• eggs
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : psitirat@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 55
  • จำนวนผู้ชม : 25663
  • จำนวนผู้โหวต : 329
  • ส่ง msg :
Ravi Shankar
เราได้ทุกอย่างใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ยกเว้นแผ่นดิน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/psitirat
วันอังคาร ที่ 15 กรกฎาคม 2551
การเยือนเวทีพันธมิตรครั้งแรก : ทหารโง่
Posted by eggs , ผู้อ่าน : 521 , 20:35:09 น.   | หมวดหมู่ : การเมืองในประเทศ  
พิมพ์หน้านี้


การเยือนเวทีพันธมิตรครั้งแรก : ทหารโง่   

(เอ็นทรี่นี้เขียนเอาไว้ตั้งแต่ตอนดึกมาก ๆ ของวันที่ ๑๒ ก.ค.๕๑)

 

... ๑๒ ก.ค.๕๑ เป็นวันเข้าเวรอีกครั้งในรอบเดือน ผมนั่งเฝ้าหน้าจอโทรทัศน์ดูรายการของ astv แล้วเกิดคึกคะนอง อยากเห็นของจริง จึงชวนลูกน้องขี่จักรยานยนต์ไปนั่งดูกันที่สะพานมัฆวานกันเลย จากที่ทำงานระยะทางไปกลับ ๔๐ กม. ซึ่งเป็นการสัมผัสเวทีพันธมิตรครั้งแรกในชีวิต...

 

... ได้เห็นคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ปราศรัยสด ๆ ครั้งแรกเช่นกัน เนื้อหาที่คุณสนธิพูดนั้น ก็เป็นการอ้างถึงสถาบันเบื้องสูงตลอดเวลา ที่ประทับใจผมในทางลบมากที่สุด เพราะผมไม่เคยได้ยินคุณสนธิพูดแบบนี้มาก่อนว่า “ทหารขาดองค์ความรู้ ที่ผมพูดแบบนี้ เพราะผมพูดอย่างเกรงใจนะ แต่ถ้าจะให้พูดอย่างไม่เกรงใจต้องบอกว่า ทหารโง่ ทหารรับเงินมาเพื่อสมรู้ร่วมคิดและหวังลาภยศ โดยทหารไม่เคยคิดเลยว่า พระองค์ท่านจะทรงเสียพระทัยขนาดไหน?” “ใส่ร้าย พล.อ.เปรม ที่เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท” “ตั้งแต่ปี ๒๕๔๔ มีความพยายามที่จะลดบทบาทของมหากษัตริย์มาโดยตลอด” “ความชั่วของคนพวกนี้มีการเตรียมการมานานแล้ว พวกนี้พยายามนำเหตุการณ์ล้มสถาบันกษัตริย์ในเนปาลมาฉายซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมกับเอาเหตุการณ์ประหารพระเจ้าหลุยส์ในฝรั่งเศสมาเป็นแบบอย่าง” “ทุกเรื่องไม่ใช่เหตุบังเอิญ” “สมัยที่ไอ้เหลี่ยมไปหาเสียงตามต่างจังหวัด มันให้คนต่างจังหวัดร่วมกันตะโกนว่า ทรงพระเจริญ  มันบอกว่า มันเป็นพระเจ้าตากสินกลับชาติมาเกิด เพื่อมาทวงบัลลังก์คืน มันเอาหมอเขมรมาแก้เคล็ดต่ออายุ มันเอาคนเป็น ๆ มาเชือดคอบูชายันต์ที่บุรีรัมย์” ...

 

... หลังจากคุณสนธิปราศรัยจบ ก็มีการประกาศชัยชนะของ ๒๑ ข่าวดี ๔๙ วัน จากนั้น ลิเกก็เริ่มขึ้นโดยพระเอกชื่อ”นพดวย” นางเอกชื่อ”เอี้ย” พระเอกลิเกบอกว่า “ข้าคือสมเด็จเหลี่ยม ข้าจะขึ้นครองราชย์เป็นชาติไทยเทียม ให้นพดวยยกเขาให้เขมร ดีมั๊ยหญิงเอี้ย” “ข้าคือปากหมาหน้าหมู” “ส่วนข้าคือนพดวยได้ทุนนายหลวงไปเรียนต่อเมืองนอก ฉายาโทนี่เหล่” “ผมเอี้ยเพราะผมเอาเขาพระวิหารให้เขมร” นางเอกเลยบอกว่า “อย่าพูดคำหยาบนะ เดี๋ยวจะฟ้องครูราชวินิต”...

 

... ผมนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กับลูกน้องกลับไปเข้าเวรต่อ ระหว่างทางที่กลับ คำว่า “ทหารโง่” แว่วผ่านไปผ่านมา   ถึงที่ทำงานเกือบ ๒ ยาม รีบสรุปรายงานเพื่อให้เรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันก่อนเวลา ๐๕๓๐ ของวันรุ่งขึ้น  ดังนี้...

 

... สถานการณ์ภายในประเทศ  กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรพลังประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พ.ป.ป.) ชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ ๔๙ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ยอดสูงสุดเมื่อเวลา ๒๓๐๐ ประมาณ ๘,๕๐๐ คน (ผมถามตำรวจก่อนกลับ) ประเด็นสำคัญของการปราศรัย กลุ่มฯ ได้กล่าวโจมตีพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีลักษณะหมิ่นเบื้องสูง เรียกร้องให้ทหารแสดงจุดยืนในการรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ และกล่าวยกย่องผู้เข้าร่วมชุมนุมในภารกิจศักดิ์สิทธิ์...

... สถานการณ์ต่างประเทศ ... สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อ ๑๑ ก.ค.๕๑ ว่า อดีตกษัตริย์สีหนุวิจารณ์ว่า การที่ไทยคัดค้านการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก “เป็นการอ้างความเท็จ” เพราะตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “ทั้งเขาและตัวปราสาทพระวิหาร” เป็นของกัมพูชาทั้งหมด และการกระทำของไทยเป็นการไม่สมควรต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ที่อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา ...

 

... การเมืองของไทยกำลังเกิดอะไรขึ้น? เราจะก้าวเดินกันไปอย่างไร? หรือเราจะเข่นฆ่ากันให้ตายไปข้าง?

ทำอย่างไรหนอจึงจะชอบพันธมิตรพลังประชาชนเพื่อประชาธิปไตย?


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 68
eggs วันที่ : 23/07/2008 เวลา : 13.40 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ของคุณคุณ market คห.ที่ ๖๗ ที่สละเวลาแวะมาให้กำลังใจครับ...
ความคิดเห็นที่ 67
market วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 23.51 น.
http://www.oknation.net/blog/market

เข้าไปอ่าน comment คุณชาลี เห็น comment ของ blogger นี้ เลยแวะเข้ามาอ่านค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ
ความคิดเห็นที่ 66
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 00.37 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณน้องหมี คห.ที่ ๖๕ ที่ให้กำลังใจพี่อึกคนหนึ่ง ทุกอย่างชัดเจนแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้ง
ความคิดเห็นที่ 65
หมีปิศาจ วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 17.31 น.
http://www.oknation.net/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

ผมลืมเขียนประเด็นนี้ไป ผมเห็นด้วยว่าพี่ไข่ ไม่ได้ก้าวร้าว ใดๆ เลย
เห็นด้วยกับ พี่ชาร์ลี น้องปฐม พี่เป๊ปซี่

แต่ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมหลายๆ คนที่อาจจะชมชอบพันธมิตรมาก
ถึงวิจารณ์รุนแรงเกินเหตุ บางคนก็อ่านแล้ววิจารณ์นอกประเด็นก็มี

ผมเลยคอมเม้นท์แบบที่ผมคอมเม้นท์ไปครับ

จริงๆ แล้วผมอยากให้กำลังใจพี่ไข่ครับ ขออภัยที่อาจจะเขียนไม่ชัดเจนก่อนหน้านี้
ความคิดเห็นที่ 64
eggs วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 13.53 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ตอบน้องหมี ๑๐๔ คห.ที่ ๖๓...

... น้องหมีลองคิดดูเอ็นทรี่ของพี่ก็แล้วกันว่า มันก้าวร้าว หรือว่าใครร้ายแรงหรือไม่? พี่แสดงตนชัดเจน รายงานหน่วยเหนือโดยไม่ให้กระทบกระทั่งใคร หลังจากนั้น แต่ละคนเข้ามาก็รีบด่า ๆ ตามกระแสของ คห.ที่ผ่านมา แล้วก็ไม่มีใครอ่านย่อหน้า”สถานการณ์ต่างประเทศ” ที่เกี่ยวกับถ้อยแถลงของสีหนุตัวแสบที่ว่า เขาพระวิหารเป็นของเขมร”ทั้งลูก” ไม่มีใครให้ความสนใจในย่อหน้านี้เลย ...

... แล้วแรงสะท้อนที่พี่ได้รับกลับมา มันยุติธรรมหรือไม่? แต่หลายคนก็เข้าใจ และเข้ามาให้กำลังพี่ ซึ่งทำให้พี่มีกำลังใจขึ้นมามาก
ความคิดเห็นที่ 63
หมีปิศาจ วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 12.06 น.
http://www.oknation.net/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

พี่ไข่ ผมเชื่อแล้วว่า ทำไม คนไทย ตีกันเองที่เขาพระวิหารได้

ขนาดเรื่องในบล๊อกกับกลุ่มคนที่ดูว่า มีการศึกษาแล้ว
ยังไม่ค่อย ยอม และ คุย กันด้วย เหตุและผล เลย
ความคิดเห็นที่ 62
eggs วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 22.36 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ตอบคุณ pepsi8 คห.ที่ ๕๘ ...คล้าย ๆ กับ น้ำหยดลงหิน ทุกวันหินมันยังกร่อนได้ครับ...

... ไหน ๆ คุณ pepsi8 ก็ได้คุยถึงคุณแม่ ผมเองก็มีเรื่องเล่าให้ฟังเหมือนกันครับ ที่บ้านผม ไปกินเลี้ยงครั้งสุดท้ายรวมญาติ เผอิญมันหนีไม่พ้นเรื่องการเมืองไทยกับปราสาทพระวิหาร (แต่เรื่องทหาร ญาติพี่น้องไม่กล้าแตะเพราะผมแรง) วันนั้น เป็นการสังสรรค์กลางวงวิสกี้เบียร์เสียด้วย กำลังพลประมาณ ๑๐ ต่อ ๑ ซึ่ง ๑ คนนั้น คือผมคนเดียว นอกนั้น สะพานมัฆวานรังสรรค์มหา’ลัยราชดำเนินลูกค้า astv ล้วน ๆ คุณ pepsi8 ลองมโนภาพดู ถ้าไม่ใช่พี่น้องต่อยกันเละแล้ว...

... ผลออกมา ก้ำกึ่ง สะบักสะบอมพอกัน เพราะฝ่ายผมนี่ พี่แม้ว ลูกโอ๊ค กับน้องนพดล ปัทมะแผลเยอะ ฉุดไม่ค่อยไหว สำหรับลุงหมักพอดึงไปได้ จะมีส่วนเสียก็ตรงปากลุงหมักนี่แหละ ผมแก้ตัวให้ไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะเหตุการณ์ ๖ ต.ค.๑๙ ที่มีคนตายคนเดียวนี่ แหม...ใส่ผมจัง ... ส่วนของเขา ๕ แกนนำก็โดนสมน้ำสมเนื้อ หลายครั้งเถียงไม่ออก (ไม่กล้าเปิดเผยที่นี่ เดี๋ยวโดนอีก ขนาดเอ็นทรี่นี้ แค่เฉียด ๆ ก็แทบแย่) ... หนุกดีครับ ผมชอบมวยรอง ...
ความคิดเห็นที่ 61
eggs วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 21.45 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณคุณ buraphadialysis (ฟ้าสางที่บางแสน) คห.ที่ ๓๘ ...ขอบคุณที่ให้กำลังใจเป็นอย่างมากจากผู้ที่มีแนวความคิดไม่เหมือนกัน ถูกต้องแล้วครับ เราควรรับฟังกันได้ ... โกวเล้ง”มังกรโบราณ”ยังเคยกล่าวเอาไว้ว่า “คนเราเกิดมาเหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน” ผมได้แวะไปเยี่ยมบ้านคุณ buraphadialysis มาแล้วครับ ... รู้สึกเขินและเป็นเกียรติอย่างสูงครับ ที่ให้คำว่า คารวะ ความจริง ผมไม่ได้สูงส่ง เก่งกาจ หรือมีความรู้ขนาดนั้นครับ
ความคิดเห็นที่ 60
eggs วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 21.24 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีคุณ daniel คห.ที่ ๓๔ ...คุณ daniel เป็นเพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งของพี่ที่พี่เห็นแล้วดีใจนะ แต่ที่พี่ตอบช้าก็เพราะต้องฟันฝ่าอะไรต่อมิอะไรมาเยอะ คุณ daniel คงเข้าใจ กว่าจะถึงก็วันนี้เอง...คุณ daniel กับพี่คงไม่ต้องพูดกันเยอะนะ แล้วพี่จะแวะไปที่บ้านแล้วกันนะ
ความคิดเห็นที่ 59
eggs วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 21.16 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณคุณ lightcircle คห.ที่ ๒๕-๒๘ และ คห.ที่ ๕๓ ที่เอาน้ำใบบัวบกมาให้พี่ดื่ม คอเดียวกัน คงไม่ต้องตอบเยอะนะ ว่าง ๆ พี่จะแวะไปที่บ้านครับ
ความคิดเห็นที่ 58
เป๊ปซี่ วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 21.09 น.
http://www.oknation.net/blog/Pepsi8

ผมคิดถึงภาษิตบทหนึ่งครับ...เขาว่า

...อันเสาหินแปดศอกตอกเป็นหลัก

...ไปมาผลักบ่อยเข้าเสายังไหว

...จงฟังหูไว้หูจงดูไป

....จงเชื่อใจเราดีกว่าอย่าเชื่อยุ...!!!

แต่ทุกวันนี้เสาโดนผลักล้มไปหมดแล้วครับ....

ก็เล่นปลุกระดมกันซะขนาดนี้...จะเหลือหรือ...???

อย่าว่าใครอื่นเลยครับ...คุณแม่ผมเอง...ผมโทรไปหายังได้ยินเสียงเปิด ASTV ลั่นบ้านเลยครับ....

แต่ก่อนคุณแม่เกลียด พลตรีจำลอง....เพราะเป็นฝ่ายตรงข้ามประชาธิปัตย์...แต่ตอนนี้คงกลับมายกย่องแล้วกระมังครับ...
ความคิดเห็นที่ 57
eggs วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 21.08 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ littlewhale คห.ที่ ๒๒ และ ๒๓ ... ตัวเลขจำนวนของผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรในคืนนั้น ... ผมแสดงตัวว่าทำงานที่ไหนแล้วถามเจ้าตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ ตำรวจบอกว่า “พี่ คนเราเวลานั่ง ก็จะประมาณ ๓ คนต่อ ๑ ตารางเมตร แต่ถ้ายืนก็จะประมาณ ๕ คนต่อ ๑ ตารางเมตร จำนวนผู้ชุมนุมตอนนี้ประมาณ ๘,๕๐๐ คนครับ มันดูเหมือนเยอะในทีวี แต่มันหลอกตา”....

... คุณ littlewhale เข้ามาก็บอกว่า ๘,๕๐๐ คน ไม่ใช่แน่ แล้วก็ไม่บอกว่า แท้จริงจำนวนเท่าไหร่? เพราะอะไร? ไม่ให้เหตุผลใด ๆ ทั้งสิ้น (แบบว่าเก่งว่างั้นเหอะ)... แล้วก็หาว่า ผมหายใจทิ้งไปวัน ๆ (ไม่รู้เอาอะไรมาคิด?)... ถ้าผมหายใจทิ้งไปวัน ๆ รัฐก็คงไล่ผมออกไปนานแล้ว เพราะรัฐคงไม่โง่จ้างคนแบบผมเอาไว้รกหน่วย ... อีกอย่าง ผมคงไม่นั่งนอนหายใจทิ้งไปวัน ๆ หรอก เพราะเสียดายที่ตัวเองเกิดมาเป็นคนไม่มีคุณค่า และหนักแผ่นดิน ...

...คุณ littlewhale เป็นสมาชิกโอเคเนชั่นอีกคนหนึ่ง ที่ชอบตีหัวแล้วเข้าบ้าน คือ สมัครเพื่อวิจารณ์ผู้อื่นแต่อย่างเดียว ไม่เขียนบล็อค แต่พูดก็พูดเหอะ ถึงคุณเขียนบล็อก ผมก็คงไม่เข้าไปอ่าน ...
ความคิดเห็นที่ 56
eggs วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 20.38 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ตอบคุณ charlee คห.ที่ ๒๐ ... พี่ได้ตอบ คห.ต่าง ๆ เรื่อยมา หนักบ้าง เบาบ้าง กว่าจะถึง คห.ของคุณ charlee ก็เพิ่งจะวันนี้แหละ คือ พี่ทำอย่างอื่นไปด้วยไง ...

...ขอบคุณคุณ charlee เป็นอย่างมากที่เข้ามาช่วยเบรกกระแสต่าง ๆ ที่กำลังทาโถมถล่มพี่ ไม่งั้น พี่คงโดนอ่วมกว่านี้ คุณ charlee เป็นผู้ดี และเป็นสุภาพบุรษเสมอ น้องปฐมเองยังเอ่ยปากชม ....

... พี่ขอขอบตุณคุณ charlee ทุกอย่าง ทั้งปลอบ ทั้งให้กำลังแก่พี่ให้เขียนต่อไป พี่ก็จะทำต่อไปเท่าที่จะมีแรง...

...สำหรับย่อหน้าสุดท้าย เป็นของคุณ charlee ล้วน ๆ และพี่ชอบมาก เลยโพสต์มาให้อ่านอีกครั้งครับ...

"ผมอ่าน entry นี้จบลงแล้ว อ่านคอมเมนต์ลงไปเรื่อย ๆ แล้วถึงกับตกใจเหมือนกัน

ผมแปลกใจที่ผู้เขียน entry นี้ให้เหตุผลอย่างตรงไปตรงมาและใช้คำอย่างสุภาพถึงที่สุดแล้วในการกล่าวถึงผู้ที่ปราศัยอยู่บนเวที แต่กลับโดนกระแทกกระทั้นต่าง ๆ นานา

ผมเริ่มรู้สึกสับสนในคำว่าสิทธิขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปไตยของบ้านนี้เมืองนี้เหลือเกินแล้วสำหรับผู้ที่เรียกร้องประชาธิปไตยและขับไล่เผด็จการทั้งหลาย

ทำไมเมื่อท่านวิจารณ์คนอื่นได้ แต่คนอื่นวิจารณ์ท่านไม่ได้ แตะไม่ได้ สัมผัสไม่ได้ เป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นอภิสิทธิ์ชนหรือ untouchable men กันหรืออย่างไร

มีกฎหมายห้ามวิจารณ์หรือให้คำเสนอแนะต่อกลุ่มบุคคลนี้หรืออย่างไร"
ความคิดเห็นที่ 55
eggs วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 01.34 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดี...น้องปฐม คห.ที่ ๕๒ ...ขอบคุณน้องปฐมที่เข้ามาอีกรอบ พี่ได้อ่าน คห.นี้ถึง ๓ ครั้ง อ่านช้า ๆ อย่างตั้งใจ ทุกตัวอักษร ทำให้พี่มีจิตใจดีขึ้นและมีกำลังใจขึ้น...

... พี่ได้พยายามตอบ/ตอบโต้ คห.ต่าง ๆ อย่างดีที่สุดแล้ว เพราะพี่ไม่ใช่เด็ก ๆ นอกจากบางครั้งมันรุนแรงไปบ้างก็เพราะมันไปตามอารมณ์จากการที่ถูกดูหมิ่นมากเกินไป มากเกินเนื้อหาในเอ็นทรี่ที่พี่ได้เขียนเอาไว้ บางครั้งพิมพ์ไปก็โกรธไปด้วย แต่ก็ระงับเอาไว้ ... มีอยู่ช่วงหนึ่งในระหว่างที่ตอบไปได้ ๓-๔ คห. พี่เคยคิดว่า “ถ้าพวกนี้ไปเล่นกับปฐมแบบนี้ละก็ หนาวแน่” แล้วพี่ก็พิมพ์ต่อไป อดทนต่อไป ...

... จริง ๆ แล้ว คห.นี้ของน้องปฐม เป็นการตอบคนที่เข้ามาดุด่าดูถูกพี่จนครบทุกคนหมดแล้วหละ แต่ในฐานะพี่ พี่ก็คิดว่ามันแรงไป(คงไม่โกรธพี่นะ) ถ้าน้องปฐมเข้ามาสักประมาณ คห.ที่ ๓ หรือ ๔ คงไม่มีใครเข้ามาอัดพี่แน่ น้องปฐมลดดีกรีลงไปสักร้อยละ ๓๐ แล้วคงความรุนแรงดุเดือดเอาไว้สักร้อยละ ๗๐ พี่คิดว่าคงพอดี... พี่เองก็เห็นใจคุณ charlee แกคงหนักใจ คุณ charlee เป็นสุภาพบุรุษจริง ๆ พี่ยังไม่ได้เข้าไปหาแกเลย ไปไม่ถึงสักที ...

... ตอนนี้ เรื่องเขมรตึงเครียดมาก ตึงเครียดที่สุด !! ขณะนี้เวลา ๐๑๓๐ พรุ่งนี้วันอาทิตย์พี่ต้องไปเข้าเวรแต่เช้ามืด ง่วงเต็มที ถ้าพิมพ์คำไหนผิด พี่ขออภัยด้วย ฝันดีเช่นกัน …keep contact…
ความคิดเห็นที่ 54
eggs วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 20.53 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

... ตอบน้อง yorwor คห.ที่ ๕๑ ... มันดุเดือดก็เพราะพี่โดนถล่มฝ่ายเดียวหนะสิ พี่เองก็ดู astv แทบทุกวันถ้ามีโอกาส แต่เพิ่งไปดูสดครั้งแรกตามที่เขียนในเอ็นทรี่นี้เพราะอยากรู้ของจริงเป็นยังไง? แต่ทำไมหลายคนที่เข้ามาดุด่าพี่จึงหาว่า “ดูแค่นี้ แล้วเอามาสรุป ก็สมควรแล้วละที่เขาว่าทหารโง่” พี่สงสัยว่า ทำไมเขาจึงคิดว่า พี่ได้ดูคุณสนธิพูด”ครั้งแรก” หรือว่าพี่เขียนไม่ชัดเจน ...

...น้อง yorwor ดีแล้วหละที่เป็นอย่างนั้น น้องยังเด็กมาก คิดได้อย่างนี้ก็เก่งแล้ว ... ทำไมคุณสนธิไม่คิดถึง พล.ต.จำลอง ซึ่งก็เป็นทหารเหมือนกัน หรือ “คุณสนธิล้างสมองไปแล้ว” น้อง yorwor คิดได้ไง? ถ้าน้องอ่านดูเอ็นทรี่ของพี่ให้ดี จะรู้ว่า พี่ไม่ได้ว่าใคร “เพียงแต่เสียความรู้สึก” ไปดูพันธมิตร”สดครั้งแรก” และก็ถูกด่า”สดเป็นครั้งแรก”เหมือนกัน ต่อมาก็ถูกด่าดูถูกเหยียดหยามในเอ็นทรี่ของตัวเองอย่างที่ไม่เคยโดนมาก่อนนับตั้งแต่เข้ามาเป็นสมาชิกโอเคเนชั่น ซึ่งพี่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเขียนเพียงแค่นี้ จะโดนถล่มอย่างหนักอย่างนี้...

... ขอบคุณน้อง yorwor ที่แวะมาเยี่ยม...
ความคิดเห็นที่ 53
After-PostModern วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 18.02 น.
http://www.oknation.net/blog/lightcircle

แวะมาเยี่ยมครับ ดูว่าหายช้ำในรึยัง?
ความคิดเห็นที่ 52
ปฐม วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 00.48 น.
http://www.oknation.net/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

พี่ไข่ครับ... (เรียกผมว่า "น้อง" เถอะครับ "คุณ" กับผมมันทำให้ผมจั๊กกะจี้อ่ะ และถ้าผมยอมเป็นน้องใครแล้ว ผมไม่อยากให้คน ๆ นั้นเรียกใครแบบให้เกียรติผมเท่าไหร่ พี่น้องไม่ควรมีคำว่า "คุณ" อ่ะพี่ ผมคิดอย่างนั้นนะ)

จริง ๆ แล้วผมเชื่อว่าพี่เอาพวกปากหมาอยู่ครับ พี่ตอบโต้อย่างเยือกเย็นมีวุฒิภาวะ ซึ่งผมชื่นชมมาก ถ้าเป็นผม ผมเสียดสีถึงขั้นนัดวางมวยแล้ว ผมไม่ใจเย็นกับคนพวกนี้หรอกครับ

ในสังคมอินเตอร์เน็ต ผมจะไม่ให้อภัยกับคนสองจำพวก

1. อ่านไม่แตกแล้วทะลึ่งออกความคิดเห็น

2. ไม่ยอมรับฟังความเห็นต่าง

พวกนี้ผมยืนสู้จนตายเลยจริง ๆ ผมเชื่อมั่นว่า ผมเองไม่เคยไปด่าใครในกระทู้เพียงเพราะ "ความเห็นต่าง" แม้ผมจะเดือดบ่อย ๆ แต่ผมเชื่อว่ามันมาจากการพูดดี ๆ แล้ว ผมเองจะใช้วิธียิงเตือนแค่สองนัดครับ ถ้ายิงแล้วสองนัดยังเดินหน้าเข้ามา ผมก็ราวี

นี่คืออีกสาเหตุน้อย ๆ ที่ผมเดินออกจากที่นี่ (ซึ่งไม่ใช่สาเหตุใหญ่) ผมปวดหัวครับที่ต้องมาอารมณ์เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมทนไม่ได้แม้แต่คำด่านิดหน่อยหรือการจาบจ้วงกันเป็นการส่วนตัว

พี่ชาลี สุภาพบุรุษมาก ๆ ครับ พี่ชาลีทำหน้าที่ดีที่สุด แต่มันก็เป็นไปได้ยากในการจะควบคุมคนปากหมาที่มีกว่าเรือนร้อยแล้วในที่นี้ ซึ่งผมคิดว่า ถ้าผมจะเขียนต่อไป เหนื่อยกันไม่หยุดหย่อนแน่ เพราะผมไม่คิดเขียนเรื่องอื่น ๆ ต่อในที่นี้แล้ว ถ้าจะเขียนก็คงอัดเรื่องการเมืองไปเลย มันกระทบหลายคนครับ และผมรู้ความบ้าและวุฒิภาวะที่น้อยของผมดี ผมเสียสหายหลายคนจากสงครามครั้งนี้ ซึ่งผมไม่ใยดีครับ ผมเชื่อว่าผมไม่เคยด่าพวกเขาตรง ๆ ไม่เคยด่าเพื่อนเป็นการส่วนตัว ถ้าเขาจะถือโกรธผมเพียงเพราะผมไปด่าพันธมิตร

เรื่องของมันครับ

ผมก็จะมองผ่านความเป็นเพื่อนของมันเช่นกัน และผมก็จะตอบโต้อย่างเผ็ดร้อนที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ผมจะต้องบังคับตัณหาในตัวผม ผมเองมีความอยากที่จะเล่นเรื่องนี้ไปจนกว่า ไม่ตัวสนธิหรือตัวผมตายจากกันไปข้างหนึ่ง

แต่สุดท้ายแล้ว ราคาที่ต้องจ่ายมันเยอะเหลือเกิน

ผมจริง ๆ ก็อึ้งเหมือนกันที่เห็นคนที่นี่เป็นเอามากกับคนที่ประกาศจุดยืนว่าเกลียดพันธมิตร ซึ่งบางเอนทรี่ผมแจกแจงมาเป็นข้อ ๆ ว่าเพราะอะไร แต่เหตุผลเหล่านั้นมันเหมือนดูเบาเหลือเกิน และไม่แปลกใจอะไรที่ผมจะโดนพวกนั้นเขวี้ยงหินให้

เพราะผมก็ยอมรับว่า ผมเองก็เล่นไม่เลิก

แต่ข้อความด้านบนของพี่ ผมแปลกใจจริง ๆ มันโดนด่าเข้าไปได้อย่างไร ผมไม่เข้าใจอ่ะ...

ข้อความเพียงแค่นี้พวกแม่มถึงขั้นรับไม่ได้ แล้วจะเรียกร้องอะไรเพื่อใครที่ไหนได้ วิถีประชาธิปไตย คือ ยอมรับในเสียงที่คน ๆ นั้นเป็น ไม่ใช่บังคับไม่ให้เขาเป็นในสิ่งที่เขาอยาก

คนเหล่านี้ ผมว่า (ขอออกความเห็นนิดหนึ่งนะครับพี่) อย่าไปตอบพวกแม่มเลย มันฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องหรอก คนพวกนี้รออย่างเดียวคือ ให้เจ้านายมันเคาะชามแล้วเอาน้ำข้าวมาให้กิน

คนพวกนี้รู้เรื่องอย่างเดียว คือ เรื่องนี้

ดังนั้นพี่ไปอธิบายให้มันฟังอย่างไร เอาน้ำเย็นเข้าลูบมันอย่างไร มันไม่รู้หรอกครับ พวกนี้ใช้แกนสมองในการสั่งการ ซึ่งแกนสมองไม่ใช้สิ่งที่มนุษย์ใช้คิด

จะว่าผมยุส่งก็ได้นะพี่ คนพวกนี้อย่าไปปราณีมัน มันไม่สำนึกความดีของใครหรอก นอกจากนายมันเอง

ฝันดีนะพี่ ขออภัยที่มาปล่อยของในบล็อกพี่
ความคิดเห็นที่ 51
นานาจิตตัง วันที่ : 19/07/2008 เวลา : 00.06 น.
http://www.oknation.net/blog/yorwor
Comment  allez-vous ?

สวัสดีครับ พี่ไข่
เอนทรี่นี้ ช่างดุเดือดเสียจริงครับ
ผมนั้นส่วนตัวก็ดู astv อยู่ที่บ้านทุกวัน
แต่ก็ไม่ได้เชื่อตามหมดทุกอย่าง
เราฟังหูไว้หู

ถ้าสิ่งที่คุณ สนธิพูดมาว่า ทหารขาดองค์ความรู้ ทหารโง่
แล้ว พลตรี จำลอง ที่เป็นแกนนำด้วยหล่ะ แกนิ่งเฉยยอมให้ด่าหรือ หรือถูกสนธิล้างสมองไปเสียแล้ว
ทำไมแกไม่ลุกขึ้นมาต่อต้านสนธิหล่ะ แกก็เป็นทหารคนหนึ่งนี่ หรือว่าสิ่งที่สนธิพูดมานั้นถูกต้อง

ผมไม่เป็นกลาง ไม่เลือกข้างใด เลือกสิ่งที่ถูกต้องเท่านั้นครับ
ความคิดเห็นที่ 50
eggs วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 22.11 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีคุณปฐม คห.ที่ ๔๗ และ ๔๘ ... พี่เพิ่งตอบคุณ chai ไปแล้วก็เหลือบเห็นคุณปฐมพอดี เลยรีบตอบก่อน คือ พี่อยู่ระหว่างทยอยตอบทีละคนมาเรื่อย ๆ คุณปฐมเชื่อหรือไม่ว่า พี่ใช้เวลาถึง ๒ วันแล้วนะที่พี่ต้องเสียไปกับการตอบแต่ละ คห. (คือตอบไปทำงานอย่างอื่นไปด้วย)เพราะเป็นวันหยุดของพี่พอดี ก่อนหน้านี้พี่ไม่ว่าง เขาเลยเข้ามารุมประชดประชันส่อเสียดเหยียดหยามกันยกใหญ่ แต่พี่ก็ยังไม่โผล่หัวออกมาสักที น้องเรือรบรีบโทรหาพี่ ทางโอเคเนชั่นก็โทรขอให้พี่ใจเย็น ๆ ... กว่าที่พี่จะตอบได้ขนาดนี้ คุณปฐมลองคิดดูสิ พี่ยังตอบไม่หมดเลย พี่ตั้งใจตอบแต่ละคนที่เขามารุมดูถูกดูแคลนพี่ พี่ต้องใช้ความพยามยามและใจเย็นอย่างมากในการตอบแต่ละคน ทั้ง ๆ ที่บางคนด่าพี่แค่ ๒ – ๓ บรรทัด แต่พี่ก็ต้องพูดกันยาว...

...พวกนี้ ไม่กล้าไปตอแยกับคุณปฐมหรอก แต่ที่พี่ไม่ได้เข้าไปสะกิดคุณปฐมก็เพราะ ๑) พี่ไม่เคยนำเรื่องที่ไม่ดีไปให้ใคร โดยเฉพาะน้อง ๆ ๒) หากไปบอกคุณปฐม พวกเขาต้องรีบออกมาถากถางพี่อีกว่า คงไม่มีปัญหาสู้คนเดียวสิ ๓) ช่วงนั้น พี่ไม่ว่างจริง ๆ (ไม่ได้กินข้าวเช้า ข้าวกลางวัน และโทษทีไม่มีเวลาฉี่ครับ) พี่กินข้าวมื้อแรก ๑๖๐๐ น. สำหรับเพื่อน ๆ น้อง ๆ สมาชิกที่เข้ามาหาพี่และแสดงความเห็นใจ ก็ล้วนแต่มากันเองทั้งนั้น คุณปฐมลองคิดดูว่า ขนาดคุณ charlee ยังทนไม่ได้...


...ถ้าคุณ charlee คุณ daniel คุณ lightcircle คุณ nithinand คุณ chai(แม้มีแนวคิดแตกต่างกันกับพี่) รวมทั้งน้องเรือรบ ไม่มาช่วยเบรกไว้ พี่คงถูกก่นด่าไม่ต่ำกว่า ๕๐ คห.แน่ ๆ สำหรับน้องเรือรบนั้น แค่เข้ามาแสดงความคิดเห็นบ้าง ยังโดนแซวอีก พี่ไม่เข้าใจว่า พวกนี้เขาเป็นอะไรกัน? แต่พี่เองก็ได้ตอบโต้ไปพอสมควร ตอนแรกว่า จะไม่สนใจ แต่มาคิดดูอีกที มันไม่ตอบโต้ ไม่ได้จริง ๆ ...

...ใน คห.ที่ ๔๘ ของคุณปฐม ได้ตอบโต้ไปอย่างเผ็ดร้อนมาก พี่ก็คิดว่า คงพอแล้วหละและคงไม่มีใครเข้ามาอีก แต่พี่คงต้องเข้าไปหาคุณ charlee คุณ lightcircle คุณ daniel กับ คุณ buraphadialysis สักหน่อย เพราะยังไปไม่ถึงสักที....

... พี่ขอขอบคุณน้องปฐมอีกครั้งที่เป็นห่วง.......
ความคิดเห็นที่ 49
eggs วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 19.57 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณคุณ chai คห.ที่ ๑๙ อย่างสุดซึ้งครับ ถ้าเจอบล็อกเกอร์แบบคุณ chai อย่างนี้ ถึงจะเรียกว่า เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันจริง ๆ แม้ว่าจะมีแนวความคิดแตกต่างกันก็ตาม เพราะไม่มีการนำอารมณ์มาใช้อันจะนำไปสู่การขาดสติและเหตุผล อย่างที่พี่กำลังถูกด่าอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ... ขอบคุณครับที่มาให้กำลังใจพี่ ...

... ความจริงพี่ก็เปิดตัวเองมานานแล้วนะ หากดูสำนวนการเขียนแต่ละครั้ง ซึ่งถ้าเป็นอาชีพเดียวกันก็จะดูออก...

...ตอนที่คุณ chai บอกว่า ในการเขียนต่อไปแต่ละครั้ง พี่จะได้รับทั้งดอกไม้และก้อนอิฐ พี่คิดว่า ดีนะ เพราะว่า ถ้าการเขียนทุกครั้งได้รับแต่ดอกไม้ คงเป็นไปไม่ได้ และถ้าการเขียนทุกครั้งได้รับแต่ก้อนอิฐ ก็แสดงว่า เป็นคนขวางโลกไม่พัฒนา

...ประโยคที่คุณ chai บอกในตอนท้ายว่า “มาให้กำลังใจและบอกว่า กรณีเขาพระวิหารและหลาย ๆ เรื่อง ผมยืนข้างพันธมิตร” คุณ chai ก็เปิดตัวเองและพี่ก็นับถือเช่นกันครับ...สำหรับพี่ ยืนอยู่ข้างระบอบประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งแบบ ๒ สภา คัดค้านแม้กระทั่งวุฒิสมาชิกที่มาจากการคัดสรร ครับ...
ความคิดเห็นที่ 48
ปฐม วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 19.31 น.
http://www.oknation.net/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

อ่านจบแล้ว เห็นความคิดหนึ่งน่าสมเพชน่าดู (ผมอาจมาตอนสงครามจบแล้วก็ได้ครับ)

หน้าที่ทวงเขาพระวิหารเป็นของทหาร ? โอ้ห์ ใครคิดได้แบบนั้นก็ไปกินหญ้าเถอะครับ มันจะบ้าเหรอไงให้ทหารไปทำหน้าที่โดยทวงเขาพระวิหาร

จะบ้าแล้ว นี่สงสัยไปเรียนมหาวิทยาลัยราชดำเนินหรือไม่ก็สาธิตมัฆวานจนประสาทเสีย

ทหารเขาก็มีหน้าที่ของเขา มีการบัญชาการตามสายงานของเขาซึ่งต้องมีการเห็นดีเห็นงามตามขั้นตอน มีคนพูดประมาณว่า ให้ทหารทำหน้าที่จึงจะไม่เสียเขาพระวิหาร

ใช้อะไรคิดเนี่ย

ในเนื้อหาของพี่ไข่ มันก็ไม่มีอะไรมากกว่าการประกาศจุดยืนของตน ซึ่งไม่มีใครผิดใครถูก ทุกวันนี้สิ่งที่สมัครทำและสนธิทำก็ไม่มีใครตัดสินอย่างเที่ยงธรรมว่าฝ่ายไหนเลวกว่าฝ่ายไหน จะมีก็ต่อพวกปัญญาอ่อน

พวกลัทธิคลั่งชาติแบบไร้สมองปล่อยให้คนอื่นสนตะพายไปวัน ๆ จูงจมูกถึงได้กล่าววาจาชนิดไร้การศึกษากับคนที่เขาประกาศจุดยืนของตน

ทำไมไม่รู้จักใช้ตีนคิดบ้าง ไม่ต้องใช้ถึงสมองคิดหรอก เอาแค่ตีนคิดก็พอไอ้พวกที่เอาแต่ด่าคนอื่นโดยไม่คำนึงจุดยืนของเค้า ถ้าพวกคุณทำถูกต้องจริง คนจะออกมาร่วมกับพวกคุณทั่วประเทศเอง ประชาชนทุกบ้าน ทุกเรือน

เขาออกมาเอง

นี่ยังมีคนด่าสนธิอีกหลายสิบล้าน มันเพราะอะไร ?

และไอ้คนพวกนั้นก็ไม่ได้โง่ ไม่ได้จน บางคนเค้ารวยกว่าเจ้าของเนชั่นเสียอีกมั้ง

ก่อนจะกล่าวด่าใคร พึงรู้ด้วยว่า เขาไม่ได้ด่าคุณหรือครอบครัวคุณ ถ้าคุณทนไม่ได้กับการแสดงความเห็นของคนอื่น กรุณาอ่านแล้วจากไป เพราะเขาไม่ได้ด่าคนในนี้

แต่การที่คุณมาตอบโต้ด้วยวาจาสามานย์ แสดงว่ามีคนไปด่าพ่อของคุณเหรอครับ ถึงได้เดือดร้อนอะไรขนาดนี้

หรือว่า คุณพ่อของใครบางคนอยู่บนเวทีพันธมิตร ถึงได้ร้อนรน ใครแตะต้องไม่ได้เลย

หัดยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์บ้าง รับฟังคนอื่นเขาบ้าง ไม่งั้นก็ไม่ต่างกับการเป็นกบฏต่อคนในชาติตัวเอง

ทุเรศ !!!
ความคิดเห็นที่ 47
ปฐม วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 19.19 น.
http://www.oknation.net/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ถ้าจะมันส์แฮะ เอนทรี่นี้

พี่ครับ เขียนเรื่องแบบนี้ไม่สะกิดน้องเลยนะ

แป๊บนะครับ ขอตะลุยอ่านทีละนิดก่อง
ความคิดเห็นที่ 46
eggs วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 19.14 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีครับ คุณ nithinand คห.ที่ ๑๘ ...เราแวะไปมาเยี่ยมเยียนกันเสมอครับ แม้ว่าคราวนี้ คุณ nithinand จะมาแค่ ๒ บรรทัด แต่ก็เป็น ๒ บรรทัดที่ทำให้ผมมีกำลังใจขึ้นมามากครับ ขอบคุณมากครับกับประโยคที่บอกว่า “ให้กำลังใจคุณไข่อย่างเปิดเผย เสียงดังฟังชัดค่ะ”
ความคิดเห็นที่ 45
eggs วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 17.45 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

อ้อ...คุณคนไกลเมือง คห.ที่ ๑๗ นี่เอง เป็นคนแรกที่เห็นว่า ผมเขียนชื่อกลุ่มพันธมิตรผิด ดีนะครับผมกำลังหาพยานอยู่พอดี เพราะก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเห็นเลย แสดงว่า คุณยังอ่านและมีความสังเกตอยู่บ้าง แต่ผมได้ชี้แจงไปในการตอบคุณ madamemook คห.ที่ ๔๒ แล้วว่า ผม”จงใจ”เขียนให้ผิด พร้อมกับให้เหตุผลว่า ทำไมต้องเขียนให้ผิด (กรุณาเข้าไปอ่านดู คุณจะได้ไม่ต้องว่าผมว่า แค่ชื่อก็เขียนผิด เพราะผมได้ว่าคนที่เข้ามาด่าผมหลายคนแล้วว่า กลุ่มที่ตัวเองสนับสนุนแท้ ๆ ยังมองไม่เห็นที่ผิด! และคุณ madamemook เองก็มองไม่เห็น เพราะเข้ามาด่าอย่างเดียว) ถ้าคุณคนไกลเมืองไม่เห็นนี่ ผมแย่เลย เพราะท่านที่เข้ามาด่าผม จะต้องหาว่า ผมไปแก้ให้มันผิดทีหลัง แล้วไปตำหนิว่าพวกเขาไม่เป็นคนช่างสังเกต...

...การที่คุณเริ่มต้นเลยด้วยคำว่า “สมควรแล้ว(ที่ทหารถูกด่าว่าโง่)” ไม่ดีหรอกครับ คุณเป็นผู้ชายอย่าพยายามพูดประชดประชัน ใครโง่ใครฉลาด คุณเอาอะไรมาวัด? คนที่ว่าคนอื่นโง่นั่นแหละ คือ คนโง่ตัวจริง

...อีกอย่างนะ สำคัญ....ผมจะบอกให้ การที่คุณคนไกลเมือง พูดในทำนองเสียดสีคุณเรือรบเพื่อนสมาชิกของผมก่อนจากนั้น เป็นการเสียมารยาทอย่างยิ่ง ในเมื่อคุณเข้ามาที่นี่ คุณว่าผมคนเดียวที่เป็นเจ้าของบล็อกก็พอ ผมรับได้ แล้วค่อยมาตอบโต้กัน ไม่ควรพาลพาดพิงไปถึงเพื่อนสมาชิกคนอื่นที่ให้เกียรติเข้ามาที่บ้านผม คุณเป็นสมาชิกประเภทวิจารณ์อย่างเดียว มันเหมือนกับเป็นการตีหัวเข้าบ้าน การที่ไม่เขียนบล็อก จึงไม่รู้มารยาทในเรื่องนี้....
ความคิดเห็นที่ 44
eggs วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 16.39 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

... กว่าจะฟันฝ่ากลุ่มผู้ที่ดูถูกเหยียดหยามมาถึงน้องเรือรบ คห.ที่ ๑๕ และ ๑๖ พี่เองก็แทบแย่...แต่พอถึงแล้วก็สบายใจ...

... ตอนที่น้องเรือรบโทรไปบอกพี่นั้น พี่ยังไม่มีเวลาแม้แต่เพียงจะแว๊ปเข้าไปดู แต่สักพักผู้ใหญ่ของโอเคเนชั่นก็โทรมาให้กำลังใจพี่อีก พี่เลยแปลกใจ เพราะปกติแกไม่ค่อยโทรมาถ้าไม่จำเป็น พี่เลยวิ่งไปเช็คดู และก็ต้องยอมรับนะว่า ตกใจมากที่เขาเข้ามาถล่มพี่กันเป็นทีมเลย ไม่เข้าใจว่าเขาเป็นอะไรกัน เลยกลับเข้าไปอ่านเอ็นทรี่ของพี่ใหม่ แต่ก็ยังไม่เห็นประโยคไหนที่เป็นการท้าทายหรือหยาบคายแต่อย่างใด...ขนาดคุณสนธิประณามทหารขนาดนั้น พี่ยังไม่ได้แสดงการตอบโต้เลย เพราะต้องการปล่อยให้คิดกันเอง ...

... ภาพที่คุณสนธิ ลิ้ม นั่งคุยกันกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. หลังการปฏิวัติยังอยู่ในความทรงจำของพี่ แล้วที่คุณสนธิลิ้มมาพูดตอนนี้ว่า ทหารโง่นั้น มันแปลว่าอะไร? ไม่มีอดีตแล้วหรือ? ... ไม่มีคำตอบจากเพื่อนสมาชิก(ส่วนใหญ่)ที่แวะเข้ามา นอกจากคำเหน็บแนม ดูถูก เหยียดหยาม แดกดันทหาร ที่ถือเป็นสถาบันหลักแห่งหนึ่งของประเทศไทย หาว่า ทหารรับใช้คนชั่วเพื่อยกแผ่นดินไทยให้กับประเทศอื่น รุนแรงกันขนาดนี้ ...

...ในหัวข้อ”สถานการณ์ต่างประเทศ”ตอนท้ายของเอ็นทรี่ ที่พี่ต้องการนำเสนอถ้อยแถลงของสีหนุตัวแสบที่แถลงโกหกคำโตว่า “ตัวปราสาทพระวิหารและเขาทั้งลูกเป็นของเขมร” แต่ไม่มีใครอ่านและไม่มีใครพูดถึงเลย ทุกคนเข้ามารุมด่าพี่เอามันเข้าว่า ทั้งหญิงทั้งชาย จ้องจะกัดพี่ที่เป็นคนไทยด้วยกันอย่างเดียว ที่พี่ไม่ได้ตอบโต้ตอนนั้นเพราะไม่ว่าง ไม่ได้เข้ามาดู เลยคิดว่า พี่คงกลัวหัวหด เลยใส่กันใหญ่ พี่เพิ่งจะว่างเลยไล่ตอบกันทีละคนช่วงนี้แหละ...พี่เหนื่อยนะที่เห็นอารมณ์ของสมาชิกโอเคเนชั่นหลาย ๆ คน...

....ขอบคุณน้องเรือรบที่เป็นห่วง...
ความคิดเห็นที่ 43
eggs วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 14.51 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ lovejung คห.ที่ ๑๔... เอาอีกแล้วเริ่มต้นด้วยคำว่า “ฟังแค่นี้แล้วเอามาวิจารณ์” คุณคงเลียนแบบ คห.ก่อนหน้านี้สินะ ...

... คุณ lovejung ครับ ผมฟังคุณสนธิมาตั้งแต่เป็นรายการยามเฝ้าแผ่นดินทางทีวีหลายปีแล้ว คุณลองอ่านแล้วคิดดูใหม่นะว่า ผมเขียนว่าอย่างไร? ... “ทีหมักสำรากหละ?” ผมไม่ได้เป็นลูกหลานลุงหมัก ไม่รู้!! ...

... คราวต่อไปเวลาที่คุณ lovejung จะแสดงความคิดเห็นอะไรต่อมิอะไร ลองอ่าน คิด แล้วเสนอแนวความคิดในสร้างสรรค์จะดีกว่าครับ เพราะมันจะทำให้โอเคเนชั่นมีสีสันน่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันมากขึ้น ...

... อีกอย่าง คุณเป็นบล็อกเกอร์หน้าใหม่ที่เพิ่งสมัครเข้าเป็นสมาชิกของโอเคเนชั่นเมื่อวันที่ ๙ ก.ค.๕๑ งานเขียนก็ยังไม่ทันเริ่มเขียนแม้แต่เรื่องเดียว การที่สักแต่ว่า วิจารณ์โดยไม่คิด ไม่เกิดประโยชน์ครับ ลองศึกษารุ่นเก่าเขาดูนะ
ความคิดเห็นที่ 42
eggs วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 14.15 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ madamemook คห.ที่ ๑๒ และ ๑๓ ... คำแรกก็ทักทายว่า คุณทหารในลักษณะเย้ยหยัน แล้วคุณหละกล้าแสดงตัวมั๊ยว่า คุณมีอาชีพอะไร?

...คุณเข้ามาถึง ๒ ครั้ง แสดงให้เห็นว่า คุณอยากอบรมและทำความเข้าใจกับผมจริง ๆ ...แต่ผมวางยาเอาไว้ถึง ๒ แห่งคุณกลับไม่เห็น และ”ไม่มีใครเลย”ที่เข้ามาด่าว่าผมจนถึงตอนนี้ที่เห็นความไม่ถูกต้องในชื่อของกลุ่มพันธมิตร ...

... ผมตั้งใจเขียนผิดเอาไว้ว่า พันธมิตรพลังประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยผมแค่เติมคำว่า “พลัง”หลังคำว่า พันธมิตร ก่อนคำว่า ประชาชน คุณยังไม่เห็น! คุณไม่รู้จริง ๆ หรือว่าคำที่ถูกต้องคือ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยไม่มีคำว่า พลัง งั้นก็แสดงว่า คุณเป็นคนไม่ช่างสังเกตชื่อที่ถูกต้องกลุ่มที่คุณให้การสนับสนุน ...

...พันธมิตร(สนธิ)พลังประชาชน(ทักษิณ)เพื่อประชาธิปไตย ผมตั้งใจเขียนผิดจริง ๆ เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่า คุณสนธิกับคุณแม้ว ในอดีตเป็น “เพื่อนกัน” และเคยเกื้อกูลกันนั่นเอง และผมจะไม่ตกเป็นเครื่องมือของคนทั้งสอง ...

... ต่อมา คุณก็เริ่มด้วยการปรามาสอย่างรุนแรงต่อผมเหมือนกับคนอื่น ๆ ที่เข้ามาก่อนหน้านี้ว่า “เคยไปปราสาทพระวิหารหรือยัง? คิดว่าเป็นของเขมรเหรอ? ศาลโลกทราบได้อย่างไรว่า ตั้งแต่บันใดขั้นที่ ๑๖๒ จนถึงตัวปราสาทเป็นของเขมร? ...คุณ madamemook! ศาลโลกตัดสินกรณีพิพาทนี้ไปตั้งแต่ ๑๕ มิ.ย.๐๕ และผมก็ไม่ได้เป็น ๑ ใน ๑๒ ตัวแทนของสมาชิกศาลโลก แล้วผมจะตอบได้อย่างไร? ปี ๒๕๐๕ ผมเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ ๔ ถือป้ายที่เขียนด้วยตนเอง พร้อมกับรณรงค์ไปตามประสาเด็กว่า “เขาพระวิหารต้องเป็นของไทย” ตอนนั้นคุณยังไม่เป็นวุ้นเลย ดูสำนวนการเขียนก็รู้แล้ว คุณประสาทไปหรือปล่าว? ถ้าคุณได้เข้าไปดูในเอ็นทรี่เก่า ๆ ของผม คุณต้องรู้แล้วว่า ผมเสียใจแค่ไหน? แล้วยังหาว่าทหารไทยกลัวรบแพ้เขมร คุณบ้าไปแล้วหรืออย่างไร? แสดงว่า ไม่ได้เข้าไปดูเอ็นทรี่เก่า ๆ ของผมเลย หรือดูก็ดูไม่ละเอียดเหมือนเดิม และก็สักแต่พูดไปตามนิสัยที่แท้จริงของตนเอง โดยไม่สนใจความรู้สึกของผู้ที่กำลังถูกพาดพิง ทำตัวเหมือนกุ้งที่มีอุจจาระอยู่ในสมอง เขียนไปแบบหัวมังกุ ท้ายมังกร ไปจบลงที่ความรับผิดชอบของการ รปภ.ในห้างสรรพสินค้า ไม่ได้ตอบหรือแย้งตามธงที่เจ้าของบล็อกเขาเขียนเอาไว้ ...

... ผมคงไม่ตอแยกับคนอย่างคุณอีกต่อไปแล้ว เสียเวลา แต่สงสารพันธมิตรจริง ๆ นะ เพราะถ้าพันธมิตรมีผู้สนับสนุนที่มีหัวสมองอย่างคุณประมาณ ๕๐ คน และแค่ ๕๐ คนเท่านั้น พันธมิตรจะต้องล้มภายในเวลาอันรวดเร็วอย่างแน่นอน ...
ความคิดเห็นที่ 41
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 22.50 น.
http://www.oknation.net/blog/ruarob

โอโห พี่ไข่ลุยตอบรายตัวเลยหรือนี่ แล้วเข้าไปตอบบ้านเขาด้วยหรือเปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ 40
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 20.27 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ makamong คห.ที่ ๑๑ ... คุณพูดประชดประชันถากถางสั่งสอนผมตามกระแสเก่งมากครับ แสดงความคิดเห็นไปตาม คห.ต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ที่ได้ถล่มผมอยู่ฝ่ายเดียวโดยไม่คิดให้รอบคอบ วันนั้นผมไม่ว่าง ผมเสียดายครับที่วันโพสต์เอ็นทรี่นี้ ผมไม่ว่างจริง ๆ ก็เพราะเรื่องปราสาทพระวิหารนี่แหละ...


...ผมได้เข้าไปเยี่ยมบ้านของคุณ makamong แล้วเพื่ออยากรู้แนวคิดที่เขียนเอาไว้ในบล็อกอย่างที่สั่งสอนให้ผม”ขยัน”เข้าไว้ แต่หลังจากได้อ่านเอ็นทรี่เรื่อง “วัคซีน” จนจบ สรุปแล้วไม่ได้ความรู้เลยครับ เสียเวลา เสียสายตา นอกจากคำหยาบคาย เพราะคุณ makamong ก่นด่าลุงหมักกับพี่แม้ว โดยอ้างถึง”รู”ต่าง ๆ ใต้สะดือตลอด หนูคิดอะไรอยู่????? คำว่า รูใต้สะดือจึงออกมามากมาย คำเหล่านี้ มันบ่งบอกถึงแนวความคิดของเจ้าของบล็อก... อีก ๑๐ ปีข้างหน้า ถ้าหนูได้กลับมาอ่านการแสดงความคิดเห็นของหนูที่มีแค่ ๒ บรรทัดนี้ เมื่อถึงเวลานั้น คงได้คิดแล้วหละว่า “ผิดถนัด” และไม่ควรแสดงความคิดเห็นอย่างนี้เลย ....
ความคิดเห็นที่ 39
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 19.48 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ countonme คห.ที่ ๑๐ เข้ามาก็ยิงคำถามแบบไม่เกี่ยวกับเอ็นทรี่ของผมเลยว่า “นปก.ด่าทอประธานองคมนตรี มันทำไมไม่ติดคุก” ผมไม่ใช่ตำรวจหรือศาลครับ “นปก.ไปด่าทอ อ.ไกรศักดิ์ มันทำไมกลัวติดคุก” ผมไม่ใช่ นปก.ครับเลยไม่รู้ว่า ทำไมมันกลัวติดคุก แล้วผมเองก็ไม่เคยถามท่านที่เข้ามาที่บ้านของผมว่า การที่คุณสนธิพูดอย่างนั้น ทำไมไม่ติดคุก ไม่เคยถามแม้แต่นิดเดียว...

...คุณ countonme ถามผมอีกว่า เขาพระวิหารเป็นของเขมรเหรอ? เรื่องนี้ยาวมากครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เขียนเรื่องเกี่ยวกับปราสาทพระวิหารมานานแล้วเหมือนกับหลาย ๆ ท่านในโอเคเนชั่น สำหรับการที่คุณ countonme ย้ำว่า ปราสาทพระวิหารเป็นของไทยนั้น ผมก็อยากจะถามว่า คุณ countonme ยอมรับคำตัดสินของศาลโลกเมื่อปี ๒๕๐๕ หรือไม่? (ผมไม่ได้เถียงให้เขมรนะ เดี๋ยวจะหาว่าผมขายชาติอีก ผมเบื่อครับ) ถ้าคุณไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลกที่ว่านั้น ปราสาทพระวิหารก็เป็นของไทยครับ เพราะก่อนหน้านั้น ๑ วัน ธงชาติไทยยังปักอยู่บนปราสาทพระวิหาร แต่รัฐบาลไทยยุคนั้น ยอมรับคำตัดสินของศาลโลกครับ(ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณอภิสิทธิ์ว่าไว้) แล้วผมจะหาหลักฐานมาให้ดู...

...คุณ countonme คงเข้าใจแล้วนะครับว่า ชาวเขมรในกรุงพนมเปญและรอบนอก รู้ภาษาไทยเป็นอย่างดี ตามที่ผมได้เข้าไปเรียนให้คุณทราบที่บ้านของคุณแล้ว... ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยม ...
ความคิดเห็นที่ 38
ฟ้าสางที่บางแสน วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 18.21 น.
http://www.oknation.net/blog/buraphadialysis
 ครั้นเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มสัปทน อย่าได้ลืมคนจนผู้แห่นำตีนช้าง

คุณ egg ครับ ผมได้อ่านเนื้อหาในสิ่งคุณ egg เขียนแล้ว

ครับ เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่างครับ จึงไม่ได้เขียน

อะไรลงไป ทั้งที่งานเขียนนี้เขียนและแสดงจุดยืนได้ดีครับ

ส่วนประเด็นที่เกี่ยวข้อง ในวันนี้ดูเหมือนที่จะเป็นประเด็น

ที่อ่อนไหวในการแสวงหาจุดยืน โดยไม่ได้เคารพสิทธิใน

การแสดงความคิดเห็นของบุคคลอื่น ๆ อย่าเสียใจและ

อย่าโกรธไปเลยครับ ขอให้ใจเย็นและน้อมรับการวิพากษ์

นั้น หากโต้ตอบกันด้วยวาทะกรรมที่เผ็ดร้อน ก็คงหาที่สุด

มิได้ และคุณ Egg เอง ก็อาจจะมีพฤติกรรมที่คาดหวังว่า

ไม่อยากให้เกิดในเวทีแสดงความคิดนี้เลยเช่นกันครับ

(ต้องขอโทษนะครับ) แตกต่างแต่ไม่แตกแยกกันดีกว่า

นะครับ ท่านอื่น ๆ อาจจะคาดหวังมากไปหน่อยมั้งครับ

คารวะ
ความคิดเห็นที่ 37
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 17.59 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ cradm คห.ที่ ๙ ...ขานี้เข้ามาก็เรียกว่า มาตามกระแสรุมกินโต๊ะ โดยมีความคิดว่า สมาชิกโอเคเนชั่นคนอื่น ๆ ที่นี่คงตามเข้ามารุมด่าผมให้จมดินตามไปด้วย คุณด่าผมและหาว่า “ผมไม่ทำการบ้าน ไม่ฟังความรอบข้าง ขบไม่แตกกับคำว่า”โง่” คำว่าโง่ มันน้อยเกินไปด้วยซ้ำกับการที่ทหารปล่อยให้คนชั่วขายชาติ ยกแผ่นดินไปให้เขาหน้าตาเฉย” ...

... โอ้โฮ..พ่อคนฉลาดลึกล้ำ อย่างนี้แหละที่เขาเรียกว่า ปากไม่มีหูรูดหรือปากพล่อยอย่างแท้จริง คุณคงไม่ได้ว่าผมโง่คนเดียวหรอก เพราะมีคำว่า ยกแผ่นดินให้เขาไปหน้าตาเฉย แสดงว่า คุณด่าว่า ทหารทั้งกองทัพไทยที่มีอยู่ ๓๐๐,๐๐๐ กว่าคนว่า โง่ทั้งกองทัพไทย คุณจงใจดูถูกสถาบันหลักสถาบันหนึ่งของประเทศโดยไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ คุณเอาสมองส่วนไหนมาคิดแล้วพูดออกมาได้อย่างนี้ หรือคุณเพียงแค่มันในอารมณ์และสะใจที่ระบายความรู้สึกห่วย ๆ ออกมา โดยคิดแต่เพียงว่า ด่า ๆ มันไปเถอะ ไม่มีอะไรมาก ...

...ผมเขียนบล็อกด้วยความตั้งใจ ไม่มีคำดูหมิ่นใคร คุณเหยียดหยามอาชีพทหารตั้งแต่บรรทัดแรก ผมจะไม่สนใจความเห็นนี้ของคุณอีกแล้ว เพราะมันพร่างพรูออกมาจากรูทวารเท่านั้น..
ความคิดเห็นที่ 36
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 16.28 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ผมตอบมาหลาย คห.แล้ว มาเจอคุณ raterko คห.ที่ ๘ เจ้าประจำท่านหนึ่งของผมนี่แหละครับ นับเป็น คห.แรกของเอ็นทรี่นี้ที่ให้กำลังใจและไม่มีแนวความคิดขัดแย้งกัน ก็ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 35
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 15.54 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ piggylin คห.ที่ ๗ เข้ามาก็ส่อเสียดสั่งสอนให้ผมศึกษาความเป็นมาของบ้านเมืองให้เยอะท่านนายทหาร ...

... เอ็นทรี่ของผมเขียนเกี่ยวกับเรื่องการปราศรัยของคุณสนธิว่า ทำไมต้องว่ากันหนักขนาดนี้ คุณไม่สามารถตอบได้ใช่มั๊ย? คุณจึงเลี่ยงไปแล้วหันมาดูแคลนผมเลย ผมรู้แนวความคิดของคุณ คุณคงจำผมไม่ได้สิว่าเราเคยเจอกัน แต่ผมจำได้ ...คุณคงอยากให้ทหารออกมาปฏิวัติอีกสิ แต่พูดไม่เป็น...

...คุณ piggylin !! ผมจะบอกให้นะ เวลาคุณเข้าไปอ่านในบล็อกของใครก็ตาม คุณควรอ่านให้ดี ถ้าจะ“ตอบหรือแย้ง”ก็ให้มันตรงกับเนื้อหาที่เจ้าของบล็อคเขาเขียน และสุดท้าย อย่าพยายามไปสอนคนอื่นนะ เลิกได้แล้วครับ ...
ความคิดเห็นที่ 34
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 15.29 น.
http://www.oknation.net/blog/daniel

อ้าหา ทำไมหนอ ใครที่มีความเห็นแย้งหรือต่างออกไปอย่างมีเหตุผลกลับกลายเป้นคนนอกคอกที่ต้องถูกรุมทุบจากบรรดาบล็อกเกอร์ได้
โดยส่วนตัว ผคิดว่าพี่ไข่เป็นคนมีเหตุผลและมองทุกอย่างแบบความเป็นจริง การใช้ข้อความใดๆ กรุณาเป็นไปอย่างมีเหตุและผลครับ ผมเองไม่ชอบมีความขัดแย้งกับผู้ใด แต่ก็มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง
อย่างคุณลูกเสือหมายเลข 9 ที่ผมขอชมด้วยความจริงใจว่าเป็นบล็อกเกอร์ที่เอื้ออาทรต่อบล็อกเกอร์ทุกๆ ท่าน แม้ว่าความเห็นของผมจะต่างกับเขา แต่เราก็เคารพกันได้ครับ
ผมใคร่ขอให้บล็อกเกอร์ทุกๆ ท่านกรุณาใช้ความคิดและวิจารณญาณในการอ่านและทบทวนข้อเขียนของบล็อกเกอร์ท่านใดๆ ด้วยเหตุและผลในฐานะที่เราเป็นคนมีสถานะและการศึกษาด้วยครับ (คนที่มาเล่นเน็ตและทบล็อกได้นี่ ผมคิดว่ามีการศึกษาและวิจารณญาณทุกคน)
ขอโหวตให้กำลังใจพี่ไข่ด้วยคนครับ
ความคิดเห็นที่ 33
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 15.09 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณ kanis คห.ที่ ๖ เข้ามาก็ใส่เลยว่า “คิดถึงชาติ คิดถึงคนส่วนใหญ่ของชาติเป็นสำคัญสิ” โถแม่คุณ ไม่ใช่เป็นหน้าที่ของทหารอย่างเดียว แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตย หรือ สังคมนิยม ทุกประเทศทั่วโลก คุณไม่รู้หรือว่า ทุกประเทศเขาทำเพื่อคนส่วนใหญ่กันทั้งนั้น มีประเทศไหนที่ทำประโยชน์เพื่อคนส่วนน้อย ลองยกตัวอย่างมาสักประเทศสิแม่คุณ... แหม พูดออกมาได้ว่า มีข้อมูลอยู่เต็มหัว มันผู้ใดเป็นภัยก็เด็ดหัวมันซะก็หมดจบเรื่อง...คุณนี่ มันพูดไปเรื่อยจริง ๆ ...
ความคิดเห็นที่ 32
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 14.47 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คห.ที่ ๕ คุณ mamakai ... คุณถามผมสั้นไปว่า แล้วผมจะช่วยใคร?... เพราะว่า ผมตอบไม่ถูก ระหว่าง พันธมิตร ทหาร รัฐบาล หรือ สีหนุ ที่ออกมาประกาศว่า รัฐบาลไทยอ้างความเท็จ เพราะเขาพระวิหารทั้ง”ลูก” เป็นของกัมพูชา
ความคิดเห็นที่ 31
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 14.40 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ตอบคุณ sandstone คห.ที่ ๔ ... ผมเขียนบล็อกด้วยความสุภาพ (คุณต้องอ่านให้จบ) เพียงแต่ยกคำพูดของคุณสนธิบางตอนมาฉายซ้ำ ซึ่งไม่น่าจะเป็นจริง อาทิ “ทักษิณมันบอกว่า มันเป็นพระเจ้าตากสินกลับชาติมาเกิดเพื่อทวงบัลลังก์คืน” มันอะไรกันนักหนา??...ผมจึงทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ทำอย่างไรจึงจะชอบพันธมิตรฯ แต่คุณจบในทำนองเสียดสีดูหมิ่นผมว่า หลับเถิดทหารบ้า ประชาจะคุ้มภัย...ตอนที่ทหารปฏิวัติในช่วง ๑ ปี ๖ เดือนนั้น คุณนอนหลบเป่าสากอยู่ในรูไหน ทำไมไม่ออกมาคุ้มภัย?
ความคิดเห็นที่ 30
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 14.06 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณคุณ garmo คห.ที่ ๓ ที่แวะมา ผมได้แวะไปฟังเพลงข่าวสดของเพลิน พรมแดน ที่บ้านของคุณ garmo แล้วครับ ผมฟังเพลงนี้ตอนกำลังแตกเนื้อหนุ่ม อิอิ...
ความคิดเห็นที่ 29
eggs วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 14.00 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ผมเพิ่งจะว่างวันนี้เลยเริ่มต้นตอบไปเรื่อย ๆ ครับ...

ขอบคุณครับคุณ roungkaw คห.ที่ ๑ ที่แวะมาเยี่ยมทั้ง ๆ ที่มีแนวความคิดแตกต่างกัน...

...ตอบคุณ pnokeox คห.ที่ ๒ "ดูแค่นั้นแล้วสรุปก็ถือว่า ยังขาดองค์ความรู้จริง ๆ"...
... ผมดูคุณส