• eggs
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : psitirat@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 59
  • จำนวนผู้ชม : 28214
  • จำนวนผู้โหวต : 337
  • ส่ง msg :
Ravi Shankar
เราได้ทุกอย่างใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ยกเว้นแผ่นดิน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/psitirat
วันเสาร์ ที่ 30 สิงหาคม 2551
ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หายไปไหน?
Posted by eggs , ผู้อ่าน : 589 , 20:40:57 น.   | หมวดหมู่ : การเมืองในประเทศ  
พิมพ์หน้านี้


ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หายไปไหน?

                แปลกมาก เพิ่งจะสังเกตเห็นความไม่ปกติภายในแกนนำพันธมิตร คือ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หนึ่งในแกนนำพันธมิตร หายไปไหน? และไม่ได้ร่วมอยู่ในกลุ่ม ๙ แกนนำพันธมิตรด้วยซ้ำไป

                หรือว่า ดร.เจิมศักดิ์ ไปรณรงค์ที่อื่น? ทั้ง ๆ ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นเวทีใหญ่ หรือว่า ดร.เจิมศักดิ์ เปลี่ยนแนวคิดหรือทัศนคติใหม่? หรือว่า ดร.เจิมศักดิ์ขัดแย้งกับแกนนำพันธมิตรคนอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน? หรือว่า ดร.เจิมศักดิ์ วางมือจากการเมืองแล้ว?....ดร.เจิมศักดิ์ อยู่ไหน? ไม่เห็นจริง ๆ ครับ

--------------------


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 68
eggs วันที่ : 08/10/2008 เวลา : 12.04 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณคุณ the man of tomorrow คห.ที่ ๖๗ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นครับ...

... แม้ว่าการแสดงความคิดเห็นของคุณ the man of tomorrow จะดูเหมือนเป็นการพูดเล่น ๆ แต่เป็นเรื่องจริงครับ...
ความคิดเห็นที่ 67
Man-of-Tomorrow วันที่ : 06/10/2008 เวลา : 16.50 น.
http://www.oknation.net/blog/theManOfTomorrow

ยังอยู่ครับ

ยังสบายดีอยู่

เหมือนหลายๆคน

ได้นอนบนเตียงอุ่นๆ

กินอาหารอร่อยๆ

อาบน้ำวันละ 2 รอบ

เข้าห้องน้ำสะอาดๆ

มีเวลา ดูหนัง ดูทีวี

ทำงานได้เงินเดือนเป็นปกติ

ช่วงไหนไม่ชอบนักการเมือง

ก็แค่ออกมาบ่นๆ ดาๆ

แล้วก็ไปดูหนัง ไปเที่ยวน้ำตก

ประเทศมันวุ่นวายเพราะพวกพันธมิตรนี่แหล่ะ

จะออกมาไล่มันทำไมนักการเมือง

ทั้งปี ทั้งชาติ มันก็โกงแบบนี้แหล่ะ

เราก็ทำงานของเราไป ไม่เกี่ยวกัน

มันอยากประท้วง ก็ประท้วงไป

รัฐบาลงี่เง่าปราบไม่ได้ ก็ปล่อยไป

เราก็ใช้ชีวิตของเราไป เกี่ยวกันที่ไหน

มีเน็ตให้ใช้

มีข้าวให้กิน

มีห้างให้เดินช๊อป

มีน้ำมันให้เติมรถ

ก็เท่านั้น ประเทศไทย!!!
ความคิดเห็นที่ 66
ณชาติหนึ่ง วันที่ : 25/09/2008 เวลา : 12.05 น.
http://www.oknation.net/blog/nnnnnn
_ข้าพเจ้าเป็นสุขกับทางโลก...เสมอด้วยทางธรรม_

ความคิดเห็นที่ 25
ณชาติหนึ่ง วันที่ : 25/09/2008 เวลา : 12.03 น.
http://www.oknation.net/blog/nnnnnn
_ข้าพเจ้าเป็นสุขกับทางโลก...เสมอด้วยทางธรรม_
ip : 118.173.118.253/118.173.118.253


ความคิดเห็นที่ 11 eggs ...
ท่านพี่ไข่ให้เกียรติอ่านงานของข้าฯ ทุกชิ้นอย่างละเอียดพร้อมตรวจทานและวิเคราะห์อย่างลึกซึ้ง อันนี้ต้องกราบขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้ก่อนนะคะ

ดังจะเห็นได้จาก 49 เอ็นทรีที่ผ่านมาของข้าพเจ้าจะเน้นเรื่องธรรมชาติเสียเป็นส่วนใหญ่ ทั้งเนื้อหาแลภาพถ่าย ซึ่งเป็นเหตุเพราะข้าพเจ้ารักและหลงใหลในความเป็นไปของธรรมชาติเป็นที่สุด ด้วยธรรมชาตินั้นบางครั้งก็ดูเปิดเผยแลบางครั้งก็ดูลึกลับ และไม่อาจคาดเดาเหมือนตัวข้าพเจ้านั่นเอง

ข้าพเจ้าคิดอยู่เสมอว่าทุกสรรพสิ่งในโลกใบนี้รวมทั้งมนุษย์ทุกคนเกิดจากธรรมชาติเราเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ จึงควรจะมีชีวิตอยู่อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างสันติ สุขและทุกใดที่เกิดขึ้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นไปตามธรรมชาติ ดังคำกล่าวที่ว่า... "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" ฉันใดก็ฉันนั้น

ทุกศาสนาต่างประสงค์ที่จะให้ทุกคนเป็นคนดี แต่คนดีไม่จำเป็นต้องมีศาสนาก็ได้ ถ้าคนผู้นั้นตั้งมั่นอยู่ในความดีงามและไม่คิดเบียดเบียนผู้ใด แค่ปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามครรลองที่เหมาะที่ควรไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขก็ตาม เราต้องเตรียมพร้อมที่จะน้อมรับอยู่เสมอ และข้าพเจ้าก็เช่นกัน


ดังนั้นเอ็นทรีนี้จึงเป็นตัวตนของข้าพเจ้าโดยแท้ มิได้แต่งเติมเปลี่ยนแปลงแม้แต่น้อย คือส่วนหนึ่งของชีวิตและมิได้ก่อให้เกิดผลร้ายกับใครแม้แต่ตัวข้าพเจ้าเอง มิได้เหลวไหลไร้แก่นสาร... เพราะข้าพเจ้าก็ยังเป็นสุขได้กับทุกสรรพสิ่ง ยังคงมีรอยยิ้ม มีคราบน้ำตา และมีแรงใจที่จะทำ
อะไรต่อมิอะไรเพื่อผู้อื่นอยู่เสมอ ท่านพี่อย่างได้กังวลเลย แม้นว่าหุบเขาไร้รักจักมองดูจากภายนอกแล้วน่าหดหู่.. แต่สำหรับข้าพเจ้าแล้ว ที่นี่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักมิรู้คลาย ท่านพี่ลองเปลี่ยนมุมมองดูบ้างเป็นไร...

ด้วยความเคารพ... "จากจอมยุทธพเนจร ผู้อาจหาญท่องยุทธภพเพียงเดียวดาย" ข้าพเจ้ามิได้ตั้งคำถามเหล่านั้นเพื่อใคร หากตั้งใจจะถามหัวใจตนเองเป็นที่ตั้งค่ะ
ความคิดเห็นที่ 65
eggs วันที่ : 14/09/2008 เวลา : 22.22 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอยืนยันครับว่า หากเปรียบเทียบกับ ๙ แกนนำพันธมิตรแล้ว ในช่วงที่ผ่านมานี้ ดร.เจิมศักดิ์ มีบทบาทน้อยจริง ๆ ครับ หากคิดว่าเอ็นทรี่นี้เป็นกระทู้ ถือว่า ยังไม่ตกครับ
ความคิดเห็นที่ 64
ThailandNeverDie วันที่ : 11/09/2008 เวลา : 00.20 น.
http://www.oknation.net/blog/thailandneverdie

ผมก็ยังไม่ทราบข่าวของคุณเจิมศักดิ์เลยครับ
ความคิดเห็นที่ 63
ณชาติหนึ่ง วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 12.32 น.
http://www.oknation.net/blog/nnnnnn
_ข้าพเจ้าเป็นสุขกับทางโลก...เสมอด้วยทางธรรม_

ข้าพเจ้า ได้รับ Tag จากท่าน ThailandNeverDie
เรื่อง "ฟุตบอลสามเส้านัดกระชับมิตร เราจะอุทิศอะไรให้นักเรียนในถิ่นทุรกันดารบนดอยอุ้มผาง"
http://www.oknation.net/blog/thailandneverdie/2008/09/10/entry-1
นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดี ทุกครั้งที่ข้าพเจ้าจะได้ทำอะไรต่อมิอะไรเพื่อสังคมบ้าง
หลังจากที่อ่านข้อความจบลงข้าพเจ้าให้รู้สึกเกรงใจเป็นที่ยิ่ง เพราะคงเขียน Tag ไม่ทัน
ด้วยเวลาว่างมีเหลือไม่มากนัก คงต้องขออนุญาตเพียงแค่ส่งข่าวต่อให้เพื่อนๆ นะคะ
ขอบคุณท่าน ThailandNeverDie มากนะคะ ที่ให้โอกาสข้าพเจ้าร่วมขบวนการนี้ด้วยค่ะ

ข้าพเจ้าขอส่งต่อ Tag นี้ให้เพื่อนๆ 5 ท่าน ดังต่อไปนี้ค่ะ
1. ท่านพี่ไข่ที่เคารพรัก http://www.oknation.net/blog/psitirat
2. สหายสุราแห่งข้าฯ http://www.oknation.net/blog/artpom
3. สหายภูผาแห่งความรัก http://www.oknation.net/blog/augustrain
4. หญิงงามน้องรักของข้าฯ http://www.oknation.net/blog/yui
5. หมอขิงผู้เอื้ออาทร http://www.oknation.net/blog/khingchomphuu
กติกาการรับ-ส่ง Tag สำหรับผู้ที่ได้รับ
- ขอเชิญชวนเพื่อนๆ Blogger OKNation ร่วมบริจาค เงิน และ สิ่งของ ตามรายละเอียดที่ http://www.oknation.net/blog/mee104/2008/09/08/entry-1

- ขอเชิญ Blogger OKNation และผู้ที่สนใจ
ร่วมแข่งขัน ชม และ เชียร์ฟุตบอลสามเส้า การกุศล ระหว่าง
FM99 Active Radio / แมงปอล้อคลื่น / OKNATION UNITED
รายละเอียดดังนี้
http://www.oknation.net/blog/mee104/2008/09/08/entry-1
- รายละเอียดกิจกรรมการรับบริจาค และการเดินทาง ติดตามได้ที่
Blogger ความทรงจำเก่า http://www.oknation.net/blog/kontummadha

- วันที่ 6-9 พย.51 กับ โครงการ ตามรอยครูซัน...สานฝันเด็กน้อย
http://www.oknation.net/blog/kontummadha/2008/08/15/entry-1

รบกวน พี่ไข่ ตอบรับการเข้าร่วมขบวนคนดีด้วยกันนะคะ
ความคิดเห็นที่ 62
eggs วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 22.15 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ตอบคุณ whitaker คห.ที่ ๖๑ ครับ ...

...ผมเคยดูปู่ราวี ชังการ์ ใน woodstock เมื่อปี ๑๙๖๙ และคอนเสิร์ตฟอร์บังกลาเทศเมื่อปี ๑๙๗๑ ตั้งแต่ปู่ยังหนุ่มจนแก่ถึงไม่นานมานี้...

...ลูกสาวปู่ราวีที่เล่นซีตาร์เป็นมีอยู่คนเดียวคือ ลูกสาวที่เกิดจากภริยาคนที่ ๓ ของปู่ราวี ลูกสาวคนนั้นชื่อ อนูชก้า ชังการ์ (anoushka shankar)...

...ผมได้เขียนเรื่องปู่ราวี ชังการ์ ในเอ็นทรี่เรื่อง ซีตาร์ สาโรด นอร่าห์ ลูกปัด ถ้าว่างลองอ่านดูครับ...

...ซีตาร์ ปกติมีทั้งหมด ๑๙ สาย ระดับบน ๗ สาย และระดับล่างอีก ๑๒ สาย ผมเคยเรียนการเล่นซีตาร์สมัยที่เรียนหนังสืออยู่ที่อินเดีย ที่บ้านมีซีตาร์อยู่ ๒ ตัว แบกมาจากอินเดีย ปัจจุบัน ยังพอเล่นได้อยู่ครับ...
ความคิดเห็นที่ 61
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 20.47 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

ไม่ทราบว่าคุณEggs เป็นนักโซ๊ย12-16สายอย่างระวี แชงการ์หรือไม่ เคยดูคอนเสิร์ตฟอร์บังคลาเทศเมื่อปี1971หรือไม่ครับ เป็นการแสดงยอดเยี่ยมของระวีและพวก3คน
ล่าสุด หลายปีแล้ว บีบีซีออกแผ่นคู่ของระวีและลูกสาว แก่ไปเยอะ และไม่เร้าใจเท่าตอนหนุ่มๆ ไม่เหมือนลุงหมักเรา คงเส้นคงวา...ฮา
ความคิดเห็นที่ 60
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 17.38 น.
http://www.oknation.net/blog/ruarob

พี่เอี้ยก้วย ผมเขียนวันนี้ไปอีก 2 เรื่องแล้ว อ่านหรือยังครับ
ความคิดเห็นที่ 59
market วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 23.17 น.
http://www.oknation.net/blog/market

เรียนท่านพี่เอี๊ยะก้วย.....
น้องได้ส่ง email น้อย แจ้งให้ท่านพี่ทราบว่าจะส่งเบ๊ไปรับกับมือท่านพี่ ท่าทางท่านพี่จะยังคงงวยงงหลงไหลอยู่ในหุบเขาจนมองไม่เห็น email น้อยที่นอนคอยอยู่ใน box
ความคิดเห็นที่ 58
eggs วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 21.24 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

"เซียวเล้งนึ้งน้องพี่" คห.ที่ ๕๕...

... สิ่งที่พี่เฝ้าตามหา (คิดว่า)เจอแล้วค่ะ แต่พี่ก็ยังคงหลงไหลอยู่บนหุบเขาไร้รักอยู่ดี จนไม่อาจเห็นเดือนเห็นตะวันค่ะ คริ คริ ...พี่เอี๊ยะก้วย...
ความคิดเห็นที่ 57
eggs วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 20.34 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีครับ คุณ pepsi8 คห.ที่ ๕๔ ...”นักคิดนักเขียนในประเทศนี้พากันเพี้ยนไปหมดแล้วครับคุณไข่” ”ลืมหลักการ ลืมกฎหมาย ที่พร่ำสั่งสอนคนอื่นมา” ...

...แหม...ทำไมคุณ pepsi8 บ่งชี้/ฟันธงชัดแจ๋วอย่างนี้ ... เรื่องแนวความคิดในการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ลุงหมักคงสั่งการไปแล้วละครับ???? แต่........ทำไม่ได้ !!!!!!!!! (เดาครับ) ก็ต้องปล่อยเลยตามเลย...

... อย่าว่าแต่บ้านของคุณ pepsi8 เลยครับ บ้านผมเวลามีงานพบปะสังสรรค์กันระหว่างญาติพี่น้อง พอแอลกอฮอล์เข้าปากเท่านั้นแหละ(ผมเข้าพรรษา อารมณ์เย็น) เรื่องการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย(ไม่มีกลาง)แสดงตนตัวจริงชัดเจนขึ้นมาทันที เกิดการปะทะคารมกันจนแทบจะกลายเป็นงานพบปะสังหารระหว่างญาติพี่น้อง (ดีนะ ที่เป็นพี่น้องกัน)... ๑๘ คนโพกผ้าเหลือง ส่วน ๒ คนฝักใฝ่การเลือกตั้ง(ไม่โพกผ้าแดง) ถ้าคุณ pepsi8 ชอบมวยรองละก็ แทงข้างผมได้...ผล แผลเหวอะหวะกลับบ้านทั้งสองฝ่ายครับ...
ความคิดเห็นที่ 56
eggs วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 19.16 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีค่ะ คุณน้อง market คห.ที่ ๕๓ ...พี่เห็นน้องตามเก็บเอ็นทรี่ต่าง ๆ ของพี่ตั้งแต่เอ็นทรี่แรก แสดงว่า คุณน้องมีความตั้งใจจริง พี่เองก็มีความตั้งใจจริงเช่นกัน ...

... ถ้าน้องสนใจก็แจ้งมาตามอีเมล์ที่บอก พี่จะได้ก๊อปให้(เบา ๆ นะ อย่าบอกใคร!) จะมาเอาเอง หรือจะให้พี่ส่งให้ก็ได้ โดยพี่อาจส่งทางไปรษณีย์ หรือให้เด็กขี่มอเตอร์ไซด์ไปให้ก็ได้... ที่ทำงานพี่ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ พื้นที่ทำงานใหญ่ที่สุดค่ะ เวลาทหารจะปฏิวัติเขาจะมาที่นี่กัน แฮ่...
ความคิดเห็นที่ 55
ณชาติหนึ่ง วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 12.31 น.
http://www.oknation.net/blog/nnnnnn
_ข้าพเจ้าเป็นสุขกับทางโลก...เสมอด้วยทางธรรม_

แวะมาดูว่า ท่านพี่ตามหา...

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เจอหรือยัง

สงสัยว่าจะยังไม่เจอ...

หรือเพราะท่านพี่ของข้าฯ หลงอยู่ในหุบเขาไร้รักเสียแล้วกระมัง คริๆ
ความคิดเห็นที่ 54
เป๊ปซี่ วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 09.48 น.
http://www.oknation.net/blog/Pepsi8

...นักคิดนักเขียนในประเทศนี้พากันเพี้ยนไปหมดแล้วครับคุณไข่...

...ลืมหลักการ ลืมกฎหมาย ที่พร่ำสั่งสอนคนอื่นมา ผมเห็นที่ "ฮัมบูร์ก" เยอรมัน ไม่กี่วันนี้ ตำรวจเยอรมันก็สลายพวกมาชุมนุมแล้วก็ก่อการจราจล ใช้กระบอง ใช้โล่ห์ ใช้แก๊สน้ำตา ใช้รถดับเพลิง ก็บาดเจ็บกันไปหลายคนทั้งตำรวจและผู้ชุมนุม ก็จบ บ้านเมืองก็เรียบร้อยไป ไม่เห็นมีประเทศไหนออกมาวิจารณ์ว่าไม่ควรทำอย่างนั้น...

...มีแต่ประเทศไทยนี่แหละ เพี้ยนไปแล้ว เขาจะยึดสนามบินก็ปล่อยให้เขายึด เขาจะยึดสถานีโทรทัศน์ก็ปล่อยให้เขายึด แม้กระทั่งเขาบุกยึดที่ทำงานอย่างทำเนียบรัฐบาลก็ยังปล่อยให้เขายึด ผู้คนก็ยังยินดีแซ่ซร้องว่าทำเพื่อชาติ เฮ้อ !!! หนักใจสุดก็ "แม่" ผมนี่แหละครับ ยังเชียร์พันธมิตรเย้วๆด้วยเลย ขนาดที่แต่ก่อนตอน 6 ตุลา 19 ตอนพฤษภาทมิฬ 35 ยังบอกผมไม่ให้ไปยุ่งอยู่เลย แต่ตอนนี้แม่เป็นซะเอง...

...นี่แหละพิษของการปลุกระดมมวลชนล่ะ...!!!
ความคิดเห็นที่ 53
market วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 07.20 น.
http://www.oknation.net/blog/market

คุณพี่ไข่คะ : โอ้โห... พี่เขียนมาอ่านไม่ทันเลยค่ะ จะเอายังไงไปคิดก่อน แล้วจะกลับมาตอบนะคะ
ความคิดเห็นที่ 52
eggs วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 23.16 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีครับ คุณ lightcircle มาทีเดียว ๓ คห.เลย ๔๘,๔๙ และ ๕๐...

...พี่อยากให้คุณ lightcircle ได้อ่าน คห.ที่ ๔๔ ที่พี่ได้ตอบ "เด็กหญิงหมวกดาวแดงทายาทน้อยคอมมิวนิสต์" ด้วย เพราะเธอเองก็มีแนวคิดคล้าย ๆ กับคุณ lightcircle ในเรื่องแทงกั๊กร้อยละ ๗๐...

...ขอบคุณคุณ lightcircle ที่ได้นำการเมืองสหรัฐฯ สมัยสงครามฝ่ายเหนือฝ่ายใต้มาเปรียบเทียบกับของไทยเรา แต่เรื่องที่เสนอให้พันธมิตรสลายการชุมนุมแล้วหันมาต่อสู้กันในศาลนั้น เอ...พี่คิดว่า มัน...ยังไง ๆ อยู่นะ หรือว่าจะรอให้น้ำท่วมหลังเป็ดก่อน เพราะว่า ตอนนี้ เขาทำนากันในทำเนียบแล้วนะ...
ความคิดเห็นที่ 51
eggs วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 22.56 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีครับ คุณลูกเสือ คห.ที่ ๔๗ ...ถ้าเปรียบเทียบบทบาทของอาจารย์เจิมศักดิ์กับ ๙ แกนนำพันธมิตรนั้น ถือว่า อาจารย์เจิมศักดิ์มีบทบาทน้อยมาก อย่างที่พี่ได้บอกไป โดยเฉพาะในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานอย่างในปัจจุบัน พี่อยากให้คุณลูกเสือได้อ่าน คห.ที่ ๔๔ ของพี่ด้วยครับ...
ความคิดเห็นที่ 50
After-PostModern วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 18.22 น.
http://www.oknation.net/blog/lightcircle

ผมว่าสถานการณ์แบบนี้..คล้ายๆบ้านไม่มีขื่อแป และกำลังล้มทับสมาชิกของบ้านนี้ ...นักกฎหมาย อาจารย์มหาวิทยาลัยหนักใจ สุดๆ เพราะมีหน้าที่สอนเรื่องการออกกฎหมาย การบังคับใช้กฎหมาย ...แต่หาจุดไม่เจอว่า จะใช้กฎหมายให้เกิดความเป็นธรรมได้อย่างไร?..ตามหลัก"นิติธรรม"...แต่หากไม่บังคับใช้ก็ ทำให้หลัก "นิติรัฐ" พังทลาย หมดสิ้นความเป็น "รัฐชาติ" กลายสภาพเป็น"อนาธิปไตย"โดยทันที..นี่เป็นปัญหาใหญ่

หรือจะมองว่าเป็นปัญหาเล็กก็ได้ หากกล้าเลือกใช้เครื่องมือที่ถูกกับงานและสถานการณ์?
ความคิดเห็นที่ 49
After-PostModern วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 18.06 น.
http://www.oknation.net/blog/lightcircle

สมัยสงครามกลางเมืองอเมริกา ฝ่ายรัฐบาล(รวมๆแล้วก็ 23 รัฐ)ก็ รักษาไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ เพื่อรักษาไว้ซึ่ง รัฐธรรมนูญแห่งสหพันธรัฐ กล้าประกาศว่ารัฐฝ่ายใต้11 รัฐเป็น"กบฏ" แล้วก็รบพุ่งกันทหารตาย 6 แสน บาดเจ็บ4 แสน รวมๆแล้วบาดเจ็บตายร่วมล้านคน..เพียงเพื่อรักษาหลักการเอาไว้..รัฐที่ปกครองด้วยกฎหมาย นั่นเอง( ทำไมไม่เจรจาต่อรอง ผ่อนผัน ยืดเวลาการมีทาส?)
..
กรณีจำลองฯและพธม.นั้น หากใช้วิธีแบบอารยประเทศ ก็สลายการชุมนุมได้เหมือนกัน(ไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธเลย) ต่างชาติเขาเข้าใจ เพราะประพฤติปฏิบัติกันอยู่เสมอๆ จากนั้นก็เชิญคุณจำลองไปศาลฯ สู้คดีกัน
..
หากรัฐบาลนี้ตุกติกในอนาคต บริหารไม่โปร่งใส ก็มีคนพร้อมอาสาฯ ฟ้องร้อง ลากคอ รมว. เข้าคุก อีกเยอะแยะ

แบ่งๆโอกกาสกันดังบ้าง ไม่ได้หรือไง คุณจำลอง...
ความคิดเห็นที่ 48
After-PostModern วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 17.56 น.
http://www.oknation.net/blog/lightcircle

ผมเห็นว่า(แต่ก็ไม่เคยเห็นตัว)คุณเจิมฯคงกำลังมองต่างมุมอยู่แถวไหนสักแห่ง..แต่บทบาทคราวนี้เงียบๆผิดปกติ เหมือนกับไม่เต็มร้อย..หรือว่า เห็นด้วยกับพธม.แต่ก็ไม่เต็มร้อยฯ..จึงร่วมแบบผลประโยชน์ร่วม เผื่อแทงถูกได้ร้อยละ 70 บ้างก็ยังดี..

ขอบคุณครับที่แวะไปเมนท์ และแกว่งเท้าหาเสี้ยนแบบสนุกๆในโอเคฯ อิอิ
(ล่าสุดผลโพลล์เอแบค สำรวจในกทม. สรุปว่าคนเห็นด้วยกับรบ.และไม่เห็นด้วยกับ รบ.ราวร้อยละ 20 ส่วนอีกร้อยละ 60 เป็นพลังเงียบ ยังไม่มีความเห็น ครับแสดงว่า ชุมนุมมายาวนาน หืดขึ้นคอ คนกรุงเทพฯ ก็ยังเทใจให้พันธมิตรแค่ร้อยละ 20 เท่านั้นเอง ปลุกไม่ขึ้นจริงๆ)
ความคิดเห็นที่ 47
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 16.46 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมว่าอาจารย์เจิมศักดิ์"รู้"..อะไรบางอย่าง
ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าอ.เจิมศักดิ์ ขึ้นเวที(บ้าง)หรือเปล่า..

เอนทรีที่ผมเขียนจดหมายถึงนายกฯ ที่เน้น"ไทยฆ่าไทย"เป็นตัวหนา+สีแดง..
เพื่อให้ทุกคนฉุกคิดครับ..
คิดแล้วเผื่อจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่ทุกคนกลัว ..ว่าจะเกิดขึ้น
ถ้าเป็นไปอย่างที่พี่ว่า ว่าจะไม่เกิดขึ้น ผมจะสบายใจมาก เพราะผมคิดเสมอว่าไม่ว่าคนที่ไหน อยู่ภาคไหน ต่างก็เป็น"คนไทย"..ทั้งนั้น
ความคิดเห็นที่ 46
eggs วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 12.59 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

คุณน้อง market คห.ที่ ๔๕...ค่ะ

หวัดดีค่ะ น้อง market ...พี่ได้เข้าไปอ่านเอ็นทรี่เก่า ๆ ของพี่ เห็นน้องย้อนกลับไปอ่านดูแล้วแสดงความคิดเห็นเอาไว้หลายที่ พี่ก็เลยลองกลับไปอ่านของตัวเองดูบ้าง ก็ขำ ๆ ดีค่ะ ... มานั่งคิดดูว่า เอ๊...ทำไมน้องเขาต้องกลับไปอ่านของเราตั้งแต่ต้นเลย หรือว่า เราเขียนดี (อิอิ บ้าตัวเอง) หรือว่าน้องเขาคงอยากจะรู้ว่า เราเป็นคนอย่างไร? มีความคิดอย่างไร? อันหลังนี้ทำให้น่าคิดกว่าค่ะ...

... พี่ได้มานั่งทบทวนอ่านเอ็นทรี่เก่า ๆ ของพี่ แล้วก็จำได้ว่า เรื่องที่พี่ใช้เวลามากในการเขียน/เรียบเรียงนานที่สุด จากภูมิปัญญา(อันน้อย)ที่พอมี ประกอบกับข้อมูลเก่า ๆ ในที่ทำงานและจากกูเกิ้ล ก็คือ เรื่อง คิวบา-สหรัฐฯ กับ yngwie malmsteen ที่น้องสนใจนี่แหละค่ะ เรื่องคิวบา-สหรัฐฯ เขียนขึ้นจากแรงบันดาลใจของน้องสาวที่พี่รักคือ น้องปุ๊ก ๑๗ ที่ปัจจุบันนี้ก็ยังรักอยู่...ส่วนเรื่อง yngwie เขียนขึ้นเองค่ะ แล้วก็ดูท่าทางน้อง market จะสนใจเรื่อง yngwie มากเป็นพิเศษ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีสมาชิกคนไหนในโอเคเนชั่นสนใจยอดนักกีตาร์ในดวงใจของพี่คนนี้เลย...

... คุณน้องบอกว่า อยากรู้จักเพลงของ yngwie ที่โด่งดังซึ่งพอบอกชื่อปั๊บก็โป๊ะเช๊ะ พี่พยายามนั่งคิดนอนคิดตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว (เรื่องจริงค่ะ) ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะเพลงที่ว่านั้น ไม่มีเลย...

… yngwie โด่งดังจากเพลงแรกซึ่งเป็นชื่ออัลบัมด้วยก็คือ rising force น้องก็คงไม่รู้จักอีก ... yngwie เคยมาเปิดคอนเสิร์ตรอบเดียวที่เมืองทองธานี ให้น้อง market เข้าไปที่ youtube.com แล้วพิมพ์คำว่า yngwie live in Bangkok น้องจะเห็นคำว่า rising force กับ คำว่า unleash the fury ซึ่งเป็นอัลบัมชุดสุดท้ายที่นำมาแสดงที่กรุงเทพฯ ด้วย บ้านพี่มีทุกชุดค่ะ แฮ่..

... สปอร์ตโฆษณา Yngwie Live in Bangkok ที่น้องได้เห็นใน youtube.com ที่มีความยาวเพียง ๒๙ วินาทีนั้น เป็นส่วนหนึ่งจาก Concerto Suite for Electric Guitar and Orchestra in E Flat Minor LIVE with the New Japan Philharmonic ฉบับสมบูรณ์ที่พี่มีอยู่ พี่สั่งจากต่างประเทศค่ะ ดูกันจุใจเลย “ห้ามใครรบกวนขณะดูเด็ดขาด !!” หากน้องต้องการ พี่จะ copy ให้ค่ะ(เอ..จะถูกจับมั๊ยนี่?) หรือจะทำอย่างไรก็แล้วแต่ (หากสนใจก็)แจ้งมาตามอีเมล์ของพี่ก็ได้ค่ะ

... อันดับแรกนี้ ถ้าน้องใจร้อน อยากดูตัวอย่างไปก่อนก็เข้าไปที่ youtube.com อีกนั่นแหละ พิมพ์คำว่า yngwie malmsteen arpeggios from hell จะได้เห็นแนวทางการลีดของ yngwie แบบให้เห็นกันจะจะ ความยาว ๒ นาที ๔๐ วินาที ซึ่งน้องสามารถดูหน้าต่างอื่น ๆ ของ yngwie ได้ด้วยค่ะ

... สำหรับในเมืองไทยนี้ มีมือลีดกีตาร์ที่เก่งที่สุดในประเทศไทย(ตามความคิดเห็นของพี่คนเดียวนะ เพราะไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาวัดว่าเก่งหรือไม่เก่งตรงไหน)คือ จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย หรือ ป๊อป เธอะซัน หรือ ป๊อป หินเหล็กไฟ นี่แหละค่ะ น้อง market เข้าไปที่วิกิพีเดียของเขาได้เลย เขาเลียนแบบ yngwie ทุกอย่างแม้กระทั่งหน้าตา แต่ตัวป๊อปเองกลับบอกว่า “ผมไม่ได้เลียนแบบอิงเวครับ แต่ผมเลียนแบบ Jake E Lee” อ้าว...ไหงเป็นงั้นไปหละ?...

...น้อง market อย่าลืมเข้าไปอ่านเอ็นทรี่ของพี่เรื่อง tag ที่มานามปากกา eggs(ไข่) ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 45
market วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 12.49 น.
http://www.oknation.net/blog/market

คุณพี่ไข่คะ entry เก่าๆของพี่ โดนเก็บไปหลายเรื่องค่ะ พี่ไม่รู้ตัวหรอก ไม่บอกหรอกค่ะ ถือโอกาสเม้นท์แรงๆ ไม่ให้พี่รู้ตัว กลัวเดี้ยงค่ะ

ยังคงไม่รู้จัก yngwie อยู่ดีค่ะ ไปเปิด web ของ yngwie ก็ยังงงๆ อัลบั้มไหน เพลงอะไรที่เค้าประสบผลสำเร็จในด้านชื่อเสียงมากๆคะ หรือเพลงไหนที่ฟังแล้วต้องร้องอ๋อเลย ถ้าพี่จะกรุณาบอกให้ทราบ จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ จะได้ไปค้นหามาฟังนะคะ
ความคิดเห็นที่ 44
eggs วันที่ : 05/09/2008 เวลา : 19.12 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

สวัสดีค่ะ “เด็กหญิงหมวกดาวแดง” คห.ที่ ๔๓ ที่แวะมาเยี่ยมครับ...

...หลายท่านได้เข้ามาให้คำตอบแล้วครับว่า อาจารย์เจิมศักดิ์ ท่านยังอยู่ การที่ผมเขียนเอ็นทรี่นี้ขึ้น (เหมือนกับเป็นกระทู้) ก็เพราะว่า ผมไม่เห็นอาจารย์เจิมศักดิ์ทางฟรีทีวีเลย(เท่าที่มีเวลาดู ซึ่งท่านอาจมาออกอากาศเวลาที่ผมไม่ได้ดูก็ได้) โดยเฉพาะในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานอย่างนี้ นอกจากนี้ อาจารย์เจิมศักดิ์ก็ยังไม่โดนข้อหาฉกรรจ์เหมือนกับ ๙ แกนนำพันธมิตรด้วย ซึ่งไม่ใช่ผมเป็นผู้ตั้งข้อสังเกตคนเดียว ในคอลัมน์หน้า ๔ ของข่าวสด(จำฉบับวันที่ไม่ได้จริง ๆ ครับ)ยังออกมาแซวว่า สงสัยอาจารย์รู้หลบเป็นปีก ...

... แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ผมก็เห็นอาจารย์เจิมศักดิ์ มานั่งคู่กับหมอเลี้ยบคิมฮวงโต้วาทีในรายการตาบอด เอ้ย...ตาสว่าง มีคุณดู๋ สัญญา กับ คุณวีระ(ผู้มีปากเป็นอาวุธ)เป็นพิธีกรคู่ ซึ่งทั้งอาจารย์เจิมศักดิ์กับหมอเลี้ยบคิมฮวง ก็ด้นกันไปคนละทาง อาทิ อาจารย์เจิมศักดิ์บอกว่า “ผู้คนที่ให้การสนับสนุนพันธมิตรล้วนมีการศึกษาไม่ใช่คนโง่ ถ้าการเคลื่อนไหวของพันธมิตรไม่ถูกต้อง คนมากมายขนาดนั้นจะให้การสนับสนุนทำไม” หมอเลี้ยบคิมฮวงตอบว่า “เรามาจากการเลือกตั้ง เราควรแก้ไขตามกระบวนการของรัฐสภา จึงจะถูกต้อง” ...อย่างนี้ แล้วเมื่อไหร่จะคุยกันรู้เรื่องเล่า?...

...ส่วนเรื่องที่ว่า อาจารย์เจิมศักดิ์ รอลุ้นเป็น ส.ส.แบบคัดเลือกร้อยละ ๗๐ ที่พันธมิตรเสนอ ตามที่คุณ”ทายาทคอมมิวนิสต์น้อย”ว่ามานั้น ทุกคนมีสิทธิที่จะคิดตามแนวทางของตนเองครับ เพราะตอนนี้ ขณะนี้ ยังไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง!!...
ความคิดเห็นที่ 43
RedStarGirl วันที่ : 05/09/2008 เวลา : 13.20 น.
http://www.oknation.net/blog/redstargirl

หรือว่า ดร. รอเป็น ส.ส. แบบคัดเลือก 70% ที่ พธม เขาเสนอมา? มาช่วยเดาด้วยคน แหะ แหะ
ความคิดเห็นที่ 42
eggs วันที่ : 03/09/2008 เวลา : 22.39 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณคุณ pradit คห.ที่ ๔๐ ที่แวะมา...

หวัดดีน้อง yorwor คห.ที่ ๔๑ เหรอครับ พี่ก็รู้ข่าวจากท่านที่เข้ามานี่แหละครับ บายดีเหรอ?
ความคิดเห็นที่ 41
นานาจิตตัง วันที่ : 03/09/2008 เวลา : 18.35 น.
http://www.oknation.net/blog/yorwor
Comment  allez-vous ?

ยังอยู่ครับ ผมยังเห็นขึ้นเวทีอยู่เลย
ความคิดเห็นที่ 40
pjeabja วันที่ : 03/09/2008 เวลา : 17.54 น.
http://www.oknation.net/blog/pradit

อื่ม..
ความคิดเห็นที่ 39
eggs วันที่ : 03/09/2008 เวลา : 08.37 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีครับ ครูเจี๊ยบ คห.ที่ ๓๘ ...อ๋อ ได้คุยกับลูกปัดเหรอครับ? ยินดีครับ...
ความคิดเห็นที่ 38
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 02/09/2008 เวลา : 22.51 น.
http://www.oknation.net/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง

สวัสดีค่ะ
มาตามลายแทงของลูกปัดค่ะ
ขอaddเลยนะคะ
ความคิดเห็นที่ 37
eggs วันที่ : 02/09/2008 เวลา : 13.37 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีค่ะ "น้องหนู" คห.ที่ ๓๖ ... รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินเช้าวันนี้ และพี่กำลังยุ่งค่ะ แต่ว่า พี่ได้แวะไปที่บ้านน้องหนูแล้วนะ ...
ความคิดเห็นที่ 36
ณชาติหนึ่ง วันที่ : 02/09/2008 เวลา : 08.48 น.
http://www.oknation.net/blog/nnnnnn
_ข้าพเจ้าเป็นสุขกับทางโลก...เสมอด้วยทางธรรม_

ข้าพเจ้าแวะมาสวัสดีท่านพี่ไข่ค่ะ

งานยุ่งมากเลยขออภัยที่ไม่ได้มาทักทายเสียหลายเอ็นทรีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 35
eggs วันที่ : 01/09/2008 เวลา : 17.03 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

น้องเรือรบ คห.ที่ ๓๔ ... พี่ได้เข้าไปที่บ้านโจ้ และรู้เรื่องนี้ก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ต้องห่วงหรอก น้องกาญจน์กับลูกปลอดภัยแน่นอน
ความคิดเห็นที่ 34
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 01/09/2008 เวลา : 15.31 น.
http://www.oknation.net/blog/ruarob

พี่ไข่

น้องกาญจน์นอนโรงบาล ไม่รู้จะคลอดคืนนี้รึเปล่า
ความคิดเห็นที่ 33
eggs วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 22.20 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ตอบคุณ nanGunner คห.ที่ ๓๒ ...ไม่รู้จริง ๆ ครับ และไม่ได้แกล้งถามหากอ่านดูดี ๆ ในย่อหน้าที่ ๒ ดร.เจิมศักดิ์ อาจขึ้นเวทีตอนที่ผมไม่ได้ดู แต่ตอนฟรีทีวีช่อง ๓ ๕ ๗ ๙ ฯลฯ ถ่ายทอดในช่วงที่แกนนำพันธมิตรหลัก ๆ ให้สัมภาษณ์ ผมจะเห็นแต่ พล.ต.จำลอง กับ คุณสุริยะใส เป็นหลัก มีคุณสมศักดิ์บ้างบางครั้ง ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๑ ส.ค.๕๑ ซึ่งผมต้องทำหน้าที่ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ผมนั่งดู astv แทบจะตลอด ๒๔ ชั่วโมง ไม่เห็น ดร.เจิมศักดิ์ เลยครับ
ความคิดเห็นที่ 32
nanGunner วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 20.30 น.
http://www.oknation.net/blog/3anchors05

ไม่รู้หรือว่าแกล้งถาม
แต่ถ้าติดตามจะเจอ ดร.เจิมศักดิ์ บนเวทีพันธมิตรนะครับ
ความคิดเห็นที่ 31
eggs วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 20.16 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ตอบน้องเรือรบ คห.ที่ ๓๐...

... คือ อยู่ดี ๆ มันแว๊บเข้ามาในใจพี่เองจริง ๆ และพอได้คิดก็เขียนเลย จะว่าเป็นกระทู้ก็อาจจะว่าได้ แต่ใจพี่ตอนที่เขียนเอ็นทรี่นี้ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะตั้งกระทู้ที่นี่เลย เพราะที่นี่ไม่ใช่ห้องราชดำเนิน อุ๊บสสส์... เพียงแต่สงสัยว่า เอ๊...เจ้าของรายการ"มองต่างมุม" ไปไหนน้า ไม่ค่อยเห็นหน้าเห็นตาเลยพักนี้ เท่านั้นเองครับ...
ความคิดเห็นที่ 30
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 16.58 น.
http://www.oknation.net/blog/ruarob

นึกอะไรล่ะพี่ไข่ ถึงคิดถึงเขาขึ้นมา
ความคิดเห็นที่ 29
eggs วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 10.42 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณคุณ atomic9 คห. ๒๘ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนถึง ๒ ครั้งแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 28
atomic9 วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 10.35 น.
http://www.oknation.net/blog/atomic9

แวะมาอีกครั้งค่ะ จะอย่างไรเสียก็อยากให้การเมืองไทยสงบลงเสียที หากนับเวลาย้อนหลัง การเมืองไทยถอยหลังไปมากในช่วง ๕ ปีที่ผ่านมาค่ะ
ความคิดเห็นที่ 27
eggs วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 10.29 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

ขอบคุณครับคุณ inmind
ความคิดเห็นที่ 26
joeyman วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 09.46 น.
http://www.oknation.net/blog/inmind

มาแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 25
eggs วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 00.33 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

หวัดดีครับ น้อง daniel คห.ที่ ๒๔...น้องเขียนเรื่องใบกระท่อมได้ดีครับ ได้รู้สรรพคุณของใบกระท่อมที่ไม่เคยรู้มาก่อน...

... ที่พี่เขียนเรื่องนี้ ก็เพราะไม่เคยเห็นหน้า ดร.เจิมศักดิ์ จริง ๆ พี่เองก็ดู astv อยู่บ่อย ๆ แต่ไม่เคยเห็น ดร.เจิมศักดิ์เลย และ ดร.เจิมศักดิ์ก็ไม่โดนหมายจับเหมือนกับแกนนำทั้ง ๙ คนด้วย แต่สมาชิกหลายท่านก็ได้เข้ามาให้ข้อมูลพี่แล้ว ....

...สำหรับเรื่องน้องจีจ้านี่ แหม มันอยู่ในหัวอกน้อง daniel จริง ๆ นะ ขนาดหลานสาวยังตั้งชื่อ จีจ้า เลย ถ้าคุยเรื่องน้องจีจ้า สงสัยพี่ต้องถอนตัวขอลาก่อนหละนะ ...แฮ่...

ความคิดเห็นที่ 24
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 23.49 น.
http://www.oknation.net/blog/daniel