงการการเมือง...จริงๆแล้วช่วงเวลานี้เหมาะที่สุดกับการเมือง...อาจแจ้งเกิดได้ในพริบตา...ต้องเลือกมองวิเคราะห์ให้ดี...ขอเตือน( ทั้งๆที่ไม่ชอบเลยจ๊ะ )..เพราะอาจแจ้งเกิดได้ภายในพริบตาจริงๆ.........แต่...เกิดได้นะครับ....ไม่ใช่ไปเกิดใหม่....ดูดีดี....และรับรองมีเสียง..ฮา..แน่นอน...ส่วนจะฮาแบบไหนคงไม่ต้องส่งเรื่องไปตีความให้เสียเวลาแน่นอน.
ความคิดเห็นที่ 25
Jui วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 09.30 น.
http://www.oknation.net/blog/jui880

พยายามเลียนแบบตะวันตกเข้าไปทุกที ทำยังไงก็ได้ขอให้ดัง มีชื่อเสียง แล้วอย่างอื่นจะตามมา
ความคิดเห็นที่ 24
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 09.04 น.
http://www.oknation.net/blog/ruarob

ขอมองต่างนิดนึงนะครับ

ทำไมถึงคิดว่า การเป็นพิธีกรข่าวเป็นฐานไต่เต้าไปสู่อาชีพอื่นเป็นเรื่องผิดครับ ทุกคนมีสิทธิแสวงหาสิ่งที่ดีกว่า มีสิทธิเปลี่ยนอาชีพได้ ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่เดิมเสมอไป

อาชีพพิธีกรข่าวเป็นอาชีพที่ดังเร็ว คนสนใจมากมาย จากที่โนเนม คนจึงอยากทำงานอาชีพนี้กันมาก ซึ่งเมื่อได้โอกาสหม่อมปลื้มก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ใช่ว่าเขาต้องยึดติดอาชีพนี้ไปจนตลอด

จริงอยู่ที่งานพิธีกรเป็นใบเบิกทางให้เขาได้งานอื่น อาจจะหลากหลายสไตล์ และบางงานอาจจะทำได้ไม่ดีนัก ( เช่นโฆษณารถ เป็นต้น ) แต่เขาก็มีสิทธิเหมือนทุกคนหากมีคนมาจ้าง

งานการเมืองเป็นงานที่ท้าทายสำหรับทุกคนที่มีชื่อเสียงและมีเงิน จึงไม่แปลกอะไรที่คนที่มีทั้งสองอย่างนี้จะมาเข้าสู่สนามครับ

หากวิจารณ์ไม่เหมาะสมต้องขออภัยด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 23
pjeabja วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 20.28 น.
http://www.oknation.net/blog/pradit


ผมไม่ปลื้ม... รถไม่ดี...อย่าซื้อ

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V5572426/V5572426.html
ความคิดเห็นที่ 22
นารถ_บูรพา วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 18.40 น.
http://www.oknation.net/blog/dinhinzai
 ต้องมุ่งหน้าหา ดวงตะวัน ....ไม่งั้นก็ "แพ้"  แม้แต่เงาตัวเอง

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ว่ามัน "เปรอะ" จริงๆ และหลายๆ รายการก็ "แป้ก" อย่างที่คุณว่า

ผมเคยคุยกับเขาซึ่งหน้า ก็รู้แล้วว่าคนๆ นี้ชอบออกทีวี ยิ่งออกมากเท่าไหร่ยิ่งชอบ เพราะนั่นคือการปูทางไปสู่การเป็นนักการเมือง

เขาบอกผมว่า เวลานี้เขามีกำลัง (ทำรายการเยอะๆ) เขาจะรีบทำ ไขว่คว้าโอกาสไว้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่มีกำลัง

แล้วเลือกตั้งสมัยหน้า (ผ่านครั้งที่จะถึงนี้ไปก่อน) เขาก็จะลงสมัคร โดยตอนนี้มีพรรคการเมืองในดวงใจแล้ว แต่ยังไม่บอกใคร ซึ่งเท่าที่ดูก็คงเดาได้ไม่ยาก

ผมคิดว่า เขาคงคิดว่า ตัวเองอาจจะทำได้เหมือนคุณชายคึกฤทธิ์ เพราะท่านนั้นเป็นไอดอลของพ่อเขาเลยทีเดียว

แต่คงเป็นไปได้ยาก....ว่ามั๊ย!
ความคิดเห็นที่ 21
Dogstar วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 18.12 น.
http://www.oknation.net/blog/dogstar

Rich Kid always easy

ความคิดเห็นที่ 20
BoBiz วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 17.47 น.
http://www.oknation.net/blog/bobizza
ร่วมเปิดมุมมองเปลี่ยนความคิดเห็นในทุกประเด็นร้อนhttp://www.oknation.net/blog/homebiz : เรื่องบ้านบ้านที่อยากให้คุณรู้http://www.oknation.net/blog/bobizza  : เรื่องบิซบิซ ของคนบิดบิดhttp://www.oknation.net/blog/mylove : คลินิครักเปิดให้บริการ 24 ชม. 

แวะเข้ามาทักทายคะ

เชิญเยี่ยมบ้าน homebiz บ้างนะคะ

"3 ทำเลฮอตแห่งปี นับก้าวถึง...รถไฟฟ้า"
http://www.oknation.net/blog/homebiz/2007/08/08/entry-1
ความคิดเห็นที่ 19
นายตะเกียง วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 17.39 น.
http://www.oknation.net/blog/naitakeing

สุดท้าย ก็ใช้วิชาชีพสื่อ เป็นบันได นี้เอง น่าสงสารประเทศนี้นะ แทนที่จะทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนก่อนแล้วค่อยๆ ก้าวเข้าสู่ถนนการเมือง แต่นี่เป็นหนทางที่ก้าวกระโดด โดยอาศัยชื่อเสียงผ่านสื่อ ไม่ยั่งยืนหรอกครับ นอกจากจะทำเพื่อประชาชนจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 18
longde วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 16.15 น.
http://www.oknation.net/blog/longde

เด็กนอก ลูกคุณชาย
คิดไว ทำไว สุดท้ายก็น่าจะดับไว
ความคิดเห็นที่ 17
Dekthep วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 15.51 น.
http://www.oknation.net/blog/dekthep
  บนเส้นทางมีจุดหมาย   ระหว่างจุดหมายมีเรื่องราว  

ผมก้ไม่ปลื้มกับคุณปลื้มคนนี้ และอดเป็นห่วงคนข่าวเนชั่นด้วยเช่นกันเหมือนคุณจิรานนท์คนข่าว ที่ไม่รู้วันดีคืนดีจะหลงไปกับกระแสเรื่องราวเหล่านี้ด้วยหรือเปล่า แต่เราเป็นแค่คนดู อยู่นอกวงการได้แต่ติดตามเท่านั้นเองครับ
ความคิดเห็นที่ 16
ป้ารุ วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 15.50 น.
http://www.oknation.net/blog/paaru

เป็นห่วงอยู่เหมือนกันค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
naitiwa วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 15.10 น.
http://www.oknation.net/blog/naitiwa
...ที่เห็น ที่เป็นไป ใช่ ไม่ใช่ ไม่สำคัญ...

อืมมครับ
คงอยู่ที่ตัวเองนี่แหละครับ
แหะ แหะ


ความคิดเห็นที่ 14
beckyblooms วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 14.23 น.
http://www.oknation.net/blog/beckyblooms

คิดว่าเขาเป็นคนเก่งเหมือนกัน แต่ติดฝรั่งมากไป ถ้าเติมไทยๆมากกว่านี้.. อาจเขย่งก้าวกระโดดได้ไม่ยาก..
แต่.. เขาคงคิดไม่เหมือนเรา..
เขาปลื้มในแบบที่เขาเป็น..
โชคดีที่ทีวีมีหลายช่องให้เลือก เอิ๊กๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 13
kittinunn วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 13.54 น.
http://www.oknation.net/blog/kittinunn
Fight for what we believe in.

ไม่ปลื้ม...
ความคิดเห็นที่ 12
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 13.35 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ยอมรับว่าไม่รู้"จุดขาย"ของทีวีที่นำ"ปลื้ม"มาเสนอ
มีทั้งบันเทิง เศรษฐกิจ ,,เปรอะไปหมด
สุดท้าย..อาจจะเละทุกรายการจริงๆครับ
ความคิดเห็นที่ 11
152503 วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 13.30 น.


ดูสุภาพออกนะ เขาอ่านข่าวคำพูดดีมีปรัญชา เท่ห์นิดนิด เสียหน่อยเดียวไม่ค่อยลืมตา น่ะ
ความคิดเห็นที่ 10
phanasGook วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 13.23 น.
http://www.oknation.net/blog/phanasGook
วารสาร  สรรสร้าง  เที่ยงธรรม           / สวน  ต้านต่อก่อกรรม  กดขี่          ศาสตร์  ส่องอุดมการณ์นำ  ถูกต้อง   /  ดุสิต  สอนศิษย์ป้อง   รับใช้มวลชน ฯ

คุณปลื้ม กำลังจะรักษาระยะห่างจากการเป็นคนวิชาชีพสื่อได้เข้าใกล้กับวังวน นายทุนมากยิ่งขึ้น ความเป็นกลางสำคัญมาก หากตกอยู่ภายใต้อิทธิพลหรือนายทุน ที่คุณปลื้มได้เข้าไปเป็นพรีเซนเตอร์ หรือแสดงหนังก็ตาม เมื่อเวลา มาอ่านข่าวหรือวิเคราะห์ วิจารณ์สิ่งที่คุณปลื้มได้ร่วมงานต่อนายทุนนั้นๆ ย่อมยากที่จะวิพากษ์โดยความอิสระเป็นกลางได้ยากมาก

ไม่อยากให้ สถานะความเป็นกลางที่บางครั้งควรมีต้องถดถอยลง เพราะอาชีพสื่อมวลชน นำเสนอข่าว ต้องไม่ตกอยู่ภายใต้อานัติใดๆทั้งสิ้น แม้บางคร้งจะสามารถแสดงจุดยืนได้ แต่ต้องถูกต้อง และมีเหตุผลครับ
ความคิดเห็นที่ 9
เป๊ปซี่ วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 12.56 น.
http://www.oknation.net/blog/Pepsi8


....ใครๆเขาก็อยากให้เราดี...แต่ถ้าเด่นขึ้นทุกทีเขาหมั่นไส้
จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย...ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน...
...โดยเฉพาะคนไทย...มีนิสัยชอบหมั่นไส้คนเด่นดัง...ลองศึกษาดูสิ...เช่น...ภราดร ศรีชาพันธุ์...ทาทา ยัง....ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก...และอื่นๆอีกมากมาย
ความคิดเห็นที่ 8
ทวิน วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 11.55 น.
http://www.oknation.net/blog/twin

ตกลงใครปลื้มคุณปลื้มบ้างครับเนี่ย แต่ผมไม่เห็นจะปลื้มคุณปลื้มเท่าไรเลย มันเยอะไปนะ น่าจะลดบทบาทลงให้เหลือแค่พอประมาณ อย่างข่าวเช้าช่อง 9 ดูวันแรกก็รู้แล้วหมดอนาคต ส่วนเป็นปลื้มเพิ่งดูเทปที่สัมภาษณ์ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ก็ดูไม่มีทิศทางของรายการเลย ส่วนแกะดำไม่เคยดู ดูแต่สปอตโฆษณาซึ่งก็ไม่น่าดูแล้ว นิวส์ไลน์เคยดูเมื่อก่อนก็ถือว่าโอเคครับน่าติดตาม
ความคิดเห็นที่ 7
กาลครั้งหนึ่ง_ในฝัน วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 11.29 น.

คุณปลื้มเธอคิดอะไรง่ายๆ เกินไปรึเปล่า
อาจคิดตามประสาคนที่ไม่เคยต้องฝ่าฟัน ต่อสู้ หรือยืนหยัดเพื่อสิ่งใด
ฉันมองว่า
ระหว่างเส้นทางการค้นหาตัวตนของเธอ
มันดูสะเปะสะปะ ไปทั่ว
เป้าหมายสุดท้ายอาจเป็นเส้นทาง นักการเมือง
แต่วันนี้...เธอยังหาเส้นทางที่สง่างาม
เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ว่า ไม่เจอ
ความคิดเห็นที่ 6
patijjachon วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 10.39 น.
http://www.oknation.net/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

ทุกสาขาอาชีพ ล้วนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ... ใครที่ตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่อย่างมุ่งมั่น ซื่อสัตย์ต่ออาชีพนั้น ย่อมได้รับเกียรติ และการยอมรับ อย่างแน่นอน ...
แต่พวกที่อาศัย และใช้เป็นช่องทางในการก้าวสู่เส้นทางที่คิดว่า ดีกว่า ยิ่งใหญ่กว่า (จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้) ... ก็คงไม่รุ่ง เหมือนที่ผู้เขียน ได้กล่าวไว้ครับ
ความคิดเห็นที่ 5
ประชุมประทีปไศลภูลี้เขาบังภู วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 10.25 น.
http://www.oknation.net/blog/puprasit
puprasit

มันชัดอยู่แล้ว เขาชนชั้นปกครองก็ต้องวางเส้นทางไปสู่ผู้บริหารประเทศ เหยียบย่างเส้นทางสื่อ สร้างชื่อไป ประกาศชัดๆ นะดีแล้ว โชคดี
ความคิดเห็นที่ 4
แอร์ทีโบน วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 10.00 น.
http://www.oknation.net/blog/airhead
Hello everybody we are T-bone enjoy with us and enjoy yoursself mann!!!


ต้องยอมรับครับ คนมีความสามารถ
ปล. ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองน่ารักอยู่แล้วถ้าแวะไปเยี่ยมเราคืน ก็ขอให้น่ารักมากๆกว่าเดิม สาธุ
ความคิดเห็นที่ 3
pen วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 09.53 น.
http://www.oknation.net/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

เหลืออีก 2 ช่องเท่านั้นครับก็จะครบทุกช่องแล้วคุณปลื้ม

แต่เจ้าเรือนไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ครับ
ความคิดเห็นที่ 2
ผู้หญิงตัวเล็ก วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 09.41 น.
http://www.oknation.net/blog/rinn

สวัสดีค่ะ...เข้ามาทักทายค่ะ

คุณปลื้ม...เค้าเป็น คนข่าว

คุณปลื้ม...เค้าเป็น คนธรรมดา

(ตกลง คุณปลื้ม เป็นอะไร)
ความคิดเห็นที่ 1
ระจัน วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 09.30 น.
http://www.oknation.net/blog/rajun

เราคาดหวังกับเขามากไป

ก็ประเทศนี้มีข่าวอาชญากรรมเยอะแล้ว
ผมเลยมาทำเกมส์โชว์
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

พักเบรกโฆษณากันก่อนครับ