• nueng
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : nueng.10@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-29
  • จำนวนเรื่อง : 37
  • จำนวนผู้ชม : 12409
  • จำนวนผู้โหวต : 38
  • ส่ง msg :
nueng
นโยบายการเมืองไทย "ไม่เคยใส่ใจสิ่งแวดล้อม" เพียงเพราะผลประโยชน์ของประชาชน มันด้อยค่ากว่าควมมั่งคั่งของคนกลุ่มหนึ่ง
Permalink : http://www.oknation.net/blog/konrailak
วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551
ที่เขาพระวิหาร เรา ตีกัน เพราะ...........
Posted by nueng , ผู้อ่าน : 917 , 21:09:24 น.  
พิมพ์หน้านี้


การปะทะกันที่ทางขึ้นเขาพระวิหาร ระหว่างพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับชาวบ้านภูมิซลอน ถือเป็นภาพที่ทุกฝ่ายต่างก็เสียใจ โดยเฉพาะเมื่อเห็น “คนไทย” ที่ต่างก็บอกว่า “รักชาติ” ต้องมาทำร้ายกันเอง แต่สำหรับชาวบ้านภูมิชลอน หมู่บ้านไทยแห่งสุดท้ายก่อนขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เขาก็มีเหตุผลที่น่าสนใจ ที่ไม่ต้องการให้พันธมิตรขึ้นไปด้านบนผามออีแดง

ขณะที่สถานการณ์ในการตรึงกำลังตามแนวชายแดนของกองทัพทั้ง 2 ฝ่าย กำลังตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ ผลกระทบทางเศรษฐกิจก็เกิดขึ้นแล้วกับชาวภูมิซลอน อำนาจ สุนทรพินิจ ชาวบ้านที่นี่ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประชาชนทั้ง 2 ประเทศในพื้นที่ต่างก็อยู่กันแบบพี่แบบน้อง โดยไม่ได้สนใจเรื่องเขตแดน เพราะทุกคนก็ไปมาหาสู่ข้ามฝั่งกันได้อยู่ตลอด สภาพเศรษฐกิจของภูมิซลอน มีชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่บริเวณทางขึ้นเขาพระวิหารเป็นลูกค้ารายใหญ่ ที่ต้องมารับของจากฝั่งไทยทั้งไปขายให้นักท่องเที่ยว และนำไปใช้เอง ซึ่งเป็นเงินหมุนเวียนถึงวันละกว่า 4 แสนบาท ซึ่งรายได้เหล่านี้หายไปจากการปิดด่านชายแดน

 จรูญ บุญมานัส

จรูญ บุญมานัส ผู้ใหญ่บ้านหนองเม็ก ในตำบลภูมิซลอน ซึ่งได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกเลือดอาบหน้าจากการปะทะกับกลุ่มพันธมิตร ยืนยันว่า แม้พันธมิตรจะมาที่นี่อีก ก็จะไม่ยอมให้ขึ้นไปด้านบนผามออีแดง เพราะเกรงว่า จะเป็นชนวนทำให้เกิดสงครามระหว่างไทยกับกัมพูชา และผู้ที่เดือดร้อนก็คือชาวบ้านที่นี่ที่จะต้องมีการอพยพถิ่นฐาน ที่กลัวเช่นนี้ก็เพราะว่า ที่นี่เคยได้รับผลกระทบจากสงครามมาแล้ว จนนำไปสู่การวางกับระเบิดเต็มที่นี่ ทำให้มีชาบ้านเสียขาไปกว่า 50 ราย รวมทั้งผู้ใหญ่จรูญเองด้วย

 รักพงษ์ ดาศรี

ฝั่งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รักพงษ์ ดาศรี พันธมิตกันทรลักษณ์ ยอมรับว่า ภาพที่ออกมาในการชุมนุมครั้งนี้ดูไม่ดีนัก เพราะทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ไม่ยึดหลักสันติวิธี และที่สำคัญก็คือประชาชนทั้ง 2 ฝ่ายมีหลักวิธีคิดคนละหลักกัน  ซึ่งชาวบ้านกลัวจะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ แต่พันธมิตรมองระยะยาวว่า เมื่อเสียเขาพระวิหารไปแล้ว ต่อไปก็๕งไม่มีใครมาเที่ยวทางฝั่งไทย ส่วนจะมีความเคลื่อนไหวของพันธมิตรที่นี่อีกหรือไม่ ก็ยังต้องทบทวนสรุปบทเรียนคราวนี้ก่อน

ดูเหมือนว่าการต่อสู้ การเรียกร้องเพื่อทวงสิทธิในดินแดน ทวงอำนาจอธิปไตยไทยคราวนี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างแท้จริง ไม่ใช่ดินแดนไทยที่จะสูญเสียไปหรือไม่ แต่มิตรภาพ ที่คนไทยทุกหมู่เหล่าต่างก็เคยมีให้กัน ได้สูญเสียไปก่อนแล้ว

 พล.ท.สุจิตร สิทธิประภา มทภ.2


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 37
มิงนินะ วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 23.00 น.
http://www.oknation.net/blog/truemove
ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วย กับการกระทำของพวกพาลทะมิด

สื่อบางช่อง พยายามจะบอกว่า

ชาวบ้านแถวนั้นที่ตีและขัดขวางกลุ่มพันธมิตร เพราะพวกเขาเห็นแก่ตัว เห็นแก่เงิน แต่ไม่เห็นแ่ก่ประเทศ ???

ฟังแล้วสงสารชาวบ้านแถวนั้นจริงๆครับ

เพราะถ้ามีสงครามขึ้นมากันจริงๆ ชาวบ้านแถวนั้นละ โดนก่อนเลย >
ความคิดเห็นที่ 36
armery วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 22.30 น.
http://www.oknation.net/blog/GADGET

สงสาร the nation

ไม่แคร์.......เจ็บปวดมากครับ

ขอให้สุขสงบอยู่ในฐานันดรที่ 4
ความคิดเห็นที่ 35
คนศรีวิชัย วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 21.26 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

แล้วให้ตายซี ผมก็คิดว่าจะเลิกดูเนชั่นเหมือนกัน..บาย
ความคิดเห็นที่ 34
คนศรีวิชัย วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 21.25 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

หึ...คุณนี่เป็นเด็กจริงๆ
คุณอาจไม่แคร์ผม หรือไม่แคร์คนดู ที่ติดตามเนชั่นอีกหลายคน
ไม่เป็นไร ไม่แคร์ไปเรื่อยๆ ก็แล้วกันนะไอ้หนู..
กลุ่มคนที่ชอบการเมืองนี่มันดันเป็นกลุ่มพันธมิตรเยอะด้วยนา....
ความคิดเห็นที่ 33
nueng วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 21.18 น.
http://www.oknation.net/blog/konrailak

ลืมไป ขอบคุณนะที่ว่าผมไม่ปกติเหมือน"คุณ"
ความคิดเห็นที่ 32
nueng วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 21.16 น.
http://www.oknation.net/blog/konrailak

คิดไงก็เชิญ ขี้เกียจเถียงเรื่องไร้สาระ สงสัยข่าวที่ดี ต้องมีด้านเดียวมั้ง

อ้อ ที่บอกว่าใช้น้ำเสียงที่น่าเกลียดน่ะ เผอิญเขาพูดอย่างนั้นจริงๆ ผมเลยไม่กล้าบิดเบือน ถ้าอยากเจอก็ไปหาเขาได้ที่ศรีษะอโศกนะครับ เพราะผมพยายามติดต่อคนที่ใหญ่กว่านี้แต่ไม่มีใครว่าง

แล้วถ้าคุณจะเลิกดูงานผมผมก็ไม่ขัดข้อง เพราะงานผมมันคงไม่มีประโยชน์กับคุณ

อีกอย่าง คุณอ่านตรงไหนเหรอที่บทความนี้ด่าพันธมิตร

ผมไม่ได้ด่าซักคำ แค่ดันบังอาจนำเสนอเรื่องราวอีกด้านที่ "คุณ" คงไม่ได้อยากรู้ ขอโทษนะ

พอแล้ว เสียเวลา เดี๋ยวมีเรื่องใหม่ ถ้าไม่อยากรู้ก็ไม่ต้องช่วยเข้ามาเพิ่มเรตติ้งก็ได้นะ "ไม่แคร์"
ความคิดเห็นที่ 31
numouse วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 21.00 น.
http://www.oknation.net/blog/numouse
พระธาตุเชิงชุมคู่บ้าน พระตำหนักภูพานคู่เมือง งามลือเลื่องหนองหาน แลตระการปราสาทผึ้ง สวยสุดซึ้งสาวภูไท ถิ่นมั่นใจพุทธธรรม ^_^


ความคิดเห็นที่ 30
คนศรีวิชัย วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 20.30 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

ผมดีใจที่ผมคาดไม่ผิด คุณเป็นนักข่าวคนนั้นจริงๆ
ผมเป็นประชาชนธรรมดาที่เคยชื่นชมเนชั่น เคยเป็นทุกข์ เมื่อเห็นกลุ่มคาราวานคนจนไปล้อมเนชั่น
เนชั่นมักอ้างความเป็นกลางเสมอ และผมก็เชื่อว่าข่าวเนชั่นเป็นกลาง ผมจึงมักใช้ข่าวจากเนชั่นและข่าวจากไทยทีวี เป็นตัวเปรียบเทียบข่าว จาก ASTV
จนกระทั่ง พันธมิตร มีการชุมนุม ต่อเนื่องยาวนาน ผมเป็นคนหนึ่งที่มักจะไปที่เวทีพันธมิตรบ่อยครั้ง
แต่ผมก็จะกลับมาบ้าน มาดูข่าว จากเนชั่น จากไทยทีวี จาก ASTV เปรียบเทียบกัน
ผมรู้สึกแปร่งหูทุกครั้ง และทุกครั้ง ที่รู้สึกแปร่งหู ผู้ที่รายงานข่าว ก็เป็นคุณ
ที่แปร่งหู เพราะว่า ภาพที่ผมไปเห็น ไปสัมผัสด้วยตา นั้น มันมักคลาดเคลื่อนกับที่คุณรายงาน
ไม่ว่าจำนวนคน หรือเรื่องหลายๆ เรื่องซึ่งผมไม่มีหลักฐานมายืนยัน เพราะผมไม่ได้เก็บหลักฐานใดๆ
แต่ผมมั่นใจว่าคุณไม่ปกติ

ผมไม่กล้าที่จะบังอาจดิสเครดิตคุณ ว่าคุณรับเงินรับทอง แต่จากข้อความของคุณที่เกรี้ยวกราดด้านบน
คุณกล่าวว่า
“แต่ดูเหมือนว่าสำหรับบางคน จะเที่ยวประนามคนอื่นที่เขาคิดต่างจากคุณไปเสียหมด จนผมคิดว่า คุณและบรรดาพรรคพวกที่คิดเหมือนคุณเป็นเทวดาไปแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องอะไรคุณก็จะเที่ยวพาลด่าชาวบ้านเขาไปทั่ว โดยที่ไม่รู้จักมีใจเป็นธรรม ไม่รู้จักเปิดหูเปิดตารับรู้รับฟังข้อมูลด้านอื่นกันบ้างว่า คนที่เขาคิดเห็นต่างไปจากพวกคุณ เขามีเหตุผลอย่างไร”
คุณใช้คำว่าคุณ และพรรคพวกของคุณเป็นเทวดาไปแล้ว ไม่ว่าเรื่องอะไร คุณก็เที่ยวพาลด่าชาวบ้านเขาไปทั่ว
คำว่า ”คุณ” ที่คุณกล่าวนั้น อาจหมายถึงผม คนศรีวิชัย พรรคพวกของผม อาจหมายถึง คนที่กล่าวตำหนิคุณคนอื่นๆ
สำหรับผม ผมเล่นอินเตอร์เนตป็นช่วงๆ เหินห่างนานมาก ข่วง 2-3 วันนี้เข้าบ่อยขึ้น แต่ก็ไม่น่าที่จะถึงขนาดด่าเขาไปทั่วอย่างที่คุณกล่าวอ้าง
และผมไม่มีพรรคพวก
ผมจึงคิดว่าคำว่าคุณ และพรรคพวกของคุณ ที่คุณกล่าวนั้นหมายถึงพันธมิตร
พันธมิตร ซึ่งไม่ใช่พรรคพวกของคุณ !!!
ถ้าคุณเป็นคนข่าวเนชั่นที่เป็นกลางจริงๆ คุณต้องไม่มีพรรคพวก
เมื่อคุณมีอคติกับพันธมิตร คุณจึงไม่มีวันที่จะเสนอข่าวที่จะเป็นไปในด้านดีของพันธมิตรอย่างแน่นอน
น้ำเสียงของข่าวที่แปร่ง หูของคุณนั้น แปร่งสำหรับคนที่ไปเห็นพันธมิตรด้วยตา และด้วยใจเสมอ
คลิบวีดีโอที่ ใช้ชื่อว่าทีมข่าวเนชั่นที่นำเสนอภาพเหตุการณ์ที่เขาพระวิหารก็เช่นกัน
มีแต่ภาพของพันธมิตร ที่ดันกับตำรวจ ไม่มีภาพของชาวบ้านที่ปาไม้ ก้อนหิน ใส่พันธมิตร
จึงดูราวกับมีแต่พันธมิตรเท่านั้นที่ก่อความรุนแรง
การนำเสนอบทความนี้เช่นกัน
คุณใช้ความเป็นคนข่าวของเนชั่น เสนอคำให้สัมภาษณ์ของผู้ใหญ่บ้านที่โดนพันธมิตรตีหัวแตก
แต่คุณไม่ได้เสนอคำสัมภาษณ์ของพันธมิตร ที่สู้อุตส่าห์เดินทาง ด้วยเงินของตัวเอง แล้วถูกชาวบ้านต้อนรับด้วยไม้และก้อนหินจนหัวแตก
การนำเสนอของคุณจึงเอียงกระเท่เร่
คุณเองก็ทราบไม่ใช่หรือว่าในท้องถิ่นอีสานนั้น สายสัมพันธ์ ของผู้ใหญ่บ้านกับ สส. พลังประชาชนนั้นแนบแน่นขนาดไหน
แม้นว่าคุณจะพยายามนำเสนอคำสัมภาษณ์ผู้ที่คุณอ้างว่าเป็นพันธมิตร
แต่คุณก็ให้น้ำเสียงของการนำเสนอที่น่าเกลียด...
คำกล่าวที่ว่า
“ภาพที่ออกมาในการชุมนุมครั้งนี้ดูไม่ดีนัก เพราะทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ไม่ยึดหลักสันติวิธี”
ทั้งๆที่แท้ที่จริงแล้ว คุณก็รู้แก่ใจว่า การใช้กำลังนั้น ไม่ได้เกิด หรือเริ่มต้นที่ฝ่ายพันธมิตร
ภาพชาวบ้านที่ตั้งเต็นท์ขวางถนน มีมีดพร้าเป็นอาวุธ มีไม้เป็นอาวุธ ( คุณไปดูภาพข่าวของไทยทีวี)
ภาพที่ชาวบ้านระดมไม้และก้อนหินไปที่กลุ่มพันธมิตร ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และคนแก่
ผมไม่ทราบว่าคุณไม่เห็นจริง หรือแสร้งไม่เห็น
คุณจะให้การ์ดพันธมิตร ยืนเฉย ไม่ต่อสู้หรือ....
ถ้าพันธมิตรไม่ยึดสันติวิธีจริงๆ นปก แค่ 200 -300 คน กับพันธมิตรเรือนหมื่น คงไม่ปรากฏออกมาแบบที่เป็นอยู่
ถ้าพันธมิตรไม่ยึดมั่นสันติวิธีจริง ชาวบ้านที่ขว้างปาแค่ไม่กี่คนกับพันธมิตร ราว 3000 คนคงไม่ปรากฏภาพอย่างที่เห็น
การที่ชาวบ้านมาอ้าง ว่ากลัวจะมีสงครามกับเขมร จึงต้องพยายามไม่ให้เกิดการขัดแย้งกับเขมร
ไม่ว่าเขมรจะรุกรานอธิปไตยของไทยขนาดไหน
คุณต้องรู้ว่า อธิปไตยเหนือดินแดนไทยนั้น คนไทยทุกคนเป็นเจ้าของ ไม่ใช่แค่ชาวบ้านแถวนั้นเป็นเจ้าของแต่กลุ่มเดียว
และ ไม่ว่าคนไทยคนไหน ในแผ่นดินนี้ มิอาจอ้าง เอาความใกล้ชิดส่วนตัว หรือ ผลประโยชน์ส่วนตัวของตนเอง เป็นเหตุผล ในการที่จะยกดินแดนไทยให้ใคร
ถ้าคนแถวชายแดน เป็นอย่างผู้ใหญ่บ้านคนนี้หมด เรามิต้องยกดินแดนของไทยให้เขมร เพื่อมีให้มีสงครามกับเขมรหรือ
อีกอย่างหนึ่ง ศักยภาพของกองทัพไทย มันแย่ขนาดต้องกลัวเขมรเลยหรือ
หรือคุณ ซึ่งเป็นคนข่าว คุณ มิได้สำเหนียก ถึงความไม่ชอบมาพากล ของการลุกลี้ลุกลนของ
นภดล ในการไปเซ็นแถลงการณ์ร่วม ทั้งๆ ที่เรามีหลักฐาน การสงวนสิทธิ์ในการโต้แย้งคำตัดสินกรณีเขาพระวิหารมาทุกรัฐบาล
ไม่ได้สำเหนียกถึงความผิดปกติ ของการลุกลี้ลุกลน ที่จะจัดแอาปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดโลกให้ได้ ทั้งๆ ที่คนไทยคัดค้านอย่างนั้นหรือ
มิได้สำเหนียก ถึงความปกติ ที่มีคนตั้ง 6 ชาติ ที่ตะกุยตะกาย อยากเข้ามาบริหารจัดการในพื้นที่ที่อ้างว่าเป็นพิ้นที่ทับซ้อน (ซึ่ง ตอนหลัง สมัครกลับคำมายอมรับว่าเป็นที่ของไทย ที่รัฐบาลไทยเคยมีคำทักท้วงมาหลายครั้งในที่ๆชาวเขมรรุกรานเข้ามา)
และโดยจิตวิญญาณของคนข่าวแล้ว คุณมิได้ตระหนัก เลยหรือว่ากลุ่มพันธมิตร เป็นคนไทยมีสิทธิเสรีภาพในการเดินทางในแผ่นดินไทย
ชาวบ้านแถวนั้น อาจเป็นเจ้าของพื้นที่ แต่พวกเขามิใช่เจ้าของประเทศไทยที่จะเอาสิทธิใดมาอ้างไม่ให้คนไทยเดินทางในแผ่นดินของคนไทย
ไม่มีสิทธิอันใดที่จะใช้ไม้ ก้อนหิน ขว้างปาคนไทยที่คิดไม่เหมือนพวกเขา
......................................................................................................................................
ความคิดเห็นที่ 29
Lioness วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 19.41 น.
http://www.oknation.net/blog/thanomwong
-  ด.ญ. สิงหา  -  


เข้ามาอ่าน เก็บเกี่ยวข้อมูล และทัศนคติค่ะ..ขอบคุณที่แบ่งปัน
ความคิดเห็นที่ 28
nueng วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 16.50 น.
http://www.oknation.net/blog/konrailak

คนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณเป็นคนเลวทุกคนเลยหรือ ไม่รู้ว่าตรรกะแบบนี้เป็นตรรกกะที่สมเหตุสมผลหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าสำหรับบางคน จะเที่ยวประนามคนอื่นที่เขาคิดต่างจากคุณไปเสียหมด จนผมคิดว่า คุณและบรรดาพรรคพวกที่คิดเหมือนคุณเป็นเทวดาไปแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องอะไรคุณก็จะเที่ยวพาลด่าชาวบ้านเขาไปทั่ว โดยที่ไม่รู้จักมีใจเป็นธรรม ไม่รู้จักเปิดหูเปิดตารับรู้รับฟังข้อมูลด้านอื่นกันบ้างว่า คนที่เขาคิดเห็นต่างไปจากพวกคุณ เขามีเหตุผลอย่างไร
บทความชิ้นนี้ผมเป็นคนเขียน และไม่ได้บอกซักคำว่า มีใคร หรือไม่มีใครอยู่หรือไม่อยู่เบื้องหลังกลุ่มไหน เพราะผมไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่ถ้าคุณไม่มีใจเป็นธรรมพอที่จะรับฟังเสียงของคนในพื้นที่บ้าง คุณก็ควรกลับไปฟังแต่พรรคพวกของคุณ
ทำไมชาวบ้านที่อาจจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ในพื้นที่จะไม่มีโอกาส ไม่มีพื้นที่ในการแสดงความคิดความเห็นบ้าง ลองลอกคราบของตัวคุณออก มาดู มาสัมผัสเอง ไม่ใช่ให้ใครเค้าคอยพูดชี้นำไปอย่างเดียว มาดูแล้วก็คิดเอง ตัดสินเองละกันว่ามันเป็นยังไง
ผมเพียงแต่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็น ทุกคนมีความเห็นของเขาเอง เขาเห็นไม่เหมือนคุณไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นคนเลวไปซะหมด มีแต่พวกที่คิดเหมือนคุณหรือ ที่ “ฉลาด” คนคิดต่างคือ “โง่”ทั้งหมดเลยใช่มั้ย อย่าคิดเพียงว่าพวกคุณเป็นชนชั้นกลาง เป็นคนเรียนสูง แล้วจะเที่ยวมา”ดูถูก”คนอื่นยังไงก็ได้
อย่างเรื่องสงคราม ถ้ารบกันเอาดินแดน ก็คงดีสำหรับคุณ และเกียรติภูมิของประเทศชาติ เพราะคงไม่มีลูกระเบิดมาตกที่หลังคาบ้านคุณ เดินไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องกลัวเหยียบกับระเบิดขาขาด แน่นอนครับ “มันดีมาก” ที่เราจะให้มันเกิดขึ้น แต่น่าจะมีพวกคุณซักคนมาอยู่ที่นี่นะ มาช่วยวิ่งหลบลูกกระสุนหน่อยดิ อยิ่ “เก่งแต่ปาก”
เอาเถอะชาวบ้านที่นี่อาจจะไม่ดี พัธมิตรอาจจะดีที่สุด แต่ผมก็ยังคงยืนยันแนวทางการเขียนงานที่เปิดโอกาสให้คนเล็กๆมีพื้นที่ การเขียนงานที่ให้คนอ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอง และยังยึดมั่นในหลักการที่จะไม่ดัดแปลงสารที่ผมได้รับมา และจะมุ่งหาทางออกด้วยปัญญา ไม่ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง
กลับไปสรุปบทเรียนดูเองเถอะ ว่า “รักชาติ” ควรทำยังไง
อ้อ ผมเป็นนักข่าวเนชั่นคนนั้น คนที่บอกบิดเบือนข่าวการชุมนุมพันธมิตร ช่วยชี้แจงด้วยว่ามีอะไรที่บิดเบือน อย่าดีแต่กล่าวหาลอยๆ ข่าวผมมีแหล่งข่าว มีการเช็คข่าวตลอด จากพวกแกนนำ และคนวงในพันธมิตรนั่นแหละ สุริยะใส ยังไม่กล้ากล่าวหาว่าผมบิดเบือน หรือที่ผมไม่เคยรายงานว่า “พวกเรามากันเป็นแสน” นั่นคือการบิดเบือน
เพราะฉะนั้นอย่าใช้วิธีดิสเครดิตกันแบบสกปรกเช่นนี้ ผมไม่เคยรับเงินใคร ไม่มีนาย ไม่สนิทกับนักการเมืองคนไหน ไม่ต้องประจบแกนนำม็อบ และไม่ใส่ใจแม้แต่น้อยที่จะทำเรื่องสกปรกพวกนี้ “ไม่มีงานชิ้นไหนของผมที่เขียนเชียร์รัฐบาลทุกชุดที่ผ่านมา”
อีกอย่างต้องขอโทษด้วยที่ผมดันทิ้งโอกาสในการไปเป็นสมาชิก “ผู้จัดการ” ที่เปิดมาเป็น astv ในยุคแรกเริ่ม ด้วยข้อเสนอหอมหวล เงินเดือน 2 เท่า เพราะรับไม่ได้กับข้อแม้ที่นักข่าวทุกคนตอนนั้นรู้ดี “มึงต้องทำข่าวเชียร์ “ทักษิณ” นะโว้ย”
ความคิดเห็นที่ 27
mint_ka วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 14.44 น.
http://www.oknation.net/blog/mint-ka

...ก็ว่ากันไป กลัวตัวเองเดือดร้อนแต่ไม่กลัวจะเสียดิแดน ทำไม ไม่ไปอยู่ประเทศอื่น
ความคิดเห็นที่ 26
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 13.09 น.
http://www.oknation.net/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง


เป็นกำลังใจให้อย่างคิดว่าสมบัติเป็นของเรา แม้จะเป็นของเราคะ ไม่มีอะไรมาก หากประครองไว้ เราอาจต้องดูแลพื้นที่นั้นๆ ทำถนนจากกทม มาให้นักท่องเที่ยวด้วยซ้ำ แต่ไม่ได้อะไร นอกจากเสียค่าโง่ ตั้งแต่ยอมซื้อสิทธิ์ขายเสียงกินเลี้ยงเชื่องานบุญหลงคารมพระที่เล่นการเมืองในคราบผ้าเหลือง(อันนี้มีจริงแต่ไม่ขอบอกว่าพระใครรูปใดนะคะ)

มาดูทีวี และภาพที่บันทึกผ่านโปรแกรมวิเศษคะ จะสามารถรายงานข่าว วิพากษ์วิจารณ์ข่าวได้อย่างมืออาชีพคะ ขอบพระคุณคะ
ความคิดเห็นที่ 25
piss_it วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 11.05 น.
http://www.oknation.net/blog/pissit
 แวะไปเยี่ยมกันได้ที่   http://www.tinhub.net/pisit/index.htm  

จขบ. กำลังจะบอกว่า
ชาวบ้านที่ออกมาต้านกลุ่มพันธมิตร
ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ รักษาผลประโยชน์ และสัมพันธ์อันดี ระหว่างพี่น้องไทย - เขมร

โดยไม่มีเบื้องหลัง
ไม่มีนักการเมือง ทั้งท้องถิ่น - ระดับชาติ
บงการ

ใช่ไหมครับ

. . .

อยากหัวเราะเป็นภาษาตุรกี ครับ
เรื่องนี้ เขารู้กันไปทั่ว
ไม่ต้องถึงกับนักข่าวหรอก
ชาวบ้านทั่วไป คนในพื้นที่ศรีสะเกษ เขาก็รู้เรื่องนี้ดี
ความคิดเห็นที่ 24
จินตนากาล วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 09.40 น.
http://www.oknation.net/blog/Manake


คิดว่ากลุ่มแนวร่วมม็อบจัดตั้งจากส.ส. พปช.จ.ศรีษะเกษเสียอีก..ผมคิดว่าน่าจะซักถามพูดคุยและปรึกษากันก่อนก็ดีนะ จะได้ไม่ต้องเสียเลือดเนื้อ..คนไทยด้วยกัน รักประเทศเช่นเดียวกันจริงมั๊ย
ความคิดเห็นที่ 23
NaiAey วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 09.35 น.
http://www.oknation.net/blog/NaiAey
กฏมีไว้ฝ่า  ป่ามีไว้ทำลาย

ป่านนี้สมเด็จกำมะลอมันคงนั่งหัวเราะอยู่แล้วล่ะ

ความคิดเห็นที่ 22
indexthai วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 05.30 น.
http://www.oknation.net/blog/indexthai

รวมภาพแผนที่การเสียดินแดนไทย 14 ครั้งที่ผ่านมา
http://www.oknation.net/blog/rivermoon/2008/07/06/entry-1
ความคิดเห็นที่ 21
sako วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 03.06 น.
http://www.oknation.net/blog/sakata
Sako

คห.17 เขียนเรื่องอะไรครับ
ไปเอาข้อมูลมาจากไหน
คุณลองเขียนเป็นหัวข้อในบล๊อคของคุณดูซิ
เพื่อนๆจะได้ไปช่วยกันออกความเห็นครับ
ความคิดเห็นที่ 20
คนศรีวิชัย วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 01.50 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

อีกที
ประชาชนที่เกลียดรัฐบาลนั้น มีมากกว่าที่ปรากฏเป็นมวลชนพันนธมิตรสัก 20 - 30 เท่า
เพียงแต่ พวกเขากลัว รักตัวเอง จนไม่กล้าปรากฏตัวเท่านั้น
ถ้ารัฐบาลมีท่าทีเพลี่ยงพล้ำชัดเจนเมื่อไหร่ คุณจะเห็นว่ากลุ่มคนที่รักตัวเอง เกลียดรัฐบาล และเห็นว่าการแสดงตัวไม่มีความเสี่ยง จะมากมายมหาศาล...
เต็มแผ่นดินที่จะออกมาประเคน ก้อนหิน ฝ่าเท้าให้รัฐบาล
ความคิดเห็นที่ 19
คนศรีวิชัย วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 01.41 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

มีอีกอย่างหนึ่ง ที่ผมอยากฝากเจ้าของกระทู้ หรือพวกรักทักษิณให้ทราบ
พันธมิตรนั้นโตขึ้นเพราะคนที่ไปเห็นข้อมูล และความจริง นั้น เห็นชัดว่าทีวี NBT เสนอข่าวสารที่บิดเบือน เป็นเท็จ
คนมากมายเป็นแสน ก็ไปถ่ายตอนปลายแถว แล้วไปหลอกประชาชน ว่า แค่ ไม่กี่พันคน
ประชาชนที่ไป เขามีกล้องถ่ายรูป ไปยืนยัน ถึงข้อเท็จจริง
คนที่รักความเป็นธรรม แม้นจะเคยชอบทักษิณ แต่เขาย่อมไม่พอใจที่ถูกปิดหู ปิด ตา หรือหลอกลวง
หรือแม้นแต่การกระทำที่ถ่อย สถุล ของ นปก ซึ่งเป็นการกระทำที่ส่อให้เห็นถึงความคิดอันเป็นเผด็จการของฝ่ายรัฐบาล
รัฐบาลที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย
ไปจำกัดสิทธิ ไปแตะต้องการใช้สิทธิของประชาชน

พันธมิตร ไม่ต้องทำอะไรมารัฐบาลก็เรียกแขกให้รายวันอยู่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 18
คนศรีวิชัย วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 01.25 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

ความเห็นที่17
ไม่ว่าใครจะอยู่เบื้องหลัง พันธมิตรหรือไม่
การเติบโตของพันธมิตร ซึ่งเป็นชนชั้นกลาง เป็นแกนนำนั้น เป็นไปไม่ได้ ถ้ารัฐบาลมีความชอบธรรม
แต่รัฐบาลนั้นไม่มีความชอบธรรม ไม่ต้องอะไรมาก แค่เรื่องขึ้นราคา น้ำตาล กิโลละ 5.5 บาทในคราวเดียว
หรือการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเลี่ยงความผืดของตัวเอง
ถึงไม่มีแกนนำพันธมิตร คนที่ติดตามข้อมูลข่าวสารเขาก็ไม่พอใจอยู่แล้ว
คุณคิดหรือว่า พันธมิตรจะเป็นกลุ่มคนที่เชื่อง่าย
ดังนั้น การเคลื่อนไหวของพันธมิตร นั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและความชอบธรรม
ความไม่มีจริยธรรม ของรัฐบาล ความหน้าด้าน
หรือการไปเซ็นยกแผ่นดินยกเขาพระวิหารให้เขมร ทั้งๆ
ที่มีการสงวนสิทธิ ทุกรัฐบาลในอันที่จะโต้แย้ง
สร้างปัญหาเรื่องชายแดน จนเป็นกรณีพิพาท
นี่ต่างหากที่สำคัญ
หรือกระทั่งการที่ทักษิณ โกงกิน จนปรากฏ จนทหารลุกขึ้นมาปฏิวัติ นั้นก็มีที่มาที่ไปทั้งสิ้น
คุณควรจะศึกษาข้อมูล ทุกด้าน อย่างฟังแต่วอร์รูมจนเป็นแผ่นเสียงตกร่อง
รัฐบาลมีสื่อตั้งมากมาย ฟรีทีวี 3 5 7 9 NBT หรือสื่อสิ่งพิมพ์ตั้งมากมาย
ทำไมประชาชนที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มพันธมิตรถึงไม่ยอมเชื่อข่าวสารที่รัฐบาลประโคม
ทำไมพวกเขาจึงเลือกที่จะเชื่อ ASTV ซึ่งเป็นทีวีเล็กๆ สัญญานขาดๆ หายๆ
นั่นเพราะ นักวิชาการ ฝ่ายพันธมิตร แกนนำพันธมิตร
ได้กล่าวเหตุผลที่ตรงกับที่พวกเขาคิด
มีเหตุมีผล มีการอธิบายได้อย่างสมเหตุสมผล ชัดเจน
และเป็นจริง เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปเสมอ..
และที่สำคัญก็คือ การกระทำของ ทักษิณนั้นมันชัดเจนว่า ไม่มีจริยธรรมใดๆ
นี่จึงเป็นเงื่อนไขที่สำคัญ ที่ทำให้พันธมิตรเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
ในขณะที่ นปก ปลุกเท่าไหร่ ก็โตไม่ขึ้น
เพราะพฤติกรรมป่าเถื่อน ไม่มีเหตุผลที่จะอธิบาย
คนที่ไปร่วมกับ นปก จึงเป็นกลุ่มคนที่รับจ้าง หรือกลุ่มคนชั้นล่างที่หยาบกร้าน และหยาบคาย ไม่มีสติปัญญาพอที่จะพินิจถึงชอบ ชั่ว ดี
หรือนักวิชาการขายตัว

คุณจงจำไว้เถิดว่า ความจริงนั้นยิ่งพูด ก็จะยิ่งชัด แต่ความเท็จ ยิ่งพูด ยิ่งขัด

ส่วนความเห็นที่ 18 ถ้ารัฐบาลเชื่อถือได้ พันธมิตรก็ไม่เต็มถนน และโตเป็นดอกเห็ดอย่างที่เห็นหรอก
ความคิดเห็นที่ 17
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 00.54 น.
http://www.oknation.net/blog/ruarob

เรื่องดินแดนต้องแก้ไขในระดับยุทธศาสตร์ครับ

ควรเริ่มจากรัฐบาล กองทัพตามมา ชาวบ้านเป็นกำลังใจสนับสนุน อย่าออกหน้าเลยครับ
ความคิดเห็นที่ 16
คนศรีวิชัย วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 23.34 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

คนที่ใช้กำลัง คือกลุ่มชาวบ้านที่ถุกปลุกปั้น โดยนักการเมือง
ถ้าพันธมิตรใช้กำลังจริงๆ คุณติดว่าคน 3000 กว่าคน กับคน แค่ 80 คน ใครจะชนะ...
หรือการที่การ์ดพันธมิตร ไม่ยืนให้พวกชาวบ้านตี เป็นสิ่งที่ผิด
หรือพันธมิตรที่เป็นผู้หญิง กับ คนแก่ สมควร ที่จะถูกชาวบ้านที่เมาเหล้าขาวเข้ามาทำร้าย
คำกล่าวที่ว่าใช้กำลังนั้นต้องถามว่าใครใช้กำลัง
พันธมิตรเป็นคนไทย ยอมมีสิทธิ เสรีภาพในการเดินทางที่จะไปในที่แห่งไหนในแผ่นดินไทย็ได้
แม้นว่าชาวบ้านแถวนั้นเป็นเจ้าของพื้นที่ พวกเขาก็ไม่ใช่เจ้าของประเทศไทย
ไม่มีสิทธิอันใดในการห้ามการเดินทางของพันธมิตร
ถ้าพวกเขาไม่ไปหาเรื่อง เรื่องมันจะเกิดได้อย่างไร
เออ ถ้าพันธมิตรบุกไปตี ชาวบ้านที่นอนอยู่ในบ้านซิมันถึงไม่เข้าท่า
แต่นี่ชาวบ้าน กลับตั้งเต๊นฑ์ กลางถนน แล้วถือไม้วิ่งร่าเข้ามาทำร้าย
ขว้างปา สิ่งของ
ชาวบ้านถูกหรือ ผิด
ความคิดเห็นที่ 15
แม่มด วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 23.21 น.
http://www.oknation.net/blog/deardog

แล้วทำไมต้องใช้กำลัง...
ความคิดเห็นที่ 14
คนศรีวิชัย วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 23.13 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

สิ่งที่จะเป็นผลต่อไปในภายหน้า ถ้ามีการยอมรับเอาแถลงการณ์ร่วมที่นพดลไปเซ็นกับเขมรมาเป็นข้อตกลง
พื้นที่ทับซ้อนทางทะเลที่เป็นแหล่ง ก๊าซ และน้ำมัน ก็จะต้องมีปัญหา
แทนที่จะเป็นของคนไทย และคนกัมพูชา
มันจะเป็นแค่ของคนไม่กี่คนเท่านั้น
การลุกลี้ลุกลนของนพดล การลุกลี้ลุกลน ของคณะกรรมการมรดกโลก ไม่เข้าสะกิดต่อมสำนึกของท่านเจ้าของกระทู้บ้างหรือ
ผมไม่กลัวเขมร แต่ผมกลัว 6 ชาติที่จะเข้ามาบริหารร่วมในพื้นที่ที่พวกเขาอ้างว่าเป็นพื้นที่ทับซ้อนต่างหาก
และผมไม่เชื่อว่าเจ้าของกระทู้ไม่รู้
เว้นแต่แสร้ง ไม่รู้
ความคิดเห็นที่ 13
คนศรีวิชัย วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 23.06 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

และข้ออ้างของเจ้าของกระทู้ ช่างเหมือนกับข้ออ้างของผู้สื่อข่าวเนชั่นคนหนึ่ง
คนที่บิดเบือนข่าวพันธมิตรในการชุมนุม
เนชั่นนั้น มีคนดี มีฝีมือ อย่าเอาศักดิ์ศรีของนักข่าวมาแลกกับบางสิ่งบางอย่างเป็นอันขาด
ความคิดเห็นที่ 12
monotone วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.56 น.
http://www.oknation.net/blog/normalcode
 ยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งอด 


ได้ดูข่าวจากช่อง TPBS

ไปดูข่าวย้อนหลังได้ที่
http://www.me.in.th/live/
จะมีข่าวของชาวบ้านภูมิซรอน คลิกไปวันที่ 18 แล้วเลื่อนไปที่เวลา 21.12 น.
ความคิดเห็นที่ 11
คนศรีวิชัย วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.49 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

เจ้าของกระทู้พยายามทำราวกับว่าตัวเองเป็นกลาง แต่เป็นกลางที่บิดเบี้ยวเป็นอย่างยิ่ง
ความเป็นมิตร นั้น ไม่ใช่จะต้องบังเกิด ทุกวินาทีในประวัติศาสตร์ไทย
คนที่เอาผลประโยชน์ของแผ่นดินเป็นที่ตั้ง
และคนที่เอาผลประโยชน์ของตนเองเป็นที่ตั้ง
ไม่มีวันที่จะกล่าวคำว่ามิตรได้เป็นอันขาด
ข้ออ้างที่กล่าวต่างๆ เป็นข้ออ้างของคนที่คิดคดต่อแผ่นดินไทย
ไม่สามารถรับฟัง หรือน่าเห็นใจ แต่อย่างใด
เกิดมาชาติหนึ่ง ตายช้า หรือเร็ว ก็ต้องตาย
อยู่ที่จะตายอย่างขุนเขา
หรือตายอย่างอย่างขนนก
ข้ออ้างที่กล่าวว่า
กลัวลำบาก
กลัวต้องรบกับเขมร
ทั้งที่ในข้อเท็จจริงแล้ว สงครามระหว่างเขมรกับไทยม่มีวันที่จะเกิดเป็นอันขาด
เพราะเขมรรู้ดีว่า ศักยภาพของ ตัวเองกับกองทัพไทยนั้นเทียบกันไม่ได้
มันเป็นแค่ข้ออ้างเท่านั้น
ความคิดเห็นที่ 10
คนศรีวิชัย วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.38 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout

คำกล่าวที่ว่าภาพออกมาไม่สวยงามเพราะต่างใช้กำลังนั้นเป็นคำกล่าวที่แย่มาก
เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างน่าละอาย
เพราะในความเป็นจริงแล้ว กลุ่มพันธมิตร นั้นมิได้ใช้กำลังก่อน
แต่การ์ดของพันธมิตร จำเป็นต้องป้องกัน ประชาชนที่มีทั้งคนแก่และผู้หญิง
การต่อสู้เพื่อป้องกันตัวย่อมมิใช่ เข้าไปตักัน อย่างที่เจ้าของกระทู้พยายามยัดเยียดให้
คนศรีษะเกษอยู่แถวนั้น ใกล้ชิดกับคนกัมพูชา แต่พวกเขาไม่ได้มีสิทธิในอันที่จะเอาผลประโยชน์ของตนเอง หรือความใกล้ชิดส่วนตัว มายกอธิปไตยเหนือดินแดนไทยให้แก่เขมร
เพราะการกระทำเช่นที่ว่านี้คือการขายชาติ และหนักแผ่นดิน สมควรถูกประหารชีวิต สำหรับคนที่คิดคดต่อบ้านเมือง โดยเอาผลประโยชน์ของตนเป็นที่ตั้ง
ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างที่เจ้าของกระทู้พยายามบิดเบือน
ความคิดเห็นที่ 9
ผักบุ้ง วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.34 น.
http://www.oknation.net/blog/bung

เพราะ......
อ้าย
เหลี่ยม
ตัวเดียว
ความคิดเห็นที่ 8
GolfInspired วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.17 น.
http://www.oknation.net/blog/golfinspired
The Sky is at Hand.

ในที่สุดเรื่องไทยที่จริง ๆ เสียดินแดนให้เขมรไปนานแล้วก็เริ่มแดง
ความคิดเห็นที่ 7
กนิษฐ์ วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.02 น.
http://www.oknation.net/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

อยากให้ลองกลับไปดูรายการเปิดปม ที่ทีวีไทย TPBS ไปทำมาเสนอเมื่อสักปลายเดือนที่แล้ว มีคำสัมภาษณ์ชาวบ้านภูมิซลอน บอกว่า "รัฐบาลบอกเราไม่เสียดินแดน ในความจริง ไทยเสียดินแดนไปนานแล้ว เขมรมาตั้งรกรากอยู่ในเขตแดนไทยร่วม 200 กว่าครอบครัว คนไทยก้าวขาเข้าไปเหยียบแผ่นดินตัวเองไม่ได้ มันเอาปืนส่องแล้ว แล้วยังว่าเราไม่เสียดินแดนได้อย่างไร..ข้าราชการก็น้ำท่วมปาก พูดอะไรทำอะไรไม่ได้" .. เขาพระวิหารไม่ใช่ของคนภูมิสลอนนะ แต่มันของคนไทยทั้งประเทศ อย่าสำคัญผิดคิดแต่ประโยชน์ตัวเอง ไม่คิดอะไรให้ไกล ไม่คิดให้เป็นเรื่องส่วนรวม วันข้างหน้าภูมิสลอนก็จะไม่เหลือ..สำเหนียกไว้บ้าง....
ความคิดเห็นที่ 6
BlueHill วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.01 น.
http://www.oknation.net/blog/charlee
ชมรม OK NATURE @ Save Nature Save Life

เรื่องจากพื้นที่เยี่ยมจริง ๆ ครับคุณ nueng

ผมอดนึกไม่ได้ว่าตอนข้ามมออีแดงไปปราสาทพระวิหารเมื่อหลายปีก่อนนั้น ตื่นเต้นเพียงใด ทหารไทยเห็นหน้าผมขณะก้าวผ่านแดนพลางตะโกนว่า กัมพูเจีย ๆ จนผมต้องสถบเบา ๆ พร้อมงัดบัตรประชาชนมาโชว์ให้ดูว่า ไทยแท้ประเภทดี 1 ประเภท 1 ทหารยิ้มพร้อมขอโทษ ผมยิ้มคารวะทหารกล้าพลางกล่าวขอบคุณ

มาวันนี้ ผมยังอดตื่นเต้นมิได้กับปรากฎการณ์ที่บังเกิดขึ้นกรณีไทยปะทะไทย ช่างน่าอดสูใจนัก ถ้าเรามีรัฐบาลที่มีภาวะผู้นำ คนไทยคงไม่ต้องหลั่งเลือดอาบเชิงเขาปราสาท

เพราะความไม่เข้าใจกันแท้ ๆ
ความคิดเห็นที่ 5
คนช่างเล่า วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 21.33 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องเก่า...

เหตุเกิด จาก....

ผล ชาวบ้าน....

ผลตามมา ถ้ารัฐบาลนิ่งเฉย..

ลูกหลานเหลน โหล่น...............

ชาวบ้านเขามอง เรื่องใกล้ตัว.....

อีกด้านมองไกลออกไป...

เรื่องของเรื่องใครก่อ หายหัวไปแล้วเหล่
ความคิดเห็นที่ 4
NiiiiZ วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 21.33 น.
http://www.oknation.net/blog/NiiiiZ

เห็นแก่ตัวเนาะ กลัวตัวเองลำบากอย่างเดียว เป็นถึง ผญบ แต่ไม่รู้จบ ม6 รึเปล่า กัมพูชาเค้าขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกไปแล้ว อีกหน่อยเขมรก็เข้ามาค้าขาย ประเทศไทยเค้าก็ไมมาหรอก คิดว่าจะขายได้หรือไง มีเบื้องหลังแน่นอน กีดขวางการจราจร สามารถแจ้งความและฟ้องศาลได้ เดี๋ยวนี้คนไทยไม่มีสิทธิ์จะไปผามออีแดงแล้วหรือไง
ความคิดเห็นที่ 3
ธาตุดินน้ำลมไฟ วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 21.33 น.
http://www.oknation.net/blog/omikami


ต้องดูแลประเทศไทย งัยจ๊ะ
ความคิดเห็นที่ 2
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 21.27 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

สงสาร"คนไทย"ครับ..
รักชาติก็ถูก"ลูกจ้าง"..(มันกินเงินเดือนเรา)ด่าว่า"ไอ้บ้า"
ความคิดเห็นที่ 1
arekoy วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 21.25 น.
http://www.oknation.net/blog/arekoy

คนไทยด้วยกันเองทั้งนั้น
แย่นะคะ
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้