• OK NATION
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : webmaster-oknation@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2007-01-29
  • จำนวนเรื่อง : 79
  • จำนวนผู้ชม : 114738
  • จำนวนผู้โหวต : 184
  • ส่ง msg :
ชีวิต Digital ของ สุทธิชัย หยุ่น

คลิป VDO ชีวิต Digital life style ของ สุทธิชัย หยุ่น

View All
<< สิงหาคม 2007 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  



วันพุธ ที่ 15 สิงหาคม 2550
บล็อกเกอร์OKnation รับ-ไม่รับ ประชามติรธน.50
Posted by OK NATION , ผู้อ่าน : 1396 , 16:56:40 น.  
พิมพ์หน้านี้


          วันที่ 19 สิงหาคม 2550  ซึ่งเป็นวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญครั้งประวัติศาสตร์ของชาติไทย ตั้งแต่เวลา  08.00 น. ถึง 16.00 น.  ทางเวบบล็อก OKnation ขอเชิญบล็อกเกอร์ร่วมให้แสดงความคิดเห็นว่าจะเดินทางไปลงประชามติหรือไม่ และจะลงประชามติเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย   เพราะเหตุใด

          ทางทีมงาน OKnation ขอขอบคุณบล็อกเกอร์ทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็น


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 83
แมนบางไทร วันที่ : 20/08/2007 เวลา : 11.23 น.
http://www.oknation.net/blog/558855

ครั้งหนึ่งในชีวีตของผม" ประชามติประวัติศาสตร์ " ผมภูมิใจมากครับ
ความคิดเห็นที่ 82
สิงห์ดำ30 วันที่ : 20/08/2007 เวลา : 10.33 น.
http://www.oknation.net/blog/arnon
สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม

ระบอบทักษิณยังยึดหัวหาดภาคเหนือตอนบนและอีสานได้เกือบทั้งหมด ผมคาดคะเนจากคะแนนการลงประชามติบางส่วน เหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์ยึดหัวหาดภาคใต้ได้ทั้งหมดจากมติพรรคให้รับร่าง รธน. ขนาดคุณชวน ยังบอกเลยว่า "ผมรับตามมติพรรค" ดังนั้นจึงไม่ผิดที่คนภาคเหนือและอีสานจะใช้เหตุผลเดียวกัน คือ "รับตามติกลุ่มไทยรักไทย"
ความคิดเห็นที่ 81
โสเหล่ วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 21.05 น.
http://www.oknation.net/blog/vittaya

สาเหตุที่รับเพราะไม่อยากให้ระบอบทักษิณมาหลอกหลอนคนไทยอีกอยากให้สาปสูญไปจากโลกนี้ไปเลย
ความคิดเห็นที่ 80
กนิษฐ์ วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 19.23 น.
http://www.oknation.net/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

รับค่ะ...ไปรับมาแล้ว..เห็นชอบ
ความคิดเห็นที่ 79
ลูกเป็ดน้อย วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 18.30 น.
http://www.oknation.net/blog/laoryoi

รับครับ
ความคิดเห็นที่ 78
yupin177 วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 12.52 น.
http://www.oknation.net/blog/yupin177
HELLO ฟ้าแจ่ม ใจใส ทุกคนนะค่ะ ไม่มีใครทำให้คุณทุกข์ใจได้ นอกจากตัวคุณเองค่ะ


รับแล้วค่ะ
ความคิดเห็นที่ 77
กาหลงฝูง วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 12.31 น.
http://www.oknation.net/blog/sumpun

ครับรัฐธรรมนูณก็เป็นข้อความที่ตราหรือเขียนเอาไว้ในกระดาษเท่านั้นมันอยู่ที่คนใช้ครับว่าจะใช้อย่างไรยกตัวอย่างรัฐธรรมนูณปี 40 ใช่ว่าจะไม่ดีส่วนใหญ่แล้วมีข้อดีตั้งมากมายแต่ไอคนที่มันเอามาใช้มันไม่ดีมันก็เลยเป็นอย่างที่เห็นๆๆกันหนี้แหละครับรัฐธรรมนูณปี50นี้ก็เช่นกันถึงแม้ว่าดูแล้วก็ยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้างในบางข้อบางจุดแต่ถ้าหากเราได้คนดีๆๆมาใช้มาบริหารและพร้อมที่จะแก้ไขข้อบกพร่องก็คิดว่ารับได้ ครับรับแน่นอน วันนี้ก็กาเห็นชอบแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 76
ป้ารุ วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 12.24 น.
http://www.oknation.net/blog/paaru

"เห็นชอบ" ค่ะ
อยากให้ต่างชาติเห็นตัวตนของคนไทย
ไม่ใช่ดูแต่พวกตะโกนปาว ๆ เที่ยวบอกชาวบ้านให้ทำเหมือนตัวเอง
แล้ววิ่งโร่ไปฟ้องต่างชาติ
ความคิดเห็นที่ 75
Law222 วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 12.14 น.
http://www.oknation.net/blog/Law222
รู้เท่าเอาไว้กัน รู้ทันเอาไว้แก้ รู้ให้แน่ๆใช้ได้ทั้งแก้ทั้งกัน

ที่จังหวัดขอนแก่นตั้งแต่เช้าทุกๆคนพร้อมใจกันไปใช้สิทธิ์กันมากเป็นที่น่าประทับใจยิ่งนักแม้จะมีข่าวลือต่างๆน่าๆว่าชาวบ้านบางส่วนไม่รับร่างรธน.ก็ตาม แต่ผมเชื่อมั่นว่าต้องสมบูรณ์แน่นอน แม้ว่าทางบ้านไผ่จะมีเหตุการณ์จริงหรือไม่นั้นต้องพิสูจน์กันสวมเสื้อสีแดงสีดำสีเขียวสีเหลืองไม่ใช่ปัญหา
ความคิดเห็นที่ 74
นิสิตสุรา วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 11.57 น.
http://www.oknation.net/blog/liverpudlian
ประชาธิปไตยแบบไทยแท้ หมายถึง การปกครองรูปแบบหนึ่ง ที่เลื่อนไหลไปมา ตามคำนิยามของกลุ่มบุคคลที่มีส่วนร่วมทางการเมืองในช่วงเวลานั้นๆ

รับ แน่นอนครับ

ชอบสุดๆก็ตรง จริยธรรมนักการเมือง นี่ละครับ

แม้จะเป็นเรื่องหน้าขายขี้หน้าของประเทศไทย(ต่อชาวโลก) ที่ต้องทำเรื่อง จริยธรรมให้เป็นลายลักษณ์อักษร

แต่เนื่องด้วยสันดานของนักเลือกตั้งชั้นต่ำแล้ว มันต้องมีครับ ไม่งั้นก็ไม่ทำ

ถ้าเรามีเรื่องจริยธรรมมาคลุม แล้วไม่ว่าใครจะได้เป็น สส. ที่มาจาก แบ่งเขตเรียงเบอร์ หรือ สว. ที่มาจากการแต่งตั้ง เค้าก็จะถูกขีดให้อยู่ในกรอบจริยธรรม มันดีตรงนี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 73
คนช่างเล่า วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 07.17 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องเก่า...

ผมไป และพาครอบครัวไปด้วย เรารับครับ

พวกท่านๆที่แสดงอวดรู้ ทั้งหลาย ที่ไม่รับ

แล้วถ้าเขานำมาใช้เลยเหมื่อนฉบับก่อนๆ

แล้วจะว่าหรัยเขา อวดรู้ภายใต้เผด็จการ

แล้วถ้าไม่ปฎิวัติจะปล่อยให้มันบ้าๆบอๆอยู่ตลอดไปหรือ

เหตุผลที่มาการปฎิวัติคุณลืมหมดแล้วหรือ

เหตุเกิดเพราะอะไร หน้ากระดานฉะนวนยุบสภาหนีปัญหา

ขายธุรกิจ เมื่อ กุมภาพันธ์ 49 เพราะพตอบคำถามขายหุ้น

ไม่ได้ รวบรัดรีบเลื่อกตั้ง 2 เมย 49 แบบเอาเปรียบเพื่อน

พรรคอื่นดำเนินการไม่ทัน/ เลื่อกทำข้างๆคูคูถูไถ่

ผมมีเวลาว่างๆแล้วจะบรรยายสรรพคุณขี้โกงให้ฟัง

มันรวยเพราะเจ้าเลห์ ทำธุรกิจสื่อสาร องค์กรที่ผมทำงาน

แรกๆก็ซื้อบุคคลากร ไป แม้กระทั้ง ทีโอที รู้ข้อมูลภายในรวบหัวหางรวยเอารวยเอา

ผมถามจริงดันทุรังเลื่อกตั้งเงินภาษีหมดไป เมื่อ ปี 2549

พวกเราจำมั่งซิ...คนกรุงเทพฯ โกรธง่ายหายเร็ว ได้ใคร่มา

ก็หน่ายเร็ว
ความคิดเห็นที่ 72
SHUTTERTD วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 23.00 น.
http://www.oknation.net/blog/SHUTTERTD

ไปลงประชามติ และรับร่าง แน่นอนครับ ผมอยากเห็นบ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ ถึงแม้จะมีคนบอกว่า ไม่รับ บ้านเมืองก็กลับสู่ภาวะปกติได้ แต่สิ่งที่ผมเห็นแล้ว ผมย่อมรู้ว่าสิ่งไหนบกพร่อง กับสิ่งที่ผมยังมองไม่เห็น ไม่รู้ว่าเค้าจะเอาอะไรมาบังคับให้เราใช้รัฐธรรมนูญของเค้า อันนี้น่ากลัวกว่า
ความคิดเห็นที่ 71
hippynoi วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 22.43 น.
http://www.oknation.net/blog/kakanoi

ไปรับร่าง ค่ะ อ่านๆ ในนี้มีคนนึงบอกว่า ไม่รับ ร่าง เพียงเพราะเป็น รัฐธรรมนูญนี้ เป็นการร่างภายใต้การปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย อ่านแล้ว มีข้อเสนอมุมคิดหน่อยค่ะ ทำไม คุณถึง ยึดติด กับการที่มันไม่เปนประชาธิไตยมากนักนะ ทำไม ไม่มองถึง ตัวรัฐธรรมนูญว่า มันมีอะไรดี หรือไม่ดี คือ แนวคิดของเราอ่ะนะ คือ สมมติว่า เค้าอนุญาติให้ทุกคนร่างได้ แล้วขอทานคนหนึ่งร่าง ออกมาได้ดีมาก หลายคนเห็นดีด้วย แต่คุณจะไม่รับร่าง เพียงเพราะเค้าเ็นขอทานเหรอคะ !!
ความคิดเห็นที่ 70
klang09 วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 22.40 น.

รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ รับครับ
ความคิดเห็นที่ 69
kohyao วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 21.37 น.
http://www.oknation.net/blog/kohyao

ถ้าคลื่นลมไม่แรง เรือไม่จม ไปลงมติ รับแน่ๆครับ
ความคิดเห็นที่ 68
ผู้หมวดจอมยุ่ง วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 21.26 น.
http://www.oknation.net/blog/happykanny
   Life is a road that i wanna keep going  

เห็นด้วยกับคุณ คห 59 ค่ะ เราเคยถามเพื่อนที่ยุยงให้เรากา ไม่รับ ว่า ลองให้เหตุผลมาหน่อยว่าทำไมถึงจะไม่ให้รับล่ะ เค้าบอกได้แค่ข้อเดียวว่า เพราะมันมีที่มาไม่ถูกต้อง( มาจากเผด็จการว่างั้นเหอะ) เราถามเพื่อนกี่คนๆ ที่ไม่ให้รับร่างก็ตอบมาได้แค่นี้
ความคิดเห็นที่ 67
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 20.50 น.
http://www.oknation.net/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ไม่มีเหตุผลที่จะไม่รับ ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 66
นิยะดา วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 19.48 น.

รับแน่นอนค่ะ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองค่ะ
ความคิดเห็นที่ 65
วิกูล วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 17.11 น.
http://www.oknation.net/blog/wikulponang

ไปครับ
แต่ไม่รับ คนในครอบครัว ญาติทุกคน รวมถึงเพื่อนร่วมงานด้วยก็ไม่รับ
เหตุผล เพราะเป็นการร่างภายใต้การปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ในเนื้อหาสาระเดียวกันถ้าร่างภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ก็จะมีใจรับเกินครึ่ง แต่นี่ไม่ไช่
ความคิดเห็นที่ 64
wat98 วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 17.09 น.
http://www.oknation.net/blog/wat98


รับครับ..

จะได้เป็นประชาธิปไตยซะที จะได้ไม่ให้พวกป่วนบ้าน

เมืองเอามาอ้างว่าเผด็จการ

ความคิดเห็นที่ 63
เป๊ปซี่ วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 17.00 น.
http://www.oknation.net/blog/Pepsi8


ไม่รับครับ....
มีหลายข้อรับไม่ได้....
โดยเฉพาะที่มาของ สว.
และการเลือกตั้งแบบยกพวง....มันไม่เข้าท่าครับ...
ไม่เข้าท่า...หมายความว่า....ออกทะเลครับ!!!
ความคิดเห็นที่ 62
lost-in-space วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 16.36 น.
http://www.oknation.net/blog/lostinspace
สิ่งที่เหนือไปกว่าการให้อภัย คือ "การลืม(มันซะ)"

วันก่อนได้ฟัง อ.ไชยยันต์ ไชยพร พูดทางรายการทีวี รายการหนึ่ง อ.พูดสรุปไว้ว่า

ถ้าใครต้องการประชาธิปไตยแบบอุดมการณ์สุด ๆ ตอนกากบาทแล้วสะใจตัวเอง ก็ให้เลือก “ไม่รับ”

แต่… ถ้าใครต้องการประชาธิไตยในสภาพความเป็นจริง อย่างที่เห็นและเป็นอยู่ ก็ให้เลือก “รับ”

และบทสรุปของเราคือ "รับ" ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 61
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 16.09 น.
http://www.oknation.net/blog/daniel

ไปครับ และไม่รับแน่นอนครับ ไม่ได้รักทักษิณ ไม่ได้รับเงินใคร ไม่ได้ถูกใครชักจูง ไม่ได้สนใจที่มา สนใจเนื้อหา และสนใจอย่างยิ่งว่า เผด็จการทหารบวกอมาตยาธิปไตยครองเมืองตักตวงผลประโยชน์ต่อไปในรูปแบบของคณะอื่นๆ ด้วย รธน. ฉบับนี้

อย่างไรเสีย รธน. ก็ต้องผ่านประชามติอยู่ดีแบบหวยล็อก (ลองสังเกตดูไหมครับว่า มีแต่ข่าวว่าเจอหลักฐานการคว่ำรธน. ทั้งนั้น อีกนิด การบิดเบือนเนื้อหา รธน. นับว่าผิด แต่การบิดเบือนการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยไม่ผิด การรณรงค์ให้คนโนโหวตไม่ผิด แต่การรณรงค์ให้คนโหวตไม่รับ มีเค้าว่าจะผิด) แต่ผมไม่ต้องการเป็นคนหนึ่งที่มีส่วนร่วมใน รธน. ฉบับนำพาชาติถอยหลังลงคลองอีกครั้ง
ผู้ที่ไม่รับ รธน. ก็นับว่ามีสิทธิและไม่ต้องอายหรือกลัวที่จะแสดงออกครับ
ความคิดเห็นที่ 60
m วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 12.04 น.

เพราะไปให้ความหมายประชาธิปไตยว่า เสียงข้างมาก แทนที่จะเป็น ประโยชน์ส่วนรวม โดยประชาชน เพื่อประชาชน ถ้าอ้างอำนาจจากเสียงข้างมากแล้วมาเอาประโยชน์ใส่ตัวและพวกแล้ว เขาเรียก “เผด็จการ”
ที่เป็นอยู่ทุวันนี้ผมว่าไม่ประชาธิปไตยหรอก แต่เป็นระบอบ “เสรี ทุนนิยม” คือทำอะไรก็ได้แล้วแต่เจ้าของทุนจะว่ายังงัย อีกอย่างนึงคือ พวกนักเลือกตั้งชอบยกคำว่า “อมาตย” บอกว่า อำมาตย์จะกลับมายิ่งใหญ่ แท้ที่จริงตนเองที่ชอบอ้างนั้นแหละ อยากเป็นอมาตย์จนตัวสั่น อยากได้อำนาจ เป็นนักเลือกตั้งเพื่อจะเข้าไปเป็นอมาตย์ ตำแหน่งทางบริหารทั้งหลายนั้นแหละ “พวก มหาอมาตย์” อย่าหลอกเจ้าของประเทศอีกเลย

ผมไปลง รับ แน่ แต่ขอแสดงความเห็นดังนี้
คะแนนของมติจะไปทางไหน ดูได้จากสถิติครั้งล่าสุดซึ่งพอจะยกมาวิเคราะห์กันได้คือการเลือกตั้ง 2 เม.ย.

ทรก = 16 ล้าน เสียง ตอบได้ทันที เพราะชอบยกมาอ้างบ่อยเหลือเกินไปไหนก็อ้างเสียงข้างมาก (แต่เป็นเสียงที่รวมเอาเสียงไม่มีคุณภาพเข้าไปด้วย)

No vote = 10 ล้านเศษ เสียง คือไม่เอารัฐบาล ทักษิณ

แต่พอมาถึงวันนี้
ไม่รับ = รัก ทรท + จัดตั้ง + ที่โดนนักวิชาการ ผู้ทรงคุณวูฒิจูงไป + นักประชาธิปไตยจ๋าจูงไป - รัก ทรท เปลี่ยนใจ
รวมแล้ว ผมว่า = 14 ล้าน กว่าๆ
มาดูด้าน รับ บ้าง
รับ = No vote + พลังเงียบ(ที่เริ่มสนใจ แต่จริงๆ ไปเพราะตามกระแส) + จัดตั้ง + รัก ทรท เปลี่ยนใจ - ที่โดนนักวิชาการ ผู้ทรงคุณวูฒิจูงไป - นักประชาธิปไตยจ๋าจูงไป - No vote ที่เริ่มเบื่อ
รวมแล้วน่าใจหาย จาก 10 ล้านเศษ จะเหลือ = ไม่น่าจะเกิน 10 ล้าน

เพราะฉะนั้น ทำใจไว้เยอะๆ หน่อย นะครับ
ความคิดเห็นที่ 59
nitipon วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 10.04 น.
http://www.oknation.net/blog/kanokfanclub

รับ รัฐธรรมนูญ 50 ด้วยเหตุผลดังนี้
1.ฟังเหตุผลผู้ที่ไม่รับ(เฉพาะนักวิชาการ นะ พวกขายตัวให้กับอำนาจเงินไม่เกี่ยว เพราะพวกนี้ไร้ราคา) นักวิชาการไม่สามารถมีเหตุผลมาหักล้างได้ เหตุผลหลักๆคือ ไม่รับเพราะเป็นรัฐธรรมนูญที่เกิดจากการรัฐประหาร ความเห็นส่วนตัวของผมคือ ถึงแม้จะเกิดรัฐประหารสักกี่ครั้งถ้าเป็นรัฐประหารที่ล้มล้างพวกนักการเมืองเลวขึ้นมามีอำนาจ กอบโกย ตักตวง โกงกินคอรัปชั่น ผมก็สนับสนุนให้มีรัฐประหาร
2.รัฐธรรมนูญ 50 เขียนขึ้นมาเพื่อ ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพมากขึ้น และ สภาผู้แทนราษฎร มีอำนาจจัดการกับฝ่ายบริหาร ง่ายขึ้นเมื่อเกิดข้อสงสัยในการทำหน้าที่โดยเฉพาะเรื่องการทุจริต
3.รัฐธรรมนูญ 50 ตีกรอบให้อดีตสส.เลวๆหรือพวกร่วมหัวจมท้าย กับพรรคการเมืองที่รวบรวมไว้ส่วนใหญ่เป็นคนเลวๆ ไม่ให้เข้ามาในสภาอันทรงเกียรติ มีมีโอกาสก็น้อยลง

ความคิดเห็นที่ 58
ส.สุทธิรักษ์ วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 07.05 น.
http://www.oknation.net/blog/suthirux
บันทีก  ตนไร้ราก

วันที่ 19 สิงหาคมผมไปแน่นอน และรับครับ
เหตุผล ผมได้เคย post ไว้ใน blog ผมแล้วครับ
ขอบคุณครับ...
ความคิดเห็นที่ 57
อะหนึ่ง วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 03.38 น.
http://www.oknation.net/blog/mindhand
..อนึ่ง....คิดถึงพอสังเขป.. ..อะหนึ่ง..

รับ เห็นชอบ ครับ
เพราะยุคทักษิณ ปชช. เรียกร้องให้แก้ไข ก็ไม่สนใจ
เพราะตัวเองได้อำนาจเต็มที่
ที่ตอนนี้ดันมาเรียกร้องให้ล้ม...รธณ.

คมช. มาจัดการ(แก้)ร่างใหม่ให้ ที่จริงจะบังคับใช้เลยก็ได้
แต่ยังให้โอกาส ให้ ปชช. ตัดสินใจเองอีกรอบ

ก็ต้องรับ เพื่อสนับสนุน ให้ "เรือ" ประเทศไทยเดินหน้า
ความคิดเห็นที่ 56
rainny วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 23.35 น.
http://www.oknation.net/blog/rainny
 [L-O-V-E   L-E-T-T-E-R]   

จนบัดนี้ก็ยังอ่านไม่จบเลยค่ะ ต้องใช้สมาธิในการอ่านมากพอสมควร ปกติก็อ่านหนังสือที่มีสาระช้าอยู่แล้วด้วย พอเจอภาษาทางการแบบนี้เข้าไป ต้องใช้พลังลมปราณมากๆ

แต่ยืนยันว่าจะไปใช้สิทธิ์ของตัวเองแน่นอนค่ะ แนวโน้มจากที่อ่านไปพอสมควร คิดว่ารับค่ะ เหตุผลก็คือ คงเป็นไปได้ยากที่จะให้ทุกมาตราโดนใจเรา แต่เราก็ต้องเลือกพิจารณาว่าข้อเสียที่มีอยู่นั้น เรารับได้หรือไม่ และผลเสียมันร้ายแรงขนาดไหน
ความคิดเห็นที่ 55
MUNYANMAI วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 22.32 น.
http://www.oknation.net/blog/Voyager
สายลมและแสงแดดทำให้เรารู้ว่า มีความอบอุ่นซ่อนอยู่ในความหนาวเย็น

ไปแน่นอนครับผม อยากให้มีการเลือกตั้งไว ๆ ครับ
ความคิดเห็นที่ 54
แม่หมี วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 20.41 น.
http://www.oknation.net/blog/mamaomme

ไปแน่นอนค่ะ ตัดสินใจแล้วค่ะ รับร่างรัฐธรรมนูญ
กายพร้อม ใจพร้อม บัตรประชาชน พร้อม lets go
ความคิดเห็นที่ 53
เก็ดถวา วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 20.09 น.
http://www.oknation.net/blog/gedtawa
...ขอแต่เพียง ยังยืนหยัดต่อสู้ต่อไป...

รับค่ะ
ความคิดเห็นที่ 52
mr.bond วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 19.54 น.

รับ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับไหนก็ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือ
"คน" ที่มาใช้ รัฐธรรมนูญ ฉบับ 40 ก็ดีที่สุดแล้ว แต่คนเลว
มาใช้เลยเกิดกลียุค ฉบับ 50 ถ้าผ่านแล้วคนเลวมาใช้ ก็ เหมือนเดิม







ความคิดเห็นที่ 51
pavilion วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 19.45 น.

รับ
ความคิดเห็นที่ 50
Reds วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 16.35 น.
http://www.oknation.net/blog/Redsscouser
/ Born to be a liverpool support / You will never walk alone / *****

เห็นชอบครับ !! ...

เหตุผลนั้นเหรอครับ เพราะผมเชื่อว่า ถ้าเรารับ แล้วจัดให้มีการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด สถานการณ์บ้านเมืองคงจะดีขึ้น ..

ส่วนเหตุผลนักวิชาการหลายคนที่บอกว่า 1. ที่มาไม่ชอบ 2. อมาตยาธิปไตย เนื้อหายในร่างนั้น อิงไปกับส่วนราชการมากเกินไป ..

ผมว่า ดีหรือไม่ดีนั้นมันอยู่ที่ คนใช้ครับ ประเทศไทยนั้น มีรัฐธรรมนูญเป็นแค่สัญลักษณ์มานานแล้ว ..

ผมอยากเห็นการปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเสียที ... ไม่ใช่สักแต่ว่า ประชาธิปไตยคือการเลือกตั้ง .. อะไรเทือกนั้น

สุดท้าย เหตุผลอาจจะไม่ตรงกับ รับหรือไม่รับ แต่สถานการณ์ในเวลานี้ ประเทศบอบช้ำมามาก อย่าเอารัฐธรรมนูญมาเป็นเครื่องมือในการทำมาหากินของกลุ่มคนบางกลุ่มเลย .. เรามาสร้างสรรประชาธิปไตยกันดีกว่า ...

เห็นชอบในเวลานี้ คือ คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับเมืองไทย แดนสยามของเราครับ ..
ความคิดเห็นที่ 49
nona วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 15.22 น.
http://www.oknation.net/blog/pook

เห็นด้วย ครับ
ความคิดเห็นที่ 48
เทียนสีชา วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 15.21 น.
http://www.oknation.net/blog/2516

รับ หรือ ไม่รับ ไม่สำคัญเท่ากับมีคนไปใช้สิทธิ์เท่าไร?
สำคัญที่สุด วันนี้!ใคร?ถามกกต.หรือยังว่าพิมษ์บัตรสำรองกี่ใบ?
และบัตรสำรอง อยู่ที่ไหน?ในตอนนี้ บนผืนแผ่นดินไทย?
และมันคงพิลึกดี
ถ้ามีคะแนนเห็นชอบ มาจากชนบทห่างไกล ทั้งๆที่รธน.คืออะไร?ก็ไม่รู้?

เอาเป็นว่า ใครรับหรือไม่รับ เป็นสิทธิ์เป็นเสียงของท่าน ขออย่างเดียว อย่าให้วีระชนพฤษภา35 มาเข้าฝันก็พอแล้ว!
ความคิดเห็นที่ 47
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 13.37 น.
http://www.oknation.net/blog/ruarob

ผมพอรู้แล้วล่ะว่าเหตุผลที่แท้จริงของคนที่จะรับ หรือไม่รับรัฐธรรมนูญคืออะไร ลองอ่านที่นี่สิครับ

http://www.oknation.net/blog/ruarob/2007/08/17/entry-1
ความคิดเห็นที่ 46
koms วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 11.43 น.

รับครับ แน่นอน
ความคิดเห็นที่ 45
m วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 10.53 น.

ไป ลง รับ
เพราะเหตุผลของฝ่ายที่บอกไม่รับไม่สามารถหักล้างเนื้อหาใจความใน รธน.50 ได้ ไม่เชื่อลองไปดู นสพ. ฉบับที่ลงโฆษณาไม่รับดูได้ แล้วเปิดดูทีละมาตราได้เลย
แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ชนชั้นนำในประเทศเข้าใจความหมายของประชาธิปไตยผิด คือ เสียงข้างมาก ซึ่งเป็นความเห็นผิด ซึ่งเป็นความเห็นของ พวกทักษิณ(ดูได้จากพฤติกรรม ไม่ต้องเถียงเพราะเห็นได้ชัดเจน) เพราะอ้างเสียงข้างมากบ่อย
แต่ ประชาธิปไตย แท้จริงคือ ประโยชน์ส่วนรวม
เมื่อเราได้ผู้นำประเภทเห็นผิดมาหลายปี ก็ทำให้ ปชช. จำนวนมากเห็นผิดตามไปด้วย และเป็นความไม่จริงใจในการพัฒนา ประชาธิปไตย ของชนชั้นนำ(จะเรียกว่าอมาตย์ก็ได้ เห็นชอบผู้กันจัง) ที่ทำให้ ปชช. ไม่เรียนรู้ด้วยตนเองสักที เห็นความไม่พร้อมของ ปชช. เป็นช่องหาประโยชน์ใส่ตัว
เมื่อ รธน.50 ปิดช่องนั้น ก็ดิ้นกันใหญ่ ... ถึง ปชช. ส่วนใหญ่ ยังไม่พร้อม แต่ระวังไว้ให้ดี รธน.50 เพื่ออาวุธให้ ปชช.ส่วนน้อยที่พร้อมแล้วที่จะ สู้กับ รัฐ ที่เอาเปรียบ
ความคิดเห็นที่ 44
m วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 10.53 น.

ไป ลง รับ
เพราะเหตุผลของฝ่ายที่บอกไม่รับไม่สามาร
ความคิดเห็นที่ 43
ครูควนฮาย วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 09.56 น.
http://www.oknation.net/blog/chimdee
อุดมพร  ฉิมดี *วชรกานท์  * http://www.thaipoem.com/forever/my_poem.php?mid=27814

ไปลงประชามติ แต่...ไม่รับ...ด้วย มาตรา 7, 171 วรรค2 ไปจนถึง 172 และ 309 ฯลฯ....
ความคิดเห็นที่ 42
อธิฏฐาน วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 09.37 น.
http://www.oknation.net/blog/sandstone
เพราะคุณเป็นมากกว่าเพื่อน


รับค่ะ พยายามหาผู้นำที่ดีที่สุด ไม่ใช่ใช้รัฐธรรมนูญเป็นใบประกอบอาชีพให้แก่ตนเองและพวกพ้อง รัฐธรรมนูญดีหรือไม่ดีอยู่ที่ผู้ใช้
ความคิดเห็นที่ 41
Sydneychocolatier วันที่ : 17/08/2007 เวลา : 03.46 น.
http://www.oknation.net/blog/bakingclub
May the Chocolate be with you!!!

เวบมาสเตอร์จะถามสมาชิกเพื่อให้ได้คำตอบชี้นำสังคมไปทำไมครับ คนที่ตอบว่ารับอาจจะมากกว่า โดยคิดว่ารับแล้วเรื่องวุ่นๆมันน่าจะจบ ส่วนคนที่ตอบว่าไม่รับโดยมีเหตุผลที่ว่ามันบกพร่อง อาจจะถูกเพื่อนสมาชิกด้วยกันเดียจฉันท์เอาว่า ไอ้พวกรักแม้ว น่าจะให้สมาชิกคิดกันเงียบๆดีกว่านะครับ
ความคิดเห็นที่ 40
พู่กันกับดินสอสี