• คนโทใส่น้ำ
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-01-16
  • จำนวนเรื่อง : 174
  • จำนวนผู้ชม : 49184
  • จำนวนผู้โหวต : 581
  • ส่ง msg :
<< สิงหาคม 2007 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  



วันอังคาร ที่ 7 สิงหาคม 2550
พฤติกรรมบริโภคด่วน กับ การอ่านและแสดงความเห็นในบล็อก
Posted by คนโทใส่น้ำ , ผู้อ่าน : 679 , 19:18:45 น.   | หมวดหมู่ : คุ้ยๆ ดู อาจจะเจอสาระ  
พิมพ์หน้านี้


ถึงแม้ผมจะไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของฟาสต์ฟู้ดทั้งหลายที่มีสาขาเยอะกว่าห้องสมุดหรือส้วมสาธารณะ  


แต่ก็ต้องยอมรับว่า ตั้งแต่เข้ามาพัวพันกับบล็อกโอเคเนชั่นทำให้พฤติกรรมการอ่านในเว็บของผมเปลี่ยนไป  

.

ผมเสพย์เรื่องราวในบล็อกนี้เหมือนกับตายอดตายอยาก
เสพย์เหมือนกับการยัดมันทอดที่ชาวฝรั่งเศสเองยังไม่ยอมเรียกว่าเฟร้นซ์ฟราย แล้วสาดกาแฟลงคออย่างเร่งรีบ

    • จากที่เคยละเลียดกับตัวอักษรในการอ่าน เพื่อจะซึมซับแนวคิดที่คนเขียนเขาต้องการนำเสนอ
      กลายเป็นอ่านอย่างรีบเร่งเหมือนกลัวจะไปขึ้นเครื่องบินไม่ทัน
  • จากที่เคยคิดแล้วคิดอีกกว่าจะถ่ายทอดความคิดลงไปในช่องแสดงความเห็น
    กลายเป็นกระแทกคีย์บอร์ดลงไปเท่าที่ใจอยากและสมองน้อยๆ คิดได้ในขณะนั้น
    ไม่เว้นแม้แต่ร้อยกรองที่เคยขีดๆ เขียนๆ ลบแล้วเขียนอีกๆๆๆๆๆ ในกระดาษก่อน ก็กลายเป็นดั้นกลอนสดเสียเดี๋ยวนั้น
    • ยิ่งการเขียนเรื่องราวแล้วยิ่งน่าเขกกระโหลกหนาๆ ของตัวเองนัก
      จากที่เคยเป็นนักเขียนเรียงความระดับขวัญใจคุณครูประถม-มัธยม
      กลายเป็นเรียงก็ไม่ได้เรื่อง เขียนก็ไม่ได้ความ เพราะไม่มีการเตรียมการใดๆ หยิบฉวยเอาสิ่งใกล้ตัวที่มีอยู่มายัดเยียดลงไปก็หลายครั้ง

.

ได้หวนกลับไปอ่านเรื่องที่เคยโพสต์ไว้ อดไม่ได้ต้องลบทิ้งไปก็หลายเรื่อง และจะมีเรื่องเก่าๆ อีกหลายเรื่องที่อยากจะลบทิ้ง แต่ก็เสียดายความเห็นอันมีค่าของเพื่อนบล็อกเกอร์จะสูญหายไปด้วย จึงได้แต่ปิดไว้ไม่เผยแพร่

.

ลองสงบจิตสงบใจเอาทางพระเข้าขย่ม เอ๊ย เอาทางพระเข้าข่ม เอาทางธรรมะเข้าจับ ก็พบว่า

ทุกข์ของเรา คือ คุณภาพในการอ่าน การเขียน การแสดงความคิดเห็น ที่ดูเหมือนจะไม่ผ่านเกณฑ์ ISO9000 แน่ๆ

  • ในแง่การอ่าน ที่เคยเป็นนักอ่านเอาเรื่อง ก็กลายเป็นนักอ่านหาเรื่อง
  • ในแง่การเขียน ที่เคยแอบฝันเป็นนักเขียนซีไรท์ก่อนตัวเองอายุ 120 ปี คงต้องยืดเป็น 200 ปี หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นรางวัลซีไร้สาระ หรือซีร้าย
  • ในแง่การคิด อุตส่าห์ร่ำเรียนทุกวิชาไม่ว่าจะเป็นยำไทย ยำตก ยำออก ปรัชญา จิตวิทยา เพศศึกษากับการครองเรือน (เกี่ยวไหมหนอ?) สุดท้ายคงเป็นได้แค่ "นักปาด"

สาเหตุของการเกิดทุกข์ นี่สิจะค้นหาได้ครบถ้วนและตอบตัวเองได้อย่างจริงใจหรือเปล่า?
สิ่งที่ทำ ไม่มีคุณภาพเพราะเราไม่มีคุณภาพเองหรือเปล่า?
ทำไมเราต้องเร่งรีบที่จะอ่าน คิด เขียน?
เราแข่งกับอะไร?
เราแข่งกับใคร?
เป้าหมายอยู่ที่ไหน?
เราทำเพื่ออะไร?
เราต้องการแต้มเยอะๆ สกอร์สูงๆ เหมือนนักกีฬาใช่ไหม?
เรามีเวลาน้อยไปที่จะทำตามใจปรารถนาหรือเปล่า
เราเป็นนีโน่ (คนขี้เหงา) อีกคนหนึ่งหรือเปล่า เอ๊ะ...รึเราขี้หลี? เลยต้องการคนมารุมล้อม ชมก็ชอบ ด่าก็ไม่ได้ เอ๊ะ (อีกแล้ว) มันยังไงกันแน่?

หนทางดับทุกข์ของเรา คงต้องยึดคติช้าๆ ได้พร้าเล่มงามและหมั่นตรวจสอบ ISO, 5 ส., 5 ย., 4P's ฯลฯ ก่อนปล่อยไก่ เอ๊ยปล่อยสินค้าสู่ตลาด

หนทางเข้าถึงการดับทุกข์ คงไม่ต้องใช้ทั้งมรรค 8 เพราะแค่อย่ามักมากก็พอ 555

------------------------------------------------------------------------------
แม้ความเกิดก็เป็นทุกข์
แม้ความแก่ก็เป็นทุกข์
แม้ความเจ็บก็เป็นทุกข์
แม้ความตายก็เป็นทุกข์
แม้ความโศก ความร่ำไรรำพัน
ความไม่สบายใจ ความคับแค้นใจก็เป็นทุกข์
ความประสบกับสิ่งไม่เป็นที่รักที่พอใจก็เป็นทุกข์
ความพลัดพรากจากสิ่งเป็นที่รักที่พอใจก็เป็นทุกข์
มีความปรารถนาสิ่งใดไม่ได้สิ่งนั้นก็เป็นทุกข์

พวกเราทั้งหลายเป็นผู้ถูกความทุกข์หยั่งเอาแล้ว
เป็นผู้มีความทุกข์เป็นเบื้องหน้าแล้ว
ทำไฉน การทำที่สุดแห่งกองทุกข์ทั้งสิ้นนี้ จะพึงปรากฎชัดแก่เราได้...
------------------------------------------------------------------------------


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 89
kwandao วันที่ : 18/01/2008 เวลา : 13.31 น.
http://www.oknation.net/blog/kwandao
Lucky Star

เห็นด้วยกับความเห็น สาระที่ให้ว่าในเอนทรี่นี้
การแยกแยะ ความเป็นจริง บางเครั้งคนเรามั่นใจว่าแค่ทำตามที่เราเห็นว่าเหมาะว่าควร และเป็นสิ่งที่เรารักจะทำ ก็เพียงพอแล้ว แต่เอาเข้าจริง ปัจจัยภายนอกก็อดจะมาปั่นป่วนปัจจัยภายในไม่ได้...
...โอว่าเราหนอ...นั้นก็ปุถุชน ปุถุคน หนึ่งนั้นแล...
และบล็อกของข้าพเจ้านั้น ยำใหญ่ไรสาระว่าท่านไม่รู้กี่เท่า...ขอบอก...แต่ข้าน้อยก็ยังอยู่อย่าง...ดิน... เช่นนั้นต่อไป
ความคิดเห็นที่ 88
สายลม-พเนจร วันที่ : 20/08/2007 เวลา : 16.56 น.
http://www.oknation.net/blog/coco777

ข่าวสารมากมาย ควร แยกบริโภคครับ
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 87
กนิษฐ์ วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 14.43 น.
http://www.oknation.net/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ความคิดเห็นที่ 39
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 16.38 น.
http://www.oknation.net/blog/Aquarius
ขาดก็เติม มีก็แบ่ง

.....เข้าไปบ้านใครที่มีรูปสวยๆก็อดชื่นชมเจ้าของบ้านไม่ได้...

บ้านนี้ไม่ค่อยลงรูป ผมก็มาชื่นชมรูปเจ้าของบ้านสวยๆแทน
************************************
ขอบคุณจ้ะ..เขินนะจ๊ะนี่..อิอิ...ไม่ใคร่ถูกใครชมซึ่งหน้าบ่อยนักนะ...ที่เจอมาคือคำชมว่า "ยัยนี่หน้าตาอุบาทว์" 555..ขำดี..

นิสเพ่งรูปคุณคนโทใส่น้ำแล้ว...นิสคุ้นๆคุณจัง...เหมือนเห็นในทีวี หรือไม่ก็ในเวทีสัมมนา 555 จะพาไปสู้ทฤษฎีโลกกลม..ให้ได้ว่างั้น
ความคิดเห็นที่ 86
pookcl วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 14.25 น.
http://www.oknation.net/blog/pookcl
Why am I feeling so strange

ก็คนมันหาความพอดีไม่ได้...คริคริ
ความคิดเห็นที่ 85
plamywe วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 13.26 น.
http://www.oknation.net/blog/plamywe


โอ้โห..งานนี้ถูกใจใช่เลยค่ะพี่
ความคิดเห็นที่ 84
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 08.31 น.
http://www.oknation.net/blog/Aquarius
    http://www.oknation.net/blog/konto2    

คุณนิดนรี - เช่นกันครับ ที่ไปบ้านภาษาหลากสีแล้วอบอุ่นทุกครั้ง
คุณ peaceful - ผมก็คิดเหมือนคุณตอนเริ่มเขียนใหม่หรืออยู่ในอารมณ์ที่จะใช้บล็อกนี้เป็นไดอารี่ส่วนตัวครับ
คุณหนูมิ้น - แหม แค่ห่างกันไม่ถึงศตวรรษ ก็เรียนเหมือนกันนะสิ
ความคิดเห็นที่ 83
Peaceful วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 01.53 น.
http://www.oknation.net/blog/Peaceful
      พ่ อ แ ม่ คื อ พ ระ อ ร หั น ต์ ข อ ง ลู ก       

สำหรับผมแล้วเห็นว่าทุกสิ่งที่เราได้ทำไปนั้น ถึงแม้จะพบข้อตำหนิ แต่มันก็คือตัวตนของเรา มีขึ้นมีลง เวลาผ่านไปก็ได้มองเห็นร่องรอยอดีตที่ผ่านมา บางวันเราอาจจะเขียนอะไรทื่อๆ ไร้สาระ บางวันเราเศร้า ก็บันทึกลงไป

ชีวิตเราในแต่ละวัน ก็คงเช่นนั้น บางวันทำเราเรื่องไร้สาระ ไม่ให้ประโยชน์แก่ใคร แต่บางวัน เราก็ได้ทำเรื่องยิ่งใหญ่มีคุณอเนกอนันต์
ความคิดเห็นที่ 82
joeyman วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 00.16 น.
http://www.oknation.net/blog/inmind

ผมก็เริ่มทำใจล่ะครับ ไม่อยากยึดติดอะไรมาก ทำในสิ่งที่เรารักดีกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ 81
กัญจ์ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 23.10 น.
http://www.oknation.net/blog/mint
  อ ย่ า ม า ยั่ ว    เ ดี๋ ย ว หั ว ใ จ ล ะ ล า ย .

บ่อยครั้งที่อ่าน โดยไม่มีคอมเม้นท์..
บ่อยครั้งที่นั่งพยักหน้าหงึกๆ ลำพัง

แต่ครั้งนี้...สนใจว่า...รุ่นนั้น เขามีเรียน ยำไทย ยำตก ยำออก เหมือนตอนมิ้นเรียนด้วยหรือ..

ความคิดเห็นที่ 80
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 22.11 น.
http://www.oknation.net/blog/reporter2526
ไม่ต้องมาเสริฟ กลับไปเลี้ยงกวาง !!!!!

โอ๊ยยๆๆๆๆ มัดจี๊ดดด มันแปล๊บๆๆ ที่หีวใจ แทงใจดำมากๆๆ
ความคิดเห็นที่ 79
ภาษาหลากสี วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 22.05 น.
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee
นิดนรี

*ก็เคยเป็นแบบที่คุณคนโทว่ามานะค่ะ แต่หลังๆ ก็พยายามไม่รีบร้อน ถ้าไม่ว่างก็ไม่ไปเยี่ยมใคร อิอิ ก็เลยไปเยี่ยมเพื่อนๆน้อยลงค่ะ

* ส่วนการโพสต์ ก้ทำเมื่อพร้อม ไม่บีบคั้นตัวเองค่ะ บางทีก็ไม่ได้โพสต์ เป็นสัปดาห์ เพราะไม่มีประเด็นที่อยากเขียน อิอิ

* แต่ก็ชอบมาเที่ยวบ้านนี้น่ะค่ะ เหมือนรู้จักกันมานาน มาเยี่ยมเพื่อน ประมาณนั้นค่ะ

นิดนรี
ความคิดเห็นที่ 78
เดอะเจิด วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 19.35 น.
http://www.oknation.net/blog/wai

มาใหม่มาอ่านความรู้ครับ
ความคิดเห็นที่ 77
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 19.24 น.
http://www.oknation.net/blog/Aquarius
    http://www.oknation.net/blog/konto2    

คุณ kokoyadi- เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันครับ คือ ผมไม่ได้ติติงใครนะครับ เพียงแต่เป็นปัญหาของตัวผมเองที่อยากสะท้อนออกมา เพราะจริงๆ เป็นอย่างที่หลายท่านให้ความเห็นมาแหละครับถ้าเขาเขียนเรื่องไหนไม่ใช่เรื่องที่เราสนใจเราก็ไม่ได้อ่านอยู่แล้ว
ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความเห็น โอกาสหน้าเชิญอีกนะครับ (หาลูกค้าน่าดูเลยเรา555)
ความคิดเห็นที่ 76
kokoyadi วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 19.17 น.
http://www.oknation.net/blog/kokoyadi

เอ้า ใครเป็นบ้าง ก็พึ่งมีสติ นะครับ

ขอบคุณที่เตือน คงต้องกลับไปอ่านงานเก่าของผมเองบ้างล่ะ
ความคิดเห็นที่ 75
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 18.56 น.
http://www.oknation.net/blog/Aquarius
    http://www.oknation.net/blog/konto2    

คุณพิณไร้สาย - ก็ต้องค่อยๆ ขบเคี้ยว ขบคิด แหละครับ
คุณทราย/คุณน้ำอมฤต - ยินดีต้อนรับครับ
ความคิดเห็นที่ 74
ทราย วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 18.22 น.
http://www.oknation.net/blog/coolnews

อ่าน "หาเรื่อง" ก่อนคะ พอเจอ"เรื่อง"แล้วค่อย อ่าน"เอาเรื่อง"
อ่านมากๆ..ดีคะ ยิ่งอ่านมาก ก็รู้ตัวว่า "โง่มาก" คะ
ความคิดเห็นที่ 73
ตุ้มจิ๋ว วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 18.04 น.
http://www.oknation.net/blog/namtan

โดนใจค่ะ..บางทีเข้าไปอ่านบล๊อกบางท่าน รู้สึกว่า เรา ไม่แตกฉานพอก็ไม่ได้ฝากอะไรไว้เลย..
ความคิดเห็นที่ 72
believeone วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 17.51 น.
http://www.oknation.net/blog/lovenature
Free Mind/ Free Style /Talk About  All Coffee  

I come to take Hot Dog(หมาร้อน) to my coffee break now
ความคิดเห็นที่ 71
น้ำอมฤต วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 17.46 น.
http://www.oknation.net/blog/suthathip
*@* น้ำอมฤต *@*  ความคิดของคน ไม่ใช่เรื่องที่ห้ามกันยาก แต่...มันห้ามกันไม่ได้ต่างหาก ...จงชนะความโกรธ ด้วยการไม่โกรธตอบ... http://www.oknation.net/blog/suthathip2 เจ้าคือแก้วตาดวงใจของแม่http://www.oknation.net/blog/suthathip3 ครอบครัวทหารครอบครัวของฉัน

ความคิดเห็นที่ 4
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 16.02 น.
http://www.oknation.net/blog/Aquarius
นิรันดรนั้นนานนัก แต่รักนี้ นานกว่านั้น
ip : 10.1.6.6/10.1.6.6


มาลัยร้อยแทนรักกราบตักแม่ ด้วยอีกคนนะครับ
************

ยินดีค่ะ ...

เคยเห็นชื่อคนโทใส่น้ำมานาน เพิ่งจะได้แวะเวียนมาที่บ้านนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 70
พิณไร้สาย วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 17.41 น.
http://www.oknation.net/blog/darkpin

ต้องเพิ่มมาตรฐาน CMMI อีกหนึ่ง
เพื่อจะได้มีความสม่ำเสมอในการปฏิบัติตนให้มากขึ้น


นั่นซี...วัฒนธรรมแ-กด่วนแทรกซึมไปในทุกอณูของสังคมไทยแล้ว
ทำอย่างไรกันดี
ความคิดเห็นที่ 69
แม่น้องฯ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 17.24 น.
http://www.oknation.net/blog/MAENONGDD
^_^

ขอบคุณค่า
ความคิดเห็นที่ 68
สเลเต วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 17.04 น.
http://www.oknation.net/blog/mahahong

ดิฉันเป็นคนที่อ่านหนังสือแบบไม่รีบร้อนค่ะ
ถ้าไม่มีเวลาก็จะไม่แวะไปบล็อกใคร
เพราะนอกจากจะอ่านเนื้อหาของเจ้าของบล็อกแล้ว
ดิฉันยังอ่านความเห็นทุกความเห็นอีกด้วย
โอ...แม่เจ้า
บางบล็อกมีความเห็นเป็นร้อยๆ
กว่าจะจบเล่นเอาตาเหลือเลยค่ะ

เห็นด้วยว่า....
บางคนเข้ามาอ่านแบบเก็บแต้มจริงๆค่ะ
มีเรื่องราวในบล็อกดิฉันเรื่องหนึ่ง
เป็นเรื่องเศร้ามาก
แต่กลับมีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า
"บล็อกหวานเชียว
ระวังมดจะขึ้นบล็อกนะ "

โอ้พระเจ้าช่วย.....
กล้วยทอดและมันเผา
(อย่างหลังนี่ชอบค่ะ )
555
ความคิดเห็นที่ 67
เดรัจฉานการเมือง วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 16.45 น.
http://www.oknation.net/blog/cteno9
เอ-กา


หน้า blog งามแต้
จะมาอ่านบ่อยๆ สบายตาดี
วันนี้เห็น ทานด่วน ร้อนหมา แล้วหิว
ไปก่อนนะ
ความคิดเห็นที่ 66
กนิษฐ์ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 16.10 น.
http://www.oknation.net/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

เปรียบเทียบไว้ได้ดีมากค่ะคุณคนโทใส่น้ำ..นิสอ่านของคุณทุกตัวอักษรเลยนะจ๊ะ..แล้วก็อยากจะบอกว่า นิสใส่ใจในการบอกกล่าวเจ้าของบล๊อกเจ้าของบ้านเสมอ...จะคอมเมนท์มากหรือน้อย ก็ใส่ใจเสมอ

การเยี่ยมเยือนกันมันคือมิตรจิตมิตรใจสำหรับนิส...บางท่านอาจแวะเข้าไปอ่านแต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ ก็ไม่เป็นไรหรอก...หากจะทิ้งไว้ก็ให้รู้สึกขอบคุณในน้ำใจไมตรี ที่ได้สละเวลาแวะมา...นิสไม่ซีเรียสจ้ะ..อ่านของใครที่ได้เนื้อหาที่ดีมีประโยชน์ก็ขอบคุณเขา เข้าไปบ้านใครที่มีรูปสวยๆก็อดชื่นชมเจ้าของบ้านไม่ได้ก็ขอบคุณ
ความคิดเห็นที่ 65
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 15.51 น.
http://www.oknation.net/blog/Aquarius
    http://www.oknation.net/blog/konto2    

คุณพิม - ไอ้หมาร้อน (hotdog) นี่แกล้มกาแฟที่ร้านเหมาะเลยมั้ย

หย่ง - 200 ปีนี่ช้อตแพลนนะ ลองแพลนมัน 400 ปี 555

เป้สนามฯ/mintee/น้องพี - นั่นแหละ เราเป็นอย่างนั้นจริงๆ

LIS/ชมพูฯ/anytime - มันช่วยไม่ได้เนอะ ติดบล็อกแต่ 24 ชั่วโมงของเราดูเหมือนไม่พอในแต่ละวัน
ความคิดเห็นที่ 64
คนแซ่ลิ้ม วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 15.43 น.
http://www.oknation.net/blog/greenblog

เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะแรกๆตั้งใจจะค่อยๆเขียนเรื่องด้วยความพิถีพิถัน ตอนนี้ก็ยิ่งต้องพยายามไม่ปล่อยให้สถานการณ์พาไป ยอมรับว่ามีเรื่องน่าอ่านเยอะมากและมากจนทุกคนไม่มีเวลาอ่านเรื่องยาวๆ แต่จะพยายามคอมเมนท์คร่าวๆซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา แต่ช่องน้อยๆที่เป็นปัญหาก็เกิดขึ้นเพราะเมื่ออ่านไม่จบและจับประเด็นไม่ได้หมด ก็เกิดคำถามที่เกิดจากการอ่านไม่ครบ นั่นเป็นประเด็นที่เกิดจากพวกเราที่เป็นสมาชิก เอาแค่นี้เพราะต่อไปอาจเกิดปัญหาอื่น
ความคิดเห็นที่ 63
เป้สนาม วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 15.03 น.
http://www.oknation.net/blog/yakusaevil

จริงๆแล้วก็เห็นหลายๆคนที่ทำแบบนี้นะครับ เหมือนกับว่าเป็นการ มาตอบเพื่อให้ผู้นั้นตอบกลับ เพื่อให้บลอดของตัวเองมีคนตอบเยอะๆ ซึ่งผมเองก็รู้สึกว่า ต้องลงทุนกันเพื่อโปรโมทบลอกตัวเองขนาดนี้เลยเหรอ หรืออย่างบลอกของคุณสุทธิชัย หยุ่น ที่มีคนแสดงความิดเห็น บางครั้งผมเองก็เห็นว่าหลายๆความคิดเห็นนั้นแสดงออกมาโดย"ปาด" เม้าอย่างเร่งรีบ จนทำให้คุณค่าของบทความนั้นด้อยลงไป
น่าเศร้าเหมือนกันนะครับ
ความคิดเห็นที่ 62
lost-in-space วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 14.37 น.
http://www.oknation.net/blog/lostinspace
สิ่งที่เหนือไปกว่าการให้อภัย คือ "การลืม(มันซะ)"

แต่ที่เขียนมาวันนี้อ่านสนุกดีจริง ๆ นะคะ ไม่ว่าจะเขียนด้วยความเร่งรีบ หรือตั้งใจบรรจงเขียน แต่ผลที่ออกมาเราชอบในอารมณ์ (ที่ไม่ปรุงแต่ง) ของเรื่องวันนี้มาก

ไม่ต้องเก็บสกอร์ ไม่ต้องมีแรงกดดันใด ๆ จากใคร เขียนตามใจอย่างที่อยากเขียนดีที่สุดค่ะ
ความคิดเห็นที่ 61
pimthipat วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 14.37 น.
http://www.oknation.net/blog/pim
L[love]  I {Imagination]   F {Fantasy}  E [End ]

มาบริโภคฟาสฟู้ด ทางภาษาค่ะ ชอบภาพไส้กรอกกับขนมปังมันน่าหม่ำดี

หิว .... หิว
ความคิดเห็นที่ 60
yongchan วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 14.35 น.
http://www.oknation.net/blog/yongchan

อ่ะฮ้า... เม้นท์ไม่ถูกเลยป๋า... หนูก็มีอาการอย่างป๋าว่าเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้วมันก็ขึ้นอยู่กับงานของเจ้าของบล็อกด้วยรึเปล่าคะ? บางบล็อกเรารู้เลยว่า คนนี้เขียนดี เราจะอ่านอย่างละเอียด

บางบล็อกเขาเผามาให้เราอ่าน เราก็อ่านแบบเผาๆ เหมือนกัน

แต่ขำป๋าอยากเป็นกวีซีไรท์ ไม่ได้ดูถูก แต่ว่าเป้าหมายสองร้อยปี มันจะเกินไปหน่อยนะป๋า
ความคิดเห็นที่ 59
mintee วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 14.32 น.
http://www.oknation.net/blog/mintee

อืม... โดนมากๆ
บางทีเวลาน้อยๆ ยาวมากๆ ก็อ่านแค่ผ่านๆ จริงๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58
chompoopookha วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 14.31 น.
http://www.oknation.net/blog/chompoopookha

ชมพูไม่ได้อัพบล๊อกมาเกือบสองอาทิตย์แล้วล่ะค่ะ
เนื่องด้วยภารกิจแต่ละวันมันอัดแน่น ทั้งที่ใจอยาก
แต่คิดไม่ออกน่ะสิทำไงได้
เท่าที่พอมีเวลาบ้างก้อแวะไปเยี่ยมเพื่อนๆ อ่านเรื่อง
ราวดีๆ เท่าที่เวลาจะอำนวย ... คิดถึง คิดถึง ติดบล๊อกแน่เลยเรา...
...
ความคิดเห็นที่ 57
anytime วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 14.21 น.
http://www.oknation.net/blog/anytime

เห็นด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้ คล้ายคนเป็นโรคจิต ไม่ได้เปิด oknation เหมือนขาดอะไรซักอย่าง แต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาเขียนเรื่องค่ะ
ความคิดเห็นที่ 56
ppsuperlaw วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 13.39 น.
http://www.oknation.net/blog/pp

สำหรับพีเเล้วหลักการเขียน อยู่ที่ตัวเองคะ
เขียนสิ่งที่คิดอยู่ขณะนั้นเเละอยากเกบความรูสึกตอนนั้นไว้ หรือเจอสิ่งดี ๆ เเล้วอยากให้เพื่อน ๆ อ่าน หรือ เห็นบอกความรู้สึกดี ๆ ให้ใคร ๆ เเต่ไม่กล้าพูดต้องใช้บล็อกเป็นสื่อ ไม่เคยคิดว่าจะมีใครเข้ามาอ่านหรือไม่
เเละด้วยความเคยชินกับการทำงานจึงเขียนไปคิดไปคะ
เพราะติดมาจากงานเราเยอะเวลาร่างหนังสือจึงคิดไปทำไป
เลยใช้เวลาในการเขียนค่อนข้างน้อยหนะคะ
หากว่าดูเหมือนภาษาไม่ละเอียดเท่าไหร่ขอโทษด้วยนะคะ
เวลาหนูมีน้อยคะ....อิๆ
ความคิดเห็นที่ 55
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 12.23 น.
http://www.oknation.net/blog/Aquarius
    http://www.oknation.net/blog/konto2    

คุณเป๊บซี่ - ที่ทำงานผมก็มีแต่ "ด่วน" กะ "ด่วนกิ๊บหาย"
คุณปิรันย่า - เอาเนื้อๆผสมน้ำจิ้ม เสิร์ฟพร้อมสลัดและน้ำผลไม้ เขียนตอน 11.42 น. นี่มันจะไม่ยั่วกันเกินไปหรือ555
คุณฟางเยี่ยหวี่ - เรื่องรูปโฉมโนมพรรณของผม รู้ตัวอยู่ครับว่าไม่หล่อ แต่ออกทางแนว "เร้าใจ" 555
ความคิดเห็นที่ 54
เป๊ปซี่ วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 11.54 น.
http://www.oknation.net/blog/Pepsi8


ก็ยุคนี้มันเป็นยุค"ด่วน"ๆๆ ไปเสียทุกอย่างครับ....ของผมเขียน Entry ไว้สองวัน...ก็ถูกกระตุ้นเสียแล้วว่า...เขียนเรื่องใหม่ได้แล้ว...กะว่าอีกสองวันจะเขียน...ก็ทนอาการกระแหนะแหน...ของน้องๆหนูๆและป้าๆไม่ได้...ก็คงจะต้องเขียนต่อวันนี้ซะแล้ว....แต่ผมว่าเมืองไทยนี่ มีสองอย่างที่ชื่อ"ด่วน"แล้วไม่เคย"ด่วน"อย่างชื่อ...ก็"รถด่วน"...ของรฟท.รถไฟไทยนี่แหละ..ไม่เห็นเคยด่วนซักที...อีกอย่างก็เมล์ด่วน...หรือ EMS ของไปรษณีย์ไทย...ส่งช้าเลยวันที่กำหนดทุกที......
ความคิดเห็นที่ 53
ระจัน วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 11.43 น.
http://www.oknation.net/blog/rajun

โลกไม่เคยหยุดหมุน

ความคิดเห็นที่ 52
ปิรันย่า วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 11.42 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...จริยธรรมนำประชา.....วิถี เกียรติศักดิ์คุณความดี.......สร้างได้ ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี....ยืนหยัด สร้างชาติเข้มแข็งได้........ด้วยมือผองเรา

@-;-- ไม่ได้มาบริโภคด่วน ไม่ได้มาคอมเม้นต์แบบเร่งรีบ มาอ่าน มาเยี่ยม มาคิด ได้อะไรกลับไปก็ดีใจที่ได้ ไม่ได้อะไรกลับไป (ไม่จริงหรอกค่ะ มันต้องได้อะไรสักอย่างนั่นแหละจะดีหรือไม่ดีก็อีกเรื่องนึง)

@-;-- เขียนตรงใจหลายๆคนดีค่ะ การทำบล็อกควรจะใส่ความประณีตบรรจงเป็นการบ่งบอกคุณภาพคนทำ เพื่อให้เรื่องที่นำเสนอมีคุณค่า ส่วนการจะดึงดูดผู้คนให้เข้ามาอ่านอย่างที่คนทำประสงค์ก็ต้องทำด้วย ไม่งั้นเสียดายของแย่เลย

@-;-- เมื่อวานนึกถึงเรื่องทำนองนี้อยู่แต่ มีเรื่องราวมากมายเหลือเกิน First Things First! ใช่ไหมคะ เลยมาคุยเล่าสู่กันฟังตรงนี้ซะหน่อย ว่าในเมื่อต้องการจะให้บล็อกของเราอยู่ทน อยู่นาน ก็ต้องทำให้เนื้อหา สาระ ใช้เป็นประโยชน์ได้นานด้วยเช่นกัน จะเขียนแบบขอไปด้วยคน ก็คงได้แค่คะแนนคลิก ที่กินไม่ได้แต่เท่ห์ (มั้ง) มิสู้เขียนแบบให้โลกลือ (เวอร์ไปรึปล่าวคะ อิอิ) เอาเนื้อๆผสมน้ำจิ้ม เสิร์ฟพร้อมสลัดและน้ำผลไม้ แล้วแต่จะจินตนาการว่ามื้อนี้สำหรับใคร ให้ทานเวลาไหน ว่างๆก็ชวนคนไปนั่งรับลมชมวิว ชายทะเลละเลียดมาร์ตินี่ (มันรสเป็นยังไงนะ) เล่าเรื่องโรแมนติกให้ฟัง ช่วงเด็กๆปิดเทอมก็เล่านิทานผสมคติธรรม ฯลฯ พูดสรุปๆคือใช้ศิลปะในการดึงคนอ่าน (เน้นคุณภาพ) ไม่ใช่ดึงคนคลิก (เน้นปริมาณ) ถ้ามัวคิดแต่จะแข่งขันกันก็ไม่ได้อะไร (ไม่ได้อะไรจริงๆ) มิสู้แข่งกับตัวเอง คือ ทำให้ดี และดีขึ้น ถึงจะเรียกว่ามีการพัฒนาที่พอเพียงและยั่งยืน (โยงเข้าไปจนได้ค่ะ)

ขออนุญาตเขียนยาว เพราะชอบเรื่องของคุณคนโทมาก +1 นะคะ
ความคิดเห็นที่ 51
ฟางเยี่ยหวี วันที่ : 08/08/2007 เวลา : 11.35 น.
http://www.oknation.net/blog/fangyaivee
" ไม่มีที่อยู่ สำหรับคนอ่อนแอ "