• krisana
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ooy24@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-13
  • จำนวนเรื่อง : 259
  • จำนวนผู้ชม : 170085
  • จำนวนผู้โหวต : 463
  • ส่ง msg :
อ๋อย กฤษณะ ไชยรัตน์
สาระ ข้อมูล ข่าวสาร ล้วงลึกชีวิตคนในข่าว แบบส่วนตั๊ว..ส่วนตัว
Permalink : http://www.oknation.net/blog/krisana
วันพฤหัสบดี ที่ 9 สิงหาคม 2550
19 สิงหาคม วันลงประชามติว่า..จะ เอาทักษิณ หรือ ไม่เอาทักษิณ ?
Posted by krisana , ผู้อ่าน : 452 , 10:40:01 น.  
พิมพ์หน้านี้


19 สิงหาคม คุณจะเอาทักษิณ หรือไม่เอาทักษิณ ?

เหลืออีกแค่เพียง 10 วันแล้วนะครับ ก็จะถึงวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม วันประวัติศาสตร์การเมืองไทย

นั่นคือ..วันลงประชามติ โดยพี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศที่มีสิทธิลงประชามติครั้งนี้ จำนวน 45 ล้านคน ใน 19 ล้านครัวเรือน

ร่าง รธน.ที่ชาวบ้านจะต้องไปลงประชามติว่าจะ "เห็นชอบ"หรือ "ไม่เห็นชอบ" กันนี้  ดูจากผลการสำรวจของ       โพลสำนักต่าง ๆ แล้ว ก็ยังน่าเป็นห่วง และน่าหนักใจครับ !

น่าเป็นห่วง และหนักใจว่า..ชาวบ้านจะรู้หรือไม่ว่า สิ่งที่เขาจะต้องไปใช้สิทธิลงประชามติ 19 สิงหาคม นี้ มันคืออะไร สำคัญอย่างไรกับชีวิตของพวกเขา ?

รธน.ทั้ง 309 มาตรานั้น มีเนื้อหาสาระ มีใจความสำคัญอย่างไร  เชื่อเหอะว่า..กว่าครึ่ง หรือเผลอๆ เกือบทั้งหมด ไม่มีใครรู้หรอก !

ด้วยเหตุนี้ล่ะครับ จึงมีนักสังเกตการณ์ทางการเมือง ตลอดจนนักวิเคราะห์การเมืองหลายท่าน ออกมาเสนอไอเดียในการรณรงค์เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการลงประชามติ ร่าง รธน.ฉบับใหม่  ด้วยภาษา และ "สาร" ที่ต้องการสื่อให้ชาวบ้านได้เข้าใจอย่างง่าย ๆ ตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน

เพื่อจะได้นำไปสู่การลงประชามติที่สามารถสะท้อนความคิด ความเห็น และความรู้สึกของประชาชนคนส่วนใหญ่ในประเทศได้อย่างแท้จริง

นั่นคือ..ถ้าคุณยังอาลัยอาวรณ์ระบอบทักษิณ หรือยังชื่นชอบชื่นชมในตัวอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ยังคิดถึงโครงการบ้านเอื้อาทร  30 บ้านรักษาทุกโรค ฯลฯ

คุณคือ..กลุ่มคนที่ "เอาทักษิณ"  !

19 สิงหาคมนี้ ก็ขอให้คุณไปกากบาทในช่อง "ไม่เห็นชอบ" ในร่าง รธน.ฉบับใหม่  คือ..ช่องทางด้านขวามือในบัตรลงคะแนนประชามติ

และอีกด้านหนึ่งของการลงมติ "ไม่เห็นชอบ"  ยังถือเป็นปฏิเสธ ไม่ยอมรับ คมช. และเป็นการฉีกหน้า คมช. ตลอดจนองค์กรร่าง รธน.ทั้งหลายที่ตั้งขึ้นมาภายหลังการยึดอำนาจรัฐบาลทักษิณ โดยคณะนายทหาร คปค. เมื่อ 19 กันยา 2549 อีกด้วย

แต่เอาล่ะ..ถ้าคุณไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่รัฐบาลทักษิณได้เคยทำมาตลอด 5 ปีที่เป็นรัฐบาล คุณรู้สึกรังเกียจขยะแขยงระบอบทักษิณ  คุณรับไม่ได้กับเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน 

คุณเบื่อคำว่า "อิจฉาล่ะซี" หรือ "จังหวัดไหนที่เลือก ส.ส.ของเรา ก็จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษก่อน (จังหวัดที่ไม่ได้เลือกเรา)" หรือคำขู่นักลากตั้งที่ว่า "ถ้า (ส.ส.) มีปัญหามาก สมัยหน้าจะไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง" ฯลฯ     

คุณคือ..กลุ่มคนที่ "ไม่เอาทักษิณ"  ครับ

ก็ขอให้คุณไปกากบาทลงคะแนนในช่อง "เห็นชอบ" ซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือในบัตรลงคะแนนประชามติ

และอีกนัยยะหนึ่ง ของการลงมติ "เห็นชอบ" ยังเป็นการให้กำลังใจแก่คณะ คมช. และ ครม.ขิงแก่ ที่เสียสละเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเข้ามากอบกอบกู้ แก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติบ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมาด้วย 

ดังนั้น  วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม วันลงประชามติ ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการหยั่งเสียงประชาชนคนทั้งประเทศว่า..ระหว่างกลุ่มคนที่ "เอาทักษิณ" กับ "ไม่เอาทักษิณ"

กลุ่มไหน จะมีมากกว่ากันครับ...?

-------------------(จบข่าว)  


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 23
kaikai1964 วันที่ : 15/08/2007 เวลา : 08.55 น.
http://www.oknation.net/blog/kaikai

พวกไม่เอาทักษิณ เเต่ก็ไม่ชอบ คมช. ช่วยส่งคนเข้าประกวดหน่อยดิ อยากเห็นคนที่พวกคุณชอบจะเลอเลิศซักแค่ไหน..
ความคิดเห็นที่ 22
eggs วันที่ : 13/08/2007 เวลา : 10.23 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณกฤษณะ ตั้งหัวข้อไม่ถูกต้องเลยและไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง รัฐธรรมนูญปี ๒๕๔๐ เกิดปี ๒๕๔๐ ไทยรักไทยเกิดปี ๒๕๔๒ ไทยรักไทยเป็นรัฐบาลปี ๒๕๔๔ ตอนนี้ ประชาชนยิ่งกำลังสับสนกันอยู่ว่าจะรับหรือไม่รับ คุณก็ยิ่งทำให้สับสนกันมากขึ้นไปอีก ไปกันใหญ่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 21
dy วันที่ : 12/08/2007 เวลา : 01.52 น.

เกี่ยวกันด้วยเหรอเนี่ย ไม่เอาทักษิน ไม่เอารธน.50ของการยึดอำนาจ
ความคิดเห็นที่ 20
Visaninee วันที่ : 11/08/2007 เวลา : 21.43 น.
http://www.oknation.net/blog/lawyee

ประชาชนที่มีสิทธิออกเสียงประชามติหยั่งเสียงรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ทางการเมืองต้องเอารัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยไม่เอาพวกนักการเมืองน้ำเน่า...อ่านก่อนไปลงประชามติรัฐธรรมนูญนะอย่าให้ใครมาจูงจมูกนะคิดก่อนกากนะ...ก่อนที่ไม่มีโอกาสนะ...
ความคิดเห็นที่ 19
น้ำหวาน วันที่ : 11/08/2007 เวลา : 20.05 น.
http://www.oknation.net/blog/kmee

เลอะเทอะกันใหญ่แล้ว ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลย
ความคิดเห็นที่ 18
เพียงดาว วันที่ : 11/08/2007 เวลา : 18.06 น.
http://www.oknation.net/blog/varathorn

เห็นด้วยกับคุณความเห็นที่2นะ ผมว่าคุณอ๋อยตั้งประเด็นผิดแล้วแหละ ตอนร่างรธน.40น่ะทักษิณยังไม่ได้เข้ามามีบทบาทอะไรเลย แล้วผมว่า ร่างรัฐธรรมนูญไม่ได้ผิดนะ ปี 40 น่าจะดีด้วยไม่ได้ร่างบนความเห็นที่ขัดแย้ง แตกแยก และมีอคติเหมือนทุกวันนี้ ที่เลวน่ะผมว่าอยู่ที่คนมันหาช่องทำชั่วจากรัฐธรรมนูญมากกว่า ซึ่งถ้าใครชั่วต้องจัดการให้เด็ดขาด บังคับใช้กฏหมายให้จริงๆ ผมว่า...โดยส่วนตัวนะ จะไม่รับร่างปี 50 เพราะผมว่ารัฐธรรมนูญ ไม่ได้ผิด ผิดที่คนที่เอาไปปฏิบัติ
จึงไม่อยากให้ไปโทษรัฐธรรมนูญ และไม่ค่อยเห็นด้วยนักกับการรัฐประหารแล้วร่างรัฐธรรมนูญ ผมไม่คิดว่าน้ำคลองจะซักผ้าให้ขาวได้นะ
และก็ไม่เห็นว่าการรับหรือไม่รับจะไปเกี่ยวอะไรกับทักษิณ กับคนขายชาติคนนึงทำไมถึงให้ความสำคัญกันขนาดนั้นนะ จับมาลงโทษเลยสิครับ เมื่อไม่ทำแล้วไปโทษว่ารัฐธรรมนูญเดิมไม่ดี ผมว่าถ้าผมเป็นรัฐธรรมนูญ นะ น้อยใจตายเลย กับคนขายชาติไม่บังคับใช้กฏหมายล่ะครับ เกี่ยวไรกับรัฐธรรมนูญล่ะ
ความคิดเห็นที่ 17
thesnake วันที่ : 11/08/2007 เวลา : 13.15 น.
http://www.oknation.net/blog/snake

รับทราบครับบบบ..เจ้านายยยยย
ความคิดเห็นที่ 16
lalil วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 23.28 น.
http://www.buyer-info.org

รธ.50 เฉพาะข้อเลือก สส. ซึ่งคุณความเห็นที่ 12 วิจารณ์นั้น ดิฉันขอมองในฐานะที่เติบโตมาในสภาพแวดล้อมแบบการปกครองส่วนภูมิภาค(เทศบาลเมืองเชียงราย) ว่าดิฉันชอบการเลือกแบบเขตเดียวเบอร์เดียวมากกว่า เพราะบางทีเราก็ไม่ใช่คนที่รู้จักใครมากมาย การที่เราต้องเลือกเยอะขึ้น คล้ายๆจะทำให้เราต้องศึกษาคนที่จะเลือกนั้นมากขึ้นด้วย(นี่คือการเลือกอย่างมีคุณภาพนะ) บางทีมันก็มีเวลาน้อยนะคะที่จะรู้ว่าเค้าดีพอไหม แต่ถ้าเราต้องเลือกแค่คนเดียว มันตัดสินใจง่ายขึ้นอ่ะ
แต่อีกใจหนึ่ง ก็คิดถึง แนวทางที่เคยใช้หาเสียงครั้งหนึ่งที่ว่า ให้พรรคเลือกคน แล้วเราก็เลือกพรรคอีกทีเหมือนกันเนอะ
แต่ที่แน่ๆ ไม่เอาแบบปาร์ตี้ลิสเด็ดขาด
...และที่แน่ยิ่งกว่าแน่ ดิฉัน ยอมรับรธ.50 ค่ะ
ยังไงภาพรวมดีกว่าอยู่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 15
okeda วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 17.43 น.
http://www.oknation.net/blog/okeda

รธน.50 ดีเเล้วครับ อย่างน้อยก็เเก้ที่สาเหตุ อย่างมากก็ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนผมรับครับตอนนี้ประเทศชาติมาอันดับ1 ผมว่าข้อคว่มที่12,13 ไม่บอกก้รู้ครับว่าเป็นพวกทักษัณ คิดว่าไม่รู้หรืองัย โถ่เอ่ย!555
ความคิดเห็นที่ 14
hippynoi วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 16.48 น.
http://www.oknation.net/blog/kakanoi

เห็นชอบค่ะ
ความคิดเห็นที่ 13
gungg วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 15.05 น.

รธน 40 ช่วยกันร่างโดยประชาชนแทบทุกจังหวัด และเกิดปี 2540
ส่วนพรรคไทยรักไทยก่อตั้งปี 2542 เป็นรัฐบาลปี 2544 มันเกี่ยวอะไรกัน ?!?

รธน 50 ให้ประชนชนแค่ 2 หมื่นถอดถอนนักการเมืองได้ก็จริง แต่ถามว่า ไปยื่นที่ใคร ที่ สว ใช่ไหม แล้ว สว ใครตั้ง ? พวกข้าราชการประจำภายใต้กลุ่มบิ๊กทหารการเมืองใช่ไหม ?!?

สว เดิมถูกด่าเป็นสภาผัวเมียนักการเมือง แต่ถ้าผลงานห่วย ทำอะไรเหม็น เราก็ไม่เลือกนามสกุลนี้ ว่านเครือนี้ พรรคนี้ที่ชักใย สส ได้ ใช่ไหม ประชาชนวันนี้โง่อย่างที่พวกคุณด่าประจำ แต่นานๆไปพวกเขาจะค่อยเรี่ยนรรู้ขึ้นๆๆ และนักการเมืองที่พวกคุณด่าหนักหนาก็จะค่อยๆได้รับบทเรียน นั่นคือเขาต้องมีความรับผิด accountability ต่อประชาชน

แต่สภาผัวเมียบิ๊กข้าราชการ อภิชน เหาะมา ทำไรไม่ต้องกลัวแคร์ใครนอกจากนายใหญ่ที่แต่งตั้งตัวเองมา ไม่พ้นบิ๊กทหาร ข้าราชการใหญ่ กลุ่มทุนเก่า ฯลฯ ประชาชนไม่เอา เหม็นแล้ว ก็ทำอะไรไม่ได้ จริงไหม ?

รธน 50 ให้กาเขตละ 3 เบอร์ ผลคือเสียงกระจาย เกิดรัฐบาลผสมหลายพรรคแน่นอน พรรคการเมืองแถลงอะไรไว้ก็ทำตามสัญญไม่ได้เพราะกระทรวงนี้พรรคนี้คุม อีกกระทรวงพรรคนั้นคุม ขัดขากันไม่เป้นอันทำอะไร เหมือนสมัยนายกฯ8ปีคนนั้นที่ลอยตัวเหนือปัญหาโกงกิน ตัวเองไม่โกงแต่สารพัดโกง

หรือคุณจะเถียงผมคุณอ๋อย ผมผิดหวังในคุณมาก ชื่นชมกับการต่อสู้ของคุณมานาน ไอเดียนี้ของคุณทำให้ผมหมดศรัทธาในคุณแทบสิ้นเชิงแล้ว

คุณรับงาน คมช. มาหรือเปล่า ?


ปล. ผมไม่ใช่พวกเชียร์ทักษิณแน่นอน ผมไม่เคยเลือก และผมด่าทักษิณมาตั้งแต่เขาลงเลือกตั้งครั้งแรก 6 ปีก่อน เพราะไม่เชื่อว่านักธุรกิจที่ยังไม่ยอมขายหุ้นจะทำเพื่อชาติจริงๆได้ ถึงวันนี้ผมก็ยังต่อต้านเขา
ความคิดเห็นที่ 12
gungg วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 14.55 น.

รธน 40 ช่วยกันร่างโดยประชาชนแทบทุกจังหวัด และเกิดปี 2540
ส่วนพรรคไทยรักไทยอ่ตั้งปี 2542 เป็นรัฐบาลปี 2544 มันเกี่ยวอะไรกัน ?!?

รธน 50 ให้ประชนชนแค่ 2 หมื่นถอดถอนนักการเมืองได้ก็จริง แต่ถามว่า ไปยื่นที่ใคร ที่ สว ใช่ไหม แล้ว สว ใครตั้ง ? พวกข้าราชการประจำภายใต้กลุ่มบิ๊กทหารการเมืองใช่ไหม ?!?

สว เดิมถูกด่าเป็นสภาผัวเมียนักการเมือง แต่ถ้าผลงานห่วย ทำอะไรเหม็น เราก็ไม่เลือกนามสกุลนี้ ว่านเครือนี้ พรรคนี้ที่ชักใย สส ได้ ใช่ไหม ประชาชนวันนี้โง่อย่างที่พวกคุณด่าประจำ แต่นานๆไปพวกเขาจะค่อยเรี่ยนรรู้ขึ้นๆๆ และนักการเมืองที่พวกคุณด่าหนักหนาก็จะค่อยๆได้รับบทเรียน นั่นคือเขาต้องมีความรับผิด accountability ต่อประชาชน

แต่สภาผัวเมียบิ๊กข้าราชการ อภิชน เหาะมา ทำไรไม่ต้องกลัวแคร์ใครนอกจากนายใหญ่ที่แต่งตั้งตัวเองมา ไม่พ้นบิ๊กทหาร ข้าราชการใหญ่ กลุ่มทุนเก่า ฯลฯ ประชาชนไม่เอา เหม็นแล้ว ก็ทำอะไรไม่ได้ จริงไหม ?

รธน 50 ให้กาเขตละ 3 เบอร์ ผลคือเสียงกระจาย เกิดรัฐบาลผสมหลายพรรคแน่นอน พรรคการเมืองแถลงอะไรไว้ก็ทำตามสัญญไม่ได้เพราะกระทรวงนี้พรรคนี้คุม อีกกระทรวงพรรคนั้นคุม ขัดขากันไม่เป้นอันทำอะไร เหมือนสมัยนายกฯ8ปีคนนั้นที่ลอยตัวเหนือปัญหาโกงกิน ตัวเองไม่โกงแต่สารพัดโกง

หรือคุณจะเถียงผมคุณอ๋อย ผมผิดหวังในคุณมาก ชื่นชมกับการต่อสู้ของคุณมานาน ไอเดียนี้ของคุณทำให้ผมหมดศรัทธาในคุณแทบสิ้นเชิงแล้ว

คุณรับงาน คมช. มาหรือเปล่า ?


ปล. ผมไม่ใช่พวกเชียร์ทักษิณแน่นอน ผมไม่เคยเลือก และผมด่าทักษิณมาตั้งแต่เขาลงเลือกตั้งครั้งแรก 6 ปีก่อน เพราะไม่เชื่อว่านักธุรกิจที่ยังไม่ยอมขายหุ้นจะทำเพื่อชาติจริงๆได้ ถึงวันนี้ผมก็ยังต่อต้านเขา
ความคิดเห็นที่ 11
Augustman วันที่ : 10/08/2007 เวลา : 14.38 น.
http://www.oknation.net/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

หากคิดโดยถ้วนถี่ บวก ลบ คูณ หาร แล้ว...คิดว่า
ควรลงมติรับ หรือ เห็นด้วย ครับ

ถือโอกาส กลอน "เกมชั่วช้า หลากล้วน ควรรู้ทัน"
ในบล็อกไว้ตรงนี้เลย
http://www.oknation.net/blog/Augustman/2007/08/10/entry-2


ความคิดเห็นที่ 10
ฟางเยี่ยหวี วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 16.28 น.
http://www.oknation.net/blog/fangyaivee
" ไม่มีที่อยู่ สำหรับคนอ่อนแอ "

ดี ครับ
ความคิดเห็นที่ 9
mr.koe วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 16.17 น.
http://www.oknation.net/blog/nammon
*ก า ร เ ดิ น ท า ง ข อ ง นั ก ถ่ า ย ภ า พ ส มั ค ร เ ล่ น บ้ า น น อ ก ! ! !

ลงมติเห็นชอบ...
ความคิดเห็นที่ 8
ตะวันแดง วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 14.59 น.
http://www.oknation.net/blog/tawan642
ข้อพึงปฏิบัติ 4 ข้อ 1.ปัญญา 2.สติ 3.ศรัทธา 4.ศิล

อืม ... โดยความคิดเห็นส่วนตัวนะ การเห็นชอบ รธน. นั้น ผมว่า ไม่น่าเกี่ยวกับการยอมรับตัว ทักษิณ รึเปล่า เพราะผมจะเห็นชอบ รธน. ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ การยอมรับหรือไม่ยอมรับนายทักษิณครับ
ความคิดเห็นที่ 7
sonduck วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 13.10 น.

ผมคงจะไม่เลือกคนที่โกงประเทศและประชาชนรวมถึงการขาดรับผิดชอบต่อการกระทำต่างๆที่ทำให้ประชาชนแตกแยกกันขาดจริยธรรมคุณธรรมไม่รู้ว่ากลุ่มที่อยู่ข้างทักษิณไม่รู้ว่ากินอะไรของเขาเข้าไปถึงเชียร์เข้าไปได้
ความคิดเห็นที่ 6
รามิล วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 12.58 น.
http://www.oknation.net/blog/jarin9
มองดูเด็กสักนิดก่อนคิดขายเสียง


รัฐธรรมนูญจะดีหรือไม่ ไม่ใช่อยู่ที่ คนร่างว่ามาจากไหน มันอนู่ที่เนื้อหาว่ามีประโยชน์ต่อประชาชนมากแค่ใหน ไม่มีใครชอบทั้งหมดและ คนที่มาร่างไม่ใช่จะเห็นชอบด้วยทั้งหมดเพราะมันต้องลงมติกันทั้งคณะ กลุ่มอำนาจเก่าอย่ามาอ้างว่ามาจากปลายกระบอกปืน เขาก็บอกแล้วว่าเข้ามาเพื่อล้างระบอบให้ดีขึ้น กว่าระบอบเก่า
ความคิดเห็นที่ 5
อโรมา วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 12.45 น.
http://www.oknation.net/blog/panorama

เรารักประเทศไทย...รักในหลวงด้วย....ท๊ากษินตามมาหลอกหลอนพวกเราทไมอ่ะ.....ฉานไม่มีวันให้เธอคืนมา(ประเทศไทย)...
ความคิดเห็นที่ 4
ภีษมะ วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 11.28 น.
http://www.oknation.net/blog/julydragon24

ผมคิดว่า ถ้ารธน ถูกคว่ำไปละก็

ฝ่ายทักษิณต้องปลุกระดมว่า เห็นมั้ยประชาชนไม่ต้องการเผด็จการ ถึงได้ไม่รับ รธน50 เสี่ยงต่อการกุมสถานการณ์ของ คมช. เป็นอย่างยิ่ง ที่กลัวๆ กันคือ การปฏิวัติซ้อนนี่แหละครับ เพราะถ้ารธน ถูกคว่ำ ไม่ใช่แค่ม็อบตรงสนามหลวง แต่จะขยายแนวก่อหวอต ไปทั่วประเทศ เพราะได้มีการสร้างสัญลักษณ์แล้วว่า คมช ไม่ชอบธรรม ประชาชนไม่เอา
ความคิดเห็นที่ 3
ปิรันย่า วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 11.18 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-;-- คนคนเดียว ทำให้ประเทศไทยแตกแยกขนาดนี้ ถ้าถามใครมีอิทธิพลต่อคนไทยมากที่สุด เค้าคงได้แชมปฺแล้ว

....กว่าครึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิ หรือเผลอๆ ส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมด ไม่มีใครรู้ถึงเนื้อหาสาระ......-> ท่าจะจริงค่ะ

แต่ไม่อยากให้ vote กันแบบไร้สติเลย

รับสตางค์รึเปล่า เราไม่รู้ แต่ถึงจะรับสตางค์ใครมาก็อย่าลืมเอาสติมาใช้แล้ว vote ตามที่เห็นเหมาะสม ไม่รู้เรื่องก็ประกาศให้มาหาอ่านในบล็อก oknation ดีไหมคะ

ความคิดเห็นที่ 2
เป๊ปซี่ วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 11.14 น.
http://www.oknation.net/blog/Pepsi8


ผมว่ามันคนละเรื่องนะครับ....ระหว่างเรื่อง"ทักษิณ"กับเรื่อง"รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ"...ผมว่า คมช.และรัฐบาลสุ่มเสี่ยงเกินไปมั่ง? ที่จะทำยังงั้น อย่าลืมว่ามีนักวิชาการหลายกลุ่มที่ไม่เอาทักษิณแล้วก็ไม่เอารัฐธรรมนูญฉบับนี้ด้วย....ขืนไปรณรงค์อย่างนั้น ผมว่ามันจะยิ่งเพิ่มแรงแตกแยกกันเข้าไปใหญ่ ดีไม่ดีก็เป็นการผลัก ชนชั้นปัญญาชน บางกลุ่มให้ไปเข้ากับกลุ่มทักษิณ ไปด้วย....มันจะไปเหมือนกับการใส่ร้ายป้ายสีนักศึกษา ในเหตุการณ์วันที่ 6 ตุลา 19 ทำให้เขาต้องเข้าไปเป็น"คอมมิวนิสต์"โดยไม่เต็มใจ....
ความคิดเห็นที่ 1
กร วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 10.56 น.
http://www.oknation.net/blog/paper-making
K O  R N

ไม่รู้ทำเพื่อใครดี

แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

เพลงกฤษณะล้วงลูก

เพลงกฤษณะล้วงลูก

View All
<< สิงหาคม 2007 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31