• vickie
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : vickie_007@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-25
  • จำนวนเรื่อง : 158
  • จำนวนผู้ชม : 82249
  • จำนวนผู้โหวต : 332
  • ส่ง msg :
more
vickie
If you are the park, I will trek in you.
Permalink : http://www.oknation.net/blog/vickie
วันจันทร์ ที่ 24 ธันวาคม 2550
ถึงเพื่อนบล็อกเกอร์ มีมารยาทกันหน่อยนะ
Posted by vickie , ผู้อ่าน : 594 , 14:31:37 น.   | หมวดหมู่ : ข้างเปล  
พิมพ์หน้านี้


หงุดหงิดหัวใจมาหลายวัน นับตั้งแต่โอเคเนชั่น ปรับโฉมหน้าใหม่  จนสุดท้าย ท้ายสุด  ขอพูดถึงซะหน่อยเถอะ

มีไม่บ่อยถึงเขียนประกาศถึงโอเคเนชั่น  ถ้าย้อนดู จะเห็นว่ามีเรื่องดียว ที่(ไอ้)ตัวป่วน เข้ามาก่อกวนในบล็อก วันนี้ขออีกสักครั้ง แต่คงเป็นการหารือถึงเพื่อนๆ บล็อกเกอร์โดยตรง

โฉมหน้าใหม่ของ OkNation น้อยคนจะบอกว่ามันไม่งาม น้อยคนจะมีข้อติติง  แสดงว่ายังมีอยู่นั่นเอง  และนี่ก็จะเป็นการติติงของตัวป๋มเอง แต่ขอส่งผ่านไปถึงเพื่อนๆ บล็อกเกอร์ ที่ไม่เคารพต่อกติกา ของหน้าบ้านต่างหาก

ย้ำ !! ไม่ใช่เพราะหน้าบ้านโอเคเนชั่นไม่ดี แต่เป็นเพราะคนเข้ามาใช้ไม่เคารพกติกา หรือ อาจจะแยกแยะไม่ออกว่าเรื่องที่เขียน จัดอยู่ในกลุ่ม หรือหมวดหมู่อะไร (กระมัง)

ในส่วนที่จัดหมวดหมู่ แบ่งเป็นคอลัมน์
-การเมือง กีฬา นักข่าวอาสา ต่างประเทศ ไอที เศรษฐกิจ

-ท่องเที่ยว/ถ่ายภาพ  บันเทิง วรรณกรรม ไดอารี่ ศิลปะ/วัฒนธรรม อาหาร

 ใน 2 ส่วนนี้ หมวดการเมือง และท่องเที่ยว/ถ่ายภาพ จะเป็นคอมลัมน์ ที่โชว์ Entry ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด อยู่ ในขณะที่หมวดอื่นๆ ซ่อนอยู่ ถ้าคลิกเลือกถึงจะเปิดขึ้นมา

ที่ชวนหงุดหงิดหัวใจ ก็คือว่า บ่อยครั้งที่ป๋มจะเข้าไปหาเรื่องท่องเที่ยวอ่านดู กลับไปเจอเรื่องการเมือง  การเมืองเพรียว ๆ รูปก็ใช่ว่าจะเป็นรูปที่ไปถ่ายมา เพื่อโชว์โฉม แต่ดันจัดตัวเองมาอยู่ในกลุ่มท่องเที่ยว  เห็นจนเอียน เพราะหลายครั้งอยากเข้าไปดูเรื่องท่องเที่ยวโดยตรงว่า เพื่อนๆ คอเดียวกัน ไปไหนกันมาบ้าง มีข้อมูลใหม่ๆ อะไรให้บ้าง แต่ดันไปเจอเรื่องอื่น โดยเฉพาะการเมือง  มันเบื่อคร๊าบบบบ

ไม่อยากบอกว่าคนโพสต์ ไม่รู้เหรอว่า เรื่องที่เขียนหน่ะ จัดอยู่ในกลุ่มไหน  หรือรู้แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ ขอให้เรื่องของตรูโชว์หน้าหนึ่งไว้ก่อน   ไม่บ่อยที่วิกกี้จะเข้าเว็บจากหน้าแรก แต่ทุกครั้งที่เปิดมาหน้าแรก เพราะอยากหาอ่านเรื่องในกลุ่มหรือหมวดที่ต้องการ ก็ต้องสะดุดสายตาทุกครั้งไป กับเรื่องการเมือง ที่ไพร่ไปอยู่ในท่องเที่ยว  หรือรูปดารา แทนที่จะอยู่ในบันเทิง ก็ดันมาอยู่ในกลุ่มท่องเที่ยว/ถ่ายภาพ   (อันนี้เถียงลำบาก เพราะดันมีถ่ายภาพแจมอยู่ด้วย)

ขอได้มั๊ย ....  ทางเว็บมีวัตถุประสงค์ของการจัดกลุ่ม หรือจัดหมวดหมู่ เพื่อให้เรื่องในหมวดนั้นๆ ไม่ถูกเบียดตกไป จนคนที่อยากหาอ่านเข้ามาหาไม่เจอ  จะได้หาได้ง่ายขึ้น อยากอ่านเรื่องเกี่ยวกับอาหาร ก็เลือกกลุ่มอาหาร อยากอ่านเรื่องต่างประเทศ ก็ตรงดิ่งไปคลิกเลือกกลุ่มต่างประเทศได้เลย หรืออยากอ่านกีฬา คอกีฬาก็คลิกอ่านที่กลุ่มกีฬา ซึ่งจะทำได้ง่ายขึ้น และแน่นอน คนท่องเที่ยวอยากวิกกี้ ก็อยากจะอ่านเรื่องท่องเที่ยว ที่ไม่ใช่พอเปิดหน้าแรกของเว็บขึ้นมาก็เจอการเมืองก่อนเลย

แต่ถ้าขืนเลือกจัดหมู่มั่วไปมั่วมา อย่างที่เห็นบางคนทำอยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องจัดหมวดหมู่ดีมั๊ย ให้เป็นแบบเดิมไปเลย คือทุกเรื่องคละกันไป อยู่ในหน้าเดียวต่อแถวกัน แล้วไม่ต้องโชว์  เพราะเป้าประสงค์ดูแล้ว คงหวังแค่อยากให้เรื่องของตัวเองแช่อยู่หน้าหนึ่งเป็นหลัก เพราะไม่เช่นนั้นก็คงเลือกซ่อนตัวเองอยู่ในหมวดที่ไม่โชว์ชื่อเรื่องกระมัง

ความเห็นของวิกกี้สำหรับเรื่องนี้ค่อนข้างติดลบ และขอร้องอย่าทำอะไรที่มันง่ายให้มันยากอีกเลย จะได้มั๊ย

ปล. เรื่องนี้ป๋มจัดอยู่ในกลุ่มทั่วไป  แต่อยู่ในหมวดข้างเปลของวิกกี้ (หน้าส่วนตัว)


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 36
อะหนึ่ง วันที่ : 31/12/2007 เวลา : 05.16 น.
http://www.oknation.net/blog/mindhand
..อนึ่ง....คิดถึงพอสังเขป.. ..อะหนึ่ง..

บ่นดัง...ถูกใจ
ความคิดเห็นที่ 35
เด็กดอย วันที่ : 28/12/2007 เวลา : 22.21 น.
http://www.oknation.net/blog/eapoe
 "ข้าวทุกเม็ดที่เรากิน เราไม่รู้เม็ดไหนทำให้เราโต"                 www.meukakeecotour.com 

จริงด้วยแหละ ผมเองก็เลือกผิดนะขอยอมรับ ต่อไปจะจัดให้ตรงหัวข้อครับ
ความคิดเห็นที่ 34
vickie วันที่ : 26/12/2007 เวลา : 22.50 น.
http://www.oknation.net/blog/vickie
 เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว 

@ คุณพรี่มะอึก ขอบคุณขอรับ ที่เข้าใจ ตรงไปตรงมา ไม่ตีความมากมาย ไม่ปวดหัวด้วยนะฮับ แล้วก็ไม่ชวนให้คนอื่นปวดหัวไปด้วย

@ คุณ Hooknoi ป๋มก็เคยถามไปทางผู้ดูแลนะฮับ เพราะเห็นว่า ในโอเค มีคนถ่ายภาพเยอะแยะ ซึ่งบางที่น่าจะแยกออกจากกันระหว่างท่องเที่ยวกับถ่ายภาพ หุหุหุ แต่ป๋มก็เข้าใจ ไม่ใช่ว่าขอปุ๊บแล้วได้ปั๊บนะฮับ
ทุกอย่างต้องมีการปรับปรุง หากแต่ต้องให้เวลาทางผู้ดูแลด้วยอ่ะฮับ
ตัวป๋มเอง ก็เป็นเช่นเดียวกับคุณ Hooknoi และอีกหลายๆ คนที่เข้ามาเมนต์อ่ะฮับ โดยมากป๋มจะเริ่มจาก Link เพื่อนๆ ที่เข้ามาเมนต์อ่ะฮับ แล้วก็อ่านต่อไป ต่อกันไป ต่อกันไป สุดท้ายก็เพ่นพ่านไปเกือบทั่ว อิ ๆ

@ คุณ auguzzy อิอิอิ ตามเนื้อเรื่องที่เขียนก็ดีฮับ ส่วนเรื่องที่ป๋มเขียน ถ้าไม่ท่องเที่ยวก็การเมืองแล้วก็ทั่วไป แต่หลังๆ มานี่จะไปเจอทั่วไปซะเยอะ ประมาณว่า นึกไม่ออก บอกทั่วไป 5 5 5

@ คุณ Ch.Minivet มาทำนองเดียวกับคุณฮูกน้อยเลยฮับ แต่แด๋วนี้ป๋มเห็นเค้าเป็นท่องเที่ยว/ภาพถ่าย แล้ว แต่ก็ยังอยู่คู่กัน คล้าบดั่งว่า ถ้าไปเที่ยวก็ถ่ายภาพด้วย (ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้นไงขอรับ)
.....หุหุหุ ว่าแต่คุณน้องแวะไหน ป๋มก็แวะตามด้วยเหมียนกัลลลล
อยากดูใบไม้เปลี่ยนสี เห็นเพื่อนป๋มบอกว่า เส้นน้ำหนาว -เพชรบูรณ์ จะงามมั่ก

@ คุณ Patijjachon ง๊า ป๋มคงตามบอกไม่ได้หรอกฮับ เพราะป๋มเองก็ไม่ค่อยได้เริ่มต้นจากหน้าหนึ่ง แต่จะอ่านเมนต์จากเพื่อนๆ แล้วก็ link ไปเรื่อยๆ อ่ะฮับ (แต่โป๊ะเช๊ะเรื่อยเลยที่เข้าไปก็เจอ)
... แหมมม ป๋มไม่ได้ตั้งเป้าระบายแล้วหายหงุดหงิดหรอกฮับ แบบว่า เป็นคนขี้บ่นอ่ะ เอิ๊ก ๆ ๆ
ความคิดเห็นที่ 33
patijjachon วันที่ : 26/12/2007 เวลา : 20.12 น.
http://www.oknation.net/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

เห็นด้วยฮับ ...

หากของป๋มจัดหมวดหมู่ผิด วานคุณ Vickie แจ้งด่วนนะฮับ
ปกติป๋มไม่ค่อยสนใจหน้าหนึ่งสักเท่าไร
แค่ตามอ่านเรื่องของเพื่อน ๆ สมาชิกคอเดียวกันที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ก็แทบหมดเวลาแล้ว

ได้ระบายออกบ้างคงสบายอารมณ์ขึ้นใช่ไหมฮับ ...
ความคิดเห็นที่ 32
Ch.Minivet วันที่ : 26/12/2007 เวลา : 15.53 น.
http://www.oknation.net/blog/ChMinivet
Ch.Minivet


Ch.Minivet เข้าครั้งเดียวเองค่ะ..ไม่เจอ ท่องเที่ยว ก็งง ถามเพื่อนไปทั่วเหมือนกัน หมวดของตัวเองอยู่ที่ไหน..
... ... ...
ตอนนี้ ไม่สนแระ..เห็นแค่ไหน..คลิ๊กกลับได้แค่ไหน ก็แค่นั้น..
เอาเป็นว่า..พี่ vickie ไปไหน..Ch.Minivet ก็จะสะกดรอยตามไปที่นั่นแหละ..คริคริ..
... ... ...
ใบไม้เปลี่ยนสี แล้วค่า พี่
ความคิดเห็นที่ 31
auguzzy วันที่ : 25/12/2007 เวลา : 00.10 น.
http://www.oknation.net/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ผมมักจะเลือกหมวดทั่วไปนะ

รับทราบนะครับ
ความคิดเห็นที่ 30
hooknoi วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 22.15 น.
http://www.oknation.net/blog/hooknoi

เอ็นทรีนี้ร้อนจริงๆครับ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับ vickie เรื่องหมวดหมู่ ว่าควรจัดให้ถูกที่หน่อย แต่ว่าบางอันที่กำกึ่งๆนี่ไม่ว่ากัน เช่น ท่องเที่ยวกับถ่ายภาพนี่ บางครั้งอาจแยกยากหน่อย

แต่ที่ไม่เข้าใจอีกอย่างคือ ทำไม tab ของหน้าแรกจึงขึ้นว่า
"ถ่ายภาพ/ท่องเที่ยว" ทั้งๆที่มันเป็นคนละหมวดกันซะหน่อย แล้วที่ขึ้นมาก็เป็นหมวดถ่ายภาพอย่างเดียว ตอนแรกก็งงๆเพราะปกติจะเข้าหมวดท่องเที่ยวเป็นประจำ เพื่อดูว่ามีใครไปไหนมาบ้าง ตอนหลังเลยเลือกจากเมนูซ้ายมือง่ายกว่า
ความคิดเห็นที่ 29
มะอึก วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 20.13 น.
http://www.oknation.net/blog/panakom

อ่านหมดทุกตัวอักษรในเอ็นทรีนี้แล้วครับ
รวมถึงทุก ๆ คอมเมนท์ด้วย.....

โหวตครับ......

"ฉันดีใจนะนพพรคนดีของฉัน"
ความคิดเห็นที่ 28
มะอึก วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 20.06 น.
http://www.oknation.net/blog/panakom

ผมไม่งงเลยครับวิกกี้
.
ผมเขียนการเมืองก็ใส่การเมือง
.
เขียนเรื่องศาสนาก็ใส่ศาสนา
.

ผมใส่เพลงฟังเพลงก็กลายเป็นเรื่องทั่วไป.
.
ดีครับที่ช่วยกันทำความเข้าใจกัน
.
ผมปฏิบัติตามนั้นขอรับ
.
เดี๋ยวขออนุญาตนั่งอ่านอะไรช้า ๆ อีกนิดครับ
.
ความคิดเห็นที่ 27
vickie วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 19.09 น.
http://www.oknation.net/blog/vickie
 เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว 

@ คุณวิทย์แดงจันสี เขียนมายาวๆๆ ขอรับ แต่อ่านหมดทุกตัวอักษร เรื่องหนี้หมายถึงการคลิกเลือกกลุ่มเนื้อหาก่อนเผยแพร่เรื่องนั้นแหล่ะฮับถูกต้องที่ซู๊ดดดด ส่วนเนื้อหาของเรื่อง บทความทุกบท ป๋มขอไม่วิจารณ์ เพราะคิดว่าทุกคนที่เขียนและสื่อออกมา ย่อมคิดว่าเป็นเรื่องที่มีคุณค่าของเค้า อันนี้ไม่ว่ากัน แต่ถ้าชอบเรื่องไหนก็อ่าน ไม่ชอบก็ไม่อ่าน
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น ดีแล้วขอรับ ไม่ลบหรอก คนอื่นจะได้อ่านกัน และขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะขอรับ รับไว้หมดเลยฮับ ป๋มงก

@ คุณไอดินกลิ่นฝน มาแบบธัมมะ ธัมโมเลยนะฮับ ป๋มจะพยายามรับการเปลี่ยนแปลง หากมันเป็นความตรงไปตรงมา ไม่ทำตัว
ซิกแซ๊ก หาช่องว่างช่องโหว่ แบบนักการเมืองบางจำพวกนะขอร๊าบบบ ... ดูแลสุขภาพด้วยนะฮับ ช่วงนี้ป๋มจะหาเรื่องเครียดๆ มาให้อีก 5 5 5

@ คุณสายลมที่ผ่านมา ยินดีค่ะยินดี ที่ส่งlinkมาให้ ซึ่งความจริงที่อ่านคุณสายลมฯพูดถึง ป๋มก็นึกถึงเค้าคนนี้แหล่ะฮับ เพราะอ่านบทความของเค้าอยู่ (ชอบมั่ก ๆ กับไอเดีย MV บรรเจิดเรื่องงานแต่งเพื่อน) แต่ป๋มจำชื่อว่าเป็นซูเปอร์หมี พอเห็นเขียนหมีสุภมิตร ก็ด๊านน เขียนเป็นหมีศุภกร หน้าแตก หน้าแตก
ขอบคุณนะขอรับ ที่แก้ให้ เผื่อใครจะตามไปอ่านด้วย จะได้ไม่เง็ง ...เอิ๊กๆ
ปล.รูปป๋มเนี่ยะ ไม่ต้องก็อปมาโพสต์ให้เปลืองเซิฟเวอร์หรอกฮับ แค่เขียนตอบมาป๋มก็รู้ว่าสื่อถึงป๋มแล้วขอร๊าบบบ

@ คุณ julyrhapsody จะด้วยข้ออ้างอะไรก็แล้วแต่ สำหรับเรื่องนี้ ป๋มมองด้านลบไว้ก่อนหล่ะขอรับ .... ความเห็นบรรทัดสุดท้าย ถูกใจป๋มยิ่งนัก

@ คุณ eddie เจ้าพ่อแฟชั่นแห่งบล็อก ถึงเรื่องของคุณไปหลบอยู่ในมุมแฟชั่น แต่เขียนได้ดี อ่านมีฮา สาระอย่างที่อยากบริโภค มีหรือที่ป๋มจะไม่แวะเข้าไป ...แล้วเจอกันนะฮับ ป๋มรออ่านเรื่องของ "รจนา เพชรกัณหา" อยู่นะฮับ
ความคิดเห็นที่ 26
eddie วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 18.11 น.
http://www.oknation.net/blog/supermodels

เรายืนหยัดอยู่ที่หมวดแฟชั่น ไม่เคยไปอยู่หมวดอื่นเลย หมวดแฟชั่น เป็นหมวดที่ชาตินี้ คงไม่ได้มาโชว์อยู่หน้าหนึ่ง ไม่เหมือนกับหมวด-การเมือง กีฬา นักข่าวอาสา ต่างประเทศ ไอที เศรษฐกิจ

-ท่องเที่ยว/ถ่ายภาพ บันเทิง วรรณกรรม ไดอารี่ ศิลปะ/วัฒนธรรม อาหาร
เพราะหมวดเหล่านี้ มีคนอ่านเยอะกว่า
แต่ก็ไม่เคยน้อยใจ เพราะเราคือแฟชั่น ก็ต้องอยู่ที่แฟชั่น การซื่อสัตย์กับแนวทางของตัวเอง คือจุดมุ่งหมายของเรา
คิดว่า ต้องมีเพื่อนๆที่ซื่อสัตย์กับแนวทางของตัวเอง อยู่อีกหลายคนเหมือนกัน
แต่คนที่อยากเด่นดัง ก็มีอยู่อีกหลายคนเช่นกัน
ความคิดเห็นที่ 25
julyrhapsody วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 17.41 น.
http://www.oknation.net/blog/julyrhapsody
'attitude is everything'

อืมม์ นับว่าเสียมารยาทมาก ๆ เค้ามีหมวดหมู่อยู่แล้วดันใส่ผิดอีก แสดงถึงความไม่รู้จักสิทธิหน้าที่ของตัวเอง เบียดเบียนผู้อื่น

บอกตรง ๆ ว่าเบื่อหน่ายวงการนี้เต็มทน
สุดท้ายไม่พ้นอยากดัง อยากได้รับความสนใจ

ก็ทำให้ได้คิด(แบบประชดๆ) เหมือนกันนะว่าการเขียนของเราสอดคล้องกับวัตถุประสงค์คนทั่ว ๆ ไปหรือเปล่า
นั่นดิ เราจะเขียนต่อไปทำไมกันนะ

กำลังตั้งคำถามกับตัวเองว่า....สุขที่ได้แลกเปลี่ยน หรือสุขที่มีเรตติ้งเยอะ ๆ? (จะอ่านจริงหรือเปล่าไม่มีใครรู้)
ความคิดเห็นที่ 24
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 16.46 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
Emerald cool we may be  As water in cupped hands  But ,Oh that we might be  As splinters of glass in cupped hands. ~~ออง ซาน ซูจี~~


รับทราบค่ะ ดิฉันยอมรับในทุก ๆ ความเห็นที่ตักเตือนค่ะ ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีหนทางและความคิดเป็นของตนเอง (จะถูกจะผิดนั้นอีกเรื่อง อย่างที่ได้บอกไปแล้ว) และที่คุณว่ามา ดิฉันพร้อมจะปรับปรุงค่ะ OK นะค่ะ

อ้อ ไหน ๆ แล้วก็เลยเอามาให้อ่านค่ะ เห็นคุณเรียกชื่อผิดกลัวหาไม่เจอ แหะ ๆ

หมี supameeh ค่ะ มะช่าย คุณหมีศุภกร

http://www.oknation.net/blog/digitalmedia/2007/12/17/entry-1

ตามนี้ค่ะ


ความคิดเห็นที่ 23
ไอดิน-กลิ่นฝน วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 16.18 น.
http://www.oknation.net/blog/SHOWGirls
เด็กฉลาด ชาติเจริญ

เชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
ในแต่ละองค์กร หรือตัวบุคคล มัก
ก่อเกิดจากความหวังและปรารถนาดี
เพื่อแก้ไขสิ่งที่บกพร่อง หรือเติมเต็ม
สิ่งที่ขาดหาย ...แต่คนเราโดยปกติ
มักไม่ค่อยจะยอมรับการเปลี่ยนแปลง

ปลงเถอะโยม เพื่อความสมานฉันท์
ของทุกฝ่าย ในยามสถานกาณ์บ้านเมืองอึมครึม

ปล.ไม่เข้าเข้าบล็อกมา 2 สัปดาห์แล้ว ....เบื่อ
ความคิดเห็นที่ 22
วิทย์แดงจันศรี วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 16.17 น.
http://www.oknation.net/blog/wit
แม่ฉันเป็นนางฟ้า

โดยส่วนตัวแล้วก็เหมือนกับคุณวิกกี้(อ่านชื่อผิดขออภัยด้วยครับผมไม่ถนัดภาษาอังกรี๊ด) คือผมจะไม่ค่อยได้เข้าไปหน้า

หนึ่ง ส่วนใหญ่ก็จะมีลิ้งของบล็อกเกอร์ที่ตัวเองอ่านประจำอยู่แล้วและอีกทางหนึ่งก็คือจากลิ้งค์ของบล็อกเกอร์ที่แวะเวียน

มาอ่านเรื่องของตัวเองแล้วทิ้งความเห็นไว้ก็ตามไปอ่าน เม้นต์บ้างไม่เม้นต์บ้างตามแต่ความเห็นต่อเรื่องนั้นๆ อีกส่วนก็กับ

คนที่หนิทหนมอันนี้ก็เข้าไปแซวหยอกล้อกันเล่นสบายอุรา.

ต่อกรณีที่คุณวิกกี้ยกขึ้นมาหารือและขอความร่วมมือผม(คิดว่า)พอจะเข้าใจความรู้สึก จริงๆแล้วการจัดหน้าใหม่ของโอ

เคฯก็ถือว่าโอค เพียงแต่บ้างทีเราอาจจะไม่คุ้นเคยก็เลยทำให้งงๆอยู่บ้าง ส่วนตัวผมจะจัดเรื่องไว้ในหมวดหมู่วรรณกรรม-กาพย์กลอนตลอดเพราะโดยภาพรวมบล๊อกของผมก็เกี่ยวกับหมวดนี้ คือใช้สำหรับผึกเขียนอะไรก๊อกๆแก๊กๆตามเรื่องตามราวตามประสานัก(อยาก)เขียน โพสต์ไว้ก็มีพี่ๆที่เป็นนักเขียนหรือนักอ่านก็ตามที่หนิทหนมกันหน่อยก็จะเข้ามาอ่านและทิ้งคำแนะนำไว้ให้ หลังบ้านหน้าบ้านแล้วแต่กรณี,

ที่นี้การที่บล็อกเกอร์โพสต์โดยจัดหมวดหมู่ที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เขียนอย่างที่คุณวิกกี้ยกมาคือบางบล็อกเกอร์ท่านจะจัดให้อยู่ในหมวดการเมืองและท่องเที่ยวโดยวัตถุประสงค์ก็คงเป็นที่ทราบกันดี จะว่าไม่มีเจตนาก็คงจะมองยากอยู่เพราะตามปกติต้องเลือกหมวดก่อนถึงจะโพสต์เรื่องได้(อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คลับคล้ายว่าอย่างนั้น ไม่ใช่หมวดหมู่ที่ตัวเองจัดไว้ในบล็อกนะครับ หมายถึงหมวดหมู่ที่จะโผล่ไปหน้าหนึ่ง) มันก็เหมือนกับกฎหมายนั่นแหละครับคือมันมีช่องโหว่ บางคนก็อาศัยช่องโหว่นั้น จะด้วยจุดประสงค์ใดอันนี้ผมไม่ก้าวก่ายเพราะถือว่าเรื่องของใครของมัน

"คิดเพียงว่าบทความอย่าดูถูกคนอ่านก๊แล้วกัน..เขียนให้คุณภาพบทความพอใช้ได้ ก็ต้องมีคนอ่านบ้างแหละ .. ถ้าไม่อ่าน ก็เป็นอภิสิธิ์อีกนั่นแหละ ไม่ว่ากัน..." ผมชอบความเห็นนี้ของคุณสุภาวัลย์ การที่เรื่องได้ไปโผล่หน้าหนึ่งจะด้วยวิธีการใดก็ตาม ผมมองว่ามันก็เหมือนดาบสองคม อันนี้ผมยกตัวอย่างตัวผมเองนะครับ เช่น ผมเห็นเรื่องอยู่หน้าหนึ่งแล้วผมคลิกเข้าไปอ่านแล้วเรื่องนั้นไม่สบใจผมเหมือนอย่างหัวเรื่องที่จั่วไว้ พูดง่ายๆคล้ายๆการพาดหัวข้อข่าวนั่นแหละครับ พาดไว้อย่างเรียกร้องให้คลิกเข้าไปอ่านแต่พอเข้าไปแล้วไม่ได้อย่างที่เราหวัง ไม่ใช่ว่าคนเขียนไม่ได้ตั้งใจเขียนนะครับ แต่พูดง่ายๆคือคล้ายๆว่าเราถูกหลอกให้คลิกเข้าไป ที่นี้เราก็จะรู้แนวเขาแล้วหล่ะครับถ้าบล็อกเกอร์ชื่อนี้โพสต์ขึ้นมาผมก็ไม่คลิกเข้าอ่านอีก ตรงกันข้ามในเหมือนกันถ้าเรื่องที่เราคลิกเข้าไปอ่านแล้วสบใจเหมือนอย่างที่เขาจั่วหัวไว้ คือไม่ต้องกับเขียนดีเด่นอะไร เอาแค่พอใช้อย่างคุณสุภาวัลย์ว่าก็พอ ผมก็จะเก็บลิ้งค์ไว้รออ่านเรื่องต่อไปโดยไม่ต้องเข้าหน้าหนึ่ง

ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นจนทำให้คุณวิกกี้โพสต์เอนทรี่นี้ขึ้นมาผมว่า เพราะมันมีช่องโหว่คนก็เลยอาศัยช่องโหว่นั้นซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาครับป๋ม...เห็นด้วยและจะไม่โพสต์เรื่องให้ไปอยู่ในหมวดการเมืองและภาพถ่ายเด็ดขาดครับ...เพราะเรื่องของผมไม่เกี่ยวกับตรงนั้นอยู่แล้ว.

นานๆครั้งแสดงความเห็นบ้านคุณวิกกี้ที ขออภัยที่ร่ายยาวครับ และคงเป็นคอมเม้นต์สุดท้ายสำหรับปีนี้ ถึงช่วงพักหยุดยาวปีใหม่ คงจะห่างหายไปจนปีหน้าโน้นแหละครับถึงจะได้เข้ามาแอบติดตามงานของคุณวิกกี้ อวยพรปีใหม่ส่งท้ายขอให้คุณวิกกี้มีสุขภาพกายที่เข้มแข็งมีจิตใจที่แข็งแกร่งครับ.

สวัสดีครับ.

ป.ล. ถ้าเห็นว่ายาวจนรกหูรกตา อนุญาตให้ลบได้เลยครับ แหะๆผมว่ามันยาวจริงๆแหละครับต้องก๊อปออกจากบล็อกแล้วค่อยมาโพสต์ใหม่เพราะไม่งั้นมันหาย
ความคิดเห็นที่ 21
vickie วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 16.17 น.
http://www.oknation.net/blog/vickie
 เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว 

@ คุณ feng_shui แห่ะ ๆ ... เข้าใจผิดแล๋วคร๊าบบบบบ ป๋มมิอาจขัดนัยน์ตา เพราะคอการเมืองมาโพสต์ภาพถ่ายนะขอรับ ภาพทุกภาพสวยในมุมมองนะขอรับที่คุณ Feng_shui ถ่ายมาป๋มก็แอบดูแล้วด้วย (ต้องแอบดูเพราะอยู่ในที่ทำงาน) แล้วoption ที่คุณเลือกก็ไม่ผิดกติกาขอรับ อย่างที่บอกไป กลุ่มนี้เป็นท่องเที่ยว/ถ่ายภาพ เพราะงั้น ถ่ายอะไร มันก็เป็นภาพถ่าย ถูกมั๊ยขอรับ
ที่ป๋มสื่อถึง เป็นเรื่องของเนื้อหาองค์รวมของ Entry ที่อยากให้มันเข้ากับกลุ่มที่เลือก อันนี้เพื่อประโยชน์ในระยะยาว ของการเลือก Entry ที่จะอ่านนะฮับ เป็นประโยชน์ทั้งกับผู้ดูแลเว็บ และผู้เข้ามาใช้บริการเว็บขอรับ
ปล... เขิลลคร๊าบบบ ป๋มยังถ่ายรูปไม่เข้าขั้นเลยขอรับ ตอนนี้เลยต้องเพียรหาโอกาส ออกไปฝึกถ่ายรูปอยู่บ่อยๆ แต่โอกาสน้อยซะเหลือเกิน

@ คุณ Dogstar หุหุหุ ตายหล่ะ สงกะสัยวันนี้เครื่อง Heat กลายเป็น Heat Vickie แต่แหมม ป๋มอยากบ่นให้คนได้ยิน จะได้ไม่ต้องเจอสภาพที่หงุดหงิดใจอีก บ้านที่ทุกคนบอกว่ารัก จะได้ไม่มั่วหน่ะขอรับ

@ คุณสายลมที่ผ่านมา ขอบคุณขอรับที่แจ้งมา จะตามไปอ่านเสียงสะท้อนจากคุณหมีศุภกร นะฮับ
ข้อดี ข้อด้อย ข้อติติง ป๋มว่า โอเคเนชั่นเค้ารับฟังอยู่ แล้วกำลังดำเนินการปรับปรุง แต่จะให้ปรับทุกวันคงไม่ใช่ คิดง่ายๆ ว่าเราทำอะไร ยังไม่มีใครว่าดีไปทุกอย่างเลย
ลองไปฟังคุณ BlueHill ให้สัมภาษณ์วิทยุเนชั่น ใน Blogger Talk นะคะ
http://www.oknation.net/blog/radio/2007/12/21/entry-1
ในทางกลับกัน การประชดลักษณะนี้ แล้วจะบอกว่าทำเพื่อบ้านที่เรารักได้อย่างไร เพราะภาพที่ออกมามันมั่ว
คนอื่นๆ เค้าพยายามจัดหมวดหมู่เนื้อหา แต่ก็มาสะดุด สะดุด ทุกคนคงชอบเดินทางเรียบ มากกว่าทางลูกรัง ขนาดป๋มชอบ ออฟโรด แต่ถ้าอยู่ในเมืองก็ขอสบายเหมือนกันนะคร๊าบบบ

@ นายสิบหมื่น ... ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ขอร๊าบบบ
ความคิดเห็นที่ 20
นายสิบหมื่น วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.51 น.
http://www.oknation.net/blog/namsean
ลูกชาวนา...ลูกอีสาน...

ตายหล่ะหว่าตรู
ปรับหวดผิดบ้างรึเปล่าเนี้ย......
.
.
คราวหน้าต้องระวังหน่อยแว้ววว
ความคิดเห็นที่ 19
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.50 น.
http://www.oknation.net/blog/swongviggit
Emerald cool we may be  As water in cupped hands  But ,Oh that we might be  As splinters of glass in cupped hands. ~~ออง ซาน ซูจี~~


ขออภัยค่ะหากทำให้รำคาญใจ

แต่สายลมฯ จะบอกว่า

ที่ทำไปเพราะต้องการประท้วง OK Nation ค่ะ

ถ้าคุณวิกกี้เข้าไปอ่านเรือ่งของคุณหมีสุภมิตร ที่เขียนเรื่องจุดดีและจุดด้อยของหน้าแรก แล้วคุณวิกกี้จะเข้าใจว่า

มันได้มีเสียงสะท้อนไปยัง OK Nation แล้วในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้รับการตอบรับหรือปรับปรุงใด ๆ สายลมฯ ก็เลยประชดไปงั้นอ่ะค่ะ ลืมนึกถึงข้อนี้ไป แต่เพียงเพราะว่าต้องการให้เกิดปุจฉาที่สะเทือนถึง OK Nation เพื่อจะได้รับฟังความเห็นของเรามากกว่านี้ ในเรื่องของการทำ หลูบให้แต่ละหัวข้อมันเวียนกันโชว์ ซึ่งสายลมฯ ว่ามันไม่ยากเลยถ้าจะทำ และรับฟังหรือชี้แจงกัน

ถึงแม้นว่าเราจะอยู่กันแบบไม่เสียตังค์ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีค่าในการแสดงความคิดเห็น สายลมฯ คิดอย่างนั้นนะค่ะ อะไรดีควรว่าดี อะไรไม่ดีควรบอกกันมา ขอบคุณคุณวิกกี้นะค่ะ ที่สะท้อนออกมาอีกหนึ่งเสียง

สายลมฯ อาจจะคะนองไปบ้าง และเรื่องมากไปหน่อย ต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ ที่ทำแบบนี้เพราะอยากให้ที่ ๆ เราอยู่มันดีขึ้นจากใจจริงค่ะ แต่ผิดก็คือผิด กล้าทำกล้ารับค่ะ แต่ในความผิดพลาดย่อมมีที่มา หวังว่าคงได้รับโอกาสในการปรับปรุงต่อไป

และหวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าทาง OK Nation จะรับฟังความเห็นและคอมเมนต์ต่าง ๆ ใน entry นี้ ประชดบ่อย ๆ ก็เหนื่อยเหมือนกันค่ะ ดีใจนะค่ะที่ได้ชี้แจงที่นี่ อย่างน้อยก็ได้บอกเล่าเก้าสิบถึงเหตุผลในการกระทำกันบ้าง

ด้วยความเคารพอย่างจริงใจค่ะ

สายลมฯ

ปล. ซึ่งไม่รู้ว่าทำไมต้อง ปล.

ขอแก้พรุ่งนี้และกันนะค่ะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ และ ขอประท้วงต่ออีกหน่อย แหะ ๆ
ความคิดเห็นที่ 18
Dogstar วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.46 น.
http://www.oknation.net/blog/dogstar

Slogan ว่าใงนะ
Cool Vickie cool ไม่ใช่หรือ
วันนี้เดือดเกิน 100 องศาแล้วนะคะ
ความคิดเห็นที่ 17
feng_shui วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.34 น.
http://www.oknation.net/blog/buzz
feng_shui

แห่ คุณวิกกี้....ถึงจุดเดือดเลยหรือ คิดซะว่าบางทีคอการเมืองก็อยากถ่ายรูปก็ได้น่ะคะ ตัวอย่างentryข้าพเจ้า ถ่ายรูป(ด้วยตัวเอง) เรื่องป้ายหาเสียง ก็อยากโชว์รูปถ่ายอ่ะ เลยเลือกoption ถ่ายภาพ ไม่ผิดใช่ไหมค่ะ .....ขอโทษนะคะ ที่ถ่ายรูปแล้วนักถ่ายรูปมืออาชีพอย่างคุณวิกกี้อาจขัดในตา วันหลังม่ายทำแล้วววววววววววค่ะ
ความคิดเห็นที่ 16
vickie วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.17 น.
http://www.oknation.net/blog/vickie
 เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว 

@ คุณฉัตร ณ สมุย แบบว่า ป๋มหายไปคิด คิด คี๊ดดด ว่าจะกากบาท เลือกพรรคไหน คนไหน อ่ะ เอิ๊ก ๆ ๆ แม้ผลที่ออกมาจะ ... เหอๆ ๆ
ก็ไม่ว่ากัน ที่เหลือรอช่วยกันตรวจสอบ เพราะสิทธิของป๋ม ไม่ใช่แค่กากบาทแล้วจบกันภ่ายในเวลาไม่กี่นาที
ความคิดเห็นที่ 15
vickie วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.14 น.
http://www.oknation.net/blog/vickie
 เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว 

@ คุณลูกเสือหมายเลข 9 ขอบคุณคร๊าบบบ ป๋มใจเย็นกว่าลุ้นผลเมื่อวานซะอีกนะเนี่ยะ เอิ๊กๆ

@ คุณ Chalee ป๋มก็งงๆ หลายครั้ง บางเรื่องพาดพิงการเมือง บางเรื่องกึ่งเศรษฐกิจ แต่ถ้าเรื่องที่ชัดเจนในตัวของมัน ป๋มก็ลงตามกลุ่มเนื้อหาได้สบายใจ

@ Naitiwa เข้าท่านะฮับ หมวดหมัก กับหมวดมาร์ก ว่าแต่เพ่แกเป็นผู้หมวดกันแล้วเหรอฮับ

@ คุณ Amalit1990 โอ๊ะๆ ๆ ป๋มไม่ได้ upset เลยนะฮับ แต่มันหงุดหงิดจนอดบ่นดังๆ ไม่ได้ ต่างหาก เพราะไม่งั้นความหงุดหงิดก็จะตกอยู่กับตัวป๋มคนเดียว เพราะคงจะต้องเจอเรื่องแบบที่บ่นไปอีกนาน 5 5 5

@ คุณบุญนำพา หุหุหุ พยายามคิดให้เป็นเช่นนั้นขอรับ แต่มันอดไม่ได้ ก็ป๋มอยากดูท่องเที่ยว แต่เจออะไรก็ไม่รู้ ลองคลิกอ่านทั้งหมด ที่หมวดนั้นดูซิขอรับ

@ คุณปฐม ดีแล้วฮับ หลายคนยกย่องให้เป็นป๋า เสียงโหวต เสนอให้เป็นบล็อกเกอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ย่อมควรเป็นตัวอย่างที่ดี .... ว่ามั๊ยฮับ (ลุ้นๆ)

@ คุณ Chedtha สงสัยต้องเป็นหมวดท่องเที่ยวถ่ายภาพต่างประเทศ เหอๆ
แต่จริงๆ มันก่ำกึ่ง ถ้าถามตัวป๋มเอง อยู่ที่มุมมองแล้วหล่ะฮับ เพราะเรื่องของคุณป๋มก็อ่านอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะหลายเมืองสวยๆ จากเยอรมนี

@ คุณ Revice ยินดีต้อนรับนะฮับ แล้วป๋มจะตามไปอ่านเรื่องของคุณ ...แน่นอน

@ คุณ Supawan เขียนหลายเรื่องในบล็อกเดียว ไม่เป็นไร ขอให้การจัดหมวดหมู่ของเรื่องที่เขียน ตรงกับธีมของกลุ่มที่หน้าเว็บกำหนดก็พอ แล้วป๋มก็เห็นด้วย นี่แหล่ะฮับ มุ่งหวังเนื้องานเขียนที่คุณภาพ เลยเป็นอีกหนึ่งบล็อกเกอร์ ที่มีผู้เสนอให้เป็นบล็อกเกอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ด้วยเสียงท่วมท้นเชียวฮับ ... (ลุ้นด้วย)
ความคิดเห็นที่ 14
ฉัตร/ณ/สมุย วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.13 น.
http://www.oknation.net/blog/Chatsamui

เขามาแล้ว Shall return หลังจากปล่อยบ้านร้างมาหลายวัน เหอเหอ

เห็นด้วยกับที่ว่ามาทั้งหมดครับ
ความคิดเห็นที่ 13
Supawan วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.09 น.
http://www.oknation.net/blog/supawan

เขียนปนกันหลายเรื่องในบล๊อกเดียว และไม่อยากเขียนในหลายๆบล๊อกค่ะ เพราะเขียนเพียงวันละ 1 เรื่อง ...

เข้ามาเขียนไม่เคยคิดว่าจะต้องอยู่หน้าไหน .. คิดเพียงว่าบทความอย่าดูถูกคนอ่านก๊แล้วกัน..เขียนให้คุณภาพบทความพอใช้ได้ ก็ต้องมีคนอ่านบ้างแหละ .. ถ้าไม่อ่าน ก็เป็นอภิสิทะอีกนั่นแหละ ไม่ว่ากัน...
ความคิดเห็นที่ 12
Revice วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.02 น.
http://www.oknation.net/blog/Revice
.: เมื่อการเดินทางเริ่มขึ้น :.

อืม...เพิ่งมาได้ 3 วัน
ความคิดเห็นที่ 11
chedtha วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 15.01 น.
http://www.oknation.net/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ความทรงจำที่สวยงาม)

ของผมเป็นเรื่องท่องเที่ยวล้วนๆ
แต่ไม่เคยจัดหมวดไปอยู่ท่องเที่ยวเลย
แต่ละ Entry มีภาพที่ถ่ายเอง ไม่ต่ำกว่า 35 ภาพ
จัดอยู่ในหมวด ต่างประเทศ ตลอด
เพราะเป็นภาพถ่ายจากสถานที่ต่างๆ ในเยอรมนีโดยเฉพาะ
ก็เลยไม่ได้จัดเป็นหมวดท่องเที่ยว แต่เป็นหมวดต่างประเทศ
ความคิดเห็นที่ 10
ปฐม วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.56 น.
http://www.oknation.net/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

โอ้... โชคดีไม่เคยปรับหมวดผิด

รอดตัว อิ๊ อิ๊
ความคิดเห็นที่ 9
บุญนำพา วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.56 น.
http://www.oknation.net/blog/ngern42
ชื่อว่าที่ลับ ย่อมไม่มีแก่ผู้กระทำบาปกรรม

ทุกสิ่งทุกอย่างถูกสมมุติขึ้นมาทั้งนั้นแหละครับ
อย่าโมโหเลย เขาอาจจะไม่รู้จริงๆก็ได้
ความคิดเห็นที่ 8
amalit1990 วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.54 น.
http://www.oknation.net/blog/amalit1990
ศานติ เพื่อ แสวงหา

ผมก็เห็นว่าการทำเช่นนั้นเป็นเรื่องมึนๆ ในการอ่าน
การค้นข้อมูล

แต่รู้สึกว่าที่วิกกี้ที่รัก อารมณ์ขึ้นนี่
เพราะเกี่ยวกับเรื่องเมื่อวานรึเปล่า
up set บ่อยๆไม่ดีนะจ๊ะ
ความคิดเห็นที่ 7
vickie วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.52 น.
http://www.oknation.net/blog/vickie
 เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว 

@ คุณ Kati สวัสดีค่ะ เรื่องของคุณ Kati วิกกี้ก็ตามอ่านอยู่บ่อยๆ แต่ส่วนใหญ่อ่านเมนต์เพื่อนๆ แล้วก็ link ต่อๆกันไป แม้กระทั่งเรื่องล่าสุด "จดหมายน้อยถึงคุณสมัคร" เพราะลุ้นผลอยู่จนดึกเหมือนกัน เมนต์บ้างไม่เมนต์บ้าง ไม่ว่ากันนะฮับ
และขอบคุณที่เข้าใจฮับ

@ คุณก้อนหินรำพัน สาวน้อย 2 คนนี่น่ารักจัง จรุ๊บ จรุ๊บ
เรื่องหน้าแรก เป็นดั่งว่าขอรับ เนื้อหาเยอะจนลายตา(เพื่อนป๋มหลายคนก็บอก) แต่ตัวโพ้มเอง ปกติเข้าจากหน้าเว็บตัวเองก่อน แล้วก็ link ไปที่เพื่อนๆ อ่านเมนต์ก็link ไปอีก แต่ก็นั่นแหล่ะนะ มันก็มีเข้าหน้าแรกไปหาเรื่องupdate บ้าง

@ คุณรอยยิ้มจางๆ ต้องค่อยๆ อ่านหล่ะฮับ โดยมากพอเป็นหน้าใหม่นี่ ป๋มไม่ค่อยเข้าหน้าแรกเท่าไหร่ เนื้อหามันเยอะจัด เห่ะๆ
ความคิดเห็นที่ 6
naitiwa วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.46 น.
http://www.oknation.net/blog/naitiwa
...ที่เห็น ที่เป็นไป ใช่ ไม่ใช่ ไม่สำคัญ...

เข้ามาอ่าน
แหะ แหะ
ไม่มีความเห็นดีฝ่า

ปล. กำลังคิดว่า จะเสนอจัดหมวดแค่ ๒ หมวด

-หมวดหมัก
-หมวดมาร์ค

แหะ แหะ
สวัสดีครับ
ความคิดเห็นที่ 5
chalee วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.46 น.
http://www.oknation.net/blog/chalee
  This land taught me the value of life.   

แรก ๆ งง ๆ กับหน้าหนึ่ง ค่ะ วันนี้ก็งงบ้างไม่งงบ้าง
แต่เดี่ยวจะกลับไปดูว่าตัวเองใส่หมวดหมู่ไว้ผิดที่ผิดทาง
บ้างรึเปล่า
เท่าที่เขียนบล็อกมาตั้งแต่ต้น พยายามแยกเรื่องของตัวเองให้ชัดเจน
โดยไม่ได้สนใจว่าเรื่องของชาลีจะอยู่หน้าไหน เพราะไม่เคยคิดว่า
เรื่องของตัวเองจะต้องอยู่หน้าหนึ่งอยู่แล้ว ยังไงจะกลับไปดูว่ามีเรื่องไหน
ที่ใส่หมวดหมู่ผิดไปรึเปล่านะคะ

"ชาลี"
ความคิดเห็นที่ 4
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.45 น.
http://www.oknation.net/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

จ้า...ใจเย็นๆ
ความคิดเห็นที่ 3
รอยยิ้มจางๆ วันที่ : 24/12/2007 เวลา : 14.43 น.
http://www.oknation.net/blog/wana22
บ้าน ของ หัวใจ