• ญาธร
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : s.yathorn@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-11-06
  • จำนวนเรื่อง : 13
  • จำนวนผู้ชม : 6667
  • จำนวนผู้โหวต : 81
  • ส่ง msg :
more
วันพฤหัสบดี ที่ 12 มิถุนายน 2551
ศักดิ์ศรีลูกพ่อขุนฯ ขึ้นอยู่กับเป็ดเน่าเพียงตัวเดียวกระนั้นหรือ ?
Posted by ญาธร , ผู้อ่าน : 659 , 20:44:50 น.   | หมวดหมู่ : วิ ถี บ้ า น เ มื อ ง  
พิมพ์หน้านี้


          จากการออกมาเปิดปมประเด็นความผิดปกติในดุษฎีนิพนธ์ปริญญาเอก และผลการสอบ TOEFL (Test Of English as a Foreign Language : การทดสอบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาประจำชาติ) ของ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง โดย ดร.ภูวดล ทรงประเสริฐ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ณ สะพานมัฆวานรังสรรค์ และตั้งข้อสังเกตถึงพิรุธในเนื้อหาดุษฎีนิพนธ์ ที่มีเนื้อหาสาระกว่า 200 หน้า

          ในฐานะที่เป็นลุกพ่อขุนฯ คนหนึ่ง ขอแสดงความคิดเห็นเพื่อจะได้ไม่หลงประเด็นกันจนเกิดเป็นผลกระทบต่อสถาบันโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อลูกพ่อขุนฯ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และที่กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นลูกพ่อขุนฯ ในอนาคต

          มหาวิทยาลัยรามคำแหง ถือเป็นสถาบันการศึกษาของรัฐ ที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยรามคำแหง พ.ศ.2514 โดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นสถาบันแบบ "ตลาดวิชา" รับนักศึกษาโดยไม่มีการสอบคัดเลือกและไม่จำกัดจำนวน (ตรงนี้หมายถึงในระดับปริญญาตรีภาคปกตินะครับ ส่วนในระดับอื่นๆ นั้นยังคงมีการคัดเลือกโดยการทดสอบความรู้ และจำกัดจำนวนผู้เข้าเรียนเช่นเดียวกับการเข้าศึกษาในสถาบันการศึกษาอื่นๆ โดยทั่วไป) และคงต้องยอมรับกันว่าในปัจจุบันนี้ สถาบันการศึกษาเกือบทุกสถาบันใด้เปิดหลักสูตรเฉพาะกิจ หรือที่เรียกกันว่าโครงการพิเศษกันอย่างมากมาย ซึ่งมหาวิทยาลัยรามคำแหงเองก็มีหลักสูตรพิเศษดังกล่าวอยู่พอสมควรทีเดียว

          ผมเข้าใจว่าหลายท่านคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การเข้าไปเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงนั้นไม่ยาก แต่การที่จะสำเร็จการศึกษานั้นยากยิ่งกว่า เพียงแค่คุณมีเอกสารหลักฐานตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดก็สามารถเดินเข้าห้องสอบพร้อมจบการศึกษาได้ทันที

          ทำไมผมถึงกล่าวเช่นนั้น

          ก็เพราะว่าการศึกษาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่มีใครมาคอยบังคับ ไม่มีการเช็คชื่อนักศึกษาก่อนเข้าเรียน จะนั่งเรียนอยู่แห่งหนตำบลใค เมื่อถึงเวลาสอบหากทำได้ก็ได้ ไม่มีคำว่าเวลาเรียนไม่พอ.. ไม่มี ผมจึงเชื่อมั่นในศักยภาพลูกพ่อขุนฯ ที่ได้ก้าวออกไปรับใช้สังคมอยู่ในทุกวันนี้ และค่อนข้างมั่นใจว่าทุกภาคส่วนของเมืองไทยมีลูกพ่อขุนฯ เป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนอยู่ทุกหนแห่ง

          สิ่งที่ผมกล่าวมาไม่ใช่ประเด็นหลักแต่อย่างใด

           สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ปัญหามาจากตัวบุคคลมากกว่า

       ในสังคมหนึ่งๆ นั้นผมไม่เชื่อว่าจะไม่มีคนเลวปะปนอยู่เลย และคงไม่เฉพาะที่รามคำแหงที่เดียว แต่เหมือนๆ กันในทุกสังคมนั่นแหละ และจุดด่างเล็กๆ ที่เกิดขึ้นผมเชื่อว่าไม่สามารถกลบเกลื่อนความดีงามจากรุ่นสู่รุ่นที่สร้างสมมายาวนานอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่ได้กระทำการอันไม่ถูกต้องคงต้องพิจารณาตัวเอง มีสองทางเลือกง่ายๆ แค่นั้นครับ พิสูจน์ตัวเองให้ได้ หรือไม่ก็ยอมรับตัวเองเสีย อย่าให้เหมือนกับสุภาษิตปลาเน่าเพียงหนึ่งตัวแต่เหม็นไปทั้งเข่ง

          คงต้องทบทวนกันสักหน่อยแล้วครับ

"ศักดิ์ศรีลูกพ่อขุนฯ ขึ้นอยู่กับเป็ดเน่าเพียงตัวเดียวกระนั้นหรือ ?"

ลืมคำๆ นี้กันไปหรือยังครับลูกพ่อขุนฯ ทั้งหลาย

"รู้จักอภัย ตั้งใจศึกษา บูชาพ่อขุนฯ สนองคุณชาติ"

ญาธร
20:30 น. 12 มิถุนายน 2551

--------------------------------------------------------

เพลงประกอบ
มหาวิทยาลัยของประชาชน : โดย วิสา คัญทัพ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 42
ครูแหม่ม วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 22.35 น.
http://www.oknation.net/blog/krumam

ครูแหม่ม ก็ลูกพ่อขุน รักและศรัทธาในสถาบันยิ่งนัก
ความคิดเห็นที่ 41
วิตามินบี วันที่ : 16/06/2008 เวลา : 22.42 น.
http://www.oknation.net/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


พักนี้เป็ดขายดีจัง
ความคิดเห็นที่ 40
mookie วันที่ : 15/06/2008 เวลา : 11.47 น.
http://www.oknation.net/blog/mookie
Mookie @ OK Nature  Save Nature Save Life

แหม๋ม ๆ ๆ ๆ

เพิ่งรู้ว่าน้องฉาวเรา มีปริญญาประดับข้างฝาบ้านตั้งฉามใบ....

อย่างงี้ก๊ะม่ายต้องเลี้ยงควายแล้วอ่ะจิ.... อ้าวถอยควายออกมาแล้วอ่ะ.... แล้วทีนี้ ครายจาเลี้ยงอ่ะ....



V
V
V
ความคิดเห็นที่ 39
ทิพย์อาภา วันที่ : 14/06/2008 เวลา : 20.25 น.
http://www.oknation.net/blog/rpa

ขอพาดพิงข้ามห้วยไปยัง ฟามเห็น ที่9 เฮียมุก

มารับน้องหน่อยเร็วไม่ยักกะรู้ว่า เป็นลูกพ่อขุน เหมือนกัน

มิน่า เข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย

ความคิดเห็นที่ 38
ทิพย์อาภา วันที่ : 14/06/2008 เวลา : 20.16 น.
http://www.oknation.net/blog/rpa

ในบรรดา ปริญญาบัตร 3 ใบที่มีไว้ในครอบครอง

ประทับตรารามคำแหง 1 ใบ

ด้วยความภาคภูมิ และหยิ่งทนง
.
.
"เลือดรามคำแหง ข้นแดงไม่เคยหวั่นไหว"
.
.
ปล.งานนี้เป็ดไม่เกี่ยว ดร.เฉลิม คนเดียว คนเดียที่เน่า
ความคิดเห็นที่ 37
หมีปิศาจ วันที่ : 14/06/2008 เวลา : 14.32 น.
http://www.oknation.net/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

ผมไม่รู้จักคำขวัญนี้จริงๆ ครับ
แต่ผมเชื่อว่า แค่เป็ดเน่าตัวเดียว อย่าให้ต้องเสื่อมเสียถึงศักดิ์ศรีลูกพ่อขุนเลย
ความคิดเห็นที่ 36
คนเลวที่แสนดี วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 21.38 น.
http://www.oknation.net/blog/natentertain
รับรู้ไว้ในใจแต่สิ่งดีงาม

ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 35
รมย์รวินท์ วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 21.00 น.
http://www.oknation.net/blog/romrawin

เนรคุณชาติมากกว่ามั่ง
ความคิดเห็นที่ 34
เราคิดเอง วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 19.22 น.
http://www.oknation.net/blog/kanok

ไม่รู้สิ เราว่าตัวเราคือตัวเรามากกว่า คนๆเดียวคงไม่ทำให้สถาบันเราด้อยค่าไปได้หรอก เพราะสังคมเขารู้ดีว่าเขาเป็นอย่างไร เราก็ลูกพ่อขุน =เปลวเทียนให้แสง รามคำแหงให้ทาง= ยังภูมิใจในสถาบัน
ความคิดเห็นที่ 33
สิงห์ดำ30 วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 17.26 น.
http://www.oknation.net/blog/arnon
สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม

การวิพากษ์สถาบันการศึกษาต้องจำแนก ไม่เหมารวม บางหลักสูตรอาจดี บางหลักสูตรอาจไม่ดี มุ่งหาเงินเกินไป การโจมตีสถาบันการศึกษาแบบเหมารวมนอกจากจะเป็นการสลายมิตรแล้ว ยังสร้างศัตรูเพิ่มขึ้น มหาวิทยาลัยใหญ่ หลายคณะ หลายหลักสูตร คนเรียนเป็นแสนๆ การวิจารณ์เขาควรระมัดระวัง
ความคิดเห็นที่ 32
INDYLOVE วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 17.19 น.
http://www.oknation.net/blog/loveindy

"รู้จักอภัย ตั้งใจศึกษา บูชาพ่อขุนฯ สนองคุณชาติ"

อย่าให้เป็น

"รู้จักอภัย ตั้งใจศึกษา บูชาพ่อขุนฯ สนองคุณนักการเมืองโกงชาติ"

เช่นนั้นเลยนะคะ ถึงจะไม่ได้เป็นลูกพ่อขุนแต่ก็มีญาติเป็นลูกพ่อขุนเยอะแยะ สถาบันที่ศักดิ์สิทธิ์จงช่วยกันรักษาเอาไว้อย่าให้เป็ดเน่าเอามาทำลายให้เสียชื่อเสียงเลยนะคะ
ความคิดเห็นที่ 31
พานทองชุบ วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 17.14 น.

จริงหรือเปล่า ที่ดอกเตอร์ทางกฎหมายเฉลิม แถลงข่าวว่า
ตำรวจสามารถดำเนินการกับ Cable TV ต่างจังหวัด ได้เพราะ
ถ่ายทอดรายการ จาก ASTV ที่มีผู้กล่าวหาว่ากระทำความผิดทางอาญากับเจ้าพนักงานตำรวจ แล้วก็สรุปว่า ถ่ายทอดรายการจากผู้กระทำความผิด ก็เป็นความผิดแล้ว
ความเห็นทางกฎกู หรือ คำพิพากษาครับ ดอกเตอร์
ความคิดเห็นที่ 30
ทนายแต๊ก วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 16.48 น.
http://www.oknation.net/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ผมก็หนึ่งในลุกพ่อขุน ยังภูมใจในสถาบันนี้
ไม่มีราม ไม่มีเรา
แต่เซ็งเมื่อ เหลิม และพวกทำให้แปดเปื้อน
อย่างไรก็ตาม คนชั่วย่อมมีในทุกที่
ความคิดเห็นที่ 29
ธมลวรรณ วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 16.33 น.
http://www.oknation.net/blog/tamonwan
เรียนรู้เพื่ออยู่และรักอย่างรู้คุณค่า

ศักดิ์ศรีลูกพ่อขุนยังมีอยู่มากมาย
ไม่สามารถหมดไปได้ง่ายๆด้วยเหตุนี้หรอกค่ะ
.
แม้ไม่ได้เรียนในรั้วพ่อขุน
แต่ลูกพ่อขุนล้วนน่าภาคภูมิใจที่ระบบการศึกษาทำให้การเล่าเรียนจนสำเร็จได้นั้น ต้องแกร่ง เก่ง มีความอดทน มีวินัยในตัวเองอย่างมาก ๆ
.
ห่างหายไปนานพอกันเลยค่ะ
แต่แว๊บมาดูเสมอ
เพิ่งเปิดเอนทรีที่มีเพลง "ลูกชายของแม่"
ให้เจ้าของเพลง (คนแต่งและคนร้อง)ได้อ่านเมื่อเร็วๆนี้เองค่ะ
.
คิดถึงเสมอเช่นกันนะคะ
เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 28
thanapat วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 16.11 น.
http://www.oknation.net/blog/9digits
หากความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทำให้เราเป็นกบฏต่อทรราชย์ขายชาติมือเปื้อนเลือด ก็เต็มใจยอมรับ

อยากเห็นอาจารย์คิมจัดระเบียบให้มหาวิทยาลัยอย่างกล้าหาญเด็ดเดี่ยวครับ
ความคิดเห็นที่ 27
คนบำเพ็ญฯ วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 15.24 น.
http://www.oknation.net/blog/bumpen24
ปลายน้ำ

พ่อขุนศรี แม่นางเสือง ลูกหลานเต็มเมือง

จบจาก รม.ช่อพยับหมอก ก็มาหาดอกสุพรรณิการ์ ที่ มร.
คนที่เรียนจบ กับคนที่ไม่ได้เรียนแต่จบ ความภาคภูมิใจต่างกัน....ถึงตีกลองต้องป่าว......แต่ใจเขาก็รู้อยู่เต็มอก????????
ความคิดเห็นที่ 26
kook1518 วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 15.10 น.

จบรามคำแหงคนหนึ่ง
และคิดว่า หากสังคมเคลือบแคลงการได้มาซึง ด๊อกเตอร์ ของคุณเฉลิมนั้น มหาวิทยาลัย ฯ ก็น่าจะออกมาชี้แจงได้นะ เพราะเป็นประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยเราจะได้รู้ว่ามหาวิทยาลัยฯ มีมาตรฐานการศึกษาอย่างไรเพื่อความเป็นธรรมกับนักศึกษาคนอื่นด้วย ยิ่งเป็นนักการเมืองด้วยแล้ว ข้อสงสัยมันมากกว่าคนธรรมดา
ความคิดเห็นที่ 25
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 14.19 น.
http://www.oknation.net/blog/human-error-story

ไม่ได้จบรามฯ ค่ะ...

แต่ที่บริษัทฯเรา เป็นมหาชนนะคะ...

โปรแกรมเมอร์ที่เก่งที่สุดในบริษัท....

มาจากรามคำแหงค่ะ....ขอบอก....

มาจากคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์....

ขอให้เขียนโปรแกรมอะไรให้สำหรับการทำงาน...

แกเขียนได้หมด...ไม่รู้เป็นไง...อึดอีกต่างหาก...

ก็ใจเย็นๆกันนะคะ...คนเดียวเป็นเหตุไม่ทำให้ความเชื่อมั่น

หายไปหรอกค่ะ...


ความคิดเห็นที่ 24
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 14.01 น.
http://www.oknation.net/blog/Bhirisa
เมินอดีต มองปัจจุบัน มุ่งสู่อนาคต

อุแม่เจ้า...อยากจะเขียนภาษาอังกฤษก็เขียนผิดค่ะ

พลาดไปแล้ว...แก้ไขคำผิดหน่อยนะคะ

Have a good day. อ่ะ...
ความคิดเห็นที่ 23
chaipracha วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 13.32 น.

ผมเองก็ลูกพ่อขุน ทั้งตรี และโท ครับ และก็เห็นด้วยอย่างที่พี่บอกว่า อยู่ที่ตัวบุคคล
ความคิดเห็นที่ 22
Reds วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 13.00 น.
http://www.oknation.net/blog/Redsscouser
Liverpool Football Club - My Only Love, My Only Passion, My Only Life

เป็นที่ตัวบุคคลหล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 21
..ปาปารัสโซ่.. วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 11.09 น.
http://www.oknation.net/blog/paparusso
...ปาปารัสโซ่.. (เว้นวรรค)

แหม..จั่วหัวข้อซะ...!!
แต่ข้างในไม่มีอะไรเลย...
ต้องพูดตรงๆ..

ผมก็"ลูกพ่อขุน" ไม่เห็นจะกลัวเสียชื่อเลย..
เพราะคนคนเดียวๆ..
คนเขารู้นะครับ..เรื่องบุคคลโดยแท้
ยิ่งตีข่าว..นั่นแหละยิ่งเสีย..

ขอโทษเถอะ..!!
สถาบันแห่งนี้ผลิตบัณทิตมากว่า 36 ปี
สูงสุดคือรองปลัด...
รมต.นับหัวได้...

หากเปรียบเทียบกับคน
30กว่าปีวัยกำลังสร้างตัว..
เชอะ!!
แล้วมหาลัย..ที่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง..
ที่มีมาก่อนละ..
มหาลัยเก่าแก่อันดับ 1
มหาลัยเก่าแก่อันดับ 2
มันแดกกันมากี่โครตละ..(รู้ว่าหยาบ)

ประชาธิปไตยไทยต้องพึ่งพวกนี้มากี่สมัย
พวกนี้จบ "ดอกเตอร์"เมืองนอกทั้งนั้นละครับ
ความรู้มาก..พูดภาษาอังกฤษคล่องปร๋อ.!!!

แล้วแดกเก่งไหม..ละ

แล้ว"เหลิม"จบหรือไม่จบดอกเตอร์เกี่ยวกับการทำงานตรงไหน..?

อย่าไปหลงลมน้ำคำ "พันธมิตรฯ"มากนัก..
เขาไม่คำนึงถึงอะไรหรอกนอกจากเป้าหมายเดียว..!!
ล้มรัฐบาล..เท่านั้น..!!

ยิ่งคุณตีข่าวคุณยิ่งกำลังเข้าทางเขา..
จำไว้...

ยิ่งเห็น"ดร.ภูวดล"ออกมาพูด..
ถามจริงๆ... "ลูกทักษิณ" ความภาคภูมิใจของม.เกษตรฯ
ท่านเคยพูดไหม..
เขาเรียนหลักสูตรพิเศษ..!!
เพราะปี 2 ย้ายคึณะเปลี่ยนรหัสใหม่..
แจ่มแจ๋วจริงๆ..

คนในม.เกษตรฯละเงียบเป่าสาก..!!
"ดร.ภูวดล"ไปมุดหัวอยู่ที่ไหนละ..
ขอโทษที่พูดตรงๆ..

แหม..ทีเรื่องรามฯนี้ทุกช็อต..!!
...นี่แหละสุภาษติที่ว่า
"โทษของคนอื่นเท่าภูเขา โทษของเราเท่าเส้นผม"


ไม่เพียงเท่านี้...
พฤติกรรมดังกล่าว..จะดึงคนอื่นมาเกี่ยวข้องอีก..
รามฯไม่ใช่แพะตัวสุดท้ายหรอก...

นี่แหละพฤติกรามพันธมิตรฯที่น่าอดสู...
ผมยังมองไม่ออกว่า..
ตอนจบใครจะตายยังไง..?
ความคิดเห็นที่ 20
samcamera วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 11.04 น.
http://www.oknation.net/blog/townhouse

ก็เพราะคำก็ ด๊อกเตอร์ สองคำก็ด๊อกเตอร์ ทางกฏหมาย รู้ไปหมด คนอื่นเขาจบปริญญาเอก มามากมายหลายคนไม่เห็นขี้คุยเลย
ความคิดเห็นที่ 19
มอเตอร์ไซร์พฤษภา วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 10.47 น.

จริงๆ แล้ว เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นจากนายเฉลิมคนเดี่ยว โอ่อวดคุยจนคนฟังแล้วต้องคิด คนอย่างนายเฉลิมต้นทุนทางสังคมต่ำ เป็นนักการเมืองพันธุ์ ที่เราท่านไม่เอา เป็นพ่อที่ดีของลูกที่ทำตัวไม่ดี ตอนเข้ามาเป็น รมต. คำก็ ด๊อกเตอร์ สองคำก็ด๊อกเตอร์ ทางกฏหมายอีกด้วย รู้ไปหมด แถมยังบงบอกสถาบันอันสูงส่ง เหมือนกับจะให้คนทั้งโลกเค้ารู้ ว่ากูจบ รามฯ ปริญญาเอกโว้ย
แต่ลืมคิดไปว่าคนที่เค้ารู้มากกว่าตนมีอีกมากมาย รู้ด้วยว่าการจบเอกในรู้แบบที่นายเฉลิมจบมาคืออะไร
สถาบันมหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังคงเป็นสถาบันที่ทรงคุณค่าเหมือนเดิมครับ ไม่มีใครที่คิดทางลบว่าสถาบันไม่ดี แต่เค้ารู้ว่าตัวบุคคลต่างหากที่ทำให้เสื่อมตัวเค้าเองมากกว่าที่จะได้รับโทษที่ปากเค้านั้นเป่าร้องออกมาเอง
ความคิดเห็นที่ 18
หมาเดือด วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 09.57 น.
http://www.oknation.net/blog/oldhome

นักวิชาการเลว นักการเมืองเลว ทำให้เกียรติภูมิลูกพ่อขุนเสื่อมเสีย พี่พ้องน้องพี่จงช่วยกันเอาศักดิ์ศรีของเรากลับคืนมาให้สถาบันเหมือนดั้งเดิม
ความคิดเห็นที่ 17
จิตราภรณ์ วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 09.55 น.
http://www.oknation.net/blog/jitrapon
22 พฤศจิกายน 2551 วางแผนให้ดี...ไปเที่ยวงาน“Birdfair”  ที่สวนรถไฟกัน....(ชมรมรักภาษาไทย)

เด็กรามทำอะไรได้ทุกอย่าง.....
ยกเว้น....เอ็นสะท้าน.....
ลูกพ่อขอเชียร์ด้วยคน....

....แบกเก้าอี้.....หาที่นั่งเรียน.....

วิ่งตามรถเมล์....

สนุกดีค่ะ...

ตอนเรียน....น้ำแก้วละ...2....บาท

ข้าวหมกไก่.....10..บาท(อร่อย...ชอบ)

กับข้าวหลังรามถุงละ....5....ข้าว 2 บาท....

ปลาทอดตัวโต ๆ 10 บาท

มีเงิน 20 บาทก็ดูหนังได้ 1 เรื่องแล้วค่ะ....

คิดถึงลานพ่อขุนที่เคยไปวิ่งแก้บนจัง.....

ความคิดเห็นที่ 16
แม่มด วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 09.46 น.
http://www.oknation.net/blog/deardog

ปัญหาคือ...มีคนในที่มีอำนาจบางคนทำให้เกิดเรื่องเสื่อมเสียโดยไม่รู้สึกละอายใจ...ไม่สำนึกในบุญคุณของสถาบันที่ตนอยู่...
ความคิดเห็นที่ 15
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 09.26 น.
http://www.oknation.net/blog/Bhirisa
เมินอดีต มองปัจจุบัน มุ่งสู่อนาคต

เป็ดเน่า...ว้าว...คำนี้เหมาะจริง ๆ ค่ะ...555

จริงดังว่า...คนจะดีจะเลวไม่เกี่ยวกับสถาบันค่ะ

มันเกี่ยวกับลักษณะชีวิตมากกว่า...

ใครโยง ใครเอาสถาบันไปเกี่ยวข้องกับเรื่องความดี ความเลวของคนล่ะก้อ...สงสัยก็ต้องย้อนถามว่า "คุณจบสถาบัน..ทำไมคิดได้แค่นี้ล่ะ" .... 555

เอาเข้าไป...ช่วงนี้มีอารมณ์ทางการเมืองแรงหน่อย...
บ้านใครพูดถึง...มีเรื่องบ่นยาวอ่ะ...

ขอบคุณสำหรับการแวะเยี่ยมเยียนกันค่ะ

HAVE A GOOD NICE
ความคิดเห็นที่ 14
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 09.03 น.
http://www.oknation.net/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง

มิใช่ลูกพ่อ...
แต่เชิดชูในเกียรติ์ลุกพ่อขุน

มันคงมีบ้างที่คละที่ปน....
แต่ไม่ใช่ทุกคน...
ขอเกียรติ์ลูกพ่อจงมีในเลือดลูกพ่อทุกคน..
......................
มีความสุขตลอดวันคะ
ความคิดเห็นที่ 13
papa2496 วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 08.18 น.
http://www.oknation.net/blog/papa2496
คนเมืองลิง

สงสารเป็ดกันบ้างเถอาะครับ
อย่างน้อยมันก็ไม่เคย โกหกใคร โกงใคร ...............
การพิสูจน์ตัวเองนั้นมันง่ายจะตาย.............
หรืออย่างน้อยมหาวิทยาลัยเองควรออกมาชี้แจงบ้าง
ความคิดเห็นที่ 12
roselobster วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 07.59 น.
http://www.oknation.net/blog/Memyself
" บทกวีไม่ได้เป็นของคนแต่ง....แต่เป็นของคนที่ต้องการมันต่างหาก " 

"รู้จักอภัย ตั้งใจศึกษา บูชาพ่อขุนฯ สนองคุณชาติ"

.
.
.
.
.
.
ลู ก ส า ว พ่ อ ขุ น ฯ ค น ห นึ่ ง ค่ ะ
ความคิดเห็นที่ 11
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 02.01 น.
http://www.oknation.net/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต

น่าสงสารเป็ดครับ ที่ต้องถูกนำมาเปรียบเทียบ

เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 10
สาวบาว วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 00.35 น.
http://www.oknation.net/blog/babbaobao
มิ ต ร ภ  า พ  ยั ง ค ง อ ยู่ กั บ เ ร า

สาวบาวชอบเป็ด

เป็ดก๊าบๆน่ะ

น่ารักดี
ความคิดเห็นที่ 9
mookie วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 00.16 น.
http://www.oknation.net/blog/mookie
Mookie @ OK Nature  Save Nature Save Life

ครับผม....

เป็นลูกพ่อขุน และบูชาพ่อขุนเช่นกันครับ....

ภาคภูมิใจในสถาบันตลอดมา.... เพราะสถาบันนี้ ให้โอกาส และให้การฝึกฝนสำหรับการเรียนแบบ ต้องเอาชนะจิตใจตนเองอยู่ตลอดเวลา.... ไม่งั้น ไม่จบแน่ ๆ ครับ....

รู้สึกอยากจะอ้วก กับเรื่องนี้ และคนที่พยายามอย่างยิ่งที่จะมีคำว่า ด๊อก.... นำหน้า....

ความคิดเห็นที่ 8
ญาธร วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 23.58 น.
http://www.oknation.net/blog/yathorn


หวัดดีครับ

4. คุณกุมภกัณฑ์ : ครับเป็ดทำได้ทุกอย่างแต่ไม่เก่งสักอย่าง
5. ฅนผ่านทาง : ตีหน้าเศร้าทำไมฤาครับ
6. คุณ boran-new : ถูกต้องครับมีเพียงบางคนเท่านั้นเอง

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 7
buasawan วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 23.51 น.

เป็นลูกพ่อขุนฯ เหมือนกัน แถมอยู่คณะเดียวกับเป็ดตัวนั้นด้วย เห็นด้วยกับคุณญาธรค่ะ เป็ดตัวนั้นไม่ทำให้เราหมดความเชื่อมั่นในสถาบันแห่งนี้ไปได้ ลูกพ่อขุนฯ มากมายที่จบออกไปเป็นคนดี สนองคุณประเทศชาติ ด้วยเหตุนี้จึงกลับมาที่นี่อีกครั้ง เพื่อหวังจะเอาความรู้ด้านกฎหมายไปช่วยเหลือคนที่ถูกเอาเปรียบค่ะ..
ความคิดเห็นที่ 6
boran-new วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 23.29 น.
http://www.oknation.net/blog/tain

ผมเรียนยังไม่จบครับจากรั้วพ่อขุน
แต่ลูกพ่อขุนทุกท่านจะต้องช่วยกันตำหนิติเตียนศิษย์หรือนักศึกษาที่จบไปแล้วควรทำตัวให้เหมาะสมด้วยเพราะถ้าทำตัวไม่ดี การกล่าวอ้างก็จะถึงสถาบันการศึกษาเรื่องนี้พันธมิตรไม่ผิด แต่คุณเฉลิมลากสถาบันไปให้ผู้อื่นดูถูกได้ พวกเราลูกพ่อขุนไม่ต้องตกใจอะไรครับมันเรื่องเล็กที่เด็กรามคนหนึ่งเป็นคนชั่ว ดั่งเช่นมีคนบวชเป้ฯพระแล้วทำไม่ดี บางคนบอกว่าทำให้ศาสนาหม่นหมอง ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมมองว่ามีคนชั่วไปใช้ผ้าเหลือทำความชั่วต่างหาก ส่วนศาสนานั้นยังขาวสะอาดอยู่ครับอย่าให้ความสนใจกับคนชั่วคนหนึ่งเลยครับ
ตาอิน
ความคิดเห็นที่ 5
ฅนผ่านทาง วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 23.29 น.
http://www.oknation.net/blog/konphantang
OK Nature @ Save Nature Save Life

ความคิดเห็นที่ 4
กุมภกัณฑ์ วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 23.09 น.
http://www.oknation.net/blog/buddysmith
สายน้ำที่พริ้วไหว

ผมคิดว่า เป็ด มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง ครับ บ้างที่ ก็มีเป็ดนอก เป็ดใน
เป็ดเนรคุณ เป็ดทรยศ เป็ด........
เห็นด้วยครับ ควรเรียกขานเขาเหล่าั้น ว่า เป็ด
ความคิดเห็นที่ 3
ญาธร วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 21.53 น.
http://www.oknation.net/blog/yathorn


สวัสดีครับ

1. แม่สีไฟ : ข้าวหน้าเป็นผมยังชอบอยู่นะครับ
2. ลูกพระจอมเกล้า : ขอบคุณครับเพือนพ้องต่างสถาบัน

ความคิดเห็นที่ 2
ลูกพระจอมเกล้า วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 21.31 น.

ถึงผมไม่ใช่ลูกพ่อขุน แต่ท่านก็คือกษัตริย์ของไทยที่พวกเราควรเคารพนับถือ และในเพลงประจำของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้ามีท่อนหนึ่งที่ร้องว่า "ดวงวิญญาณแห่งชาวเทคโนโลยี จงรักภักดีราชันย์" ในเมื่อถ้าคุณคิดว่าคุณมีเชื้อสายความเป็นไทยแล้ว สมควรอย่างยิ่งที่พวกเราทุกคนจะมีความจงรักภักดีต่อองค์ราชันย์ของเราครับ
ความคิดเห็นที่ 1
แม่สีไฟ วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 21.03 น.
http://www.oknation.net/blog/ting




แค่คนบางคน
หากคนในสังคมไทยมีเหตุผลย่อมแยกแยะได้มั๊งคะ

แน่ะ!...พาดพิงเป็ด

เด๋ว มีงอนไม่รู้ด้วย
จาอดกินข้าวหน้าเป็ดหมดประเทศเลย

แสดงความคิดเห็น

  เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก