• สายลมที่ผ่านมา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-08-21
  • จำนวนเรื่อง : 306
  • จำนวนผู้ชม : 114544
  • จำนวนผู้โหวต : 430
  • ส่ง msg :
สายลมที่ผ่านมา
การเดินทางของสายลม
Permalink : http://www.oknation.net/blog/swongviggit
วันพุธ ที่ 27 สิงหาคม 2551
ชัยชนะบนซากปรักหักพังของประเทศชาติ คนไทยได้อะไร??
Posted by สายลมที่ผ่านมา , ผู้อ่าน : 519 , 10:26:49 น.   | หมวดหมู่ : สังคม   กูหละเซ็ง  
พิมพ์หน้านี้


1.ลุยเอ็นบีที- ม็อบพันธมิตรฯ อีกกลุ่ม นำโดยนายวัชระ เพชรทอง อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนายอมร อมรรัตนานนท์ พังประตูสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ฮือเข้าไปยึดอาคารต่างๆ ภายในสถานี ก่อนจะสลายตัวช่วงเย็น

2.ถูกคุกคาม- ตำรวจกันตัวน.ส.ตวงพร อัศววิไล ผู้ประกาศข่าวออกมา ระหว่างม็อบพันธมิตร บุกยึดตึกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ขณะที่นายกิตติ สิงหาปัด ก็ถูกล้อมกรอบทำร้ายจนต้องขึ้นแท็กซี่หนี ขณะเข้าไปรายงานข่าว

3.เครียด- การ์ดพันธมิตรนำลวดหนามและยางรถยนต์ มาวางขวางถนนบริเวณแยกพาณิชย์ ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงค่ำวันที่ 26 ส.ค. เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุม ขณะที่สถานศึกษาในบริเวณดังกล่าวประกาศหยุดเรียน

4.ค้างคืน- ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ จับจองที่นั่งในบริเวณทำเนียบรัฐบาล หลังเคลื่อนขบวนมาจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ และปีนรั้วเข้าไปปักหลักชุมนุมสำเร็จ โดยปักหลักอยู่ด้านในข้ามวันข้ามคืน เมื่อวันที่ 26 ส.ค.

สายลมฯ ปกติจะไม่ค่อยอยากจะเขียนเรื่องการเมือง เรื่องความเชื่อ หรือเรืองศาสนาเท่าใดนัก ด้วยเคารพสิทธิ์และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิส่วนบุคคลในการที่จะเลือกเชื่อ เลือกนับถือ และก็เป็นสิทธิโดยชอบธรรมที่คนเหล่านั้นจะออกมาปกป้อง ความเชื่อ ของตนเองหากมีการแสดงความคิดเห็นแย้ง หรือใด ๆ ก็ตามที่ไม่เป็นไปตามความเชื่อที่ท่านผู้นั้นเข้าใจ

โดยเฉพาะในช่วงแห่งความเปรมปรีที่ทัพนักกีฬาของไทยที่ไปเหน็ดเหนื่อยกันจากการแข่งขันโอลิมปิค "Hero โอลิมปิค" เหล่านั้นได้เดินทางกลับมาสู่บ้านเกิดเมืองนอน ทุกคนกำลังอยู่ในช่วงแห่งความปิติไปกับเขาเหล่านั้น อีกทั้ง ต้องมาทำงานอยู่ในชนบทที่ห่างไกลข่าวสารบวกกับความเบื่อหน่ายทางการเมืองด้วยแล้ว สายลมฯ แทบไม่ได้ติดตามข่าวสารทางการเมืองแต่อย่างใด

แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า สายลมฯ ไม่ใช่ "กลุ่มพันธมิตร" และก็ไม่ได้ชอบการปกครองแบบ "ทักษิโนมิก" แต่อย่างใด ออกจะเกลียดเสียด้วยซ้ำ ด้วยความเชื่อเดิมของตนยังคงยึดมั่นว่า "ระบบทุนนิยม เป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด เมื่อเทียบกับทุก ๆ ระบบการปกครอง" แต่ก็ยังนึกชอบใจที่กลุ่มพันธมิตรร่วมกันประท้วงและแสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างสงบ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ถ้าเทียบกับจำนวนมวลชนขนาดนั้น

จนรุ่งสางของวันที่ 26 ได้ทราบข่าวด่วนจากรายการข่าวประจำช่วงเช้าที่นั่งฟังอยู่ว่ากลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย โดย "กลุ่มนักรบศรีวิชัย" (เขาเป็นใครค่ะ) ในชุดดำ โพกผ้าปิดหน้าปิดตามิดชิด บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์ NBT จนผู้ประกาศข่าวต้องปีนหนีออกมาทางช่องลม

"กิตติ สิงหาปัตย์" นักข่าวที่เคยทำงานอยู่ในช่อง ITV เก่า ซึ่งเดินทางไปสังเกตุการที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าว "ถูกล้อมกรอบ และทำร้าย" จะด้วยความเข้าใจหรือไม่เข้าใจก็ตามแต่ เหตุการแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น

การบุกเข้ายึดสถานที่ราชการ โดยเฉพาะ "ทำเนียบรัฐบาล" ซึ่งเปรียบได้กับสัญญาลักษณ์แห่งการบริหารประเทศ ในขณะที่นายกฯ ต้องเปลี่ยนที่ประชุมครม.ไปที่บก.กองทัพไทย การรื้อถอนทำลายประตูทางเข้า ถึงแม้นจะมีการซ่อมแซมให้ก็ตาม เหตุการดังกล่าวนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นในบ้านนี้เมืองนี้

การกระทำดังกล่าวไม่ต่างไปจาก "การปฏิวัติ" ในอดีตที่เคยเกิดขึ้น เช่น การเคลื่อนพลเวลารุ่งสาง การเข้ายึกกรมประชาสัมพันธุ์ การเผาทำลายกองสลาก

ในขณะที่กลุ่มแกนนำพันธมิตร โดย "นายสุริยะใส กตะศิลา" ได้แต่ออกมาพูดว่า

"พวกเราชาวพันธมิตรไม่ใช้วิธีรุนแรง พวกที่กระทำการรุนแรงไม่ใช่พวกพันธมิตร พวกที่ถูกจับกุมกว่า 80 คนนั้นมีบ้างที่คุ้นหน้า แต่บางส่วนก็ไม่รู้จัก"

มันควรพูดแบบนี้เหรอค่ะ ในขณะที่คุณนำมวลชลเข้าก่อการใด ๆ ก็ตาม มันควรแบ่งความรับผิดชอบเหรอค่ะ ว่ามีการปลอมปนอยู่ในกลุ่มมวลชนนั้น ในเมื่อเหตุการณ์มันก็ฟ้องอยู่ว่าพันธมิตรประกาศชัยชนะโดยการบุกเข้ายึด สถานีโทรทัศน์ NBT ได้แล้ว ในฐานะผู้นำมวลชนความรับผิดชอบอยู่ที่ใดกัน คุณควรที่จะควบคุมมวลชนของคุณให้ได้ทั้งหมดหรือไม่ หากคุณตอบเช่นนั้น แสดงว่าการคัดกรองของคุณขาดประสิทธิภาพ อีกทั้งยังไม่มีการยับยั้งกลุ่มคนที่คุณบอกว่า "ไม่ใช่พวกของพันธมิตร" มิให้ก่อเหตุเกินกว่าที่ควร

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าววันนี้ (27 ส.ค.) ในรายการจมูกมด ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เกี่ยวกับการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใช้ยุทธการไทยคู่ฟ้าขับไล่รัฐบาลภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมทั้งบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลว่า ทหารมีไว้ป้องกันประเทศ กับข้าศึกเป็นหลัก ใช้อาวุธหนักๆ ที่มองสถานการณ์ยังไม่วิกฤติ เพราะมาตรฐานทหารไม่เหมือนกับคนอื่น ขณะนี้ เป็นหน้าที่ของตำรวจ

หลาย ๆ ครั้งที่ฟังคำนี้แล้วสะอึกค่ะ ว่า "ภาวะผู้นำมวลชนที่ดี" กลับไม่รับผิดชอบต่อการกระทำของกลุ่มมวลชนในความรับผิดชอบของตน และกล่าวปัดความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง

ในขณะที่ "นายอมร กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังให้ช่างเทคนิคต่อสัญญาณเชื่อมเอเอสทีวีมาออกอากาศที่เอ็นบีที ส่วนที่มีข่าวระบุว่ากลุ่มกดดันให้รัฐบาลลาออกหรือยุบสภานั้น ยืนยันเราต้องการให้มีรัฐบาลใหม่ และยืนยันปักหลักชุมนุมที่นี่อย่างถาวร"

สิ่งนี้คือการ ยึดสื่อ หรือเปล่าค่ะ ต่างกับการยึดกรมประชาสัมพันธ์ของคณะปฏิวัติในอดีตหรือไม่ อย่างไร ???

ในขณะที่ พลตรี จำลอง ศรีเมือง ขึ้นไปประกาศบนเวทีว่า "ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมตัวทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไข หากไม่ปล่อยจะบุกไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที และหากรัฐบาลจะประกาศภาวะฉุกเฉิน ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ ไม่ต้องกลัว หากบุกเข้ามาจับกุมตัว 5 แกนนำในฐานะกบฏ เราได้เตรียมตัวแทนที่จะเป็นแกนนำต่อไปไว้หมดแล้ว"

โอ้ นี่คืออะไร การละเมิดกฏหมายด้วยกฏหมู่หรือไม่ค่ะ ยิ่งทำให้สงสัยในสิ่งที่เคยกล่าวอ้างว่า จะทำการประท้วงโดยสงบภายใต้ระบอบประชาธิปไตย แล้วท่านเพี้ยงพร่ำเหตุใด จึงปล่อยให้เหตุการเช่นนี้เกิดขึ้นได้โดยตัวพวกท่านเอง

การจัดลำดับความสำคัญของการบริหารประเทศ ของคณะรัฐมนตรีคณะนี้ก็ดูจะเป็นปัญหา ในขณะที่นโยบายบางนโยบายยังไม่ถึงเวลาอันควร ที่จะต้องนำมาดำเนินการก็พยายามที่จะพลักดันให้มีการดำเนินการ

การให้สัมภาษณ์ของท่านนายกซึ่งยังคงนั่งยัน นอนยันว่าเป็นคณะรัฐมนตรีที่ได้มาอย่างถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย ก็เต็มไปด้วยความก้าวร้าว ไม่ว่าจะกลับสื่อ หรือจะกลับใคร คำว่า "อันธพาลริมฟุตบาท" เป็นคำที่คนที่เป็นนายกฯ ไม่ควรนำมาใช้อย่างที่สุด โดยเฉพาะเมื่อ นายสมัคร สุนทรเวช ก็ออกมาประกาศกร้าว "ให้สื่อเลือกข้าง" เอ๊ะ !!! ก็ชักงง ๆ ว่าเพื่ออะไร???

“เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่แล้ว เวลานี้ทหารยังไม่ต้องเตรียมการอะไร รอดูตามสถานการณ์ เท่านั้น ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น ถ้านายกรัฐมนตรีถามคงต้องช่วยกันคิด ส่วนตัวแล้วคิดว่า ยังไม่จำเป็นต้องประกาศใช้ ถ้า ประกาศแล้วจะยุ่ง”

นี่เราไม่ใช่เด็กอาชีวะอันธพาลที่ยกพวกตีกันใช่มั้ยค่ะ???

ในขณะที่หัวหน้า "พรรคฝ่ายค้าน" อย่างนายอภิสิทธิ เวชาชีวะ ออกมาบอกว่า "จะยืนอยู่ข้างประชาชน" แล้วในตอนนี้ ท่านยืนอยู่ข้างใคร หรือยืนอยู่ข้างของผู้ชนะ เพราะไม่ว่าใครจะเป็นผู้แพ้ ท่านก็จะเป็น "ผู้ชนะ" อย่างแน่นอนที่สุด แต่มันจะเป็นชัยชนะที่ยืนอยู่บนอะไรกัน

ในขณะที่ระบบเศรษฐกิจของประเทศกำลังก้าวลงเหว เพราะเหตการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน อย่าหลอกตัวเองเลยค่ะว่าไม่มีผลกระทบ ไม่จริงหรอก เพราะตราบใดที่เรายังคงต้องพึ่งการลงทุนจากต่างประเทศแล้ว ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากมาลงทุนในประเทศที่ยังไม่มีความแน่นอนทางการเมืองกันทังนั้น

ในขณะที่ประชาชนท้องกิ่วปากหิว ........... พวกท่านทำอะไรกันอยู่ค่ะ การศึกครั้งนี้ ธงชัยอยู่ที่ใด

จริงหรือ ที่หากหมดรัฐบาลชุดนี้แล้ว รัฐบาลชุดใหม่จะไม่ได้รับการต่อต้าน ??

จริงหรือ ที่ระบบที่พันธมิตรอยากนำมาใช้ สามารถแก้ไขปัญหาให้ประเทศได้จริง ??

สุดท้ายมันไม่ใช่เป็นการสร้าง "ปีศาจทางการเมือง" ตัวใหม่แน่หรือ ??

เรายังควรต่อสู้กันด้วย "วิถีทางเก่า ๆ" อยู่หรือเปล่าค่ะ หรือว่าเราควรจะปรับ "กลยุทธ" ในการต่อสู้กันได้แล้ว สายลมฯ ยังคงเห็นด้วยกับการต่อสู้ด้วยหนทางทางประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุขในประเทศนี้อยู่

สมมุตินะค่ะสมมุติ สมมุติว่ากลุ่มพันธมิตร และกลุ่มต่อต้านพันธมิตรหรือรัฐบาลก็ตาม เข้าลุกฮือต่อสู้กันเอง ไม่ว่าใครจะแพ้ใครจะชนะ บอกได้มั้ยค่ะว่า

ชัยชนะบนซากปรักหักพังของประเทศชาติ
.
คนไทยได้อะไร??

ขอมอบเพลงนี้ให้กับการเดินทางต่อไปของประเทศไทยค่ะ

ด้วยมิตรภาพเช่นเดิมค่ะ

(อิอิอิ เลียนแบบ คนผ่านทาง มีไรมะ)

ขอบคุณภาพและข้อมูลบางส่วนจาก

http://www.matichon.co.th/khaosod/

http://www.ryt9.com

http://www.thairath.co.th/


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 63
BlueHill วันที่ : 28/08/2008 เวลา : 10.14 น.
http://www.oknation.net/blog/charlee
ชมรม OK NATURE @ Save Nature Save Life

คนไทยทุกคน ได้รับผลกระทบกันโดยทั่วหน้าครับ
ความคิดเห็นที่ 62
นักรบนักรัก วันที่ : 28/08/2008 เวลา : 08.44 น.
http://www.oknation.net/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

เหตุการณ์บ้านเมืองแม้ว่า จะดูน่าเป็นห่วง
แต่ถ้ามองให้ลึกแล้ว มันก็ไมได้อยู่นอกเหนือการควบคุมแต่อย่างใด

ผมมองว่า ภายใต้กรอบของ การจัดการ จาก คนชื่อ โกวิท..
ภายใต้ อำนาจควบคุมดูแลของ แม่ทัพทุกคนในขณะนี้
จะไม่มีการปฏิวัติ รัฐประหาร เพื่อให้บ้านเมืองถอยหลังอีกแน่นอน

แต่ เนื่องจาก การเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องเกิดขึ้น
ดังนั้น สังคมต้องกระเพื่อมบ้าง เมื่อยาขนานใหม่ถูกฉีดเข้ามา ครับ...

(ว่าแล้วเชิญคุณซอสไปอ่านต่อได้ที่นี่...ถือโอกาสโฆษณา ฮิๆ)

"ประชาภิวัฒน์" ตายสิบ เกิดแสน... Believe it or not ?!!
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2008/08/27/entry-1

หัวข้อแม้ดูรุนแรง แต่เนื้อแท้ละมุนละม่อมนะ จะบอกให้ ฮิๆ

ความคิดเห็นที่ 61
ต้นฝ้าย วันที่ : 28/08/2008 เวลา : 01.05 น.
http://www.oknation.net/blog/123shoot
แล้วทุกอย่างก็จะผ่านเราไปไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ทำไมเราจึงไม่เก็บแต่ความสุขไว้ในความทรงจำ ตามไปดูความสุขของผมกัน..


ความคิดเห็นที่ 60
น้ำทะเล วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 23.29 น.
http://www.oknation.net/blog/soda
**หน่วยเคลื่อนที่ช้า** ... เพราะ “พี่” เป็น “พี่” ไงคับ

1. การบุกยึดสถานี ... ไม่เห็นด้วย ...เพราะน่าจะเป็นทหารมากกว่า (เพื่อปฏิวัติ)
2. เป็นห่วงทุกคน ทุกฝ่าย ขอให้ปลอดภัย คับ
ความคิดเห็นที่ 59
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 22.19 น.
http://www.oknation.net/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 


ความคิดเห็นที่ 58
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 21.29 น.
http://www.oknation.net/blog/tawanna
ฒ ผู้เฒ่า

ฉลาดขึ้นกว่าเดิมไง ฮา กัดกันเข้าไปอย่าได้ถอย ฮา
มัวแต่ไล่ไอ้พวกปลายแถว ก็ยังงี้แหละ โง่งัย ฮา
ความคิดเห็นที่ 57
Lioness วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 21.12 น.
http://www.oknation.net/blog/thanomwong
-  ด.ญ. สิงหา  -  

คอรัปชั่น กันจนชาติหักพัง
เพียงแต่มองไม่เห็นเป็นตัวตน
นี่คืออีกหนึ่งความปรักหักพังที่กัดกินอยู่ข้างใน
ที่ใครหลายคน ไม่เลือกที่จะกล่าวถึง
ความคิดเห็นที่ 56
ภาษาหลากสี วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 20.56 น.
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee
นิดนรี

ยังมองไม่เห็นทางออกที่สมบูรณ์แบบน่ะค่ะ หรือมันอาจจะไม่มีก็ไม่รู้ อาจจะไม่มีจุดที่จบ ต้องสู้ไปเรื่อยๆ เหนื่อยน่ะนี่
ความคิดเห็นที่ 55
Dogstar วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 20.09 น.
http://www.oknation.net/blog/dogstar

ด็อกสตาร์นะ เคยอยู่ใน ๑๔ ตุลา ๖ ตุลา พฤษภา ๓๕
มาแล้วค่ะแต่ไปด้วยเพราะเห็นด้วยกับความของผู้ต่อต้านคิดและคัดค้านการกระทำที่ไม่ถูกต้องของรัฐบาลในยุคนั้น
ไม่ใช่ไปเพราะจำลอง หรือ นายฉลาดทำการประท้วง
แต่ตอนจบครั้งนี้กลัวประเทศจะเหลือแต่เถ้าถ่านค่ะ เถ้าถ่านแห่งความเกลียดชัง การแตกแยกและการแบ่งพรรคแบ่งพวก
ความคิดเห็นที่ 54
ครูติ๋ว วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 20.06 น.
http://www.oknation.net/blog/romrawin

รัฐบาลใช้เงินไปทำร้ายประชาชน
คงจะเจ็บปวดไปตามๆกันค่ะ
ความคิดเห็นที่ 53
tyty วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 19.13 น.
http://www.oknation.net/blog/tyty1789

เอ่อ แต่อย่างไรก็ตาม ที่แน่ๆ

รัฐบาลไม่มีสิทธิ ใช้เงินภาษี ไปทำร้ายประชาชนตัวเอง

ถ้าผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

ตอนนี้ก็ เจ็บ ๖ สาหัส ๑ ในการ 'เปลี่ยนกำลังพล' เมื่อคืน

ถ้าสลายการชุมนุมจะนองเลือดขนาดไหน

จะท่องคาถามาจากการเลือกตั้ง ก็ไม่มีสิทธิ์ ทำร้ายประชาชนนะ ... เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 52
tyty วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 19.10 น.
http://www.oknation.net/blog/tyty1789

Q : พันธมิตรฯ ชุมนุมทำไม

A : เพื่อขับไล่รัฐบาลสมัคร

Q : ทำไมต้องไล่รัฐบาลสมัคร

A : รัฐบาลสมัคร จะแก้รัฐธรรมนูญช่วยทักษิณ บริหารประเทศไม่ดี โกงกิน คอร์รัปชั่น

Q : ทำไมรัฐบาลต้องแก้รัฐธรรมนูญ ช่วยทักษิณ

A : นายสมัคร เป็นนอมินีทักษิณ

Q : ทำไมต้องช่วยทักษิณ

A : ทักษิณ มีคดีความ ตอนนี้หนีคดีอยู่

Q : ทักษิณ ทำอะไรผิด

A : ทุจริตคอร์รัปชั่น

Q : ...

A : ...

ไปแก้กันตรงไหนดี

หรือหาทางวางระบบตรวจสอบ

ให้รัฐบาล ที่บอกว่ามาจากการเลือกตั้ง โกงไม่ได้กันดีมั้ย

เพราะที่เลือกเข้ามา ให้มาบริหารประเทศ

ไม่ใช่มาโกงกินประเทศ


ความคิดเห็นที่ 51
ThailandNeverDie วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 18.43 น.
http://www.oknation.net/blog/thailandneverdie

ต่างฝ่ายกำลังเมามันในอำนาจที่ได้รับ
จนลืมไปว่าผลกระทบก็คือคนไทยทั้งประเทศ

ไม่สนใจว่าใครจะรู้สึกอย่างไร ด้วยหลงว่าตัวเองคือผู้ที่ถูกต้อง ทั้งที่ต่างอยู่ภายใต้กฎหมาย

เป็นนายกรัฐมนตรีก็ใช่จะเป้นพระพรหมสั่งให้ทำลายล้างอะไรได้ตามอำเพอใจ

เป็นผู้นำฝูงชน ก็ใช่ว่าจะเป็นพระอินทร์ ทำอะไรดีงามไปหมด

ลดตัวลงมาคุยกันเถอะครับ คุยกันอย่างสมเหตุสมผล ถ้าใครไม่ยอมคุยกัน แล้วจะลงเอยกันอย่างไร

ความคิดเห็นที่ 50
noykrup วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 18.16 น.
http://www.oknation.net/blog/noykrup

ขออัมภัยเพิ่งแวะมา

เห็นมัวแต่เชียร์มวยสนุก

ไม่อยากรบกวน
ความคิดเห็นที่ 49
hey_you วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 18.15 น.
http://www.oknation.net/blog/lov2allyou
ช่างแม่ง!! Let It Be

ความคิดเห็นที่ 8
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 17.27 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
~~Love is like the wind, you cannot see it but you can feel it.~~

ความรัก ไม่มีนิยาม
ความรัก ไม่มีตัวตน
เหมือนกับสายลมที่คุณไม่เคยเห็น
แต่สัมผัสได้จริง ...........
~~Love is like the wind, you cannot see it but you can feel it.~~

...............................

บรื๋ออออสสสสสสสส....
ขนลุกว่ะ

ความคิดเห็นที่ 48
Phithak_C. วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 16.18 น.
http://www.oknation.net/blog/phithak1970

ครับ!
รับทราบทุกพารากราฟและทุกประเด็น แต่ก็ไม่วายจะรู้สึกถึงความรันทดหดหู่
ยิ่งมาถึงคำให้การของ หน.พรรคประชาธิปัตย์ ขออนุญาตหน่อยเถิดว่ารู้สึก"ขยะแขยง"วาทกรรมของนักการเมืองครับ

ขอคุณครับ!
ความคิดเห็นที่ 47
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 15.49 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
ลงชื่อคัดค้านการเปิดสัมปทานให้เอกชนเข้าไปจัดการในพื้นที่บริการของอุทยานแห่งชาติ  http://www.oknation.net/blog/vickie/2008/09/23/entry-2


ความคิดเห็นที่ 35
kate วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.29 น.
http://www.oknation.net/blog/kate2007
มามะ มาดูบอลไทยกันเถอะ

ทำไมไม่เอาเพลงจี่หอยอ่ะ วันหลังไม่ต้องมาถามเลยนะ
******************************************
จี่หอยเนี่ยนะ กล้าเน้อ
ความคิดเห็นที่ 46
spyone วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 15.01 น.
http://www.oknation.net/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก

สำหรับคำตอบ(จะลืมตอบทำไมหนอ)

คนไทย..ถ้าหมายถึงประชาชน..ทั้งหมด

จะไปได้อะไร..นอกจาก ความทุกข์คะ
ความคิดเห็นที่ 45
spyone วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 14.59 น.
http://www.oknation.net/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก


ขอบคุณค่ะที่เขียนคล้าย ๆ กับที่คิด

เหมือนที่คุณลูกเสือ ฯ เขียน เรื่อง อย่าผลักมิตรให้เป็นศัตรู

อยากเขียนเหมือนคุณเขียน แต่เป็นคนใจเสาะค่ะ..

ไม่ชอบโดนด่า..

อีกอย่าง..คุณก็เขียนแทนหลาย ๆ คนที่คิดแบบเดียวกันไปแล้ว

spyone จะเขียนทำไม.ให้เสียรังวัดนะคะ
ความคิดเห็นที่ 44
auguzzy วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 14.04 น.
http://www.oknation.net/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

เออ....ลืมขอโทษคุณซอสเรื่องนัดเดทวันนั้นเลย เสียดายจริงๆ นะ

แต่ตกงานกับได้เดทสาวนี่ ไม่น่าต้องให้เลือกเนอะ
ความคิดเห็นที่ 43
pukpik วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 13.41 น.
http://www.oknation.net/blog/pukpik
My  name's  PP.. 

มันเป็นวงจรไปแล้วเธอ

เกิดขึ้น

ทำลาย

เกิดใหม่

ทำลาย(อีก)



ความคิดเห็นที่ 42
roselobster วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 13.40 น.
http://www.oknation.net/blog/Memyself
" บทกวีไม่ได้เป็นของคนแต่ง....แต่เป็นของคนที่ต้องการมันต่างหาก "  ♥♥♥♥¯`°• กุ้งกุหลาบ °´¯♥♥♥♥°        ขอเธอจงหยัดสู้อย่างทรนงเพื่อยืนยงดั่งดาว-พราวนภา

คือ...ความบอบซ้ำของแผ่นดินงัยเธอ
ความคิดเห็นที่ 41
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 13.00 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
ลงชื่อคัดค้านการเปิดสัมปทานให้เอกชนเข้าไปจัดการในพื้นที่บริการของอุทยานแห่งชาติ  http://www.oknation.net/blog/vickie/2008/09/23/entry-2


ความคิดเห็นที่ 33
auguzzy วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.26 น.
http://www.oknation.net/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ประเทศชาติจะจบมี 2 ทาง จริงหรือ

หรือพันธมิตรจะจบเพราะ 2 ทางดังว่า รึไงซอส
****************************************
ทางไหนเป็น "ทางรอดของทุกฝ่าย" ก็เลือกอันนั้นเห้อ อย่าตะแบงเลย "สงสารประเทศไทย"
ความคิดเห็นที่ 40
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.54 น.
http://www.oknation.net/blog/paedophiel
สัญชาติฌาณมังกรย่อมไม่ร้องครวญครางให้เป็นที่รำคาญของกุ้งฝอย



ความคิดเห็นที่ 39
anytime วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.26 น.
http://www.oknation.net/blog/anytime

ไม่รู้ว่าพวกเขาจะกู้ชาติ
หรือว่า ทำลายชาติกันแน่คะ
ความคิดเห็นที่ 38
slipknot วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.55 น.
http://www.oknation.net/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยยตอนนี้มีบ้านอีกหลัง www.oknation.net/blog/hellstory อย่าลืมแวะไปชมบ้างนะ...คริ...คริ...คริ

หวาดดีเจ้าป้า.....มาเล่นของร้อนกะเขาด้วย...
ความคิดเห็นที่ 37
iheartia วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.39 น.
http://www.oknation.net/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

เอ่อ...ซาก "ปรัก" หักพัง

"ปลัก" ที่เจ๊เขียนเป็นที่นอนของ "น้องฉงน" เค้า

จึงเรียนมาเพื่อทราบ


ความคิดเห็นที่ 36
kate วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.32 น.
http://www.oknation.net/blog/kate2007
 มามะ มาดูบอลไทยกันเถอะ

คิดอยู่นานเลยว่าจะตอบคำถามสุดท้ายว่าอย่างไรดี

คิดไม่ออกเลย ไม่ว่าจะแบบจริงจัง หรือแบบขำๆ เอามัน

นั่นและมั้งคือคำตอบ....................
ความคิดเห็นที่ 35
kate วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.29 น.
http://www.oknation.net/blog/kate2007
 มามะ มาดูบอลไทยกันเถอะ

ทำไมไม่เอาเพลงจี่หอยอ่ะ วันหลังไม่ต้องมาถามเลยนะ
ความคิดเห็นที่ 34
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.27 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
ลงชื่อคัดค้านการเปิดสัมปทานให้เอกชนเข้าไปจัดการในพื้นที่บริการของอุทยานแห่งชาติ  http://www.oknation.net/blog/vickie/2008/09/23/entry-2


ความคิดเห็นที่ 19
hey_you วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.56 น.
http://www.oknation.net/blog/lov2allyou
ช่างแม่ง!! Let It Be

ทำงานหนักจนหนังหน้าดำ
เงินก็ชักหน้า แล้วไปไม่ถึงไหน
เศรษฐกิจย่ำแย่ ข้าวของแพง
ค่าแรงพนักงานก็ไม่ขึ้น
งานที่บริษัทฯ ก็น้อยลง
ไอ้ที่โปรเจ็ค ใหญ่ๆ มา ก็พากันชักแถวยกเลิกกันหมด

ได้อะไรกันล่ะที่นี้
*****************************************
"ได้เป็นหนี้ไงเมิงงงงถามได้ อิอิอิ"
ความคิดเห็นที่ 33
auguzzy วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.26 น.
http://www.oknation.net/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ประเทศชาติจะจบมี 2 ทาง จริงหรือ

หรือพันธมิตรจะจบเพราะ 2 ทางดังว่า รึไงซอส
ความคิดเห็นที่ 32
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.25 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
ลงชื่อคัดค้านการเปิดสัมปทานให้เอกชนเข้าไปจัดการในพื้นที่บริการของอุทยานแห่งชาติ  http://www.oknation.net/blog/vickie/2008/09/23/entry-2


ความคิดเห็นที่ 18
หมีปิศาจ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.55 น.
http://www.oknation.net/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

โดยส่วนรวม ผมก็เห็นเหมือนเจ้าของเอนทรี่ครับ

ผมไม่ชอบทักษิณโดยส่วนตัว เพราะเห็นความไม่จริงใจตั้งแต่วันแรกที่มาหาเสียงแถวบ้าน ตอนที่ยังอยู่พรรคคุณจำลองน่ะ

ผมจะชื่นชมพันธมิตรถ้ายังคงชุมนุมด้วยความสงบ และไม่ใช้ยุทธวิธีดาวกระจาย
ที่เอื้อให้เกิดการก่อ