• เทพชัย
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : thepchai@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-19
  • จำนวนเรื่อง : 164
  • จำนวนผู้ชม : 208473
  • จำนวนผู้โหวต : 2119
  • ส่ง msg :
เทพชัย หย่อง
เวทีสำหรับทุกความคิดและทุกความเห็น
Permalink : http://www.oknation.net/blog/yong
วันอังคาร ที่ 13 พฤศจิกายน 2550
ถ้า “สมัคร” เจอะนักข่าวที่รู้ทันนักการเมือง
Posted by เทพชัย , ผู้อ่าน : 3573 , 15:01:40 น.  
พิมพ์หน้านี้


น่าเสียดายที่วันที่สมัคร สุนทรเวช “หัวหน้านอมินี” พรรคพลังประชาชนเปิดศึกกับสื่อมวลชน มีแต่นักข่าวรุ่นลูก 

ถ้าเกิดวันนนั้นมีนักข่าวอาวุโสที่รู้ไส้รู้พุงนักการเมืองนอมินีคนนี้ เชื่อได้ว่าคงสนุกกว่านี้เยอะ

ผมก็เลยมาลองจินตนาการดูว่า ถ้าสมัครต้องเจอะกับนักข่าวที่รู้ทันสันดานนักการเมือง บรรยากาศจะเป็นอย่างไร  

คงไม่จบลงแบบที่สมัครเดินหัวเราะออกจากห้องด้วยความสะใจแน่

สมัคร:  ผมไม่มีหน้าที่ต้องมาแถลงและพวกที่ถามอย่างนี้มีใครไหว้วานมาหรือไม่ ผมจะไม่ตอบ 

                นักข่าว: ถ้าไม่อยากแถลงก็กลับไปทำรายการ “ชิมไปบ่น” ทางทีวีก็แล้วกัน     ส่วนที่มีใครไหว้วานมา พวกผมก็อยากให้มีคนจ้างเหมือนที่มีคนจ้างให้คุณสมัครเป็นนอมินี   

                สมัคร: ที่อ้างว่าประชาชนจ้างมา เอารายชื่อประชาชนมาดู

           นักข่าว: พรุ่งนี้ผมจะส่งสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองมาให้คุณสมัครดูรายชื่อก็แล้วกัน

                สมัคร: ถ้าผมถามกลับว่า อย่าหาว่าหยาบคายนะ เมื่อคืนคุณไปร่วมเมถุนกับใครหรือไม่ 

                นักข่าว:  นี่เป็นเวทีสำหรับคุยปัญหาบ้านเมือง ไม่ใช่มาคุยเรื่องลามก  แต่ถ้าสอดรู้ถึงขนาดอยากรู้ว่าผมร่วมเมถุนกับใครหรือเปล่าเมื่อคืน   เดี๋ยวผมจะส่งรูปไปให้ดูทางอีเมล์

                สมัคร: คนที่ถามอย่างนี้เลวไหม เพราะไปถามเรื่องส่วนตัว         

                นักข่าว: ผมเพิ่งจะรู้ว่าเรื่องของพรรคกลายเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณสมัครไปแล้ว   เดี๋ยวเจ้าของพรรคตัวจริงเขาจะโกรธเอานะครับ

            สมัคร: มันเป็นเรื่องพรรค พวกคุณต้องการทำให้พรรคเขาพังหรือยังไง  ถ้าไม่ต้องการให้พรรคพัง ก็ไม่ต้องถามเรื่องนี้          

                นักข่าว: ผมว่าคนที่จะทำให้พรรคพังคือสมัครมากกว่า  ไม่เชื่อลองถามคนในพรรคดูสิครับ

                สมัคร: มาจากเนชั่นเหรอ    ได้ข่าวเนชั่นจะขายตึก บอกผมมาก่อน   แย่ถึงขนาดจะขายตึกเลยหรือ

                นักข่าว: จริงครับ เนชั่นดวงซวยมาตลอดตั้งแต่ถูกคาราวานคนจนปิดล้อม   ต้องขายตึกทิ้งอย่างเดียวครับ

                สมัคร: ผมรู้ทุกคนทำตามหน้าที่ และผมก็ตอบในส่วนที่ผมรู้ คือไม่ตอบไง อย่ามาตะบันถาม ถามอยู่เรื่อย

            นักข่าว: นักข่าวคงไม่ตะบันถาม ถ้าคุณสมัครหัดพูดความจริงเสียบ้าง

                สมัคร: พวกคุณสามสี่คนอายุรวมกันแล้วกี่ขวบ ต่างคนต่างมีหน้าที่อะไร ก็รู้อยู่ แต่จะมาแคะให้พรรคพังใช่หรือไม่ถึงมาถามอย่างนี้

                นักข่าว: ขี่ขวบกี่ปีไม่สำคัญ   คนจะดีจะเลวไม่ใช่อยู่ที่อายุ  นักการเมืองเลวๆ ที่เห็นอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองก็อายุมากๆ เหมือนคุณสมัครทั้งนั้น

                สมัคร: ผมก็ทำหน้าที่ผม ไปๆ มาๆ ข่าววันนี้จะออกว่าอย่างไร  สมัครรวนผู้สื่อข่าว ทั้งที่ความจริง พวกคุณนั่นแหละที่มารวนผม 

                นักข่าว: หนังสือพิมพ์คงพาดหัวว่า “สมัครสอดรู้นักข่าวเสพเมถุนกับใครเมื่อคืน”

                สมัคร: สื่อเป็นพ่อคนทั้งเมืองหรือไง

            นักข่าว:ขอบใจลูก ที่เข้าใจ

                สมัคร: ไปออกข่าวกันได้เลยว่าสมัครบอกว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เฮงซวย

                นักข่าว: ก็เพราะนักการเมืองมันเฮงซวยไงครับ  รัฐธรรมนูญมันถึงต้องออกมาเฮงซวยไปด้วย

 

 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 56
nty วันที่ : 08/12/2007 เวลา : 17.15 น.
http://www.oknation.net/blog/srdtrue

ก็เพราะปากแกเป็นอย่างนี้แหละถึงเคยโดนคนเขาเขวี้ยงรองเท้ามาใส่ศีรษะ
ความคิดเห็นที่ 55
TaTee วันที่ : 17/11/2007 เวลา : 13.26 น.
http://www.oknation.net/blog/poo

ถ้าผมเป็นนักข่าว คงเลิกทำข่าวคนแบบนี้ไปนานแล้ว
ความคิดเห็นที่ 54
auguzzy วันที่ : 15/11/2007 เวลา : 20.58 น.
http://www.oknation.net/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

เนชั่นนำหน้าเลยครับ ไม่ถ่าย ไม่ถาม ไม่ไถ่คุณสมัคร

เอาเลยนะครับ ผมจะคอยตามดู
ความคิดเห็นที่ 53
charliemichael วันที่ : 15/11/2007 เวลา : 20.17 น.
http://www.oknation.net/blog/charlie

ได้ฟังคุณสมัครให้สัมภาษณ์และถามกลับสื่อแล้วไม่สบายใจกับลีลาของคุณสมัคร เห็นใจเนชั่น ทั้งที่เคยตำหนิการทำหน้าที่ของเครือเนชั่นไปหลายครั้ง แต่ผลที่เป็นอย่างนั้นก็มีเหตุที่ทำให้มันเกิด จะเห็นได้ว่าเมื่อมีการตอบโต้เกิดขึ้น กลับเป็นสื่อทั้งหลายเองที่ร่วมขบขันและพอใจการตอบคำถามของคุณสมัคร เกิดอะใรขึ้น ถ้ามีจิตใจเป็นธรรมและเป็นกลางก็น่าจะกลับมาพิจารณาว่ามันเป็นไปได้อย่างใร ถ้าจะตอบว่าก็สื่อพวกนั้นถูกซื้อไปแล้วนี่ ถ้าคิดอย่างนี้ก็ตามสบายนะครับ ....อีกข้อถ้าสำคัญว่าตนเองเก่ง รู้ทันคุณสมัครก็น่าจะเชิญมาสัมภาษณ์ตัวต่อตัวดูนะครับ แต่คิดว่าคุณสมัครคงไม่รับเชิญ เหตุผลเดียวกับที่ปฏิเสธ ดีเบตกับคุณอภิสิทธิ์ คือ" มวยมันคนละรุ่น"
ความคิดเห็นที่ 52
sonduck วันที่ : 15/11/2007 เวลา : 14.12 น.

จริงๆก็คำถามทั่วไปที่ตอบได้โดยไม่ต้องใช้อารมณ์เมื่อมีข่าว นักข่าวก็ต้องหาคำตอบ ก็เท่านั้นไม่เห็นต้องมีอารมณ์ขึ้นปึ๊ดขนาดนั้น ผู้ที่เข้ามาบริหารต้องหัดควบคุมอารมณ์เรื่องแค่นี้ยังทำไม่ได้จะบริหารประเทศได้อย่างไร แย่ๆจริง
ความคิดเห็นที่ 51
คนรักข่าวการเมือง วันที่ : 15/11/2007 เวลา : 12.20 น.

คุณเทพชัย มีข่าวล่าสุด ว่ามีหนังสือเล่มที่แจกให้กับสมาชิกพรรค พปช. ในการปฐมนิเทศเมื่อวานนี้ มีหนังสือเล่มที่ไม่ควรเอามาเผยแพร่และแจกจ่าย ที่ใช้คำหยาบคาย คุณธีระ ก็เกริ่นไว้คร่าวๆ เหมือนกันเมื่อเช้านี้ สงสัยเหลือเกิน แล้วชาวบ้านจะต้องมาบริโภคข่าวสารด้วยคำหยาบคายของคนพวกนี้ไปถึงไหน ขนาดผู้ใหญ่ยังทำตัวแย่กันขนาดนี้ แล้วจะมาบอกว่า ผู้ใหญ่อาบน้ำมาก่อน เด็กควรเอาแบบอย่าง อย่างนักการเมืองพวกนี้เหรอ เราควรจะต้องช่วยกันไม่ดีกว่าเหรอ และสร้างบทเรียนให้กับนักการเมืองที่ไม่ควรเป็นนักการเมืองที่ได้รับเลือกตั้ง ให้เป็นแค่ "นักการเมืองที่ได้เข้าสมัครรับเลือกตั้ง" ก็ดีพอแล้ว
ความคิดเห็นที่ 50
เสรีชนคนธรรมดา วันที่ : 15/11/2007 เวลา : 09.58 น.
http://www.oknation.net/blog/wewon

ทักษิณไม่ใช่คนที่ทำอะไรไม่คิด การที่เขาเลือกสมัคร ต้องมีเหตุผลแน่นอน
ความคิดเห็นที่ 49
หมูอ้วนแก่แก่ วันที่ : 15/11/2007 เวลา : 09.33 น.
http://www.oknation.net/blog/mou

เรียน คุณเทพชัย

ผมว่าเป็นเรื่องตลกร้ายที่สุดครับ คือผมอยากให้คุณไปอ่านคำแถลง
ของสมาคมสื่ออีกครั้งหนึ่ง และผมเองคิดว่าโดยวุฒิภาวะของนักข่าวท่าน
อื่น ในวันนั้น(ผู้ที่ถือว่าเป็นนักข่าวอาวุโส)ควรออกมามากกว่านั้นละครับ
ไม่ได้หวังว่าต้องเป็นคุณเทพชัย
ซึ่งโดยความเห็นของผมเองไม่ต้องเป็นคุณเทพชัยหรอก ถ้าเป็นผม
คงต้องยืนยันที่จะต้องไม่ให้คุณสมัครเบี่ยงเบนประเด็นในคำถาม และผม
เห็นว่าการตอบโต๊ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงเหมือนกันคงไม่ดี แต่สิงหนึ่งที่
ผมเห็นได้ชัดว่า วุฒิภาวะคุณสมัครมีสูง แต่เจตนากระทำ
ผมแสดงความเห็นแบบนี้อาจดูเหมือนกระด้าง แข็ง แต่ที่ผ่านมาผม
เองมีความเห็นหลายอย่างที่ค่อนข้างไม่เห็นด้วยกับกระแสสังคม ซึ่งสื่อเอง
(ในความคิดของผม) ยังไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเหมาะสม จนถึงวันหนึ่ง
เมื่อเจอปัญหาเฉพาะหน้าจึงขาดบางสิ่งบางอย่าง อาจเปรียบได้จากคนที่
เริ่มต้นทำงาน จึงขาดประสบการณ์ ดังนั้นการเจอปัญหา จึงถือว่าเป็นการ
เรียนรู้ที่ดี แต่พี่ๆๆ ก็ควรสอนให้น้องกระทำในสิ่งที่สมควร หรือแสดง
ออกในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าในวันนั้นไม่มีนักข่าวอาวุโส ออกมา
ในการย้ำในสิ่งที่เราตั้งคำถาม หรือประเด็น โดยที่ไม่มีการเบี่ยงเบน
สิ่งสุดท้ายคือ มารยาทของคุณสมัคร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินในการ
เลือกคุณสมัครเป็นนายกหรือไม่
ผมหวังว่าคงได้เห็นคุณเทพชัย สอนน้องในสายงานนักข่าว ให้เป็น
นักข่าวที่ดี มีมุมมองที่ชัดเจน ตั้งคำถามอย่างตรงประเด็น

ขอบคุณที่ตอบคำถามผมครับ
ความคิดเห็นที่ 48
เทพชัย วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 23.03 น.
http://www.oknation.net/blog/yong

ตอบความเห็นที่ 33

เห็นด้วยครับว่านักข่าววันนั้นทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้วครับ แต่ความหมายของบทความก็คือ ถ้าวันนั้นผมอยู่ในที่แถลงข่าวด้วยผมจะไม่ยอมให้คุณสมัครเอาตัวรอดแบบน้ำขุ่นๆ ด้วยการเบี่ยงเบนประเด็น มันไม่ใช่เรื่องตลกแน่นอนที่คุณสมัครถามนักข่าวว่าเมื่อคืนไปเสพเมถุนกับใครมา
ความคิดเห็นที่ 47
TFYMK วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 21.29 น.
http://www.oknation.net/blog/tfymk

คุณสมัครบอกว่า...คุณสมัครก็เป็นคนแบบนี้แหละ...(จะทำไม)...
ดิฉันฟังแล้วก็ปลง...คุณสมัครก็รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองเป็นแบบนี้ แล้วทำไมไม่แก้สักทีล่ะค่ะ...ไหนภูมิใจว่าเฒ่าเพราะอยู่นาน...ความเฒ่าไม่ทำให้อะไรดีขึ้นเลยเหรอ...
ความคิดเห็นที่ 46
ซ่อนกลิ่น วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 20.08 น.
http://www.oknation.net/blog/adjust

มลพิษทางการเมืองขนานแท้ ถ้าไม่ลืมรอยเก่า ๆ ที่สมัครทำไว้ คงจำกันได้ว่า สมัครได้ดีเพราะปากเสียนี่ล่ะ เมื่อก่อนใครรู้จักตาคนนี่มั่ง สมัครดัตัวเองขึ้นหน้าหนึ่งด้วยการด่านักข่าวที่สนามหลวงในยุคแรก ๆ บนเส้นทางการเมือง รุ่งขึ้น หนังสือพิมพ์ก็พากหัวกันตัวไม้ เกี่ยวกับวาจาตาหมัก สื่อตกเป็นเครื่องมือโดยสุจริต หมักดังระดับชาติไปเป็นที่เรียบร้อย ทีนี้ ก้าวต่อไปอะไร ๆ ก็ง่ายสำหรับตาหมัก นี่สื่อรู้ตัวกันหรือเปล่า หรือรู้ทั้งรู้ แต่...
ความคิดเห็นที่ 45
vincentoldbook วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 19.15 น.
http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook
กลิ่นหอมของบ้าน กลิ่นหอมของ ..ความดีงามเล็กๆ ในใจเรา

สมัคร: ถ้าผมถามกลับว่า อย่าหาว่าหยาบคายนะ เมื่อคืนคุณไปร่วมเมถุนกับใครหรือไม่ ?..

สมัคร: คนที่ถามอย่างนี้เลวไหม ???.. เพราะไปถามเรื่องส่วนตัว

" เลวจริงๆ " ..
.
.
.

" ถามเอง - ตอบเอง " ...

ฮา ...
...................

ผมว่าอย่าไปให้ราคานายคนนี้ดีกว่าครับ ..พลังจราจลคงไม่ผงาดได้เหมือนไทยรกไทยหรอก ...ดวงซวยตั้งแต่ตั้งหัวหน้าพรรคแล้ว ...

อืมม..คิดเล่นๆ ที่ " ออ.หมัก " ถามนักข่าวอย่างนี้อาจจะเกิดจากอารมณ์เก็บกดทางเพศของตัวเองก็เป็นได้นะครับ..ฮ่าๆๆ

เพราะแก่หงำเหงือกขนาดนั้นคงหมดสิทธิ์จะเสพเมถุนกับใครๆได้อีก...เอิ๊กๆ

น่าสงสารหมักหมมจริงๆ !!!


ความคิดเห็นที่ 44
Dogstar วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 16.46 น.
http://www.oknation.net/blog/dogstar

อยากฟังคุณเทพชัย คุณสุทธิชัยส้มภาษณ์สมัตรดูบ้าง
มาดนิ่สๆแต่คมกริบ คงจะดีกะนายหมักนะคะ
ความคิดเห็นที่ 43
เสรีชนคนธรรมดา วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 15.59 น.
http://www.oknation.net/blog/wewon

คว่ำบาตรไม่ทำข่าวสมัคร รับรอง
ความคิดเห็นที่ 42
pon17 วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 15.49 น.
http://www.oknation.net/blog/pon17

อิอิ..ก็เชิญ ลุงหมัก มาออกรายการช่อง ห้า เวลาเช้า แต่ให้เวลาแกหน่อย ถ้า สิบนาทียี่สิบนาทีไม่มาก้อให้ 1 ชม. แล้ว คุณเทพชัย ก็ซักไซร้...ให้แกตอบ...อิอิ...คงเข้าทีเข้าท่า ดีกว่าล่ะมั้งง....อิอิ
ความคิดเห็นที่ 41
อาอ้อม วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 15.48 น.
http://www.oknation.net/blog/araom

มาดู มาฟัง และพิจารณาเอาเอง
ความคิดเห็นที่ 40
โอโนโน่ วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 13.31 น.


สมัคร: มาจากเนชั่นเหรอ ได้ข่าวเนชั่นจะขายตึก บอกผมมาก่อน แย่ถึงขนาดจะขายตึกเลยหรือ
นักข่าว : จริงครับ จำต้องขายครับ ตอนนี้ขาดทุนตัวแดงอยู่ ตั้งแต่เจ้านายสนับสนุนเผด็จการ หนังสือขายไม่ออก โฆษณาไม่เข้า
หุ หุ หุ
ความคิดเห็นที่ 39
Solarwind วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 13.28 น.
http://www.oknation.net/blog/Tekkei

เซ็งหมักๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
ความคิดเห็นที่ 38
ราษีไศล วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 13.04 น.
http://www.oknation.net/blog/motorcyrubjang
บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ www.banduannoi.com

ลุงหมัก แก หมัก หมม เลย ไกล้เน่าครับ
ความคิดเห็นที่ 37
areeya วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 13.03 น.
http://www.oknation.net/blog/areeya

เคยนึกอยู่เหมือนกันค่ะ ทำไมสื่อไม่ร่วมมือกันงดเสนอข่าวของพรรครัฐบาลเดิม ทุกวันนี้ สถานการณ์ด้านการเมืองกำลังจะกลับไปเป็นแบบเดิมอีกแล้ว

ยิ่งมีโพลออกมาว่า พรรครัฐบาลเดิมจะได้จำนวนผู้แทนฯ พอๆกับพรรคเก่าแก่ ก็ยิ่งไม่สบายใจ การปฏิวัติกับเวลาที่เสียไปเป็นปีดูท่าว่าจะสูญเปล่าเป็นแน่
ความคิดเห็นที่ 36
สาวบางรัก วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 12.13 น.

ในฐานะนักข่าวคนหนึ่ง
ไม่เข้าใจเหมือนกันสมาคมนักข่าวนักนสพ.มัวไปทำอะไรอยู่
เห็นอยู่ทนโท่ว่านักการเมืองคนนี้มันสถุนแค่ไหน ยังไม่ออกมาทำอะไร และจะมีสมาคมฯไว้ทำไรกัน(ไว้เก็บเงินค่าสมาชิกรายปี หรือไว้เป็นที่จัดงานสัมมนา ระดมความเห็น)
หรือต้องรอให้สมัครดูถูก และสถบใส่นักข่าวภาคสนามไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหนำใจ
หรือต้องวัดลิมิตความสะใจ และความรุนแรงของการปะทะกันก่อนระหว่างนักข่าว กับสมัครซึ่งอาจเกิดกรณีอย่างนี้อีกในอนาคต

ในฐานะนักข่าวภาคสนามคนหนึ่ง
ไม่เห็นด้วยกับความเฉยชาของสมาคมฯ
ฝากคุณเทพชัยด้วย เพราะคุณเทพชัยก็มีปฎิสัมพันธ์กับสมาคมเป็นอย่างดี

แล้วอีกอย่าง
ถ้าเป็นนักข่าวผู้หญิงโดนคำถามสถุน ๆ จากนักการเมืองสถุน ๆ อย่างนี้
อยากรู้เหมือนกันว่า สมาคมฯ หรือสังกัดของนักข่าวคนนั้น จะปฎิบัติอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 35
นารถ_บูรพา วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 12.05 น.
http://www.oknation.net/blog/dinhinzai
 ต้องมุ่งหน้าหา ดวงตะวัน ....ไม่งั้นก็ "แพ้"  แม้แต่เงาตัวเอง

คุณเทพชัย คิดเหมือนผมเลย
คือผมก็กำลังคิดว่า ถ้าในวันนั้นเป็นนักข่าวที่เก๋าเกมและปากไวพอกัน จะตอบโต้อย่างไร

อันนี้เป็นบทเรียนครับ สงสัยต้องจัดคอร์สอบรมซะแล้ว
ความคิดเห็นที่ 34
ตู้กับภาพ วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 11.54 น.
http://www.oknation.net/blog/PhotoPhotu

ถามแทงใจดำ ลุงหมักไปเรื่อยๆ เถอะครับ
ไอ้ที่ออกจากปากมา ชาวบ้านจะได้เห็นชัดๆ
กันว่า ซากเน่าทางการเมืองที่อยู่ในคราบนอมินี
ยังควรค่าที่จะกลับมาอีกหรือ

หมากัดหางตัวเอง น่าสมเพชนะครับ
ความคิดเห็นที่ 33
หมูอ้วนแก่แก่ วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 11.41 น.
http://www.oknation.net/blog/mou

ผมอ่านแบบผ่านๆๆๆ ไม่ได้อ่านแบบวิเคราะห์ ในหัวข้อนี้ เลยทำให้ไม่
เข้าใจว่า คุณเทพชัย ต้องการแสดงความเห็นแบบใหน ซึ่งจริงๆๆ ผมว่า
ในสถานะการณ์แบบนั้น นักข่าวท่านนั้นอาจทำดีที่สุดในเวลานั้น ซึ่งผมว่า
หัวข้อนี้มันเป็นตลกร้ายที่สุดสำหรับคนทำข่าว ผมว่า คุณเทพชัยกำลังบอก
ว่านักข่าวท่านนั้นอ่อนประสบการณ์ จึงโต๊ตอบได้ไม่ดี แต่ผมเห็นว่านักข่าว
ท่านนั้นได้พยายามทำหน้าที่แล้วครับ
ส่วนผมว่าที่มันแย่มากกว่า คือแถลงการณ์ของสมาคมสื่อ มากกว่าครับ
ถึงวันนี้ทุกอย่างก็เหมือนเดิม ได้ยินคนข่าววิทยุภาคเช้า ก็ยังวิพากษ์วิจารณ์
คุณสมัคร เรื่องทุบลิฟฟ์ มากกว่าความเป็นไป หรือความถูกต้องของ
เอกสารลับ ที่ถูกเปิดเผย ผมไม่มั่นใจหรอกว่าถึงวันนี้นักข่าวรุ่นใหญ่
เขาทำอะไรกันอยู่ละครับ
เฮอ ประเทศไทย สนใจในสิ่งที่ไม่ควรสนใจ ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ
สิ่งที่ควรทำกับไม่ทำ แล้วชอบออกมาโวยวายเมื่อเรื่องจบ
ความคิดเห็นที่ 32
ต.แทน วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 11.36 น.
http://www.oknation.net/blog/tutortan

แค่ได้ยินชื่อ หรือเห็นหน้าหมัก แว๊บๆ แทบจะอ๊วกให้ได้
ความคิดเห็นที่ 31
เทพชัย วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 10.56 น.
http://www.oknation.net/blog/yong

ตอบความเห็นที่ 29 และอื่นๆ
เคยมีคนเสนอเหมือนกันว่าให้บอยคอต แต่มันก็เป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ว่าเหมาะสมหรือไม่ ยกเว้นคุณสมัครจะมีทีท่าหรือแสดงวาจาที่รุนแรงมากกว่านี้ แต่ถ้าดูจากการวางตัววันสองวันที่ผ่านมา ดูเหมือนคุณสมัครจะรู้ตัวว่าได้แสดงอะไรที่ไม่เหมาะสมออกไป
ความคิดเห็นที่ 30
Dekthep วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 10.46 น.
http://www.oknation.net/blog/dekthep
  บนเส้นทางมีจุดหมาย   ระหว่างจุดหมายมีเรื่องราว  

ผมเกรงว่าเวลานักข่าวที่รู้ทันการเมือง เจอน้าหมัก น้าหมักแกจะเปลี่ยนลีลาไปอีกแบบ เพราะรู้ไส้รู้พุงกันดี ผมเชื่อว่าเจอลูกนี้ นักข่าวที่ว่าแน่ ก็ไปไม่เป็นเหมือนกันครับ อิอิ
ความคิดเห็นที่ 29
ลูกพ่อดำ วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 10.36 น.
http://www.oknation.net/blog/kritsanasa

คุณเทพชัย ครับ
ผมขอถามหน่อยว่าการที่คุณสมัครทำการอันไร้มารยาทไร้วุฒิภาวะเช่นนี้ พวกสื่อมีสิทธิ์ที่จะแบนไม่ไปทำข่าวไม่นำเสนอความเคลื่อนไหวหรือไม่เชิญพรรคนี้มาออกรายการได้ไหมครับ เพราะเมื่อหัวหน้าพรรคไม่ยอมให้ความจริงกับประชาชนแล้วก็ถือว่าพรรคนี้ไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน และที่คุณสมัครประกาศไม่ร่วมเวทีกับพรรคอื่นจะพูดคนเดียวนั้นไม่ทราบว่าทางสำนักข่าวเนชั่นจะหาเวลาให้ท่านพูดคนเดียวไหมครับ ผมไม่อยากให้หลานๆผมดูทีวีเลยเวลาที่คุณสมัครออกเพราะมันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี จึงขอฝากให้เนชั่นช่วยขึ้นสัญลักษณ์ ฉ เวลาที่จะเอาภาพและเสียงคุณสมัครออกทีวีได้ไหมครับ
ความคิดเห็นที่ 28
คนคิดมาก วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 09.21 น.
http://www.oknation.net/blog/iceberg

อย่าเอาสิ่งที่คุณสมัครพูดมาเป็นอารมณ์เลยคับ
สรรพสิ่งมีเกิดและแตกดับไปตามวาระ

ทำไมนักข่าวไม่รวมตัวกันบอยคอตไม่ทำข่าวคุณสมัครดูละครับ
โดยหน้าที่ของสมาคมวิชาชีพนักข่าวนั้นสามารถทำได้อยู่แล้ว
หรือว่ากลัวจะไม่มีข่าวมันส์ๆๆ ขายหน้า นสพ.กัน

เอาเข้าจริงข่าวน้าหมักหมูกโตของผมก็ทำให้ นสพ.มีวัตถุดิบเขียนวิเคราะห์
กันไปหลายวัน แต่ก็ออกแนวมันส์กันทั้งนั้น .........แล้วเราก็ลืมกันไป
(อีกแล้วครับท่าน)
ความคิดเห็นที่ 27
KBandid วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 09.18 น.
http://www.oknation.net/blog/bandid

อย่าว่าแต่จะฟังคุณสมัครให้สัมภาษณ์เลยค่ะ แค่เห็นหน้าคุณสมัคร มันพาลให้หายใจไม่ออก กระอักกระอ่วนชอบกล...และอยากให้เหตุการณ์ที่คุณเทพชัยลองคิดเล่นๆเป็นจริงจังเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 26
ฟ้าบ่กั้น วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 07.18 น.
http://www.oknation.net/blog/underthesamesun

โดนใจที่สุดครับ

มันไม่เอาไหน ไม่เข้าท่าที่คนจะมาเป็นผู้นำต้องก้าวร้าวไล่บี้เด็กที่ทำหน้าที่ของเขาเพื่อคนเสพข่าว เขาไม่มีสำนึกของความเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องเมตตาและเปิดเผย ตรงไปตรงมา แต่เจ้าคิดเจ้าแค้น ไม่ได้ยิ้มแย้มแจ่มใสและมีจิตที่รักผู้คน

ตายไปคนคงมีคนจดจำหรอก
แต่เป็นทางที่ไม่มีใครปรารถนา
ความคิดเห็นที่ 25
ตะวันแดง วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 06.44 น.
http://www.oknation.net/blog/tawan642
ข้อพึงปฏิบัติ 4 ข้อ 1.ปัญญา 2.สติ 3.ศรัทธา 4.ศิล

ผมดูรายการทีวี.หลายๆรายการ เชิญสมัครมาพูด ....
ผมไม่เคยเห็น คุณสมัคร แสดงวิสัยทัศน์ อะไรออกมาเลย นอกจาก คุยเรื่องเดิมๆ เกี่ยวกับสื่อ ... ทุกรายการ ไม่ทราบว่า ไม่แสดงวิสัยทัศน์ เพราะจะคิดว่า จุดขายของพรรคดีพอแล้ว รึว่า ไม่มีอะไร ให้แสดง ออกมา
ความคิดเห็นที่ 24
จันทร์จ้า วันที่ : 14/11/2007 เวลา : 00.36 น.
http://www.oknation.net/blog/suthaneeya

สุดยอดเลยค่ะ
ตรงใจมาก
หัวหน้าพรรคการเมืองเดี๋ยวนี้เป็นแบบนี้แหละ
"มือสกปรก ปากสกปรก ใจสกปรก"
ความคิดเห็นที่ 23
pnokeox วันที่ : 13/11/2007 เวลา : 23.07 น.
http://www.oknation.net/blog/pnokeox
แล้วแต่จะจัด..

ถ้าไม่ออกทีวี รับรองมันด่า แง่ แน่นอน
ความคิดเห็นที่ 22
สิริปตี วันที่ : 13/11/2007 เวลา : 22.54 น.
http://www.oknation.net/blog/siripatee

สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ สมัคร น่าเบื่อ
ความคิดเห็นที่ 21
สหาย วันที่ : 13/11/2007 เวลา : 22.14 น.
http://www.oknation.net/blog/sattawat

ผมคิดว่าไม่ตอบก็ถือเป็นสิทธิที่สามารถกระทำ แต่คำตอบที่ออกมาจะแสดงถึงวุฒิภาวะของผู้ตอบได้ดีมาก มีหลายคำที่ให้ความรู้สึกดีกว่านี้ ไม่มีความเห็น ตอบเป็นมั้ย เอาหละแต่การตอบไม่คิดหรือไม่ทันคิด หรือคิดไม่เป็น ไม่ชอบคิด หรืออะไรก็แล้วแต่ ยังไม่เท่ากับการถามคำถามกลับไปยังสื่อมวลชนแบบไร้ซึ่งความเป็นอารยะชนสงสัยนึกว่ากำลังพูดออกสถานีวิทยุยานเกราะปี 19 จึงแสดงถึงจิตใต้สำนึกแบบดิบ เถื่อน ออกมา นี่เวลาอาจผ่านมานาน ไม่งั้นอาจปลุกระดมให้พรรคพวกยกกันมาฆ่าฟันกันอีก เอาเถอะใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีสติได้แล้ว ออหมัก
ความคิดเห็นที่ 20
jvn10 วันที่ : 13/11/2007 เวลา : 21.33 น.
http://www.oknation.net/blog/jvn10

นักข่าวรุ่นน้องหรอครับ

ที่มานั่งด่าสมัคร

นักข่าวสายการเมืองเป็นไรไปหมดนี่

กลัวกระบอกปืนรึไงนี่
ความคิดเห็นที่ 19
Nity วันที่ : 13/11/2007 เวลา : 21.29 น.
http://www.oknation.net/blog/nity
โลกหลากแบบ จึงมองได้หลายมุม!

ตอบได้จี๊ดจริงๆ โดนครับโดน..
ความคิดเห็นที่ 18
kriit วันที่ : 13/11/2007 เวลา : 20.29 น.
http://www.oknation.net/blog/kriit


คนอย่างสมัครต้องเจอนักข่าวที่รู้ทันนักการเมืองนะครับ..หลอกลวงประชาชนอย่าไปเลือกลิ่วล้อระบอบทักษิณนะครับ..ประเทศไทยบอมช้ำแล้วเศรษฐกิจก็แย่แล้วนะครับ