• fen
  • โหวต 0 คน
Happy Life
สบายๆในวันว่าง
Permalink : http://www.oknation.net/blog/methinee
วันพฤหัสบดี ที่ 18 ธันวาคม 2551
Posted by fen , ผู้อ่าน : 659 , 15:31:18 น.

โหวต 0 คน

ในภาวะเศรษฐกิจช่วงนี้พวกเราก็สามารถเป็นส่วนหนี่งในการช่วยกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในบ้านเราด้วยการ  เที่ยวเมืองไทย         ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยแบบไม่ต้องใช้ทรัพยากรนักการเมืองเลยค่ะไทยช่วยไทย  เงินทองไม่รั่วไหล             แน่นอน   คอนเฟิร์ม   ค๊า.............ปล.    ไปมีส่วนร่วมมาแล้วค่ะด้วยการไปพักรีสอร์ทที่เชียงราย และช่วยอุดหนุนสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้านด้วยค่ะ....

วันพุธ ที่ 17 ธันวาคม 2551
Posted by fen , ผู้อ่าน : 777 , 15:57:34 น.

โหวต 0 คน

หลังจากที่แวะดูลิงกันเสร็จแล้วก็เหลือบไปเห็นกรงที่สร้างไว้ข้างๆศาลเจ้าเล็กๆค่ะด้วยความสงสัยว่าทำไมต้องสร้างกรงใหญ่ๆไว้ด้วย แฟนก็เลยถามกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลที่นี่ค่ะ"  พี่ครับๆ  ทำไมสร้างกรงใหญ่จัง  ""  อ๋อ  ทุกๆปีจะมีคนมาบริจาคของน่ะ  เวลารับบริจาคแล้วก็จะให้เข้าไปอยู่ข้างในก่อนจนกว่าจะบริจาคเสร็จแล้วค่อยให้ออกมา ไม่งั้นชอบเวียนกันมารับของบริจาค  ""โอ้โห...ลิงที่นี่ฉลาดน่าดูเลยนะครับ  เวียนมารับของด้....

อ่านต่อ

Posted by fen , ผู้อ่าน : 1879 , 15:15:10 น.

โหวต 0 คน

ว่าจะไปเที่ยวแม่สาย ก็เลยออกจากลำปางตั้งแต่เช้า ระหว่างทางเห็นว่าต้องผ่านวัดร่องขุ่นก็เลยให้แฟนช่วยแวะพักยืดเส้นยืดสายแล้วก็ถ่ายรูปค่ะจากนั้นก็ออกเดินทางต่อ  แต่เห็นว่ายังเช้าอยู่เลยก็เลยว่าจะหาที่แวะเที่ยวอีกซักหน่อยค่ะ  ขับไปเรื่อยๆก็เจอด่านตรวจ ถือโอกาสถามซะเลย" โทษค่ะ แถวนี้มีที่แวะเที่ยวบ้างมั๊ยคะ "" อ๋อ แวะไปดูลิงที่วัดถ้ำปลาก็ได้ครับ ขับตรงไปนิดหน่อยจะเห็นศาลาสีเหลือง ก็ขับเข้าไปซอยนั้นแหละครั....

วันอังคาร ที่ 16 ธันวาคม 2551
Posted by fen , ผู้อ่าน : 922 , 17:19:15 น.

โหวต 0 คน

ไปเที่ยวเหนือมาหลายที่ก็ค่อยๆอัพมาให้ดูกันค่ะเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเงาพระธาตุเป็นครั้งแรกค่ะ.....อันที่จริงอยากดูเงาพระธาตุที่พระธาตุลำปางหลวงแต่ว่าเค้าให้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่สามารถขึ้นไปดูได้  ( เสียดายจริงๆเลยค่ะ  )  ก็เลยได้แต่ดูความงามภายนอก และสักการะตามศรัทธาตอนเย็นต้องไปพักที่อำเภอแจ้ห่มค่ะ   ก็เลยให้แฟนช่วยแวะวัดอักโขชัยคีรีซึ่งถ้าเดินเท้าขึ้นไปต้องขึ้นบันไดไปประมาณสองร้อยกว่าขั้นน่ะค่ะโชคดีท....

วันศุกร์ ที่ 12 ธันวาคม 2551
Posted by fen , ผู้อ่าน : 837 , 16:43:21 น.

โหวต 0 คน

ไปเที่ยวเหนือมาแล้วจ้า   แต่เปลี่ยนโปรแกรมค่ะจากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะไปขุนช่างเคี่ยนซึ่งอยู่เชียงใหม่ก็เปลี่ยนไปทางโซนเชียงรายค่ะ ( เนื่องจากน้องสาวต้องไปงานแต่งเพื่อนที่อยู่เชียงรายพอดี ) ก็เลยไม่ได้ไปทางเชียงใหม่ค่ะจะว่าไปปีที่แล้วหนาวกว่าปีนี้นะคะ  ( อุตส่าห์เตรียมเสื้อหนาวไปซะเพียบเลย เพราะคิดว่าจะหนาวมาก ) ปีนี้ไม่หนาวเท่าปีที่แล้วค่ะ ขับรถไปกันเองค่ะ ไปกัน 3 คน ( นี่ขนาดขาไปนะคะข้าวของเครื่องใช....

วันอังคาร ที่ 2 ธันวาคม 2551
Posted by fen , ผู้อ่าน : 1019 , 16:07:28 น.

โหวต 0 คน

หายไปหลายวัน มัวแต่เกาะติดสถานการณ์ข่าวสารบ้านเมืองแบบวันต่อวันค่ะ วันนี้ก็ตัดสินยุบพรรคไปแล้ว....แล้วจะเป็นยังงัยต่อก็ยังไม่รู้.........................รู้สีกเหน็ดเหนื่อยกับการติดตามข่าวการเมืองค่ะ  ( แต่ก็ยังต้องติดตามกันต่อไป ทำไงได้ก็เราคนไทยนี่นา )แต่ก็ต้องเซ็งต่อเลย  เมื่อเพื่อนโทร.มาบอกว่า   งานแต่งงานที่จะจัดสิ้นเดือนนี้น่ะ ยกเลิกแล้ว ( ทำเสียงเศร้า ๆ )    ที่เซ็งน่ะเพราะว่าอุตส่าห์เตรียมชุดไ....

อ่านต่อ

Posted by fen , ผู้อ่าน : 584 , 17:21:27 น.
หมวด : ภาพยนตร์/ละคร

โหวต 0 คน

เหนื่อยมาทั้งวัน  อยากให้ลองฟังเพลงนี้ก่อนกลับบ้านค่ะ  เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ซีรีย์ญี่ปุ่นที่เพิ่งจบไปน่ะค่ะ  เรื่อง แม่ครับ...ผมรักแม่  ....

อ่านต่อ

Posted by fen , ผู้อ่าน : 653 , 11:29:54 น.

โหวต 0 คน

วันนี้เพิ่งจะอัพรูปเสร็จค่ะเพื่อนๆ  เอารูปกระทงให้ดูกันค่ะ    เป็นกระทงทำจากขนมปัง(ซื้อจากปากซอยบ้านค่ะ อันละ 35 บาท )    แต่ว่าเป็นกระทงที่ไม่เหมือนใครค่ะ ( เพราะว่าต้องหาขนมปังก้อนเล็กๆมาปักธูปกับเทียนค่ะ ซึ่งต้องซื้อต่างหาก ) ทีแรกก็งงอยุ่เหมือนกันว่าจะปักธูปกับเทียนยังงัย แต่ว่าคนขายก็แนะนำค่ะ ( อันที่จริงที่ร้านเค้าก็ทำขายแบบเป็นกระทงทั้งก้อนเลยค่ะ แต่ว่าไม่ได้เลือกค่ะ เพราะว่าอยากได้ที่แตกต่าง ....

อ่านต่อ

วันอังคาร ที่ 18 พฤศจิกายน 2551
Posted by fen , ผู้อ่าน : 727 , 11:31:56 น.

โหวต 0 คน

จะปีใหม่แล้วเพื่อนๆวางโปรแกรมจะไปไหนกันคะแต่ว่าปีนี้จะไปช่วง 5- 10 ธันวาค่ะ ว่าจะลางานวันที่ 8-9 จะได้หยุดยาวติดต่อกันเลยค่ะแพลนไว้ว่าจะไป ขุนช่างเคี่ยนค่ะ  ดูรูปแล้วสวยมากๆๆๆๆๆๆ  เค้าว่ากันว่าเป็นซากุระเมืองไทยค่ะ  ก็เลยอยากไปดูให้เป็นบุญตาซักกะหน่อย  ^ ; ^เพราะว่าไม่อยากไปช่วงปีใหม่ซะทีเดียวเลยค่ะ รู้ๆกันอยู่ช่วงเทศกาลจะไปไหนแต่ละที ต้องออกจากบ้านก่อนคนอื่น่เค้าเป็นวันๆ เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด  กว่าจะ....

อ่านต่อ

Posted by fen , ผู้อ่าน : 605 , 10:49:59 น.

โหวต 0 คน

สวัสดีค่ะ ไปลอยกกระทงกันที่ไหนมาบ้างคะปีนี้ไปลอยกระทงกะเพื่อนๆแถวท่าเรือคลองสานมาค่ะ เพราะว่าอยู่ใกล้ๆที่ทำงานเลิกงานเสร็จก็รีบเรียกแท็กซี่ โอ้โห..................รถติดมากๆๆๆๆ เลยค่ะ กว่าจะถึงก็มืดพอดีพอลงจากแท็กซี่ก็รีบหาห้องน้ำเลยค่ะ เหตุเพราะว่านั่งรถนานไปหน่อยค่ะ   อิอิแล้วก็ข้ามเรือไปฝั่งท่าเรือคลองสาน ปีนี้เค้านิยมเอาขนมปังเป็นกระทงด้วยนะคะ ให้เข้ากะสโลแกนว่า   ลดภาวะโลกร้อน   น่ะค่ะส่วนปีที่แล....