• coffeehuman
  • ส่ง msg :
  • โหวต 84 คน
Trouble Is A Friend

ชอบมากมาย lenka เนื้อเพลง Trouble he will find you, no matter where you go, oh oh No matter if you're fast, no matter if you're slow, oh oh The eye of the storm or the cry in the morn, oh oh You

View All
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31

[ Add to my favorite ] [ X ]

ที่ไหนในประเทศไทยที่อยากไปมากที่สุด?
อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน
3 คน

โหวต 31 คน
วันอังคาร ที่ 23 ตุลาคม 2555
Posted by coffeehuman , ผู้อ่าน : 5890 , 03:12:03 น.
หมวด : ท่องเที่ยว

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน ย่าดา , BlueHill และอีก 5 คนโหวตเรื่องนี้

ท่องเที่ยว ตลาดน้ำอโยธยา พระนครศรีอยุธยา

The Ayothaya Floating Market, Phra Nakhon Sri Ayutthaya Thailand.

วันหยุด เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา แปลนจะเดินทางไปยัง พระนครศรีอยุธยา
เนื่องจาก มีเพื่อนของ ภรรยา เดินทางมาจากญี่ปุ่น 2 คนมารออยู่ที่อยุธยาก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นผมและครอบครัวก็เลยเดินทางไปเจอกันที่ อยุธยา ได้ทำการจองที่พัก
ชื่อ Grandparent's Home Ayutthaya Thailand. โดยทำกาจองผ่าน เว็บ Agoda
 เนื่องจาก เหตุผลดังนี้
ราคา 1 คืน 550 บาท
ทำการจอง ผ่าน เว็บ Agoda ราคาทั้งหมด 570 บาท
หากทำการโอนเงินไปยังที่พักโดยตรง ราคาที่ 550 บาท แต่....หากทำการโอนต่างธนาคาร กัน จะมีการหัก เงิน 30 บาท ทันที ดังนั้นราคา การโอนไปยังที่พักโดยตรงประมาณ 580 บาท
ผมก็เลย ทำการ จองผ่านเว็บ Agoda ดีกว่าเนื่องจาก ราคา ต่างกัน 10 บาท แต่
ในเว็บ Agoda จะมีแต้มจะมีคะแนน ไว้ไห้สะสมเอาใช้ไว้ในครั้งต่อไปได้ ครับ

ต่อไปหลังจากทำการจองเสร็จ เช้าวันเสาร์ จัดเตรียมสิ่งของ ก็น่ะ คิดว่าจัดเอาเท่าที่จำเป็น ของลูก ของภรรยา
ไม่ต้องเอาไปเยอะแยะมากมาย เนื่องจากเราไปเที่ยว ไปมองหาสิ่งใหม่ๆ ใส่สมอง......

สุดท้ายกว่าจะได้ออกจากบ้านก็ 14.30 น.  การเดินทางของครอบครัว ครั้งนี้ ใช้บริการ รถไฟ ณ.บางซื่อ รถไฟ ฟรี ไม่เสียสตังค์...^_^…รถไฟจะมา ถึงตอน 15.15 น. ก็เลยนั่งรอกันไปก่อน 15.15 น. ได้ยินเสียงปู๊นๆ มาแต่ไกล
รีบขึ้นรถไฟไปหาที่นั่งโดยไว...555 เดี๊ยวไม่มีที่นั่ง

การเดินทางจาก กรุงเทพฯ – อยุธยา ใช้เวลาโดยประมาณ 1 ชม.กว่าๆ

การเดินทางครั้งนี้ ถือว่าโชคดีมาก ได้เจอกับคุณป้าใจดีคนหนึ่ง เป็นชาว อยุธยา นั่งรถไฟมาด้วยกัน คุณป้าจะกลับบ้านที่อยุธยา บ้านคุณป้าเนี่ย จะอยู่ไกล้ๆ กับ ตลาดน้ำอโยธยา พอดี คุณป้าก็เลย อาสาไปส่ง [ขอบคุณมากครับคุณป้าใจดี]
หลังจาก สถานี อยุธยา ก็เดินไป ขึ้นรถ สองแถว ตรงหน้าสถานี ....
....แต่ไม่ใช้รถตุ๊กๆน่ะครับ ....รถที่ใช้บริการคือ รถสองแถว
ไปยืนรอตรงที่รถตุ๊กๆอยู่นั้นแหละ รอแป๊บนึง พอรถมาจะสังเกตเห็น ที่ป้าย ข้างๆ จะเขียนว่า.....ไป เจดีย์ อะไรเนี่ยแหละ

ค่าโดยสาร คน ล่ะ 7 บาท
จุดสังเกตุ เวลาจะกดกริ่ง ลง ก็คือ เมื่อเห็น เจดีย์ตรงกลางถนน  ก็กดเลยครับ
หลังจากลงจาก รถสองแถวเราก็เดินไปกันต่อ จาก หน้าเจดีย์ ตรงนี้ ไปยัง ตลาด ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร น่าจะได้....เอ๊าเดิน ออกกำลังกายหน่อย

หลังจากคุณป้าใจดีไปส่งที่ตลาด เราก็ลากันตรงนั้น.....แล้วเจอกันอีกน่ะครับคุณป้าใจดี...
........ส่วน.ผมและครอบครัวก็เดินชมโน่น ชมนี่ หาของกิน ใส่ท้อง ซะหน่อย  สุดท้ายก็ได้
ฝากท้องกับร้าน “ย้ายมารวย...ฮิ”
เมนูคือ

กุ้งเผา มา 8 ตัว   350 บาท
หอยแครงเผา  100 บาท
ปลาช่อนเผา 180 บาท
น้ำเปล่า น้ำแข็ง ....จำไมได้...ลืมครับ..
^_^

เป็นอะไรที่น่าตกใจมาก เนื่องจากเมื่อก่อน ตอนคุณแม่ภรรยาเดินทางมา กทม
ได้ไปเดินตลาดที่นี่ ซื้อ กุ้ง ที่ตลาด อตก.ที่จตุจักร เนี่ย 8 ตัว ขนาดเล็กกว่านี้และไม่ค่อยสดเท่าไหร่  แต่เราคา ประมาณ 850 บาท
ต่างจากที่นี่มาก หอม หวานสด มาก และ ราคาถูกใจ มากครับ
ส่วนปลาช่อนเผาก็หากกินกันที่ กทม ผมว่าไม่ตำกว่า 400-500 บาท เลยทีเดียว

หลังจากกินกันจนอิ่มท้อง ก็เลยเดินชมร้านต่างๆ ดูเวลา อีกที จะ 1 ทุ่มแล้ว  เสียดายเวลาน้อยไว้ครั้งหน้า คุณแม่เดินทางมาจาก ญี่ปุ่น จะมารีวิวตอนที่ 2 ให้ ใหม่น่ะครับ กับตลาดน้ำอโยธยา

มืดแล้ว....ทำไงดี ไม่มีแท็กซี่เหมือน ใน กทม และก็ไม่มีตุ๊กๆ ซะด้วย ก็เลยต้องเดิน กลับไปยังทางเดิม ตอนที่เข้ามากับคุณป้า ประมาณ 1 กิโลเมตร มืดมาก แสงไฟมีน้อย ....เหอะๆๆน่ากลัว....
พอมาถึงตรงเจดีย์ เริ่ม หลงทิศทางครับ จับทิศจับทางได้ อ่า .....ไปทางนี้เลยไปๆๆๆๆ .....รอรถ อยู่ 10-15นาที ไม่มี....Y_Y..โอว แย่แล้ว....

ก็เลยถามผู้คน ถามร้านค้า แถวๆนั้น
..น้อง ป่าน นี้แล้ว ไม่รถหรอก ...พวกตุ๊กๆ ก็ไปอยู่ตรงตลาดหมดแล้ว  หากน้องเจอก็ พวกนี้จะบอกราคาสูง ละลิ่วเลยทีเดียว ....... เดี๊ยวน่ะ พี่โทรเรียกให้ พอดีพี่ใช้ มันไปส่งของอยู่ ราคาไม่แพง รอไปรอมา 10-15 นาที รถตุ๊กก็มาถึง พี่เขาไห้ราคาไป 80 บาท โอเคครับ ...ไปโรงแรม แกรนด์พาเร้นโฮม น่ะครับ

ส่วนพี่เจ้ารถและภรรยา ที่มาส่งยังที่พัก เนี่ย  ก็พยายามจะคะยั้นคะยอ ให้ผมและครอบครัว เหมารถแก เพื่อที่จะเที่ยวพรุ่งนี้ให้ได้....หากมากันหลายๆ คนก็เหมาได้ แต่เนื่องจาก
ผมกับครอบครับ ได้ทำการ เช่า มอเตอร์ไซต์ไปแล้ว ในราคา 250 บาทต่อ  1 วัน น้ำมันก็เติมกันเองครับ
ส่วนเพื่อนๆ เขาก็ปั่นจักรยานกัน
ดังนั้น ไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับ วันพรุ่งนี้ที่จะเหมารถน่ะครับ
พี่แกคิด รถตุ๊กๆ 1 ชม. 200 บาท  5ชม.ก็ 1000 ครับ...ก็เลยคิดว่า...เออ มันแพงไปน่ะครับ แต่หากมากันเยอะๆผมว่าก็ดีน่ะครับ น่าเหมาไปเลยทั้งวัน

ออ ลืมบอกไป ที่ที่ผมและครอบครัวพักเนี่ย ทางที่พักเขาแนะนำมา ว่า หากจะเช่าก็ แกมีลุงแนะนำครับ
ปกติเหมา 8 ชม 1600 บาท แต่ลุงแกลดให้ 8 ชม.แกคิด ในราคา 1000 บาทเอง....โอว ดีเลย งั้นไว้ คุณแม่มาจากญี่ปุ่น ผมจะมาใช้บริการน่ะครับ
เช้าวันอาทิตย์ ตื่นกันมา 7 โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัว ออกมากินข้าว
 ....ตอนนี้ผมต้องการจะซื้อนมให้ลูกเนื่องจาก ลูกกินนมกล่อง “ดูเม็กซ์” แบรนด์ นี้ ที่ 7ในอยุธยาไม่มีเลยครับ ผม ขี่มอเตอร์ไซต์ ไปตาม 7 ประมาณ 7-8ร้านได้ ไม่มีเลย สุดท้ายไปถาม คนแถวนั้น ได้ใจความมาว่า ให้ไปดู ที่ “อัมพรดีพาร์ทเมนท์สโตร์” ผมร้อง..อ๊อๆๆๆๆ เลย เนื่องจาก มันอยู่ไกล้กับที่พักมาก แต่ก็ลืมไปซะ สนิทเลย

สุดท้ายก็ได้มา 2 แพค ...ตก แพค ละ 64 บาท

การเดินทางเที่ยวในวัน อาทิตย์ ก็ มี หมู่บ้าน ญี่ปุ่น อย่างเดียวครับ ระหว่างเที่ยววันนี้ก็ กลัวๆฝนจะตกหนัก ก็เลยรีบๆดูและรีบกลับที่พัก เพื่อเดินทางกลับ  กรุงเทพฯ และ แวะซื้อ โรตี ร้านประรำ ตรงหน้าโรงพยาบาล โซน นี้จะมีร้าน โรตีสายใหมเยอะมากๆ แต่ก็ให้เพื่อนๆไปรอที่ ที่พักเลยเดียวผมและครอบครัว จะซื้อไปฝาก ไปกินกัน ที่ที่พัก
หลังจากได้ โรตีแล้ว เดินทางกลับไปยังที่พัก
เพื่อนรอกันอยู่....ผมก็ทำให้ดูว่า..เนี่ย น่ะ เขาทำกันแบบนี้ ....เอาแป้งโรตี มา เอาสายไหมมาแปะๆๆๆ...แล้วก็ม้วนๆๆ
เพื่อนส่งเสียง...เฮ๊... สุโค่ยเน๊ะ...เฮ๊....ฮะจิเม๊ะเต๊ะ...........อืม อืม โออิชิ๊......

หลังจากกินกันจนอิ่ม ก็เดินทางกลับ กรุงเพทฯ โดย รถไฟ เช่นเดิม ตอนกลับเนี่ย ค่าตั๋วคนล่ะ 20 บาท มองเห็นตั๋วเขียนไว้ว่า...ไม่มีที่นั่ง 55555555  พอรถไฟมาผมครอบครัว และเพื่อนๆ รีบจ้ำเท้ากันเลยทีเดียว ขึ้นไปบน รถไฟ และรีบมองหาที่นั่ง.  ช้าไม่ได้เดียวไม่มีที่นั่ง 5555 สุดท้ายก็เจอที่นั่งครับ กว่าจะมาถึง กรุงเทพฯ ท้องก็หิว หลังจากออกมาถึง สถานีบางซื่อ ก็เจอร้าน ก๋วยจั๊บ ตรงบางซื่อ ...อืม อร่อยครับ..555 กินอะไรก็อร่อยทั้งนั้น....
กินเสร็จ เรียกแท็กซี่เข้าห้อง เช้าวันจันทร์ก็ไปทำงานครับ

ครั้งนี้ผมเขียนได้นานและยาวกว่า ทุกๆครั้งที่เขียน มา เนื่องจาก มีเวลา....และไม่มีงาน ว่างๆก็เลยนั่งเขียนบล็อก  ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆครับ ที่หลงเข้ามา อ่านเรื่อง ท่องเที่ยว อยุธยา ครั้งนี้
ตอนนี้เข้าใช้งาน เว็บ โอเค ได้ทาง ไอแพตได้แล้ว ดีใจมาก ขอบคุณพี่ๆทางทีมงาน มากครับ....^_^

The Ayothaya Floating Market,

อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
coffeehuman วันที่ : 24/10/2012 เวลา : 13.32 น.
เราเป็นมนุษย์ เกิดมาก็อายุสั้น ไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่ ผมจึงอยากรู้ว่าถ้าเราทำอะไรสุดๆ ซักอย่างชีวิตเราจะไปอยู่ตรงไหน..ซึ่งหมายคามว่าความเจริญรุ่งเรืองของเราะมันจะอยู่ตรงไหน ผมเชื่อว่าหากเราทำอะไรอย่างสุดๆ อย่างจริงจัง เรามีที่อยู่แน่นอน

สวัสดีครับ บ.ก.Chaoying
^_^...ตอนนี้สาวนุ้ยคนนี้ อายุ 1ขวบ3เดือนแล้วครับ ซนมากกก
ออที่บริษัทปรับเวลาเข้างานไหม่ ผมก็เลยจะมาถึงห้าแยกประมาณ เกือบๆ 9โมงน่ะครับ...^___^

สวัสดีครับ บ.ก.hayyana

สวัสดีครับ บ.ก.ย่าดา
เอนทรี่นี้เกือบจะไมไ่ด้ลงแล้วเหมือนกันครับ เนื่องจาก ติดงานและยุ่งกับเด็กน้อย พอดีมีช่วงว่าง ไม่กี่ ชม. ก็เลยได้เขียน เอนทรี่นี้ครับ

สวัสดีครับ บ.ก.BlueHill
ผมและครอบครัวจะท่องเที่ยว รอบๆ กทม บริเวณไกล้ๆ ก่อน หากมีวันหยุดยาวก็จะ ไปต่างจังหวัด ไกลๆ ออกไปเรื่อยๆ น่ะครับ
หากมีเวลา ลองไปท่องเที่ยวดูน่ะครับ อาหารการกิน ราคายังไม่แพง และอร่อยด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 8 coffeehuman ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 24/10/2012 เวลา : 12.18 น.
นักดูนก

ไม่ใกล้-ไม่ไกลจากกทม. แต่ผมยังไม่เคยไปสักที

ความคิดเห็นที่ 7 coffeehuman ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ย่าดา วันที่ : 24/10/2012 เวลา : 12.16 น.
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

ชมภาพแล้วพลอยสนุกสนานไปด้วย เคยไปมาเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่ได้เอาภาพลงบล๊อก โดนอีเวนท์อื่นเบียดซะตกขอบ อิอิ โหวดให้ความน่ารักของนางแบบและผลิตผลสุดฟินของเธอค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 coffeehuman ถูกใจสิ่งนี้ (1)
hayyana วันที่ : 23/10/2012 เวลา : 22.09 น.
You are what you is  !

หลากหลายตื่นตาดีครับ

ความคิดเห็นที่ 5 coffeehuman ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 23/10/2012 เวลา : 20.31 น.

โอ้..พระเจ้า..เห็นภาพแรก นึกว่าน้องบ่าว coffeehuman ไงหน้าตากลายเป็นเช่นนี้..ไม่เห็นกันเสียหลายวันมากแล้ว..หลานสาวของเจ้าหญิงเดินได้แระ.. น่ารักจัง..ส่วนข้าวผัดจานนั้น แค่ดูก็รู้ว่าอร่อยมากๆ ผัดได้แห้งๆ ดีจัง น่ากินมาก...ทั้งแม่ทั้งลูก ดูจะสนุกมากๆ ส่วนพ่อหาไม่เจอ..มองๆ หาแถวถนนแจ้งวัฒนะทุกวันนิ

ความคิดเห็นที่ 4 นักเดินทางตัวเขื่อง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
coffeehuman วันที่ : 23/10/2012 เวลา : 16.56 น.

สวัสดีตอนเย็นๆๆครับ บ.ก.ชายสามหยด
อยากกลับไปกินกุ้งอีก หวานๆ หร่อยดีครับ
สวัสดีครับ บ.ก.นักเดินทางตัวเขื่อง
สงสัยอากาศจะร้อนก็เลยถอดออก...^_^
สวัสดีครับ บ.ก.toondee ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมชมครับ..^_^

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
toondee วันที่ : 23/10/2012 เวลา : 15.10 น.
เกษียณแล้ว ไปไหน

นางแบบตัวน้อยน่ารักมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 23/10/2012 เวลา : 09.13 น.

สวัสดีค่ะ..คุณ Coffee
สาวน้อยญี่ปุ่นนั่น..ผมยาวหายไปไหนแล้วคะ..
ทั้งหมดดูช่างเป็นภาพที่...น่ารักอ๊ะ..
พาต่างชาติเที่ยวเมืองเก่า ..เป็นที่นิยมมากค่ะ..และช่วยโปรโมตไทยด้วยเลย..
ภาพสวยมาก..จัดมาเยอะดี ดูเพลินค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ชายสามหยด วันที่ : 23/10/2012 เวลา : 08.51 น.
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

น่าเที่ยวมากครับ ของกินเยอะดี

แสดงความคิดเห็น

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION

กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ