• ลูกพ่อดำ
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-02-13
  • จำนวนเรื่อง : 36
  • จำนวนผู้ชม : 25053
  • จำนวนผู้โหวต : 25
  • ส่ง msg :
ดีเกินไป
อาจจะดูเหมือนขวางโลก แต่ไม่เคยขวางทางใคร อาจจะดูเหมือนปรวนแปรอยู่เรื่อยไป แต่ไม่เคยมีหัวใจที่ลังเล
Permalink : http://www.oknation.net/blog/kritsanasa
วันเสาร์ ที่ 28 มิถุนายน 2551
เมื่อ พันธมิตร เริ่มเพี้ยนไปเยอะแล้ว
Posted by ลูกพ่อดำ , ผู้อ่าน : 1180 , 09:28:08 น.  
พิมพ์หน้านี้


     เมื่อวานได้ยินข่าวข้อเสนอของพันธมิตรที่จะเคลื่อนไหวไปสู่การสร้างการเมืองใหม่ ได้ยิแล้วต้องบอกว่าบ้ากันใหญ่แล้ว ยิ่งที่บอกว่าให้สภามีการเลือกตั้ง 30 เปอร์เซ็น และสรรหา 70 เปอร์เซ็น ผมไม่รู้ว่าเป็นความคิดของใคร แต่ผมบอกได้แต่เพียงว่าเพี้ยนจัดจริง

       ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ฝั่งพันธมิตรมาตลอดตอนนี้ก็ยังอยู่ แต่เมื่อได้ยินข้อเสนอนี้แล้วต้องบอกว่า พันธมิตรเพี้ยนไปแล้ว ถ้าทำอย่างนั้นบ้านเราจะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องอย่างนี้จะออกมาจากฝ่ายพันธมิตร พันธมิตรกลายเป็นฝ่ายที่ไม่เชื่อในระบอบประชาธิปไตยเสียเอง แม้การเลือกตั้งจะไม่ใช่สิ่งยืนยันของประชาธิปไตย แต่ความคิดของพันธมิตรชัดเจนว่าไม่ใช่วิถีแห่งประชาธิปไตย และเรื่องนี้ผมอยากให้ประชาชนไม่ว่าอยู่ข้างพันธมิตรหรือไม่จงช่วยกันออกความเห็นอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องเอารัฐบาลมาเกี่ยวข้อง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของระบบ แม้ท่านไม่ชอบรัฐบาลแต่ท่านก็มีสิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรในเรื่องนี้ได้

       ท่านจำลอง เป็นผู้หนึ่งที่ผมไม่อย่างเชื่อว่าจะมีส่วนกับความคิดนี้ ยิ่งไม่อยากเชื่อว่าท่านเห็นด้วย ต่อไปพันธมิตรคงเคลื่อนไหวลำบากแล้วครับ เมื่อท่านไม่เชื่อในประชาชน แล้วจะให้ประชาชนสนับสนุนท่านได้อย่างไร

      และผมขอเรียกร้องไปยังผู้ร่วมชุมชุมให้กลับมาทบทวนกันให้ดีว่าท่านจะเอาตามที่แกนนำเสนอหรือไม่ จงแยกเรื่องนี้ออกจากการประท้วงรัฐบาลนะครับอย่าเอามาปนกันเพราะท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อของการแสวงหาอำนาจของคนบ้างคนก็ได้ แม้การเลือกตั้งจะทำให้เราได้รัฐบาลที่ไม่ค่อยจะถูกใจนัก และรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทุกยุคทุกสมัยก็มีปัญหาทุจริตเหมือนกันมากน้อยก็ตามแต่สำนึก แต่นี่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่เราจะนำประเทศเราไปสู่การปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย

       นี่แค่เรื่อง สว. ที่มีการสรรหา 74 คนผมยังไม่เห็นด้วยเลยและคิดว่าหลายคนคงไม่เห็นด้วยเหมือนกัน แล้วนี่ถ้าในสภามีตัวแทนที่เราไม่ได้เลือกมากว่าตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร

ขอพันธมิตรจงทบทวน ไม่งั้นประชาชนที่ร่วมชุมนุมจะเริ่มทบทวนแล้วครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 71
ลูกพ่อดำ วันที่ : 30/06/2008 เวลา : 22.24 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

โดนด่าซะแล้ว ผมก็คิดจะทำนะครับ ที่คอยแสดงความเห็นติดตามข่าวสารอยู่นี้ก็เพราะห่วงชาติบ้านเมืองเหมือนกันไม่ได้ทำเพราะมันปากครับ

ขำขำครับ ไม่โกรธหรอกครับ
ความคิดเห็นที่ 70
a r t l e k l e k วันที่ : 30/06/2008 เวลา : 10.49 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

เคยคิดว่า ระหว่างฆ่าทักษิน กะ ฆ่าคนที่เลือกทักษิน
ฆ่าใครก่อนดี ฆ่า 1 คน กะฆ่า สัก 30 ล้านคน
แต่ความเป็นจริง เราจะไปยิงหัวใครเค้าก็ไม่ได้
เอาระเบิดไปบอมภาคใดภาคหนึ่งก็ไม่ได้
แม้จะมีการใช้วิธีการสรรหา มันก็จะต้องมีการฮั้ว การโกง
คนของกูพวกของกูพรรคของกู

พันธมิตรคงคิดในแนวทางที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงที่มีคุณภาพ
ก็เป็นแนวทางข้อเสนอมั้งคะ
ทำยังไงได้ล่ะค่ะ คนออกไปเลือกตั้งก็โง่ซะมาก
คนที่อาสามาให้เลือกก็เลวซะมาก

ก็ต้องอยู่กันไป ตามประสา พันธมิตร สู้ๆ
(บางด้านอาจจะเพี้ยน แต่ดีกว่าไม่ได้คิดแก้ไขอะไรเลย)
ความคิดเห็นที่ 69
HBP_Extreme วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 19.52 น.
http://www.oknation.net/blog/hbpextreme

ขอบคุณความเห็น 51 นะครับ
รู้ที่มาแล้ว ไม่ใช่ข่าวลือ
พี่ใสครับ คิดดีแล้วหรือ
อย่างนี้เสี่ยงมากต่อการถูกกล่าวหาว่าไม่เป็นประชาธิปไตยนะครับ ผมว่า 50:50 จะดีกว่านะครับ
ขืน 70:30 เดี๋ยวจะเพี้ยนกลายเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อเผด็จการนะสิครับ ไม่อยากเห็นภาพแบบนี้นะครับ
ผมเห็นด้วยกับการปฎิรูปการเมือง แต่ไม่เห็นด้วยกับ 70:30 นะครับ อย่าเดินทางผิดอีกเลยครับ มาตรา 7 ก็ทีนึงแล้ว
เตือนกันด้วยความหวังดีในฐานะพันธมิตรด้วยกันนะครับ
ความคิดเห็นที่ 68
Lioness วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 11.18 น.
http://www.oknation.net/blog/thanomwong
-  ด.ญ. สิงหา  -  

ประเด็นนี้ดิฉันก็จับตา และเสียวสันหลังแทนพันธมิตรทุกคนรวมถึงตัวดิฉันด้วย
แต่อย่างไรก็ตามฉันก็ยังมิได้ตัดสินอะไรแบบเบ็ดเสร็จเสียทีเดียว เพราะเรื่องราวที่เป็นการริเริ่มหรือสิ่งใหม่ มักต้องใช้บริบทในการตัดสินใจมากมายนัก

ท้ายสุด ก็ยังให้เครดิตหลายอย่างหลายเรื่องที่เป็นผลออกมา สำหรับการทำหน้าที่ข้างถนนของพันธมิตร ..ว่าแล้วก็ขอตัวไปชมัยมรุเชฐต่อค่ะ..
ความคิดเห็นที่ 67
lifes วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 10.56 น.
http://www.oknation.net/blog/maalikhaotouk

จับเพาะชนแกะ ได้วาจะเอาศอก

ผมไม่เห็นด้วยการที่ พธม. ยก มาตรา 70, 69 และ 63 มาใช้เป็นข้อแก้ตัว เพี้ยนไปทั้งหมดแล้ว
ความคิดเห็นที่ 66
ลูกพ่อดำ วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 10.12 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ขออภัยนะครับสำหรับการลบความเห็นที่ด่าทอหยาบคายโดยไม่แสดงความเห็น
ความคิดเห็นที่ 65
ลูกพ่อดำ วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 09.34 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ขอตอบคุณ vincentoldbook
ก่อนอื่นผมขอยืนยันว่าสนับสนุนการเคลื่อนไหวของพันธมิตร แต่ผมว่าบางเรื่องผมก็น่าจะไม่เห็นด้วยไม่ใช่เหรอครับ แกนนำเป็นใครทำไมผมต้องเชื่อเขาทุกอย่าง สิ่งที่เขาพูดเขาทำผมก็มองอยู่อันไหนดีหรือผมเห็นด้วยผมก็สนับสนุน อันไหนไม่เห็นด้วยผมก็บอกว่าไม่เห็นด้วย เราควรจะมีความคิดของตัวเองบ้างไม่ใช่เหรอครับ ผมเห็นด้วยที่เขาออกมาเรียกร้องขัดขวางการกระทำของรัฐบาลที่เป็นการทำให้ชาติเสียหาย ผมก็ชื่นชมและเห็นด้วย อย่างเรื่องที่พันธมิตรส่งทนายไปฟ้องศาลปกครองเรื่องเขาพระวิหารและศาลก็เห็นด้วยผมก็รู้สึกขอบคุณและเห็นว่าการเคลื่อนไหวของพันธมิตรนั้นเป็นประโยชน์ต่อชาติ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะถูกไปหมดทุกคำพูทุกการกระทำของคนที่ร่วมเป็นพันธมิตรไม่ใช่เหรอครับ
ส่วนเรื่องการเมืองใหม่ของพันธมิตรนั้นผมว่าถึงเป็นแค่แนวทางก็ผิดแล้วครับ คุณคิดดีดีนะครับว่าข้อเสนอแบบนี้มันจะเป็นคุณหรือเป็นโทษต่อพันธมิตร ซึ่งที่ผมค้านก็ไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียวครับ ที่ผ่านมาผมก็ติติงไปหลายเรื่อง แต่ผมก็ได้แค่แสดงความเห็นผ่านบล็อกนี่แหละครับ ผมเป็นแค่คนธรรมดาคงไม่กล้าไปนำเสนออะไรต่อแกนนำหรอกครับ แค่อย่างให้ความเห็นของผมเป็นส่วนหนึ่งของการทำหน้าที่พลเมืองในระบอบประชาธิปไตยเท่านั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 64
mirage วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 09.11 น.
http://www.oknation.net/blog/mirage
...ภาพลวงตา... "สิ่งที่เห็น  อาจไม่เป็นจริงเสมอไป" 

คิดว่าพวกเราอย่าพึ่งไปคิดและพูดถึงการเมืองใหม่กันเลย
การเมืองใหม่จะเป็นอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน

แต่ตอนนี้ประชาชนไม่มีทีพึ่งมากนัก นอกจากศาล,พันธมิตร และประชาชนที่มาร่วมชุมนุม

>>เป้าหมายร่วมกันของเราก็คือสร้างแนวรบภาคประชาชน เพื่อซื้อเวลาให้กระบวนการยุติธรรมทำงาน ให้ความจริงปรากฏ เพื่อลดความขัดแย้งในประเทศไทย (อันเนื่องมาจากระบอบทักษิณ)
ความคิดเห็นที่ 63
ไทยนิกร วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 07.52 น.
http://www.oknation.net/blog/thainikorn

ถ้าได้คนทำหน้าที่ กกต.แบบเดียวกับ คตส. การเมืองไทยคงจะดีกว่าที่เห็นหรือเป็นอยู่
ความคิดเห็นที่ 62
feng_shui วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 07.46 น.
http://www.oknation.net/blog/buzz
feng_shui

พันธมิตรเขาประกาศจุดยืนและยึดมั่นมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่เอาระบอบทักษิณ....
ในฐานะเป็นประชาชนคนหนึ่ง ขอแสดงความเห็นร่วมด้วยสักเล็กน้อย
ข้าพเจ้าเห็นด้วยกับบางอย่างของพันธมิตรและบางอย่างก็ยังกังขา เช่นกรณีเป้าหมายของการสร้างการเมืองใหม่
ต้องจับตามอง ว่าจะเพี้ยนจริงหรือไม่?
ความคิดเห็นที่ 61
vincentoldbook วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 03.51 น.
http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook
กลิ่นหอมของบ้าน กลิ่นหอมของ ..ความดีงามเล็กๆ ในใจเรา

คุณลูกพ่อดำ ..

พันธมิตรเพี้ยนหรือเปล่า ?? ... ประชาชนที่ไปร่วมชุมนุมควรมาทบทวนท่าทีพันธมิตรให้ดี ...?? นี่คงเป็นเรื่องที่คุณคิดอยู่นะครับ ??

จริงๆแล้วหากคุณไม่ใช้คำว่าพันธมิตร เพี้ยน หรือ บ้า ผมคงไม่เข้ามาคอมเมนต์นะครับ เพราะเอ็นทรีคุณนั้นก็คงเป็นเพียงการระบายอารมณ์ระดับธรรมดาๆของคนไม่สบอารมณ์ทั่วไปเท่านั้นเอง ..

แต่เมื่อคุณจงใจใช้คำว่าพันธมิตร เพี้ยน หรือ บ้า ไปแล้วผมเลยไม่เชื่อว่า ..คุณเป็นฝ่ายพันธมิตรจริงๆ เพราะถ้าคุณเป็นจริงและติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอดนั้น คุณจะต้องเข้าใจคำอธิบายเรื่องของแนวทางนี้จากหลายๆบุคคลมาประกอบ และ คุณจะต้องทราบว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ข้อสรุป เป็นการวางแนวทางคร่าวๆ ซึ่งจะต้องมาพูดกันอีกยาวหลังจากประชาชนได้รับชัยชนะ ย้ำนะครับ หลังจากประชาชนได้รับชัยชนะแล้วเท่านั้น..

สิ่งเหล่านี้ถึงจะต้องมานั่งร่วมวงประชุม ระดมความคิดเห็นจากหลายภาคส่วนมาวางแนวทางการเมืองใหม่กัน..และ แนวร่วมพันธมิตรนั้นมากมายมหาศาลครับ คงระดมความคิดเห็นกันอีกนานกว่าจะสรุปออกมาได้ชัดเจน ..

เรื่องตัวเลข ๗๐ / ๓๐ ที่คุณสุริยะใส พูดถึงว่าเป็นแนวคิดแกนนำบางส่วนต่อการเมืองใหม่นั้น มันเป็นแนวทางกว้างๆครับ เขาพูดมาบ่อยเรื่องการเมืองใหม่ หากคุณบอกว่าคุณเป็นพันธมิตรจริงและเข้าร่วมกับพันธมิตรมาโดยคุณต้องเข้าใจว่า เป็นแนวทางคร่าวๆที่วางไว้ แต่ข้อสรุปทั้งหมดนั้นมันจะต้องมาจากการประชุมหารือกับแนวร่วมทุกจังหวัด แนวร่วมทุกภาคส่วนสาขาอาชีพ แกนนำ ๕ คนเขาไปตัดสินใจเองไม่ได้ ..

ก่อนหน้านี้คุณสุริยะใสเขาก็พูดมาหลายหนแล้ว ว่าแนวทางการเมืองใหม่ข้างหน้านั้น ..เราเสนอแนวทางการเมืองแบบมีส่วนร่วมของประชาชน เข้าไปทดแทนระบอบการเมืองแบบตัวแทน ( ผูกขาด ) .. ตัวเลขสัดส่วนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามความเหมาะสมแต่ที่แน่ๆ ประชาธิปไตยแบบเดิม ที่ สส.ได้รับเลือกตั้งกันมาแล้วถือสิทธิ์จะทำอะไรก็ได้นั้น ..ต้องปรับเปลี่ยนครับ รัฐธรรนูญปี ๕๐ ให้สิทธิแก่นักการเมืองในระดับที่เหมาะสมพอแล้ว โดยการบั่นทอนเรื่องของการผูกขาดลง ปลดล็อคคอลง แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมานักการเมืองประเภทนักเลือกตั้งอาชีพแทบทุกคนก็ยังเหมือนเดิม คือ มีคอก มีนายทุนสนับสนุนเหมือนเดิม แทนที่จะเป็นผู้แทนราษฎร กับทำหน้าที่ผู้แทนนายทุนแทน ..

รัฐธรรมนูญฉบับปี ๕๐ ได้ให้สิทธิแก่ภาคประชาชนผู้เสียภาษีอากรมากขึ้นในการเข้ามามีส่วนร่วมตรวจสอบการบริหารจัดการประเทศของรัฐบาล สิ่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการเมืองต่อไปในอนาคต เป็นอาวุธที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ ..

อย่าด่วนสรุปอะไรง่ายๆนะครับ และ อย่าโมโหอคติใดๆ เราต้องรับฟังในระดับหนึ่ง และ ลดอคติในใจลงมา .. คุณอาจจะบอกว่าคุณชื่นชอบระบอบประชาธิปไตยแบบ สส. ต้องมาจากเลือกตั้งหมดไม่ต้องมีการสรรหา ถ้าเช่นนั้นคุณต้องนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาเรื่องของการโกงการเลือกตั้งการซื้อสิทธิขายเสียงเข้ามาด้วยนะครับ เพราะปัญหานี้ปัญหาเดียวที่ประเทศไทยเราแก้ไม่ได้ หนำซ้ำ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. ยังเป็นผู้กระทำผิดเสียเอง อันนี้ยิ่งทำให้การเมืองแบบเลือกตั้งทั้งหมดมันเละไปกันใหญ่ และ ตกต่ำสุดๆ เมื่อเราได้นักการเมืองเลวๆเข้ามาบริหารประเทศ

เราควรจะเสนอให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ โดยการเพิ่มบทลงโทษอะไรลงไปใน มาตรา ๒๓๗ ในรัฐธรรมนูญดีหรือไม่ เพื่อป้องกันการโกงการเลือกตั้ง ? ..

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมด คือ อยากจะบอกว่า ตัวเรา ทั้งผม และ คุณเองก็สามารถนำเสนอแนวทางของเราหรือข้อคิดเห็นคัดค้านของเราต่อพันธมิตรได้ โดยเฉพาะที่คุณได้อ้างตนว่าเห็นด้วยและสนับสนุนพันธมิตรมาโดยตลอด เวทีพันธมิตรยังต้องการความคิดจากคุณเสมอนะครับ

ด้านหลังเวทีพันธมิตร มีเจ้าหน้าที่รอรับเอกสารแสดงความคิดเห็นต่อการพัฒนาการเมืองรูปแบบใหม่ที่ต้องแตกต่างไปจากระบบเน่าๆเดิมๆอย่างทุกวันนี้ให้ได้ ..

หากคุณมีความคิดเห็นดีๆ รบกวนนะครับ กรุณานำเสนอต่อพันธมิตรด้วย ..

ผมได้นำเสนอของผมไปบางส่วนแล้ว เหมือนคุณสุริยะใสและแกนนำเขาก็ได้นำเสนอของเขามาบางส่วนแล้ว ส่วนอื่นๆก็ต้องเอาไปผสมกันเพิ่มเติมให้มากๆหลากหลายมุมมอง หลากหลายแนวทาง มันถึงจะออกมาเป็นรูปแบบการเมืองภาคประชาชนอันสมบูรณ์แบบ ..

ขอให้คุณมีความสุขมากๆนะครับ

ขอบคุณครับ


ความคิดเห็นที่ 60
pjeabja วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 01.39 น.
http://www.oknation.net/blog/pradit

นี่แหละหนาประชาธิปไตย ชิงสุกก่อนห่าม สุดท้ายก็มีแต่ปัญหา
ความคิดเห็นที่ 59
photon วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 00.33 น.

หลับเถิด
ทหารกล้า
ปวงประชาจะปกป้องแผ่นดิน
หลับเถิดคนเดือนตุล(และชาวพรรคฯ)
ปวงประชาจะสร้างประวัติศาสตร์เอง
ความคิดเห็นที่ 58
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 00.27 น.
http://www.oknation.net/blog/daniel

อ๋อ พันธมิตรเขาเพี้ยนมาตั้งแตเริ่มแล้วครับ ด้วยความระแวงคนทุกคนที่หน้าไม่เหมือนบุพการี เลยต้องสร้างอาณาจักรส่วนตัวบนท้องถนนก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอยู่ทุกวัน ทำตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนผ่านสื่อมหาประลัยอย่างเอเอสทีวี แล้วคอยตะแบงข้างๆ คูๆ เพื่อหลีกหนีความผิด ประมาณว่าสิทธิตามรัฐธรรมนูญบ้างละ ปก้องประเทศชาติและรัฐธรรมนูญบ้างละ
ตอนนี้ ข้ออ้างที่ว่ากระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซงก็ได้ประจักษ์แล้วจากการเอาจริงของศาลกรณีขนมสองล้าน แล้วยังจะเอาอะไรอีก
แต่ก็นึกขึ้นได้ว่า ใช่แล้ว พอเลิกม็อบเมื่อไหร่ บรรดาแกนนำต้องได้ไปขึ้นศาลตามที่ถูกคนร่วมเป็นร้อยๆ ที่ไม่ใช่ลูกน้องทักษิณเขาฟ้องร้องมา โดยเฉพาะแป๊ะนรกที่อยู่นอกคุกได้เพราะกำลังต่อสู้อยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์ คราวนี้ อาจไม่ได้อยู่นอกคุก แต่ถ้าจะเข้าคุกจริงก็ขอให้ติดห้องเดียวกับทนายขนมสองล้าน เผื่อว่าจะได้รายละเอียดมาแฉจากในคุกอีกที
ส่วนคนอื่นๆ ก็น่าจะลองเข้าไปสัมผัสบรรยากาศมุ้งสายบัวดูสักที เอาแบบแดนที่ผู้คุมเฮี้ยบๆ หน่อย จะได้พิสูจน์ความเป็นนักต่อสู้ว่ามีจริงแค่ไหน
ความคิดเห็นที่ 57
พี่ใหญ่เอง วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 00.25 น.
http://www.oknation.net/blog/sipichai
ลูกคนจีน

ขอเพิ่มเติมครับ
ผมเป็นคนรุ่นเก่า น้องๆนายกหอกหักเล็กน้อย แต่ยังชอบการปฏิวัติสมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ และปกครองประเทศไทยมา ทำประโยชน์มากกว่าสมัยนี้(ที่ว่ามีประชาธิปไตย 4 วินาที)มาก เช่น ถนนมิตรภาพ ถ้าไม่ใช่จอมพลสฤษดิ์แล้วใครกันที่ดำริและสร้างเสร็จ สภาพสังคมและความสงบเรียบร้อยตลอดจนอาชญากรรมน้อยมาก
คิดถึงจอมพลสฤษดิ์ อยากให้ท่านฟื้นคืนชีพมากู้ชาติครับ
วันก่อนได้ฟังเสียงท่านแล้วน้ำตาไหลครับ
ความคิดเห็นที่ 56
ting วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 22.20 น.
http://www.oknation.net/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง


ใครโกงเก่งคือ Super star of Thailand.
ความคิดเห็นที่ 55
ting วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 22.18 น.
http://www.oknation.net/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง

โกงกันให้พังไปเลยนะ
จับคนโกงไม่ได้สักที
เงินมันปิดปากของคนทำงานกันหมด
ปล่อยกู้พม่าตามได้หรือยัง
ทั้งๆที่รู้ว่าใครสั่งปล่อยยังไม่กล้าจับมาลงโทษ
ถ้าเป็นที่เยอรมันป่านนี้นอนในห้องขังแล้ว
อย่ามาพูดเลย ว่าปล่อยให้เป็นขบวนการของรัฐจัดการ
แม่งมีแต่แดกกัน
จนมีคำขวัญว่า ใครๆเขาก็โกงกัน
ก็โกงกันต่อไปนะ คนที่กินเงินเดือนรัฐเอ่ย
ความคิดเห็นที่ 54
ting วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 22.11 น.
http://www.oknation.net/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง

ในเมื่อรัฐบาลมัวแต่จัดการให้กับตัวเองก็ดีแล้ว
ที่ประชาชนจะจัดเองบ้าง มัวแต่รอนักการเมืองมาโกงบ้านเมืองไม่เห็นมีดีอะไรประเทศอื่นเขาไปไกลแค่ใหนแล้ว
ประชาชนอยู่ดีกินดี แม้คนต่างชาติเข้าไปก็พออาศัยได้
คนต่างชาติตกงานก็มีเงินให้
บ้านเราเงินภาษีไปใหนหมด
โกงกันเข้าไป ข้าวปลูกเองก็ยังแพง
โธ่เอ่ยประเทศของฉัน มีแต่คนโกง
ความคิดเห็นที่ 53
tyty วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 21.54 น.
http://www.oknation.net/blog/tyty1789

เหมือนโยนก้อนหินลงสระน้ำนิ่ง

ที่ชื่อ สารขันธ์

ส่วนจะเกิดอะไรขึ้น

คงอยู่ที่พื้นฐานของสระสารขันธ์

ว่ามีพลังในการสร้างสรรค์ หรือ ทำลายล้าง

อยู่ที่คิดบวก หรือ คิดลบ

ถ้าคิดบวก ก็ อาจจะเป็นการตรวจทานประชาธิปไตยของสารขันธ์

ว่าไฉนจึงเฝ้าแต่ร้องเพลง

วังน้ำนิ่ง เน่าเหม็น วกวน

อยู่จนป่านฉะนี้

แม้หินก้อนที่โยน

จะจมลงใต้โคลนตมแห่งปัญหาที่หมักหมมใต้สระน้ำนิ่ง

ไม่ได้ผุด ไม่ได้เกิด

หากเกิดประโยชน์ ให้สระน้ำนิ่งเกิดระลอกคลื่น

กระฉอก สร้างสายธารแห่งความหวัง

ให้การเมืองไทย หลุดพ้นจากหมู่นัขการเมือง

สู่นักการเมือง

ที่มุ่งสร้างประโยชน์ของประเทศชาติประชาชน

มิใช่แต่ส่วนตน

แต่หาก

จอกแหน กอสวะ แน่นหนัก

สุดท้าย

ก็แค่หินอีกก้อนที่

เสียสละตน

จมลงไปอย่างไร้ค่าในสระสารขันธ์นั้น

แล้วสารขันธ์

ก็ยังคงร้องเพลง

วังน้ำเน่า หมาลอยอืด วกวน

แมลงวัน ตอมดม เสพกินสุขสันต์

หากเลือกได้

ผมคงอยากให้ระลอกคลื่นครั้งนี้

นำไปสู่ทางออกของสระสารขันธ์

ดีกว่า มานั่งด่าก้อนหิน

ที่ละเมอ เฝ้าฝันถึงวันใหม่ของสระน้ำนิ่งมากกว่าครับ


ความคิดเห็นที่ 52
ชัชวัลย์พงศ์ยุทธนาธรรม วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 21.46 น.
http://www.oknation.net/blog/chatchawan

เมื่อเห็นสีหน้าแววตาของแกนนำพันธมิตร ฯลฯ
บนเวทีแล้ว ทำให้รู้สึกเวทนา และหวนคิดถึงไตรลักษณ์
ความคิดเห็นที่ 51
indexthai วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 21.45 น.
http://www.oknation.net/blog/indexthai


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

มีคนถาม.....
1) คำถามถึง ‘การเมืองใหม่’ ของพันธมิตรฯ คือ รัฐประหาร...?
http://www.oknation.net/blog/rivermoon/2008/06/25/entry-7

คนพธม.มาตอบ...
2) “การเมืองใหม่” ภายใต้การต่อสู้ของพันธมิตรฯ (สุริยะใส กตะศิลา)
http://www.oknation.net/blog/rivermoon/2008/06/26/entry-1
ความคิดเห็นที่ 50
monotone วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 21.45 น.
http://www.oknation.net/blog/normalcode
 ยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งอด 


เมืองไทยคงจะมีประชาธิปไตยแบบไทยๆ

จะเอาอย่างฝรั่งเขาหมดคงจะไม่ได้

เพราะคนไทยยังมีความรู้ทางการเมืองต่ำมาก

เขาเอาเศษเงินมาโยนให้ แค่ไม่กี่ร้อยก็ยอมไปลงเสียงให้เขา

แค่นี้ก็เสียหายมากแล้ว แสดงว่าไม่มีความรู้ทางการเมืองอะไรเลย

ไม่ได้คิดถึงความเสียหายที่ตามมามันไม่คุ้มกันกับเศษเงินน้อยนิด

ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้น


. เราแบกตุ่มรั่วมาทั้งชีวิต .
ความคิดเห็นที่ 49
ชายแดน วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 21.24 น.
http://www.oknation.net/blog/lungping
พ.ศ. 2555 ครบรอบ 750 ปี เจียงฮายบ้านเฮา

จัดอยู่ในประเภท "ทัศนะอันตราย" ได้ไหมครับ..
ก็ไหนบอกว่า...
"อำนาจอธิปไตย" เป็นของปวงชนชาวไทย
ทุกคนมีสิทธิแห่งอำนาจอธิปไตยของตน...
ถ้า...สรรหา 70 เลือกตั้ง 30
ก็เป็นอันว่าอำนาจอธิปไตยของปวงชนมีเพียง 30 %
เอางั้นรึ??
นี่ก็แนวคิดนะครับ...
ความคิดเห็นที่ 48
อยากเชื่อเธอสักครั้งหนึ่ง วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 21.15 น.
http://www.oknation.net/blog/madamemook
อ่ะจริงดิ

ในเมื่อการเมืองในระบบรัฐสภา ณ เวลา นี้ไม่ใช่ทางออกอีกต่อไป เราก็เห็นกันแล้ว เพัยงแต่การนำเสนอการเมืองใหม่เป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่อาจจะยังไม่ตกผลึกทางความคิดเสียทีเดียว ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่ยอมเปิดใจให้กว้าง อย่างเช่นคุณความเห็นที่ 2 เป็นต้น ดังนั้น การเสนอทางเลือกอื่นๆที่อาจดูว่ามาก่อนกาล อาจทำให้เราสับสนไปบ้าง แต่ก็คิดว่าเราน่าจะหาการเมืองที่เหมาะและดีสำหรับคนไทยดีกว่า ให้ประชาชนเข้าถึงการเมืองโดยตรง โดยไม่ผ่านผู้แทนกินเปอร์เซ็นต์ จะดีกว่ามั้ย
ความคิดเห็นที่ 47
HBP_Extreme วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 20.14 น.
http://www.oknation.net/blog/hbpextreme

เฮ้ย เอาข่าวนี้มาจากไหนเนี่ย!!! ข่าวลือหรือเปล่า
เลือกตั้ง 30 เปอร์เซนต์ สรรหา 70 เปอร์เซ็นต์
พันธมิตรเค้าต้องการปฎิรูปการเมืองให้โปร่งใสขึ้น
ไม่ใช่เรอะ ขอแหล่งที่มาของข่าวหน่อยครับ
ความคิดเห็นที่ 46
สนิมกฤช วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 19.12 น.
http://www.oknation.net/blog/sanimkrit

คนคอน..(อีกคน)..เห็นด้วยกับความคิดและคำพูดของ..ลูกพ่อดำครับ..ว่า..พันธมิตร..เพี้ยนหลายเรื่อง.
ความคิดเห็นที่ 45
สุดเดช วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 19.11 น.

เห็นด้วยกับ พธม. ครับ หากการสรรหาบริสุทธิ์ยุติธรรมจริง ได้คนที่มีความรู้ความสามารถ + คุณธรรม จริยธรรม จริง เพราะปัญหาคุณภาพของ สส. ในปัจจุบันมาจากการเป็นนักเลือกตั้ง ในแต่ละจังหวัดนับได้เลยว่ามีอยู่ไม่กี่ตระกูล ทำเหมือนการลงสมัคร สส. เป็นมรดกตกทอดของตระกูล เช่นพ่อเลิกแล้วให้ลูกลงต่อ / พ่อ, พี่, สามี ลงไม่ได้เพราะติดกลุ่ม 111 แล้วให้คนในครอบครัวลงแทน ดู ดู กันไปก่อนเถอะครับ ลูกพ่อจ่าดำ เมืองนคร อย่าเพิ่งโวยวาย เดี๋ยวจะเสียการใหญ่
ความคิดเห็นที่ 44
LittleWhale วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 18.08 น.

สำหรับ ความเห็นที่ 31 ถ้า 5 ปีในระบอบทักษิณ คุณไม่เคยโดยขูดรีดภาษี
โดยสรรพากรทำหน้าที่เพิ่มยอดสะสมคะแนนให้ตัวเอง , คุณไม่เคยไปเจอชาวบ้านที่โดนรัฐบาลหลอกเรื่องโครงการ OTOP แบบอึ้งเลย . ไม่เคยต้องเข้าไปติดต่อใน SME BANK ที่แสนสะดวกตามที่รัฐบาลนำเสนอ แล้วได้คำตอบว่า ตอนนี้มีแต่หนี้ ไม่มีงบแล้ว เก็บหนี้ไม่ได้ตามแผน . ไม่ได้เจอคนที่ไปรับใช้ทักษิณที่ม๊อบคาราวานคนจน...จนรวยเลย เฮ่อ
ความคิดเห็นที่ 43
arekoy วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 18.07 น.
http://www.oknation.net/blog/arekoy

ต่างคนต่างจิตต่างใจค่ะ
ถ้ามีคนถูกก็ต้องมีคนผิด
น่าสงสารประเทศไทยจริงๆ เล้ยยยยย
ความคิดเห็นที่ 42
ลูกพ่อดำ วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 17.58 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ลืมไปครับ ขอขอบคุณพันธมิตรที่ไปฟ้องศาลปกครองเรื่องเขาพระวิหารด้วยครับ ผลออกมาน่าพอใจมาก ขอบคุณจริงๆที่ปกป้องไม่ให้ไทยเสียท่าเขมร คนไทยเสียก็ตรงมีพวกเกลือเป็นหนอนนี่แหละ ขนาดเขมรเรายังเกือบเสียท่าเลย

ขอบคุณพันธมิตรครับ
ความคิดเห็นที่ 41
ภาษาหลากสี วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 17.58 น.
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee
นิดนรี

เห็นทางพันธมิตรเอ่ยมาหลายครั้งแล้วเหมือนกันค่ะ เรื่องสร้างการเมืองใหม่ แต่ก็รอฟังในรายละเอียดน่ะค่ะ เพราะคงเป็นแค่การนำเสนอหาแนวทางเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงคงไม่ใช่การพลิกฟ้า เพราะพันธมิตรไม่ได้กุมอำนาจรัฐอยู่ในมือที่จะเปลี่ยนแปลงกฏหมายได้
คงเนื่องมาจากปัญหาที่เราพอทราบกันอยู่แล้ว คือระบบการเลือกตั้งขอบ้านเราที่มักจะใช้เงินเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน ทำให้เกิดปัญหาคุณภาพของผู้แทน และการเข้ามาถอนทุนอยู่ตลอดเวลานับตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา
เราไม่แน่ใจว่าระบบการเมืองแบบใดจึงจะเหมาะกับประเทศไทยที่สุดน่ะค่ะ ยังคงเป็นการนำเสนอ เพื่อร่วมคิดร่วมสร้าง ร่วมทำกันมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 40
ลูกพ่อดำ วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 17.56 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ถึงท่านมาลีรัตน์ครับ
ก่อนอื่นขอขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านมาแลกเปลี่ยนกับเราครับ ผมติดใจข้อเดียวครับเมื่อท่านได้พูดคุยกับแกนนำบ้าง ที่บอกว่าคุณสุริยะไสยบอกว่าไม่ได้ทำในช่วง 10 ปี ผมว่ายิ่งในอนาคตเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดครับ มันควรจะพัฒนาไปสู่การเลือกตั้งร้อยเปอร์เซ็นไม่ใช่เหรอครับ ที่พันธมิตรเสนอเรื่องนี้มาผมว่าเป็นการถอยหลังเข้าคลองมากกว่า ไม่ใช่ข้อเสนอในการเดินไปสู่ระบบประชาธิปไตยเต็มใบเลยครับ

ด้วยความเคารพ

ปล ฝากบอกแกนนำพันธมิตรด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 39
ลูกพ่อดำ วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 17.48 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ขอตอบนะครับ คุณ eggs
ผมก็คงเห็นด้วยกับคุณเรื่องที่ว่าระบบการเลือกตั้งแบบที่เป็นอยู่นี่แหละครับ ส่วนปัญหาการซื้อเสียง หรือการเลือกแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีว่าต้องเลือกอย่างไรถึงจะเป็นประโยชน์ต่อชาติ ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ของตัวเอง เพราะคนส่วนใหญ่ของประเทศเราเลือกไปก็ไม่รู้และก็ไม่รับรู้ว่าพวกคนที่เราเลือกไปทำอะไรบ้าง ดีหรือไม่ดีอย่างไร แต่ผมว่าปัญหานี้คงแก้ไขได้โดยการที่เราให้ความรู้ เมื่อคนมีความรู้ มีการศึกษาสูงขึ้น คุณภาพของการเลือกตั้งก็จะดีขึ้นครับ แต่เราจำเป็นต้องอดทนครับ
ความคิดเห็นที่ 38
eggs วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 17.15 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณลูกพ่อค้าบอกว่า “ขอให้ออกความเห็นอย่างตรงไปตรงมา“ งั้นเริ่มเลยครับ...

...“เมื่อพันธมิตรเริ่มเพี้ยนไปเยอะแล้ว” เรื่องเพี้ยนนี่ ผมว่าเพี้ยนมาตั้งแต่ต้นแล้ว และนอกจากจะเพี้ยนแล้ว ยังหยาบคายอย่างหนักด้วยครับ...

...๑) การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ผ่านการเลือกตั้งอย่างที่เป็นอยู่นี้ ผมก็ว่าดีแล้ว ถ้าไม่เอาแบบนี้ ก็ต้องแบบที่ ๒) คือ ปกครองแบบสังคมนิยม แบบลาว เวียดนาม รัสเซีย จะเอามั๊ยครับ ถ้าไม่เอาแบบ ๒) ก็ต้องเอาแบบ ๓) คือ ปกครองแบบทหารอย่างที่ไทยเคยปกครองมานานถึง ๑๑ ปีในยุค ๒ จอมพล ๑ พันเอก จนเกิดเหตุการณ์ ๑๔ ต.ค.๑๖ ขึ้น จะเอามั๊ยครับ ถ้าไม่เอาแบบ ๓) ก็ต้องแบบ ๔) คือจัดตั้งเมืองใหม่หรือประเทศใหม่ขึ้น โดยให้กรุงเทพฯ เป็นประเทศกรุงเทพฯ แบบ นครวาติกัน โดยมีคุณสนธิ ลิ้ม เป็น นรม. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็น รมว.กห. คุณสุริยะใส เป็น รมว.กต. คุณสมศักดิ์ เป็น รมว.ศึกษาธิการ ตำแหน่งที่เหลืออื่น ๆ ก็แบ่ง ๆ กันเอาแถวนั้นแหละครับ ซึ่งข้อนี้ พันธมิตรเสนอเองตามที่คุณลูกพ่อค้าว่าเอาไว้...

...การปกครองแบบที่ ๔) นี้ อย่างน้อยก็ดีอย่างคือ จะเป็นการลบคำพูดที่มีมานานว่า “คนต่างจังหวัดเลือกรัฐบาล แต่คนกรุงเทพฯ เป็นผู้ล้มรัฐบาล” เพราะคนต่างจังหวัด โดยเฉพาะรากหญ้าทางอีสานกับเหนือ ที่ถูกตราหน้าว่าไม่ฉลาดและซื้อเสียงง่าย จะได้เลือกรัฐบาลของเขาเอง ล้มของเขาเอง ...เห็นคุณสนธิ ลิ้มบอกว่า จะระดมคนกรุงเทพฯ นับล้านคนออกมาไล่รัฐบาลลุงหมักให้แตกหัก ไม่งั้นไม่เลิก ...

...ถ้าไล่ลุงหมักได้แล้ว (โดยทหารปฏิวัติเท่านั้น) จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ แล้วพรรคพลังแม้ว กลับมาอีกหละ? จะทำอย่างไร? อ๋อ ก็ตั้งเวทีข้างทำเนียบด่ากันใหม่อีก เหรอ?

...ถ้าเลือกที่จะให้มีการปกครองแบบที่ ๒ หรือแบบที่ ๓ ออกมาเดินขบวนชุมนุมประท้วงข้างทำเนียบ ปิดถนน เปิดทีวีเสรี ไม่ได้นะครับ คุณลูกพ่อค้า จะเลือกแบบไหนครับ?
ความคิดเห็นที่ 37
วนเวียน วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 17.04 น.
http://www.oknation.net/blog/marryjen
วนเวียน.. 

แผ่นดิน และประชาธิปไตยหามาได้ด้วยเลือดเนื้อของชาวสยาม เราคงไม่ให้ใครไปได้ง่ายๆ น่าจะช่วยกันหาแนวทางอึ่นๆที่ดีได้
ความคิดเห็นที่ 36
popcorn วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 16.44 น.
http://www.oknation.net/blog/popcorn

ในห้องเรียน 1 ห้องมีการคัดเลือกหัวหน้าห้อง
นักเรียนที่อยากเป็นหัวหน้าห้องเสนอตัวออกมา แล้วให้นักเรียนทั้งห้องลงชื่อเลือก แน่นอน ประชาธิปไตย อย่างที่ต้องการ กับอีกอย่างที่ดูไม่เป็นประชาธิปไตย คือคุณครูเป็นผู้เสนอชื่อ นักเรียน ที่คุณครูเห็นว่าสมควร ให้นักเรียนเลือก คุณครูซึ่งเห็นนักเรียน รู้จักนักเรียนแต่ละคนดีกว่านักเรียนในห้องทุกคน คุณคิดว่าอันไหนดีกว่ากัน
ความคิดเห็นที่ 35
ลูกพ่อดำ วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 15.23 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

ขอขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ความเห็นที่สร้างสรรค์ แม้แตกต่างกันบ้างก็จะเป็นผลดีต่อสังคมครับ ถ้าเราไม่มองคนที่เห็นต่างเป็นศัตรู
ความคิดเห็นที่ 34
อีสานชน วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 15.23 น.
http://www.oknation.net/blog/smm

หลากหลายความคิดเห็น แตกต่างกันได้ นี่แหละ ปชต.
แต่ความคิดผม... ช่างเวลานี้ อยากให้ไทยเป็น คอมมิวนิส์ซัก 10 ปี ยังยอมเลย.. รอให้สื่อสารมวลชน มีอิสระอย่างแท้จริง ประชาชนได้รับข่าวสารข้อมูล ทั้งสองด้าน แล้วใช้ความรู้ของตัวเองพิจารณา ผิด ชอบ ชั่วดีเอง ... เท่านั้นแหละ ผมถึงจะยอมรับ ประชาธิปไตย ในเมืองไทยได้ ...
ความคิดเห็นที่ 33
nhongkampangdin วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 15.00 น.
http://www.oknation.net/blog/nhongkampangdin

คนเราในสมัยปัจจุบันนี้ รู้แค่ว่าตนเองมีสิทธิและเสรีภาพ แต่ไม่รู้ว่าตนเองมีหน้าที่อะไร ผมเข้าใจว่า บุคคลทุกคนล้วนมีสิทธิและเสรีภาพ แต่สิทธิและเสรีภาพของท่านทั้งหลาย ก็ถูกจำกัดโดยสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น พึงระลึกเสมอว่าถ้าท่านจะใช้สิทธิและเสรีภาพของท่านประการใด โปรดระลึกถึงสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่นด้วย พูดง่าย ๆ สั้น ๆ ท่านมีหน้าที่เคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่นด้วยครับ ถ้าใครที่เคยเรียนวิชาหน้าที่พลเมือง ก็คงจำได้ว่าหน้าที่หนึ่งที่สมควรทำคือเคารพกฎหมายของบ้านเมือง ทุกสิ่งทุกอย่างมันเริ่มบิดเบี้ยวตั้งแต่ให้คน 7 คน เลือก ส.ว. ได้ 74 คน แล้วให้อีก 60 กว่าล้านเลือกได้ 76 คน แล้วล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 32
imagination วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 14.45 น.

อย่าลืมนะว่าประชาธิปไตยที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้มาจากรูปแบบของตะวันตกซึ่งต้องขอพูดเลยแหละว่าฐานความรู้ความคิดของทุกมือที่หย่อนบัตรต่างกับบ้านเรา ดังนั้นการลองปรับรูปแบบการได้มาของท่านสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติ์บ้างแล้วมาชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียกันดูก็น่าจะเป็นความคิดที่ไม่เสียหายหรอก ที่วุ่นกันมากทุกวันนี้เพราะคนส่วนมากยึดรูปแบบของเสียงข้างมากโดยไม่ลืมหูลืมตา ที่จริงคนไทยเราน่าจะกล้าที่จะยอมเปิดรับกับข้อเสนอใหม่ ๆ กันบ้างได้แล้ว
ความคิดเห็นที่ 31
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 14.44 น.
http://www.oknation.net/blog/derreiser

คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมกับ คำว่าประชาธิปไตย

เป็นได้ก็เพียงสวมเสื้อที่เขียนว่า ประชาธิปไตย เท่านั้นเอง

76 ปีผ่านไป แทบไม่มีการเรียนรู้เรื่อง ปชต. ครับ
ความคิดเห็นที่ 30
เป๊ปซี่ วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 14.12 น.
http://www.oknation.net/blog/Pepsi8

มันเพี้ยนไปตั้งแต่ "อารยะขัดขืน" ไม่จ่ายภาษี ค่าน้ำ ค่าไฟ แล้วแหละครับ.....

แถมบอกให้นักเรียนและโรงเรียนเสียสละทนดมกลิ่นขี้เยี่ยวของผู้ชุมนุม.......ไปกันใหญ่....!!!!!!!!!!!!!!!!
ความคิดเห็นที่ 29
ฟ้าบ่กั้น วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 13.53 น.
http://www.oknation.net/blog/underthesamesun



ความคิดเห็นที่ 28
Augustman วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 13.38 น.
http://www.oknation.net/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

ถ้าเป็นอย่างที่ว่ามาผมก้ไม่เห้นด้วย ครับ

ความคิดเห็นที่ 27
LawlyDreamt วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 13.35 น.
http://www.oknation.net/blog/dreamt
เด็กคนนี้ - - มองบ้านนี้เมืองนี้ - - ในวันนี้ - - รวมทั้งใกล้จะถึงนี้ ด้วยประการฉะนี้...แล 

คงต้องดูกันต่อไปครับ

ผมมั่นใจว่า
แม้แต่แกนนำ
ก็จำเป็นต้องฟังเสียงประชาชนแน่นอนครับ
ความคิดเห็นที่ 26
หนมเปียกปูน วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 13.31 น.

คุณจขบ.ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งในพันธมิตรผมคิดว่าอะไรบางอย่างบางคราวถ้าผิดพลาดไปบ้างในการเสนอข้อคิดเห็นของบางคนซึ่งผมไม่ทราบว่าเป็นใครแต่คงไม่ใช่มติแกนนำใช่ไหมครับ(เพราะผมไม่มีเวลาติดตามโดยตลอดแต่ผมก็พยายามหาเวลาไปในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ )ก็คิดซะว่าคิดต่างบ้างเสนอต่างความคิดเห็นของเราบ้างก็อาจเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลแต่หลักการใหญ่ๆที่เวทีพันธมิตรเรียกร้องมันน่าจะเป็นแนวทางที่เราโหยหาอยู่ดีอย่างน้อยผมคิดว่ารัฐบาลและกระบวนการยุติธรรมก็พอจะรับฟังเสียงจากเวทีบ้างแต่พยายามกลบเกลื่อนบิดเบือนว่าไม่เคยเอามาใส่ใจก็ตามหลายๆเรื่องที่มีผลออกมาแล้วบางเหตุก็เพราะเสียงจากเวทีนี่เองเอาเถอะครับส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจในประเทศให้มันได้ยินกันบ้างมันก็ดีกว่าเงียบกริบไม่ใช่หรือ
ความคิดเห็นที่ 25
รักษ์สยาม วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 13.22 น.
http://www.oknation.net/blog/oldsiam