• ..ปาปารัสโซ่..
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-07-17
  • จำนวนเรื่อง : 207
  • จำนวนผู้ชม : 42764
  • จำนวนผู้โหวต : 69
  • ส่ง msg :
คิดนอกกรอบ -- กับ -- ผู้ชายหัวรั้น (ไม่ใช่หัวล้าน)
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเพียวๆ ซึ่งไม่สนใจว่าจะสวนทางปืนใครหรือไม่ หรือเห็นชอบกับใครก็ไม่เกี่ยว เพราะถือว่าเป้นลูกชายคนเดียว จึงเอาแต่ใจตนเอง
Permalink : http://www.oknation.net/blog/paparusso
วันพุธ ที่ 7 พฤษภาคม 2551
ข่าว "ทางเดียว" ในบล็อกเนชั่น.?
Posted by ..ปาปารัสโซ่.. , ผู้อ่าน : 213 , 17:18:34 น.  
พิมพ์หน้านี้


ต้องยอมรับว่าพักหลังๆ
ไม่ค่อยได้มาเข้าชม เพราะเอียน-ปนอ๊วก.!
กับอัตลักษณ์ของบล็อกที่นับวัน
จะมีแต่ข่าวทางเดียว
มันเหมือนกับ "เว็บผู้จัดการ"ที่เสนอข่าวทางเดียวเช่นกัน

อย่างกรณีแกรมมี่ก็"รุมสวด-รุมประณาม"
หยามเยียดกันหยกใหญ่
อย่างเรื่องปากของ"สมัคร"ก็เป็นเรื่องได้ทุกวัน
ด่าสาดเสีย-เทเสีย
ความคิดสวนทาง-สวนเลนส์ไม่มี
หรือไม่มีทางได้เกิดเป็นแน่ๆ

จริงอยู่ผมอาจจะหวังกับบล็อกเนชั่นฯมากไป
ตอนแรกผมทึ่งในชุมชนแห่งนี้
ที่สามารถนำคนที่มีความรู้-หลากหลาย
มาแชร์ประสบการณ์แลกเปลี่ยน-จนนำไปสู่กิจกรรม
และหนำซ้ำยังช่วยจรรโลงสังคมได้อีกทาง

นั่นคือสิ่งที่ผมภูมิใจในการเป็นสมาชิก..แห่งนี้
แม้ตัวเองจะไม่ได้ร่วมกิจกรรมใดๆก็ตาม
แต่ก็ปลื้มพี่ๆน้องๆทุกท่านละครับ

แต่มาช่วงหลังๆ
บล็อกเกอร์หลายคนเริ่มห่างหาย
เป็นบล็อกเชียร์กันเองเสียส่วนใหญ่
จำกัดวงที่คนรู้จัก...
มันจะได้อะไรไปมากกว่า คุย MSN,แชท,
นั่นไม่ใช่อัตลักษณ์ของบล็อกเกอร์..!!

ผมรู้ว่าที่พูดตรงๆแบบนี้หลายคนอาจจะไม่พอใจ
แต่ผมอยากให้บล็อกเนชั่น..เป็นมากกว่า
สังคมคนกันเอง--
เชื่อตามกัน-ฉันว่าเธอดี -พี่คิดถูก -ผมเชื่อพี่

นี่คือจุดที่บล็อกเนชั่นฯยังไม่ข้ามผ่าน
ข้ามผ่านสู่วงการบล้อกเกอร์..ที่อย่างจริงจัง
เพราะไม่เช่นนั้น..
บล็อกเนชั่นมัน ...แค่
ที่ระบายของคนกลุ่มใด-กลุ่มหนึ่งเท่านั้น
ที่มายกยอ-กันเอง

ยิ่งแปลกมาอ่านใน"การเมือง"
ความคิดวิ่งเลนเดียว--
พอๆกับเว็บ"ผู้จัดการ"ที่ต้องคล้อยตาม"ศาสดาสนธิ"
เช่นกัน "เนชั่น" ย่อมโค้งหัวต่อ "ศาสดาหยุ่น"
กับความคิดแที่แตกต่าง กลับไม่ปรากฏ..
แปลกชะมัดนะครับ
วิ่งเลนเดียว-ทางเดียวตลอด

แปลว่า..หากผมเข้ามาอีกครั้งหน้า
ก็ต้องไม่ต้องพก"สมอง"เข้ามา
อ่านแล้วเชื่อเลย
จะเอาอย่างนั้นใช่ไหม..



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 16
ampm08 วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 15.59 น.

ทำไมเวบประชาไท กับพันทิพ เจ้าของกระทู้ ถ้าใคร หรือพันธมิตรวิจารณ์ทักษิณ และรัฐบาลสมัคร จะต้องเป็นสาวกของศาสดาสนธิ ศาสดาหยุ่น หรือไม่ใช้คำว่าเคี้ยวหญ้า ดูถูกกันเกินไปทุกคนที่ไปมัฆวาน ไม่ได้เห็นด้วยทุกเรื่องกับแกนนำ แต่มีเป้าหมายเดียวกันค่ะ ต้องเคารพสิทธิ คุณยังมีเห็นต่าง แต่ในเนชั่นนี้ เขาว่าคุณกินหญ้าหรือเปล่า เอาเหตุผลมาสู้กัน ใครจะเชื่อใคร ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว ไม่ว่ากัน
ความคิดเห็นที่ 15
phiroj วันที่ : 23/05/2008 เวลา : 16.59 น.
http://www.oknation.net/blog/phiroj
"..... ฟุตบอลไม่ใช่ความเป็นความตาย... แต่มันมีความหมายมากกว่านั้น "  : บิล แชงค์ลี่ย์

ปลาใหญ่ไล่กินปลาเล็ก

เมื่อก่อน มีบล็อกเกอร์ หลายท่านที่ มีความคิดต่างครับ ผมหมายถึงเรื่องการเมือง
แต่ด้วยที่ทนอยู่ใน" กระแส " ไม่ไหว ก็ต้องถอยออกไป
ผมสียดายหลายท่นครับที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วก็ต้อง เลิกเขียน
ทำให้บล็อกขาด การโต้แย้ง ที่มีเหตุผล
ทำให้สีสันลดลงไปพอสมควรครับ
แต่ที่ได้มาก็มีครับ เช่น การรวมกลุ่มที่แนบแน่น นำไปสู่การช่วยเหลือทางด้านสังคม
ความคิดเห็นที่ 14
บักหุ่งซ่ำจ๊อย วันที่ : 13/05/2008 เวลา : 23.08 น.
http://www.oknation.net/blog/gypsysee
มะละกอใบน้อย แต่เสียวWa ...เอาเรื่องจริงมาเล่าแบบขำขำ

เม้นท์นี้ เพราะผมรู้สึกนะครับ ไม่ได้โต้แย้งแต่อยากแสดงความคิดเห็น.....


กรณีที่ ท่าน ..ปาปารัสโซ่.. กล่าวมา ผมเข้าใจครับ แต่ผมเองเป็นก็ผู้น้อย อยากแสดงความคิดเห็นส่วนตัวสักหน่อยว่าผม มีความคิดว่าบล๊อคส่วนตัวเหล่านี้เจ้าของบล๊อคมีสิทธิ์คิด นำเสนอในสิ่งที่ตนเองคิด และเข้าใจ

กรณีนี้เป็นไปได้ว่าคนส่วนใหญ่คิดทางเดียวกัน

คล้ายกับกรณีที่่ ปชช.ส่วนใหญ่เลือกพลังประชาชน ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ...ซึ่งยังมีคนอีกส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วยก็คงคล้ายๆกับท่านปาปาโซ่ คิดว่าเว็บบล็อคแห่งนี้ เป็นเหมือนหัวกระทู้ ที่ท่านเขียนไว้ว่า ข่าว "ทางเดียว" ในบล็อกเนชั่น.?

อย่าซีเรียสนะครับ

ข้าน้อยบักหุ่งซ่ำจ๊อย
ความคิดเห็นที่ 13
บักหุ่งซ่ำจ๊อย วันที่ : 13/05/2008 เวลา : 22.57 น.
http://www.oknation.net/blog/gypsysee
มะละกอใบน้อย แต่เสียวWa ...เอาเรื่องจริงมาเล่าแบบขำขำ

http://www.oknation.net/blog/nity/2008/05/11/entry-3

ถึงคุณ ..ปาปารัสโซ่..

อ้างถึง คห.ที่ 23

คุณไม่เชื่อ ผมจะพาไปพิสูจน์...ในสถานที่ 2 แห่ง ที่ต่างกันในสถานะกัน เพราะหญิงสาว 1 คนอยู่ในสถานที่ที่แตกต่างและคนละสถานะ

ทั้งนี้เพราะโลกนี้มันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิดอีกเยอะ

เหมือนกรณีที่มีคนแก้กฏหมายเพื่อปะโยชน์ในการขายหุ้น หรือไม่ก็กรณีที่พ่อขังลูกไว้ที่ห้องใต้ดิน หรือกรณีเมื่อวานที่โชว์เฟอร์แท็กซี่ข่มลูก และหลานตัวเอง...ตามข่าว

หรือไม่ไปอ่าน http://www.oknation.net/blog/gypsysee/2007/04/13/entry-6/comment#read

หรือจะพิสูจน์ด้วยตัวเอง ผมชี้ช่องทางได้
ด้วยความนับถือ ข้าน้อยบักหุ่งซ่ำจ๊อย
ความคิดเห็นที่ 12
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 08/05/2008 เวลา : 09.13 น.
http://www.oknation.net/blog/SingMueSai
.๐๐๐ บ้านหลังที่สอง ของสิงห์มือซ้าย ๐๐๐  

คุณ..ปาปารัสโซ่.. เขียนมามีเหตุผลค่ะ
พรก็เห็นเป็นอย่างนั้นค่ะ ที่ข่าวไปทางเดียวกันเยอะ

แต่พรว่าก็ไม่ทุกคนหรอกค่ะ
ย่อมมีคนเห็นต่างบ้าง แต่คงเป็นส่วนน้อย
และไม่ได้แปลว่าทุกคนจะต้องเหมือนกันหมด

พรก็อยากเห็นคนที่เขียนต่างค่ะ
เคยมีคนชมคุณให้ฟังนะคะ ว่าเขียนข่าวดี

ความคิดเห็นที่ 11
lalil วันที่ : 08/05/2008 เวลา : 08.53 น.
http://www.buyer-info.org

อ่อ แต่มี 1 อย่างที่ดิฉันเริ่มตะหงิดๆๆ คือการเขียนเชียร์บล็อคและก็ปั่นยอดคนเข้าชมบล็อคเพื่อให้ได้เยอะๆ ยกตัวอย่างเช่น บล็อคเกอร์อีกรายเข้ามาเยี่ยมชมบล็อคของอีกรายแล้วก็เขียนว่า "แวะมาแล้วนะ" "ไปบล็อคโน้นบ้างซิ" อะไรทำนองเนี้ย
ซึ่งดิฉันคิดว่ามันน่าหมั่นไส้มากกว่าค่ะ เค้าให้แสดงความคิดเห็น ไม่ได้ให้มาลงนามเยี่ยมนะ...
ความคิดเห็นที่ 10
lalil วันที่ : 08/05/2008 เวลา : 08.43 น.
http://www.buyer-info.org

เห็นด้วยกะคุณ chompoopookha ค่ะ
โดยตัวเองไม่ใช่บล็อคเกอร์ แต่ชอบเข้ามาอ่านเนชั่นบล็อคเพราะมีความกว้างขวางในเนื้อหาต่างๆน่าสนใจดี
ส่วนที่คุณปาปารัสโซ่ตั้งประเด็นขึ้นมาทำนองว่าจับตาไปที่เรื่องการเมือง ซึ่งดิฉันว่ามันเป็นธรรมดามากหากจะรู้สึกถึง "ความคิดวิ่งเลนเดียว" เพราะถ้ามันไม่มีมูล....ใครจะเอามาพูดล่ะคะ
ถ้าคุณหรือบล็อคเกอร์คนไหนที่อยากเสนอเรื่องราว "อีกเลน" ก้อย่อมทำได้ เขียนมาดิ จะรออ่าน
ความคิดเห็นที่ 9
resstory วันที่ : 08/05/2008 เวลา : 03.54 น.
http://www.oknation.net/blog/resstory
The Nonsensical



ความคิดเห็นที่ 8
เจเจค่ะ วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 18.54 น.
http://www.oknation.net/blog/jj
แรดเดียวดาย ท่ามกลางไม้ป่าเดียวกัน..... 

one day
ความคิดเห็นที่ 7
..ปาปารัสโซ่.. วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 18.03 น.
http://www.oknation.net/blog/paparusso
...ปาปารัสโซ่.. (เว้นวรรค)

เมื่อพี่"ลูกเสือ"ไม่อ้อมค้อม
ผมก็อยากพูดตรงๆเช่นกันครับ

อย่างที่ผมเคยบอกว่า "ส้วมสาธารณะ" นั่นละ
ความจริงยังไม่เปลี่ยนเพียงแต่ไม่ "เกา-แกะ"
ซ้ำรอยแผลเดิมเท่านั้น..!!

และที่"ลูกเสือ"พยายามอธิบายผมยังไม่เก็ต
อาจจะเพราะไม่มีสมองอย่างท่านพี่ว่ามาก็ได้

เพราะอย่าลืมเกิดการบล็อกเนชั่นฯสิครับ
นโยบาย "เฮียหยุ่น"ชัดเจน
สร้างนักข่าวผ่านบล็อก....
ความคิดนักข่าวคือ "ทิศทางข่าว"
ทั้งคมชัดลึก-เนชั่น-กรุงเทพธุฯ
คนที่ไม่มีสมองมองยังรู้เลย

แล้วการไหลของข่าว - คือทรรศนะต่อข่าว
ยิ่งตัวตนคนข่าว--มาออกตัว...
มันจะก็คือข่าวนั่นแหละครับ

แล้วจะมาแก้ตัวทำไมว่า "วิ่งทางเดียว" หรือไม่
เพระแค่เปิดมา..ก็ชัดเจนโดยตัวมันเองแล้ว

---ส่วนท่าน" ลานเทวา"
หากอ่านหนังสือ "ทางสายกลาง"
ไม่มุ่งสีที่ห่ม -เขียว-เหลือง
มันประจักษ์ชัดในตัวตนท่านเอง

----ส่วน "chompoopookha "
บอกแตกต่างแต่ไม่แตกแยก
"เห็นต่าง" ผมยังไม่เจอ ณ ที่แห่งนี้เลย

---KATI มองต่างได้นะครับท่าน
จรรโลง -ส้รางสรรค์

--- "ญาใจ " เข้าใจหรือไม่..
อัตลักษณ์ -การกระทำที่มุ่งต่อคนอื่น

นี่มันชัดเจนที่คนมุ่งหมายมาแล้ว

------
ความคิดเห็นที่ 6
apooh วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 17.58 น.
http://www.oknation.net/blog/bedtaled
- พวก - พ...พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน//ว...ไว้วางใจซึ่งกันและกัน//ก...............เกรงอกเกรงใจซึ่งกันและกัน  ..  ของพี่แจ็ค สดๆร้อนๆ ชอบมากกกกกกกกก

บล้อคเป็นสังคมหนึ่ง
สังคมเป็นสิ่งหนึ่งซึ่งมีความหลากหลาย
สังคมที่สงบคือสังคมที่เคารพความหลากหลาย
สังคมที่มีคุณภาพคือเข้าใจในความแตกต่างและไม่หลู่กัน
สังคมที่อุดมปัญญาคือสังคมที่ใช้เหตุผลกัน
สังคมที่น่าอยู่คือสังคมที่หน่วยในสังคมใช้สติตรึกตรองเหตุและผลของกัน
สังคมที่เป็นสังคมคือสังคมที่มีการสื่อสารและเข้าใจกันในสารที่สื่อ
ทุกสังคมมีสิ่งที่ไม่ดีตามแต่หน่วยในสังคมจะนิยาม
นิยามของคุณเท่ากับนิยามของคุณ
นิยามของฉันเท่ากับนิยามของฉัน
ตราบเท่าที่ฉันเคารพว่านี่เป็นนิยามของคุณและคุณเคารพว่านี่เป็นนิยามของฉัน
คงไม่เป็นไรกระมัง
ต่างจริต ต่างจิตใจค่ะ
ความคิดเห็นที่ 5
ญาใจ วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 17.43 น.
http://www.oknation.net/blog/yahyy
@...ถ้าทำแล้วฝืน ก็จงอย่าฝืนที่จะทำ...@

บล็อกเนชั่น เป็นบล็อกอิสระนะ
แต่ใครพอจะเป็นนักข่าวอาสา ได้ก็ช่วยๆกัน
เป็นนักเขียนไดอารี่ บางท่านเขามาเขียนจนได้ตีพิมพ์เป็นหนังสือก็มีหลายท่านแล้ว
เรื่องอาหาร ใครทราบที่ไหนมีอะไรอร่อยก็มาแนะนำกัน
เรื่องท่องเที่ยว ที่ไหนน่าเที่ยวน่าสนใจก็มาลงให้ได้ทราบกัน
ฉันว่าในบล็อกแห่งนี้
มีความสามัคคีกันนะคะ
มีมิตรภาพเยอะแยะมากมาย
เข้าใจมัย?
ความคิดเห็นที่ 4
Kati วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 17.38 น.
http://www.oknation.net/blog/Kati1789

สวัสดีครับ

มุมมองชัดเจน และตรงไปตรงมาดีครับ
เพียงแต่ว่า ผมยังเห็นว่าธรรมชาติของบล็อค
มีเรื่องราวของความเป็นส่วนตัวอยู่สูงมาก นะครับ

ดังนั้น กรอบ และ ทิศทางของข่าว
อาจมีความคล้ายคลึง และมีแนวโน้มว่าเป็นในทางเดียวกัน
แต่ในด้านหนึ่ง ผมก็ยังเชื่อว่า หากแนวคิดของบล็อคเกอร์
มีความชัดเจน สุภาพ และถกเถียงด้วยเหตุด้วยผล
ก็จะได้รับการเยี่ยมเยือน และตอบรับจากความคิดตรงข้าม

ขออภัยครับ
โดยส่วนตัว ผมยังคิดว่า
บรรยากาศในทางปัญญา และการถกเถียงทางปัญญา
ในความแตกต่างทางการเมือง ของโอเคเนชั่น
ยังมีทิศทางที่ประนีประนอม และมีพื้นที่ให้ความแตกต่าง
หรือเท่าที่สังเกตุจากชุมชนอื่น ผมก็ยังเห็นบรรยากาศ
ภายในชุมชนแห่งนี้ ยังยอมรับกันได้มากอยู่นะครับ

ขอบคุณมากครับ
ปล. ตัวตั้งประเด็นคำถาม ชัดเจนครับ
ความคิดเห็นที่ 3
chompoopookha วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 17.33 น.
http://www.oknation.net/blog/chompoopookha

อยู่ที่คุณค่ะ
คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อ
บังเอิญที่หลายคนที่นี่มีแนวทางความคิดที่คล้ายกัน
แต่ถ้าคุณต่าง คุณไม่จำเป็นต้องถอดใจไม่ใช่หรือ
ถามเหตุผลของใจ ว่าคุณต้องการอะไร ทำอย่างที่ใจอยากทำ
..................................................................
คิดต่างใช่ว่าผิด หลายคนที่นี่คิดต่าง แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้
.................................................................นะคะ...
ความคิดเห็นที่ 2
ลานเทวา วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 17.30 น.
http://www.oknation.net/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........

ตรงดี

อยากเห็นความต่าง
ไป ประชาไท ไม่ก็พันทิพ นะ



ความคิดเห็นที่ 1
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 07/05/2008 เวลา : 17.29 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

บล็อค...ไม่ใช่เวบข่าวนะครับ
เป็น"ส่วนตัว"ของแต่ละคน ...จะว่าใครเป็นสาวกใคร(คง)ไม่ถูกนัก
แต่แน่นอนว่า คนที่ศรัทธาคุณสุทธิชัย คงมีความสุขถ้ามาที่นี่
ไม่เหมือนเวบข่าว...นั่นคัดเลือกโดย"ทีมงาน"..
เหมือนเวบ(ข่าว)ที่คุณอ้างถึง..ยังไงทักษิณก็ผิด

แต่บล็อคมิใชเช่นนั้น...
จะมาคาดหวังหา"ข่าว"คงไม่สมหวัง..
เพราะบล็อคคือ"เรื่องส่วนตัว" ที่มีทั้งคนเขียนข่าว เขียนไดอารี่ เขียนนานาสาระ...

ถ้ามี"สมอง"...คงไม่ตั้งประเด็นนี้..กระมัง
แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ:  
อีเมล์:  
เว็บไซต์:  
ความคิดเห็น:  
   

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

ท่านคิดว่า "จักรภพ "จะอยู่นานอีกแค่ไหน
หลังลากิจ 7 วันก็ลาออก
2 คน
ไม่ลาออก เพระไม่กรงกลัวใครอีกแล้ว
1 คน
ยังไม่ตัดสินใจ
0 คน

  โหวต 3 คน