• เทพชัย
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : thepchai@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-19
  • จำนวนเรื่อง : 164
  • จำนวนผู้ชม : 208630
  • จำนวนผู้โหวต : 2119
  • ส่ง msg :
เทพชัย หย่อง
เวทีสำหรับทุกความคิดและทุกความเห็น
Permalink : http://www.oknation.net/blog/yong
วันอังคาร ที่ 20 พฤศจิกายน 2550
"สมัคร" อ้างหลักการเปลี่ยนกันได้
Posted by เทพชัย , ผู้อ่าน : 11218 , 15:06:23 น.  
พิมพ์หน้านี้


ฟังบทสัมภาษณ์อันดุดันของ  "สมัคร สุนทรเวช"  กับ  "เทพชัย หย่อง" ในรายการ "สยามเช้านี้"


" คลิ้ก play เพื่อเริ่มดู clip "


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 83
มนนิตา วันที่ : 27/11/2007 เวลา : 10.40 น.
http://www.oknation.net/blog/monnita

สิ่งที่คุณสมัครได้พูดออกมาในรายการเป็นประโยชน์กับผู้ดูมาก เพราะทำให้เข้าใจกระจ่างแจ้งมากขึ้นว่าคนคนนี้คิดอะไรอยู่ ตอบคำถามไม่เคยตรง เอาตัวรอดแบบศรีธนญชัย ละม้ายเหมือนใครบางคนมาก แล้วคนดูก็จะเป็นผู้ตัดสินในสิ่งที่คุณพูดออกมา

คุณเทพชัยคุมเกมได้ดีมาก สมกับเป็นผู้สื่อข่าวชั้นครูค่ะ ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 82
ฟ้าบ่กั้น วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 07.37 น.
http://www.oknation.net/blog/underthesamesun

คุณเทพชัยทำได้ดีแล้ว
เป็นผู้ใหญ่มาก
เป็นสุภาพบุรุษของปะชาชนที่แท้จริง
ไม่ว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร
ใครแพ้ใครชนะใครเพลี่ยงพล้ำ
ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ
ที่สำคัญคือคุณนำมาเปิดเผย ไม่เก็บงำ
นี่แหละตัวจริง
ความคิดเห็นที่ 81
FireWorks วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.38 น.
http://www.oknation.net/blog/fireworks

เอ๊ะทำไมที่คอมเม้นท์ไปไม่ขึ้นอย่าหลอกตัวเองเลย เนชั่น
ความคิดเห็นที่ 80
FireWorks วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.36 น.
http://www.oknation.net/blog/fireworks

ดิฉันมีความคิดเห็นค่ะ
ความคิดเห็นที่ 79
ยาดำ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.40 น.
http://www.oknation.net/blog/yadum

ไม่มีใคระจะดี้ดีกว่า "สมวย" อีกแล้ว
"ยาดำ" มีคำอธิษฐานวันลอยกระทง มาฝากจ๊ะ
ความคิดเห็นที่ 78
ATTS37 วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.27 น.
http://www.oknation.net/blog/worawut

ผมออึดอัดแทนนะครับ...สำหรับคุณเทพชัยเองและสื่อมวลชนทั้งหลายที่สำภาษณ์ลุงหมัก....
มันเหมือนถามไปแล้วเจอย้อนกลับตลอด....หากเป็นชาวบ้านไม่มีกล้องทีวีจ้องอยู่...ไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคงเอาเท้าลูบหน้าอีกข้างแล้วครับ....
ผมยังจำได้....ลุงหมักเคยอ่านจดหมายจากผู้ชมทางบ้านออกอากาศ....
"หมัก....สาด....แม้วพ่อมึงรึ...."
ผมฟังผมขำอยู่นานเลย....ขนาดคุณดุสิตที่จัดรายการด้วยกับลุงหมักยังขำออกอากาศ.....ณ ตอนนี้นึกถึงทีไรก็ยังขำ......
แต่ตอนนี้....เห็นลุงหมักมาแบบนี้....ขำไม่ออกครับ....
ความคิดเห็นที่ 77
P-PROF วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 13.02 น.
http://www.oknation.net/blog/apisit
..The everything it's gonna be alright..

สมัคร สุนทรเวช... ไม่เคยตอบคำถามคุณเทพชัย ได้ตรงเลยซักเสี้ยวคำถามเดียว นี่แหละคือนักการเมืองด้านชั่วในตำนานของประเทศไทย ที่มีวาจาเป็นสิ่งอุบาทว์ประจำตัว น่าสงสารคนที่ไปพูดกับสมัคร คงเสียเวลามากกว่า ...
ความคิดเห็นที่ 76
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 06.54 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

คอมเม้นต์ตั้งแต่วันที่ลุงหมักเล่นนักข่าวรุ่นลูกว่า คำถามอาจจะมีอคติหรือสมมติฐาน ลุงเลยถามกลับแรงๆ เป็นตัวอย่างว่า ไม่ควรถาม แต่คนไทยดูแค่รูปแบบ ไม่ดูเจตนา เช่นการเสพเมถุนหรือเสพสุรา เค้าก็ไม่ได้สนใจคำตอบหรือตัวคุณซักนิดเดียว ไม่ควรเดือดร้อนส่วนตัว
ส่วนคุณเทพชัย เวลาถามคำถาม จะแสดงความครุ่นคิด ตามสไตล์พิธีกรเมืองนอกเช่น แดน ราเธอร์ อาจจะยังไม่แน่นเท่าเท็ด คอปเปิลที่เฉยและเยือกเย็นหนักแน่นเอามากๆ แต่ไม่คิดว่าคุณเทพชัยจะสั่นหรือเก็บอารมณ์ไม่ได้ เป็นสไตล์ส่วนบุคคลมากกว่าครับ
เรื่องที่ดินรัชดาฯเห็นด้วยกับลุงหมัก โดยเฉพาะถ้าแบ๊งค์ชาติไปเชิญเขาร่วมประมูล (หลังลดค่าเงินบาท เหลือใครมีตังค์บ้าง? และราคาที่ได้ไป ไม่ถือว่าน่าเกลียดครับ อย่าไปอิจฉาเขาเลย) เรื่องส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ไปตามสถานการณ์ ไม่ใช่ยึด"หลักการ"(ไม่ทำอะไรเลย)
สัมภาษณ์สมัคร-เทพชัย ผมมองว่าพูดกันคนละเรื่อง ทั้งที่เป็นภาษาไทยด้วยกัน ระหว่างสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และหลักการที่ห้ามเปลี่ยน ไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออกยังไง
ความคิดเห็นที่ 75
เหลี่ยมไม่มีมุม วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 01.30 น.

สมัครโกหกคำโตอีกแล้ว ผมมีหลักการ 19 ตค บ้านเมืองมีป๊ญหา แต่ 19 กย ไปกล่าวหา แหมอยางกะหมักอยู่ในดวงใจเหลี่ยมรู้ว่าหัวใจเหลียมช่างบริสุ่ทธิ์ หมักจำได้ไหม รสช จำลองที่ทำให้หมักแค้นแสนแค้น ก็หาว่าพวกแก๊งข้างถนนประท้วงไม่มีเหตูผล แล้วรสช และ คมช ต่างกันอย่างไรก็ปฎิวัติหาว่านักการเมืองโกง เขาเรียกว่าคนที่แกเฒ่าแต่สมองกับเท่าเด็กอ่อน อะไรที้ไม่ได้ดังใจหมักบอกว่าผิด ถ้าได้ดังใจหมักอย่างหน้า จริงไหม
ความคิดเห็นที่ 74
miccosen วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 01.07 น.
http://www.oknation.net/blog/miccosen

นักการเมือง แบบนี้สินะ ทำให้เราต้องแหงนหน้ามองเพื่อนบ้านต่อไป
ความคิดเห็นที่ 73
Mr.DogGie วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 18.27 น.
http://www.oknation.net/blog/doggie

เทพชัย ทำไมวันสัมภาษณ์สมัครต้องปากคอสั่นด้วยครับ
ทำไมต้องดูลุกลี้ลุกลนกริยาท่าทางการนั่งดูอยู่ไม่เป็นสุขเลยครับ
หรือว่าจะต้อนเค้าแล้วต้อนไม่จน ตัวเองจนเอง ก็น่าเห็นใจนะฮะ
เตรียมคำถามมาแต่ละอย่าง เด็ดๆทั้งนั้นไม่พอ ก่อนหน้านี้ยังเขียนบทความบอกน้องๆนักข่าวรุ่นใหม่ว่า วันนั้นถ้าสมัครเจอนักข่าวเก๋าหน่อย คงไม่ได้มีโอกาสหัวเราะร่วนแบบนั้น

แล้วเป็นไง ตัวเองที่ยอมรับว่าเมื่อก่อนเป็นนักข่าวกระจอก คุณเป็นสื่อมวลชนเชิญนักการเมืองมาสัมภาษณ์
หน้าที่ของคุณก็คือเป็นสื่อกลางระหว่างนักการเมืองกับประชนชน ไม่ใช่ไปทะเลาะกับเค้าเสียจนตัวเองปากคอสั่น...สมเพชครับ

อ้อ...ผมลืมไปอีกอย่างนึง การที่คุณพยายามแก้เก้อให้กับตัวเอง โดยการเอาบทสัมภาษณ์วันนั้นไปขึ้นหน้าหนึ่งกับสื่อของตัวเอง มันไม่ช่วยอะไรหรอกครับ

ชาวบ้านที่เค้าดูจากทีวีเขารู้ ชาวบ้านที่เค้าดูผ่านอินเตอร์เน็ตเขารู้ เขารู้ว่าอะไรเป็นอะไรดี การที่คุณโดนนายสมัคร ประจานการทำหน้าที่ฐานันดร 4 ของคุณออกอากาศ เป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมตามที่คุณควรจะได้รับแล้วล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 72
จอมใจ วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 17.26 น.
http://www.oknation.net/blog/jomjai

ตอนนี้ผมไม่ได้อ่าน นสพ.และ ดูทีวี เรื่องการเมือง เพราะมีแต่บิดเบือน เข้าข้าคอมมิวนิสต์ ผมเข้าใจครับว่ามันถือปืนมาขู่ ได้แต่อ่านตามเน็ต ทั้งพันทิพ เมนเนเจอร์ และเนชั่น จึงบได้ทำให้ผมได้รับรุ้ข่าวสารทั้งรอบด้าน ต้องขอขอบคุณเน็น
ความคิดเห็นที่ 71
จอมใจ วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 15.45 น.
http://www.oknation.net/blog/jomjai

หลอกใครหลอกได้ครับ แต่หลอกตัวเองไม่ได้ สื่อทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน คนส่วนใหญ่ชอบ แต่สื่อชั่วไม่ชอบ ต้องการชนะโดยการเขียน ไม่ใช่การกระทำ ประชาชนตอนนี้จึงไม่ค่อยต้อนรับสื่อชั่วๆ ประชาชนรากหญ้าไม่ได้โง่ แธนั้นอย่าไปดูถูกเค้า คนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่เคยได้รับการเหลียวแล มีแต่ชนชั้นกลางชึ้นไป ที่ได้รับการดูแล จนทำให้เกิด ต้มยำกุ้ง กรุณาหันมาทำตัวเป็นกลาง อย่าไล่ต้อนพรรคหนึง แต่เชียร์อีกหลายๆพรรค ที่หวังว่าจะทำให้พวกสื่อดีขึ้น ตอนนี้สื่อไทยทั้งทีวีและสิ่งพิมพ์ ไม่รับ อ่านทางเน็ตอย่างเดียว ไม่ว่าจะรักหรือเกลียดทั้งทักษิณ ปชป.พปช.และคมช. ผมมั่นใจว่าสื่อเน็ตให้ขัอมูลที่ดีกว่าสื่อสิ่งพิมพ์และทีวี ได้รับรู้ทั้ง2ด้าน ไม่ใชฃ่รับรู้ด้านเดียวแบบทุกวันนี้ นะคุณหย่อง อย่าพยายามเอาพปช.มาฆ่ากลางอากาศเลย คุณรู้ คนอื่นไม่รู้ ว่าคุณกำลังทำอะไร หลอกใครหลอกได้ แต่หลอกตัวคุณเองและพระเจ้าไม่ได้ครับ
ความคิดเห็นที่ 70
ปลาท่องโก๋ วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 15.34 น.
http://www.oknation.net/blog/Platongo
"油条" ป(ล)าท่องโก๋

ต้องบอกว่าในการสัมฯครั้งนี้
หากถอยหลังออกมา
โดยไม่เลือกข้าง เราจะรู้ได้ทันทีว่าอะไรคืออะไร
แต่ที่ชัดๆ คือ นักการเมืองคนหนึงที่อาสาตัวมาเป็นตัวแทนประชาชนบริหารประเทศ กลับทำให้รู้สึกว่า คนเลือกหลายคนแต่ทำงานเพื่อคนๆเดียว
ปล.ถ้านักการเมืองคนนี้ เป็นนายกฯที่น่าจะดีนะครับ
เชื่อว่า ตลอดเวลาเเห่งการบริหารประเทศ นั้นจะมีการก้าวหน้าหรือเดินไปทางไหน
ปล. ขอชื่นชม อ.เทพชัย หย่อง สำหรับ การลอกเปลือกใครบางคนให้ได้เห็น
ความคิดเห็นที่ 69
charliemichael วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 14.50 น.
http://www.oknation.net/blog/charlie

ผมเคยเตือนคุณเทพชัยใว้แล้วในบล็อคของคุณเทพชัยเรื่อง ถ้าสมัครเจอนักข่าวที่รู้ทัน แต่ความคั่งแค้นในอกทำให้คุณเทพชัยทำได้ไม่ดีนักแม้คุณสมัครเองก็ไม่ได้แสดงความเฉียบคมอะใรเลย ....กรณีกล่าวหาคุณสมัครหลักการเปลี่ยนนั้น ผมเชื่อว่าหลักการจริงๆของคุณสมัครเองยังมั่นคงเช่นเดิม คือการจงรักภักดีอย่างถวายชีวิต เมื่อคราว 6 ตุลา ขณะนั้นกระแสคอมมิวนิสต์แรงมาก หากฝ่ายนั้นได้รับชัยชนะเราก็คงไม่มีสถาบันที่เคารพของเราอย่างปัจจุบันนี้ ต่อมากลุ่มคอมฯทั้งหลายเริ่มเข้าใจความสำคัญของพระมหากษัตริย์เห็นว่าเป็นสถาบันที่มีคุณค่าคู่ควรสังคมไทย .... แต่มีกลุ่มคนบางกลุ่มต้องการใช้ความจงรักภักดีเพื่อประโยชน์ของกลุ่มตน การกระทำแบบนี้ในระยะยาวจะสร้างความเสียหายให้แก่สถาบัน ถูกต้องที่สุดที่คุณสมัครยังคงดำรงหลักการ ในความจงรักภักดีอย่างมั่นคง
ความคิดเห็นที่ 68
Fenicia วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 14.28 น.
www.thongkum.com

ผมชื่นชม คุณเทพชัย มากนะครับ
ถ้าเป็นผมคงด่ากราดหรือไม่ก้อหยุดคุยด้วยกับนักการเมืองแบบนี้
ใช้แต่ภาษาในการตีรวนหรือ เบี่ยงประเด็นในการตอบ
หรือ ยกตัวอย่างที่ไม่สอดคล้องมาเปรียบเทียบให้ความคิดตัวเองดูแล้วถูกต้อง
ผมว่าอย่าเสียเวลากับนักการเมืองประเภทนี้เลยครับ
ให้กำลังใจคุณเทพชัยต่อไปครับ
ความคิดเห็นที่ 67
ประชาชนคนหนึ่ง วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 12.03 น.
http://www.oknation.net/blog/nationalism

ต้องขอชมรายการของคุณเทพชัย ที่ใจกว้างยอมเชิญออหมักมาตามเงื่อนไขที่นายคนนี้กำหนดว่าต้องเชิญมาพูดคนเดียว (เพราะกลัวว่าตัวเองจะตามคนอื่นไม่ทัน) การสัมภาษณ์จะไม่มีการออกอารมณ์อย่างนี้ถ้าออหมักยอมที่ตอบโต้อยู่บนเหตุและผลตามสามัญสำนึกของมนุษย์ทั่วไป แต่ออหมักไม่เคยคิดถึงเรื่องเหตุและผล แต่ว่าตามความชอบของคนเอง ไม่สนใจแม้วคำว่าจริยธรรมของผู้ที่อาสาเข้ามาทำงานให้ประชาชน หรืออาจจะไม่เข้าใจความหมายก็ได้ การโต้เถียงดำเนินไปได้ก็ด้วยวุฒิภาวะของคุณเทพชัยที่พยายามทำความจริงให้ปรากฏว่า ธาตุแท้ของนักการเมืองค่ายพลังประชาชน อยู่ในแดนลบ หรือแดนบวก ใครจะคิดว่าคุณเทพชัยหลุด แต่ในทางกลับกัน เป็นความพยายามที่คุณเทพชัยอยากจะให้สังคมเห็นว่าแม้นจะใช้คำพูดแบบมีหลักการอย่างไร ออหมักก็ยังคงตอบแบบสีข้างเข้าถูเหมือนเดิม อย่างงี้ แสดงว่าใครมีวุฒิภาวะดีกว่ากัน ...
ความคิดเห็นที่ 66
กะจิ๋วหลิว วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 11.41 น.
http://www.oknation.net/blog/kajillew

อยากให้ทุกๆท่านไปชมบทสัมภาษณ์อองซาน ซูยี ใน www.suthichaiyoon.com ตอนที่เธอพูดถึงการจะได้เข้าไปพบผู้นำทางการพม่า แล้วทุกคนจะพบนิพพานว่า เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในวันนั้น

ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณเทพชัย เพราะอย่างน้อยการยอมเจ็บบ้างครั้งนี้ ทำให้หลายคนดวงตาเห็นธรรมกับนักการเมืองที่ไม่มีแม้แต่คำว่า "จรรยาบรรณนักการเมือง" แต่ทว่าแม้แต่ดอกบัวก็มีสี่ประเภทไม่ใช่หรือ อย่าเสียใจเลย

กับคนประเภทนี้....ไม่ได้มีคนเดียว อย่างน้อยก็นายใหญ่ที่ลอนดอนอีกคน....

เมื่อเขาเคยเปลี่ยนได้วันนี้....พรุ่งนี้เขาก็จะเปลี่ยนได้อีก.... และเปลี่ยนได้ไม่รู้จบ....โดยอ้างเหตุผลข้างๆคูๆไปเรื่อยๆ และพยายามจุดระเบิดอารมณ์คนที่ต้องสัมผัสกับเขาให้ควบคุมตัวเองลำบากตลอดเวลา......นี่คือ สัจจธรรม

...วันนั้นเรียกว่า คุณเทพชัยทำได้ดีมากๆแล้ว แต่อย่าเสียเวลาอันมีค่า มีวันหน้ากับคนประเภทนี้อีกเลย....ปล่อยเขาโดดเดี่ยวไปตามทางของเขาเถิด....เวลาของเขาใกล้หมดแล้ว....หรือบางที....อาจเป็นสังคมไทยก็ได้ที่ใกล้หมดเวล...ถ้าเขายังเป็นที่ยอมรับ
ความคิดเห็นที่ 65
twachi วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 10.25 น.

หลักการเปลี่ยนได้จริง
- พรรคการเมืองเก่าแก่ ประกาศต่อสู้กับเผด็จการมา 60 ปี เปลี่ยนไปเห็นดีเห็นงามกับการปฏิวัติ
- คนที่เคยพาประชาชนไปตาย เพื่อไม่ให้สุจินดาเป็นนายก แบบจำลองศรีเมือง มางวดนี้กลับพาคนมาไล่นายกจากการเลือกตั้ง และ สนับสนุนการรัฐประหาร
- แม่ทัพบางคนบอกไม่มีปฏิวัติ แต่ไม่ถึง 3 วัน ก็พาทหารปฏิวัติ
- นักข่าวหลายคนเคยต่อต้านการปฏิวัติ ต่อต้านเผด็จการ แต่ก็เปลี่ยนหลักการ มาสนับสนุน การปฏิวัติ ยอมรับใช้ทหาร

หลักการเปลี่ยนได้ ทุกคนมีเสรีภาพที่จะเปลี่ยนความคิด เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป บางคนเคยเชื่อว่าการปฏิวัติจะแก้ปัญหาชาติได้ แต่มาถึงวันนี้ หลายคนก็มีความคิดเปลี่ยนไป เพราะเริ่มเข้าใจความจริงว่า การปฏิวัติ ฉีกรัฐธรรมนูญ มันไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย
ความคิดเห็นที่ 64
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 22/11/2007 เวลา : 07.12 น.
http://www.oknation.net/blog/whitaker

คนที่ไปเอาลุงหมักมาเป็นทัพหน้า น่าจะได้คิดแล้วว่า ถึงจะชนะในศึกย่อย แต่แพ้แน่ๆในสงครามใหญ่ วิธีนี้ไม่เวิร์ค
สิ่งที่ทำให้ทักกี้ต้องกระเด็น ก็คือการไม่ยอมกัน ทะเลาะกันไม่จบ จนบ้านเมืองเดินไม่ได้เป็นปี และเตรียมจะมีรายการเดินขบวนใหญ่/จัดการม็อบ ในวันที่20กันยา49
ในสภาพปกติ ผมเลือกทักกี้เพราะทำงานเก่ง ในสภาพทะเลาะกัน ผมไม่เลือกทักกี้ เพราะไม่ยอมใครบ้างเลย...
ความคิดเห็นที่ 63
sabye วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 23.57 น.
http://www.oknation.net/blog/sabye

สื่อชวนนักการเมืองทะเลาะ กำจริงประเทศไทย

มีแต่คนเห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ มีแต่ความคิดเห็นสะใจ ไม่ได้สร้างสรรค์อะไรเลย

จากที่ดูสมัครจมูกบานก็คงคิดว่าสื่อคงจะถามเรื่องนโยบายหรืออื่นๆ เริ่มคำถามแรกก็หาเรื่องเลย

นี่หรือคือสื่อ ทำเพื่อความสะใจตัวเอง

ใช้ความเป็นสื่อในการกระทำเพื่อสนองตัณหาตัวเอง

เคยชื่นชมคุณแต่วันนั้นเห็นท่าทางคุณแล้วขอบอกว่าคุณไม่เหมือนสื่อเลย

จะชอบจะเกลียดใครควรมีมาตราฐานเดียว

แต่เอาเถอะคุณก็คงจะอ้างความเป็นสื่อเหมือนเดิม

พูดมากเดี๋ยวโดนกองเชียร์คุณด่าอีก
ความคิดเห็นที่ 62
จกยักษ์ วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 23.40 น.

ตอบคุณ mangka คห59

คุณดูถูกเพื่อนร่วมชาติว่าไม่มีการศึกษา รู้ไม่ทัน โดยยึดถือว่าสื่อรู้ทันและเป็นหน้าที่สื่อที่จะกระฉากหน้ากากคนเลว สื่อไม่ใช่ประชานชนที่มาจากประเทศเดียวกันเหรอครับ ทำไมสื่อฉลาดกว่าคนทั่วไปครับ ตอนสอบเข้าก็คะแนนไม่ได้สูงอะไรนี่นา

การนำความจริงมาเผยแพร่เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดครับ แต่ไม่ใช่ตัดสินความ ไม่ใช่ตัดสินความถูกต้อง ตรงนี้ขอให้แยกแยะให้ชัดเจน
ความจริงคืออะไร เอามาแฉบนพื้นฐานความจริง
ที่ดินรัชดา พื้นฐานความจริงมีอะไรก็ว่าไป แต่เทพชัยไม่เสนอข้อเท็จจริง แต่เป็นโจทย์ซักฟอกและพยายามเอาชนะ ด้วยการยืนกระต่ายขาเดียวว่าผิดจริยธรรม
ในขณะที่ศาลยังไม่ทันตัดสิน แต่เทพชัยตัดสินไปแล้ว!!??

คนที่เรียนสื่อสารมวลชนจะรู้ว่า การทำงานสื่อจะตัดสินอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ จะชี้นำสังคมไม่ได้

หรือว่าสื่ออย่างเนชั่นชี้นำจนชิน ตั้งแต่ตัดต่อภาพขึ้นปก ซึ่งถือว่าผิดจรรยาบรรณสื่อสารมวลชนเอามากๆ ในต่างประเทศถึงกับมีการลงโทษอย่างหนักสำหรับสื่อสารมวลชนที่ไม่รับผิดชอบ

จะมองได้มั๊ยครับว่า นักข่าวในประเทศโลกที่สามยังคงล้าหลัง ไม่รู้หน้าที่ของตน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะมีการตรวจสอบจากสังคมตลอดเวลา
อีกทั้งยังแยกแยะระหว่างการเชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งมาพูดคุยเรื่องวิสัยทัศน์นโยบาย กับการซักฟอกนักการเมืองไม่ได้

ในรายการนั้น คุณหย่องได้ทำหน้าที่สัมภาษณ์อย่างเป็นกลางต่อผู้รับสมัครรับเลือกตั้งคนหนึ่ง หรือ เป็นการอยากโชว์ลูกน้อง โชว์เชิงผู้สยบสมัคร ดั่งที่ประกาศไว้ล่วงหน้าว่าถ้าเจอจะจัดการให้อยู่หมัด?

ผมว่าสื่อล้าหลัง สมกับเป็นสื่อแห่งประเทศโลกที่สามแหละครับ
ความคิดเห็นที่ 61
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 22.12 น.
http://www.oknation.net/blog/folkner
...เขียนกวี เล่นดนตรี วิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำสุพรรณ...


http://www.oknation.net/blog/folkner/2007/11/21/entry-1

--------------------

:::ประชาชนจะช่วยตัดสิน ขอบคุณคุณเทพชัย ที่ได้นำเสนอรายการให้ประชาชนได้ชมและตัดสิน ::::
ความคิดเห็นที่ 60
pjeabja วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 21.11 น.
http://www.oknation.net/blog/pradit

แถไปได้เรื่อยครับ หนุกดี
ความคิดเห็นที่ 59
manka วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 20.30 น.

ขอแย้งคุณจกยักษ์ ที่ 50 ..ในประเทศโลกที่สาม ที่ประชากรส่วนไหญ่ยังเข้าไม่ถึงการศึกษา สื่อต้องมีหน้าที่ชี้นำสังคมด้วย เพราะจะปล่อยให้ประเทศชี้นำโดยผู้นำแต่เพียงอย่างเดียวไม่ได้ เพราะผู้นำประเทศเราคือนักการเมือง และเป้นนักการเมืองที่ไม่มีความรักชาติ(โกงกิน คอรัปชั่น )เอาเสียเลย..เพราะงั้นสื่อคือ ปราการด่านสุดท้ายที่จะปกป้องสังคม และนำพาสังคมไปในสิ่งที่ถูกต้องและดีงาม
ความคิดเห็นที่ 58
NOZ วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 19.56 น.
http://www.oknation.net/blog/NOZ

ได้ดูใน nation channel เมื่อคืน

ดูไปขำไป

จะเปลี่ยนช่อง

คนที่บ้านก็ไม่ให้เปลี่ยน

เพราะอยากดูการแถอันถลอกปอกเปิกของใครบางคน
ความคิดเห็นที่ 57
เชลยเนชั่น วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 19.54 น.
http://www.oknation.net/blog/hostage


บก.ลายจุดอย่ามั่วดีกว่า ที่เหมาว่าเครือเนชั่นสนับสนุนการรัฐประหารและแสวงหาประโยชน์จากการยึดอำนาจ อย่าเหมาว่ารวมคนที่ไม่ได้เห็นด้วยกับพวกคุณ(นปก.)แล้วต้องเป็นคนเลวในทางการเมือง กลายเป็นกลุ่มคนที่ไร้อุดมการณ์ทางการเมือง ไม่รักประชาธิปไตยเท่าพวกคุณ
ผมคิดว่าประเด็นเรื่องการเปลี่ยนจุดยืนของคุณสมัครในช่วงปี 2519 กับ 19 ก.ย.2550 เป็นความชัดเจนที่สุด คุณเทพชัยได้ล้วงเอาตัวตนของคุณสมัคร ออกมาแบให้ประชาชนได้เห็นและจะทำให้การตัดสินใจในการกากบาทได้ง่ายขึ้น


ความชัดเจนที่สุด ทำให้เห็นว่าคนๆนี้พร้อมจะเปลี่ยนแปลง
ความคิดเห็นที่ 56
yutakakaito วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 18.26 น.
http://www.oknation.net/blog/yutakakaito

ศัพท์ชาวบ้านเค้าเรียกว่า "ตะแบง" ไปเรื่อย อีกหน่อยเราคงจะได้เห็นปลาหมอ ตายเพราะปาก
ความคิดเห็นที่ 55
น้องคัม วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 18.07 น.
http://www.oknation.net/blog/nongkum

ผมฝังคุณสมัครมาหลายรายการแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยตอบตรงคำถาม หรือเพราะว่าม่มีปัญยาจะตอบกันแน่ เลยได้แต่ไหลลื่นไปกับความมั่วของตัวเองไปเรื่อย แท่สำคัญบางรายการนะครับผู้สื่อข่าวโดนโขกสับอยู่ฝ่ายเดียวนึกแล้วก็สงสารจริงๆ แต่วันนี้ได้เห้นแล้วครับว่าเมื่อสมัครเจอกับนักข่าวที่มีลีลา มีชั้นเชิงมันเป็นยังไง นี่ดีนะไม่เจอคุณสุทธิชัยไม่งั้นคงเละ
ความคิดเห็นที่ 54
twachi วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 17.56 น.

คำถามแรกของคุณเทพชัย เหมือนตัวเองเป็นโจทย์ คุณสมัครเป็นจำเลย ว่า คุณสมัครใช้การด่าสื่อ เป็นแนวทางการหาเสียง คุณสมัครก็ตอบดีครับว่า อยู่ดี ๆ จะด่าทำไมถ้าสื่อมีมารยาท ไม่ทำตัวให้ต้องด่า

คุณเทพชัยรุกต่อ แล้วที่ถามว่าเมื่อคืนไม่เสพเมถุน ละ
คุณสมัครก็รับได้ดีครับ ว่าเป็นการยกตัวอย่าง ว่าคำถามแบบนี้เป็นคำถามที่ไม่ดีที่ไม่ควรถาม รู้สึกว่าคุณเทพชัยจะงง เสียอาการเลยครับ

เรื่องนี้เลยดูเหมือนครูสอนเด็ก อธิบายเด็กยังไงก็ไม่เข้าใจ
เด็กไปฟ้องผู้ปกครองว่าถูกครูด่า ผู้ปกครองก็เลยกะจะมาแก้แค้นแทนเด็ก แต่โดนครูสอนกลับ จนหน้าหงาย
ความคิดเห็นที่ 53
t_yai วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 16.39 น.
http://www.oknation.net/blog/reckless

ชอบคำพูดของ บก.ลายจุดครับ บอกว่าเสมอกัน

"มาถึงวันนี้ ผมเห็นว่า บทบาทนายสมัคร ย่อมดูดีกว่าอดีตของเขา เพราะเขาตอบโต้คณะรัฐประหาร 19 กย อย่างรุนแรง และ เป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตาม มันไม่สามารถบิดเบือนอดีตที่เป็นข้อเท็จจริงได้ ในขณะที่สื่ออย่างเนชั่น กลับสนับสนุนรัฐประหารอย่างออกหน้าออกตา รวมถึงได้รับประโยชน์เต็ม ๆ จากการเข้าไปจัดรายการต่าง ๆ ถ้าให้เปรียบเทียบแล้ว สื่ออย่างเนชั่น มีสภาพเหมือนนายสมัครในอดีต

ดังนั้น รายการโทรทัศน์ที่ทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกลางเวทีแบบนี้ สมราคาในการดู เอาไป "เสมอกัน" "

http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P6041175/P6041175.html
ความคิดเห็นที่ 52
TFYMK วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 16.30 น.
http://www.oknation.net/blog/tfymk

ขอบคุณคุณเทพชัยมากค่ะ ที่กล้าจัดรายการสัมภาษณ์คุณสมัครครั้งนี้...
การจัดรายการแบบนี้ แน่นอนผู้จัดต้องได้รับผลกระทบทั้งทางบวกและทางลบ...นานา จิตตัง...
เพราะเป็นรายการสด ไม่ได้จัดฉาก ทุกอย่างก็ต้องออกมาเป็นไปตามธรรมชาติ...ไม่ได้สวยงาม ไปเสียทุกอย่าง
แต่ว่า รายการนี้ก็ทำให้ผู้ฟัง ได้เห็นแง่มุม แนวคิด และทัศนคติ ของคนที่เสนอตัวมาเป็นผู้นำ (แบบนอร์มินี) ได้
...จริงอยู่ คนเราต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อความอยู่รอด...แต่ ยังไงก็ตาม คนเราก็ไม่ควรทิ้งจุดยืน และกลืนน้ำลายตัวเอง จนไม่เหลือซาก แบบนี้...
...หากผู้นำแบบนี้ รับปากกับประชาชนในวันนี้ว่าจะทำประโยชน์ให้...แล้ววันหน้า หากสถานการณ์เปลี่ยนไป ก็เปลี่ยนคำพูด (พลิกลิ้น) ด้วยเหตุผลว่า คนเราต้องรู้จักปรับตัว ให้เข้าก้บสถานการณ์...แล้วประชาชน จะเชื่อคำพูด ของคุณได้อย่างไร
...ฟังแล้วเศร้า...นี่หรือผู้เฒ่าทางการเมือง...
ความคิดเห็นที่ 51
เสรีชนคนธรรมดา วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 16.23 น.
http://www.oknation.net/blog/wewon

ความจริง คือ ไม่เคยมีหลักการต่างหาก
ความคิดเห็นที่ 50
จกยักษ์ วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 15.34 น.

ดูแล้วเห็นแต่คนที่จะเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ นี่หรือสื่อสารมวลชน
นี่หรือที่จะให้รุ่นน้องดูเป็นตัวอย่าง
น้องๆที่เรียนด้านสื่อสารมวลชนครับ ดูเทพชัยเป็นตัวอย่างแล้วจงรับรู้ด้วยว่านี่คือตัวอย่างที่ผิด สือสารมวลชนไม่ใช่อาชีพที่จะไปเอาชนะใคร ถามมา-ตอบไป แต่ไม่ใช่โต้วาที สื่อสารมวลชนไม่มีหน้าที่ตัดสินใครผิด-ถูก

สิ่งที่คุณเทพชัยทำเคือพยายามตัดสินคุณสมัคร พยายามเอาผิดให้ได้ในเรื่องที่ตนคิดว่าคุณสมครทำผิด โดยมีอคติของตนเป็นที่ตั้ง หรือจะตั้งใจ"โชว์เก๋า" ให้ลูกน้อง รุ้นน้องเห็น ตั้งใจมา"สยบ"คุณสมัครเต็มที่ ภาพที่ออกมาจึงมีแต่การชวนทะเลาะ

ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือเรื่องที่ดินรัชดา เอาเหตุผลที่ตัวเองคิดว่าใช่มาอ้าง อย่างกับเป็นผู้ตัดสินเสียเอง สุดท้ายก็กลับไปสู่นามธรรมคำเดิมๆ ที่เอามาอ้างตลอดเวลา

เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะครับ จำไว้
สื่อมวลชน ไม่ใช่ผู้พิพากษา แต่เป็นผู้ที่จะต้องเสนอด้านทุกด้านโดยไม่มีอคติ

ดูจากอารมณ์ในการสัมภาษณ์แล้วก็รู้ว่ามีอคติขนาดไหน ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่เลยคุรเทพชัย
ความคิดเห็นที่ 49
จอมใจ วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 15.28 น.
http://www.oknation.net/blog/jomjai

ต้องขอขอบคุณอินเตอรืเน็ต ที่ทำให้ผมได้รับฟังข่าวสารทั้ง 2 ด้าน จากห้อง The_Democracy_Society แห่ง camfrog เลยทำให้พอทราบว่าสื่อไทยตอนนี้เป็นยังไง
ความคิดเห็นที่ 48
จอมใจ วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 15.15 น.
http://www.oknation.net/blog/jomjai


ผมอยากให้สื่อมวลชนไทย ได้โดนประชาชนตรวจสอบมั้งครับ จะเป็นไปได้ไหม เพราะสื่อทุกวันนี้ ไม่เคยตรวขสอบกันเองเลย ได้แต่กล่าวอ้างว่า ประชาชนต้องการรุ้ แต่จริงๆแล้ว ชอบเอาประชาชนมาอ้าง ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย จนเป็นแบบนี้ สื่อแรกที่จะให้ตรวจสอบคือซ้อเจ็ดเลย จะเป็นไปได้ไหมครับ อยากทราบ
ความคิดเห็นที่ 47
ลี้น้อย วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 15.00 น.
http://www.oknation.net/blog/lom
ลี้น้อย 

..ผมว่าเป็นความสำเร็จของทักษิณนะครับ ที่สามารถสร้างค่านิยมการหลบเลี่ยง หรือการท้บซ้อนให้ชอบธรรมโดยการใช้วิธีการแบบศรีธนญชัย...สิ่งที่คุณสมัคร ยกตัวอย่างเรื่อง นายกฯ กับ นาย ก. นั่นใช่เลย...
หรือย่าง 111 คนที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และพยายามจะตีความว่าตรงไหนทำได้ ตรงไหนทำไม่ได้ มันก็ชัด พอกกต.ไม่ทำอะไรก็เอากันใหญ่...แต่พอมีข้อห้าม 1-2-3 ออกมาก็โวย ว่าออกระเบียบหยุมหยิม..(พอไม่หยุมหยิมก็ตีความเข้าข้างตัวเอง)...
ไม่ต่างกับพระ ที่มีข้อห้ามฉันท์อาหารหลังเที่ยง...แต่พระเจ้าเล่ห์หิวข้าวและจะต้องกินให้ได้ 2 ทุ่ม ก็เลี่ยงโดยการไปหมุนเข็มนาฬิกาให้ไปที่เวลา 11.00 น.แล้วก็ทึกทักว่า ยังไม่เที่ยง ตอนนี้ถือว่าอาตมาอยู่นิวยอร์ค...
ความคิดเห็นที่ 46
ลิขิตฟ้า วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 14.23 น.
http://www.oknation.net/blog/Bkot

ไม่ชอบอย่างแรงนิ๊

ตัวอะไรเอ่ย จมูกบาน กินขยะ ???
ความคิดเห็นที่ 45
suratop วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 14.20 น.

หากแม้นไม่ชอบใจเลิกได้ไหมกับคนนี้ อย่าไปถามอย่าเซ้าซี้พากันหนีให้ไกลห่าง ช่วยกันปล่อยคนแก่นิสัยแย่ให้อ้างว้าง ไมค์อยู่ทางห่างปากหมักสัก10ปีคงดีเอย...
ความคิดเห็นที่ 44
jvn10 วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 14.19 น.
http://www.oknation.net/blog/jvn10

แก้นิดนึงครับ

ยืนยันครับ นักการเมืองตรวจสอบไม่ได้ครับ

จิงๆแล้ว นักข่าวตรวจสอบไม่ได้ครับ...พิมผิดครับ
ความคิดเห็นที่ 43
jvn10 วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 14.18 น.
http://www.oknation.net/blog/jvn10

อืม

ในที่สุด เทพชัย ก็แพ้ไม่เป็นท่า

ประสบการ์ณข่าวกว่า 20 ปี ไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆ

คำว่า "คนวงใน" มีทุกวงการแหละครับ

แม้กระทั่งเนชั่นก็มี

อย่าลืมนะครับ ตำรวจ ไม่จับนักข่าว

อำนาจล้นเหลือครับ

ยืนยันครับ นักการเมืองตรวจสอบไม่ได้ครับ

สมัครสู้ๆ เลือกพลังประชาชนครับ
ความคิดเห็นที่ 42
คุณนายหวี วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 14.08 น.
http://www.oknation.net/blog/hello

สันดาน..แก้ยาก..จริงมั๊ย คุณหมัก !
ความคิดเห็นที่ 41
ปี๊นปี๊น วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 13.00 น.
http://www.oknation.net/blog/peanpean
"ไม่ได้อะไรก็ไม่เป็นไร แค่มีคุณธรรมก็พอแล้ว"

จะเอาอะไรมากกับคนที่รับใช้โจรปล้นชาติครับ
ความคิดเห็นที่ 40
คิดด้วยคน วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 12.39 น.

อ้อ..ฝากอีกความเห็นให้คนที่สนใจค่ะ ลองไปตามอ่าน"หนุ่มเมืองจันทร์" เขียนถึงการพูดของสมัคร ใน"มติชนรายสัปดาห์"เล่มล่าซิคะ จะเห็นภาพมากขึ้น และเป็นอีกมุมจากสื่ออีกคน ที่ปกติก็ไม่ค่อยเห็นเขาปากจัดนะ
ความคิดเห็นที่ 39
คิดด้วยคน วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 12.34 น.

ขอบคุณ เครือเนชั่นค่ะ เท่าที่คนมีวิจารนญานคนหนึ่งติตามข่าวพอควร ยังเชื่อมั่นในการเป็น "สื่อตัวจริง"ของทีมเนชั่นอยู่ วันนี้ดูรายการช่อง 5 แล้วทนไม่ไหวต้องสมัตรสมาชิกเข้ามาเขียนค่ะ ยังเชื่อมั่นว่าข่าวสารข้อมูลที่มาจากเนชั่นมีสาระและเชื่อถือได้มากกว่าสื่ออีกมาก (ไม่ได้บอกว่าดี+ถูกทั้งหมด เพราะพวกคุณไม่ใช่เทวดา)
เรามีข้อเสนอว่า เท่าที่ตามๆมาจากหลายๆสื่อ หลายๆแขนง คำพูดคุณสมัครไม่มีค่าท่จะให้ประชาชนรับรู้เลย เพราะฉะนั้น ไม่ควรติดตาม ไม่ควรสัมภาษณ์คนนี้มาให้เสียพื้อนที่จะดีกว่า มั้ยคะ ยิ่งสือ่ตาม เขายิ่งสำคัญตัวผิด ส่วนใครที่ยังหลงชื่นชมก็ปล่อยเขาไปเหอะ
ความคิดเห็นที่ 38
eggs วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 11.50 น.
http://www.oknation.net/blog/psitirat

(ไม่ได้ชอบสมัคร ไม่ได้รักทักษิณ ไม่ได้เกลียดเทพชัย จึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเวทีเปิดกว้างแห่งนี้) วันที่มีการแพร่ภาพทางช่อง ๕ เกี่ยวกับการหาเรื่องกันระหว่างคุณเทพชัย หย่องกับน้าหมักหรือ”ออหมัก” ผมมีโอกาสได้ดูอย่างเต็มที่ และคิดว่าทำอย่างไรจะได้ดูอีกเพราะเสียดายไม่ได้อัดไว้(ปกติผมจะอัดเอาไว้เสมอ เผื่อว่าชอบก็จะได้ลงแผ่นเก็บไว้ ถ้าไม่ชอบก็ลบเลย) แต่เอะใจว่าคงจะมีในโอเคเนชั่น และก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ...เปิดดูจนจบอีก ๒ รอบ และต้องขอบอกตามตรงว่า หงุดหงิดกับแนวทางการสัมภาษณ์แบบหาเรื่องของคุณเทพชัยต่อออหมักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงต้นของรายการ...คุณเทพชัยมองออหมักต่ำเกินไปจนไม่ทำการบ้าน คิดว่าเป็นหมูต้อนง่ายเหมือนแขกคนอื่น คุณเทพชัยถูกออหมักต้อนว่าไม่ได้เรียนกฎหมายไม่รู้เรื่องการทำหน้าที่ของผู้พิพากษา คุณเทพชัยลืมไปว่าออหมักเคยโค่น ม.ร.ว.คึกฤทธิ์มาแล้วในเขตดุสิต คุณเทพชัยลืมไปว่าครั้งหนึ่งออหมักเคยกวาดที่นั่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในกรุงเทพฯ มาแล้ว คุณเทพชัยลืมไปว่าออหมักเล่นการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี ๒๕๑๑ ก่อนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะเปิดซึ่งต่อมาคุณเทพชัยมีโอกาสได้เรียนรัฐศาสตร์แค่ปี ๒ เท่านั้น คุณเทพชัยลืมไปว่าคนอย่างออหมักที่มีอายุถึง ๗๒ ปี(แก่กว่าคุณเทพชัยถึง ๒๐ ปีเต็ม ๆ)ยังมีเขี้ยวเล็บอยู่ ทำให้การสัมภาษณ์ออหมักในวันนั้น คุณเทพชัยจึงต้องใช้อารมณ์และเป็นฝ่ายน้อตหลุดเสียเอง...ถ้าผมเป็นคุณเทพชัยนะครับ ผมจะเก็บคลิ้ปวีดีโอนี้เอาไว้เป็นบทเรียนและไม่ยอมเผยแพร่อย่างเด็ดขาด..เอ..จะถูกลบมั้ยน้อ?
ความคิดเห็นที่ 37
goolnw วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 11.36 น.
http://www.oknation.net/blog/goolnw
Goolnw ชอบสมัคร รักทักษิณ

ผมไม่ทราบว่าพวกคุณได้ดูหรือไม่ถึงได้วิจารณ์ว่าคุณหย่องคุณสมัคร ปัญญาอ่อนครับ ไม่ต้องสงสารอ้อหมักหรอกครับสงสารคุณเทพชัย ดีกว่าครับอยากบอกออกทีวีดูไม่จืดครับ ยิ่งเข้าไปดูกระแสในพันทิพย์ ยิ่งฮาใหญ่ อิอิวิจารณ์ไม่ต่ำกว่า20กระทู้ ผมข้อแย้งความเห็นของคุณหย่องนะครับที่ว่าตอนแรกคุณเป็นสื่อ ตอนหลังจุดยืนมานเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดตอนนี้คุณคือ คนที่ทำทุกอย่างเพื่ออำนาจ(ไม่อยากใช้คำหยาบ)
ความคิดเห็นที่ 36
lannaguy วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 11.00 น.
http://www.oknation.net/blog/lannaguy

งง อยากดูคลิปครับ แต่ดูไม่ได้ ไม่มีปุ่มเพลย์ปรากฎ ทำไงดี
ความคิดเห็นที่ 35
แม่เสือสาว วันที่ : 21/11/2007 เวลา : 10.57 น.
http://www.oknation.net/blog/pinkdragon

ถูกใจตั้งแต่ตอนที่ได้อ่านบทความนี้บนเครื่องบิน เมื่อ 13 พย.แล้วค่ะ

Interviewing Samak requires fighting fire with fire

Published on November 13, 2007

Samak Sundaravej, leader of the People Power Party, has a habit of bullying young reporters his children's age.


His outburst during a press conference last week is another classic example of how the veteran politician can shoot himself in the foot without having a second thought.


But Samak's vulgarity did fire my imagination. It reminded me of another time when some more seasoned journalists took on the outspoken leader and he lost his cool. I remember one who shouted "shut up" into Samak's face when the latter yelled something unpleasant at him during an interview in the aftermath of the bloody pro-democracy uprising in 1992. Samak was a minister in the much detested military-supported Suchinda government and showed no qualms about serving a dictatorship - a major contrast to his current campaign against the military junta.


This is the kind of dialogue I imagine would have taken place had the journalis