• kittinunn
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kittinunn@serithai.net
  • วันที่สร้าง : 2006-12-29
  • จำนวนเรื่อง : 771
  • จำนวนผู้ชม : 331160
  • จำนวนผู้โหวต : 773
  • ส่ง msg :
more
bloggerKittinunn
เกาะติด-วิจารณ์ จับตาเหตุบ้านการเมือง สังคม สภาวะแวดล้อม และมุมมองที่แตกต่าง
Permalink : http://www.oknation.net/blog/kittinunn
วันอังคาร ที่ 8 กรกฎาคม 2551
11.41 น.ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์แถลงร่วมไทย-เขมรขัด ม.190
Posted by kittinunn , ผู้อ่าน : 810 , 11:46:56 น.  
พิมพ์หน้านี้


11.41 น.

ศาล รธน.มีมติเอกฉันท์
แถลงร่วมไทย-เขมร
ขัด ม.190 และต้องผ่านสภา

(ข่าว MCOT XPRESS)

ศาล รธน. มีมติ 8 ต่อ 1
แถลงการณ์ร่วม
ต้องผ่านความเห็นชอบรัฐสภา

(เนชั่นทันข่าว)

...

ครม.ทั้งคณะติดคุกแน่ พี่น้องเอ๊ยยย....

นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงว่า ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ 8 ต่อ 1 วินิจฉัยชี้ขาดว่า คำแถลงการณ์ร่วมไทย - กัมพูชา เพื่อสนับสนุนกัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2551 เป็นหนังสือสัญญาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 วรรค 2 ซึ่งต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภาก่อน ทั้งนี้ ตุลาการฯ 1 เสียงที่เห็นว่าแถลงการณ์ร่วมไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญนั้น คือ นายเฉลิมพล เอกอุรุ ซึ่งให้ความเห็นว่า เป็นหนังสือสัญญาแต่ไม่ต้องขอความเห็นชอบจากรัฐสภา ทั้งนี้ คำวินิจฉัยของศาลจะมีผลนับแต่วันที่ศาลมีคำวินิจฉัยโดยปกติ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ เมื่อศาลรัฐธรรมนูญได้ลงนามในคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะส่งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา เพื่อแจ้งผู้ร้อง และแจ้งไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อไป


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 41
sehan วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 10.06 น.
http://www.oknation.net/blog/sehan

77 สว.เจ็ง นำโดยรสนา รัฐมนตรีคนหนึ่งทำงานในหน้าที่โดยสุจริต (อย่ามั่วเรื่องผลประโยชน์) ก่อนทำผ่านมติคณะรัฐมนตรีแล้ว ตรวจสอบแล้วกลับขัดรัฐธรรมนูญ 50 (ฉบับเผด็จการ) รสนาไล่รัฐบาลออกทั้งชุด ยุติธรรมดีมากนะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ (ผมไม่ว่าศาลเพราะเป็นเพียงกลไกรัฐธรรมนูญเท่านั้น) แต่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองควรช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ ไม่ควรจ้องแต่จะทำลายล้างกัน
ความคิดเห็นที่ 40
sehan วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 09.58 น.
http://www.oknation.net/blog/sehan

เจิมศักดิ์นักประชาธิปไตยปะสาไหน เรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ มีทหารใส่ชุดเต็มยศขึ้นเวทีด้วย มันอะไรกัน มันหมดทางสู้แล้วหรือพวกพาลทะมิด ผมเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยออกมาทำสงครามกับคนถ่อยพวกนี้เสียทีก่อนบ้านเมืองจะพินาศไปมากกว่านี้
ความคิดเห็นที่ 39
sehan วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 09.52 น.
http://www.oknation.net/blog/sehan

เปิดมาทีไรเจอแต่พวกพาลทะมิดทำลายชาติ ขณะนี้รัฐธรรมนูญ 50 ฉบับเผด็จการ กำลังออกฤทธิ์ทำลายเศรษฐกิจอย่างแจ้งชัด รธน.ฉบับนี้ได้มาจากการข่มขู่คือก่อนลงประชามติ นายมีชัยและนายบุญรอดและสุนัขตัวอื่น ๆ ออกมาขู่ว่า ถ้าไม่ผ่านประชามติแล้วไม่รู้บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ คนไม่เห็นด้วยอยากเห็นบ้านเมืองเข้าสู่ระบบโดยเร็วก็ลงความเห็นรับและคิดจะแก้ไขทีหลัง แต่พอมาถึงวันจะแก้มีสุนัขข้างถนนเห่าอยู่ทุกวัน ความพินาศฉิบหายไม่อาจหลีกเลี่ยงแล้ว พวกพาลทะมิดมันทำลายชาติและทำลายเศรษฐกิจ กำลังจะพาคนทั้งประเทศไปตาย ผมมีลูกน้อยตัวดำ ๆ ผมคนหนึ่งละไม่ยอม
ความคิดเห็นที่ 38
หนมเปียกปูน วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 23.47 น.

นี่ไงครับผลงานของรัฐที่คอยแต่อ้างสิทธิอันชอบธรรมที่ประชาชนเลือก ชอบทำในสิ่งที่ไม่ชอบธรรมเพราะสิ่งที่ชอบธรรมไม่มีผลประโยชน์แต่สิ่งที่ชอบทำแต่ไม่ชอบธรรมมักซ่อนผลประโยชน์อยู่เสมอ
ความคิดเห็นที่ 37
auguzzy วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 20.29 น.
http://www.oknation.net/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

คห.9 ครับ

ผมตอบแบบนกๆแมวๆนะครับ

ก็คงออกมาในรูปแบบนั้นล่ะครับ ทำไงได้ก็เราไม่ได้เสียอะไร มีแต่ได้ผลพลอยได้ จากกรณีนี้

แต่ถ้าไม่ทำอะไรน่ะสิ เรียบร้อยแน่นอน 4.6 ตารางกิโลเมตร รวมทางขึ้น ต้องเป็นมรดกโลก ตามที่กัมพูชา ขอแต่ทีแรก

ยูเนสโก้ก็บอกแล้วว่าไม่ได้เอาแถลงการณ์ร่วมที่ว่าขัดรัฐธรรมนูย มาพิจารณา

เขาพิจารณาในส่วนที่เป็นของกัมพูชา ตามคำตัดสินของศาลโลก ปี 05

ถ้าคุณนพดลและ กต. ไม่โต้แย้งที่ปารีส เรามีสิทธิ์เสียดินแดนทับซ้อน

คุณนพดลก็จะโดนอีกว่าละเลยหน้าที่ทำให้เสียอธิปไตย ซึ่งหนักกว่าเรื่องขัด 190

ขัด 190 แต่ไม่เสียอธิปไตยที่ทับซ้อน กับ ไม่ทำอะไร แล้วอาจต้องเสียพื้นที่ตรงนี้

ก็ต้องเลือกในสิ่งที่เราไม่เสียพื้นที่ แล้วอีกอย่างใครจะไปคิดว่าแถลงการณ์ร่วม ถือเป็นการทำสนธิสัญญาระหว่างประเทศ

แถลงการณ์ร่วมเพื่อสนับสนุนกัมพูชาจดทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกในส่วนตัวปราสาท และพื้นที่ตั้งปราสาทตามคำสั่งศาลโลก

ไม่ได้หมายความว่า ยกพื้นที่ทั้งหมดที่เป็นส่วนประกอบปราสาทให้กัมพูชาไปขึ้นทะเบียน
ความคิดเห็นที่ 36
ครูแหลม วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 20.25 น.
http://www.oknation.net/blog/kulaem


ลูก - พ่อครับ ตอนนี้ผมมีเงินที่ได้จากหุ้นอยู่ ๒๐ ล้านกว่าๆ จะเอาไปทำอะไรดีครับพ่อ

พ่อ - เก็งราคาน้ำมันสิ ตอนนี้น้ำมันขึ้นเอาขึ้นเอา เร็วยิ่งกว่าปลูกถั่วงอก ลงทุนเดี๋ยวเดียวก็กำไรแล้ว

ลูก - แต่ถ้าราคาน้ำมันขึ้นคนอื่นก็เดือดร้อนสิครับพ่อ

พ่อ - อย่าคิดอย่างนั้นสิ นี่มันโลกทุนนิยม คนพวกนั้นมัวแต่ทำงานหวังเงินเดือนไปวันๆ เขาก็ต้องได้รับผลในสิ่งที่เขาลงทุนไป ลงทุนน้อยก็ได้น้อย อย่าลืมว่าเราลงทุนตั้งเยอะ ๒๐ ล้าน มันก็สมเหตุสมผลที่เราจะได้มากกว่า

ลูก - แล้วถ้าลงทุนเก็งราคาน้ำมันแล้วมีเงินมีกำไร จะเอาเงินไปลงทุนอะไรต่อครับพ่อ

พ่อ - ก๊าซ NGV สิลูก เชื่อพ่อ

ลูก - แต่...ใครๆก็รู้ว่าคนเขาติด LPG มากกว่านะครับ เราลงทุนไปมันจะไม่ขาดทุนเหรอครับ

พ่อ - ไม่หรอก ลูกก็รู้เรามีพรรคพวกเยอะ เดี๋ยวเขาจัดการได้เรื่องนี้ เดี๋ยวเพื่อนพ่อเขาก็หาทางเปลี่ยนให้คนมาใช้ NGV ได้อีกแหละ

ลูก - แล้วจะทำยังไงล่ะพ่อ

พ่อ - ลูกอย่าลืมสิ ค้าขายระดับนี้กำไรมันมาจากอำนาจรัฐไงลูก อยู่ๆพ่อจะไปลงทุนเรื่องพลังงานที่ใช้กันทั่วประเทศ ถ้าเราไม่มีอำนาจรัฐในมือมันก็กำไรน้อย เสียเปรียบ เอาอย่างนี้...สมมุติว่าแค่เพื่อนพ่อปล่อยข่าวว่าเดี๋ยวจะขึ้นราคา LPG เท่านั้น คนที่จะติด LPG ก็ต้องหยุดคิดแล้วว่าอนาคตราคามันต้องขึ้นราคาไปเท่าๆน้ำมัน แล้วเดี๋ยวเพื่อนพ่อก็แค่ปล่อย LPG ออกไปปั๊มช้าๆให้คนใช้รู้สึกลำบาก หงุดหงิด และต้องคิดแล้วว่าอนาคตมันต้องขาดแคลน เดี๋ยวเขาก็เลิกติด LPG หันไปติด NGV ต่อ

ลูก - แต่ว่า LPG เราผลิตได้เองนี่พ่อ เหลือเอาออกไปขายอีกตั้งเยอะ

พ่อ - มันเป็นเรื่องการตลาดลูก ...

ลูก - ถ้าผมคิดไม่ผิด เดี๋ยวเราต้องลงทุนก๊าซ NGV ด้วยใช่มั้ย

พ่อ - ลูกคิดช้าไป ลูกต้องลงทุนก่อนหน้านี้ สั่งถัง NGV เข้ามาเลยกักตุนไว้เพราะเรารู้อยู่แล้วนี่ว่าเพื่อนพ่อจะทำอะไร ถ้าเราไปสั่งหลังจากที่ทำไปแล้วราคาถังมันจะสูงขึ้น เราจะเป็นผู้ซื้อ...แต่ถ้าเราซื้อก่อนเราจะเป็นคนขายเข้าใจมั้ยลูก

ลูก - แล้วถ้าคนหันมาใช้ก๊าซ NGV มากๆล่ะครับ

พ่อ - เราก็ขึ้นราคา NGV สิลูก เราขายอยู่เจ้าเดียวใครจะมาขายแข่งกับเราได้ล่ะ

ลูก - แล้วเขาพระวิหารล่ะพ่อ

พ่อ - มันขายได้เท่าไรล่ะลูก ... ถ้ากำไรเกิน ๓๐% ก็น่าสนใจนะ

(ขอยืม โจอี้แมน เขามา)
ความคิดเห็นที่ 35
ครูแหลม วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 18.07 น.
http://www.oknation.net/blog/kulaem



ความคิดเห็นที่ 34
ango วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 16.50 น.
http://www.oknation.net/blog/ango

เมื่อก่อนเราแข่งหลายๆด้านกับสิงค์โปร์...(โดนหลอกหลายๆเรื่อง)
ตามด้วยมาเลเซีย...(ก็ไม่ทันเขา)
ตอนนี้กำลังโดนเวียดนามแซงหน้าทุกด้าน...
ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ปวดใจเท่ากับวันนี้ที่เราโดนกัมพูชาตุ๋นเอา!!!

...จากเรื่องราวที่ผ่านมาทั้งหมดล้วนแต่มีคนไทยเข้าไปมีส่วนได้ทั้งนั้น!!!
ฉะนั้นต่อจากนี้!!!
ขอเถอะท่านผู้แทน ท่านจะทำอะไรที่มีส่วนได้ส่วนเสียของประเทศไทย ขอให้คิดถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลักด้วยเถอะ ท่านและประเทศเราจะได้เจริญๆ ถ้าท่านคิดแต่ประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพร้อมก็ขอให้จงพินาจในทุกประการ
ความคิดเห็นที่ 33
ป้านงค์ วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 16.47 น.
http://www.oknation.net/blog/auntnong

บ้านของป้าอยู่ใกล้ๆ คุกคลองเปรม
จะคอยต้อนรับไอ้พวกสุดเลวในวันที่มันถูกส่งไปเข้ากรง
(ถ้าพวกมันไม่เสียชีวิตไปเสียก่อน)
ความคิดเห็นที่ 32
wullopp วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 16.38 น.
http://www.oknation.net/blog/health2you

โหวตให้อีก 1 คะแนนครับ... งานนี้ขอแสดงความเห็นใจประเทศไทย
ความคิดเห็นที่ 31
แหนบน้อยน้อย วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 16.20 น.
http://www.oknation.net/blog/senonnann
"ค น กั บ ค ว า ย"

ลุ้นคดีใบแดงยงยุทธ .. ด้วยกัน !
ความคิดเห็นที่ 30
Maruko วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 16.19 น.
http://www.oknation.net/blog/goly

เย้ๆๆๆ ดีใจจังเลยค่ะ
วันนี้หมัคคงเลิกปากดีไปอีกซักพักนะค่ะ

ที่สำคัญ กอล์ฟรอลุ้นเรื่องใบแดงที่ผลจะ
ออกมาในไม่กี่นาทีนี้มากกว่าค่ะ
คราวนี้แหละค่ะ จบเห่แน่ๆ

สาธุ ขอใบแดงใบแดงที่เถิด....
ความคิดเห็นที่ 29
Vilasinee วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 15.55 น.
http://www.oknation.net/blog/niti

แวะมาอ่านที่บล๊อกด้วยนะคะ
ความคิดเห็นที่ 28
kriit วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 15.37 น.
http://www.oknation.net/blog/kriit

ขอดีใจที่ท่านตุลาการศาลรธน. มีมติเอกฉันท์ที่ขัดรัฐธรรมนูญม.190
ให้ฟ้องศาลอาญาต่อไป...เพราะว่าขัดม.119ป.อาญานะคะ
ความคิดเห็นที่ 27
Visaninee วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 15.19 น.
http://www.oknation.net/blog/lawyee

รัฐบาลสมัครกับครม.ทั้งคณะกระทำความผิด ออกมติครม.มาได้อย่างไร? ทำให้สูญเสียอำนาจอธิปไตย เขาพระวิหารให้เขมรได้อย่างไรต้องจดทะเบียนเป็นมรดกโลกพร้อมทั้งสองประเทศจึงจะถูกนะคะ จริงไหม?ต้องเอาคืนมาให้ได้ต้องติดตามเขาพระวิหารกลับคืนมาให้ได้...จากเขมรหรือไม่เช่นนั้นจดร่วมกันไปในมรดกโลกว่าเป็นที่ดินซ้ำซ้อนกัน..เขมรแค่ตัวปราสาทเท่านั้น วิธีแก้...ต้องให้คณะกรรมการมรดกโลก ถอนการจดทะเบียนและมาจดทะเบียนใหม่พรัอมกันทั้งสองประเทศไทยกับเขมร...จึงจะถูกต้อง...นะจ๊ะจะบอกให้...
ความคิดเห็นที่ 26
พานทองชุบ วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 14.55 น.

รัฐมนตรีที่ลงมติในที่ประชุมให้ลงนาม,ปลัดกระทรวงต่างประเทศ,อธิบดีกรมสนธิสัญญา,ส.ส.ที่ให้สัมภาสน์ว่าไม่ขัด ม.190 แสดงความรับผิดชอบให้ปรากฎ ถ้าเป็นญี่ปุ่นเขา ฮาราคีรี
ความคิดเห็นที่ 25
แผ่นดินเดียวกัน วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 14.55 น.

รัฐบาลทำผิดกฎหมาย จะต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก
อย่าทนอยู่
ความคิดเห็นที่ 24
INDYLOVE วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 14.45 น.
http://www.oknation.net/blog/loveindy

อยากให้เอาตัวคนผิดมาลงโทษโดยไว
ให้สาสมกับที่ทำไว้กับคนไทยทั้งประเทศ
ความคิดเห็นที่ 23
pook วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 14.27 น.
http://www.oknation.net/blog/pook17
ผู้หญิงขาวอ้วน กำลังมาแรง เธอคือสตรีหมายเลข 1  We...are not really free if we can't control our own government and its policies. And we will never do that if we remain ignorant.~Charley Reese

190 รธน สรุปว่าผิด
แต่ไม่ได้บอกโทษ
ต่อด้วย 157 อาญาได้ป่าว

ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต


ความคิดเห็นที่ 22
Patong วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 14.18 น.
http://www.oknation.net/blog/Patong

อยากเห็นความรับผิดชอบของรัฐบาลชุดนี้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 21
New_Playmaker วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 14.14 น.
http://www.oknation.net/blog/PLAYMAKER4

ปล้วนพดลจะเอานังไงล่ะทีนี้
ความคิดเห็นที่ 20
pnokeox วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 13.31 น.
http://www.oknation.net/blog/pnokeox
แล้วแต่จะจัด..

หนอนบ่อนไส้ ได้ติดคุกก็คราวนี้..
ความคิดเห็นที่ 19
buasawan วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 13.00 น.

ถ้าส่งเรื่องให้ศาล รธน.เร็วกว่านี้..
ถ้าศาลพิจารณาเร็วขึ้นอีกหน่อย..ก็คงจะดีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 18
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.57 น.
http://www.oknation.net/blog/daniel

ใช่ครับ ศาลท่านวินิจฉัยมาแบบนี้ ก็ต้องเคารพในดุลยพินิจของศาลท่าน
อย่างไรก็ตาม คงเป็นข้อคิดต่อรัฐบาลชุดต่อๆ ไปให้ทำงานอย่างระมัดระวังยิ่งขึ้น แต่ปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ ประเทศไทยเราคงไม่สามารถบริหารประเทศได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว เหมาะสม และทันต่อสถานการณ์ได้อีกแล้ว
การบริหารแบบนี้คงเป็นที่ถูกใจของพวกอมาตยาธิปไตยเป็นแน่แท้
ความคิดเห็นที่ 17
พี่ต้นอ้อ วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.51 น.
http://www.oknation.net/blog/jamwainaja
UP มั่ง.. ไม่ UP มั่ง   แล้วแต่อารมณ์ 

ประเทศชาติและอธิปไตย..
ทุกสิ่งอย่างบนผืนแผ่นดินนี้เป็นของ "คนไทย" ทุกคน
ซึ่งเปรียบเสมือน "ครอบครัวเดียวกัน"

ดังนั้น...
การที่จะทำอะไรต้องปรึกษาสมาชิกในครอบครัว

แล้ว "เหล่" มีสิทธิ์อะไรในการตัดสินใจคนเดียว
ประชาธิปไตยบ้านนี้เมืองนี้มันอยู่ที่ไหน

เรื่องใหญ่ขนาดนี้...
ทำไมสมาชิกในครอบครัวอย่างฉันไม่รู้มาก่อน

พอมีเรื่องขึ้นมา...
เดือดร้อนกันถ้วรหน้า ทั้งๆที่เป็นการกระทำของคนๆเดียว

"งามไส้" จริงๆ


ปล. แล้วรับผิดชอบไหวมั๊ยนั่น ทำเป็นปากดี
ความคิดเห็นที่ 16
piss_it วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.46 น.
http://www.oknation.net/blog/pissit
 แวะไปเยี่ยมกันได้ที่   http://www.tinhub.net/pisit/index.htm  

ฮื่อ.....

อยากตัดสินอะไร ก็ตัดสินไป

ก็คงไม่ต่างจากเดิม

เหมือนพระเทศน์ ให้โจรฟัง แล้วโจรมันก็หัวร่อเอา นะแหละ
ความคิดเห็นที่ 15
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.44 น.
http://www.oknation.net/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

อิทัปปัจจยตา กรรมเป็นเรื่องชี้เจตนาของคน แค่ยืนดูนิ่งๆ ก็พอค่ะ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎแห่งกรรมค่ะ

................................

น้องกิตตินันท์คะ ตอนนี้ใครอยู่ใกล้ทีวี ไทยทีพีบีเอส รายงานข่าวประเด็นร้อนๆชัดเจนมากค่ะ
ความคิดเห็นที่ 14
ครูโบราณ วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.37 น.

ปองพลและนพดลรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นกัยประเทศชาติ
ขอถามว่าการไปครั้งนี้ของทั้งสองคนไปทำอะไร
ความคิดเห็นที่ 13
สิงห์ดำ30 วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.34 น.
http://www.oknation.net/blog/arnon
สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม

ทำผิดไปแล้ว เสียดินแดนไปแล้ว ทวงคืนอีกไม่ได้ชั่วลูกชั่วหลาน ขอให้ประหารลูกเดียว
ความคิดเห็นที่ 12
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.21 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

...ออกไป !!!
ความคิดเห็นที่ 11
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.20 น.
http://www.oknation.net/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

วันนี้ฟังรายการที่จันท์ เขาก็พูดเรื่องนี้คะ แบ่งเป็นพวกรักรัฐบาล กับพวกพันธมิตร ก็แย่คะ แล้วตรงกลางเป็นของใคร ในเรื่องรักเขาพระวิหาร กับลักเขาพระวิหารนะ
ความคิดเห็นที่ 10
เสดพีร์ วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.20 น.
http://www.oknation.net/blog/chao
*+* เพียงแวะเข้าไปทัก..เราก็แอบฮักคุณอยู่ในใจ *+*

กรุงศรีอยุธยาแตกเพราะพระยาจักรีเป็นไส้ศึกพม่า โยกย้ายแม่ทัพนายกองที่รบดี แล้วก็เปิดประตูให้พม่าเข้าตีกรุง

ปี 2551 เสนาบดีบัวแก้วก็ทำตัวไม่ต่างจากพระยาจักรี?? โยกย้ายอธิบดีกรมสนธิสัญญาฯ ที่ดูแลเรื่องนี้ (อาจจะไม่ทำตามสั่ง?) แล้วเอาคนที่สั่งการได้ไปเป็นแทน สุดท้ายก็เรียบโร้ย

แถมมีนักวิชาการบางคนเอาคำพูด "ชาตินิยม" มาปิดปากคนที่คัดค้านพฤติกรรมรัฐบาล....สังคมไทยทุกวันนี้แตกเป็นเสี่ยงๆ ไม่ได้มีเป้าหมายรวมคือเพื่อประเทศของตัวเองอีกแล้ว จะต่อสู้กับสังคมอื่นคงยาก ไม่ว่าจะต่อสู้เรื่องอะไร เพราะเราไม่มีเป้าหมายรวมของสังคมอีกต่อไปแล้ว ...น่ากังวลไม่น้อยเลยยย

ส่วนอีกบางจำพวกคือ "เป็นกลาง" ที่หมายถึงไม่เอาเรื่องเอาราวกับอะไรทั้งสิ้น ใครจะทำอะไรก็ช่างมัน ความเป็นกลางแท้น่าจะเป็นการยึดถือความถูกต้อง ดีงาม กฎเกณฑ์ เป็นหลัก ถ้าใครทำเข้าหลักนี้ก็เห็นด้วย คงไม่ใช่ไม่รู้เรื่องรู้ราว แล้วแต่ลมเพลมพัดไป!!!

แต่ก็อย่าสิ้นหวังในสังคมนะครับ ทุกคนต้องช่วยกันรักษา
ความคิดเห็นที่ 9
ติงลี่ วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.18 น.
http://www.oknation.net/blog/think-ting

อยากทราบต่อว่าผลวินิจฉัยนี้
1.เราเสียประโยชน์อะไรบ้าง
2.ประเมิณความเสียหายได้เท่าไร
3.บทลงโทษคืออะไร
วานผู้รู้ช่วยวิสัชณาด้วยจะได้เอาไว้เป็นความรู้เพื่อเทียบเคียงกับเรื่องอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นอีก
ความคิดเห็นที่ 8
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.18 น.
http://www.oknation.net/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

ก็ทำผ่านสภาย้อนหลังสิ คะ ก็ทำได้คะ แบบราชการไทยไงคะ แล้วก็ให้ลงมติแบบรับเรื่องทั้งสภาสูงสภาต่ำ ก็คงได้คะ แบบนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบใดๆ แค่ก้าวพลาด ไม่ใช่ก้าวผิดคะ อย่างไงก็ขอเอาใจให้รัฐบาลตะแบงจนถึงเส้นชัย ประเทศชาติต้องการรัฐบาลที่อยู่ครบ 4 ปีคะ เพราะ 4 เดือน ยังเดือดร้อนไม่พอคะ

ประชดนะคะ
ความคิดเห็นที่ 7
ขี้เลื่อย วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.15 น.
http://www.oknation.net/blog/keeluaey

ต่อไปจะเป็นไงล่ะเนี่ย
แต่อย่าให้ลอยนวลไปได้นะ
ความคิดเห็นที่ 6
BaCon วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.10 น.
http://www.oknation.net/blog/countonme

ไอ้เหลี่ยมมันคงจะได้สัมปทานน้ำมันจากเขมรแน่นอน
ถ้าศาลไทยมีคำสั่งประหารรัฐมนตรีทั้งคณะ 7 ชั่วโคตร
ก็เท่ากับไปช่วยหน้าเหลี่ยม"ฆ่าตัดตอน" ....... นั่นเอง
ถ้าจะให้ดี ... ก็ควรจะนำพวกรัฐมนตรีไปจำคุกตลอดชีวิต +++

ความคิดเห็นที่ 5
BlueHill วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 11.58 น.
http://www.oknation.net/blog/charlee
ฟ้าคราม ป่าเขียว กาแฟหอมกรุ่น

เรื่องนี้ รัฐบาลจะแสดงความรับผิด อย่างไร
ความคิดเห็นที่ 4
ยากันยุง วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 11.55 น.
http://www.oknation.net/blog/newgeneration

ฟ้ามีตาจริงๆค่ะ สาธุ ใครทำผิดก็ต้องรับกรรมล่ะทีนี้
ท่าน รมต.จะได้เลิกมาแสดงละครลิงเอาสีข้างเข้าถูข้างๆคูๆให้ประชาชนดูซะที
ความคิดเห็นที่ 3
kittinunn วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 11.53 น.
http://www.oknation.net/blog/kittinunn
Fight for what we believe in.

พี่มะอึก วันนี้ผมก็ใส่ชุดดำนะ
ความคิดเห็นที่ 2
คนช่างเล่า วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 11.50 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องเก่า...

เวณ เวร เวน ของคนไทย

เวรไหนดีละ นพ พะ ดวย หัว ควาย
ความคิดเห็นที่ 1
มะอึก วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 11.49 น.
http://www.oknation.net/blog/panakom

ได้เห็นรูปหล่อพนัสกุ๊ก....ใส่เสื้อสีดำนั่งฟังการแถลงข่าวด้วยความตั้งใจยิ่ง
พนัสกุ๊กใส่เสื้อดำ ไว้ทุกให้รัฐบาลสมัครแหง ๆ
.
.
เมื่อตัดสินเช่นนี้ ต่อไปจะเป็นเช่นไรครับท่านกิตตินันท์?
.
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น: