• saedang
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : saedangworld@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-08-29
  • จำนวนเรื่อง : 156
  • จำนวนผู้ชม : 151754
  • จำนวนผู้โหวต : 483
  • ส่ง msg :
<< มิถุนายน 2008 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          



อยากให้เสธ.แดงเขียนเรื่องแนวไหน
ผลงานที่ผ่านมา
154 คน
วิเคราะห์ข่าวสาร
73 คน
เรื่องราวสบายๆ
23 คน

  โหวต 250 คน
วันอาทิตย์ ที่ 1 มิถุนายน 2551
จุดยืน เสธ.แดง ไม่เห็นด้วยกับ ม๊อบพันธมิตร ด้วยเหตุ 3 ข้อ สำหรับชาวโอเคเนชั่นอีกครั้ง
Posted by saedang , ผู้อ่าน : 3688 , 10:28:57 น.   | หมวดหมู่ : วิเคราะห์ฺข่าวสาร  
พิมพ์หน้านี้


ที่ผมไม่เห็นด้วยกับม๊อบ "สนธิ ลิ้ม" เพราะ...

      1.รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง เขามีเสียงข้างมาก 233 เสียง เป็นรัฐบาลเพราะคนจนทางอีสานและเหนือเลือกเขา ด้วยบารมีนโยบายกองทุนหมู่บ้านละล้าน เอสเอ็มแอล และหมูหลุม ไม่ใช่ซื้อเสียง พูดแบบนั้นดูถูกคนจน เขามาตามระบอบประชาธิปไตย มีตัวแทน ส.ส. ฝ่ายค้านอยู่ในสภาซึ่งมาจากทางใต้ส่วนใหญ่   และ ส.ว. 150 คน ในสภาสูงคอยตรวจสอบ  และรัฐบาลล้มได้โดยพรรคร่วม 5 พรรคถอนตัว 

      รัฐบาลนี้ไม่ใช่มาจากทหารยึดอำนาจเผด็จการ แล้วตั้ง ครม.จึงเกิดการขับโดยประชาชนแบบ 14 ตุลา 6 ตุลา และพฤษภาทมิฬ เพราะไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน ในระบอบประชาธิปไตย

       รัฐบาลนี้ยังไม่ได้โกงให้เห็น เพราะงบประมาณผ่านไปแล้ว  ยังไม่ได้สร้างม๊อบชนม๊อบแบบสมัยเนวิน  หรือเอาในหลวงมาอ้างสร้างความชอบธรรม เอ็งหมิ่นข้าก็หมิ่น หรือใช้องค์กรอิสระฟอกตัวเอง  แทนที่ใช้ตรวจสอบรัฐบาล  ซื้อเรียบทั้ง กกต. ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ แบบยุครัฐบาลไทยรักไทย 377 เสียง  ที่โดนทหารปฎิวัติ
   
       2.เสธ.แดง ได้ปล่อยคลิปประวัติศาสตร์ไปแล้ว ในหลวงทรงรับสั่งให้มีความสามัคคีกัน เรียกมหาจำลองเข้าเฝ้า เมื่อปี 2535 ให้ยุติความขัดแย้งแบบนี้  พาคนไปตาย อย่าปลุกม๊อบอีก ซึ่งควรจะเกรงใจในหลวงทรงรับสั่งไว้ 

         ความมั่นใจของพี่ลองเพราะเคยล้มรัฐบาลด้วยพลังประชาชนมาถึง 2 ครั้ง คือรัฐบาล รสช. และรัฐบาลนายกทักษิณ ก่อนทหารปฎิวัติเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
         ครั้งนี้พี่ลองต้องการทำเฮดทริก 3 ครั้ง สถานการณ์ยังไม่มีอะไรเป็นเงื่อนไขทางการเมือง  พึ่งทำงาน ต้องการสะใจตัว ผีกับโลงมาเจอกัน จึงเจอ "สนธิ ลิ้ม" ตัวทำสิ้นชาติ  จนพี่ลองลืมคำสอนในหลวง  ที่ขอไว้เมื่อ ปี 2535

      3.ในฐานะ เสธ.แดง เป็นทหารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ม๊อบทั้งหมดที่วางตัวกลางถนนราชดำเนิน ถือว่าเป็นการขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนินของในหลวง ซึ่งจะต้องไปพระราชวัง ฟังสวดพระอภิธรรมพระพี่นาง  หรือทำกิจการอื่นที่วัดพระแก้ว  ขบวนเสด็จทุกขบวนทั้งของราชวงค์ ต้องเลี่ยงใช้ถนนกรุงเกษม ถือว่าใหญ่กว่าผู้สร้างประเทศ ไม่มีราชวงค์จักรีกู้ชาติ พวกเราเป็นได้แค่ชนเผ่าหนึ่งของพม่า แบบขะหยิ่น ขมุ ไทยใหญ่ ฉาน มอญ กระเหรี่ยง ยะไข่ เราคือไทยน้อย ของสาธาณรัฐพม่า เท่านั้น

      ด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเทพยดาฟ้าดินเบื้องบน  ที่คุ้มครองเสธ.แดงมากว่า 7 ปี ช่วงรบนอกสนามรบกับ 2 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้งแต่ ปี 2544

     เสธ.แดง อยู่ตรงกลาง ไม่เคยกลัวใคร  ครั้งรบ ผบ.ตร.คนแรก  ไอ้นี่ชอบอ้างฟ้าอ้างแผ่นดิน  คนกลัวทั้งประเทศ พี่ทักษิณยังยกมือไหว้ เสธ.แดงก็สวนมัน..ทุกวัน  จนร่วง มาพี่เสรี ป๋าสุดรัก  รัฐบาลก็สุดชอบ เสธ.แดง ก็ทะเลาะไม่เลิก แกผิดพลาดเอง แสดงว่า เสธ.แดง มีจุดยืนที่แท้จริง 

      ผมโดนพวกพันธมิตรที่เล่นเว็บ ด่าฟรีมา 1 วัน ต่อไปนี้ผมจะตอบโต้ ไม่ใช่ผมเข้าข้างรัฐบาล

     "ผมถือความถูกต้อง"

      เพื่อเป็นการไหว้ครู  ใครที่เข้าข้างม๊อบพันธมิตรถือเป็นศัตรูผม ผมยึดถืออย่างเดียว ม๊อบพันธมิตร

   "พันธมิตรคุณขวางขบวนเสด็จ จอมทัพของผม"

     ทหารนักกอล์ฟว่าอย่างไรผมไม่เกี่ยว จะสลายม๊อบช้าหรือเร็วผมไม่เกี่ยว  แต่ผมว่าสนธิ ลิ้มไม่ถูกตั้งแต่เชียร์ วีระบุรุษนาเก๊ ขนาดโดนมาตรา 112 ไม่จงรักภักดีต่อราชวงค์  ผู้จัดการมันยังไม่ด่าสักคำ เมื่อกี้เวลา ตี 5 ครึ่ง ยังชมบนเวทีอีก ว่า วีระบุรุษนาเก๊เป็นคนดี ซื่อสัตย์ ถูกกลั่นแกล้ง โกหกทักเพ ก็นั่งฟังแบบสลึมสลือกัน  แถมตบมือ   แสดงว่าพวกคุณอยากเป็นประธานาธิบดีตัวจริง  มันแอบรับเงินต่างชาติปั่นป่วนประเทศไทยตลอด  จนการลงทุนไปที่อื่นหมด  คนจนจะตายหมดแล้ว ลูกชิ้นปิ้งข้างทางยังขายไม่ออก

จากนี้ไปเชิญเสนอเหตุผลเข้ามาเลย  ว่าม๊อบพันธมิตรกลางถนนราชดำเนิน  "ถ้าคุณคิดว่าถูก"  ผมไม่เคยแตะมือรัฐบาล เขายังเข็ดคาร์บองส์ผม  ผมคือ ผบ.นขก.(ผู้บังคับหน่วยของกู กูมาคนเดียว) และภารกิจผม คือ สทร. (เสือกทุกเรื่อง) ผมมีพี่เอ็ม เป็นกองหนุน ไม่มีแบ็คอย่างอื่น 

       เพราะผมยึดหลัก 3 ข้อนี้ และข้อสุดท้ายสำคัญที่สุด   ใครขวางขบวนเสด็จบนถนนราชดำเนิน  ถือเป็นศัตรูกับอุดมการณ์ของผม

      ในหลวงก็สั่งสนธิ ลิ้มไปแล้ว "กู้ชาติ" ชาติไม่ล่มกู้ทำไม  วันนี้โพกหัว  ผูกคอ "กู้ชาติ" อีก  แสดงว่าพวกคุณไม่ฟังในหลวงรับสั่งเลย  แล้วบอกเคารพ

      แต่ผมถูกสร้างมาว่า "ศัตรูอยู่นอกประเทศ"  ที่นั่งอยู่คือคนไทย ถ้าเป็น ผกค. ไม่ถึงมือรัฐบาลผมถล่มเองไปตั้งแต่คืนแรกที่ขวางขบวนเสด็จแล้ว รัฐบาลก็ไม่รู้ใครทำ  แบบไอ้สันขวานอำนาจล้นฟ้ายังโดน  เหนือฟ้ายังมี "ฟ้าผ่า"

        ผมจะตอบโต้ทุกคนที่ว่าผมไม่ถูก  เป็นลูกน้องพี่ทักษิณ  ผมปล่อยคุณใส่ร้ายมา 1 วัน  นายกสมัคร ซึ่งผมไม่เกี่ยว  เทวดาเท่านั้นที่รู้ ดันใส่ร้ายผม ..

สำหรับชาวโอเคเนชั่น ลองพิจารณาดู สำหรับเหตุผลสามข้อที่ผมบอกมา ผมไม่ได้มีเจตนาทำให้เกิดความแตกแยก แต่อุดมการณ์ผมยืนอยู่บนความถูกต้อง ยึดองค์ในหลวงเป็นที่ตั้งครับ

ถ้า เสธ.แดง เกี่ยวข้องกับพี่ทักษิณ สมัคร ซึ่งไม่เคยคุยกัน ยกมือไหว้ มัน....ยังไม่รับ  มีผลประโยชน์กับรัฐบาลมาก่อน ทำเพื่อหวังก้าวในชีวิตรับราชการ เพราะเป็นรัฐบาล  ให้ดีให้ร้ายได้  ขอให้มีอันเป็นไป ฟ้าผ่า รถบรรทุกชน ชนลูกปืน 

อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 75
sanu292002 วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 21.24 น.
http://www.oknation.net/blog/sanu292002

เมื่อก่อนเคยศรัธทา เสธ.แดงที่กล้าออกมาแฉสีกากีเลวๆ และเป็นกำลังใจให้ต่อสู้กับศัตรูของเสธแดงตลอดเวลา และติดตามเสียตังค์ซื้อหนังสือเสธแดงมาอ่านทุกเล่ม แต่มาวันนี้เห็นธาตุแท้ทหารเลวๆ ที่ชอบอวดอ้างตัวเองว่าเป็นรั้วของชาติทำความดีมาอย่างนั้นอย่างนี้ แต่กลับเลือกข้างไปยืนอยู่กลับผู้นำประเทศที่โกหกพกลมไปวันๆ และคนบางคนที่มีหัวโขนเป็นถึงเสนาบดีแต่มีการจัดตั้งขบวนการลบล้างสถาบัน อยากบอกคุณว่ารู้สึกผิดหวังจริงๆ กับคนที่เรานับถือศรัธทามานาน เสียดายเงินที่ไปซื้อหนังสือคุณมาอ่านจริงๆ เสียใจที่สอนลูกสอนหลานที่ให้เอาแบบอย่างคุณ ความจริงแล้วคุณก็ไม่ต่างที่ชอบยกยอตัวเองแอบอ้างเอาเครื่องแบบมาหากิน คุณก็ไม่ต่างกับพวกสีกากีทึ่คุณไปต่อกรด้วยเลย ผิดหวังจริงๆ
......................................
เห็นด้วยกับคุณ
....
ผิดหวังกับเสธ.ขี้โม้ มาก
....
เสียเเรง..
ความคิดเห็นที่ 74
หงส์ริมน้ำ วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 22.08 น.
http://www.oknation.net/blog/hongrimnam

ยินดีเข้ามาสนับสนุน อา.เสธ.แดง อีกคนเพราะ
1. บ้านเมืองเราปกครองในระบอบรัฐสภา ซึ่งประชาชนเป็นผู้เลือกตั้ง สส เข้าสู่สภา เพื่อมาบริหารประเทศ .. แต่กลับมาประชาชนกลุ่มหนึ่งที่คิดว่าตัวเองมีสิทธิที่จะแสดงพลังในการไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ด้วยการเดินขบวน ปิดถนน พูดปลุกระดมในการโค่นล้มรัฐบาลให้ได้ ทั้งๆ ที่แนวทางในการต่อสู้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญให้อำนาจไว้แล้วตามสมควร (แน่นอนไม่มีเขียนไว้เลยว่า ให้อำนาจปิดถนน หรือปลุกระดมมวลชนถึงเพียงนี้) แล้วจะมีระบอบรัฐสภา แล้วจะมีการศึกษาในทุกระดับว่า ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ในระบบรัฐสภาอยู่ทำไมกัน เมื่อพวกที่อยู่ข้างถนนสามารถกดดันรัฐบาลได้ในทุกๆ เรื่อง
2. พลตรี.จำลอง .. ท่านก็ไม่คำนึงถึงความเสียหายที่เกิดจากการที่พันธมิตรชุมนุมกันเลย ผมมั่นใจเลยว่า นับจากนี้ต่อไป ประชาชนทุกจังหวัดจะมีความแตกแยกเพราะพวกพันธมิตรอย่างไม่ต้องสงสัย และผมมั่นใจว่า กลุ่มต่อต้านพันธมิตรจะเป็นกลุ่มที่ใหญ่กว่ากลุ่มที่เห็นด้วย ซึ่งแสดงว่า เสียงส่วนน้อยใช่ไหม ที่ไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่.. แล้วใครละจะเป็นผู้ที่เข้าใจเหตุผลข้อนี้
3. เรื่องนี้ ผมก็เห็นด้วย การที่มีใครบางคนพูดว่า ก็ให้ฝ่ายตำรวจประสานมาสิ จะเปิดทางให้... โอ ต้องประสานกันถึงระดับนั้นเลยละครับ คุณไม่ใช่คนไทยแล้วละที่คิดได้แค่นี้...
สุดท้าย ผมมองไม่ออกเลยว่า ที่พันธมิตรพูดบนเวที หน้าเวที ใต้เวที หรือส่วนไหนๆ ก็ตามของเวทีพันธมิตร.. คุณเคยพูดในลักษณะที่เข้าใจคนอื่นบ้างหรือเปล่า.. คุณยกตัวเองขึ้นมาเป็นอำนาจอีกอำนาจหนึ่ง ทำให้การบริหารบ้านเมืองลำบากอยู่อย่างนี้ คุณเข้าใจถึงปัญหาที่คุณก่อขึ้นหรือเปล่า.. ทุกคนที่เขามีส่วนกับปัญหา เขาก็ถอยออกมากันหมดแล้ว เหลืออยู่เพียงกลุ่มของพวกคุณนั่นแหละ... ถ้าคุณเคารพและต้องการ การปกครองในระบอบประชาธิปไตยจริงๆ ละก็ ทบทวนบทบาทของตัวเองก็แล้วกัน...
ความคิดเห็นที่ 73
galactic วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 19.57 น.
http://www.oknation.net/blog/knuty

เสธ.แดง เก่งการศึก อันนี้ยอมรับนะ
เสธ.ปกป้องราชบัลลังก์ อันนี้นับถือ แต่เรื่องคุณจักรภพนี่ เสธ.ไม่เงียบไปหน่อยหรือ
เสธ.เป็นนักรบ คิดแบบนักรบ แสดงออกแบบนักรบ แต่ชาติบ้านเมือง มิได้ต้องการแค่นักรบ
แล้วเสธ.แดงคิดยังไงกับนักการเมืองคอรัปชั่น
อย่าบอกนะว่านักการเมืองงาบกันทุกสมัย ในฐานะที่มีประสบการณ์ยาวนาน เสธ.แดงจะช่วยชาติยังไง หรือไม่ใช่วิถี เพราะชอบแบบถึงลูกถึงคน ตรง ๆ เป้ง ๆ
..... แต่ก็ยังอ่านคม เสธ.แดงอยู่นะค่ะ.....
ความคิดเห็นที่ 72
ศรีลำดวน วันที่ : 18/07/2008 เวลา : 19.21 น.
http://www.oknation.net/blog/lumduan
----

แดง... หน้าบางจริงนะ ทหารคนนี้
ทหารคนอื่นเขาหน้าหนากันออก

เขาด่า .. ก็ร้อนตัวแล้ว
ใจเย็นๆ นะแดงนะ
ความคิดเห็นที่ 71
หมีปิศาจ วันที่ : 09/06/2008 เวลา : 15.25 น.
http://www.oknation.net/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

แวะมาอ่านเหตุผล แต่ไม่คอมเม้นท์ครับ
ผมว่าคนเราความคิดเห็นแตกต่างกันได้
แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นศัตรูกันหรอกครับ
เสธ. อาจจะถูกใครด่าฟรี แต่ก็แค่ปากคน
ถ้าด่าไม่มีเหตุผล ก็อย่าไปถือสา ผมว่าน่าจะดีกว่าครับ
คนจริง ไม่ได้ทำผิดจริง ไม่ต้องเดือดเนื้อร้อนใจไปกับเรื่องไม่จริงครับ
ความคิดเห็นที่ 70
สงวนชัยโรจน์ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.30 น.
http://www.oknation.net/blog/jirachon

คุณจะยังไงก็ช่าง ไม่ควรอย่างยิ่งจะเอาในหลวงมาอ้าง มาพูดแบบนี้ คุณเป็นคนใช้ไม่ได้จริงๆ
ความคิดเห็นที่ 69
ครูหญุ่ณ วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 22.15 น.
http://www.oknation.net/blog/kruyuun

ฮิฮิ เรื่องธรรมดา
เสรี มีคนตั้งให้เป็นวีรบุรุษนาแก
ตอนนั้นท่านยังเป็นนายร้อยบรรจุใหม่อยู่เลย
แล้วที่มีข่าวมาเรื่อย ๆก็ออกมาค่อนข้างดี
เสแดง ก็มีข่าวทั้งเก่ง ทั้งดี
แต่มีคนเขียนข่าวให้คนเดียว ชื่อเสธ.แดง
ว้า..ตาร้อนก็เป็น
ความคิดเห็นที่ 68
รณบุตร วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 18.56 น.
http://www.oknation.net/blog/wayuboot2499
รณบุตร จุดไฟฝัน แบ่งปันฮัก ปฏิปักษ์คนกังฉิน กินบ้านเมือง 

สมัครไปซะไป๊..ผู้นำไร้ซึ่งศรัทธา
เงาหัวหมดราคาอย่าอย่างหนาดันทุรัง
ผู้นำพูดสับปลับยิ่งถมทับให้สิ้นหวัง
ปัญหาสุมประดังบ้านเมืองพังไม่รู้สา
อย่าอ้างโน่นนั่นนี่สุดอัปรีย์เหลือระอา
หรือหน้ามันด้านชาหรือดวงตามันมืดมน
เป็นหุ่นให้เขาเชิดเล่นเลยเถิดจบสับสน
เล่นลิ้นกะลาวนประชาชนอยากขากถุย
ดึงดันดุดื้อด้านพร่ำเพ้อพล่านพล่ามอวดคุย
ประกาศแตกหักลุยตีหน้ามุ่ยฟังผิดไป
กลับกลอกกว่าลูกกลิ้งรอเข้าปิ้งหรืออย่างไร
ทำซื่อพล่ามเฉไฉกรรมจัญไรใกล้ถึงตัว
ไม่สายถ้าตั้งจิตใคร่ครวญคิดถึงดีชั่ว
กงจักรหรือดอกบัวพิศถ้วนทั่วให้ซึ้งใจ
เป็นนอมินีเขาแบกเอาเงาเขาทำไม
ใกล้วันแก่ตายไปมีอะไรได้ติดมือ
คำสาปหมักหอกห่าจากประชาอย่างนั้นหรือ
ฝูงรุมต้อนตือยังด้านดื้อไม่รู้สม
ไปเถิดหมักไปเถิดใจจะเกิดซึ้งอารมณ์
อย่าหลงมัวโง่งมหลงคำชม..แม้วอีกเลย
ความคิดเห็นที่ 67
สายสืบภาคประชาชน วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 18.42 น.
http://www.oknation.net/blog/Anti-Corruption


ด้วยความเคารพในความเห็นแปลกแยกของคุณอาแดง...ผมเชื่อว่าสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม!!
ความคิดเห็นที่ 66
ประชาบดี วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 14.36 น.

ถาม โอเคเนชั่น หน่วยครับทำไมพิมพ์เยอะแล้วส่งไม่ได้ครับ ตอนแรกพิมพ์ไป 2 ครั้งอ้างอิงเหตุผลที่มาครบประเด็นแต่ส่งไม่ได้ครับ เพราะไรครับ
ความคิดเห็นที่ 65
ประชาบดี วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 14.33 น.

-ส่วนการต้องแก้ รธน. เพราะพื้นฐานมาจากการรัฐประหารและความคิดที่เกียจชังนักการเมือง ที่มาไม่ถูกต้องการนำมาใช้มันก็ติดขัดเพราะการสร้างเงื่อนไขที่จะล้มล้างฝ่ายการเมืองไม่ต้องการให้การเมืองแข็งแรง
เราคนไทยมีความคิดเห็นต่างกันได้ บนพื้นฐานเหตุและผลผมยินดีแสดงความคิดเห็นร่วมด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 64
ประชาบดี วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 14.27 น.

ตอบความคิด 62
-ย้าย dsi เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารเพราะยังเป็นหน่วยงานที่ขึ้นกับกระทรวงยุติธรรม
-ผมก็ไม่เห็นด้วยกับการที่จะดึงอัยการกลับมาขึ้นกับกระทรวงยุติธรรมแต่ปัจจุบันก็ยังไม่เกิดขึ้นนะเพราะเป็นเพียงคิดต้องการคานอำนาจกับตุลาการพิวัฒน์ตามรธน.ใหม่รึป่าว
ความคิดเห็นที่ 63
ตาเรน วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 13.04 น.
http://www.oknation.net/blog/sammaapii
หากท่านเป็นผู้ทำธุรกิจอินเตอร์เน็ตและเกมส์  ขอเชิญแวะเยี่ยมเราที่   >>> www.tscclub.org   มีสาระมากมาย..ให้คำปรึกษาฟรี

หมดความเชื่อถือคุณ ตั้งแต่คุณวางตัวเป็นผู้กว้างขวาง และขี้โม้..ขี้คุย..ออกตัวแทนพวกโกงชาติแบบข้าง ๆ คู ๆ และแบบเด็กอมมือ กำปั้นทุบดินไม่มีเหตุผลเพียงพอ...
ความคิดเห็นที่ 62
backpacker4x4 วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 12.57 น.

"ไม่ปล่อยให้ระบบตุลาการดำเนินการเป็นอิสระชุมนุมกดดันไม่ต่างไรกับพวกที่คุณกำลังกล่าวหา
ไม่ยอมรับเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศที่เค้าเลือกรัฐบาลเข้ามาแต่คุณจะล้มโดยใช้เหตุผลที่ศาลยังไม่ตัดสินเลย" >>> .....จุดยืนของการคัดค้านครั้งนี้คือ ปล่อยให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แล้วผลออกมาอย่างไร ก็จะยอมรับ คุณน่าจะเข้าใจอะไรผิด ใครกันแน่ ที่พยายามไม่ให้เรื่องไปถึงศาล พยายามไม่ให้มีการตัดสินจากศาล...คิดซิครับ คิดซิ

-ย้าย อธิบดี DSI เพื่อ?
-อัยการสูงสุด มีการเปลี่ยนอะไรไปบ้างมั๊ย?
-โจทย์สุดท้าย แก้ รธน. เพื่อยุบเลิก คดีที่กำลังจะเข้าสู่ศาล
ที่กล่าวมา เป็นผลงานของใคร เพื่ออะไรครับ?
ความคิดเห็นที่ 61
มอเตอร์ไซร์พฤษภา วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 12.52 น.

เสธแดงกำลังหลงทาง อำนาจเงินทองบารมี ได้มาจาการกระทำความดีควรสรรเสริญ แต่ได้มาจากความฉ้อฉล เช่นนี้ใช้มั๊ยที่ดีของเสธ
ความคิดเห็นที่ 60
coolwater วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 12.37 น.
http://www.oknation.net/blog/cool
enough  is  enough   ความเพียงพอคือความพอเพียง

แต่ผมถูกสร้างมาว่า "ศัตรูอยู่นอกประเทศ"
เพื่อเป็นการไหว้ครู ใครที่เข้าข้างม๊อบพันธมิตรถือเป็นศัตรูผม
.....................................................
แค่คิดต่างกันหาใช่ศัตรูกันไม่
อย่าลืมว่าเราคือคนไทยด้วยกัน
ความคิดเห็นที่ 59
a r t l e k l e k วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 12.31 น.
http://www.oknation.net/blog/artleklek
ศิลปะ...ยืนยาว...ชีวิตสั้น..

สวัสดีค่ะ
อ่านดู ไม่ค่อยสมเหตุสมผลนะคะ
น่าผิดหวังยังไงไม่รู้
ความคิดเห็นที่ 58
ประชาบดี วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 12.16 น.

เนชั่นทำตัวไม่เป็นกลาง
ผมเห็นด้วยกับ เส.ธ.แดง
พันธมิตรสร้างความเดือดร้อน
ไม่ปล่อยให้ระบบตุลาการดำเนินการเป็นอิสระชุมนุมกดดันไม่ต่างไรกับพวกที่คุณกำลังกล่าวหา
ไม่ยอมรับเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศที่เค้าเลือกรัฐบาลเข้ามาแต่คุณจะล้มโดยใช้เหตุผลที่ศาลยังไม่ตัดสินเลย
ความคิดเห็นที่ 57
yutakakaito วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 11.56 น.
http://www.oknation.net/blog/yutakakaito

ผมว่าเสธแดงไม่พอใจ พันธมิตร ต้นเหตุมาจากการที่ พันธมิตรไปเชียร์ พตอ. เสรีออกหน้าออกตามากกว่าหรือเปล่า เพราะเสธแดงเกลียดเสรีเข้ากระดูกดำใช้อารมณ์ส่วนตัว แล้วมาบอกว่า "ใครอยู่ฝ่ายพันธมิตรเป็นศัตรูกับเสธแดง" แบบนี้มันไม่ถูกต้อง
ความคิดเห็นที่ 56
backpacker4x4 วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 11.23 น.

ดร.ครับ...ลองอธิบายความเห็นของท่าน ในกรณีต่อไปนี้นิดนึงครับ
1.ขวางทางเสด็จ เป็นศัตรู แล้ว กรณี dam จักรภพ ละครับ....ท่านเห็นว่าอย่างไร? หรือแค่ว่า ลาออกแล้ว ก็เจ๊ากันไป

2.กรณี มท.1 เอาไอ้ปื๊ดกลับเข้ามาเป็นทหาร เป็นเพื่อนร่วมอาชีพของท่าน ท่านยินดีที่จะร่วมอาชีพกับ ร.ต.ปื๊ดอย่างภูมิใจหรือเปล่า? การแต่งตั้ง ร.ต.ปื๊ด เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนที่เลือก สส. มา อย่างนั้นหรือ?

3.กรณี การแก้ รธน. ท่านเห็นว่า เนื้อหามันมุ่งไปที่ใคร? แล้วท่านคิดว่า จำเป็นต้องแก้หรือไม่ครับ? แบบนี้เรียกว่าโกงได้หรือยัง? การโกง จำเป็นต้องได้ผลตอบแทนเป็นตัวเงินเสมอไปหรือ? (แต่เรื่องน้ำตาลนี่ซิ ยังไม่โกงอีกหรือ?)

4.ญัตติตกไปแล้วก็จริง แต่ไม่มีใครยืนยันว่า จะไม่แก้...แค่ ยืดออกไปก่อน(แค่ไม่กี่ เท่านั้นเอง) แบบนี้เรียกว่า เงื่อนไขหมดไปแล้ว อย่างนั้นหรือ อุปมาว่า พวกโจรใต้บอกว่า ตอนนี้ทหารรุกหนักเหลือเกิน งั้นพวกฉันจะขอหลบไปก่อน แต่ไม่มอบตัว ไม่มอบอาวุธ เป็นเช่นนั้นแล้ว ทหารก็หมดเงื่อนไขที่จะคงกำลังไว้ในพื้นที่แล้ว ยังงั้นหรือ?

คนที่อยากให้รัฐบาลออกไป เพราะเห็นเหตุมากมาย ต้องเป็น พธม. เท่านั้นหรือ? เป็นตัวของเค้าเองไม่ได้หรือไง? อุปมาเช่น

ผมทำงานแฮนเมค วางขายหน้าบ้าน อาจจะมีแค่พรรคพวกเพื่อนฝูงที่รู้ว่า ผมมีสินค้าประเภทนี้ขาย วันนึง มีคนกลุ่มนึง จัดตลาดนัดสินค้าแฮนเมค ถ้าผมอยากนำเสนอสินค้า ผมก็ต้องไปตลาดซิครับ คนออกจะเยอะ ในตลาดนั้น บางคนก็เอาสินค้าตัวเองมานำเสนอ บางคนก็ไปรับสินค้าจากคนอื่นมาเสนอ ก็คละกันไป แต่ผมก็ไปตลาดนั้นโดยไม่มีนัยผูกพันผลประโยชน์กับผู้จัดตลาดครับ
ความคิดเห็นที่ 55
Jui วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 10.07 น.
http://www.oknation.net/blog/jui880

ไม่ออกความเห็นครับ..เสธ
เพราะเราคนไทยเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 54
นายหมอดี(แท้) วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.53 น.
http://www.oknation.net/blog/NARKA

ไม่ต้องไปฟังพวกถูกโฆษณาชวนเชื่อ เสธฯ
เอาหัวใจเลย ในหลวงเคยตรัสว่าชาติไม่ได้ล่ม มากู้ทำไม
หาสำนึกไม่ ตะแบงบอกเป็นของเก่า
แต่ไม่จัดการให้ประชาชนถอดออก คงใช้เป็นเครื่องมือกระตุ้นต่อไป
ผมขาดข้อมูลการรับเงินต่างชาติมาล้มเศรษฐกิจ เหมือนเราจะขุดคอคอกกระแล้วสิงคโปร์เดือดร้อนทุกที
เสธฯเป็นนักรบที่มีความยุติธรรมอยู่ในหัวใจ กล้าหาญ รู้ตัวตนที่แท้จริงของตนและวิเคราะห์สถานะการณ์เป็น
อย่างนี้ราชบังลังค์ไว้วางพระราชหฤทัยได้
แต่รอให้รัฐบาลใช้การเมืองนำการทหาร
ออกสื่อฯชี้ความผิดรายบุคคลหรือกลุ่มต่อไป
เชื่อว่า"การเบี่ยงเบนข้อมูลจากพันธมิตคงเจือจางลงไป"
แต่การไม่ฟังและขวางจอมทัพนี่ ทหารเกณฑ์ไอ้เณร ร.1พัน2 รอ.อย่างผมนี่ก็"เดือด"พอแรงแล้ว รอตำรวจจัดการก่อน อย่าให้ถึงมือเรา ฮา
ความคิดเห็นที่ 53
หมาเดือด วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.48 น.
http://www.oknation.net/blog/oldhome

เห็นคอลัมส์นี้ของคุณข้างๆ คูๆ ไม่ต่างกับผู้นำประเทศที่โกหกพกลมเลยจริงๆ

ถ้าคุณว่าคุณมีเลือดสีเขียวอย่างแรงกล้าคุณต้องออกมาจัดการอย่างกรณีของคุณเพ็ญ ให้ผู้ที่รักศรัทธาคุณเห็นซิ ผมอ่านคอลัมส์นี้แล้วเห็นคุณต้องมีเรื่องส่วนตัวกับแป๊ะลิ้มแน่ๆ
ความคิดเห็นที่ 52
หมาเดือด วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.40 น.
http://www.oknation.net/blog/oldhome

ผมไม่ได้เป็นสาวกลิ้ม แต่ผมก็ชอบดูสื่อที่ไม่ปิดหูปิดตาประชาชน
ความคิดเห็นที่ 51
หมาเดือด วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.36 น.
http://www.oknation.net/blog/oldhome

เมื่อก่อนเคยศรัธทา เสธ.แดงที่กล้าออกมาแฉสีกากีเลวๆ และเป็นกำลังใจให้ต่อสู้กับศัตรูของเสธแดงตลอดเวลา และติดตามเสียตังค์ซื้อหนังสือเสธแดงมาอ่านทุกเล่ม แต่มาวันนี้เห็นธาตุแท้ทหารเลวๆ ที่ชอบอวดอ้างตัวเองว่าเป็นรั้วของชาติทำความดีมาอย่างนั้นอย่างนี้ แต่กลับเลือกข้างไปยืนอยู่กลับผู้นำประเทศที่โกหกพกลมไปวันๆ และคนบางคนที่มีหัวโขนเป็นถึงเสนาบดีแต่มีการจัดตั้งขบวนการลบล้างสถาบัน อยากบอกคุณว่ารู้สึกผิดหวังจริงๆ กับคนที่เรานับถือศรัธทามานาน เสียดายเงินที่ไปซื้อหนังสือคุณมาอ่านจริงๆ เสียใจที่สอนลูกสอนหลานที่ให้เอาแบบอย่างคุณ ความจริงแล้วคุณก็ไม่ต่างที่ชอบยกยอตัวเองแอบอ้างเอาเครื่องแบบมาหากิน คุณก็ไม่ต่างกับพวกสีกากีทึ่คุณไปต่อกรด้วยเลย ผิดหวังจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 50
ว.แหวนลงยา วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.23 น.
http://www.oknation.net/blog/wachira89

พูดพล่อยอยู่พรํ่ำเพรื่อ

จนเหลือเชื่ออยู่ชาชิน

กลับกลอกเป็นอาจิณ

และโป้ปดประจําวัน


หุนหันและสามหาว

สื่อสารข่าวไม่สร้างสรรค์

ข่มขู่คุกคามกัน

จนสื่ออึ้ง เอือมระอา


ยึดตนเป็นที่ตั้ง

ไม่เคยฟังเสียงประชา

อํานาจที่ได้มา

ยอมรับไหม หุ่นนายทุน


มวลชนมาทวงคืน

อย่าขัดขืน ถอดหัวหุ่น

ตัดสินใจให้เป็นคุณ

อย่าชักช้า ลาออกไป!!


+ ว.แหวนลงยา +

เชิงสะพานมัฆวาน 1 มิถุน 51
ความคิดเห็นที่ 49
kokoyadi วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 09.03 น.
http://www.oknation.net/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

ไม่เชียร์สนธิ
แต่ไม่เชื่อเสธ.แดงเหมือนกัน ...
โดยเฉพาะข้อ 1 ไอเดียว่า เลือกตั้งมา ทำอะไรก็ได้ คงอธิบายความเป็นการเมืองง่ายเกินไปครับ
ความคิดเห็นที่ 48
Reds วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 08.50 น.
http://www.oknation.net/blog/Redsscouser
/ Born to be a liverpool support / You will never walk alone / *****

อย่างที่หลายคนพูดครับ เสธ ผมเคยศรัทธา เสธแดงนะครับ .. แต่การเอา ข้อมูลออกมาแล้วพูดไม่หมด ผมว่า เสธก็ไม่ได้ต่างอะไร กับ ทหารนักกอล์ฟ อยู่เหมือนกันนะครับ ....

อย่าลืมนะครับ ว่า สาเหตุที่แท้จริงๆ ของการที่พันธมิตร ต้องอยู่หน้า UN เป็นเพราะ ตำรวจ ไม่ให้ไป ทำให้พันธมิตรต้องอยู่ตรงนี้ ...



ส่วนไอ้ " กู้ชาติ " อะไรนั้น ผมไม่เห็นในป้าย บนเวที พันธมิตรนะครับ ..... แต่ที่เห็นเขาใส่ๆกัน มันก็เป็นของเก่า ซึ่งมันเป็นเพียงแค่สัญลักษณ์ว่า พวกนี้คือพวกพันธมิตร ไม่ใช่ " นรกป่วนกรุง " ..... และเท่าที่ผมไป ที่เวที เขาก็ไม่ได้มีการแจก ป้ายผ้า กู้ชาติ เหมือนเมื่อปี 49 แต่อย่างใด .. เห็นแต่มีคนเอามาขาย ...

ผมขี้เกลียดพูดแล้วครับ เพราะ พูดหรือให้เหตุผลยังไง ก็ยากที่ เสธจะเปลี่ยนใจ ... และ ยืนอยูข้างพวกผม ......

ขอให้ ยึดมั่นใน อุดมการณ์ ที่แกว่งไปมาต่อไปนะครับ .....

หรือว่าเสธ เป็นพวกเดียวกับ หมอเหวง
ความคิดเห็นที่ 47
sako วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 08.10 น.
http://www.oknation.net/blog/sakata
Sako

ข่าววันที่ 30 พฤษภาคม 2551 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

นายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า
ญัตติดังกล่าวคงตกไปแน่นอน อย่างไรก็ดี จะรวบรวมรายชื่อเพื่อน
สมาชิกเพื่อยื่นเสนอญัตติแก้ไขรธน.ใหม่รอบสอง เพราะมีเจต
จำนงค์ที่จะแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น โดยจะยื่นญัตติ
เพื่อรอฟังผลการลงประชามติ ถ้าผลออกมาว่าต้องการให้แก้ไข
ก็จะยื่นร่างเดิมเข้าไปใหม่ แต่ถ้าไม่ให้แก้ก็ปล่อยให้ญัตตินั้นตกไป
โดยคาดว่าจะดำเนินการได้ก่อนการเปิดประชุมสมัยวิสามัญวันที่
9 มิ.ย.นี้

พปช.ดื้อยื่นญัตติรื้อรอบสอง
หลังการประชุม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองโฆษกพรรคพลังประชาชน
แถลงว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ
ปี 2550 อีกครั้ง หลังจากที่ญัตติเดิมตกไป ซึ่งจะให้ทันการ
ประชุมสภาสมัยวิสามัญนี้ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา
12 คน จากตัวแทนทุกภาคเข้ามาตรวจสอบร่างแก้ไข
รัฐธรรมนูญใหม่ แต่เชื่อว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากร่างฯ เดิม
และจะไม่รอการทำประชามติของรัฐบาลก่อนด้วย
--------------------------
นี่คือ 1 ในเหตุผลที่ยังไม่เลิกชุมนุม
อย่างอื่นผมไม่พูดแล้ว
--------------------------
สำหรับของเสธแดงนะครับ
ข้อ1.ยังไม่สร้างม๊อบชนม๊อบ
แล้วมีพวกมาป่วนเห็นๆกันอยู่มาจากไหน ตำรวจเฉยหมด

และรู้กันทั้งนั้น ว่านั่นคือ พรรคไทยรักไทยภาค2นั่นแหละ

ข้อ2.เสธนั่นแหละครับ เอาในหลวงมาอ้างสร้างความชอบธรรม
และผมได้พูดไปในคราวที่แล้วว่า ถ้าท่านจำลองไม่ถูกจับ
อาจไม่มีเหตุเช่นนั้นด้วยซ้ำ

ข้อ3.ที่ว่า "ใครที่เข้าข้างม๊อบพันธมิตรถือเป็นศัตรูผม"
ผมยึดถืออย่างเดียว
"พันธมิตรคุณขวางขบวนเสด็จ จอมทัพของผม"

ผมถามหน่อย กรณี จักรภพ เสธ.ไปอยู่ไหน

แล้วเวปไซด์จาบจ้วงต่างๆที่ยังคงเปิดอยู่ปกติโดย
เฉลิมก็ไม่ทำอะไรตามที่คุย

เสธ.แดงในฐานะที่ประกาศว่าจงรักภักดี จะทำยังไงครับ

แล้วแค่พันธมิตรขวางขบวนเสด็จ คุณถึงกับถือเป็นศัตรู

ถ้าอย่างนั้นพวกที่ผมเอ่ยถึงก็ต้องเป็นเป็นอะไรดีครับ เสธ.

สำหรับคุณข้างล่างผมนี่นะครับ
คุณไปรับฟังแต่ข่าวตามทีวีในด้านเดียวนะครับ
และประชาธิปไตย มีสิทธิในการชุมนุมครับ
ตามที่คุณว่ามา เขามีสิทธิ์ครับ
วันนี้ยังไม่ถึงทีคุณ
วันหนึ่งคุณอาจจะออกมาเรียกร้องยิ่งกว่าพันธมิตรอีก
ความคิดเห็นที่ 46
tonkinter วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 03.16 น.
http://www.oknation.net/blog/tonkinter

เสธ ครับ

ขอโทษน่ะคับ แวะผ่าน ขอแสดงคิดเห็นหน่อยคับ

จุดยืนคืออะไรคับ.........
เหตุผลคืออะไร อยู่ตรงไหน...........
จากคัดค้าน มาเป็นขับไล่ นี่รึ คือจุดยืน
ไม้ โล่ไม้ หมวกกันน๊อค ไม้เบสบอล และให้เตรียมอึใส่ถุงพลาสติกไว้(ขอโทษน่ะคับ ที่ไม่สุภาพ).. คืออหิงสา ใช่..ปะคับ
ปิดถนน ยึดพื้นที่กินนอน ใช้เครื่องขยายเสียง ด่าทอด้วยคำหยาบ ..คืออหิงสา ใช่..ปะคับ
เงาะราคาถูก ก็ประท้วง ชุมนุม
ทุเรียนราคาตก ก็ประท้วง ชุมนุม
น้ำมันขึ้นราคา รถเมล์ก็ประท้วง ชุมนุม
ไม่เข้าใจจริง ๆ
ถ้า ตกงาน ไม่มีจะกิน แห่กันมาเป็นแสน ๆ จะทำไงกัน
ชอบสร้าง วัฒนธรรมให้เกิดการเลียนแบบการชุมนุมประท้วงกันจังเลย
เวลา ไม่พอใจ ไม่ถูกใจ ไม่ได้ดั่งใจ ต้องปลุกระดม ต้องออกไปประท้วง ไปชุมนุม กันสามวัน สามคืน สามอาทิตย์ สามเดือน ใช่ปะคับ
แร้ว ผม จะสอนลูกหลานยังไงดีล่ะคับ แนะนำหน่อยสิ

มีคำถามเพิ่มนิดหน่อย
1. รัฐธรรมนูญปี 50 สำคัญมาก ถึงขนาดให้กลุ่มบุคคลปิดถนน ยึดถนนได้ด้วยรึ กินนอนบนถนนได้ด้วยรึ
2. การชุมนุมปิดถนน(มีการตระเตรียม ไม้ โล่ไม้ หมวกกันน๊อค ไม้เบสบอล -ทางกระบวนการยุติธรรมนับเป็นอาวุธป่าวคับ แร้วใช้เครื่องขยายเสียง เนี่ย มันไม่ผิดกฎหมายอะไรเลยรึไงคับ เสธ คับ เป็นความผิดซึ่งหน้าป่าวคับ ต้องให้ประชาชนไปแจ้งความก่อน ตำรวจจะจับกุม หรือว่า ตำรวจจับกุมเลยไม่ได้เชียวหรือ ผมสงสัยจัง
3. จากข้อ 2 กรณีนี้ ถือว่า ผบ.ตร. นครบาล ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ป่าวคับ ช่วยตอบหน่อยน่ะคับ เสธ
4. ถ้าละเลยปฏิบัติหน้าที่ ชาวบ้านอย่างผมจะแจ้งความดำเนินคดี ผบ.ตร ผบ.นครบาลได้ป่าวคับ

ขอเป็นกำลังใจให้กับเสธน่ะครับ ครั้งนี้ เสธทำได้ถูกต้อง
ภูมิใจครับ ผมแค่อาสาสมัครทหารพรานเก่า (ทภ.4 ส่วนหน้า)
ความคิดเห็นที่ 45
ดอกดิน วันที่ : 02/06/2008 เวลา : 01.58 น.
http://www.oknation.net/blog/indo

ใครทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ...มาชุมนุม...มาขับมอเตอร์ไซด์ป่วน....ใครจ้างมา...รับเงินใครมา.....ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง...ไทยไม่เคยแตกแย