• ลูกพ่อดำ
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-02-13
  • จำนวนเรื่อง : 24
  • จำนวนผู้ชม : 20839
  • จำนวนผู้โหวต : 23
  • ส่ง msg :
more
ดีเกินไป
อาจจะดูเหมือนขวางโลก แต่ไม่เคยขวางทางใคร อาจจะดูเหมือนปรวนแปรอยู่เรื่อยไป แต่ไม่เคยมีหัวใจที่ลังเล
Permalink : http://www.oknation.net/blog/kritsanasa
วันอาทิตย์ ที่ 1 มิถุนายน 2551
มิควรเลยจริง หรือพันธมิตรจะไม่ต่างจาก นปก.
Posted by ลูกพ่อดำ , ผู้อ่าน : 482 , 20:22:42 น.  
พิมพ์หน้านี้


  เมื่อสักครู่นั่งฟังรายการจาก ASTV การปราศรัยจากสะพานมัฆวาน ได้ยินคุณสโรชา พูดถึงพระพยอม กัลยาโนเรื่องทีท่านแสดงความเห็นเกี่ยวกับที่พระจากสันติอโศก(ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนาหรือไม่อย่างไร) ไปขึ้นเวทีพันธมิตร ว่าไม่เหมาะสมกับสมณะ กลับถูกพิธีกรสาวสโรชาตอบโต โดยพยายามจะผลักให้พระพยอมไปเป็นอีกฝ่าย ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเรื่องแบบนี้จึงเกิดขึ้นกับพิธีกรสาวที่ผมค่อนข้างชื่นชมว่ามีความกล้า แต่การกระทำครั้งนี้ผมขอติงไว้เลยว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก และก็จะเป็นการลดค่าของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปในตัวว่าแท้จริงแล้วก็ไม่ได้สูงส่งกว่ากลุ่ม นปก. ที่เคลื่อนไหวโดยไม่รู้จักกาละเทศะ ตอบโต้ไปหมดไม่ได้ดูเจตนาหรือพูดง่ายๆคือไม่ฟังความเห็นของผู้อื่น ตอบโต้แม้แต่พระสงฆ์

      แต่ผมก็ยังคงคิดว่าเป็นแค่ความผิดพลาดและคงเผลอไป ยังไงก็ควรจะระวังให้มากกว่านี้หน่อย และถ้าให้ดีก็ควรออกมาขอขมาพระพยอมด้วยจะเป็นการดี

     คุณสโรชาก็ไม่ใช่คนหยาบคาย เพียงแต่การตอบโต้โดยไม่มองหน้าใครมันไม่เหมาะสม เอาแค่เรื่องราวของการเมืองก็พอ ส่วนเรื่องคนของสันติอโศกจะเป็นพระสงฆ์หรือไม่นั้นอย่าเอามาปนกันเลย เพราะถ้าคนของสันติอโศกไม่ใช่พระสงฆ์ก็ไม่ควรแต่งกายและปฏิบัติตัวเรียนแบบพระสงฆ์ แต่เท่าที่ผมเห็นมีการรับบิณฑบาตร ทำตัวเยี่ยงพระสงฆ์ อย่างนี้ไม่ถูก

นี่เป็นความเห็นของผม ผมไม่ใช่พวกใคร ผมเคารพการดำเนินการของพันธมิตรที่ต่อต้านรัฐบาลขี้โกง แต่ไม่อยากให้สร้างความขัดแย้ง แค่การแสดงความเห็นของผู้อื่นไม่ตรงกับเรา

ประชาธิปไตยต้องฟังกันบ้าง


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 38
ลูกพ่อดำ วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 21.39 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ขอร้องนะครับ อย่าเอา แม้วหรือลิ้ม มาเกี่ยวได้ไหมครับ มันจะแตกแยกกันเปล่าๆ
ความคิดเห็นที่ 37
DekMaha วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 19.44 น.
http://www.oknation.net/blog/niwatmsk

เห็นด้วยครับ อย่าเอาเรื่องศาสนาเข้ามาเกี่ยว
ความคิดเห็นที่ 36
รณบุตร วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 19.05 น.
http://www.oknation.net/blog/wayuboot2499
รณบุตร จุดไฟฝัน แบ่งปันฮัก ปฏิปักษ์คนกังฉิน กินบ้านเมือง 

สมัครไปซะไป๊..ผู้นำไร้ซึ่งศรัทธา
เงาหัวหมดราคาอย่าอย่างหนาดันทุรัง
ผู้นำพูดสับปลับยิ่งถมทับให้สิ้นหวัง
ปัญหาสุมประดังบ้านเมืองพังไม่รู้สา
อย่าอ้างโน่นนั่นนี่สุดอัปรีย์เหลือระอา
หรือหน้ามันด้านชาหรือดวงตามันมืดมน
เป็นหุ่นให้เขาเชิดเล่นเลยเถิดจบสับสน
เล่นลิ้นกะลาวนประชาชนอยากขากถุย
ดึงดันดุดื้อด้านพร่ำเพ้อพล่านพล่ามอวดคุย
ประกาศแตกหักลุยตีหน้ามุ่ยฟังผิดไป
กลับกลอกกว่าลูกกลิ้งรอเข้าปิ้งหรืออย่างไร
ทำซื่อพล่ามเฉไฉกรรมจัญไรใกล้ถึงตัว
ไม่สายถ้าตั้งจิตใคร่ครวญคิดถึงดีชั่ว
กงจักรหรือดอกบัวพิศถ้วนทั่วให้ซึ้งใจ
เป็นนอมินีเขาแบกเอาเงาเขาทำไม
ใกล้วันแก่ตายไปมีอะไรได้ติดมือ
คำสาปหมักหอกห่าจากประชาอย่างนั้นหรือ
ฝูงรุมต้อนตือยังด้านดื้อไม่รู้สม
ไปเถิดหมักไปเถิดใจจะเกิดซึ้งอารมณ์
อย่าหลงมัวโง่งมหลงคำชม..แม้วอีกเลย
ความคิดเห็นที่ 35
ชวนปัญญา วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 18.49 น.
http://www.oknation.net/blog/anjth

ไม่สมควรแสดงความคิดเห็นผมศรัทธาความคิดของพระทั้งสองท่าน
ความคิดเห็นที่ 34
tsunami วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 18.28 น.
http://www.oknation.net/blog/khaolaktraveltourscenter

เห็นด้วยกับท่านเจ้าพ่อดำครับ....
แต่พระท่านก็มิหน้ามาออกความเห็น
โดยการถ่ายทอดทางทีวีนะครับ.....
ส่วนคุณแอ้มถ้าเธอไม่กล่าวถึงท่านก็ดีนะครับ....
แต่ถึงอย่างไรผมก็ยังคงสนับสนุนฝ่ายพันธมิตรอยู่
ดีล่ะครับ เพราะผมไม่สามารถที่จะยอมรับไอ้พวกที่
เข้ามาเพื่อหาผลประโยชน์ใส่ตัวและพวกพ้องของเขา
ดั่งการกระทำที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน-การแก้ไขรัฐ
ธรรมนูญ -ตำแหน่งรัฐมนตรีน้ำเน่า -เป็นปรปักษ์ต่อราช
วงค์ เป็นต้น ผมขอให้พันธมิตรจงประสพความสำเร็จครับ
ความคิดเห็นที่ 33
ประชาบดี วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 16.20 น.

(แก้ไขเพิ่มเติม) ยุคเผด็จการทหาร (ถนอม-ประภาส)
ยุครัฐบาลผู้เฒ่าเต่าของท่านสุรยุทธิ์ ก็เห็นพี่น้องทหารแย่งผลประโยชน์และทะเลาะกันเองนะ(สพรั่ง-บรรณวิทย์)
ความคิดเห็นที่ 32
ประชาบดี วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 16.10 น.

ตอบ คห30 แทน คห 27
-รบ.มาจากการเลือกตั้งของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ต่างประเทศเค้ายอมรับ คุณต้องการให้รัฐทหารเข้ามาบริหารประเทศหรือเป็นประเทศเผด็จการเหมือนอดีตที่ผ่านมาหรือ คุณคิดว่ารัฐทหารไม่โกงหรือแถมยังบริหารไม่เก่งด้วย (เป็นไงล่ะรัฐบาลท่านสุรยุทธ์)
-ตอนนี้ต้องให้โอกาสรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเค้าทำงานกันก่อนคุณอยากให้ "ลิ้ม" มาบริหารประเทศหรือบริษัทเค้าบริหารยังจะเจ๊งเลย แถมไม่มีความกล้าที่จะตั้งพรรคการเมืองหรือลงสมัครเลือกตั้งอีก เอาแต่เสี้ยมชาวบ้านให้ออกมาชุมนุมสร้างความวุ่นวายกับคนอื่น
ความคิดเห็นที่ 31
ประชาบดี วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 15.51 น.

พลาดเพราะอารมณ์คงพาไปเห็นใครออกมาแสดงความคิดเห็นก็คิดว่าเป็นคนละฝ่ายหมดแม้แต่พระสงฆ์ก็ไม่เว้น แม้แต่คนที่แสดงความคิดเห็น"โม่หัวครก" ยังด่าพระพยอมเลย ไม่น่าเชื่อว่าเมืองไทยจิตใจคนจะเสื่อมลงไปทุกวันเราอุดมการณ์และคิดเห็นต่างกันได้ แต่ต้องมีเหตุผลว่าเราเป็นคนชาติเดียวกันด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 30
ป๋าฉัตร_เมืองสมุทร วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 15.16 น.
http://www.oknation.net/blog/chat-il-mare

คุณ คห.27 ครับ คุณช่วยบอกผมให้รับทราบ สักนิดได้ไหมครับ....ผมขอถามคุณแค่ 2 ข้อล่ะกัน...คุณช่วยบอกเป็นทานแก่ปัญญาอันน้อยนิดของผมสักนิดนะครับว่า.

1.เค้าก็กำลังทำงานอยู่ ----- ทำอะไรครับช่วยบอกผมสักนิดครับ.

2. กำลังพัฒนาประเทศ ----- ทางด้านไหน ครับช่วยให้ความรู้ผมสักนิดนะครับ เผื่อปัญญาผมจะได้เกิดบ้าง.

แต่สิ่งที่ผมพอจะรู้ อยู่อย่างหนึ่ง ที่ครูอาจารย์ผมสอนมาคือ --- คุณสมบัติที่ดีของคนโง่คืออวดฉลาดครับผม ---
ความคิดเห็นที่ 29
Reds วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 13.43 น.
http://www.oknation.net/blog/Redsscouser
/ Born to be a liverpool support / You will never walk alone / *****

ก็ต้องดูว่า พระท่าน สมควรได้รับการยอมรับหรือไม่ .. ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ..

ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า คุณแอ้มก็ไม่สมควรที่ จะพูดออกไปแบบนั้น ทางที่ดีถ้าเป็นไปได้ ได้รับคำเตือน กล่าวคำขอโทษ คงไม่เสียหาย ..

แต่ท้ายที่สุดแล้ว การพลาดเพียงครั้งเดียว ของคนบางคน มันก็ไม่ได้หมายความว่า คนทั้งหมดหรือกลุ่มคนทั้งหมดของพันธมิตร จะต้องถูกตีความไปด้วยว่า " เลว " .....

มันไม่ใช่แล้วหล่ะครับ ที่จะเอาความผิดพลาดของคนเพียงหนึ่งคน .. มากล่าวหาคนทั้งกลุ่มทั้งก้อน .....
ความคิดเห็นที่ 28
ลูกพ่อดำ วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 12.11 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

อย่าไปดูถูกผู้ชุมนุมเลยครับ ต่างคนต่างทำหน้าที่ ถ้ารัฐบาลทำงานโดยหวังดีต่อประเทศเป็นหลักก็จะผ่านไปได้ด้วยดีครับ ไอ้ที่ว่า 500 600 นะก็แค่คิดกันไปเองครับ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่ควรไปดูถูกน้ำใจกันครับ มันไม่ดี สามัคคีกันดีกว่า
ความคิดเห็นที่ 27
sakdachai วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 11.57 น.
http://www.oknation.net/blog/khwanfah
เลือกข่าวสารที่ดี เลือกใช้ชีวิตในสิ่งแวดล้อมดีๆดี  สืบทอดสู่ลูกหลานเยาวชนแต่สิ่งดีๆเท่านี้ประเทศชาติก็จะไม่ขาดคนดี   คิดดี ทำดีพูดดี ไม่เห็นแก่ตัว ไม่โกงกิน นะครับ 

ถามว่ารัฐบาลทำงานมั้ย ตอบเค้าก็กำลังทำงานอยู่ และกำลังพัฒนาประเทศ อยู่ด้วย แล้วถามว่ากล่มพันธมิตรกับฝ่ายค้านหละ ท่านกำลังทำอะไร กำลังดึงประเทศให้ถดถอยลงใช่หรือไม่ ทำไมกลุ่มผู้ชุมนุมถึงไม่กลับไปทำงานทำการและประกอบอาชีพของตนตามเดิม ไม่กลับไปทำงาหรือพัฒนาครอบครับของตัวเองให้ดี ขึ้นกลับมา นั่งรวมกลุ่มกับคนชักชวนมาไม่กีคนเพื่ออะไร เพื่อเงิน 500-600 หรือเพื่อต้องการให้ประเทศล่มจมหรือต้องการล้มบางรัฐบาลซึ่งมาจาก เสียงของประชนส่วนใหญ่ที่เลือกเข้ามา
พอเถอะครับ รู้จักแพ้รุ้จักชนะ รู้จักให้ดอกาศ สส รัฐบาลที่
ประชาชนเลือกเข้ามาทำงาน วาระมีตั้ง4 ปีถึงจะเห้นผลและตรวจสอบเค้าได้ ว่ารัฐบาลเค้าบริหารดีมั้ย ทำถูกต้องมั้ย ไม่ใช่รัฐบาลจะแก้ไขอะไรใหม่ๆจะเปลี่ยนระบบเดิมๆ ก็ ไม่ยอมคำเดียว ขัดแย้งคำเดียว
ความคิดเห็นที่ 26
a r t l e k l e k วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.53 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
ศิลปะ...ยืนยาว...ชีวิตสั้น..

เห็นด้วยนะ อยากให้สิ่งดีๆที่พันธมิตรคิดจะทำ
อยู่ในกฎเกณฑ์ของความพอดีมากกว่านี้
เอาใจช่วย เวลามีข่าวที่เราเห็นด้วยว่ามันเกินเลยไป รู้สึกไม่สบายใจ
เพราะไหนๆ เราก็อยูข้างคุณ
เวลามีคนๆนึง ออกมาติง เราก็ควรฟังแล้วตรองดูหน่อย
อย่าให้บรรยากาศและอารมณ์มันพาไปมากนัก

ตอนนี้ กระแสไม่รู้จักจับจักสิ้น เพราะเรื่องแก้รัฐธรรมนูญตกไป
แต่พันธมิตรไม่หยุดมาแรงมาก อยากให้รับฟังแล้วปรับปรุง

แล้วอย่าเอาคำว่า เราจะสู้จนกว่าจะชนะมาใช้แบบพร่ำเพรื่อ เพราะว่ามันเหมือนเป็นการชวนทะเลาะ มากกว่าเอาเหตุผลมาคุยกัน
เราไม่เคยพูดเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ เพราะเราไม่ชอบแกนนำบางคน เช่น จำลอง ศรีเมือง
แต่เราให้กำลังใจเพราะเราเกลียดทักษิน ใครเกลียดทักษิน เราก็ให้กำลังใจ
ไม่อยากให้คนเกลียดทักษินเสียเครดิต
ความคิดเห็นที่ 25
กมาโคมาลอฟกี้ วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.17 น.
http://www.oknation.net/blog/arjarnLung
kamakomalofgy

เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ ในแง่ที่ว่า ควรเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น อย่าพยายามให้เกิดแตกแยกในสังคม คิดเห็นต่างกันได้ แต่ไม่แตกแยก ควรเสนอเหตุผลให้เขาเห็นด้วย ไม่ใช่มาแบ่งพวกเขาพวกเรา ความจริงคือความจริง แล้ววันหนึ่งมันจะเปิดเผยออกมาเอง ส่วนใครทำบาปก็ต้องรับของการกระทำนั้น ไม่นานเกินรอ โกงเขามาสี่แสนล้าน เดี่ยวก็ต้องหมดไป ไร้แผ่นดินกลบหน้า ซึ่งก็เห็น ๆ กันอยู่ นอนแต่ละที่ไม่เกินสามวันหรอก นานกว่านั้นไม่แน่...............
ความคิดเห็นที่ 24
หมาเดือด วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.02 น.
http://www.oknation.net/blog/oldhome

สังคมไทยวิปริตแตกแยกพระสงฆ์องค์เจ้าก็ออกมาตอบโต้กัน ต้นตอของปัญหาใครเป็นผู้ก่อพี่น้องชาวไทยตรองกันดูให้ดีๆ เยาวชนคนไทยทุกวันนี้ ฤาจะถูกปกครองด้วยผู้นำประเทศที่โกหกพกลมไปวันๆ
ความคิดเห็นที่ 23
ไทยแท้ วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.01 น.
http://www.oknation.net/blog/scblock

มีโอกาสดู ASTV ช่วงนั้นพอดี เห็นว่าทางพิธีกรก็เพียงแต่มาแจ้งให้ทราบว่าพระพยอมกำลังให้สัมภาษณ์ในเชิงไม่เห็นด้วยที่ท่านจันทร์มาชึ้นเวทีพันธมิตรและก่อนพูดก็บอกผ่านไมฯว่า อย่าโห่นะ มันไม่สุภาพ
ในความรู้สึกของผมเห็นว่าไม่ถึงกับน่าเกลียดที่ต้องมาตำหนิ หากจะเปรียบเทียบกับการทำหน้าที่ของบรรดานักเล่าข่าวทางฟรีทีวีหลายๆคนที่พยายามพูดชี้นำ ทำนองไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของพันธมิตรหลายครั้งหลายหนแล้ว ผมว่าเธอก็ทำหน้าที่ได้ดีเหมาะสมกว่าคนเหล่านั้นหลายเท่า ยิ่งไปเปรียบเทียบกับเวที นปก. น่าจะแตกต่างกันลิบลับนะ
ความคิดเห็นที่ 22
ลูกพ่อดำ วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 07.56 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ผมสนับสนุนให้คนไทยรักกันนะครับ คนที่เห็นต่างก็จงเข้าใจฝ่ายตรงข้ามด้วยนะครับ ช่วยกันคนละนิดเริ่มจากตัวเราเอง ฟังฝ่ายตรงข้ามบ้าง อย่าไปต่อว่าที่เขาคิดต่าง จงมองอย่างเข้าใจ คนไทยเหมือนกัน

ด้วยความเคารพ
ความคิดเห็นที่ 21
sako วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 06.55 น.
http://www.oknation.net/blog/sakata
Sako

ยอมรับ ความคิดเห็นของทุกท่านนะครับ
ยกเว้น ท่านกาโม่ที่ค่อนข้างแดกดันไปหน่อย

ผมยอมรับว่า การปฎิบัติธรรมของสันติอโศก มิได้น้อยหน้าวัดไหน

ท่านอาจารย์พยอม ก็มีแนวโน้มอย่างคุณโม้งหัวครกพูด ก็จริงๆ
แต่ท่านก็มีชื่อเสียงในทางพระนักพัฒนามากกว่าปฏิบัติทางจิต
และท่านพูดว่าไงบ้าง ผมไม่ได้ฟัง

ส่วนคุณสโรชาพูดยังไง ผมก็ไม่ได้ฟังเหมือนกัน

ท่านลูกพ่อดำเจ้าของบล๊อค กับ คุณปลิวลม ก็มองคนละแง่

ผมก็ขอ งดออกความเห็นครับ เพราะผมไม่ได้ฟังด้วยหูตัวเอง
ความคิดเห็นที่ 20
โม้งหัวครก วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 06.31 น.
http://www.oknation.net/blog/think49

ต่ออีกนิดนึง เมื่อวานผมอยู่ที่บ้านตอนที่ .....พะ...ยอมให้สัมภาษณ์ ยังบอกให้ลูกและภรรยาฟัง ว่าพฤติกรรมแบบนี้ใช่ไม่ได้

.......... ส่วนเอกสารที่อ่างทอง ผมถามว่าได้มาอย่างไร วัดบอกว่า วัดสวนแก้ว ส่งมา

.......... ทำดีได้ดี
.......... ทำชั่วติดคุก ไม่ว่าใคร
ความคิดเห็นที่ 19
โม้งหัวครก วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 06.27 น.
http://www.oknation.net/blog/think49

ผมเห็นด้วยมานานแล้วครับ

พระพยอม มีพฤติกรรมเชียร์ฝ่ายทักษิณตลอดเลย
แม้แต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ยังมีพฤติกรรม ที่ไม่เป็นกลาง(สร้างความแตกแยกด้วย)
เพราะผมได้ผ่านไปที่จังหวัดอ่างทอง ได้แวะเข้าไปเที่ยวในวัด เห็น หนังสือพิมพ์หรือจดหมายข่าว (ถ่ายรูปมาแล้ว) ในนั้น เขียนว่า ถ้าเลือก พปช. จะสนับสนุนให้พุทธศาสนา เป็นศาสนาประจำชาติ และมีรูป ชมพู่(ไม่ใช่ผลไม้) หราอยู่ตรงหน้าปกเลย หรือ กรณีที่ให่ หน.ปชป. ไปพูดตอนเช้าและ ชมพู่ ไปพูดตอนบ่าย ........ มันเหมือน การเลือกตั้งที่ หันตูดให้แดดเปี๊ยบเลย มันยุติธรรมไหมท่าน และอย่าชอบนำ ท่านพุทธทาส มากล่าวอ้างบ่อย ๆ ผู้ที่อยู่ในโลภ โกรธ หลง อย่าได้นำของสูงมาอ้าง เพื่อให้คนเชื่อ แต่หมั่นทำความดี ความจริง ให้ถูกต้อง คนจะเชื่อ และสังคมจะสงบ

ผมหมดศรัทธา มานานแล้วครับ .................
ความคิดเห็นที่ 18
emedicius วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 05.06 น.
http://www.oknation.net/blog/emedicius

ไม่ได้ฟัง มารับทราบข่าวครับ
ความคิดเห็นที่ 17
ปลิวลม วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 04.14 น.
http://www.oknation.net/blog/pliewlom

อันทีจริงคุณ แอ้ม สโรชา เธอก็แค่ประกาศในสิ่งที่คนบอกข่าวมาให้ ไม่มีอะไรหยาบคาย แถมยังห้ามผู้คน ร้องหรือประท้วงอะไรออกมา ส่วนคุณแอน ก็แค่ถามว่าตอนนี้พระพยอมท่านยอมรับสันติอโศกเป็นพระแล้วหรือ เท่านั้น อย่ามองเจตนาเธอทางร้ายเลยค่ะ ถ้าเธอไม่บอกพันธมิตรก็ไม่รู้ว่า พระพยอมท่านคิดอย่างไร ที่ดิฉันออกจะมึนมึนคือคนที่เราศรัทธาเวลานี้ กลับมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 16
มาลีรัตน์ วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 04.04 น.
http://www.oknation.net/blog/maleerat

หัวค่ำไม่ได้อยู่ที่เวที พึ่งกลับมาจากเวทีเปิดบล็อกพบเรื่องนี้พอดี ติดขัดที่ไม่ได้ฟังเอง แต่คิดว่าพรุ่งนี้น่าจะมีโอกาสพบคุณแอ้ม รับอาสาจะเตือนสติกัน คิดว่าเธอคงเข้าใจ คุณแอ้ม เธอคงพลาดจริงๆ มิใช่กลอนพาไป เคยเห็นทีมโฆษก เขาประชุมแล้วเอาเรื่องที่ถูกเตือนพูดคุญกัน แต่เนื่องจากงานนี้เป็นงานอาสาสมัคร ไม่เกี่ยวกับค่าจ้าง เมื่อไม่มีงานในหน้าที่ เขาก็ไม่จ่ายค่าจ้างค่ะ ส่วนคนที่เข้าใจว่าคุณแอ้มเธอทำเพราะได้เงินเดือนแสนแพงก็สุดแท้แต่จะเข้าใจ ขอบคุณปิยมิตรค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
thesaint วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 01.54 น.
http://www.oknation.net/blog/thesaint
----การใส่สายยางในจมูกดูเลวร้าย .....แต่การดึงออกมันทำให้ผมแทบบ้า ----


----บริเวณทางขึ้นเวที จากด้านหลังมีกระดาษแผ่น A4 ติดเอาไว้ ทุกคนต้องเห็นอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะบันไดจากทางขึ้นด้านหลัง มีขนาดเล็กมาก ครับ ... ข้อความนั้น เขียนว่า ...."นี่คือการถ่ายทอดสดทางเอเอสทีวี โปรดระมัดระวังทุกถ้อยคำที่พูดออกไป".... ถ้าทุกคนที่ทำหน้าที่ตระหนัก โอกาสแห่งความผิดพลาดก็คงจะลดน้อยลงครับ -----
ความคิดเห็นที่ 14
incityscape วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 00.18 น.
http://www.oknation.net/blog/incityscape

ครับผมเห็นด้วยว่าพันธมิตรไม่ควรจะทำเช่นนั้น คุณแอ้มควรจะมีวุฒิภาวะสูงกว่านี้ และผมก็ไม่เห็นและเชื่อว่าพระพะยอมหรือหลวงพ่อปัญญาจะเปนฝ่ายตรงกันข้ามกับพันธมิตร เพียงแต่ท่านพูดไปตามที่ท่านคิดและเห็นก็เท่านั้นเอง

ส่วนเรื่องสันติอโศกนั้นผมว่าแล้วแต่คนจะคิดนะครับ บอกตามตรงผมก็นับถือสายสันติอโศกมากกว่า จริงอยู่ที่ผมนับถือสันติอโศกมากกว่าวัดและำพระสงฆ์ส่วนมากในศาสนาจักรหลักของไทย แต่สันติอโศกเองก็เปลี่ยนความคิดที่จะเผชิญหน้ากับศาสนาจัีกรไปนานแล้วเช่นกัน เพราะสันติอโสกก็สอนอยู่เสมอว่าความเชื่อความศรัทธาเป็นเรื่องสำคัญที่เราไม่ควรลบหลู่

สุดท้ายอยากจะฝากไปถึงคุณแอ้มในฐานะมิตรคนหนึ่ง ว่าคุณแอ้มน่าจะออกมาขอโทษหลวงพ่อพยอมอย่างเป็นทางการ และถ้าจะให้ดีควรไปกราบนมัสการได้ก็ยิ่งดีนะครับ
ความคิดเห็นที่ 13
joeyman วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 00.08 น.
http://www.oknation.net/blog/inmind


ครั้งหนึ่งสมัยหาเสียง เคเนดี้เด็กหนุ่มใช้นโยบายบวกกับความหนุ่มและสโลแกนที่บอกว่า Change..เปลี่ยน เปลี่ยน เปลี่ยน และเปลี่ยน แต่พอได้เป็นประธานาธิบดีจริงๆแก งง ครับ ... ไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรก่อนหลังดี เพราะไม่มีประสบการณ์ ถามว่าพันธมิตรและชาวไทยอีกหลายคนออกมาขับไล่รัฐบาลชุดแล้วชุดเล่า ออกไป ออกไป และออกไป เออ...ถ้าเขาไปแล้ว เราจะทำยังกับคนที่จะมาใหม่ดีล่ะ...ตรงนี้สำคัญกว่านะครับ ลองคิดกันดูหน่อยมั้ย...ว่า เราสอนเด็กรุ่นหลังๆดีพอกันแล้วหรือยัง ไม่เชื่อลองให้ท่านการุณแห่งดอนเมืองเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาปกครองต่อสิครับ...เดี๋ยวเราก็ต้องออกไปไล่กันอีกแหละ ไม่เหนื่อยกันรึไงครับ....หันมาสนใจเด็กๆและระบบการศึกษาบ้างเถอะครับ ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ เด็กไทยวันนี้ ก็เป็นทักษิณวันหน้านั่นแหละครับ...เดี๋ยวก็ต้องออกไปไล่กันอีก...ถามอีกครั้ง ไม่เหนื่อยกันบ้างเหรอครับ....


คนโง่ปั่นจักรยาน - สารคดีรูปแบบ Blog TV
ตอน - คนโง่กับรางคู่สุดท้าย
ชมภาพรถรางในอดีตที่หาดูยาก และภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ -- รถรางวันสุดท้ายในสยาม--

เชิญชมครับ http://www.oknation.net/blog/visa
ความคิดเห็นที่ 12
ปฐม วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 21.39 น.
http://www.oknation.net/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

เห็นด้วยครับ แต่จริง ๆ ผมมองว่า พระสงฆ์ก็ไม่ควรเข้ามาข้องเกี่ยวอะไรกับเรื่องแบบนี้นะครับ

ทางสันติอโศกเค้าอ้างได้ว่าเค้าคือ สมณะ

ซึ่งคงไม่ผิดอะไรกับข้อบังคับทางสงฆ์ แต่ลอง ๆ ไปตามหลักกฏหมาย ผมไม่แน่ใจว่า พวกนี้เป็นอย่างถูกต้องหรือไม่ ตอนที่มีเรื่องนี้กัน ผมก็เด็กมาก

และคุณสโรชาก็ไม่สมควรจะพูดถึงเรื่องนี้โดยเด็ดขาด มันข้ามกำแพงแบบนี้

ถ้าเราเห็นพระสงฆ์ทำอะไรไม่ถูกต้องก็ทำตามขั้นตอนของสงฆ์ แจ้งไปทางคณะสงฆ์เลย ให้พวกท่านเตือนกันเอง

การเอาท่านมาเล่นแบบนี้กลางเวที มันดูจะโอหังไปนิด

ถ้ามองแล้วว่าพระพยอมทำอะไรเกินกิจของสงฆ์ไป ก็ระงับอารมณ์และดำเนินการตามแบบฉบับของสงฆ์เถิดครับ

อย่ามาตัดสินกันเอง และทำเป็นเรื่องให้สาแก่ใจทางการเมืองเลย
ความคิดเห็นที่ 11
มนุสฺเสสุ วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.58 น.
http://www.oknation.net/blog/support

พระดีมีเเต่คนยกย่อง พระ ไม่ดี เราก็มองละว่าไปตามนั้น พระพุทธเจ้าก็ไม่เคยบอกว่าห้ามว่ากล่าวท่านเลย ท่านบอกเสียด้วยซ้ำว่า อย่าเชื่อเรา จงคิดดูก่อนเถิด เเล้วถึงเชื่อเรา เหมื่อนกับคนบ้างคน ไหว้ผี ไม่รู้มีจริงไหมไม่รู้ดีจริงไหม เเต่อย่าลบหลู่นะ เราเลยไม่รู้ไง ว่าอะไรจริงอะไรหลอก เพราะโดนสอนให้เชื่อเเบบไม่มีเหตุผล
ความคิดเห็นที่ 10
อธิฏฐาน วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.56 น.
http://www.oknation.net/blog/sandstone
เพราะคุณเป็นมากกว่าเพื่อน

คิดเหมือนเจ้าของบล็อกค่ะ ส่วนไหนดีเราก็เห็นด้วย ส่วนไหนพลาดไปก็ติงกันบ้าง
ความคิดเห็นที่ 9
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.53 น.
http://www.oknation.net/blog/human-error-story

ในปัจจุบันนี้การที่ไม่ออกไปร่วมการชุมนุม...

กลับถูกมองว่า...เป็นอีกฝ่ายไป..(งงเลย)

หากการต่อสู้เป็นไปอย่างประชาธิปไตยจริง..

การที่คนไม่อยู่ฝ่ายไหน เป็นการใช้สิทธิโดยชอบธรรม

(เน้นที่ระบบและกระบวนการว่ามันต้องมีทางแก้ไข)

ในสิทธิของตัวเอง และการนำพระสงฆ์องค์เจ้ามาวิภาคย์

วิจารณ์ คงไม่ค่อยงดงามเท่าไร มีแต่ผลเสียซึ่งไม่น่าทำ

_________________________________________

เลือกตั้ง=>ประท้วง =>เลือกตั้ง(ไม่ถูกใจ)=>ประท้วง
=>เลือกตั้ง(ไม่ถูกใจ)=>ประท้วง = forever



ความคิดเห็นที่ 8
ลูกพ่อดำ วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.49 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ขอบพระคุณที่เข้าใจ

ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ
ความคิดเห็นที่ 7
อ้ายคำตา วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.44 น.
http://www.oknation.net/blog/iaun
...ฉั น รั ก แ ผ่ น ดิ น ไ ท ย...

เธอคงพลาดไปจริงๆ ครับ ผมก็ชื่นชอบตัวเธอเหมือนกัน ไม่อยากให้พลาดอีก ให้กำลังใจเจ้าของบล็อกครับ บางทีก็มีคนหลงทางเข้ามาบ้าง ก็เมตตาเขาไป
ความคิดเห็นที่ 6
นักรบนักรัก วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.40 น.
http://www.oknation.net/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

คุณเขียนได้ดี และแสดงความเห็นได้ตรงกับใจของผมเลย
เมื่อสักครู่ผมก็ดูคุณสโรชา หยิบเรื่องพระพยอมขึ้นมาพูดสดๆเหมือนกัน

ผมรู้สึกเหมือนคุณเปี้ยบเลยครับ ว่า ...เธอเอาเรื่องนี้มาพูดทำไม?
เสีย เครดิต ตัวเธอเองมากกว่า..

นิ่งเสียตำลึงทอง...

จริงอยู่ สันติอโศก เป็น "แม่ครัว"ของการชุมนุมนี้
และ กองทัพธรรม เป็นแกนกลางของการชุมนุม

แต่เรื่อง สถานะของศาสนา เรื่องของศรัทธา ไม่ควรอย่างยิ่งจะเอามาเป็นหัวข้อ กล่าวพูดในที่ชุมนุม ที่อุดมไปด้วยความขัดแย้งทางทัศนคติ

โดยส่วนตัวแล้ว ผมเห็นว่า ลัทธิหรือศาสนาใดๆก็ตาม หากสอนให้คนเป็นคนดี และไม่เบียดเบียนทำร้ายกัน ละเว้นความชั่ว ย่อมมีคุณค่าน่านับถือทั้งสิ้น

ยกตัวอย่าง เช่น ...ไม่เว้นว่าต้องเป็นพุทธสายใด (ไม่งั้นจะแตกเหล่าเป็นหินยาน มหายาน ฯลฯ) อย่างงั้นหรือ

ด้วยความเคารพ
ความคิดเห็นที่ 5
ลูกพ่อดำ วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.38 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

มิได้หมายความเช่นนั้นครับ

ต้องขออภัยด้วย
ความคิดเห็นที่ 4
เที่ยวไปตามตะวัน วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.32 น.
http://www.oknation.net/blog/garmo
เพลงหนึ่งเพลงช่วยให้โลกนี้มีสีสรรจริงๆๆชีวิต..ขาดรสหวาน..แวะมาที่นี่..หวานหวาน..มีให้เติม...เที่ยวไปตามตะวัน..เหนื่อยนัก..แวะพัก..เพื่อเจอสาว..ที่รู้ใจสักคน.. 

ไม่ได้ด่าใครเลยตอบตรงไปตรงมางั้นช่วยลบทั้งหมดด้วย
แล้วจะไม่มารบกวนอีกต่อไปแล้ว
ขอประทานโทษที่ทำให้ไม่พอใจ
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกพ่อดำ วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.30 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ผมมิได้ต้องการให้มาด่ากันนะครับ ขอแค่ความเห็นที่สร้างสรรค์ ครับ
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 2
เที่ยวไปตามตะวัน วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.27 น.
http://www.oknation.net/blog/garmo
เพลงหนึ่งเพลงช่วยให้โลกนี้มีสีสรรจริงๆๆชีวิต..ขาดรสหวาน..แวะมาที่นี่..หวานหวาน..มีให้เติม...เที่ยวไปตามตะวัน..เหนื่อยนัก..แวะพัก..เพื่อเจอสาว..ที่รู้ใจสักคน.. 

(คุณสโรชาก็ไม่ใช่คนหยาบคาย เพียงแต่การตอบโต้โดยไม่มองหน้าใครมันไม่เหมาะสม เอาแค่เรื่องราวของการเมืองก็พอ)

ก็เธอรับเงินเดือนจ้างนายจ้างสนธิน่ะสิ
ทำเพื่อเงินเดือนแสนแพงไง
ความคิดเห็นที่ 1
เที่ยวไปตามตะวัน วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 20.25 น.
http://www.oknation.net/blog/garmo
เพลงหนึ่งเพลงช่วยให้โลกนี้มีสีสรรจริงๆๆชีวิต..ขาดรสหวาน..แวะมาที่นี่..หวานหวาน..มีให้เติม...เที่ยวไปตามตะวัน..เหนื่อยนัก..แวะพัก..เพื่อเจอสาว..ที่รู้ใจสักคน.. 

(พระจากสันติอโศก(ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนาหรือไม่อย่างไร) ไปขึ้นเวทีพันธมิตร ว่าไม่เหมาะสมกับสมณะ )
ตอบไม่ใช่พระเลย
เป็นเพียงคนที่เรียกว่าสมณะเท่านั้น
มีบัตรประชาชน
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< มิถุนายน 2008 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30