• มะลิ
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : esdegn@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-07-04
  • จำนวนเรื่อง : 42
  • จำนวนผู้ชม : 16463
  • จำนวนผู้โหวต : 25
  • ส่ง msg :
มะลิ
หัวหน้าเผ่าไทยคนปัจจุบัน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/mali
วันศุกร์ ที่ 28 กันยายน 2550
ภิกษุสันดาลกา
Posted by มะลิ , ผู้อ่าน : 374 , 02:25:12 น.  
พิมพ์หน้านี้


       ผมเห็นพระและกรมพุทธฯมาประทวงอดไม่ได้ขอวิจารย์หน่อยแล้วกัน  

      ผมว่ารูปวาดนั้นมีคุณค่าใส่ความอุตสาหะ และให้ความจริงของสังคมที่จะสะท้อนผลงานออกมา

      แน่นอนพระรูปนั้น สำนักพุทธฯเกินกว่าเหตุจริงๆ  น่าจะปลดผอ.ออกซะเลย โทษฐานไร้วิจารณญาณ ขาดการไตร่ตรอง ถึงความหมายจริง ที่ผู้วาดต้องการสื่อและวัถตถุประสงค์ในการวาดซึ่งมันมีความหมายมากกว่าหนึ่งด้าน

อันที่จริงตามภาพวาดในโบถก็จะกล่าวถึงภิกษุซึ่งทำผิดศิลและประพฤติไม่เหมาะสมซึ่งจะกลายไปเป็นเปรต

และยิ่งเหนืออื่นใดพุทธบริษัทย่อมมีวิจารณญาณ ว่าสิ่งใดชอบหรือไม่ชอบ แต่รูปวาดนี้บอกตรงๆว่าเฉยๆ

แต่ที่ไม่น่าเฉยเลยคือ

   1.สำนักพุทธ จะสร้างหนังเกี่ยวกับประวัติพระพุทธเจ้า ซึ่งจะลุงทุนตั้งมากเป็นพันล้าน  และใช้สอนเด็ก ที่สำคัญหากออกมาไม่ดียิ่งจะเสีย เกิดความคลาดเคลื่อนอย่างมาก   สิ่งนี้ต่างหากที่พระควรจะให้ความสนใจกับสำนักพุทธฯ ตรวจสอบกันเอง ไม่ชัวส์อย่าสร้างเลย ปล่อยให้อ่านตามต้นฉบับจะเหมาะสมกว่า  ไม่ใช่ชี้นำ>>>> "ซึ่งผมก็ไม่เชื่อน้ำหน้าคนสร้างและผู้แสดง" ไอ้ที่มีอยู่และทำดีเช่น "ตามรอยพระพุทธเจ้า "ของพาโนราม่า น่าจะเอามาแจกตามโรงเรียน

 2. การที่วัดหรือพระมาสร้างจัตตุคามรามเทพ ควรจะห้าม  เพราะไม่เหมาะสมเลย "พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สรณะอื่นไม่มี?"  แบบนี้แหละเสื่อมจริง ! สำนักพุทธไม่มีตาหรือ

3.ไอ้รายการ ITTV  ที่ชอบเอาพระผิดศิลมาตีแผ่ให้เห็นไม่ควรออกทีวี ซึ่งประชาชนอาจเหมาร่วมและเสียศัรทธา เสียมากกว่าภาพวาดอีก เรื่องนี้เป็นปัจเจก พระที่รักษาศีลไม่ได้ย่อมไม่ใช่พระและควรจัดการกันเองภายใน" ซึ่งผมเข้าใจว่าพระก็มีความคิด

4.เรื่องแบบนี้มีเหตุผลเพียงพอที่พระออกมาประท้วงเหมาะสมหรือไหม  สวยงามหรือไหม (ภาพมีพลังมากขนาดทำลายศาสนาเลยเช่นนั้นหรือขัดต่อคำสอนหรือ) ต่อไปอะไรนิดหน่อยก็คงประท้วงกัน . จริงๆแล้วที่บวชไปก็เพื่อฝึกฝนต้นเองและศึกษาให้ตนพ้นจากทุกข์ และเป็นปัจจตัง  และต้องสันโดด  แต่มาวุ่นวายกับสังคม จะปกป้องพุทธศาสนา  จะสอนประชาชน ให้มีศัรทธา (ตน) เรียกว่าลืมตน ไม่เข้าใจหน้าที่  แม้ลำพังตนเองก็ยังไม่สามารถว่ายข้ามฝั่งมหานทีได้ ฉไนจะช่วยผู้อื่นให้ข้ามฝั่งได้ 

5.มหาวิทยาลัยสงฆ์ ควรดูแล นักศึกษาที่เป็นภิกษุ และ แนวปฏิบัติที่ถูกต้อง  ไม่ใช่ทำเหมือนมหาวิทยาลัยทั่วไป เกี่ยวกับการเสดงความคิดเห็น ระหว่างขอบเขตว่าอะไรเป็นกิจอะไรไช่กิจ และการเป็นเครื่องมือระหว่างกัน ของสำนักพุทธ และมหามกุฏราชวิทยาลัย ทั้งพระทั้งฆารวาส  ซึ่งหากเกี่ยวข้องวุ่นวายมากเกินไปก็จะเสื่อมเสีย และทำลายพุทธศาสนาให้เสื่อมเร็วขึ้น

        ภาพลัพธ์สำหรับพุทธบริษัทแล้วสำนักนี้แย่มาก ๆควรจัดรูปแบบใหญ่หรือยุบทิ้งได้ วุนวายทำให้องค์กรสงฆ์บันป่วนและไม่มีความชัดเจน อยู่ไปวันๆ

 

" ไม่ศัทธาและออกจะเกียจๆด้วย ผมว่าเป็นส่วนที่ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเร็วขึ้น  มันเป็นรูปแบบที่สร้างขึ้นใหม่ "

     


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 38
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 20/10/2007 เวลา : 08.27 น.
http://www.oknation.net/blog/human-error-story

การประท้วง...ใช่กิจของสงฆ์แล้วหรือนี่!!!!
ความคิดเห็นที่ 37
ช้องนาง วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 23.38 น.
http://www.oknation.net/blog/nang
...รติกาลแห่งไมตรี...จาก...บ้านน้อย  ในซอยลึก.......


ระบายฝันกลั่นกรองบนท้องฟ้า
...กับจันทรายามราตรีสีอ่อนอ่อน
......ฝากส่งใจไปกับดาวก่อนเข้านอน
.........กับบทกลอนเย็นเย็นเป็นรางวัล
............เก็บดาวน้อยมาร้อยเป็นมาลัย
...............พร้อมดวงใจใส่กล่องเป็นของขวัญ
..................ให้กับคุณคนดีที่สำคัญ
.....................บุญรักษา ตลอดกาล หลับฝันดี

ขอบคุณในน้ำใจไมตรี คิดถึงเสมอค่ะ
.....ช้องนาง.....
ความคิดเห็นที่ 36
มะลิ วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 23.18 น.
http://www.oknation.net/blog/mali

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาพอได้คลายเหงา (เหงาด้วยคน มีแต่คนขี้เหงา)
ความคิดเห็นที่ 35
numouse_2007 วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 21.51 น.
http://www.oknation.net/blog/numouse


ความคิดเห็นที่ 34
roselobster วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 21.42 น.
http://www.oknation.net/blog/Memyself
" บทกวีไม่ได้เป็นของคนแต่ง....แต่เป็นของคนที่ต้องการมันต่างหาก " 

มาเยี่ยมค่ะสบายดีเน้อ
ความคิดเห็นที่ 33
มัชฌิมา วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 21.29 น.
http://www.oknation.net/blog/muchshima
  อมยิ้มแก้มตุ่ย...น่ารักกว่า.... ทำหน้ามุ่ย ตั้งเยอะ !!!

เห็นด้วยกับคุณเจ้าของบล็อกค่ะ

โดยเฉพาะประเด็นที่พูดถึงเรื่องพระสร้างจตุคาม
สงสัยจริงๆว่า สำนักพุทธ ทำอะไรกันอยู่
ความคิดเห็นที่ 32
coolwater วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 21.12 น.
http://www.oknation.net/blog/cool
enough  is  enough   ความเพียงพอคือความพอเพียง

มองต่างมุม ทำให้เกิดความแตกต่างทางความคิด
ทีสำคัญเราควรยอมรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน
และหาแนวทางการแก้ปัญหาจะดีกว่า

ความเสื่อมไม่เสื่อมในพระพุทธศาสนาไมได้อยู่ที่ภาพวาดภาพเดียว
แต่อยู่ที่ใด คนที่เข้าใจในหลักพระพุทธศาสนาอย่างถ่องแท้เท่านั้นจึงจะทราบ
....................................................
ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมบ้าน
ความคิดเห็นที่ 31
พู่กัน วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 18.09 น.
http://www.oknation.net/blog/konkue

ผมเคยพบภาพนี้ที่ปกหลังวารสารธรรมลีลาเมื่อสองปีที่แล้ว (ฉบับไหนจำไม่ได้) ผู้เขียนภาพเป็น้องชายเพื่อนผมเอง และเพื่อนคนนั้นก็ขอวารสารฉนับนั้นไปให้น้อง

ซึ่งนั่นคือมีการเผยแพร่ต่อสาธารณชนแล้ว
ไม่เข้าใจว่าทำไมเพิ่งจะมาตื่นตูมเอาตอนนี้

ผมอดที่จะมองเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ครับ
ความคิดเห็นที่ 30
แม่สีไฟ วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 18.02 น.
http://www.oknation.net/blog/ting


เนื้อหาของธรรมไม่เปลี่ยนหรอกค่ะ
อยู่ที่ "คน" ที่ไปสวมใส่จีวรน่ะ

....

มะลิ คุณคือไผ?
ทำไมรู้จักบ้านพ่อเฒ่าของข้าพเจ้า
ไม่เฉลยล่ะบุกถึงบ้านเลยนา

ความคิดเห็นที่ 29
สโรต้า วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 17.37 น.
http://www.oknation.net/blog/srota
SROTA

กลับมาขอโทษค่ะ..อย่างอนนะจ๊ะ..แต่ช้าแต่..(ขำขำอ่ะค๊า)นะนะนะ
ความคิดเห็นที่ 28
สโรต้า วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 17.05 น.
http://www.oknation.net/blog/srota
SROTA

มารับคำชวนค่ะ..ขอบคุณที่แวะไปทักทายมาค่ะ..ว่าแต่ว่าเราจะไปขุมไหนกันดีละค่ะ

ส่วนเรื่องภาพวาด ดูไปแล้ว แต่ละคนก็มีความคิดที่แตกต่างกัน แต่ดูดูไปแล้วหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องรับแก้ปัญหาโดยด่วน (วัวหายแล้วล้อมคอก-ก็ยังดี) เพราะจะพากันแตกแยกกันซะปล่าวค่ะ (น้ำผึ้งหยดเดียว)
ความคิดเห็นที่ 27
raksanok วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 17.01 น.
http://www.oknation.net/blog/raksanok
 รักสนุก เพราะสุขอยู่ทีใจ  www.sumbydesign.net


รักสนุกเข้ามาขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมกันค่ะ
ความคิดเห็นที่ 26
บัวบูชา วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 16.19 น.
http://www.oknation.net/blog/kaimoog
...บัวบูชา...


อืมมม
มองที่เจตนาก่อนดีไม๊คะ
บัวบูชาว่า
ทุกอย่างสำคัญที่เจตนาแรกสุดน่ะค่ะ

บัวบูชาแวะมาขอบคุณที่ไปเยือนจ๊ะ

ความคิดเห็นที่ 25
ลานเทวา วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 14.45 น.
http://www.oknation.net/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........



สวัสดีครับผม

ขอบคุณ มากเลยนะครับ
ที่แวะเวียนไปเยือนลานเทวาอยู่บ่อยๆ
ช่วงนี้กำลังเร่งส่งงาน อาจจะมาเยือนกันไม่ทั่วถึง
ต้องขออภัยด้วยนะครับผม

ขอบคุณครับ


ความคิดเห็นที่ 24
ก้อนหินรูปหมู วันที่ : 12/10/2007 เวลา : 12.09 น.
http://www.oknation.net/blog/piglet22

หลังจากอ่านบทความและความเห็นของเพื่อนๆในนี้ โดยเฉพาะ ในความเห็นของคุณวิตามินบี ผู้วาดบอกว่ารูปที่เค้าวาด เค้าคิดว่าเค้ากำลังวาดพวกอลัชชี หาใช่คิดว่าเป็นพระไม่ ก้อนหินเห็นว่าอย่างงั้น ถ้าเปลี่ยนชื่อภาพเป็น อลัชชีสันดาลกา จะดีกว่าไหม

บ่อยครั้งที่สิ่งที่ศิลปินต้องการจะสื่อกับความเข้าใจของผู้ชมไม่ตรงกัน

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างหนังเกี่ยวกับประวัติพระพุทธเจ้า หรือรายการต่างๆ ผู้สร้างต้องใส่ใจว่า จะสื่อสารได้ดีขนาดไหน คนชมจะคิดอย่างไร ซึ่งความคิดเห็นคงหลากหลายมาก เป็นเรื่องอ่อนไหวค่ะ แต่ถ้าทำออกมาไม่ดี ก็กรรมจริงๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 23
xaax วันที่ : 11/10/2007 เวลา : 17.02 น.
http://www.oknation.net/blog/xaax
~ ชื่อ ณัฐพัชญ์ แปลว่า นักปราชญ์ผู้มีความรู้ ~

ในสายตาของผมที่เดินทางอยู่บนถนนสายศิลปะมาตลอด ผมบอกได้แค่ว่า "ผมซึมซับ เสพผลงานศิลป์ เพียงเพื่อส่งจินตนาการโบยบินสู่ดวงดาว" ตามแนวทางของผู้ใฝศิลปะ
แต่พระสงฆ์ ที่ควรละทางโลก ศึกษาพระธรรม ท่านที่เลือกเส้นทางนั้นท่านเข้าใจความหมายมันลึกซึ้งรึยัง ~
ความคิดเห็นที่ 22
littlewizard วันที่ : 09/10/2007 เวลา : 14.52 น.
http://www.oknation.net/blog/littlewizard



เรื่องนี้
อาจมองได้สองด้าน
สะท้อนปัญหา หรือ ลบหลู่
ฝ่ายที่มองว่าสะท้อนปัญหา ก็ไม่ออกมาโต้แย้ง
ฝ่ายที่มองว่าลบหลู่ ก็ไม่พอใจ
ความคิดเห็นที่ 21
กล้วยหักมุก วันที่ : 09/10/2007 เวลา : 09.02 น.
http://www.oknation.net/blog/paedriew

เห็นด้วยค่ะ
ในทุกวงการย่อมมีคนดีและไม่ดีปะปนกันอยู่
พุทธศาสนิกชนเลือกที่จะพิจารณาเองได้ว่ารูปใดน่านับถือหรือไม่
ภาพภิกษุสันดานกาก็ไม่ได้ว่าภิกษุทุกรุปนี่นาไม่น่าจะร้อนตัวเลย
ดีเสียอีกที่มาช่วยตีแผ่สันดานที่แอบแฝงของเหลือบในพุทธศาสนาค่ะ
ความคิดเห็นที่ 20
ew*-* วันที่ : 09/10/2007 เวลา : 04.06 น.
http://www.oknation.net/blog/witita
-=-// ร้มีด่พื่ //=-= 

มีส่วนนะ


ความคิดเห็นที่ 19
SakiAndaman วันที่ : 09/10/2007 เวลา : 01.57 น.
http://www.oknation.net/blog/saki
السلام هو الحياة- PEACE IS LIFE - η ειρήνη είναι ζωή- Frieden ist Leben - La paz es la vida - La paix, c'est la vie - 和平是生活 - 平和は人生 - 평화는 생명 - мир - это жизнь - สันติภาพคือชีวิต

มาหาความรู้เพิ่มเติมนะครับ
ความคิดเห็นที่ 18
พิชญาภา วันที่ : 09/10/2007 เวลา : 00.55 น.
http://www.oknation.net/blog/pitchayapa


ความคิดเห็นที่ 9
มะลิ วันที่ : 08/10/2007 เวลา : 22.37 น.
http://www.oknation.net/blog/mali
ip : 125.25.90.88


หยุดเขียนเรื่องสั่นเลวหรือครับ
เอาแบบนี้ดีกว่า ผมจะลองเขียนดู แบบสั่นๆ คนอ่าจะได้ไม่เบื่อ
...............

จริงๆแล้วก็ยังไม่หยุดน่ะค่ะ เพียงแต่กำลังหาวิธีเขียนให้กระชับแล้วจบในตอยหรือสองตอนอยู่ค่ะ

คุณเขียนดูก็ดีนะคะ จะได้เป็นแนวทางให้ฉัน

.............

ฉันรู้สึกไม่ดีเสมอเมื่อเห็นพระสงฆ์ออกมาเดินประท้วง ไม่ว่าสาเหตุนั้นจะมาจากอะไร

ฉันว่าพวกท่านเหล่านั้นได้ปวรณาตนเพื่อพุทธศาสนาแล้วก็สมควรจะละทางโลก หมั่นฝึกตนในทางธรรมมากกว่า
พระก็ควรจะอยู่ส่วนพระ ปฎิบัติตามหลักธรรม คำสอน

ฉันว่าไม่ว่าใครก็ตามควรจะรู้หน้าที่ รู้สถานะของตน
แล้วทำตามนั้นให้ดี แค่นี้สังคมก็น่าอยู่แล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17
roselobster วันที่ : 08/10/2007 เวลา : 18.42 น.
http://www.oknation.net/blog/Memyself
" บทกวีไม่ได้เป็นของคนแต่ง....แต่เป็นของคนที่ต้องการมันต่างหาก " 


สองฝ่ายสองมุมมอง...

มุมมองต่างกันย่อมขัดแย้งกันเป็นธรรมดา

แต่นอกเหนือสิ่งอื่นใดควรจะใช้เหตุและผล

มองที่ความเป็นจริงมากกว่าค่ะ
ความคิดเห็นที่ 16
ตุ้มจิ๋ว วันที่ : 08/10/2007 เวลา : 10.22 น.
http://www.oknation.net/blog/namtan

ถ้าเราซื่อสัตย์กับความรู้สึก และเห็นความเป็นไปจริงๆ
ก็ให้รู้ได้ว่า ยังมีอะไรไม่เหมาะสมอีกมากมาย จริงๆตัวเองกลับ ชื่นชม ศิลปินท่านนี้..
ความคิดเห็นที่ 15
khongpu วันที่ : 07/10/2007 เวลา : 01.34 น.
http://www.oknation.net/blog/khongpu
ค้างพลู

มองให้กว้าง ...
ยอมรับความจริง...
แก้ไขสิ่งผิดพลาด...
สังคมสงบ
ความคิดเห็นที่ 14
วิตามินบี วันที่ : 04/10/2007 เวลา : 15.20 น.
http://www.oknation.net/blog/babymind
ความอ่อนน้อมถ่อมตน คืออาภรณ์ประดับกายที่งดงาม


เห็นภาพที่เป็นชนวนแห่งการประท้วงแล้ว
ไม่น่าจะเป็นการเหยียบย่ำศาสนาแต่อย่างใด
เป็นการสะท้อนความจริงของพวกที่แฝงตัวเข้ามา
ในศาสนา และอาศัยศาสนาหากินมากกว่า
ซึ่งมันมีอยู่จริง น่าจะช่วยกันนำไปแก้ปัญหามากกว่า
วันก่อนได้ฟังคำพูดชี้แจงของผู้วาดรูปนี้ทางรายการ
ตาสว่างของคุณสัญญา เค้าก็บอกว่า รูปที่เค้าวาด
เค้าคิดว่าเค้ากำลังวาดพวกอลัชชี หาใช่คิดว่าเป็นพระไม่
และแรงบันดาลใจแห่งการจินตนาการรูปนี้ขึ้นมา
ก็มาจากการได้อ่านเรื่องราวในพระไตรปิฎก ซึ่งได้เขียน
เรื่องราวในทำนองที่มีคนอาศัยผ้าเหลืองหากิน
ซึ่งมีมานานแต่อดีตกาลแล้ว

เห็นด้วยในกรณีที่สื่อบางแห่งไม่น่าเอาแต่เรื่องไม่ดี
ของคนห่มผ้าเหลืองมาออนแอร์อย่างเดียว เพราะเป็น
ดาบสองคม ที่ส่งผลต่อการทำลายศาสนาพุทธ
เพราะทำให้คนไม่อยากเข้าวัดกันแล้ว น่าจะนำเสนอ
พระที่ปฏิบัติดี สลับกันไปด้วย ถึงจะเหมาะสม

แต่ทั้งหมดทั้งมวล เราไม่อาจกำหนดให้ทุกอย่าง
เป็นไปตามที่เราคิด และปรารถนา
สิ่งเดียวที่ทำได้ในยุคนี้ คือปล่อยวาง
และยึดหลักธรรมมาประคับประคองจิตใจเรา
ให้อยู่อย่างมีความสุข

(บีอยากชวนไปดูของรักของหวง ตุ๊กตามิตรภาพ3ฤดูค่ะ
รับรองว่ายิ้มแฉ่งสบายใจ)
ความคิดเห็นที่ 13
Dekthep วันที่ : 01/10/2007 เวลา : 17.02 น.
http://www.oknation.net/blog/dekthep
  บนเส้นทางมีจุดหมาย   ระหว่างจุดหมายมีเรื่องราว  

นานาจิตตัง แต่ผมเชื่อในคำสอน...คิดดี ทำดี...
ฝากโครงการเปิดกรุประสานรัก สายB Magnet ของสะสมระหว่างทาง
ความคิดเห็นที่ 12
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 01/10/2007 เวลา : 00.16 น.
http://www.oknation.net/blog/reporter2526
"อยากเป็นนักเขียน ต้องหัดตั้งไข่จากการเขียน"

เห็นด้วยครับ เิปิดรับเพื่อปรับปรุง ไม่ได้เพื่อย่ำยี
ความคิดเห็นที่ 11
fonsasami วันที่ : 30/09/2007 เวลา : 15.46 น.
http://www.oknation.net/blog/fonsasami
http://www.oknation.net/blog/fonsasami2

อืมม มองต่างมุม ทำให้เกิดปัญหาอ่ะ
ความคิดเห็นที่ 10
ทิพย์อาภา วันที่ : 30/09/2007 เวลา : 15.06 น.
http://www.oknation.net/blog/rpa

ต่างคนต่างมุมมองค่ะ
แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ นับวันคนเรายิ่งห่างจากธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเข้าทุกที
ความคิดเห็นที่ 9
มะอึก วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 18.27 น.
http://www.oknation.net/blog/panakom


จิตกรผู้วาดภาพ...มองมุมหนึ่ง
พระผู้ประท้วง...มองมุมหนึ่ง

ผู้ดูภาพ....มองมุมหนึ่ง
.............

สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม
อีกคนตาแหลมคม เห็นเดือนดาวอยู่พราวพราย
ความคิดเห็นที่ 8
kibagnkok วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 17.08 น.
http://www.oknation.net/blog/thaithai
สีน้ำและเรื่องราวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่.่!!!!!!!!!!!!!! '^'*-.,_,9 :) ลุงกิ๊..

ศิลปะส่วนใหญ่ผู้สร้างมักจะถ่ายทอดออกมาจากส่วน
ลึกของจิตใจของผู้สร้างครับ สิ่งที่เขาเห็นและเข้าใจ
และถ่ายทอดออกมาให้คนอื่นเห็นและเข้าใจครับ
ความคิดเห็นที่ 7
อักษราภรณ์ วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 15.27 น.
http://www.oknation.net/blog/Aug-saraporn
เปลี่ยนดอกไม้บูชา...พระพุทธ  พระธรรม พระอริยะสงฆ์ บูรพาจารย์ บิดามารดา ผู้มีอุปการคุณ... ทุกวันโกนค่ะ.

ทั้งนี้เหตุเพราะ...

ขาดการไตร่ตรองด้วยความรอบคอบ
ขาดการพิจารณาให้ครบถ้วนกระบวนความ
เห็นด้านเดียวก็เต้นแล้ว
เป็นพระผู้ใหญ่...
ต่อไปต้องคิดให้มากคิดหลาย ๆ ทางหลาย ๆ ด้าน
ฟังให้ครบถ้วนกระบวนความ
และถามผู้รู้โดยตรง
มากกว่านี้นะคะ.
ความคิดเห็นที่ 6
ku_khuan วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 14.07 น.
http://www.oknation.net/blog/khuan
<<"มัวพะวงว่าจะสูญเสีย...สิ่งนั้นสิ่งนี้จะหายไป...แล้วได้อะไรขึ้นมา?  แม้แต่ชีวิตเราเอง....ก็ต้องสูญหายไปสักวันเหมือนกัน">>


ยอมรับว่าระยะหลังมีมารนอกรีตที่มาทำให้ศาสนาต้องเสื่อม
...จริงๆแล้วภาพวาดนั้นอาจเพียงหวังสื่อ ให้ท่านๆทั้งหลายรู้สึกตัวว่า
จริงๆแล้ว ฆราวาสในปัจจุบันคิดเห็นเช่นใด
ท่านควร ดูแลหมู่สงฆ์ให้อยู่ในวินัย ใครแอบแฝงมาหากินจัดการเสีย
ไม่ควรขันแข่งกันสร้างนู่น นี่ นั่น (เพื่อให้วัดดูยิ่งใหญ่)
แต่ควรแข่งขันกันปลูกฝังความดี...
..เงินลงทุนเป็น 1000 ล้าน แต่ถ้าไม่มีคนดูล่ะ เรียกว่าสูญเปล่าไหม
ความคิดเห็นที่ 5
raksanok วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 13.22 น.
http://www.oknation.net/blog/raksanok
 รักสนุก เพราะสุขอยู่ทีใจ  www.sumbydesign.net

เข้ามาอ่านค่ะ

แล้วจะตามมาอ่านใหม่อีกนะ

ความคิดเห็นที่ 4
ก้อนหิน8887 วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 12.51 น.
http://www.oknation.net/blog/TonKaew

ก้อนหิน เห็นรูปนี้มานานแล้ว ชอบและชื่นชมค่ะ
ศิลปินท่านนี้ วาดรูปออกมาต้องการสะท้อน ให้เห็นถึง
ความเหลวแหลกในความประพฤติพระสงฆ์
ที่คิดว่าตัวเองเป็นพระ
พระที่เพียงแต่โกณผม ห่มเหลือง เท่านั้น
พิจารณารูปวาดให้ลึกๆ แล้วจะรู้ว่าศิลปินท่านนี้
พยายามจะสื่อคติเตือนใจ พระมีอย่างนี้จริงๆ
" ภิกษุสันดาลกา " แต่ไม่ใช่พระทุกรูป
ความคิดเห็นที่ 3
pierra วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 11.25 น.
http://www.oknation.net/blog/pierra
สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ...    ธรรมทาน ย่อมชนะการให้ทั้งปวง

อีกอย่างที่ว่า สำนักพุทธ จะสร้างหนังเกี่ยวกับประวัติพระพุทธเจ้านั้น..
ผมเห็นว่า"ศาสนาพุทธ"ไม่ใช่จะเอามาทำเป็นเรื่องเล่นๆ คิดจะทำอะไรที่เกี่ยวกับศาสนาพุทธก็ทำได้ตามอำเภอใจ...
ถ้าอย่างนั้นผมก็ว่า "เป็นกรรมของสัตว์โลกนั้นๆ"
"สัตว์โลกมีกรรมเป็นของๆตน"
ถ้าสร้างหนังออกมาแล้ว ตรงตามพุทธประวัติทุกประการ ก็เป็นบุญกุศล..(คงยากที่จะถูกต้อง)
แต่ถ้าผิดเพี้ยน หรือมีความ"วิปริต"ไปจากพุทธประวัติ ผู้สร้างพวกนี้ก็คงได้ไป"ถมในนรกให้เต็ม"...
ความคิดเห็นที่ 2
pierra วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 11.03 น.
http://www.oknation.net/blog/pierra
สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ...    ธรรมทาน ย่อมชนะการให้ทั้งปวง


ผู้วาดรูปท่านนี้ ได้กล่าวถึงความจริงของพระทุกวันนี้ในภาพ..
แต่พวกที่ถูกเปิดเผยความจริงพวกนี้ไม่ยอมรับความจริงอันนี้...
เห็นข่าวบอกว่า ไอ้แพะโชว์ห่วย มาออกหน้าใช่ไหม?
ความคิดเห็นที่ 1
Kati วันที่ : 28/09/2007 เวลา : 02.46 น.
http://www.oknation.net/blog/Kati1789

สวัสดีครับ

เห็นด้วย และไม่เข้าใจบทบาทท่าที อันไม่เหมาะสม ในฐานความเข้าใจ ต่อการปฏิบัติตนปฏิบัติตัว

ขอร่วมตำหนิท่าทีอันไม่เหมาะสม
ของพระมหา โชว์ ทัสสนีโย
และสำนักพุทธฯ

ทั้งในด้านความตื้นเขิน ของการมองภาพวาด และเจตนารมย์ของผู้สร้างสรรค์งานชุดดังกล่าว

สนับสนุนอย่างยิ่ง สำหรับการตั้งคำถาม ต่อท่าทีอันไม่เหมาะสมต่อพุทธศาสนา
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน